Tất tần tật những điều bạn cần biết về cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Xây nhà cấp 4 có gác lửng là lựa chọn của rất nhiều gia chủ hiện nay. Cũng bởi đó mà việc làm sao để xây dựng, để sở hữu một không gian nhà cấp 4 có gác lửng thật hoàn mỹ đang rất được các gia chủ quan tâm. Và, một trong những yếu tố được quan tâm, chú ý nhiều nhất chính là cầu thang gác lửng nhà cấp 4. Tham khảo bài viết để có được không gian sống xinh đẹp, hâp dẫn nhất.

Những nội dung cần phải nghiên cứu về cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Những nội dung cần phải nghiên cứu về cầu thang gác lửng nhà cấp 4

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp

Vai trò của việc thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Gác lửng là một bộ phận trong kiến trúc của ngôi nhà. Nó là một tầng trung gian giữa các tầng của một toà nhà. Gác lửng thường được xây dựng tại khu vực tầng 1 của ngôi nhà. Diện tích của nó thường nhỏ hơn 80% diện tích mặt sàn tầng chứa nó.

Việc xây dựng gác lửng mang nhiều mục đích khác nhau. Gia chủ có thể sử dụng không gian gác lửng này để làm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ, phòng chứa đồ… Nói chung, chính nhờ bộ phận gác lửng này mà không gian sống được mở rộng. Bên cạnh đó, gác lửng cũng giữ vị trí quan trọng trong công cuộc làm nên giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Do vậy, việc thiết kế gác lửng cũng như những chi tiết, những bộ phận gắn liền với nó luôn nhận đươc sự quan tâm đặc biệt của các gia chủ. Và, một trong những nội dung được quan tâm nhất chính là việc thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4.

Vậy, tại sao thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 lại nhận được nhiều sự quan tâm của các gia chủ như vậy? Chúng ta sẽ tìm thấy câu trả lời thông qua việc liệt kê những vai trò của công cuộc thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4.

-       Thứ nhất, cầu thang gác lửng nhà cấp 4 giúp việc lưu thông giữa các không gian bên trong ngôi nhà của con người trở nên thuận tiện, dễ dàng

Điều đầu tiên mà chúng ta có thể thấy chính là cầu thang gác lửng nhà cấp 4 giúp cho công cuộc di chuyển giữa các không gian bên trong ngôi nhà của con người trở nên dễ dàng, đơn giản và thuận tiện hơn.

Cầu thang nối liền tầng 1 với gác lửng. Và dĩ nhiên, nếu con người muốn có thể di chuyển thật dễ dàng giữa các không gian này thì cầu thang chính là bộ phận không thể vắng mặt. Đây chính là vai trò đầu tiên mà việc thiết kế cầu thang nhà gác lửng nhà cấp 4 mang lại.

Vai trò của việc thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Vai trò của việc thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4

-       Thứ hai, cầu thang gác lửng nhà cấp 4 mang yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà

Nếu như trọng quá khứ, cầu thang được làm nên chỉ đơn thuần là để phục vụ mục đích di chuyển của con người thì ngày nay lại khác. Cầu thang ngày nay đã trở thành một bộ phận không thể thiếu trong tổng thể kiến trúc của một ngôi nhà có tầng, lầu. Nó góp phần không nhỏ vào việc làm nên vẻ đẹp cùng phong cách của ngôi nhà. Do đó, việc thiết kế một chiếc cầu thang gác lửng nhà cấp 4 thật đẹp, thật độc đáo, thật hấp dẫn là điều mà các gia chủ hướng tới rất nhiều.

>>> Xem ngay: Full hồ sơ thiết kế nhà cấp 4 có tầng áp mái diện tích 100m2 đẹp hiện đại

-       Thứ ba, cầu thang gác lửng nhà cấp 4 mang ý nghĩa quan trọng về phong thuỷ

Vai trò tiếp theo mà chúng ta cần phải kể đến chính là phong thuỷ. Việc thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 không chỉ nhằm hai mục đích kể trên mà nó còn mang một ý nghĩa vô cùng to lớn về phương diện phong thuỷ. Cũng bởi lý do này mà khi thiết kế cầu thang, ta không thể tách rời các yếu tố phong thuỷ. Khi cầu thang được thiết kế theo phong thuỷ, luồng sinh khí, lợi khí sẽ tiếp nhập vào bên trong ngôi nhà của con người. Khi tiếp nhận được luồng sinh khí đó, cuộc sống của con người sẽ trở nên tốt đẹp, tích cực hơn. Nhưng ngược lại, nếu không được làm theo phong thuỷ, cầu thang sẽ trở thành công cụ, phương tiện khiến cho những luồng khí xấu tràn vào ngôi nhà. Và dĩ nhiên, ảnh hưởng của nó tới cuộc sống con người sẽ theo hướng tiêu cực.

Đó chính là lý do khiến cho ta cần phải tiến hành thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4. Gia chủ cần phải chú ý để có được quyết định tốt nhất cho không gian sống của mình.

Những nội dung cần phải lưu ý khi thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Tiếp sau, chúng ta sẽ cùng đến với những nội dung cần phải chú ý khi tiến hành thiết kế nhà cầu thang gác lửng nhà cấp 4. Đây sẽ là những căn cứ vững chắc nhất cho công cuộc trở thành chủ nhân thực thụ của khôg gian sống hoàn mỹ.

Những nội dung cần phải lưu ý khi thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Những nội dung cần phải lưu ý khi thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4

-       Lựa chọn hình thức phù hợp cho cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Nội dung đầu tiên chúng ta cần phải chú ý khi tiến hành thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 chính là lựa chọn một hình thức phù hợp. Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều phương diện có liên quan đến không gian sống. Do vậy, ta cần phải xem xét, cân nhắc thật kỹ lưỡng khi tiến hành lựa chọn hình thức cho cầu thang gác lửng nhà cấp 4.

Đối với cầu thang gác lửng nhà cấp 4, ta có thể lựa chọn một trong cách phương án như cầu thang thẳng, cầu thang xoắn ốc, cầu thang xương cá… Một điều ta cần phải lưu ý tại đây là cầu thang gác lửng dành cho nhà cấp 4 nên có hình thức đơn giản, nhẹ nhàng và kích thước không quá lớn. Sở dĩ cần làm như vậy là bởi để đảm bảo rằng không gian của ngôi nhà được tiết kiệm một cách tối đa.

Hình thức cầu thang gác lửng nhà cấp 4 phải thực sự phù hợp với phong cách mà ngôi nhà hướng tơi. Nếu được thiết kế và bài trí theo lối xa hoa, diễm lệ thì dĩ nhiêu hệ thống cầu thang cũng phải thực xinh đẹp, quyến rũ. Ngược lại, nếu không gian nhà cấp 4 được thiết kế theo đối đơn giản, nhẹ nhàng thì chính hệ thống cầu thang được đặt tại đó cùng không thể quá cầu kỳ, quá rườm rà.

-       Lựa chọn vật liệu phù hợp với cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Công việc thứ hai chúng ta cần phải thực hiện khi thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 chính là lựa chọn vật liệu phù hợp. Vật liệu được sử dụng để làm cầu thang phải thực sự phù hợp với hình thức mà công trình nói chung và cầu thang nói riêng hướng tới. Nếu công trình được thiết kế theo hướng xa hoa, sang trọng thì nó sẽ phù hợp với những vật liệu mang hơi hướm hoài cổ như là gỗ hơn là những vật liệu mang tính chất hiện đại như kính. Dĩ nhiên, vật liệu được sử dụng là gì còn phụ thuộc nhiều vào hình thức của cầu thang gác lửng nhà cấp 4.

Lựa chọn vật liệu phù hợp nhất với thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Lựa chọn vật liệu phù hợp nhất với thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Một điều mà ta cần phải đặc biệt chú ý khi lựa chọn vật liệu cho cầu thang gác lửng nhà cấp 4 chính là phong thuỷ. Ta cần phải xét đến Phong thuỷ Ngũ hành để có thể lựa chọn được vật liệu phù hợp nhất với gia chủ, cụ thể là tuổi của gia chủ. Sở dĩ nói như vậy là bởi mỗi gia chủ sẽ thuộc một Cung mệnh khác nhau. Mỗi cung mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những vật liệu khác nhau. Chẳng hạn, mệnh Kim phù hợp với kim loại, mệnh Thuỷ thích hợp với thuỷ tinh, kính, mệnh Mộc thích hợp với gỗ, mệnh Hoả hích hợp với gỗ, mệnh Thổ thích hợp với đá, gạch… Gia chủ nên lựa chọn vật liệu phù hợp với cầu thang gác lửng nhà cấp 4 dựa trên nội dung đó.

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà biệt thự cấp 4 1 tầng gác lửng đẹp

-       Lựa chọn màu sắc phù hợp với cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Nội dung tiếp theo chúng ta cần phải lưu tâm khi thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 chính là lựa chọn màu sắc phù hợp. Cũng giống như vật liệu, màu sắc của cầu thang cần phải phù hợp với hình thái kiến trúc, hình thức cầu thang và phong thuỷ. Ta cần phải cân nhắc, lựa chọn dựa trên những yếu tố đó để có được màu sắc phù hợp nhất với cầu thang dành cho nhà cấp 4 có gác lửng.

-       Lựa chọn hướng đặt, vị trí đặt cầu thang gác lửng nhà cấp 4 phù hợp

Công việc tiếp theo chúng ta cần phải tiến hành khi thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 chính là lựa chọn hướng đặt, vị trí đặt phù hợp. Đây tiếp tục là một trong những nội dung vô cùng quan trọng mà ta không thể bỏ qua bởi nó ảnh hưởng nhiều tới hình thức, tới không gian và phong thuỷ của ngôi nhà. Do đó, ta cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng nội dung này.

Để lựa chọn được hướng đặt phù hợp, dĩ nhiên, ta cần phải cân nhắc đến vấn đề phong thuỷ. Gia chủ nên căn cứ vào Phong thuỷ Bát trạch để có thể lựa chọn được hướng phù hợp với cầu thang. Khi được đặt đúng hướng, cầu thang dĩ nhiên sẽ thu hút được những luồng sinh khí tốt đẹp nhất, có lợi nhất cho cuộc sống của con người.

Lựa chọn hướng và vị trí phù hợp nhất với cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Lựa chọn hướng và vị trí phù hợp nhất với cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Nơi đặt cầu thang gác lửng nhà cấp 4 phải được xem xét thật cần thận. Ta không nên đặt cầu thang đối diện với cửa ra vào, cửa các gian phòng của ngôi nhà. Cầu thang gác lửng nhà cấp 4 không nên được đặt gần nhà vệ sinh hay phòng bếp. Đặc biệt, đối với nhà cấp 4 có gác lửng, để tiết kiệm không gian, ta không nên đặt cầu thang ở giữa ngôi nhà. Cầu thang tại các công trình này nên được đặt tại bên cạnh tường để vừa tiết kiệm không gian vừa tạo sự ấn tượng, hấp dẫn cho ngôi nhà.

-       Tính toán kích thước và số bậc phù hợp với cầu thang gác lửng nhà cấp 4

Nội dung cuối cùng mà chúng ta cần phải lưu ý khi tiến hành thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 chính là kích thước và số bậc. Đây tiếp tục sẽ là một nội dung gây ảnh hưởng trực tiếp đến hình thức, tính khả dụng cũng như là phong thuỷ của công trình. Bởi thế cho nên ta cần phải cân nhắc thật cẩn thận nội dung này.

Cầu thang gác lửng nhà cấp 4 nên có kích thước vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Diện tích của nó cần phải phù hợp với không gian, với kích thước của ngôi nhà. Cầu thang ở đây chỉ cần phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của con người tại đó.

Số bậc của cầu thang gác lửng nhà cấp 4 cũng cần phải được tính toán thật cần thận. Cụ thể, để xác định được số bậc cầu thang thích hợp và tốt nhất, ta tính toán theo công thức: 4n + 1 (n là số tự nhiên 1, 2, 3, 4…). Sở dĩ cần như vậy là bởi khi tính toán theo công thức này, số bậc cầu thang sẽ rơi vào Cung Sinh (phát triển, hưng thịnh…). Ta cần tính toán theo công thức này để tráng số bậc cầu thang rơi vào các Cung không tốt như Lão, Bệnh, Tử.

Đó chính là những nội dung cần phải quan tâm khi tiến hành thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4. Gia chủ cùng kiến trúc sư cần phải cân nhắc thật cẩn thận, kỹ lưỡng những nội dung này để có được phương án hoàn mỹ nhất về cầu thang cho căn gác lửng nhà cấp 4.

Tham khảo những phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 ấn tượng

Tiếp theo, ta đến với những mẫu thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 ấn tượng. Tham khảo để hiểu hơn cũng như lựa chọn được phương án phù hợp nhất cho không gian sống của bạn cùng gia đình.

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 1

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 1

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 2

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 2

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 3

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 3

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 4

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 4

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 5

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 5

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 6

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 6

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 7

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 7

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 8

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 8

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 9

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 9

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 10

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 10

 Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 11

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 11

 Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 12

 Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 12

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 13

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 13

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 14

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 14

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 15

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 15

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 16

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 16

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 17

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 17

 Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 18

Phương án thiết kế cầu thang gác lửng nhà cấp 4 số 18

Kết luận

Đó chính là tất cả những nội dung mà ta cần phải quan tâm khi tiến hành nghiên cứu về cầu thang gác lửng nhà cấp 4. Để có được một không gian sống hoàn mỹ, bạn cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế tốt và thi công giỏi. Và, Kiếm trúc Angcovat chính là đơn vị mang đến cho bạn tất cả những điều đó.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn và báo giá thiết kế, thi công trọn gói trực tiếp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giải mã những mẫu thiết kế biệt thự vườn có gác lửng hấp dẫn nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận