20+ Phương án thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên hoàn mỹ nhất

Cuộc sống của con người sẽ không thể tốt đẹp nếu tách rời thiên nhiên. Chính bởi vậy, mọi phương diện trong cuộc sống đều cần gắn bó với thiên nhiên. Và, một trong những phương diện mà ta cần phải đặc biệt chú ý chính là nơi ở. Cũng bởi nguyên nhân này mà những công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên ngày càng được yêu thích. Tham khảo bài viết để có được không gian sống hoàn mỹ nhất.

Phương án thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên đẹp nhất

Phương án thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên đẹp nhất

>>> Xem ngay: Danh sách các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đầy hấp dẫn

Ưu điểm của kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên

Tại sao những công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên lại được yêu thích như vậy? Câu trả lời nằm ở chính những ưu điểm vượt trội của loại hình kiến trúc nhà ở này. Và sau đây, chúng ta sẽ cùng khám phá những ưu điểm vượt trội này.

Khám phá ưu điểm của kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên

Khám phá ưu điểm của kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên

Kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên mang đên một không gian sống xinh đẹp cho con người

Những ngôi nhà được thiết kế và xây dựng theo lối này thể hiện sức hấp dẫn vô cùng lớn. Sức hấp dẫn này đến từ chính vẻ ngoài xinh đẹp của nó. Thiết kế hiện đại, đơn giản rộng mở kết hợp với sự xanh tươi, mát mẻ của thiên nhiên chính là điểm hấp dẫn trí mạng của những ngôi nhà xinh đẹp này.

Kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên giúp sức khoẻ và tinh thần của con người ở trạng thái tốt

Ngôi nhà là nơi mà con người dùng để thực hiện các hoạt động sinh hoạt cùng bồi đắp tình cảm gia đình. Chính bởi vậy, nó có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Cũng bởi vai trò đó mà việc thiết kế và xây dựng nhà ở rất được coi trọng. Và, việc kết hợp giữa không gian sinh hoạt cùng thiên nhiên trong lành, tươi xanh chính là nhằm thoả mãn nội dung đó. Khi con người được sống và sinh hoạt trong một không gian kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên thì sức khoẻ và tinh thần của con người sẽ luôn ở trạng thái tốt.

Xây dựng công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên không mất quá nhiều chi phí

Những công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên được thiết kế khá đơn giản. Sở dĩ cần như vậy là bởi chỉ sự đơn giản, nhẹ nhàng mới có thể hoà quyện tuyệt đối vứi không gian thiên nhiên xanh mát. Và chính sự đơn giản, nhẹ nhàng trong thiết kế đó sẽ khiến cho việc thi công công trình nhà gần gũi với thiên nhiên trở nên đơn giản, nhanh gọn hơn. Dĩ nhiên, đó chính là nguyên nhân khiến cho chi phí thiết kế và xây dựng kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên không quá lớn. Nó phù hợp với rất nhiều đối tượng gia chủ.

>>> Xem ngay: Tổng hợp những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất năm 2020

Đặc trưng của kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên

Để sở hữu một công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên thật hoàn mỹ, ta cần phải hiểu được những đặc trưng của chúng. Cũng chính bởi đó mà tại đây, chúng ta sẽ cùng nhau chỉ ra đặc trưng của những công trình kiến trúc đặc biệt hấp dẫn này.

Đặc trưng của thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên

Đặc trưng của thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên

Điều đầu tiên mà ta có thể nhận thấy ở kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên chính là thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Sở dĩ như vậy là bởi chỉ sự đơn giản, nhẹ nhàng của ngôi nhà mới có thể kết hợp thật tốt với không gian thiên nhiên hoang sơ, trong lành và thanh tĩnh. Những công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên thường được thiết kế khá thấp tầng. Thông thường, những ngôi nhà này chỉ có từ một đến ba hoặc 4 tầng. Nguyên nhân của thực tế này là bởi chỉ có những hình thức đó mới có thể kết hợp hài hoà và hoà quyện với không gian thiên nhiên mà không gây cảm giác áp lực, rối rắm cho con người. Và dĩ nhiên, chỉ có như vậy thì cuộc sống của con người mới có thể thực sự thoải mái khi sinh hoạt tại các công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên.

Điều thứ hai ta có thể dễ dàng nhận định được ở các công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên chính là phong cách mà nó áp dụng. Thông thường, những công trình này sẽ được phát triển theo phong cách hiện đại. Sở dĩ như vậy là bởi chỉ có lối phát triển tự do, phi logic trong thiết kế, tạo hình của phong cách kiến trúc hiện đại mới có thể hoà quyện cùng không gia thiên nhiên.  Đồng thời, chỉ sự nhẹ nhàng cùng giản dị của phong cách này mới có thể tôn lên sức hấp dẫn của những yếu tố thiên nhiên.

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên phù hợp với phong cách hiện đại

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên phù hợp với phong cách hiện đại

Nội dung tiếp theo mà ta không thể không cân nhắc ở các công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên chính là cách kết hợp yếu tố “thiên nhiên” trong thiết kế và tạo hình. Về cơ bản, việc kết hợp không gian thiên nhiên tại các công trình kiến trúc chính là sự xếp đặt, bài bố cây xanh, tiểu cảnh cùng sân vườn với ngôi nhà. Những yếu tố mang tính “thiên nhiên” đó có thể là cây xanh, có thể là bể nước hoặc cũng có thể là ánh sáng tự nhiên. Sự hoà quyện nguần nhuyễn, hài hoà của các yếu tố đó cùng với ngôi nhà chính là yếu tố làm nên thành công của các công trình kiến trúc nhà gần gũi vứoi thiên nhiên.

Đó chính là những yếu tố không thể thiếu tại các công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên. Một công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu một trong các yếu tố đó. Bởi vậy, gia chủ cùng người thiết kế cần phải đặc biệt chú ý và ghi nhớ những nội dung này.

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hấp dẫn nhất

Chi phí thiết kế và thi công kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên

Ta tiếp tục với một nội dung nhận được sự quan tâm của rất nhiều gia chủ. Và, nội dung mà chúng tôi muốn đề cập tại đây chính là chi phí. Sở dĩ nói đây là phương diện được các gia chủ đặc biệt quan tâm là bởi công cuộc xây dựng các công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên chỉ có thể thực hiện và diễn ra thuận lợi khi có sự chuẩn bị đầy đủ và chu đáo về phương diện chi phí. Cũng bởi đó mà ta cần phải có được con số dự tính chính xác nhất về khoản phí mà gia chủ cần phải bỏ ra cho công cuộc xây dựng không gian sống xinh đẹp, tiện nghi và thoải mái của mình và gia đình.

Tìm hiểu chi phí dành cho thiết kế và thi công kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên

Tìm hiểu chi phí dành cho thiết kế và thi công kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên

Tại đây, chúng tôi đề cập đến 2 nội dung có liên quan đến phương diện chi phí dành cho việc hoàn thành kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên là thiết kế và xây dựng. Về thiết kế, chúng tôi sẽ tiến hành đưa ra đơn giá thiết kế kiến trúc của một đơn vị tư vấn có năng lực cao, uy tín tốt và vô cùng giàu kinh nghiệm. Về xây dựng, chúng tô sẽ đưa ra gợi ý về cách tính toán chi phí xây dựng nhà ở biệt thự đơn giản mà chính xác nhất. Cụ thể như sau:

Về đơn giá thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên

Ở nội dung này, chúng tôi cung cấp đơn giá thiết kế được Kiến trúc Angcovat đưa ra. Sở dĩ đây là đơn vị mà chúng tôi lựa chọn để giới thiệu đến người đọc là bởi mọi chỉ tiêu như kinh nghiệm, năng lực và uy tín của Kiến trúc Angcovat đều nhận được sự đánh giá vô cùng cao từ phía khách hàng. Nhưng dù vậy, đơn giá dịch vụ mà đơn vị này đưa ra lại vô cùng hợp lý. Do vậy mà nó có thể phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Và, đơn giá thiết kế được Kiến trúc Angcovat đưa ra cụ thể với 3 nội dung cụ thể sau:

+) Đơn giá thiết kế khu vực ngoại thất kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên: Đơn giá thiết kế ngoại thất được xác định theo phong cách kiến trúc. Đối với kiến trúc hiện đại, đơn giá thiết kế là 100.000vnđ/m2; Về kiến trúc tân cổ, đơn giá thiết kế được đưa ra là 120.000vnđ/m2; Về kiến trúc cổ điển, đơn giá thiết kế được Kiến trúc Angcovat đưa ra là 150.000vnđ/m2.

+) Đơn giá thiết kế khu vực nội thất cho kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên: Cũng giống như ngoại thất, đơn giá thiết kế khu vực nội thất của công trình được xác định nhờ vào phong cách kiến trúc. Đơn giá thiết kế nội thất kiến trúc hiện đại và tân cổ điển là 200.000vnđ/m2; Đơn giá thiết kế nội thất kiến trúc cổ điển là 250.000vnđ/m2.

+) Đơn giá thiết kế, quy hoạch không gian sân vườn, cảnh quan kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên: Khác với 2 nội dung trên, đơn giá thiết kế khu vực sân vườn, cảnh quan này được xác định dựa trên diện tích. Diện tích cần thiết kế, quy hoạch càng lớn thì đơn giá càng giảm. Về cơ bản, đơn giá thiết kế và quy hoạch sân vườn, cảnh quan này sẽ nằm trong khoảng 20.000 – 40.000vnđ/m2.

>>> Xem ngay: Lý giải giá xây nhà 3 tầng 100m2 hết bao nhiêu tiền chuẩn xác nhất

Về chi phí xây dựng công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên

Đây là nội dung vô cùng quan trọng và các gia chủ cần phải đặc biệt chú ý. Sở dĩ nói như vậy là bởi chỉ khi xác định được con số cụ thể về khoản tiền cần phải chuẩn bị thì gia chủ mới có thể chuẩn bị đầy đủ về. Và dĩ nhiên, chỉ khi như vậy thì công cuộc xây dựng kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên mới có thể thật tốt đẹp, thuận lợi. Và để giúp gia chủ tính toán được tốt nhất về phương diện chi phí xây dựng này, chúng tôi đưa ra công thức tính toán sau:

Chi phí xây dựng = Tổng diện tích xây dựng X Đơn giá xây dựng trung bình

Tổng diện tích xây dựng chính là tổng của diện tích các mặt sàn xây dựng của công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên. Riêng, trong trường hợp công trình sử dụng hệ thống mái dốc, ta cần phải tính toán thêm diện tích của mái vào trong tổng diện tích xây dựng. Và, diện tích mái trong trường hợp này được xác định bằng 50% diện tích mặt sàn tầng (lầu) mà nó bao phủ.

Đơn giá xây dựng trung bình công trình kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên tiếp tục được xác định theo phong cách kiến trúc. Đơn giá xây dựng nhà kiến trúc hiện đại nằm trong khoảng 5 – 7 triệu đồng/m2; Đơn giá xây dựng nhà kiến trúc tân cổ điển là 6.5 – 7 triệu đồng/m2; Đơn giá xây dựng nhà kiến trúc cổ điển là 8 – 10 triệu đồng/m2.

Tham khảo những phương án thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên

Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm đến những phương án thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên. Đây sẽ là những hình mẫu hoàn mỹ nhất cho không gian sống của bạn. Tham khảo để có cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp nhất.

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 1

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 1

>>> Xem ngay: Tham khảo những phương án xây nhà cấp 4 kiểu biệt thự tốt nhất hiện nay

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 2

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 2

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 3

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 3

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 4

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 4

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 5

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 5

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 6

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 6

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 7

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 7

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 8

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 8

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 9

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 9

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 10

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 10

>>> Xem ngay: Danh sách 10 mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự mini đẹp nhất, hấp dẫn nhất và đáng xây nhất

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 11

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 11

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 12

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 12

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 13

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 13

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 14

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 14

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 15

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 15

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 16

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 16

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 17

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 17

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 18

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 18

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 19

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 19

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 20

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 20

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 21

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 21

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 22

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 22

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 23

Thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên – Mẫu số 23

Kết luận

Đó chính là tất cả những nội dung liên quan đến kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên. Để có được một phương án thiết kế kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên thật hoàn mỹ, bạn cần đến chúng tôi – Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ các kiến trúc sư có kinh nghiệm và năng lực vô cùng tốt, Kiến trúc Angcovat cam đoan sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối về không gian sống cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn trực tiếp và miễn phí.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những điều bạn cần biết khi thiết kế nhà ở góc đường

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận