Tham khảo không gian đáng sống ở những thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp

Ưu điểm của những mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng có thể kể đến là kiến trúc đơn giản, diện tích vừa vặn với nhu cầu sử dụng, kết hợp cùng với không gian sân vườn rộng rãi và gần gũi với thiên nhiên... Làm thế nào để có thể sở hữu được những mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp này cho gia đình mình? Cùng đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi tham khảo chi tiết những nội dung dưới đây: 

MỤC LỤC

 1   Đặc trưng những mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng là gì?

 2   Chi phí xây dựng các mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng

 3   Tham khảo một số ý tưởng thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp

 4   Kinh nghiệm xây dựng những mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng


Không khó để bắt gặp những ý tưởng thiết kế nhà vườn, biệt thự tiêu biểu và giàu tính thẩm mỹ như hiện nay. Đặc biệt, khi những ấn tượng về kiến trúc, sự thoải mái trong cách thức bố cục công năng sử dụng tiện nghi... hay những ý tưởng sáng tạo mới mẻ ngày càng tạo nên được sự hấp dẫn đối với nhiều đối tượng khách hàng. Tiếp xúc với nhiều chủ đầu tư, chúng tôi cũng ngày càng tiếp nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đặc biệt. Làm thế nào để tạo nên được những không gian sống đặc biệt? Làm sao để tăng thêm hiệu quả sử dụng tối ưu cho những mẫu thiết kế nhà vườn này? Mời bạn tham khảo bài viết chi tiết của chúng tôi sau đây: 

  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng đẹp
  •  
Làm thế nào để sở hữu những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ?
  •  
Giới thiệu những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp


Tìm hiểu đặc trưng những mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng là gì?

Nhà vườn nhỏ 2 tầng là thuật ngữ dùng để chỉ những ngôi nhà 2 tầng có diện tích nhỏ, khoảng dưới 90m2/sàn. Ngôi nhà vườn nhỏ 2 tầng cũng có ưu thế lớn về diện tích sử dụng của sân vườn rộng rãi, chi phí xây dựng thấp, phù hợp với nhu cầu và điều kiện xây dựng thực tế hiện nay của nhiều gia đình. Những đặc trưng của những mẫu nahf vườn nhỏ 2 tầng có thể kể đến bao gồm: 

nhà vườn nhỏ 2 tầng

Những mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp

+ Diện tích xây dựng nhỏ. Diện tích sàn thấp, chỉ khoảng dưới 90m2/sàn. 

+ Thường chỉ mang phong cách hiện đại, hoặc tân cổ điển: Do đặc trưng về mặt quy mô xây dựng, nên thường thuận theo những chi tiết trang trí đơn giản, không quá cầu kì, công phu. 

+ Chi phí xây dựng thấp ( do quy mô xây dựng nhỏ), phù hợp với nhu cầu và điều kiện xây dựng thực tế của nhiều gia chủ. 

+ Có sân vườn, tiểu cảnh, đề cao tính kết nối với không gian thiên nhiên xung quanh

+ Nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp có 4 mặt tiếp giáp với thiên nhiên

Với những đặc trưng kể trên, các mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp trên đây thể hiện được sự thoải mái và tinh tế trong từng chi tiết, bố cục ngoại thất, công năng cho việc sử dụng. Những đặc trưng trên cũng góp phần thể hiện được ưu điểm tuyệt vời của loại hình nhà ở này. 

nhà vườn nhỏ 2 tầng

 Đặc trưng của các mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp

Ưu điểm của những mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp này như sau: 

+ Không gian sử dụng đầy đủ và thoải mái cho nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình

+ Chi phí xây dựng phù hợp

+ Không gian gần gũi, tiếp xúc với thiên nhiên

+ Kiến trúc đẹp, thể hiện được tính thẩm mỹ và tói ưu trong không gian ngoại thất

+ Không gian sân vườn, tiểu cảnh được bố trí và sắp xếp tiện nghi, hợp lý. 

Một số những đặc trưng, ưu điểm trên đây của những mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp trên đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan, đánh giá được tính thẩm mỹ, cũng như sự bề thế cho tổng thể không gian kiến trúc, ngoại thất của công trình đó. 

Xem thêm: Tư vấn các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển đẹp

Tìm hiểu về chi phí xây dựng các mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng?

Chi phí xây dựng của các mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng phụ thuộc vào những yếu tố nào? Chi phí xây dựng các mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng là bao nhiêu? Nếu bạn đang dự định xây dựng ngôi nhà với đặc trưng như thế này thì điều này là thực sự cần thiết đối với bạn và gia đình để chuẩn bị xây dựng. 

chi phí nhà vườn nhỏ 2 tầng

Chi phí thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng là bao nhiêu?

Chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà vườn 2 tầng được phụ thuộc vào những yếu tố nào? Chi phí xây dựng sẽ phụ thuộc vào: 

+ Quy mô, diện tích hoàn thiện của ngôi nhà. Diện tích tổng của mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng này chỉ trong khoảng dưới 90m2/sàn, nên phương án thiết kế để đảm bảo được không gian ngoại thất trọn vẹn và tối ưu nhất. 

+ Phong cách kiến trúc: Chi phí thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng phụ thuộc vào phong cách kiến trúc của công trình đó. Phong cách kiến trúc đơn giản, hiện đại thường sẽ có chi phí xây dưng thấp hơn. Ngược lại, nếu phong cách kiến trúc tân cổ điển thì lại có chi phí xây dựng cao hơn. 

+ Mức độ đầu tư: Chi phí xây dựng các mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng cũng phụ thuộc rất lớn vào mức độ đầu tư. Nếu gia đình bạn có điều kiện, thoải mái về mặt chi phí thì có thể đầu tư mức khá hoặc cao cấp cho công trình. Ngược lại, nếu như mức độ đầu tư thấp, thì bạn có thể chỉ đầu tư ở mức trung bình hoặc thấp để đảm bảo được không gian xây dựng cho tổng thể không gian. 

Về cơ bản, chi phí xây dựng các mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng có thể tính trung bình khoảng 5.000.000đ - 6.000.000đ/m2 xây dựng hoàn thiện. 

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp nhất tại Kiến trúc Angcovat

Một số những ý tưởng thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp dưới đây được chúng tôi tổng hợp và thiết kế dành cho khách hàng trên cả nước.

nhà vườn nhỏ 2 tầng

Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà vườn nhỏ đẹp vô cùng ấn tượng

Đây đều là những công trình được đánh giá cao khi xây dựng thực tế. Phương án thiết kế được khách hàng, chủ đầu tư rất hài lòng. Những công trình này thể hiện được sự trọn vẹn, thoải mái và tinh tế nhất trong bố cục tổng thể của kiến trúc, ngoại thất của công trình đó. Một công trình, mỗi ý tưởng thiết kế khác nhau lại thể hiện được vẻ đẹp, giá trị thẩm mỹ, cũng như sự mới mẻ, khác biệt. Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự nhỏ đẹp 2 tầng dưới đây từ kiến trúc hiện đại, đơn giản, cho đến phong cách truyền thống, tân cổ điển bạn nhé!

mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng

Mẫu số 1: Ngắm mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng hiện đại mái bằng. Ngôi nhà được thực hiện theo phong cách kiến trúc hiện đại vô cùng ấn tượng và thú vị. Sự khỏe khoắn, vươn mình mạnh mẽ của những không gian kiến trúc cũng giúp thể hiện được mới mẻ và trọn vẹn cho tổng thể không gian kiến trúc thú vị của công trình đó. Đồng thời, phía sau của ngôi nhà được tận dụng khoảng sân vườn rộng rãi, trồng rau, và không gian sân vườn dạo khiến cho ngôi nhà cũng thể hiện được trọn vẹn và tối ưu nhất kiến trúc, không gian thoáng đãng bên sau đó của ngôi nhà. 

nhà vườn nhỏ 2 tầng

Mẫu 2: Ngắm mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ đẹp mái bằng phong cách hiện đại vô cùng ấn tượng và thú vị này. Ngôi nhà nhỏ xinh, được thực hiện với sự thoải mái và tinh tế trong bố cục kiến trúc tổng thể. Khuôn viên nhà vườn mái bằng, kết hợp bể bơi rộng rãi, thoáng đãng, cùng với hình khối kiến trúc của ngôi nhà trẻ trung, tinh tế cũng đảm bảo được giá trị thẩm mỹ cho tổng thể không gian ngoại thất của công trình đó. 

tư vấn nhà vườn nhỏ 2 tầng

Mẫu 3. Tư vấn mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng phong cách tân cổ điển thú vị và sang trọng. 

nhà vườn nhỏ 2 tầng

Mẫu 4: Ngắm mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng sang trọng và xa hoa cầu kì. Phương án thiết kế ngoại thất được đánh giá cao trong tổng thể không gian kiến trúc. Vẻ đẹp thú vị và mới mẻ của công trình này cũng khiến cho ngôi nhà nhận được sự đánh giá cao. Khuôn viên bể bơi rộng, với sân vườn, tiểu cảnh thoáng đãng cũng tạo nên cho không gian kiến trúc của công trình này thêm phần mới mẻ và tiện nghi vô cùng. Thiết kế nhà với dạng mái thái truyền thống, cùng với khuôn viên bể bơi sang trọng và cầu kì cũng tăng thêm sức hấp dẫn cho kiến trúc tổng thể của ccs mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp này!

nhà vườn nhỏ 2 tầng

5. Tham khảo ý tưởng thiết kế mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng mái thái sang trọng. Sự đơn giản của thiết kế mái, cùng hình khối kiến trúc đơn giản, sang trọng, kết hợp với đó là sự thoải mái và sang trọng trong từng chi tiết trang trí, khiến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà trở nên mới mẻ và thú vị hơn cả. 

mặt tiền nhà vườn nhỏ 2 tầng

Mẫu 6. Không gian kiế trúc của mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng diện tích 70m2 với 1 mặt tiền. Ở mẫu biệt thự 2 tầng đẹp này, bạn sẽ cảm nhận được thấy rõ ràng sự thoải mái trong bố cục hình khối kiến trúc, kết hợp với đó là mặt tiền với những khoảng không gian, kiến trúc có tính kết nối với nhau vô cùng rõ ràng và tinh tế. Hình khối đăng đối, hấp dẫn ở ngoại thất của công trình này cũng khiến cho ngôi nhà trở nên thú vị và mới mẻ hơn. Thiết kế mái chéo độc đáo tăng thêm hiệu quả sử dụng tối ưu cho không gian kiến trúc, cũng tại đây mà bạn có thể thấy được sự trù phú, bề thế của kiến trúc mái. Khu vực sảnh ở ngoại thất của công trình cũng được lưu ý với sự cầu kì và công phu hợp. Sảnh kiến trúc được đua ra ngoài, thể hiện được sự mới mẻ, cũng như tính tương đối vô cùng hấp dẫn trong tổng thể không gian kiến trúc của công trình này khi bạn nhìn ngắm. 

nhà vườn nhỏ 2 tầng

Mẫu số 7. Tư vấn thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp mang phong cách hiện đại mái ngói thái. Mẫu nhà vườn nằm ôn hòa giữa không gian xây dựng đồng quê trù phú và màu nhiệm. Bạn sẽ cảm thấy thực sự hài lòng khi thể hiện được sự thoải mái và tinh tế trong bố cục tổng thể công trình. Ngôi nhà nằm yên bình trong khuôn viên xây dựng tổng thể, vị trí tiếp xúc 2 mặt tiền cũng là lợi thế để thể hiện được sự khác biệt và tinh tế trong kiến trúc ngoại thất. Màu đỏ của mái ngói, cùng với vật liệu ngói đỏ truyền thống cũng giúp cho kiến trúc của công trình này trở nên mới mẻ và thú vị hơn hẳn. 

nhà vườn nhỏ 2 tầng

Mẫu 8. Tư vấn thiết kế nhà vườn nhỏ đẹp mái thái hình chữ L vô cùng ấn tượng. Hình dạng nhà ở chữ L, kết hợp cùng với các loại vật liệu kính, gỗ sử dụng cho cửa ngoại thất của công trình cũng trở thành điểm nhấn thú vị hấp dẫn mỗi chúng ta. Thiết kế mái ngói thái giật cấp ấn tượng, cùng hệ thống chi tiết mái thú vị, trọn vẹn cũng làm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ tối đa cho công trình này. 

nhà vườn nhỏ 2 tầng

9. Tham khảo ý tưởng thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp mái thái sang trọng. Kiến trúc 2 mặt tiền vô cùng thú vị của công trình này được thể hiện. Kiến trúc mái ngói truyền thống, cùng với sự đơn giản của hình khối, bố cục... tạo nên giá trị cho ngoại thất của ngôi nhà. Đồng thời, rất nhiều loại vật liệu sử dụng mới được ứng dụng trong không gian ngoại thất của công trình này. 

nhà vườn nhỏ 2 tầng

 Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp diện tích 80m2. Ngôi nhà được đặt ở vị trí trung tâm của mảnh đất. Từ cổng di chuyển vào là sân, nhà, và khu vực bể bơi phía sau. Tất cả kết hợp lại với nhau để làm nên được một không gian sống thú vị và mới mẻ nhất. Hơn nữa, bạn cũng sẽ thấy thoải mái và tiện nghi trong cách thức bố cục và sắp xếp cho tổng thể không gian ngoại thất, kiến trúc của công trình đó. Bố cục trong cách thức sắp xếp và thoải mái không gian thẩm mỹ tối ưu và trọn vẹn nhất. 

bản vẽ nhà vườn nhỏ 2 tầng

Xem cách quy hoạch tổng mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ đẹp, tiện nghi và đẳng cấp hiện nay. Xung quanh ngôi nhà đều được trồng cây xanh, phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng và tạo nên cảnh quan không gian tuyệt vời cho mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp mái thái này!

nhà vườn nhỏ 2 tầng chữ l

Mẫu 10. Ngắm mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng tiện nghi và sang trọng. Công trình nhà biệt thự 2 tầng chữ L khá đơn giản, kết hợp với nhiều chi tiết trang trí cầu kì và công phu, điều này mang đến cho ngoại thất của công trình điểm nhấn kiến trúc thoải mái và trọn vẹn bậc nhất. Hơn nữa, với những chi tiết trang trí ngoại thất không quá cầu kì, màu sắc xanh nhẹ nhàng, cũng tạo được thiện cảm tuyệt vời đối với những người xung quanh. Hệ cửa sổ, cửa chính, cửa ra vào... cũng được kết hợp 1 cách linh động với nhau nhằm đảm bảo được tối đa tính thẩm mỹ và giá trị trọn vẹn cho công trình. 

nhà vườn nhỏ 2 tầng

Bố cục mặt bằng công năng sử dụng cho các mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ đẹp diện tích 70m2. 

nhà vườn nhỏ 2 tầng

Mẫu 11. Ngắm mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng phong cách tân cổ điển. Ngôi nhà với diện tích 80m2 với đặc trưng phong cách tân cổ điển, từ hình khối, cho đến màu sắc kiến trúc cho đến ngoại thất.... Thiết kế 2 mặt tiền tạo điểm nhấn cho bố cục không gian của công trình vô cùng thú vị và độc đáo. Hơn nữa, bạn cũng sẽ thấy được sự khác biệt và thú vị trong từng chi tiết kiến trúc. Một số các chi tiết lan can, ban công bằng hoa sắt đen nghệ thuật cũng tăng thêm tính thẩm mỹ, hiệu quả tuyệt vời cho không gian kiến trúc của ngôi nhà. 

nhà vườn nhỏ 2 tầng

Bố cục mặt bằng công năng sử dụng cho các mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp 

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng những mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng tối ưu

Một số kinh nghiệm xây dựng cho mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ 2 tầng cũng được nhiều chủ đầu tư, kiến trúc sư chia sẻ trong ngành. Đặc biệt, khi tiến hành thi công nhà dân dụng trên thực tế, thì những kinh nghiệm này đóng vai trò thực sự cần thiết trong việc thể hiện được tính thẩm mỹ, cũng như vẻ đẹp ngoại thất thú vị cho bố cục tổng thể không gian sống. Khi xây dựng nhà vườn nhỏ 2 tầng, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây: 

kinh nghiệm nhà vườn nhỏ 2 tầng

Kinh nghiệm xây dựng nhà vườn nhỏ 2 tầng đẹp phong cách tân cổ điển sang trọng vô cùng. 

+ Chuẩn bị kĩ càng hồ sơ thiết kế kiến trúc cho các mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng

+ Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và có năng lực trong việc triển khai thiết kế và thi công uy tín để đảm bảo mẫu nhà vườn nhỏ 2 tầng được triển khai đúng kĩ thuật và đảm bảo yêu cầu, tính thẩm mỹ. 

+ Chú trọng đến các yếu tố ngoại thất, kiến trúc, cũng như đảm bảo được sự chỉn chu về mặt kiến trúc cho công trình. 

+ Cần liên kết đối với không gian thiên nhiên chặt chẽ, hiệu quả. 

Lợi thế của những mẫu nhà vườn nhỏ đẹp 2 tầng được phát huy hiệu quả tối đa! Hy vọng rằng, với những đánh giá trên đây, bạn có thể chuẩn bị được cho gia đình mình những phương án thiết kế tối ưu nhất! 

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu nhà 3 tầng bình dân đẹp nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận