Tư vấn thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An kích thước 5x8m nhỏ gọn đơn giản BT507050

Trong dân gian từ xa xưa vẫn đề cao tinh thần "uống nước nhớ nguồn" của con cháu dành cho ông bà tổ tiên những người đã khuất, đây là đạo lý tỏ lòng hiếu thuận, nhớ về cội nguồn nơi mình đã sinh ra và lớn lên. Đó cũng là tâm nguyện của chú Trị khi nhờ kiến trúc sư Angcovat tư vấn thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An. Đây là công trình nhà thờ họ kiểu giản đơn, với kích thước nhỏ gọn nhưng là tấm lòng biết ơn chân thành của gia đình chú Trị với họ tộc tại quê hương Nghệ An. 

  •  
Thiết kế nhà cấp 4 đơn giản ở nông thôn đẹp 
  •  
Bộ sưu tập nhà cấp 4 mái thái đẹp
  •  
Thiết kế nhà mái bằng 1 tầng được nhiều người ưa chuộng

Thông tin mẫu thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An diện tích 40m2

  • Mã số nhà thờ

BT507050

  • Số tầng

01

  • Chủ đầu tư
Chú Trị
  • Địa Chỉ
Nghệ An
  • Mặt tiền

5m

  • Chiều sâu

8m

  • Kích thước ô đất

16x33m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

2020

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 300 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích nhà thờ: 40m2/sàn

- Diện tích nhà ăn: phòng bếp và ăn 11,5m2; WC 2,2m2; phòng tắm 2,2m2

Những mong muốn, tâm sự cũng như yêu cầu của chú Trị đối với bản vẽ thiết kế nhà thờ họ ở Nghệ An

Chú Trị là người đã lớn tuổi và cũng là khách hàng thân quen của Angcovat, chú đã từng thiết kế nhà ở quê và rất hài lòng với cách làm việc, sản phẩm thiết kế của công ty chúng tôi. Vì thế khi có nhu cầu thiết kế nhà thờ họ, chú Trị đã chọn Angcovat để tiếp tục giúp chú thực hiện mong ước của bản thân. Tâm sự với chúng tôi chú nói "Chú năm nay nhiều tuổi rồi, nhưng vẫn còn ước nguyện xây 1 nhà thờ họ ở Nghệ An - nơi chú sinh ra và lớn lên. Sau này ra Hà Nội lập nghiệp, công tác và ở ngoài này nhưng lúc nào cũng nhớ về quê nhà, đây còn là tấm lòng của mình bày tỏ tinh thần biết ơn sinh thành của tổ tiên, ông cha. Mình già rồi nhưng làm nhà thờ để hết đời mình còn có các con, các cháu, các chắt đời sau nhớ về cội nguồn, còn biết công lao của ông cha đời trước, biết quê hương tổ tiên"

 Chúng tôi - những kiến trúc sư còn rất trẻ so với chú, nhưng khi nghe những lời tâm sự này, chúng tôi hiểu được nguyện vọng mà một người con xa xứ muốn thể hiện truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc "ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Đó không chỉ là sự lắng nghe, thấu hiểu mà còn là sự giảng giải cho thế hệ sau này về sự biết ơn, lòng thành kính đối với tổ tiên những người đã khuất. Vẫn biết rằng mỗi con người sau khi trưởng thành, ra ngoài đời xa quê hương đi lập nghiệp, ai cũng có cuộc sống riêng, gia đình riêng nhưng những ngày giỗ họ, lễ tết, ngày nghỉ các con cháu về quây quần bên gia đình, vào nhà thờ họ thắp hương - đó là đạo lý mà muôn đời nay dân tộc Việt Nam ta vẫn thực hiện. Điều đó chứng tỏ ngoài ý nghĩa về mặt tâm linh, tinh thần hiếu lễ thì nhà thờ họ còn là nơi gắn kết các con cháu trong họ tộc, là nơi bàn các công việc trọng đại trong họ, và cũng là nơi mà những người con trở về.  

Xem thêm: nhà đẹp 1 tầng 150m2

thiết kế nhà thờ họ tại nghệ an kiểu đơn giản truyền thống

 Phối cảnh view 1: Mẫu thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An do kiến trúc sư Angcovat thực hiện đầu năm 2020

Những yêu cầu tư vấn thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An của chú Trị cho kiến trúc sư chúng tôi như sau: Mẫu nhà thờ họ giản đơn với mặt tiền rộng 5m, chiếu sâu 8m kết hợp với 1 nhà bếp tách riêng với chi phí khoảng 300 triệu đồng trên lô đất rộng 18x23m tại Nghệ An. Về công năng sử dụng chú Trị yêu cầu thiết kế nhà thờ họ tách riêng là nơi linh thiêng thờ cúng tổ tiên và 1 gian nhà bếp gồm bếp ăn, khu vệ sinh, nhà tắm để có công việc giỗ họ sẽ tổ chức tại đó. Không gian thiết kế nhỏ gọn, vừa phải đảm bảo sự uy nghiêm, thanh bình. Lắng nghe những tâm sự cũng như mong muốn của chú Trị, chúng tôi bắt tay ngay vào những công việc đầu tiên để thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An. 

Với những mẫu thiết kế nhà ở xa như Nghệ An, chúng tôi không thể vào tận nơi khảo sát hiện trạng, nhưng gia chủ đã cung cấp sổ đỏ giấy tờ pháp lý về mảnh đất. Nên công việc được triển khai tương đối đơn giản. Ban đầu là việc quy hoạch tổng mặt bằng, định vị nhà thờ, nhà ăn trên bản vẽ cùng với cảnh quan xung quanh. Bước tiếp theo là thiết kế mặt bằng nhà thờ, nhà bếp và sau khi thống nhất phương án mặt bằng sẽ tới giai đoạn lập hồ sơ phối cảnh 3D (là những hình ảnh mà chúng tôi chia sẻ cho quý vị). Sau khi duyệt phương án phối cảnh, chúng tối sẽ thực hiện lập hồ sơ kỹ thuật thi công gồm có các bản vẽ kiến trúc, kết cấu, điện, nước đầy đủ, trình bày khoa học và dễ hiểu. Đó là quy trình thiết kế một bộ hồ sơ của công ty kiến trúc Angcovat. Với các bản vẽ đầy đủ như này, gia chủ và thợ thi công dễ dàng đọc bản vẽ và triển khai đúng các thông số kỹ thuật mà kiến trúc sư đã chỉ định trong hồ sơ. Chú Trị là một trong số rất nhiều những khách hàng đã thiết kế các công trình tiếp theo sau bản vẽ lần đầu và cũng có rất nhiều chủ đầu tư đã giới thiệu anh em bạn bè hàng xóm cho Angcovat. Đó không chỉ đơn thuần là khách hàng mà đó là sự tin tưởng, yêu mến của quý khách hàng dành cho công ty chúng tôi. Qua bài viết này chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng trên khắp tỉnh thành trong cả nước, không chỉ có khách hàng trực tiếp mà có cả khách hàng lựa chọn hình thức thiết kế nhà từ xa. Đó là cả một quá trình cố gắng, rèn luyện và luôn cho ra đời những công trình làm hài lòng quý khách hàng.

 Tìm hiểu hình dạng kiến trúc mẫu thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An kiểu truyền thống đơn giản

phối cảnh thiết kế nhà thờ họ tại nghệ an kiểu nhà cấp 4 mái ngói đỏ

 Phối cảnh view 2: mẫu thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An kiểu mái ngói truyền thống

Thiết kế nhà thờ gia đình được xây tách riêng biệt so với nhà ở bên ngoài. Hình dạng nhà thờ thường khá đơn giản, chính vì thế không đòi hỏi quá cao về diện tích đất xây dựng. Cũng giống như nhiều mẫu thiết kế nhà thờ họ khác, thiết kế nhà thờ của gia đình chú Trị theo kiểu dáng chữ Nhất nằm ngang. Đây là kiểu nhà truyền thống, phù hợp với văn hóa tín ngưỡng của nhiều vùng miền trong cả nước. Mái nhà thờ họ tại Nghệ An được thiết kế theo kiểu 2 mái: mái trước và sau, xây tường thu hồi bít đốc thông thường. Quy mô nhà thờ chỉ có 1 gian tổng diện tích 40m2 làm nơi đặt bàn thờ, sập,.. thờ cúng tổ tiên.

Tuy nhiên, do quy mô đầu tư mẫu nhà thờ gia đình khá nhỏ, vì thế mà việc trang trí kiến trúc trên nhà thờ cũng vì thế mà làm đơn giản hơn, không quá cầu kỳ so với những công trình tín ngưỡng cộng đồng khác. Đặc biệt, việc trang trí bên ngoài hầu như không có, chỉ sử dụng toàn bộ chất liệu gỗ và màu sắc gỗ, trang trí phía trên mái để tạo điểm nhấn. 

Nếu như trên các mái đình, chùa thường có rồng, phượng, mặt nguyệt, các con giống … được làm cầu kỳ, tinh xảo thì trên nóc mái mẫu thiết kế nhà thờ gia đình chỉ có bức Đại tự, đầu kìm, đấu kim, đấu cơm, gạch hoa chanh trang trí hết sức đơn giản. 

Tìm hiểu: Mẫu nhà 12x17m

thiết kế nhà thờ họ tại nghệ an giản đơn

 Phối cảnh view 3: phía sau mẫu thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An 

Sự đơn giản, không quá cầu kì trong cách trang trí mang đến vẻ đẹp hoàn thiện cho thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An. Toàn bộ khung kết cấu của ngôi nhà được dựng bằng tường xây bao bọc bên ngoài. Phía trước là các vật liệu bê tông giả gỗ tạo điểm nhấn kiến trúc cũng như giảm chi phí xây nhà. Như đã nói, về khả năng đầu tư, cũng tùy thuộc vào mức độ đầu tư và mức độ trang trí có thể nhiều, ít khác nhau ở mỗi gia đình. Ngay từ đầu, tâm sự với chúng tôi, chú Trị có chia sẻ rằng, chú chỉ mong muốn 1 mẫu nhà thờ họ giản đơn, không quá cầu kỳ, chỉ đơn giản là tầm lòng thành kính của con cháu nhớ tới cội nguồn quê hương. Vì thế mà chúng tôi sử dụng các vật liệu hoàn thiện ở mức cơ bản trung bình, không quá cầu kỳ nhưng vẫn tôn vinh nét đẹp tinh tế, trang nghiêm đúng như yêu cầu của chủ đầu tư.

 Thiết kế nhà thờ họ gia đình được sử dụng mái ngói đỏ theo truyền thống, theo quan niệm phong thủy, thì không nên làm mái nhà thờ họ màu xanh. Bởi vì: màu xanh được xem là màu biểu tượng của nước. Mà nước trên mái nhà có nghĩa là nước tràn xuống núi sẽ gây ra nhiều mất mát, đói kém và thương vong. Chính vì thế mà màu xanh trên mái có mang ý nghĩa cực kì xấu. Bởi vậy khi thiết kế kiến trúc nhà thờ gia đình, kiến trúc sư tuyệt đối kiêng việc chọn mái ngói màu xanh, thay vào đó sử dụng mái ngói màu đỏ như trên phối cảnh. Hoặc thay thế bằng màu nâu sẫm nếu cần. Mẫu nhà cấp 4 mái ngói đỏ đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người đặc biệt là những người lớn tuổi như chú Trị. Vì thế các mẫu thiết kế nhà thờ họ ở Nghệ An được chúng tôi triển khai với kiểu dáng kiến trúc của một mẫu nhà cấp 4 mái ngói đỏ gợi lên sự bình yên, đồng quê, mộc mạc và dản dị vô cùng.

Phía sau thiết kế nhà thờ họ 40m2 là một sân chơi nhỏ cho trẻ nhỏ, xung quanh là khuôn viên đất dành cho cảnh quan sân vườn. Mẫu thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An không quá cầu kỳ nhưng phù hợp với đa số yêu cầu của chủ đầu tư về không gian thờ cúng linh thiêng, truyền thống và chi phí không quá cao. Tiếp theo cùng chúng tôi khám phá mặt bằng phía trong của mẫu nhà thờ họ 40m2 ở nông thôn!

Bố cục công năng mẫu thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An diện tích 40m2

tổng bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà thờ họ tại nghệ an

 Mặt bằng tổng thể mẫu thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An 

Tổng thể lô đất của gia đình chú Trị ở quê tương đối rộng rãi với mặt tiền 16m, ngang 33m. Việc quy hoạch mẫu nhà thờ họ và nhà bếp được đặt nhỏ gọn trên lô đất. Diện tích còn lại là quy hoạch cảnh quan sân vườn, trồng cây cảnh phù hợp với vẻ đẹp hương đồng gió nội thanh bình yên ả ở vùng nông thôn. Đây cũng là ao ước của rất nhiều người đang sống tại các thành phố khu đô thị chật hẹp, ao ước được về quê nghỉ ngơi, thăm hỏi bà con hàng xóm, thắp nén hương trong nhà thờ tổ tiên và hưởng những giây phút bình yên. Đó cũng là mong ước của chú Trị khi thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An.

Tham khảo: biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ tiện nghi 

 bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế nhà thờ họ tại nghệ an

 Mặt bằng thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An diện tích 40m2

Thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An với diện tích nhỏ gọn 40m2 nên chỉ xây 1 gian nhà thay vì 3 gian như các mẫu nhà thờ họ truyền thống khác. Với bố cục 1 gian nhà, các kiến trúc sư thiết kế từ cửa chính vào là ban thờ đặt ở trung tâm, phía trước là sập gụ bằng gỗ để phục vụ cho các ông bà cao tuổi trong họ ngồi bàn công việc, họp họ và gặp gỡ những người đi xa về quê. Không gian nhỏ gọn nhưng đầm ấm, sum vầy phù hợp với những họ tộc nhỏ, chi nhánh nhỏ trong làng.  

bản vẽ mặt bằng phòng bếp trong thiết kế nhà thờ họ ở nghệ an

 Mặt bằng nội thất nhà bếp của bản vẽ thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An

Tách riêng biệt với nhà thờ là nhà bếp riêng để phục vụ cho các ngày giỗ chạp, lễ tết, con cháu về quây quần làm cơm thắp hương. Khu vực nhà bếp gồm có: phòng bếp và ăn 11,5m2; WC 2,2m2; phòng tắm 2,2m2.

Sau khoảng thời gian làm việc 15 ngày, chúng tôi đã hoàn thành bộ hồ sơ thiết kế nhà thờ họ tại Nghệ An cho chú Trị. Chú Trị rất hài lòng với bản vẽ thiết kế và nhanh chóng thuê đơn vị thi công tại quê nhà và dự kiến sẽ hoàn thiện trong năm nay.

Mọi thông tin về hồ sơ thiết kế mẫu nhà thờ gia đình và những công trình nhà ở, biệt thự dân dụng khác mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn giải đáp mọi thắc mắc và được tư vấn giải đáp.

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: mẫu nhà ngang 11m

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận