18+ các mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo hấp dẫn và độc đáo bậc nhất

Điều gì trở nên thu hút và hấp dẫn bạn ở một công trình kiến trúc, nhà ở? Đó có phải là vẻ đẹp ngoại thất nguy nga, bề thế? Hay đó là sự nhẹ nhàng, đơn giản? Hay bạn yêu thích sự mới mẻ, cá tính và đầy tự do trong từng mẫu thiết kế nhà ở độc đáo? Hãy cùng chúng tôi tham khảo không gian kiến trúc thú vị và trọn vẹn nhất trong những mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo dưới đây cho gia đình mình bạn nhé!

MỤC LỤC

 1   Phong cách kiến trúc nhà 1 tầng mái chéo: Mới lạ và vô cùng độc đáo!

 2   Những lưu ý khi thiết kế, xây dựng nhà 1 tầng mái chéo

 3   18+ ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đẹp

 4   Đơn vị tư vấn thiết kế, xây dựng nhà 1 tầng mái chéo uy tín


Hiện nay, không khó để có thể tiếp nhận được những công trình, nhà ở, biệt thự có thiết kế mái nhà đan chéo lại với nhau. Sự mới mẻ, độc đáo của loại hình nhà ở, biệt thự này ngày càng trở nên thu hút và hấp dẫn đối với những người xung quanh khi nhìn ngắm. Với vẻ đẹp, cùng những ưu điểm của mình, những mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo ngày càng nhận được những đánh giá vô cùng tích cực và sự yêu thích của nhiều chủ nhà hiện nay. Cùng với kiến trúc nhà ở truyền thống, thì những công trình này đang ngày càng có hiệu quả trong việc phát huy tối đa tác dụng và hiệu quả đối với không gian ngoại thất vô cùng thú vị của công trình này. 

  •  
Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp và phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 2 mặt tiền đẹp nhất hiện nay
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng


Đánh giá chung về phong cách kiến trúc nhà 1 tầng mái chéo: Mới lạ và độc đáo

Có rất nhiều kiểu nhà ở, biệt thự được xây dựng mang đầy đủ phong cách kiến trúc - từ hiện đại, đơn giản, cho đến cầu kì, công phu.. mỗi phong cách kiến trúc thể hiện được những nét đặc trưng khác biệt và mới mẻ về mặt kiến trúc. Phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của gia đình mình mà bạn có thể đưa ra những phương án thiết kế tối ưu nhất. Để tạo nên được một không gian kiến trúc nhà ở hoàn thiện, rất nhiều yếu tố cần được triển khai. Vì thế, việc cân nhắc từng chi tiết, màu sắc, vật liệu sử dụng trong ngôi nhà làm sao cho phát huy được tối đa nhất nhu cầu sử dụng không phải là điều đơn giản!

mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo

Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đẹp và vô cùng ấn tượng

Thiết kế mái nhà trong xây dựng truyền thống thường là kiểu nhà mái ngói, mái nhà được thiết kế dạng hình chữ A, mái cụp, mái bằng, hoặc mái hình vòm cong... Những loại mái cũng được sử dụng nhưng thường sẽ có mật độ thấp hơn do những đặc trưng về mặt hình dáng kiến trúc và kết cấu thi công khác lạ. Những mẫu nhà 1 tầng mái chéo là một trong những loại hình nhà ở như thế!

Hiện nay, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà chủ đầu tư có thể lựa chọn được những phương án thiết kế tốt nhất. Khác với vẻ đẹp cân bằng, đối xứng trong những thiết kế nhà mái ngói, mái thái sang trọng... thì những mẫu nhà 1 tầng mái chéo sẽ có kiến trúc lệch và phát triển dáng mái theo hướng tự do, ngược! Chính điều này đã và đang làm nên sự mới mẻ và khác biệt vô cùng của những mẫu nhà ở này đối với những không gian xây dựng bên cạnh!

thiết kế nhà 1 tầng mái chéo

Vẻ đẹp độc đáo mà những mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo mang lại cho chủ đầu tư

Kết cấu của những mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo này thường được thực hiện bằng kiểu nhà đổ bê tông mái ngói. Phương án thiết kế này được đánh giá cao với sự thoải mái và tiện nghi trong bố cục kiến trúc của công trình đó. Kết cấu mái của những công trình này thường được thiết kế và thi công nhằm đảm bảo được giá trị thẩm mỹ trọn vẹn và mới mẻ cho không gian ngoại thất. Mái chéo sẽ được đổ theo độ dốc mái yêu cầu, đảm bảo được các yêu cầu về mặt thẩm mỹ, kiến trúc, cũng như đem đến cho không gian kiến trúc của công trình sự mới mẻ và sang trọng hơn cả. 

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Những lưu ý khi thiết kế, xây dựng nhà 1 tầng mái chéo

Làm thế nào để có thể sở hữu được những mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đẹp cho gia đình mình trở thành trăn trở của rất nhiều khách hàng, chủ đầu tư trên khắp cả nước hiện nay. Trong đó, để xây dựng hoàn thiện được một ngôi nhà để ở thì chủ đầu tư cần chuẩn bị rất nhiều yếu tố, từ kiến trúc, xây dựng, cho đến phong thủy, chi phí. Một số điều bạn cần lưu ý dưới đây để có thể đảm bảo được việc xây dựng, thiết kế mẫu nhà 1 tầng mái chéo đẹp và hoàn thiện tối ưu nhất như sau: 

lưu ý thiết kế nhà 1 tầng mái chéo

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đẹp hiện nay là gì?

+ Nên tìm kiếm và thuê đơn vị tư vấn thiết kế, nhà ở uy tín. Đây là điều vô cùng quan trọng và cần thiết khi tiến hành thiết kế và thi công những mẫu nhà 1 tầng mái chéo đẹp. Một đơn vị tư vấn thiết kế có kinh nghiệm, năng lực trong việc thiết kế sẽ giúp ngôi nhà của bạn được hoàn chỉnh tốt nhất về mặt hồ sơ thiết kế, mang đến cho công trình những giá trị thẩm mỹ, kiến trúc trọn vẹn và tối ưu nhất. Đặc biệt, ý tưởng thiết kế sẽ được hoàn thiện và khắc phục được mọi khó khăn, trở ngại của bạn đến khi thực tế thi công công trình. Những điều bạn cần lưu ý khi tiến hành thiết kế và thi công các mẫu nhà 1 tầng mái chéo sẽ được kiến trúc sư, kỹ sư, những người có chuyên môn giải quyết nhanh chóng và hoàn thiện cho bạn! Đây thực sự là những lựa chọn tuyệt vời và cần thiết dành cho gia đình bạn khi tiến hành thiết kế và thi công ngôi nhà cho gia đình mình!

+ Lưu ý đến kết cấu mái: Các mẫu nhà 1 tầng mái chéo có đặc trưng khác biệt về kết cấu mái. Điều này vừa là ưu điểm, song cũng cần cẩn thận trong quá trình thi công công trình. Mái chéo với độ dốc lớn, được thực hiện thiết kế theo phương án đổ bê tông chéo, độ dốc lớn phụ thuộc vào từng thiết kế của công trình. 

+ Tìm nhà thầu xây dựng, đơn vị thi công nhà dân dụng uy tín: Kiến trúc nhà 1 tầng mái chéo còn tương đối lạ lùng đối với một số khu vực. Vì thế, khi tiến hành thi công và xây dựng hoàn thiện cho ngôi nhà, bạn cần tìm đến những đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở uy tín và có năng lực cao trong việc thi công.

Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đẹp hiện nay

Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng mái chéo dưới đây sẽ giúp cho bạn và gia đình có được những phương án thiết kế tối ưu nhất. Đây đều là những phương án thiết kế tối ưu nhất, đảm bảo được trọn vẹn tối ưu nhất diện tích xây dựng của tổng thể công trình này. Từ những kiến trúc nhà ở đơn giản mái chéo, cho đến những không gian  nhà ở đơn giản được xây dựng, mang đến cho công trình sự mới mẻ và tinh tế bậc nhất. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo những ý tưởng thiết kế mới mẻ và độc đáo dưới đây cho gia đình mình nhé!

thiết kế nhà 1 tầng mái chéo

Mẫu 1: Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng mái chéo phong cách hiện đại châu âu. Ngôi nhà này được thiết kế dựa theo ý tưởng kiến trúc của những công trình nhà hiện đại mới. Khi khéo léo kết hợp với những vật liệu xây dựng mới hoàn thiện cùng với những chi tiết trang trí kiến trúc hiện đại, vật liệu hiện đại bằng kính, hay màu sắc sơn tường trắng trẻ trung.... Tất cả phối hợp một cách đồng điệu với nhau mang đến vẻ đẹp hấp dẫn của ngoại thất, kiến trúc. Đồng thời, cũng mang lại cho ngôi nhà sự khác biệt và mới mẻ trong quá trình thi công hoàn thiện sau này. 

thiết kế nhà 1 tầng mái chéo

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng mái chéo dạng nhà ống hiện đại. Phương án thiết kế nhà dạng hình ống hiện đại, thể hiện được sự mới mẻ và tinh tế trong cách thức bố cục và sắp xếp kiến trúc cho không gian kiến trúc. Mặt tiền nhỏ, cùng với cách bố cục mái chéo khiến cho không gian mặt tiền của mẫu thiết kế này trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn. Màu sắc ngoại thất tươi sáng cũng giúp cho ngôi nhà trở nên sáng và rộng rãi, thoáng đãng hơn vô cùng. 

thiết kế nhà 1 tầng mái chéo

Hình ảnh phối cảnh mẫu 3. Tư vấn thiết kế nhà  1 tầng mái chéo đẹp

thiết kế nhà 1 tầng mái chéo

4. Tham khảo ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đơn giản ở quê. 

thiết kế nhà 1 tầng mái chéo

Mẫu 5. Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đẹp nhỏ xinh. Diện tích xây dựng nhỏ đẹp của mẫu nhà 1 tầng mái chéo này đảm bảo được việc sử dụng công trình một cách tối ưu và chỉn chu nhất. Mặt tiền nhỏ, chi phí thấp, cùng với điều kiện xây dựng không cho phép thì bạn có thể lựa chọn được một ngôi nhà với sự tinh tế và đơn giản như thế này đều được. Đặc biệt, khi mà phong cách kiến trúc hiện đại ngày càng chiếm được ưu thế xây dựng, thì mái chéo với 1 bên lệch hẳn như thế này thực sự mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị trong quá trình thiết kế và thi công cho gia đình mình đấy!

thiết kế nhà 1 tầng mái chéo

Mẫu 6: Hình ảnh mẫu nhà 1 tầng mái chéo với thiết kế mái cắt vát táo bạo và hiện đại. Ngôi nhà cấp 4 nằm yên bình mà vẫn nổi bật với không gian xây dựng xung quanh chính là niềm mơ ước của rất nhiều gia đình. Cũng kết hợp với những vật tư hiện đại, cùng với vật liệu gỗ truyền thống, cách sử dụng ánh sáng thông minh. Mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo này thực sự nhận được sự hài lòng của nhiều đối tượng khách hàng hiện nay. 

mẫu nhà 1 tầng mái chéo độc đáo

Sự mới mẻ trong thiết kế kiến trúc của mẫu nhà 1 tầng mái chéo hiện đại được nhiều người yêu thích. Không gian nhà ở còn kết hợp để trồng cây xanh, khiến cho giá trị thẩm mỹ của công trình trở nên tối ưu và hấp dẫn hơn vô cùng. Mái chéo của công trình này vẫn được sử dụng loại ngói dán cao cấp, khiến không gian ngoại thất của công trình trở nên bền bỉ và tinh tế hơn bao giờ hết.  

mẫu nhà 1 tầng mái chéo

7. Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đẹp ở quê 

mẫu nhà 1 tầng mái chéo

8. Không gian ngoại thất tuyệt vời của mẫu nhà 1 tầng mái chéo sang trọng 

mẫu nhà 1 tầng mái chéo angcovat

Mẫu 9. Ngắm nhìn vẻ đẹp mẫu thiết kế nhà 1 tần mái chéo hiện đại được thực hiện bởi kiến trúc sư Angcovat. Công trình khá đơn giản, với diện tích 100m2/sàn và được bố trí 2 phòng ngủ cũng đủ để đảm bảo được nhu cầu sử dụng cho toàn bộ các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, màu sắc nâu gỗ tự nhiên cũng phát huy được tối đa hiệu quả thẩm mỹ cho công trình này. Mặc dù kiến trúc nhà 1 tầng mái chéo, xong bạn vẫn cảm nhận được sự cân bằng, đối xứng trong thiết kế này. Hơn nữa, vật liệu mái ngói vẫn được ứng dụng trong mẫu thiết kế, mang đến cho công trình giá trị thẩm mỹ tối ưu, đảm bảo đươc những nhu cầu sử dụng thiết yếu cho mỗi gia đình hiện nay. Các loại vật liệu gạch để hoàn thiện ốp tường ngoại thất cũng giữ vai trò quan trọng trong thiết kế ngoại thất. Chi phí xây dựng và hoàn thiện cho công trình này ước tính khoảng 700-800 triệu đồng cho việc hoàn thiện. Thời gian thi công nhanh chóng cũng giúp bạn nhanh chóng sở hữu được mẫu nhà đẹp như ý muốn. 

mẫu nhà 1 tầng mái chéo

10. Mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo vô cùng đặc biệt và độc đáo. Sự lệch tâng vô cùng mới mẻ và hình khối kiến trúc rõ ràng, sang trọng cũng khiến cho không gian ngoại thất của công trình trở nên mới mẻ và khác biệt. Ánh sáng trong thiết kế ngoại thất cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng ở đây. Khiến bạn thực sự hài lòng và yêu thích cho gia đình mình. 

mẫu nhà 1 tầng mái chéo

11. Yêu cầu tư vấn thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đẹp và hiện đại. Mái bằng kết hợp cùng với hệ thống mái chéo lệch sang 1 bên cũng tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ cho không gian ngoại thất. Khu vực áp mái của công trình này có thể được tận dụng làm 1 tầng để sử dụng cho tổng thể không gina, mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu, giá trị sử dụng rộng rãi cho không gian kiến trúc. 

mẫu nhà 1 tầng mái chéo

12. Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo hiện đại và giàu giá trị thẩm mỹ. Màu trắng được sử dụng trong thiết kế ngoại thất, các loại vật liệu để tăng thêm sự hiện đại, mới mẻ và sang trọng cho kiến trúc của công trình đó. Kiểu kiến trúc sang trọng, mang phong cách châu âu mới mẻ như thế này tăng thêm sự hấp dẫn cho ngôi nhà vô cùng. 

nhà 1 tầng mái chéo

13. Mẫu nhà 1 tầng mái chéo hiện đại đẹp 

nhà 1 tầng mái chéo

Mẫu 14. Ngắm mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo có 1 tum đảm bảo được nhu cầu sử dụng của gia đình có nhiều thành viên. 

nhà 1 tầng mái chéo

Mẫu thiết kế 15. Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng mái chéo hiện đại đẹp vô cùng. Ngôi nhà độc đáo và ấn tượng có thể được tận dụng làm quán cafe, sẽ đem đến những lợi ích kinh doanh thú vị và thiết thực vô cùng. 

nhà 1 tầng mái chéo

16. Ngắm mãu nhà 1 tầng mái chéo hiện đại đơn giản 

nhà 1 tầng mái chéo

17. Tư vấn thiết kế nhà 1 tần mái chéo đơn giản và sang trọng được nhiều người yêu thích. 

hình ảnh nhà 1 tầng mái chéo

18. Khám phá vẻ đẹp ngoại thất kiến trúc hấp dẫn cho các mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đẹp này. Vật liệu trang trí hiện đại, kết hợp cùng với màu trắng trang nhã, khiến cho ngoại thất của ngôi nhà trở nên khác biệt và thú vị hơn cả. 

kiến trúc nhà 1 tầng mái chéo

19. Ngắm mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đẹp độc đáo kết nối với thiên nhiên. Những mẫu nhà 1 tầng không gian mở được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ và tính kết nối với thiên nhiên xung quanh. Giữa những bộn bề của cuộc sống hiện đại ngày nay, thì việc bạn có thể sở hữu được những không gian sống trọn vẹn và mới mẻ như thế này luôn được nhiều gia đình khuyến khích. Kết nói với thiên nhiên sẽ khiến cho bạn luôn cảm thấy có thêm năng lượng, tình yêu vào cuộc sống, là cách hiệu quả để bạn có thể tránh được những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

mẫu nhà 1 tầng mái chéo

20. Tư vấn mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo độc đáo 

nhà 1 tầng mái chéo

21. Mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đẹp và ấn tượng vô cùng 

nhà 1 tầng mái chéo

22. Ngắm mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo đẹp ở quê 

Đơn vị tư vấn thiết kế, xây dựng nhà 1 tầng mái chéo uy tín

Để tìm kiếm và lựa chọn đươc cho gia đình mình một đơn vị tư vấn thiết kế, bạn cần chuẩn bị và đánh giá được những yếu tố để có thể hoàn thiện được không gian kiến trúc nhà ở trọn vẹn. Làm thế nào để có được một ngôi nhà 1 tầng mái chéo đẹp và uy tín, đó là cách mà bạn cần quan tâm để xây dựng và hoàn thiện cho ngôi nhà của mình vẻ đẹp như ý. Lựa chọn kiến trúc Angcovat trong quá trình thiết kế và thi công, bạn sẽ nhận được vô cùng nhiều lợi ích để khi thiết kế hoàn thiện có được phương án tối ưu nhất. 5 lý do dưới đây để bạn có thể tin tưởng vào bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Angcovat. Cụ thể như sau: 

đơn vị tư vấn thiết kế nhà 1 tầng mái chéo

 

Kiến trúc Angcovat: Đơn vị tư vấn thiết kế nhà 1 tầng mái chéo uy tín

+  Là đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở dân dụng, biệt thự chuyên nghiệp nhất hiện nay. 

+ Giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công xây dựng

+ Hàng nghìn công trình được xây dựng và hoàn thiện hồ sơ thiết kế.

+ Đội ngũ kiến trúc sư năng động, kinh nghiệm, tư duy sáng tạo

+ Hỗ trợ tối đa khách hàng, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu

Với những nỗ lực và cố gắng nêu trên, những công trình mang thương hiệu kiến trúc Angcovat được thực hiện và triển khai xây dựng trên khắp cả nước đã chứng minh được nỗ lực không ngừng nghỉ của những sản phẩm này đối với mỗi công trình nhà ở. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết các mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái chéo trên đây! 

Nếu bạn đang có dự địn xây dựng nhà ở cho gia đình mình thì có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư để được tư vấn và giải đáp mọi thăc mắc có liên quan bạn nhé!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Bộ sưu tập các mẫu biệt thự sân vườn tân cổ điển đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận