Top 20+ mẫu nhà 3 tầng bình dân đẹp nhất diện tích dưới 100m2

Những mẫu nhà 3 tầng bình dân đang dần trở thành giải pháp hữu hiệu khi xây dựng nhà ở. Nhu cầu về đất đai tăng cao, những khu đất để xây dựng cũng dần khiêm tốn hoặc cần khoảng sân vườn rộng hơn để phần chỗ cho những yếu tố thiên nhiên. Thêm vào đó, thị hiếu đang dần có những thay đổi, sự phát triển của kiến trúc cũng khiến cho những mẫu nhà 3 tầng bình dân ngày càng có nhiều điểm mới lạ. 

MỤC LỤC

 1   Ưu điểm khi lựa chọn thiết kế nhà 3 tầng bình dân

 2   Tiêu chí đánh giá để lựa chọn thiết kế nhà 3 tầng bình dân

 3   Lưu ý về chi phí khi xây nhà 3 tầng bình dân

 4   Tham khảo mẫu nhà 3 tầng bình dân diện tích dưới 100m2

 5   Kết luận


Hãy cùng tìm hiểu và chiêm ngưỡng xem những mẫu nhà hiện nay có những sự thay đổi và nét đẹp khác lạ như thế nào nhé!

top mẫu nhà 3 tầng bình dân

Chiêm ngưỡng TOP 20+ mẫu nhà 3 tầng bình dân đẹp nhất hứa hẹn trở thành xu hướng 2020 

Khi không gian sống ngày càng đòi hỏi tinh tế và hiện đại hơn thì những mẫu nhà 3 tầng bình dân cũng cần có những cải thiện. Vẫn giữ được nét giản dị đúng với 2 chữ “bình dân” nhưng từ kiểu dáng bên ngoài, công năng bên trong hay khuôn viên xung quanh đều thể hiện nét đẹp và tiện nghi hiện đại. Những mẫu nhà 3 tầng bình dân cũng càng ngày càng được thiết kế tinh tế hơn không khác gì những ngôi biệt thự lớn sang trọng.

  •  
Tổng hợp mẫu nhà 3 tầng đẹp diện tích 60m2
  •  
Tham khảo TOP mẫu nhà 3 tầng cổ điển sang trọng
  •  
Chọn lọc những mẫu nhà 2 tầng chi phí thấp


Ưu điểm khi lựa chọn thiết kế nhà 3 tầng bình dân

Đối với sự đòi hỏi hơn về chất lượng cuộc sống của con người hiện nay thì mẫu nhà 3 tầng bình dân dường như có rất nhiều ưu điểm đáp ứng được điều đó.

  • Dễ dàng lựa chọn phong cách kiến trúc: Gia chủ hoàn toàn có thể toải mái lựa chọn phong cách kiến trúc cho mẫu nhà 3 tầng bình dân mà không bị gò bó. Tất cả chỉ cần dựa vào sở thích, ngân sách đầu tư hoặc đặc điểm khu đất xây dựng. Với xu hướng hiện tại, nếu ngân sách hạn chế và muốn ngôi nhà có sự khỏe khoắn, gia chủ nên lựa chọn phong cách hiện đại. Những mẫu nhà 3 tầng bình dân hiện đại sẽ vuông vắn và có ưu điểm nhiều sáng hơn nếu biết tận dụng vật liệu hoàn thiện. Nếu muốn có sự mềm mại mà vẫn đơn giản thì tân cổ cũng là 1 phong cách kiến trúc mà bạn nên cân nhắc. Mẫu nhà 3 tầng bình dân đa số có nét đặc trưng là đơn giản và gọn gàng, 2 phong cách kiến trúc nêu trên cũng có được đặc điểm đó. Những mẫu nhà tân cổ cũng có sự cân đối giữa cổ điển và hiện đại khác nhau tùy vào chủ đầu tư, bạn chỉ cần yêu cầu thiết kế giảm đi những chi tiết phức tạp thì ngôi nhà sẽ trở nên gọn gàng, tinh tế.

ưu điểm mẫu nhà 3 tầng bình dân

Những mẫu nhà 3 tầng bình dân có rất nhiều ưu điểm mang lại lợi thế cho gia chủ

  • Diện tích mặt bằng xây dựng không lớn: Một mẫu nhà 3 tầng bình dân không cần có diện tích mặt bằng xây dựng lớn như nhà 1 tầng hay biệt thự nhà vườn. Với cùng nhu cầu như nhau, khi bạn chọn xây nhà 1 tầng hay 2 tầng thì hiển nhiên diện tích mặt sàn sẽ cần yêu cầu rộng rãi hơn so với nhà 3 tầng. Chỉ cần 1 khu đất rộng vừa phải để xây nhà khoảng 50m2 đến 100m2 là bạn hoàn toàn có thể sở hữu không gian sống cho riêng mình. Đối với khu đất có diện tích nhỏ hoặc hẹp không thể làm sân vườn, gia chủ có thể sử dụng ban công hay những góc tiểu cảnh để bổ sung yếu tố xanh trong chính ngôi nhà.
  • Mở rộng không gian theo chiều cao nên vẫn đảm bảo thông thoáng, tiện nghi. Với nhu cầu về đất đai hiện nay thì việc mở rộng không gian sống theo chiều cao đã trở thành giải pháp hữu hiệu nhất. Diện tích mặt bằng không lớn nhưng mẫu nhà 3 tầng bình dân vẫn giữ được không gian gian thoải mái, tiện nghi cho người sử dụng.
  • Mẫu nhà 3 tầng bình dân phù hợp với cả gia đình ít người hay đông người. Tùy vào cách sắp xếp và bố tí công năng trong nhà mà việc sử dụng có thể phù hợp với mọi đối tượng. Có khá nhiều không gian để bố trí phòng ngủ nên mẫu nhà 3 tầng bình dân đương nhiên phù hợp với gia đình đông người từ 6 – 8 người. Nếu gia đình ít người, nhu cầu về phòng ngủ ít hơn thì có thể thay thế bằng các phòng sinh hoạt phục vụ sở thích cá nhân hoặc sắp xếp kích cỡ các phòng lớn hơn. Nếu có điều kiện ở phố hoặc gần trục đường giao thông, gia chủ còn có thể tận dụng kết hợp vừa ở vừa kinh doanh. Như vậy giá trị của ngôi nhà sẽ được nâng cao hơn nhiều so với bình thường.
  • Chi phí không quá cao cũng là 1 ưu điểm khiến cho nhiều khách hàng lựa chọn mẫu nhà 3 tầng bình dân. Chắc chắn mẫu nhà này sẽ có chi phí thấp hơn các dạng nhà cổ điển đồ sộ khác. Đặc điểm đơn giản, gọn gàng khiến cho việc thiết kế cũng như thi công ngoại thất dễ dàng hơn. Từ đó mà chi phí dành cho công đoạn này cũng giảm. Tuy nhiên để xây dựng móng đủ tải cho 3 tầng lại là yếu tố gây tốn kém chi phí. Tùy vào chất đất mà chi phí làm móng có sự khác nhau, nếu đất rắn thì chi phí sẽ thấp hơn. Dù tốn chi phí làm móng hơn so với làm nhà 1 tầng hay 2 tầng nhưng khi tiết kiệm diện tích xây dựng hay chi phí nhân công, vật tư khác sẽ khiến chi phí không có nhiều sự thay đổi.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 1 tầng 1 tum hiện đại

Những lợi ích tiêu biểu mà mẫu nhà 3 tầng bình dân mang lại đó khiến cho nó được lựa chọn khá nhiều thời gian gần đây. Sinh hoạt vừa đủ, sang trọng mà không quá phô trương sẽ khiến không gian sống của bạn tinh tế hơn. Khi lựa chọn thiết kế, tuy đơn giản nhưng sự tinh tế trong kiến trúc chính là điểm cộng và mang lại nét độc đáo nổi trội cho mẫu nhà 3 tầng bình dân giữa những ngôi nhà khác không được đầu tư thiết kế bài bản.

Tiêu chí đánh giá để lựa chọn thiết kế nhà 3 tầng bình dân

Có rất nhiều những quan niệm về một mẫu nhà 3 tầng bình dân đẹp, không chỉ cần xem xét ở phong cách kiến trúc mà còn cần đảm bảo về công năng, chất lượng và một số yếu tố khác. Với Kiến trúc Angcovat, 1 mẫu nhà 3 tầng bình dân đẹp nhất chính là thiết kế dành riêng cho gia chủ, phù hợp nhất với nhu cầu của gia chủ.Chỉ có như vậy thì tất cả những nét đẹp, sự sang trọng, tiện nghi mới được cảm nhận rõ ràng nhất, mẫu nhà 3 tầng bình dân như vậy sẽ khiến cho gia chủ hài lòng và tự hào. Trước khi quyết định chọn phương án, gia chủ nên dựa vào những tiêu chí để đánh giá xem ngôi nhà có đẹp và phù hợp hay không. Sau đây là một số tiêu chí có thể áp dụng với mẫu nhà 3 tầng bình dân hay bất kì mẫu nhà bình dân nào khác

  • Hình thức kiến trúc bên ngoài nhà 3 tầng bình dân: Điểm tạo được sự thích thú đối với mọi người luôn xuất phát điểm từ kiến trúc bên ngoài. Hầu hết khi thuê thiết kế, khách hàng sẽ tham khảo trước những mẫu nhà có sẵn tại đơn vị thiết kế để chọn ra được phong cách yêu thích nhất. Từ đó các kiến trúc sư sẽ thiết kế mẫu nhà 3 tầng bình dân theo phong cách bạn lựa chọn. Mẫu nhà 3 tầng bình dân đẹp và phù hợp với gia chủ hay không cũng cần chú ý đến những yếu tố như: hình khối, màu sắc, hệ thống cửa, ánh sáng có đủ hay không, hướng nhà mùa hè có mát, mùa đông có ấm không,… Kiến trúc cần đảm bảo các yếu tố cân đối, hài hòa với cảnh quan xung quanh và đảm bảo chiếu sáng và thông gió. Ngoài việc kiến trúc phù hợp sở thích và phong cách sống của gia đình thì cũng cần giữ được sự đơn giản, không phô trương nhưng vẫn sang trọng và tinh tế.

đánh giá mẫu nhà 3 tầng bình dân

Đánh giá mẫu nhà 3 tầng bình dân qua các tiêu chí trước khi đưa ra quyết định lựa chọn

  • Công năng khoa học và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chỉ có kiến trúc hay vẻ đẹp bên ngoài thôi là chưa đủ để đánh giá mẫu nhà 3 tầng bình dân đẹp. Công năng bên trong góp phần lớn vào việc đánh giá ngôi nhà có phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ hay không. Mỗi gia đình có một nhu cầu sử dụng khác nhau nên bạn cần có ý tưởng và dự tính kích thước các phòng chức năng. Cần đảm bảo khi xây mẫu nhà 3 tầng bình dân các công năng chuyên biệt được bố trí hợp lý và không gian mang đặc điểm riêng biệt. Ví dụ phòng khách là không gian chung cho cả gia đình nghỉ ngơi và tiếp khách thì cần sang trọng, gần gũi; Phòng bếp ăn cần khoa học, giữ vệ sinh; phòng ngủ lại cần có sự ấm cúng, thích hợp thư giãn; cầu thang cần đặt gọn gàng và tạo sự thuận tiện khi di chuyển… Tất cả các phòng chức năng đều cần chú ý đến hệ thống thông gió và chiếu sáng như đèn, cửa sổ. Đặc biệt không gian bên trong nhà cần có sự phù hợp với ngoại thất về phong cách, màu sắc và không được nửa vời. Cần có sự đầu tư đồng bộ và tính toán lâu dài để nôi nhà có được giá trị cao nhất đối với gia đình.

  • Phong thủy trong mẫu nhà 3 tầng bình dân: Phong thủy là yếu tố mà bất cứ công trình nào của người Việt cũng cần chú ý. Có nhiều quan niệm cho rằng một mẫu nhà 3 tầng bình dân có phong thủy tốt, phù hợp với gia chủ sẽ giúp cuộc sống gia đình an bình, may mắn, tài lộc, hạnh phúc. Không chắc rằng 100% quan niệm đó là đúng nhưng khi ngôi nhà của chúng ta hợp phong thủy sẽ mang lại cảm giác yên tâm, từ đó đời sống cũng vui vẻ và có niềm tin, động lực hơn. Một mẫu nhà 3 tầng bình dân đẹp và phù hợp nên có hướng nhà, hướng cửa phù hợp với tuổi của gia chủ; các công năng được bố trí theo các quy tắc trong phong thủy như: Cửa chính và cửa phụ không nên đối diện thẳng hàng, cầu thang không được hướng ra cửa chính, WC không nên đặt đối diện cửa chính, phòng ngủ và phòng wc không được đặt trên hoặc dưới phòng thờ, cửa bếp và cửa phòng ngủ hoặc wc không được đối diện nhau,… Những điểm cơ bản nêu trên bạn đọc có thể chú ý để sắp xếp sao cho cả ngoại – nội thất đều hợp phong thủy. Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả là tất cả bố trí trong mẫu nhà 3 tầng bình dân cần khoa học và tạo sự tiện nghi cho sinh hoạt của gia đình. Có như vậy giá trị thẩm mỹ, giá trị phong thủy và giá trị sử dụng mới được dung hòa.

  • Yếu tố an ninh: Hiện nay yếu tố an ninh đã trở thành điều kiện tiên quyết khi lựa chọn 1 thiết kế mẫu nhà 3 tầng bình dân. Hệ thống cửa chống trộm, cửa thoát hiểm, báo trộm, camera an ninh, phòng chữa cháy (nếu cần) là những gì cần có ở 1 ngôi nhà trong cuộc sống hiện đại. Nếu chưa lắp đặt hay có ý định áp dụng ngay thì bạn cũng nên chuẩn bị cho trường hợp lắp đặt sau này. Khi đó gia đình sẽ không mất công cải tạo hoặc chỉnh sửa quá nhiều.

  • Khuôn viên và cảnh quan xung quanh là 1 trong những tiêu chí mà gia chủ nên xem xét nếu có điều kiện. Tổng thể ngôi nhà cần có sự hài hòa với kiến trúc xung quanh hoặc cảnh quan thiện nhiên xung quanh. Nếu gia đình có điều kiện bố trí sân vườn rộng rãi thì nên dành chỗ cho nhiều những yếu tố thiên nhiên như vườn cây, bể cá, hòn non bộ hoặc đơn giản là vườn rau xanh. Nếu không, gia đình cũng có thể tận dụng không gian ngay trong mẫu nhà 3 tầng bình dân như ban công, sảnh chính, mái nhà để trồng cây xanh hoặc tạo giếng trời ngay chân cầu thang. Nhữn yếu tố thiện nhiên sẽ giúp không gian tươi mát, thoải mái và trong lành hơn.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 100m2 đẹp vô cùng

Lưu ý về chi phí khi xây nhà 3 tầng bình dân

  • Chọn phương án thiết kế mẫu nhà 3 tầng bình dân phù hợp ngân sách. Đây luôn là yếu tố quan trọng nhất quyết định quá trình xây nhà có hoàn hảo hay không. Phù hợp với ngân sách cũng chính là phù hợp với lối sống của gia đình. Quá trình xây nhà chắc hẳn sẽ có những phát sinh khó lường nên chúng tôi luôn luôn khuyên khách hàng nên chuẩn bị ngân sách dự trù cho trường hợp phát sinh.
  • Chọn đơn vị thiết kế và thi công mẫu nhà 3 tầng bình dân. Để tiết kiệm chi phí cũng như thống nhất về mặt ý tưởng và quá trình xây nhà, gia chủ nên lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công là 1. Có như vậy sẽ tận dụng được ưu đãi về giá mà doanh nghiệp đó dành cho khách hàng. Hơn thế nữa, quá trình thi công cũng sẽ được diễn ra thuận lợi hơn do có sự liên kết thống nhất với thiết kế.
    Lưu ý về chi phí khi lựa chọn xây những mẫu nhà 3 tầng bình dân

chi phí mẫu nhà 3 tầng bình dân

Lưu ý về yếu tố chi phí khi xây mẫu nhà 3 tầng bình dân

  • Lựa chọn thời điểm xây nhà để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Thông thường người ta sẽ lựa chọn thời gian dựa vào đặc điểm thời tiết hoặc nhu cầu sử dụng của gia chủ. Nếu thời tiết có mưa nhiều sẽ gây gián đoạn thi công, khó khăn trong bảo quản vật tư, do đó ngôi nhà được xây nhanh và tiết kiệm nhất khi thời tiết khô ráo, ít mưa. Gia đình nên tính toán khi thuê thiết kế sao cho khi hoàn thành thiết kế vừa kịp lúc thi công thuận tiện. Nếu thiết kế và thi công tiến hành song song thì nên chọn thời điểm đầu năm hoặc gần giữa năm, đảm bảo thời tiết tốt hơn so với các khoảng thời gian khác

  • Tận dụng ưu đãi, khuyến mại của đơn vị thiết kế, thi công hay đại lý cung cấp vật dụng nội thất. Sẽ có rất nhiều những ưu đãi của các doanh nghiệp vào thời điểm cuối năm như 1 cách giữ chân khách hàng và giải phóng hàng tồn trong kho. Bạn nên tận dụng tời cơ này để làm giảm chi phí mua sắm đồ dùng cho mẫu nhà 3 tầng bình dân mới. Các ưu đại về đơn vị thiết kế hay nhà thầu thi công cũng là điều bạn nên xem xét trong trường hợp của mình và tận dụng

  • Tận dụng nguyên vật liệu công nghệ mới, vật tư địa phương hoặc tát sử dụng vật tư. Nếu trươc khi xây mẫu nhà 3 tầng bình dân bạn có tháo dỡ công trình cũ, hãy giữ lại những vật tư còn sử dụng được để tận dụng cho công trình mới. Ngoài ra nếu địa phương bạn hoặc khu lân cận có sản xuất vật tư thì bạn nên sử dụng chúng, ít nhiều điều đó sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển hoặc đơn giá thấp hơn.

>>> Tham khảo: Những mấu nhà 3 tầng chữ L đẹp mê li

Tham khảo mẫu nhà 3 tầng bình dân diện tích dưới 100m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân 50m2

Chiêm ngưỡng mẫu nhà 3 tầng bình dân diện tích 50m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân 56m2

Mẫu nhà 3 tầng bình dân diện tích 56m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân 5x10m

Mẫu nhà 3 tầng bình dân ở mặt phố diện tích 5x10m

mẫu nhà 3 tầng bình dân 5x15m

Mẫu nhà 3 tầng bình dân kích thước 5x15m hiện đại

mẫu nhà 3 tầng bình dân tân cổ

Mẫu nhà 3 tầng bình dân diện tích 5x16m phong cách tân cổ

mẫu nhà 3 tầng bình dân 60m2

Vẻ đẹp mẫu nhà 3 tầng bình dân có diện tích 60m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân 65m2

Chiêm ngưỡng mẫu nhà 3 tầng bình dân phong cách tân cổ 65m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân 70m2

Mẫu nhà 3 tầng bình dân có 2 mặt tiền diện tích 70m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân 70m2

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng hiện đại diện tích 70m2/sàn

mẫu nhà 3 tầng bình dân 70m2

Kiến trúc mới lạ mẫu nhà 3 tầng bình dân mái lệch 70m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân hiện đại

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng hiện đại mặt phố diện tích 70m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân hiện đại

Chiêm ngưỡng mẫu nhà 3 tầng bình dân mặt phố diện tích 80m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân chữ l 80m2

Mẫu nhà 3 tầng bình dân đẹp diện tích 80m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân 85m2

Mẫu nhà 3 tầng bình dân mặt tiền rộng diện tích 85m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân mái ngói

Mái ngói rực rỡ trong mẫu nhà 3 tầng bình dân diện tích 90m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân mái lệch đẹp

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng bình dân với mái lệch đẹp lung linh diện tích 90m2

vẻ đẹp mẫu nhà 3 tầng bình dân

Chiêm ngưỡng mặt tiền mẫu nhà 3 tầng bình dân kết hợp không gian kinh doanh

vẻ đẹp mẫu nhà 3 tầng bình dân 9x11m

Mẫu nhà 3 tầng bình dân vô cùng sang trọng với kích thước 9x11m

vẻ đẹp mẫu nhà 3 tầng bình dân 9x12m

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng bình dân giản dị với diện tích 9x12m

vẻ đẹp mẫu nhà 3 tầng bình dân 9x19

Mẫu nhà 3 tầng bình dân phong cách hiện đại diện tích 5x19m

 mẫu nhà 3 tầng bình dân mềm mại

Mẫu nhà 3 tầng bình dân tân cổ điển mềm mại 100m2

mẫu nhà 3 tầng bình dân 100m2

Mẫu nhà 3 tầng bình dân diện tích 100m2

Kết luận

Những mẫu nhà 3 tầng bình dân đã và đang là ý tưởng được rất nhiều gia đình lựa chọn cho mái ấm của mình. Không chỉ thích hợp với mọi gia đình mà nó còn mang lại những nét đẹp tinh tế, công năng phù hợp với nhịp sống hiện đại. Có thể nói mẫu nhà 3 tầng bình dân hiện nay có những thay đổi khá rõ nét, mang đến không gian tiện nghi, sang trọng và tạo được ấn tượng mới lạ hơn nhiều so với trước đây. Những mẫu thiết kế do Kiến trúc Angcovat hoàn thiện ở trên là những minh chứng rõ nét nhất cho vẻ đẹp của mẫu nhà 3 tầng bình dân.

>>> Bạn đọc quan tâm: Khám phá vẻ đẹp độc đáo những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế & thi công mẫu nhà 3 tầng bình dân hay bất kỳ mẫu nhà nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn & hoàn thiện hồ sơ thiết kế sớm nhất. Để lại bình luận phía dưới bài viết hoặc liên hệ trực tiếp qua

Hotline 0988 030 680.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận