Tổng hợp 23+ mẫu thiết kế homestay container giúp kinh doanh hiệu quả

Homestay container có lẽ là hình thức kinh doanh được các nhà đầu tư trẻ ưu ái nhiều trong lĩnh vực dịch vụ thời điểm gần đây. Ưu điểm của thiết kế homestay container này giúp rất nhiều nhà kinh doanh trẻ có những trải nghiệm mới mẻ hơn so với loại hình resort, motel, khách sạn truyền thống. Vậy bạn đã biết đến hình thức này và những thiết kế homestay container chưa?

MỤC LỤC

 1   Thế nào là thiết kế homestay container

 2   Thiết kế homestay container phù hợp với địa hình như thế nào?

 3   Ưu nhược điểm của thiết kế homestay container

 4   Tổng hợp 23+ mẫu thiết kế homestay container thu hút nhiều khách hàng nhất

 5   Lời kết


Bài viết này sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về homestay container và 23+ mẫu thiết kế homestay container đẹp nhất, thu hút nhiều khách hàng nhất hiện nay. Nếu là 1 chủ đầu tư đang có nhu cầu thì bạn đừng bỏ lỡ nhé!

  •  
Một số mẫu thiết kế nhà 3 tầng đơn giản mà đẹp
  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 2 tầng ở nông thôn đẹp và vô cùng ấn tượng
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 3 tâng có gác lửng sang trọng và đẹp mắt

 

thiết kế homestay container

Tổng hợp 23+ thiết kế homestay container thu hút nhiều khách hàng nhất

Thế nào là thiết kế homestay container

Điều đầu tiên chúng ta cần hiểu và làm rõ chính là khái niệm về thiết kế homestay container:

Thiết kế homestay container là thiết kế khách sạn từ hàng loạt những thùng container có thể với kích thước khác nhau (là loại thùng chuyên để vận chuyển hàng hóa). Cấu tạo container bằng thép được dựng lên theo khối hình hộp chữ nhật với chiều cao khoảng gần 3m và 4 góc là 4 thanh thép rất bền. 1 hoặc nhiều những container được kết hợp tạo nên kiến trúc độc đáo và sáng tạo khác nhau.

Với mục đích sử dụng chủ yếu của thiết kế homestay container là để giải trí, nghỉ ngơi nên các khách hàng chủ yếu là những người đang trong chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Hiện nay rất nhiều những khu du lịch nổi tiếng đã xuất hiện thiết kế homestay container với những trang thiết bị hiện đại, tiện nghi phục vụ du khách.

Thiết kế homestay container phù hợp với địa hình như thế nào?

Những mẫu nhà thông thường và homestay thông thường được xây dựng theo cách truyền thống sẽ có phần móng nhà đầy đủ dù là công trình nhỏ nhất. Tùy vào đặc điểm của khu đất và địa hình mà những mẫu thiết kế đó sẽ có cách làm móng khác nhau để đảm bảo an toàn và tính bền vững. Tuy nhiên với các thiết kế homestay container và nhà container thì lại khác, phần móng nhà dường như được bỏ qua. Mặt khác, khi lựa chọn thiết kế homestay container thì các chủ đầu tư chủ yếu muốn thu hút khách ở những khu du lịch, những địa điểm này thì lại thường tồn tại nhiều loại địa hình gây khó khăn. Chính vì thế mà rất nhiều người đặt ra câu hỏi: thiết kế homestay container phù hợp với địa hình như thế nào? Lựa chọn thiết kế homestay container như thế nào cho an toàn?

Thực tế, thiết kế homestay container cũng sẽ phụ thuộc vào từng địa hình để lên phương án thiết kế sao cho phù hợp và đảm bảo bền vững, an toàn.

  • Đối với địa hình bằng phẳng: khi thiết kế homestay container bạn chỉ cần làm đầm cóc 1 lượt và cho đổ bê tông bề mặt độ dày khoảng 10cm là được. Địa hình như thế này không chỉ là điểm thuận lợi cho thiết kế homestay container mà còn cho tất cả các loại thiết kế khác.
  • Đối với địa hình gần bờ sông nước lên xuống thường xuyên hoặc ngập lụt: thiết kế homestay container cần làm cọc bê tông chống đỡ phía dưới. Bạn nên tìm hiểu kích thước của container mà mình dự định làm và xem xét ký khả năng chịu lực của hệ thống cọc chống đỡ.
  • Trường hợp cuối địa hình đồi núi: thiết kế homestay container bạn nên chèn hay xây chèn vào phần móng sao cho các góc của container bằng nhau.

Thiết kế homestay container cũng phù hợp với nhiều loại địa hình mà không tốn quá nhiều thời gian hay chi phí cho việc làm móng. Vì vậy bạn lựa chọn thiết kế homestay container thay vì mô hình truyền thống thì cũng là 1 lợi thế đó ạ.

Ưu nhược điểm của thiết kế homestay container

Loai hình thiết kế homestay container này còn khá mới mẻ nên rất nhiều người còn chưa biết. Khác với những công trình nhà ở được xây dựng thông thường, thiết kế homestay container được làm từ những thùng container có sẵn nên cũng có những ưu nhược điểm khác biệt.

thiết kế homestay container

Ưu nhược điểm của thiết kế homestay container

Ưu điểm thiết kế homestay container

  • Khả năng chịu lực tốt, tuổi thọ cao: Những thùng container được thiết kế với mục đích vận chuyển hàng hóa ở rất nhiều địa hình và môi trường với nhiều loại hàng hóa khác nhau vì vậy và yêu cầu về độ bền cũng rất cao. Những thùng container vận chuyển trên biển với môi trường khắc nghiệt thường có tuổi thọ 50 năm. Vậy khi thiết kế homestay container trên mặt đất với môi trường bớt khắc nghiệt hơn thì tuổi thọ của chúng cũng cao hơn và có thể lên tới 70 - 80 năm.
  • Thời gian thi công nhanh chóng chỉ bằng 1/10 thời gian thi công nhà thông thường: Vì sử dụng các thùng container có sẵn từ các đơn vị thiết kế homestay container nên thời gian thi công sẽ được rút ngắn hơn. Chính xác thì đây gần như là kiểu xây dựng theo phương pháp tiền chế: sử dụng những đơn vị kiến trúc đúc sẵn sau đó lắp ráp hoàn chỉnh và đặt vào đúng vị trí. Phương pháp tiền chế và đặc trưng về móng là 2 yếu tố chính giúp các thiết kế homestay container rút ngắn được thời gian thi công.
  • Chi phí xây dựng thấp: Chi phí cho phần móng nhà có lẽ là phần giúp tiết kiệm chi phí nhiều nhất khi lựa chọn thiết kế homestay container. Chi phí làm móng thiết kế homestay container có thể giảm tới 70%. Ngoài ra chi phí nguyên vật liệu và nhân công do thi công nhanh cũng góp phần không nhỏ giúp bạn làm giảm chi phí xây dựng.
  • Có thể được đặt ở mọi loại địa hình: Như đã nói ở phần trên thì các thiết kế homestay container sẽ có các cách làm khác nhau sao cho phù hợp với địa hình. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này khi lựa chọn xây dựng thiết kế homestay container.
  • Có thể di chuyển dễ dàng: Phương pháp xây dựng và đặc trưng khác biệt giúp cho thiết kế homestay container có khả năng dễ dàng di chuyển. Việc di chuyển và lắp ráp thuận lợi giúp đẩy nhanh quá trình xây dựng.

Nhược điểm thiết kế homestay container

  • Chỉ lựa chọn được các kích cỡ cố định: Các thùng container được thiết kế vào mục đích vận chuyển hàng hóa nên sẽ có các kích thước nhất định. Một số loại kích thước thường thấy đó là 20 feet (chiều dài 5.898m, thể tích 33m3), 40 feet thường (chiều dài 12.032m, thể tích 667.6m3)
  • Thiết kế homestay container khá thấp: Các thùng container có chiều cao thường nhỏ hơn 3m, sau khi làm trần và hoàn thiện thì chiều cao này có thể giảm xuống chỉ còn 2.5m.
  • Thiết kế homestay container nóng hơn: Toàn bộ thùng container được làm từ kim loại nên điều hiển nhiên sẽ gây nóng hơn vào mùa hè. Nhiệt độ chênh lệch khoảng 3 – 5 độ so với môi trường bên ngoài. Tuy nhiên có rất nhiều các phương pháp chống nóng như ốp tôn lạnh bên ngoài, lót xốp cách nhiệt bên trong, sử dụng điều hòa nhiệt độ,… Bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nhược điểm này.

Tổng hợp 23+ mẫu thiết kế homestay container thu hút nhiều khách hàng nhất

Không để các bạn chờ lâu thêm nữa, dưới đây là những mẫu thiết kế homestay container và nhà container đẹp nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Từ thiết kế ngoại thất đến nội thất của từng mẫu nhà sẽ có những vẻ đẹp khác nhau. Đừng bỏ lỡ bất cứ mẫu thiết kế homestay container nào nhé. Vì biết đâu chúng sẽ cho bạn cảm hứng về 1 ngôi nhà trong tương lai hoặc 1 địa điểm nghỉ chân khi đi du lịch đó.

1. Thiết kế homestay container Vũng Tàu

Thiết kế homestay container Vũng Tàu ở địa chỉ Phường 2, TP. Vũng Tàu 2, Vũng Tàu. Thiết kế không quá rộng rãi như những khách sạn truyền thống nhưng có vi trí đắc địa, chỉ cách biển khoảng 5 phút đi bộ và nằm gần trung tâm thành phố. Hơn nữa, thiết kế homestay container có đầy đủ tiện nghi với chất lượng phục vụ tốt, giá cả hợp lý nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

 thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container Vũng Tàu gần biển

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container Vũng Tàu có cách trang trí mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao

thiết kế homestay container

Nội thất thiết kế homestay container dán giấy đẹp mắt, công năng đầy đủ

2. Thiết kế homestay container CCASA

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container được sơn màu bắt mắt

thiết kế homestay container

1 góc nhìn đẹp từ thiết kế homestay container CCASA

thiết kế homestay container

Nội thất bên trong thiết kế homestay container CCASA

3. Thiết kế homestay container Discovery Sapa

Đây là thiết kế homestay container đặt tại Sapa, cách núi Fansipan 8km và cách Hồ Sapa 11 phút đi bộ. Thiết kế này được làm từ các thùng container nhưng lại không hề khô khan hay nhàm chán. Homestay chú trọng vào khuôn viên, cảnh quan xung quanh và các dịch vụ đi kèm thu hút nhiều khách du lịch.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container Discovery Sapa

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container chú trọng khuôn viên mang lại không gian nghỉ ngơi bình dị

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container Discovery với nội thất sang trọng

4. Thiết kế homestay container Hotel Dalat Container

Lựa chọn 1 thiết kế homestay container đơn giản là cách mà rất nhiều khách du lịch mong muốn. Tiện nghi vừa đủ, phong cách độc đáo, ngắm được phong cảnh đẹp và giá cả phải chăng là những yếu tố tạo nên sự cuốn hút. Tiếp theo đó là mẫu thiết kế homestay container: Hotel Dalat Container, khuôn viên, kiến trúc và nội thất đều mang lại những nét đẹp vô cùng ấn tượng.

Vẻ đẹp cuốn hút từ thiết kế homestay container Hotel DaLat Container

mẫu thiết kế homestay container

Nội thất thiết kế homestay container tiện nghi, thích hợp với khách hàng du lịch theo nhóm

5. Thiết kế homestay container COOL – Đà Lạt

Tận dụng 2 loại container có kích thước 20 feet và 40 feet đêt xây dựng và khéo léo bố trí công năng sử dụng cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Container 20 feet có thể phù hợp với các cặp đôi hoặc nhóm ít người, container 40 feet có thể đặc được 8 giường phù hợp với nhóm du lịch đông người. Thiết kế homestay container COOL tạo ấn tượng độc đáo với sắc màu rực rỡ và vị trí di chuyển thuận tiện.

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container COOL đầy sắc màu tại Đà Lạt

6. Thiết kế homestay container: The Dalat Shelter

Một thiết kế homestay container được đặt trên đồi với tầm nhìn bao quát có thể ngắm được toàn bộ Đà Lạt chắc hẳn sẽ không làm cho khách du lịch thất vọng. The Dalat Shelter dùng các thùng container cũ nhưng phòng ốc lại được tân trang lại vô cùng đẹp mắt, phù hợp với những người thích phong cách bụi bặm đường phố.

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container trên đồi đậm chất retro bụi bặm

Bạn đọc quan tâm: Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà cấp 4 150m2 4 phòng ngủ đẹp

mẫu thiết kế homestay container

Nội – ngoại thất có tính kết nối chặt chẽ trong thiết kế homestay container

7. Thiết kế homestay container trong thung lũng Dasar – Đà Lạt

Thung lũng Dasar là nơi tuyệt vời cho du khách để ngắm cảnh bình minh & hoàng hôn tại Đà Lạt. Với 10 phòng bằng container, thiết kế homestay container thực sự trở nên khan hiếm và cũng thu hút khách du lịch nhiều hơn.

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container trong thung lũng Dasar – Đà Lạt

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container với 10 phòng tại thung lũng Dasar

8. Thiết kế homestay container Pond – Sóc Sơn

Quy mô nhỏ, chủ yếu tập trung vào kiến trúc và khung cảnh xung quanh là điểm khác biệt của thiết kế homestay container Pond. Nếu bạn thích party và thường xuyên du lịch theo nhóm thì đây là 1 địa điểm lý tưởng cho bạn lựa chọn. Nằm ở ngoại thành Hà Nội nên các bạn sinh viên muốn du lịch hay phượt trong ngày có thể lựa chọn.

mẫu thiết kế homestay container

 

Thiết kế homestay container Pond – Sóc Sơn

9. Thiết kế homestay container T&N

Thiết kế homestay container T&N là thiết kế đặt tại khu 9A phường Bãy Cháy, TP. Hạ Long. Các kiến trúc sư đã tạo nên 1 thiết kế với cấu trúc ấn tượng từ 26 container, đây cũng là 1 trải nghiệm mới lạ thu hút du khách đến Hạ Long.

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container T&N

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container T&N với cấu trúc độc đáo

10. Thiết kế homestay container Thủy Hoàng – Cô Tô

Một thiết kế homestay container được xây dựng tại Cô Tô từ những container và gỗ. Thiết kế homestay container mang nhiều màu sắc và 2 phong cách khác nhau cho du khách: 1 bên năng động, 1 bên bình dị. Thiết kế cũng sử dụng khá nhiều cửa kính để du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài.

 mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container Thủy Hoàng nhiều màu sắc gần bãi biển Cô Tô

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container với nội thất nhẹ nhàng, view hướng ra biển

11. Thiết kế homestay container Hồng Vàn – Cô Tô

Thêm 1 thiết kế homestay container tại Cô Tô ngay trên bãi biển Hồng Vàn. Với ưu điểm gần bãi biển, thiết kế homestay container khá đơn giản và chủ yếu tập trung hướng tới vẻ đẹp tự nhiên và những góc chụp ảnh đẹp. Thiết kế homestay container sử dụng cửa kính để giúp khách hàng dễ dàng ngắm cảnh biển.

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container Hồng Vàn đơn giản nhưng cực kì đẹp mắt

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container với nội thất đơn giản, không gian bên ngoài phù hợp tổ chức party

12. Thiết kế homestay container, nhà container ở Bình Dương

Du khách đến với thiết kế homestay container tại đây có thể tham gia các hoạt động văn hóa cùng người dân bản địa và thưởng thức những món ăn ngon. Kiến trúc độc đáo và mới lạ của thiết kế homestay container sẽ giúp con người có được những trải nghiệm thú vị.

 mẫu thiết kế homestay container

Hình ảnh thiết kế homestay container tại Bình Dương

13. Thiết kế homestay container Mộc Châu Arena Villege

mẫu thiết kế homestay container

Sắc màu năng động từ thiết kế homestay container Mộc Châu Arena Villege

mẫu thiết kế homestay container

Khung cảnh thiết kế homestay container Mộc Châu Arena Villege tươi mát

14. Thiết kế homestay container Why not Hostel – Đồng Hới, Quảng Bình

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container Why Not Hostel tại Đồng Hới

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container nhiều sắc màu và hồ bơi cho du khách

mẫu thiết kế homestay container

Hình ảnh nội thất giường tầng bên trong thiết kế homestay container

15. Thiết kế homestay container C-Hostel Đà Nẵng

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container C-Hostel với vẻ đẹp đầy màu sắc gồm 8 thùng container

Xem thêm: Giới thiệu những mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng đẹp nhất

mẫu thiết kế homestay container

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiết kế homestay container trong ánh đèn lung linh

mẫu thiết kế homestay container

Nội thất và khu giải trí bên trong thiết kế homestay container C-Hostel

16. Thiết kế homestay container Mely Farm – Ba Vì

mẫu thiết kế homestay container

Toàn cảnh thiết kế homestay container Mely Farm, Ba Vì

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container đắm chìm giữa thiên nhiên

17. Thiết kế homestay container Quadrum Ski & Yoga Resort, Georgia

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container ở độ cao 2200m so với mực nước biển

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container thân thiện với môi trường

 

Thiết kế homestay container có góc nhìn toàn cảnh dãy núi Caucasus

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container với nội thất sang trọng, tinh tế

18. Thiết kế homestay container Beach Box Hotel - Ấn Độ

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container mang dấu ấn độc đáo

mẫu thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container Beach Box Hotel tại Ấn Độ

mẫu thiết kế homestay container

Khuôn viên xung quanh thiết kế homestay container tràn ngập sắc đỏ rực rỡ

thiết kế homestay container

Nội thất thiết kế homestay container mang lại sự sang trọng cho du khách

19. The Container Guest House thiết kế homestay container bởi Poteet Architects – Hoa Kỳ

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container hòa mình giữa thiên nhiên hoang dã

Bạn đọc quan tâm: Báo giá thi công homestay uy tín

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container The Container Guest House đơn giản

thiết kế homestay container

Nội thất thiết kế homestay container đơn giản, sang trọng

20. Thiết kế homestay container, nhà container của Daniel Moreno Flores

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container với các khối được tính toàn tỉ mỉ

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container kết hợp chất liệu kính trong suốt

 thiết kế homestay container

Không gian nội thất với phong cách độc đáo của thiết kế homestay container

 thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container có view đẹp, đơn giản

21. Thiết kế homestay container, nhà container làm từ vật liệu tái chế

Thiết kế do kiến trúc sư TY Kelley

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container từ vật liệu tái chế

 thiết kế homestay container

Vẻ đẹp mộc mạc thiết kế homestay container

 thiết kế homestay container

Nội thất tinh tế thiết kế homestay container

22. Thiết kế homestay container, nhà container có sân golf nhỏ trên mái

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container có sân golf nhỏ

 thiết kế homestay container

Nội thất thiết kế homestay container mang lại vẻ đẹp và công năng hoàn hảo

23. Thiết kế homestay container Winebox ở Valparaiso, Chile

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container với chủ đề Rượu

thiết kế homestay container

Thiết kế homestay container đầy sắc màu

thiết kế homestay container

Nội thất thiết kế homestay container được trang trí bằng nhiều hình vẽ bắt mắt

thiết kế homestay container

Những góc nhìn từ bên trong thiết kế homestay container

Lời kết để sở hữu mẫu thiết kế homestay container đẹp

Thiết kế homestay container quả thực là 1 loại hình mới mẻ và độc đáo. Loại hình này cũng đang ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn nhiều hơn bởi nó mang lại cho chúng ta rất nhiều trải nghiệm khác biệt. Ngoài thiết kế homestay container thì còn có những ngôi nhà container phù hợp với các gia đình trẻ. Từ những lợi ích mà thiết kế homestay container, nhà container mang lại thì việc lựa chọn loại hình này cũng không hề bất ngờ. Nó sẽ mang đến cho cuộc sống của bạn nhiều sắc màu hơn, nhiều điểm thú vị hơn.

Bài viết này chủ yếu mang đến những mẫu thiết kế homestay container đẹp nhất và thu hút du khách nhất trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Nếu bạn là 1 khách du lịch, khi tham khảo bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm điều mới lạ từ những thiết kế homestay container. Nếu bạn là 1 nhà đầu tư đang có như cầu thiết kế homestay container, việc tham khảo có thể giúp bạn đưa ra ý tưởng, phương án thích hợp nhất với mục đích của mình.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thiết kế homestay container hay các thiết kế homestay khác thì hãy đọc những tài liệu tham khảo khác trên website Ancovat.vn. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thiết kế homestay hoặc bất cứ nhu cầu thiết kế khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé. Trân trọng!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn 4 phòng ngủ đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận