Làm thế nào để ngôi nhà trở nên sang trọng hơn từ những chiếc cổng biệt thự đơn giản

Nhu cầu về những mẫu thiết kế biệt thự để ở ngày càng gia tăng trong khắp mọi miền tổ quốc, có lẽ nhờ vào sự phát triển của đời sống kinh tế mà điều kiện về nhu cầu biệt thự ở hiện như hiện nay. Việc lựa chọn cho gia đình một không gian sống theo đúng như ý tưởng của gia chủ rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đầu tư, hình khối kiến trúc, phong cách kiến trúc được lựa chọn.

MỤC LỤC

 

 1   Vai trò của cổng biệt thự đơn giản trong phương án thiết kế

 2   Những nội dung cần lưu ý khi làm công biệt thự đơn giản

 3   Chi phí cho cổng biệt thự đơn giản hiện nay

 4   Giới thiệu những mẫu cổng biệt thự đơn giản đẹp

 5   Kết luận

Tất cả những vấn đề đó cũng chỉ xoay quanh một mục đích là giúp căn biệt thự được thiết kế đáp ứng đầu đủ nhu cầu sử dụng của mọi người trong gia đình. Kiến trúc con người hòa hợp với nhau tác động lên nhau một cách có lợi nhất cho cả hai bên. Sau khi đã thiết kế xong phần kiến trúc của căn biệt thự thì không thể thiếu phần tường bao của căn biệt thự. Mục đích của phần tường bao và cổng là để không gian sóng được bảo vệ an toàn, tránh tình trạng xâm lấn đất giữa các hộ gia đình và đặc biệt chính phần cổng và tường bao cũng góp phần làm tăng giá trị thẩm mỹ có trong mẫu biệt thự, cụ thể nhất là cổng biệt thự đơn giản tinh tế, sang trọng.

  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự 1 tầng diện tích 180m2
  •  
Tham khảo mẫu biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp sang trọng
  •  
Vẻ đẹp hiện đại của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng

Vai trò của cổng biệt thự đơn giản trong phương án thiết kế

Trong bất cứ công trình kiến trúc nhà ở dân dụng nào không thể không có hệ thống cổng tường rào, cổng không chỉ nắm vai trò là nơi di chuyển chính một cách thuận tiện và phù hợp nhất giữa căn biệt thự và không gian bên ngoài. Trong mục đích sử dụng thì cổng biệt thự sẽ được thiết kế có cảnh cổng rộng rãi, chiều cao cổng và chiều rộng tỷ lệ với nhau giúp hình khối của cổng cân đối, vuông vắn và nổi bật. Ngoài ra việc thiết kế cổng cao và rộng sẽ thuận tiện cho việc di chuyển những phương tiện to như ô tô của gia đình hoặc khi có bạn bè đên chơi thì có thể đỗ xe bên trong sân. Còn đối với mục đích phong thủy trong thiết kế cổng biệt thự đơn giản từ xưa đến nay cổng được xem là nơi dẫn khis đón tài lộc vào nhà cũng như bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi những tác động xấu từ bên ngoài cả yếu tố tâm linh.

vai trò cổng biệt thự đơn giản

Trong thiết kế cổng biệt thự đơn giản nó thực sự đóng vai trò quan trọng đối với mẫu biệt thự nào

Với thiết kế cổng biệt thự đơn giản sẽ hướng chủ yếu dựa trên yếu tố phong thủy nhiều hơn, vì yếu tố phong thủy là vấn đề về tâm linh có những điều không thể lí giải được tại sao nếu không tuân thủ theo nguyên tắc phong thủy mà có rất nhiều vấn đề ấp đến với gia đình. Ví dụ như khi không thiết kế cổng theo nguyên tắc phong thủy như hướng và kích thước thì gia đình rất dễ gặp phải vấn đề về sức khỏe, bị tiêu tán tài sản, cơ hội thăng tiến trong công việc cũng không suôn sẻ. Khi đã gặp vấn đề về phong thủy thì rất khó để cải thiện một cách dễ dàng, tốt nhất là khi thiết kế thì nên xem xét thật kĩ lương về hướng, hình dáng cũng như số liệu liên quan đến diện tích của cổng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản của gia đình.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Bản vẽ thiết kế nhà 10x16m 2 tầng tân cổ điển 4 phòng ngủ ở Nam Định BT516040

Những nội dung cần lưu ý khi làm công biệt thự đơn giản

Yếu tố phong thủy

Phong thủy cổng biệt thự đơn giản

Khi thiết kế cổng biệt thự đơn giản nên xem xét yếu tố phong thủy kĩ lưỡng

Như đã chia sẻ ở phần trên cổng biệt thự đơn giản ảnh hưởng không nhỏ đến tài vận, sức khỏe của con người trong chính không gian sống. Một số điều cần phải chú ý khi thiết kế và lựa chọn cổng cho căn biệt thự vừa đẹp lại vừa phù hợp với phong cách kiến trúc căn biệt thự, đặc biệt vẫn là phải thực hiện theo quy tắc phong thủy.

Những nguyên tắc đầu tiên để thiết kế cổng đúng phong thủy là cách xác định hướng cổng như thế nào có thể mang lại tài lộc hạn chế luồng khí xấu xâm nhập từ bên ngoài vào trong không gian sống. Đó là hướng cổng biệt thự đơn giản theo ngũ hành, theo quan niệm này thì sẽ phụ thuộc nhiều vào mệnh của gia chủ sẽ có những định hướng đúng đắn về việc lựa chọn hướng phù hợp nhất. Hiện tại thì sẽ có 5 cách chọn hướng dựa vào mệnh là mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Với gia chủ là mệnh kim hướng tốt nhất để đặt cổng là hướng Bắc và Tây Nam, hai hướng nay có sự tương sinh vì thuộc hành Thổ mà thổ sinh Kim. Còn hướng Nam thì lại tương khắc với mệnh Kim cũng vì hướng Nam tương khắc và thuộc hành Hỏa, nên cần phải xem xét hướng thật kĩ để đặt hướng cổng đẹp nhất. Đối với gia chủ mệnh thổ thì chỉ có hướng Bắc là phù hợp nhất, có thể nói hướng cổng này đem lại sự vượng tài vượt qua cả sự mong đợi của gia chủ. Không nên lựa chọn hướng cổng Tây Bắc- Tây vì nó tương khắc với nhau nó không tốt cho gia đình. Gia chủ mệnh thủy thì lại hợp với cổng hướng Tây và Tây Bắc. Theo ngũ hành kim sẽ tương sinh với thủy, người mệnh thủy cấm kị không được làm hướng cổng Đông Bắc, Tây Nam vì các hướng này thuộc vào hành Thổ, theo thuyết ngũ hành thì Thổ khắc với Thủy. Tiếp đến là mệnh Hỏa thì nên lựa chọn hướng cổng theo hướng Đông hoặc Đông Nam, còn mệnh Thổ là hướng Nam. Tất tả các hướng được liệt kê trong bài viết đều có thể áp dụng cho hướng cổng căn biệt thự của bạn dựa vào mệnh của chủ nhà. Nếu không chắc chắn phải nhờ thầy phong thủy tư vấn một cách chỉn chu nhất.

cổng biệt thự đơn giản hướng ngũ hành

Chọn hướng cổng biệt thự đơn giản theo phong thủy ngũ hành

Thứ 2 là chọn hướng cổng biệt thự đơn giản dựa vào phong thủy “bát trạch” bát dịch từ tiếng hán ra sẽ là 8 bát trạch có nghĩa là 8 phương vị của một ngôi nhà đã được khoa học nghiên cứu kĩ về mối quan hệ nhân khí đối với không gian căn biệt thự. Mỗi người thuộc một mệnh khác nhau nên luông khí tốt xấu cũng từ đó mà có sự khác nhau nên không thể kiểm soát được một cách dễ dàng khi không tuân thủ theo nguyên tắc phong thủy. Chọn hướng cổng theo phong thủy bát trạch có ưu điểm chính là đón dòng nước tài vận vào trong nhà mỗi khi mở cổng. Khi thiết kế quy hoạch tổng thể căn biệt thự chắc chắn sẽ phải tính đến phương án chọn hướng cổng, nếu khi mở cổng hãy xem xét xung quanh có dòng nước nào không ví dụ như sông rạch, kênh, mương,… Cổng biệt thự đơn giản mà thuận hướng thì nên mở về hướng đó sẽ đem lại sự may mắn tài vận cho cả gia đình.

cổng biệt thự đơn giản theo hướng bát trạch

Thiết kế cổng biệt thự đơn giản theo phong thủy hướng bát trạch

Cũng theo quan điểm của người xưa cho rằng, trong phong thủy có 4 linh vật tượng trưng cho 4 hướng:

  • Hướng Nam là linh vật Chu Tước 
  • Hướng Bắc là linh vật Huyền Vũ
  • Hướng Đông là linh vật Thanh Long
  • Hướng Tây  là linh vật Bạch Hổ

Việc xác định hướng làm cổng nhà phong thủy theo quy luật: trước là Chu Tước, sau Huyền Vũ, phải Bạch Hổ, trái Thanh Long. Vậy khi đặt cổng biệt thự đơn giản theo phong thủy gia chủ có thể chọn 1 trong 4 hướng chính đó.

Giá trị thẩm mỹ

Một khi đã lên phương án thiết kế cổng biệt thự điều gia chủ lúc nào cũng mong muốn cổng thực sự phải phù hợp với phong cách kiến trúc, với giá trị thẩm mỹ tổng thể của căn biệt thự. Để đạt được những yêu cầu đó thì ngay từ việc lựa chọn màu sắc, chất liệu, vật liệu để sử dụng cho cổng biệt thự hiện đại. Gia chủ cần phải lưu ý, định vị, chọn được hướng phong thủy tốt, không được bố trí thẳng cổng với cửa chính vì sinh khí thì sẽ đi theo đường vòng còn ác khí thì sẽ đi theo một đường thẳng nên cần phải tránh việc bố trí cổng “trực xung” và màu sắc cũng như chất liệu được sử dụng phải hợp với trạch mệnh.

Giá trị thẩm mỹ cổng biệt thự đơn giản

Mẫu cổng biệt thự đơn giản mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sống

Cổng biệt thự đơn giản cho gia chủ có Ngũ hành thuộc Thổ nên có hình dáng vuông vắn, khỏe khoắn. Kết hợp với phần tường rào xây gạch đá theo tone màu vàng, nâu là phù hợp nhất. Đối với gia chủ thuộc mệnh kim nên làm cổng có hình dáng thon tròn, màu ghi xám, vật liệu nê thiên về kim loại là chủ yếu, nó sẽ đại diện cho hiền kim vừa thể hiện được sự sang trọng lại vừa hợp mệnh với gia chủ. Còn hệ thống cổng tưởng rào cho gia chủ mệnh thủy chủ yếu là màu đồng màu với nước như màu xanh nước biển, đường nét hoa văn uống lượn mềm mại như những ngọn sóng đang lăn tăn giữa lòng biển khơi. Để phù hợp nhất với gia chủ mệnh hỏa cổng hình dạng sắc nhọn, cá tính, mạnh mẽ từ hình khối cho đến màu sắc. Sử dựng vật liệu bằng gỗ, hay bằng sắt giả gỗ dùng họa tiết hoa lá màu sơn xanh cùng với hệ thống cây xanh tồn tại song song xung quanh thì khá là phù hợp với gia chủ mệnh Mộc. Tất cả sẽ đem lại giá trị thẩm mỹ cao khi tất cả được kết hợp hài hòa với nhau. Tạo thành một không gian kiến trúc biệt thự hài hòa với nhau từ trong ra ngoài.

Kiêng kị khi chọn cổng biệt thự đơn giản trong phong thủy

kiêng kị khi thiết kế thi công cổng biệt thự đơn giản

Khi thiết kế và thi công cổng biệt thự đơn giản nên tránh những điều kiêng kị trong phong thủy

Điều đầu tiên ngay trong giá trị thẩm mỹ chúng ta cũng cảm nhận được việc kích thước cổng phải có sự cân xứng tương đối với nhau. Ví dụ đơn giản như mẫu thiết kế là biệt thự 3 tầng phong cách kiến trúc thì không thể thiết kế một chiếc cổng cánh nhỏ lại không có mái che, như vậy sẽ vô tình làm mất đi giá trị thẩm mỹ, giá trị sử dụng trong chính không gian sống sang trọng xa hoa của gia đình. Nên lựa chọn diện tích cổng về chiều rộng và chiều cao phù hợp nhất với diện tích của căn biệt thự. Sự cân đối trong cổng biệt thự đơn giản là điều tất yếu không thể thiếu trong bất cứ thiết kế nào.

>>> Xem thêm: Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng 10x15m mái thái hiện đại 4 phòng ngủ 1 phòng thờ BT518040

Chi phí cho cổng biệt thự đơn giản hiện nay

Chi phí cổng biệt thự đơn giản

Chi phí thiết kế cũng như thi công cổng biệt thự đơn giản

Trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho những căn biệt thự thì chất liệu bằng đồng đúc được ưu tiền và sử dụng như một phần không thể thiếu trong không gian sang trọng đó. Đồng nguyên khối làm hải lòng người sử dụng bằng chính chất lượng và độ bền bỉ cũng những giá trị mà nó mang lại. Nó hội tụ đầy đủ những ưu điểm vượt trội chính vì thế mà nó khiến nhiều người băn khoăn về giá cả chi phí của nó như thế nào, có thực sự phù hợp với căn biệt thự của gia đình, hay cổng biệt thự đơn giản không cần phải sử dụng đồng nguyên khối. Có rất nhiều vật liệu đa dạng có thể sử dụng cho thiết kế cổng biệt thự đơ giản, bên cạnh sự sang trọng của đồng đúc thì đó chính là sự hiện đại, tinh tế đến từ chất liệu bằng sắt và bằng thép được sơn tĩnh điện đảm bảo không xảy ra quá trình ô xi hóa gây gỉ sét. Dưới đây là các mức chi phí cho hệ thống cổng biệt thự cũng nhu hàng rào để căn biệt thự trở nên an toàn và đẹp hơn.

Chi phí cổng hàng rào xây bằng gạch ống

cổng biệt thự đơn giản bằng gạch

Thi công cổng biệt thự đơn giản hàng rào bằng gạch khỏe khoắn

  • Xây tường rào khi đổ móng bê tông 80x80 sử dụng thép d10, đà kiềng thép d14 diện tích 20x25, cột bê tông 20x20 lựa chọn thép d12 cùng với cổng biệt thự hiện đại sử dụng thép thì đơn giá 800.000đ/1md. Tường 10cm sẽ được xây bằng gạch độ cao của tường sẽ rơi vào khoảng < 2,5m được tô trát xi măng rồi sơn trang trí lại phù hợp với phong cách kiến trúc của căn biệt thự.
  • Tương tự cổng biệt thự hiện đại ở bên trên ta sẽ có đơn giá 3.700.000đ/1md cho tường xây dày 20cm bằng gạch và được tô trát xi măng.
  • Riêng đối với chiếc cổng sử dụng sắt sẽ được chia ra sắt được sơn tĩnh điện 1.050.000đ/m2, sơn chống gỉ 850.000đ/m2. Đây là cổng chưa hề có hoa văn nghệ thuật, để có cổng sắt uốn nghệ thuật thì sẽ được báo giá khi lên bản thiết kế và thi công cổng biệt thự đơn giản.

Chi phí cổng bằng đồng đúc và một số vật liệu khác

cổng biệt thự đơn giản đa dạng

Sự đa dạng trong thiết kế cổng biệt thự đơn giản về vật liệu được sử dụng

  • Cổng đồng đúc có giá giao đồng từ 1.1 triệu đến 1.6 triệu đồng cho 1kg sản phẩm hoặc từ 60 triệu đến 83 triệu đồng trên 1 m2 sản phẩm, thời gian thi công cổng biệt thự đơn giản hoàn thiện một sản phẩm 60-90 ngày
  • Đối với cổng nhôm đúc có giá từ 170.000đ đến 230.000đ trên 1kg thành phẩm hoặc từ 10 triệu đến 17 triệu đồng trên 1 m2 sản phẩm, thời gian để thi công hoàn thiện một sản phẩm 30-40 ngày.
  • Cổng gang đúc có giá từ 50.000đ đến 80.000đ trên 1kg thành phẩm hoặc từ 12 triệu đến 19 triệu đồng trên 1 m2 sản phẩm thời gian thi công hoàn thiện một sản phẩm 40-60 ngày.
  • Chi phí của cổng biệt thự đơn giản sẽ phụ thuộc nhiều vào thiết kế cũng như chất liệu sử dụng cho việc thi công cổng. Nên khi lựa chọn cổng cho căn biệt thự của mình sao cho phù hợp nhất với điều kiện cũng như hài hòa với kiểu kiến trúc trước đó.

>>> Xem thêm: Tính chi phí xây nhà 3 tầng 110m2 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại ở Quảng Ninh BT508040

Giới thiệu những mẫu cổng biệt thự đơn giản đẹp 

cổng biệt thự đơn giản bằng gỗ

Hình khối vuông vắn của cổng biệt thự đơn giản bằng gỗ đẹp

cổng biệt thự đơn giản đẹp

Thiết kế cổng biệt thự đơn giản bằng gỗ thịt

cổng biệt thự đơn giản đồng đúc

Vật liệu bằng đồng đúc trong cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản sang trọng

Hệ thống cổng biệt thự đơn giản và tường rào được thiết kế kiên cố

cổng biệt thự đơn giản độc đáo

Sự sang trọng trong cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản ấn tượng

Màu vàng sang trọng của mẫu thiết kế cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản vuông vắn

Thiết kế cổng biệt thự đơn giản vuông vắn sang trọng

cổng biệt thự đơn giản chi tiết trang trí độc đáo

Trang trí cổng biệt thự đơn giản bằng những chi tiết bắt mắt

cổng biệt thự đơn giản bằng đồng sang trọng

Đồng đúc được thiết kế cổng biệt thự đơn giản vô cùng độc đáo

cổng biệt thự đơn giản hai cánh

Sự đăng đối trong mẫu thiết kế cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản

Cổng biệt thự đơn giản đồ sộ sa hoa

cổng biệt thự đơn giản có mái che

Thiết kế cổng biệt thự đơn giản kiểu truyền thống có mái che

cổng biệt thự đơn giản bề thế

Trong mẫu lâu đài cổng biệt thự đơn giản vô cùng sang trọng ấn tượng

cổng biệt thự đơn giản rộng rãi

Sự rỗng rãi thoáng đãng của mẫu cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản mềm mại

Yếu tố mềm mại được thể hiện rõ trong thiết kế cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản kín đáo

Vừa khỏe khoắn vừa kín đáo là mẫu thiết kế cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản cổ điển

Sự đồ sộ của mẫu thiết kế biệt thự cổ điển cùng với cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản

Cổng biệt thự đơn giản kết hợp hài hòa với không gian tổng thể của căn biệt thự

cổng biệt thự đơn giản đẹp

Khỏe khoắn và sang trọng là thiết kế cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản tinh tế

Tinh tế cổ kính sang trọng trong thiết kế cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản khỏe khoắn

Thiết kế cổng biệt thự đơn giản vô cùng ý nghĩa đối với gia chủ

cổng biệt thự đơn giản tinh tế

Mẫu cổng biệt thự đơn giản đẹp bằng gỗ khung thép

cổng biệt thự đơn giản rộng rãi

Thiết kế cổng biệt thự đơn giản rộng rãi sang trọng

cổng biệt thự đơn giản khỏe khoắn

Vật liệu bằng sắt của mẫu thiết kế cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản nhẹ nhàng

Sự nhẹ nhàng trong cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản sơn trắng

Lựa chọn màu trăng tinh khôi cho cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản nhỏ nhắn

Hệ thống cổng biệt thự đơn giản nhẹ nhàng tinh tế

cổng biệt thự đơn giản tinh khôi

Ý tưởng thiết kế cổng biệt thự đơn giản tinh khôi

cổng biệt thự đơn giản bằng sắt uốn lượn

Nhẹ nhàng nhưng vẫn sang trọng trong thiết kế cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản mềm mại nhẹ nhàng

Mẫu cổng biệt thự đơn giản mềm mại đường nét uốn lượn nhẹ nhàng

cổng biệt thự đơn giản

Hiện đại được lựa chọn cho cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản bằng gỗ kết hợp sắt

Sự kết hợp giữa vật liệu bằng gỗ và khung thép trong thiết kế cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản vuông vắn

Ưu tiên thiết kế cổng biệt thự đơn giản

cổng biệt thự đơn giản bằng gỗ

Thiết kế cổng biệt thự đơn giản bằng gỗ đồ sộ kín đáo

cổng biệt thự đơn giản truyền thống

Thiết kế cổng biệt thự đơn giản kiểu truyền thống bằng gỗ

cổng biệt thự đơn giản kiên cố

Hệ thống cổng biệt thự đơn giản tường rào kiên cố chắc chắn

cổng biệt thự đơn giản thoáng đãng

Mẫu cổng biệt thự đơn giản thoáng đãng

cổng biệt thự đơn giản mái che độc đáo

Mái cho cho cổng biệt thự đơn giản được thiết kế độc đáo

cổng biệt thự đơn giản

Thiết kế cổng biệt thự đơn giản khỏe khoắn sang trọng

cổng biệt thự đơn giản

Thi công cổng biệt thự đơn giản

Kết luận

 Khi gia đình bạn đã sở hữu cho mình một căn biệt thự đẹp thì không nên bỏ qua những ý tưởng thiết kế cổng biệt thự đơn giản để không gian sống trở nên hoàn thiện hơn và đẹp hơn. Với những ý tưởng thiết kế đó thì bạn nên có những lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất với điều kiện với phong cách kiến trúc của căn biệt thự thự. Đặc biệt đối với yếu tố phong thủy phải xem xét thật kĩ trước khi thiết kế và thi công, như hướng cổng và diện tích kích thước của cổng biệt thự đơn giản. Thực hiện đúng quy tắc phong thủy để cuộc sống của gia đình được ổn định và tránh khỏi những vấn đề về sức khỏe, tài vận, công danh, sự nghiệp,... Để được tư vấn rõ hơn bạn hãy liên hệ ngay với kiến trúc sư của Angcovat, bởi vì kiến trúc Angcovat sở hữu đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm và luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.

Hotline: 0988 030 680

>>> Tham khảo thêm: Tiết lộ danh sách những mẫu nhà cấp 4 dạng biệt thự đáng xây nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận