Những sự thật không phải ai cũng biết về nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

Xây nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ không còn là điều xa lạ. Đây cũng là lý do khiến cho ngày càng có nhiều gia chủ mong muốn sở hữu một bàn thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ hoàn mỹ. Hiểu đươc điều này, tại đây, chúng tôi cung cấp những thông tin hữu ích nhất để việc đến với một không gian sống hoàn mỹ của gia chủ trở nên dễ dàng và đơn giản nhất.

Những điều không phải ai cũng biết về nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

Những điều không phải ai cũng biết về nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp

Quy chuẩn nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

Hình ảnh những ngôi nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ không còn xa lạ trong cuộc sống hiện đại như ngày nay. Chính sự xuất hiện của gác lửng đã khiến cho không gian sống của con người trở nên thông thoáng, rộng rãi và tiện nghi hơn.

Gác lửng có thể được con người sử dụng dưới nhiều mục đích. Người ta có thể sử dụng làm không gian tiếp khách, sinh hoạt chung của cả gia đình. Không gian thờ cúng thiêng liêng, yên tĩnh của gia đình cũng có thể sẽ được đặt tại khu vực gác lửng này. Tận dụng nơi gác lửng làm không gian nghỉ ngơi là phòng ngủ cũng phương án được các gia chủ lựa chọn rất nhiều. Ngoài ra, khu vực gác lửng này cũng có thể được thiết kế để trở thành nơi làm việc, không gian giải trí hay chứa đồ của gia đình.

Để công cuộc thiết kế và xây dựng gác lửng diễn ra thật thuận lợi, gia chủ cùng kiến trúc sư cần phải chú ý đặc biệt đến những quy chuẩn. Và sau đây, chúng tôi sẽ đề cập đến những quy chuẩn đó để việc đến với các ngôi nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ hoàn mỹ trở nên dễ dàng nhất.

Gác lửng chính là một phần trong tổng thể kiến trúc của ngôi nhà. Thiết kế gác gác lửng nằm ở khu vực trung gian giữa hai tầng chính hoặc giữa tầng và mái của một ngôi nhà.

 Nghiên cứu quy chuẩn thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

Nghiên cứu quy chuẩn thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

>>> Xen ngay: Danh sách những mẫu thiết kế nhà biệt thự cấp 4 1 tầng gác lửng đẹp

Gác lửng được xây dựng không chỉ nhằm mở rộng không gian sinh hoạt cho con người mà còn mang mục đích hướng tới yếu tố thẩm mỹ. Chính sự xuất hiện của hệ thống gác lửng này mà không gian sống của con người trở nên xinh đẹp, hấp dẫn và độc đáp hơn.

Khi tiến hành thiết kế gác lửng nói chung và gác lửng cho nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ nói riêng, ta cần phải chú ý một số quy chuẩn sau: Thứ nhất, chiếy cao của gác lửng nên nằm trong khoảng từ 2.5 – 2.8m. Thứ hai, diện tích gác lửng nên bằng khoảng 2/3 diện tích mặt sàn tầng 1. Thứ ba, tầng được đặt gác lửng phải có chiều cao tối thiểu là 5m nhưng tối đa không quá 5.8m.

Bên cạnh đó, việc thiết kế gác lửng cho ngôi nhà cấp 4 cũng cần phải một số vấn đề liên quan đến cầu thang hay bài bố không gian. Cụ thể: Cầu thang dẫn lên gác lửng cần phải được thiết kế và tạo hình phù hợp. Cầu thang không nên phức tạp cũng như rộng quá để phù hợp nhất với không gian kiến trúc cũng như tránh lãng phí không gian; Không gian nơi gác lửng không nên được bố trí quá nhiều vật dụng cùng đồ trang trí. Đặc biệt, tại đây, ta không nên nắp đặt đèn trần hay quạt trần. Sở dĩ nói như vậy là bởi khu vực gác lửng này thường khá gần với trần, diện tích của nó cũng không quá lớn. Do đó, nếu bố trí quá nhiều vật dụng, không gian nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ sẽ trở nên chật hẹp, tù túng, vô cùng khó chịu. Thêm vào đó, chính việc nó nằm khá gần với trần sẽ khiến cho gác lửng không phù hợp với đèn trần và quạt trần. Nếu nắp đặt chúng tại đây rất có thể sẽ khiến cho cuộc sống của con người trở nên phức tạp, tận chí còn ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ và tính mạng của con người.

Những lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

Để có được một ngôi nhà thật hoàn mỹ, bạn cần đến một phương án thiết kế ấn tượng. Đây chính là lý do tại sao chúng tôi thực hiện nội dung này. Tham khảo để có được một mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ hấp dẫn nhất.

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

Nội dung đều tiên chúng ta cần phải quan tâm khi thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ chính là lựa chọn một phong cách kiến trúc phù hợp. Việc lựa chọn phong cách kiến trúc này có thể dựa trên sở thích, dựa trên diện tích của ô đất xây dựng và cũng có thể dựa trên điều kiện cùng khả năng kinh tế của gia chủ.

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

Kiến trúc cổ điển sang trọng, diễm lệ. Để áp dụng phong cách này cho côn trình nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ, gia chủ cần phải thoả mãn các yếu tố như sau: Thứ nhất, diện tích xây dựng phải lớn; Thứ hai, khả năng kinh tế của gia chủ phải ở mức tốt; Thứ ba, năng lực của người thiết kế cùng thi công phải thực tốt.

Kiến trúc tân cổ điển thanh nhã, sang quý. Điều kiện áp dụng phong cách kiến trúc này cho nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ không đòi hỏi nhiều và phức tạp như ở kiến trúc cổ điển. Tuy nhiên, ta cũng cần phải có một khoản phí cùng diện tích quá lớn nhưng cũng cần phải ở mức tương đối.

Kiến trúc hiện đại trẻ trung, mới lạ và độc đáo. Phong cách hiện đại vô cùng phù hợp với các gia chủ yêu thích cuộc sống trẻ trung, năng động. Việc áp dụng phong cách kiến trúc hiện đại này cho các công trình nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ không quá khó khăn. Sở dĩ nói như vậy là bởi vì các công trình kiến trúc hiện đại sẽ được thiết kế, tạo hình đơn giản. Diện tích của chúng cũng không cần phải quá lớn. Điều này dĩ nhiên khiến cho diện tích cũng như chi phí xây dựng các công trình kiến trúc đó không quá lớn. Cũng chính bởi đó mà nó có thể phù hợp với đại bộ phận các gia chủ, đặc biệt là giới trẻ hiện nay.

>>> Xem ngay: 20+ phương án thiết kế kiến trúc nhà cấp 4 hiện đại đơn giản nhất, hấp dẫn nhất

Lựa chọn diện tích phù hợp với nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ

Nội dung tiếp theo chúng ta cần phải quan tâm chính là lựa chọn diện tích phù hợp với nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ. Đây tiếp tục là một trong các yếu tố mà gia chủ cần phải cân nhắc lỹ lưỡng. Nó là nhân tố quan trọng, quyết định chi phí xây dựng cũng như khả năng bố trí không gian sinh hoạt của con người. Diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí xây dưng càng cao và ngược lại. Thêm vào đó, diện tích xây dựng càng lớn thì ta càng có thể bố trí nhiều công năng, không gian. Đây chính là điều mà ta cần phải chú ý khi tiến hành lựa chọn diện tích phù hợp với nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ.

Lựa chọn diện tích xây dựng phù hợp với nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

Lựa chọn diện tích xây dựng phù hợp với nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

Để có được phương án phù hợp nhất về diện tích cho nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ, ta cần phải cân nhắc và thoả mãn những phương diện sau: Thứ nhất, diện tích của ô đất. Nếu ô đất xây dựng có diện tích lớn thì dĩ nhiên, ngôi nhà được đặt tại đó cũng có thể có diện tích lớn. Và ngược lại đối với ô đất có diện tích nhỏ. Nếu được xây dựng trên ô đất có diện tích không lớn thì dĩ nhiên ngôi nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ cũng cần phải có diện tích khiêm tốn; Thứ hai, nhu cầu sử dụng. Nếu ngôi nhà được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình có thành viên thì chỉ cần có diện tích nhỏ. Ngược lại, nếu gia đình có nhiều thành viên thì ngôi nhà được xây dựng phải có diện tích lớn. Sở dĩ như vậy là bởi nhiều gia đình có nhiều thành viên thì nhu cầu sử dụng về mặt công năng và không gian cũng cao. Khi đó, chỉ có một ngôi nhà có diện tích lớn thì mới có thể đáp ứng được. Ngược lại, nếu gia đình có ít thành viên thì cũng sẽ cần ít công năng, không gian sinh hoạt. Và dĩ nhiên trong trường hợp này, diện tích của ô đất xây dựng sẽ không cần phải quá lớn; Thứ ba, chi phí xây dựng. Nếu gia chủ có điều kiện kinh tế tốt thì có thể lựa chọn việc xây dựng lớn cho ngôi nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ của gia đình. Ngược lại, nếu khả năng kinh tế của gia chủ không quá tốt thì ngôi nhà nên được xây dựng với diện tích vừa phải.

Có một điều mà ta cần phải quan tâm chính là diện tích tối thiểu để có thể bố trí được 4 phòng ngủ cùng một số công năng sinh hoạt tối thiểu, ngôi nhà được xây dựng phải có diện tích tối thiểu là 100m2. Dĩ nhiên, nếu có điều kiện tốt hơn, gia chủ có thể lựa chọn xây dựng ngôi nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ với diện tích lớn hơn.

>>> Xem ngay: Đáp án chính xác nhất cho băn khoăn có nên để bàn thờ ở phòng khách hay không

Lựa chọn các yếu tố phong thuỷ phù hợp với nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

Nội dung tiếp theo chúng ta cần phải quan tâm khi tiến hành thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ chính là phong thuỷ. Khi các yếu tố phong thuỷ được thoả mãn trong chính không gian sống của mình thì chắc chắn, gia chủ sẽ gặp được rất nhiều may mắn. Ngược lại, nếu ngôi nhà đang sinh sống không được thiết kế theo phong thuỷ thì con người sẽ gặp nhiều điều không may, bất trắc. Bởi đó, ta cần phải nghiên cứu rất nhiều và sâu về vấn đề phong thuỷ trong thiết kế nhà ở nói chung và nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ nói riêng.

Đối với nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ, ta cần phải chú ý đến các nội dung về phong thuỷ như sau: Thứ nhất là về hướng và vị trí. Tại đây, ta cần phải chọn được hướng thật phù hợp cho nhà, cho cửa, cho bếp, cho cầu thang, cho bàn thờ… Khi những yếu tố đó đã được đặt đúng hướng, đúng vị trí, gia chủ sẽ đón được những luồng sinh khí, lợi khí. Chính chúng sẽ tác động đến tài vận cùng sức khoẻ của con người; Thứ hai là về hình dạng cùng kích thước. Hình dạng cùng kích thước của các yếu tố kiến trúc tại công trình nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ cũng cần phải tiếp tiến hành lựa chọn và thiết kế dựa trên yếu tố phong thuỷ. Khi những yếu tố kiến trúc bên trong ngôi nhà được lựa chọn và thiết kế theo đúng hình dạng phù hợp thì dĩ nhiên, cuộc sống của gia chủ sẽ tốt đẹp; Thứ ba, về màu sắc. Cũng giống như những yếu tố trên, ta cần phải lựa chọn màu sắc cho vật dụng, cho chi tiết trang trí cũng như sơn nhà theo phong thuỷ. Những yếu tố đó sẽ được xác định dựa trên Phong thuỷ Bát trạch và Phong thuỷ Ngũ hành trên cơ sở tuổi của gia chủ.

Đó chính là những nội dung cần phải lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ. Tham khảo để có được phương án thiết kế nhà hoàn mỹ nhất.

Tham khảo các mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ ấn tượng

Sau đây, chúng ta sẽ đến với việc tìm hiểu nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ thông qua các mẫu thiết kế cụ thể. Từ đây, bạn sẽ có được cái nhìn chi tiết và đúng đắn nhất về loại hình nhà ở ấn tượng này. Tham khảo để có được hình mẫu hoàn mỹ nhất cho không gian sống.

Mẫu số 1: Phương án thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển sang trọng diện tích 160m2

  • Mã sản phẩm: BT111079
  • Địa chỉ xây dựng: Ba Đình – Hà Nội
  • Kích thước: 12.4x18.8m
  • Diện tích: 166m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.6 – 1.7 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh 8m2, Phòng khách 25m2, Phòng ngủ 1: 19m2, Phòng ngủ 2: 15.6m2, Sân chơi: 11.3m2, Sảnh thang 10.5m2, Phòng ăn: 20m2, Phòng bếp: 15m2, WC2; 6m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2

+) Tầng áp mái: Phòng thờ: 13.8m2, Phòng ngủ 4: 37.6m2, Wc3: 4.9m2.

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển diện tích 160m2

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển diện tích 160m2

>>> Xem ngay: Tham khảo những bảng dự toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 chi tiết nhất, chính xác nhất

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển diện tích 160m2

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển diện tích 160m2

Mặt bằng gác lửng: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển diện tích 160m2

Mặt bằng gác lửng: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển diện tích 160m2

 Mặt bằng tầng 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển diện tích 160m2

Mặt bằng tầng 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển diện tích 160m2

Mẫu số 2: Hình ảnh thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ phong cách châu Âu đầy ấn tượng

  • Mã sản phẩm: BT109097
  • Địa chỉ xây dựng: Gia Bình – Bắc Ninh
  • Kích thước: 20x13m
  • Diện tích: 200m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.6 – 1.7 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 26m2, Sảnh phụ 16m2, Phòng khách + thờ 35m2, Phòng bếp ăn 31m2, WC1 3.8m2, WC2 5.5m2, Phòng ngủ 1 16m2, Phòng ngủ 2: 22m2

+) Tầng áp mái: Phòng ngủ 3: 27m2, Phòng ngủ 4 34m2, WC 7m2.

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ phong cách Châu Âu ấn tượng 200m2

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ phong cách Châu Âu ấn tượng 200m2

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ phong cách Châu Âu ấn tượng 200m2

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ phong cách Châu Âu ấn tượng 200m2

Mặt bằng tầng 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ phong cách Châu Âu ấn tượng 200m2

Mặt bằng tầng 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ phong cách Châu Âu ấn tượng 200m2

Mặt bằng gác lửng: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ phong cách Châu Âu ấn tượng 200m2

Mặt bằng gác lửng: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ phong cách Châu Âu ấn tượng 200m2

Mẫu số 3: Tham khảo phương án thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ mái thái xinh đẹp diện tích 100m2

  • Mã sản phẩm: BT114067
  • Địa chỉ xây dựng: Cao Lộc – Lạng Sơn
  • Kích thước: 8x17m
  • Diện tích: 100m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 – 1.3 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh: 7m2, Phòng khách: 21m2, Phòng ăn: 21m2, WC1: 2.8m2, WC2: 3.6m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng ngủ 2: 14m2

+) Tầng tum: Sảnh tầng: 11m2, WC3: 3.6m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 7m2, Sân chơi.

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ mái thái xinh đẹp diện tích 100m2

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ mái thái xinh đẹp diện tích 100m2

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ mái thái xinh đẹp diện tích 100m2

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ mái thái xinh đẹp diện tích 100m2

Mặt bằng tầng 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ mái thái xinh đẹp diện tích 100m2

Mặt bằng tầng 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ mái thái xinh đẹp diện tích 100m2

Mặt bằng gác lửng: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ mái thái xinh đẹp diện tích 100m2

Mặt bằng gác lửng: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ mái thái xinh đẹp diện tích 100m2

Mẫu số 4: Chia sẻ hình ảnh mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng của gia chủ tại Bắc Ninh

  • Mã sản phẩm: BT116096
  • Địa chỉ xây dựng: Bắc Ninh
  • Kích thước: 11x12.5m
  • Diện tích: 120m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 – 1.3 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Sảnh trung tâm 21m2, 4 phòng ngủ, 1 phòng khách 14m2, 1 phòng thờ 8m2, 1 phòng bếp ăn 14m2, 2 phòng vệ sinh.

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng tại Bắc Ninh

Phối cảnh view 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng tại Bắc Ninh

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng tại Bắc Ninh

Phối cảnh view 2: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng tại Bắc Ninh

Mặt bằng tầng 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng tại Bắc Ninh

Mặt bằng tầng 1: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng tại Bắc Ninh

Mặt bằng gác lửng: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng tại Bắc Ninh

Mặt bằng gác lửng: Nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng tại Bắc Ninh

Kết luận

Đó chính là tất cả những nội dung bạn cần để có thể hiểu về nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ. Và để có được không gian sống hoàn mỹ nhất, bạn cần đến một phương án thiết kế hoàn mỹ cũng như đội đơn vị thi công giỏi nhất. Kiến trúc Angcovat sẽ mang lại cho bạn tất cả những điều đó. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư giỏi cùng đội thợ tay nghề cao, Kiến trúc Angcovat cam đoan sẽ xây dựng cho bạn một tổ ấm thật hoàn mỹ.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được báo giá và tư vấn trực tiếp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu chi tiết và chính xác nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận