Có nên lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng cho gia đình?

Trong lĩnh vực kiến trúc hiện nay các thiết kế càng đa dạng và độc đáo, nó không chỉ là các mẫu biệt thự đẹp để ở nữa mà nó tích hợp rất nhiều công dụng trong chính không gian sống của gia đình. Và hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng được lên ý tưởng thiết kế như thế nào. Hơn nữa còn có rất nhiều thắc mắc về vấn đề tại sao lại thiết kế bếp riêng mà không để chung trong không gian nội thất của mẫu thiết kế biệt thự đẹp thể hiện sự thuận tiện và tiện nghi.

MỤC LỤC

 1   Nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng có đặc điểm gì?

 2   Kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng có độc đáo đa dạng

 3   Công năng có thuận tiện khi thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

 4   Cần lưu ý gì khi thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

 5   Kết luận

Và để bếp riêng thì đem lại lợi ích gì cho người sử dụng. Tất cả những điều đó sẽ được làm rõ trong bài viết này, hãy theo dõi và để lại những ý kiến thắc mắc về kiểu kiến trúc và những yêu cầu đó sẽ được kiến trúc sư giải đáp một cách tận tình và chính xác nhất.

  •  
Thiết kế biệt thự vườn 1 tầng đẹp
  •  
Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng diện tích 150m2
  •  
Tham khảo mẫu biệt thự 1 tầng kiểu Pháp


Nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng có đặc điểm gì?

tìm hiểu đặc điểm kiến trúc nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Tìm hiểu đặc điểm kiến trúc của mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Một đứa trẻ bắt đầu lên 4 tuổi 5 tuổi nó đã có thể vẽ được một ngôi nhà gồm có mái, cửa chính, cửa sổ và 4 bức tường. Đó chính là hình dạng mà nó có thể nhìn thấy được và được dạy vẽ như vậy. Trên thực tế một ngôi nhà thực sự nó còn có rất nhiều phần khác nhau kết hợp lại để tạo nên một căn biệt thự với đầy đủ tiện nghi, hình khối kiến trúc đảm bảo sự an toàn khi sử dụng cho cả gia đình. Đó là những đặc điểm chung cho các mẫu thiết kế biệt thự đẹp còn đối với nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng thì điều đặc biệt đã có ngay trong tên gọi của nó chính là hệ thống công năng phòng bếp được tách riêng ra so với ngôi nhà cấp 4 3 phòng ngủ. Căn nhà chính với diện tích công năng với đầy đủ tiện nghi như phòng khách sang trọng hoặc có thể kết hợp với phòng thờ gia tiên. Tiếp đế là hệ thống phòng ngủ và khu vệ sinh chung, riêng của gia đình. Bếp sẽ không có sự liên quan đến diện tích sử dụng tại đây.

ngoại thất nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Hệ thống kiến trúc ngoại thất mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Không gian kiến trúc ngoại thất thoáng đãng và rộng rãi là hình mẫu lí tưởng mà rất nhiều gia chủ đang muốn sở hữu. Bởi lẽ nó có cái tên nhà cấp 4 khi nó chỉ có 1 tầng, chắc hẳn để sống được trong không gian nhà một tầng thì diện tích sử dụng trong căn nhà phải đủ lớn, thoáng đãng và không gian cao ráo. Thông thường nhà cấp 4 không chỉ rộng ở phần diện tích sử dụng mà bao quanh đó còn là hệ sinh thái tự nhiên, rất tốt cho việc làm sạch và điều hòa không khí. Có thể nói không gian xanh đang rất cần thiết trong các không gian sống của chính gia đình mình, đặc biệt là với tình trạng môi trường ngày càng bị ô nhiễm bởi khói bụi và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Khi đó không gian kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng trở nên tươi mới hơn hài hòa hơn với thiên nhiên và tất cả mọi người được tận hưởng sự tươi mát của cây xanh mang lại. Nếu không gian đó được quy hoạch một cách cụ thể thì nó giống như một khu nghỉ dưỡng mini tại gia đem lại sự thích thú cho người sử dụng. Đó là những điều chúng ta thường thấy ngay khi bắt gặp được ngôi nhà cấp 4 còn về hệ thống nội thất thì sẽ có những đặc điểm sau đây.

Nội thất nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Sự hiện đại và sang trọng trong mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Nội thất công năng mọi gia đình đều muốn có thiết kế vừa hiện đại tiện nghi lại phải gọn gàng và thuận tiện cho việc sử dụng cũng như bố trí đồ nội thất. Như đã nói thì không gian bếp được tách riêng nên không gian nội thất của ngôi nhà cũng sẽ trở nên rộng rãi hơn có nhiều diện tích cho các phòng khách, phòng ngủ và phòng thờ của gia đình. Tiêu chí khi lên phương án thiết kế mặt bằng nội thất của cả ngôi nhà thì phải thiết kế sao cho không gian sang trọng, thoáng đãng, tránh những điều kiêng kị trong phong thủy cả về kích thước lẫn hướng cửa. Đồ nội thất trong căn phòng phải có sự tương đồng với phong cách kiến trúc ngoại thất cũng như màu sắc được sử dụng, để có sự hài hòa và nâng cao giá trị thẩm mĩ của công trình lên cao hơn. Việc trang trí cho không gian nội thất cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào phong cách kiến trúc cũng như sự đầu tư của gia chủ nhưng mục đích cuối cùng vẫn là mong muốn không gian nội thất đẹp, sang trọng, hiện đại, dễ dàng sử dụng.

>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An kích thước 5x8m nhỏ gọn đơn giản BT507050

Kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng có độc đáo đa dạng

mái nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng có hệ thống mái đa dạng

Hệ thống mái đa dạng trong kiểu kiến trúc của nhà cấp 4, nó có thể là mái bằng, mái thái, hay mái ngói, có thể là mái lệch được giật cấp vô cùng độc đáo. Mái là nơi che chắn cho toàn bộ công trình bên dưới, bảo vệ lớp kiến trúc bên ngoài tránh khỏi các tác động xấu từ môi trường như mưa bão. Mỗi cấu tạo mái sẽ có những ưu điểm riêng, nếu mái thái sẽ giúp cho không gian nội thất bên trong thoáng đãng và cao ráo hơn thì hệ thống mái bằng lại cho thấy sự kiên cố vững trãi cũng như giúp cho tổng thể căn biệt thự hiện đại và vuông vắn hơn rất nhiều. Bên cạnh sự kiên cố chắc chắn thì không thể bỏ qua vẻ đẹp của hệ thống mái trong thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng. Mái có cấu tạo đảm bảo có lớp chịu nhiệt tốt để không bị nóng mỗi khi hè đến, lớp chống thấm an toàn để không gian không bị ẩm thấp, có độ chịu lực tốt, và nếu là mái thái thì độc dốc phải được tính toàn cẩn thận để kiến trúc ngoại thất trở nên hài hòa hơn. Tiếp đến là màu sắc và chất liệu của mái, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mái để các bạn lựa chọn, sự đa dạng sẽ giúp cho không gian sống ấn tượng và độc đáo hơn có sự hài hòa với khung cảnh thiên nhiên.

nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng kiểu kiến trúc đa dạng

Phong cách kiến trúc độc đáo và vấn tượng của nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Phong cách kiến trúc quyết định trực tiếp đến kiểu kiến trúc và hình khối của ngôi nhà. Trong lĩnh vực kiến trúc thực sự không có một giới hạn nào, các công trình kiến trúc không tưởng trên thế giói mà vẫn có thể thi công và tồn tại hàng nghìn năm. Và đây cũng là minh chứng cho việc các thiết kế nhà ở dân dụng của các bạn cũng sẽ được sáng tạo theo ý tưởng và mong muốn của tất cả mọi người. Việc có thể thiết kế và thi công được hay không sẽ có người kiến trúc sư xử lí, trực tiếp lên phương án thiết kế phù hợp nhất dựa trên yêu cầu đề bài trước đó của gia đình bạn. Nhưng hiện nay cơ bản nhất khi thiết kế theo phong cách kiến trúc thì có 3 kiểu kiến trúc đó là: phong cách hiện đại, phong cách kiến trúc cổ điển và kiểu kiến trúc tân cổ điển. Cụ thể là phong cách kiến trúc hiện đại sẽ cho mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng có sự đơn giản ngay trong kiểu kiến trúc ngoại thất. Ngoại thất có rất ít các chi tiết trang trí rườm rà nó chỉ đơn giản là các bức tường bằng kính, hoặc bằng một số chất liệu khác như gỗ và gạch. Còn đối với 2 phong cách kiến trúc còn lại thì sự đồ sộ hiện rõ trong thiết kế, từng chi tiết trang trí được đắp lên hệ thống ngoại thất rất tỉ mỉ. Nhưng với số tầng là 1 thì vẫn phù hợp nhất là kiểu kiến trúc hiện đại vì nó sẽ cải thiện được tầm nhìn về số tầng của mẫu thiết kế và không gian thoáng đãng hơn khi ngoại thất không có quá nhiều chi tiết trang trí.

nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng hiện đại

Lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại cho nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Sự hiện đại trong thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng được thể hiện ngay trong cách thiết kế phần ngoại thất bằng một số các ý tưởng độc đáo. Như kết hợp kính cường lực trong hệ thống mặt tiền của căn biệt thự, nó giúp không gian nội thất có chiều sâu hơn và mặt tiền cũng rộng rãi thoáng đãng hơn. Vật liệu hiện đại đem lại lợi ích rất lớn cho người sử dụng ví dụ như kính cường lực rất phổ biến trên thị trường và có chi phí phù hợp, không chỉ vậy việc lấy ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ ngôi nhà là rất tốt. Sự kết hợp hài hòa giữa nội thất, ngoại thất với ánh sáng tạo nên một không gian sống thư giãn thoải mái và sang trọng hiện đại bậc nhất. Một số thiết kế cho thấy sự hiện đại tiện nghi của mình thông qua việc sử dụng thêm bể bơi ngoài trời, không gian mà mọi người có thể thư giãn, vui đùa với nhau. Hay có thể thực hiện các buổi nấu ăn ngoài trời, thực sự với khung cảnh tuyệt vời này thì chắc hẳn ai cũng mong muốn được sở hữu mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng phong cách kiến trúc hiện đại và rộng rãi.

>>> Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế mẫu nhà ngang 11m dài 16m mái thái hiện đại ở Hải Dương BT504050

Công năng có thuận tiện khi thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Công năng được thiết kế dựa trên nhu cầu sử dụng của chính gia chủ, đối với nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng cũng tương tự như những căn biệt thự khác có đầy đủ phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ, phòng bếp riêng và một số các phòng khác như thay đồ, phòng giải trí, phòng vệ sinh chung và vệ sinh riêng trong thiết kế. Công năng nội thất không giải gia đình nào cũng giống nhau mà tất cả chỉ dựa vào nhu cầu sử dụng và do người kiến trúc sư thiết kế sao cho phù hợp và thuận tiện nhất cho tất cả mọi người trong gia đình của gia chủ. Để biết và hiểu kĩ hơn về các cách thiết kế không gian nội thất công năng của từng phòng của mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng sẽ được làm rõ ngay dưới đây. Thông qua đó mà bạn có thể tham khảo và lên ý tưởng cho không gian nội thất của gia đình, biết cách lựa chọn đồ nội thất cũng như màu sắc sao cho phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà.

phòng khách nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Không gian sang trọng của phòng khách mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Đầu tiên là không gian sang trọng của phòng khách, nơi tiếp khách chính của gia đình nó là bộ mặt đại diện thể hiện sự tôn trọng và quyền uy của chủ nhà đối với khách đến thăm. Tại đây có một số điểm cần lưu ý khi thiết kế là diện tích sử dụng không được quá hẹp vì nó sẽ gây ra cảm giác bị bí bách, không được sáng sủa, làm mất đi sự sang trọng vốn có của phòng khách. Đây là một ví dụ về không gian phòng khách mang phong cách hiện đại với hướng nhìn hướng ra bể bơi và toàn bộ mặt tiền đều bằng kính cường lực. Để đảm bảo việc sử dụng và ánh nắng chiếu vào phòng khách thì đã có phần ghi đô che chắn. Một bộ bàn ghế đơn giản và có màu ghi xám nhẹ nhàng kết hợp với thảm hình bàn cờ đặc sắc. Tất cả mọi thứ trong căn phòng hài hòa với và tạo nên một không gian sang trọng đơn giản đầy tinh tế và thêm vào đó với kích thước của đồ nội thất cũng rất phù hợp với không gian nội thất của phòng khách. Không nên lựa chọn những đồ nội thất quá lớn so với diện tích của phòng như vậy sẽ vô tình làm mất đi sự thoáng đãng và không còn thấy được sự sang trọng vốn có của căn phòng.

phòng ngủ nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêngƯu tiên sự thoáng đãng trong phòng ngủ nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Tiếp đến là hệ thống 3 phòng ngủ trong thiết kế nhà cấp 4 có bếp riêng, cũng tương tự như phòng khách không gian cần có sự thoáng đãng và bầu không khí có lợi cho chủ nhân của căn phòng. Trong phòng ngủ cần có sự riêng tư nhất định chính vì thế đôi khi đồ nội thất cũng phụ thuộc vào chủ nhân của căn phòng đó, nhưng để tạo sự nhất quán về không gian nội thất thì màu sắc cũng như chủng loại sẽ được lựa chọn có sự tương đồng với nhau. Một trong những điều kiêng kị trong phong thủy phòng ngủ nên tránh là không nên để vật nhọn ở trong phòng và hướng đầu giường không đối diện với cửa sổ hoặc cửa chính vì như vậy không những ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như công việc. Ngoài ra phòng ngủ cũng có thể kết hợp là nơi đọc sách thư giãn bởi vì sự yên tĩnh cần thiết thì trong phòng ngủ hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của một phòng đọc sách.

không gian bếp nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Sự thoáng đãng trong không gian bếp nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Hệ thống bếp riêng được thiết kế đa dạng có thể là bếp ngoài trời hòa mình với thiên nhiên thoáng đãng. Mọi thế kế đều cho thấy sự sáng tạo độc đáo của mình nhưng vẫn không mất đi sự thuận tiện, hiện đại của nó. Không gian bếp của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng trong trường hợp này là được thiết kế hiện đại tiện nghi và không gian thoáng đãng. Bởi được tách riêng ra như vậy nên diện tích sử dụng trong thiết kế này cũng rất lớn. Việc lựa chọn vật liệu cho đồ nội thất cũng đa dạng hơn, nó có thể là một bộ bàn ăn bằng đá hay hệ thống nội thất bằng gỗ tự nhiên, mọi thứ hòa quyện với nhau, thoáng đãng sạch sẽ và cho thấy được sự tiện nghi hiện đại. Không cứ nhất thiết là phòng bếp ăn phải gắn liền với nhà chính điều lại minh chứng rõ hơn cho việc kiến trúc chính là sáng tạo, chính là độc đáo.

>>> Xem nhanh: Các mẫu biệt thự 1 tầng kiểu mái thái sang trọng

Cần lưu ý gì khi thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Đơn vị thiết kế uy tín rất quan trọng trong việc xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Đội ngũ kiến trúc sư uy tín chuyên nghiệp là điều cần thiết khi thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng. Việc cất nóc xây nhà là việc hệ trọng của cả một đời người, chúng ta mất thời gian để chuẩn bị về kinh tế, sẵn sàng về mọi mặt để có thể sở hữu cho mình một căn biệt thự theo như mong ước của mình. Vì vậy mà khâu định hướng cũng như lựa chọn phương án thiết kế sao cho phù hợp rất quan trọng. Số chi phí bạn bỏ ra đầu tư cho việc  thiết kế không hề phí phạm mà thay vào đó bạn nhận được rất nhiều lợi ích. Thứ nhất là đầu tư tài chính hợp lí với điều kiện của gia đình, định hướng phong cách kiến trúc cụ thể khi được kiến trúc sư có chuyên môn tư vấn. Thứ hai là đảm bảo yếu tố an toàn, kĩ thuật trong thi công cũng như kết cấu của công trình. Thứ 3 nữa là giá trị sử dụng và giá trị thẩm mĩ của công trình được khai thác triệt để nhất. Cuối cùng là tiết kiệm được phần chi phí phát sinh trong quá trình thiết kế và thi công, biết cách lựa chọn đồ nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

thi công nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Thời điểm thi công nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Thời điểm thi công trong năm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng. Hãy lựa chọn thiết kế vào mua mưa và bắt đầu thi công vào mùa hè, vì nếu thi công vào mùa mưa thì nước mưa sẽ làm chậm tiến độ thi công kéo theo chi phí tăng. Không kể đến vật liệu công trình dễ bị hỏng đặc biệc là xi măng và thép. Thép không đạt chất lượng cũng sẽ khiến chất lượng công trình bị giảm sút. Khi đổ bê tông mà bị nước mưa ngập quá nhiều thì coi như phần công trình đó bị hỏng. Với toàn bộ những ảnh hưởng đó cũng đủ để biết tại sao nên lựa chọn thời điểm thi công trong năm sao cho hợp lí nhất và đảm bảo chất lượng công trình.

Vật liệu xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Vật liệu xây dựng đa dạng của mẫu thiết kế Vật liệu xây nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

Lưu ý về lựa chọn vật liệu xây dựng cũng phải được xem xét kĩ lưỡng, để thuận tiện cho việc thi công nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng thì tiêu chí đầu tiên đối với vật liệu xây dựng phải đảm bảo về mặt chất lượng. Tiếp đến là khoảng cách vận chuyển vật liệu đến nơi thi công không được quá xa, vì vậy không những tốn thời gian tập kết vật liệu mà còn tốn cả chi phí vận chuyển. Trên thị trường vật liệu xây dựng cũng rất đa dạng nên hãy tìm hiểu và lựa chọn vật liệu phù hợp. Cuối cùng để cho không gian sống trở nên ấn tượng hơn nhờ vật liệu xây dựng thì gia  chủ có thể đầu tư vào các vật liệu quý hiếm hoặc có sự gần gũi truyền thống như đá và gỗ tự nhiên. Khi đó ngôi nhà của gia đình sẽ vừa sở hữu nét đẹp hiện đại nhưng vô cùng gần gũi thân thuộc.

Kết luận

Với câu hỏi “có nên lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng hay không” thì toàn bộ những chia sẻ về kiểu kiến trúc cũng như không gian nội thất mà ngôi nhà sở hữu thì chắc chắn ai ai cũng muốn sở hữu cho mình một không gian sống vừa hiện đại sang trọng tiện nghi lại đem lại sự thoải mái và thoáng đãng như thế này. Để sở hữu nó hãy liên hệ ngay với kiến trúc sư Angcovat để được tư vấn và lên phương án tối ưu nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Mọi cơ hội đều nằm trong tầm tay của chúng ta hãy tận dụng nó và sở hữu ngay cho gia đình mẫu thiết kế lần này.

Hotline: 0988 030 680

>>> Tham khảo thêm: Trọn bộ 10 bản vẽ nhà cấp 4 đơn giản nhất nhưng đáng xây nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận