Giới thiệu mẫu nhà thờ đơn giản 3 gian truyền thống BT112118

Cái hồn cốt, giá trị tinh thần của các công trình tâm linh không chỉ được thể hiện ở những đặc trưng của công trình đó, mà còn được thể hiện ở tính thống nhất, bố cục hợp lý với toàn bộ không gian xây dựng, thể hiện được những giá trị tinh thần, lòng biết ơn chân thành sâu sắc đến các bậc ông cha. Hiểu được những giá trị lớn lao ấy, khi thiết kế và thi công các mẫu nhà thờ, chúng tôi đều cố gắng mang lại cho chủ đầu tư cảm giác thân thuộc đó- như được trở về với tuổi thơ, với những giá trị gia đình vốn có... Mẫu nhà thờ đơn giản 3 gian truyền thống này cũng là một trong những mẫu thiết kế đặc biệt như thế- Công trình được thiết kế và thi công tại Quảng Bình- Chủ đầu tư của công trình là chú Mão- Một người con xa quê hương trở lại với mong muốn xây dựng lại nơi thờ cúng tổ tiên, thể hiện được lòng thành kính, tôn nghiêm với gia đình. 

  •  
Chia sẻ các mẫu nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đáng xây dựng nhất hiện nay
  •  
Khám phá không gian sử dụng của các mẫu nhà biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ
  •  
Các mẫu nhà 1 tầng ở nông thôn đơn giản

Bảng tóm tắt thông tin về mẫu nhà thờ đơn giản 3 gian truyền thống

  • Mẫu biệt thự

 BT112118

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Chú Mão
  • Địa điểm công trình
 Quảng Bình
  • Mặt tiền

 11m

  • Chiều sâu

 11.2m

  • Diện tích ô đất

 15x25m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Đức

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 700 triệu
  • Thông số diện tích, Công năng mẫu nhà thờ đơn giản đẹp

- Diện tích xây dựng: 120m2/sàn
- Thông số diện tích, công năng sử dụng:

Sảnh 23m2, Không gian thờ: 40m2, Phòng ngủ 1: 11,5m2, Phòng ngủ 2: 11.5m2

Một số thông tin cơ bản về mẫu nhà thờ đơn giản 3 gian truyền thống mái ngói được thực hiện với vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và phù hợp với nhu cầu thờ cúng, tâm linh của nhiều gia đình. Hiện nay, khi mà nhu cầu sử dụng cũng như thi công các mẫu nhà thờ đơn giản ngày càng cao, đặc biệt khi nhu cầu cuôc sống ngày càng phát triển. Vấn đề tâm linh, tín ngưỡng của nhiều gia đình cũng được quan tâm hơn. 

Ý nghĩa, vai trò của mẫu nhà thờ đơn giản trong đời sống văn hóa, tâm linh của người việt

Nhà thờ trong văn hóa tín ngưỡng, tâm linh của người Việt thực sự đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây là không gian nhà ở được các thành viên trong gia đình, con cháu trong gia đình, dòng họ để dành làm nơi thờ phụng riêng đối với tổ tiên của gia đình, dòng họ, vừa thể hiện được giá trị nhân văn sâu sắc, cao cả, truyền thống quý báu của văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam. Việc thực hiện xây dựng mẫu nhà thờ đơn giản cũng là cách để thể hiện được giá trị truyền thống, văn hóa, cũng như nội dung tốt đẹp, nhân văn của ông cha ta. 

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ đến câu thành ngữ thể hiện được truyền thống quý báu của dân tộc ta: "uống nước nhớ nguồn", "cây có cội, nước có nguồn"... thể hiện được sự trân quý, tôn trọng những giá trị văn hóa, tâm linh, tinh thần của con cháu đối với ông bà, tổ tiên. Cũng chính vì thế, mà từ xa xưa cho đến nay, trong nhà thì có bàn thờ, trong họ thì có nhà thờ... đều là thể hiện được sự tôn kính, trang nghiêm cả. Đây cũng là nơi thể hiện được tình yêu thương, sự che chở, đùm bọc của đấng sinh thành đối với con cháu trong gia đình. Con cháu dù đi đâu cũng vẫn luôn ghi nhớ về tổ tiên, những thế hệ trước, biểu hiện được những giá trị văn hóa, tín ngưỡng, tinh thần đáng tran quý của người Việt. 

Vai trò quan trọng nữa của mẫu nhà thờ đơn giản còn được biểu hiện ở tính sử dụng của nó. Khi đây chính là địa điểm mà những người con cháu khi muốn trở về với quê hương, dòng tộc, gia đình mình có chỗ để nghỉ ngơi, thư giãn. Những người thân trong gia đình, hay dòng họ trở về để cùng gặp gỡ những dịp sum vầy, đoàn tụ, để thắt chặt lại những mối quan hệ thân thiết, hoặc họp bàn những chuyện quan trọng trong gia đình, dòng tộc thì nhà thờ họ lại càng trở nên quan trọng và đóng góp ý nghĩa cao cả, to lớn. 

Mong muốn xây dựng mẫu nhà thờ đơn giản của gia đình chú Mão - Ở Quảng Bình

Nửa đời người xa xứ, Chú Mão và gia đình hiện đã có những cơ ngơi nhất định được xây dựng ở Hà Nội. Giờ ở cái tuổi lục tuần, ước nguyện duy nhất của chú là được trở lại quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn, xây dựng lên ngôi nhà, cũng như nhà thờ để thể hiện được sự biết ơn, lòng thành kính đối với thế hệ đi trước. Chú tìm đến kiến trúc Angcovat với yêu cầu thiết kế biệt thự 1 tầng, và tiếp đó là mẫu nhà thờ đơn giản 3 gian cũng được yêu cầu thiết kế đồng bộ trong tổng thể không gian xây dựng của ngôi nhà: Từ sân vườn, cổng hàng rào, đến ngôi nhà 1 tầng để ở và mẫu nhà thờ đơn giản... tất cả đều cần được kết hợp với nhau, làm tăng hiệu qủa cho không gian nhà ở truyền thống. Nắm bắt được tâm lý và mong muốn này của chú và gia đình. Kiến trúc sư đã thiết kế và xây dựng lên không gian nhà ở hiện đại, phù hợp với điều kiện và mong muốn của khách hàng. Đồng thời, giữa 2 bên cũng thường xuyên trao đổi để dễ dàng cho việc nắm bắt ý tưởng mong muốn để đưa ra được phương án thiết kế mẫu nhà thờ đơn giản phù hợp nhất dưới đây: D

Đặc trưng của mẫu nhà thờ đơn giản 3 gian là gì?

mẫu nhà thờ đơn giản đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà thờ đơn giản 1 tầng

Về mặt quy mô mẫu nhà thờ đơn giản 1 tầng

Xét về đặc trưng quy mô, thì mẫu nhà thờ đơn giản 1 tầng này không phải nhỏ, với diện tích sử dụng 120m2/sàn thì không gian nhà thờ này khá là lớn, rộng rãi và thoáng mát, tự nhiên. Ở nhiều công trình nhà ở khác nhau, thì việc xây dựng nhà thờ với quy mô như thế nào còn phụ thuộc vào điều kiện của gia tộc, của con cháu, mỗi người đóng góp một phần, người góp công, người góp của để tạo nên không gian nhà thờ đẹp nhất. Thế nhưng cũng nhiều gia đình, việc xây dựng nhà thờ gia đình được đầu tư rất lớn về mặt chi phí xây dựng, được đầu tư về mặt quy mô, nhằm tạo nên một không gian nhà ở đẹp và chất lượng nhất dành cho công trình tâm linh, tín ngưỡng. 

Diện tích của mẫu nhà thờ đơn giản này là 120m2/sàn, kích thước mặt tiền rộng 11m, chiều sâu rộng 11m. Đồng thời, hình dạng phổ biến, thường thấy như trong các nhà thờ truyền thống, phía sau được đua ra giống như 2 cái hậu cung để dành làm phòng nghỉ ngơi dành cho con cháu nếu trở về nhà thờ họ. Diện tích mẫu nhà thờ đơn giản vừa vặn, phù hợp với nhu câu thờ cúng tổ tiên, cũng như thể hiện được vẻ đẹp, giá trị của mẫu nhà thờ đối với các gia đình hiện nay. 

Một đặc điểm nữa về nhà quy mô xây dựng, mẫu nhà thờ đơn giản 3 gian được xây dựng ở vị trí trung tâm của mảnh đất, thể hiện được sự uy nghi, trang trọng của công trình. Mẫu nhà cấp 4 đơn giản được xây dựng nằm cạnh bên cũng cùng một kiểu kiến trúc với mẫu nhà thờ đơn giản, làm tăng tính sang trọng, bề thế và tính chắc chắn cho tổng thể công trình nhà cấp 4 đơn giản đẹp 1 tầng này. Quy mô xây dựng mẫu nhà thờ đơn giản cũng cần phù hợp với tổng thể không gian xây dựng, nhà ở đây. Tạo nên sự thống nhất giữa cảnh quan xung quanh và kiến trúc của công trình. Điều mà rất khó để có thể đạt được trong những mẫu nhà thờ đơn giản 1 tầng đẹp này. Với quy mô mẫu nhà thờ đơn giản 3 gian, thể hiện được sự vừa vặn, hợp lý trong không gian xây dựng của tổng thể ngôi nhà. 

Về mặt kiến trúc mẫu nhà thờ đơn giản 1 tầng đẹp

Về mặt kiến trúc, mẫu nhà thờ đơn giản 1 tầng được tuân thủ theo đúng những đặc trưng về kiến trúc nhà ở dân gian truyền thống Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy được sự thoải mái, tiện nghi và kiến trúc thể hiện đậm nét dân gian việt nam. Mẫu nhà thờ đơn giản được làm theo hình dạng chữ Nhất điển hình giống nhiều mẫu nhà thờ truyền thống hiện nay. Ngôi nhà nằm ngang với hai mái trước và sau theo kiểu tường thu hồi bít đốc ( Hồi văn), ngói sử dụng theo kiểu ngói đỏ, phần mái được gắn câu đối đẹp và vô cùng tinh tế. Mẫu nhà thờ đơn giản được trang trí nhiều hoa văn, phù điêu rồng, phượng... trên mái, làm tăng thêm tính sang trọng, ấn tượng cho không gian kiến trúc. 

 

mẫu nhà thờ đơn giản đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà thờ đơn giản 3 gian đẹp

Mẫu nhà thờ đơn giản 3 gian được đặt trong một khuôn viên hàng rào bao quanh rộng rãi, thoáng đẹp. Với sân màu đỏ gạch, mái ngói đỏ cùng hệ thống cây xanh, hoa trang trí mang lại cho không gian nhà ở sự thoải mái và tinh tế nhất. Không gian sân vườn được trang trí bằng cây cố, hoa cảnh tăng thêm hiệu quả và tính thẩm mỹ cho tổng quan mẫu nhà thờ đơn giản đẹp này. Khuôn viên được trồng thêm cây đại, cây ngâu.. mang đúng đặc trưng của không gian nhà thờ cúng phổ biến ở nông thôn hiện nay. 

Ở phần mặt tiền của mẫu nhà thờ đơn giản 3 gian được sử dụng toàn bộ là gạch ốp tường. Sử dụng loại gạch đỏ thô tự nhiên ốp tường làm tăng tính hiện đại, mới mẻ cho không gian ngoại thất. Đồng thời, việc sử dụng các chi tiết gạch ốp ngoại thất tăng thêm tính tiện nghi, mới mẻ cho không gian kiến trúc của ngôi nhà. Phần ngoại thất của mẫu nhà thờ đơn giản cũng có sử dụng cột tròn. Loại cột bê tông sau đó được sơn giả gỗ làm tăng thêm độ trang trọng, uy nghi và chắc chắn cho tổng thể không gian kiến trúc ngoại thất cho mẫu nhà thờ đơn giản 3 gian này. Bạn cũng sẽ thấy toàn bộ cửa ra vào, cửa sổ trong mẫu nhà thờ đơn giản cũng được thiết kế khá nhẹ nhàng, màu sắc nâu thẫm đặc biệt, kết hợp với không gian của tường gạch bên ngoài tăng thêm vẻ đẹp cũng như nét hoài cổ độc đáo cho không gian kiến trúc của mẫu nhà thờ đơn giản đẹp này. 

Hệ thống đèn hiên của mẫu nhà thờ đơn giản cũng giúp cho công trình trở nên sáng đẹp và giàu sức sống hơn. Tổng thể về màu sắc, đường nét kiến trúc cũng như không gian, cách thức sử dụng vật liệu hài hòa, đầy cảm xúc mang lại cho người xem không gian sống tiện nghi, tuyệt vời và đẳng cấp vô cùng ấn tượng!

mẫu nhà thờ đơn giản đẹp

Không gian nhà thờ kết hợp nhà ở truyền thống

Tổng thể không gian kiến trúc mẫu nhà đơn giản kết hợp nhà ở

Được xây dựng trên mảnh đất vườn vuông vắn của gia đình ở quê. Và vì thế mà mẫu nhà thờ đơn giản được đặt trọn vẹn trong khu đất xây dựng, thể hiện được sự tinh tế và ấn tượng cho không gian kiến trúc. Đồng thời, với mong muốn đáp ứng được không gian nhà ở thoáng đãng thì tất cả các không gian trong nhà đều thể hiện được sự thống nhất về ý tưởng và thiết kế. Từ hàng rào cổng trắng tinh hoài cổ, cho đến sân gạch nền đỏ au gần gũi, cho đến mẫu nhà 1 tầng mái lệch nằm yên ổn bên cạnh cũng tăng thêm giá tri về không gian sống, sự kết nối với không gian xây dựng xung quanh từ mẫu nhà thờ kết hợp nhà ở. 

Xung quanh mẫu nhà thờ đơn giản sẽ vẫn được trồng hoa, trồng cây cảnh, cây xanh,... kết hợp với nhau làm tăng thêm hiệu quả sử dụng, tính thẩm mỹ cũng như mong muốn về một không gian sống gần gũi, hài hòa với thiên nhiên của chủ đầu tư. 

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu nhà vườn, với cách thức bố trí công năng sử dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình tại biệt thự 1 tầng phong cách châu âu

Bố cục công năng sử dụng mẫu nhà thờ đơn giản đẹp

mẫu nhà thờ đơn giản đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà thờ đơn giản 1 tầng

Bố cục mẫu nhà thờ đơn giản bao gồm các phòng chức năng sử dụng Sảnh 23m2, Không gian thờ: 40m2, Phòng ngủ 1: 11,5m2, Phòng ngủ 2: 11.5m2. 

Phần không gian thờ trong mẫu nhà thờ đơn giản được chiếm lĩnh vị trí ưu tiên của trung tâm ngôi nhà và không gian, diên tích sử dụng lớn nhất cho ngôi nhà. Trong nhà thờ họ, việc bố trí các ban thờ đươc phân theo chiều ngang hình chữ nhất của ngôi nhà. Bàn thờ vị tổ cao nhất được đặt ở vị trí trung tâm của mẫu nhà thờ đơn giản. Ban thờ các vị tổ thấp hơn sẽ được đặt thấp hơn ở các gian bên và được bày trí rất đăng đối. 2 bên của gian thờ chính còn được đặt 2 bộ bàn ghế trường kỉ làm tăng thêm không gian dành cho việc con cháu quy tụ, sum vầy tại đây. Sâu phía trong 2 bên được đua ra để tạo nên 2 phòng ngủ có diện tích tương nhau. Vì không gian thờ cúng là nơi linh thiêng, thờ phụng nên hầu như không được phép xây dựng khu vực vệ sinh trong nhà thờ. Mà hoàn toàn những khu vực đó cần được xây dựng và thiết kế tách biệt ở xung quanh để tăng thêm hiệu quả cho việc sử dụng và tạo nên được sự thành kính nghêm trang tuyệt đối với không gian thờ cúng. 

Từ 2 phòng ngủ bên trong có cửa mở ra phía sau nhà. Nơi đây được bố trí đường dạo thoáng, có thể di chuyển sang khu vực nhà chính để thuận tiện cho việc sinh hoat, vệ sinh trong nhà, tăng thêm tính thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển. 

Không gian chức năng của mẫu nhà thờ đơn giản được xây dựng và vận dụng khá đơn giản, tinh tế. Bố cục công năng sử dụng tiện nghi, được sắp xếp đầy đủ, thể hiện được sư tinh tế và khoa học trong bố cục công năng sử dụng. Hệ thống bậc tam cấp hiệu quả, với độ cao hợp lý, tăng thêm hiệu quả sử dụng và độ cao hợp lý cho không gian kiến trúc mẫu nhà thờ đơn giản đẹp 1 tầng này. 

Khu vực sau nhà thờ được để thoáng, tăng thêm độ thoáng đãng cho không gian sử dụng của ngôi nhà. Sự thoáng đãng, rộng rãi trong cách thức bố trí công năng sử dụng sẽ làm tăng thêm sự tiện nghi, ấn tượng cho kiến trúc ngôi nhà. 

Kết luận: Về mẫu nhà thờ đơn giản 1 tầng đẹp

Như vậy, để hoàn thiện mẫu nhà thờ đơn giản 1 tầng đẹp, việc thiết kế và lên ý tưởng cho không gian xây dựng, không gian kiến trúc của ngôi nhà càng trở nên rõ ràng và ấn tượng. Đặc biệt, với vẻ đẹp sang trọng và hiện đại, sử dụng bậc tam cấp làm tăng thêm giá trị cho ngôi nhà, và tổng thể không gian xây dựng ở đây. Với chi phí xây dựng đầu tư khoảng 700 triệu đồng, mức độ đầu tư cơ bản giúp cho ngôi nhà tăng thêm hiệu quả về mặt sử dụng, thẩm mỹ. Đồng thời, với kiến trúc hiện đại, sang trọng của ngôi nhà như thế này, bạn hoàn toàn có thể hoàn thiện về một không gian nhà ở đơn giản, thân thiện, và gẫn gũi, dành cho ông bà tổ tiên. Không gian nhà thờ tinh tế, gần gũi và trang trọng được hoàn thiện với chất lượng vật liệu xây dựng cũng như hoàn thiện bằng cái tâm trong nghề cao nhất!

Hiện nay, mẫu nhà thờ đơn giản đang được xây dựng tại quê nhà Quảng Bình của chú Mão và đang trong giai đoạn hoàn thiện. Đây thực sự là công trình đáng trân trọng, thể hiên được tình cảm, sự chân thành thể hiện qua thiết kế kiến trúc của ngôi nhà. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Gợi ý thêm thiết kế nhà ở trước đó được chúng tôi thiết kế và hoàn thiện hồ sơ tại: mẫu nhà trệt kiểu pháp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận