Ngắm nghía 100+ mẫu thiết kế xây nhà phố 1 trệt 1 lầu đẹp nhất 2020

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu là xu thế đang được thế hệ trẻ chuộng hơn cả bởi nó phù hợp với cả nội thành nơi đất chật người đông, phong cách kiến trúc hiện đại mà chi phí đầu tư lại thấp. Trong xã hội hiện đại, tấc đất là tấc vàng thì nhà 1 trệt 1 lầu chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Cùng bắt kịp xu thế với các mẫu thiết kế nhà phố 1 lầu 1 trệt đẹp, tinh tế.

MỤC LỤC

1. Ưu điểm nổi bật khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu

2. Mãn nhãn với những thiết kế xây nhà phố 1 trệt 1 lầu kiến trúc ấn tượng

    2.1. Các mẫu xây nhà phố 1 trệt 1 lầu theo kiểu mái

    2.2. Mẫu thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu theo quy mô diện tích

    2.3. Bản vẽ xây nhà phố 1 trệt 1 lầu giá rẻ dưới 1 tỷ

    2.4. Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu theo số lượng phòng ngủ

    2.5. Xây nhà 1 trệt 1 lầu kết hợp kinh doanh

Ưu điểm nổi bật khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu

Nhiều khách hàng tìm đến Angcovat muốn xây nhà phố 1 trệt 1 lầu nhưng lại đưa ra những mẫu thiết kế của nhà biệt thự 2 tầng đẹp chúng tôi đã thiết kế, đó là những nhầm lẫn hoàn toàn bình thường đối với những người không có chuyên môn về kiến trúc. Nhà phố 1 trệt 1 lầu không phải biệt thự 2 tầng mà là nhà được xây dựng ở mặt phố, chỉ có 1 mặt tiền. Đây là mẫu nhà đang được nhiều chủ đầu tư săn lùng bởi nó không hề “kén cá chọn canh” mà phù hợp với nhiều quy mô diện tích tích, chi phí lại hạt dẻ vô cùng.

 Xu hướng xây nhà phố 1 trệt 1 lầu hiện đại

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu ngày càng thịnh hành ở các thành phố lớn

Khi xây nhà phố 1 lầu 1 trệt, chủ đầu tư sở hữu những mảnh đất có quy mô diện tích tương đối hạn hẹp như 80-90m2 cũng không phải quá băn khoăn, lo lắng. Khác hẳn với mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng cần có diện tích rộng để đảm bảo công năng đầy đủ, tiện nghi cho cả gia đình và cả không gian cho sân vườn thì xây nhà 1 trệt 1 lầu lại không có yêu cầu cao về diện tích như vậy. Kiểu nhà này ngày càng phổ biến bởi nó hoàn toàn phù hợp với những diện tích đất trong nội thành, nơi đất chật người đông. Xu hướng của những người trẻ tuổi hiện nay là học tập và sinh sống, làm việc tại các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, thành phố Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Đà Lạt,... nên tại đây giá cả đất đai cũng đắt đỏ hơn rất nhiều so với các tỉnh khác nên để sở hữu một lô đất rộng rãi là điều khó khăn. Hơn nữa, mẫu nhà này còn được thiết kế theo phong cách hiện đại đơn giản, tinh tế từ ngoại thất đến nội thất thông minh nên việc xây nhà phố 1 trệt 1 lầu chính là giải pháp hữu hiệu nhất.

Thêm vào đó, nhà phố tuy diện tích hạn hẹp, chỉ có thể xây một trệt một lầu nhưng vẫn đảm bảo công năng cho gia đình trẻ. Xã hội phát triển, các gia đình Việt không chỉ tồn tại dưới dạng gia đình truyền thống từ 3 thế hệ trở nên sống chung một mái nhà mà còn có các gia đình hạt nhân chỉ có một cặp vợ chồng và con cái. Vì thế, nhu cầu sở hữu không gian sống chỉ gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp và ăn, 2 phòng ngủ, 1-2 phòng vệ sinh hoặc có thêm phòng thờ ngày càng cao.

Một ưu điểm tuyệt vời của nhà 1 lầu 1 trệt không thể không kể đến là chi phí đầu tư giá rẻ hơn so với việc thiết kế, xây biệt thự 3 tầng. Diện tích nhỏ nên ngôi nhà chỉ có thiết kế phong cách kiến trúc hiện đại, các chi tiết, đường nét đều đơn giản theo các hình khối cơ bản nên chi phí cho thiết kế theo đơn giá hiện hành của Angcovat là 100.000vnđ/m2, thấp hơn nhiều so với nhà phong cách châu âu. Cùng với đó, vật liệu xây dựng mới có giá thành rẻ, tiện lợi giúp cho quá trình xây dựng dễ dàng, nhanh chóng. Vì lẽ đó mà thời gian xây dựng được rút ngắn lại, tiết kiệm được cả chi phí cho nhân công.

Mãn nhãn với những thiết kế xây nhà phố 1 trệt 1 lầu kiến trúc ấn tượng

2.1. Các mẫu xây nhà phố 1 trệt 1 lầu theo kiểu mái

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái ngói

Mẫu số 1: Phối cảnh ngoại cảnh thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái ngói

Mẫu số 1: Phối cảnh ngoại cảnh thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái ngói

Mái ngói là một trong những vật liệu làm mái được ông cha ta được sử dụng từ xa xưa nhưng mái ngói truyền thống có độ hấp nhiệt cao, dễ ứ đọng nước, lá cây, hơn nữa tuổi thọ thấp nên gia chủ phải bỏ một chi phí lớn để sửa chữa. Hiện nay, mái ngói đã có sự cách tân, kết hợp với mái thái tạo nên một diện mạo mới, hoàn hảo hơn rất nhiều. Khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu, chủ đầu tư cũng lựa chọn mái ngói cho cơ ngơi của mình, mái ngói mang lại vẻ đẹp truyền thống, xưa cũ ngay trong không gian hiện đại, thông minh, đặc biệt màu ghi xám của mái tương xứng với gạch ốp tường, viền cửa chính tạo nên một không gian sống tinh tế. Mái ngói thái giúp việc lắp đặt và sửa chữa thuận tiện hơn, có khả năng chống nhiệt hiệu quả, hình thức mái dốc giúp cho nước mưa hay lá cây rơi xuống mau trôi.

Xây xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái ngói tinh tế, trang nhã

Mẫu số 2: Phối cảnh ngoại cảnh thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái ngói

Được xây dựng theo kiến trúc hiện đại nên mẫu nhà 1 trệt 1 lầu này có hình khối, đường nét đơn giản, không hề cầu kỳ phức tạp. Nhưng chính sự đơn giản ấy đã giúp biệt thự đẹp toát lên được sự tinh tế, trang nhã, nhẹ nhàng.

Mái thái khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu

Mái thái nâu khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu

Mẫu số 3: Ngoại cảnh thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái thái

Trên đây là công trình nhà phố mái thái được chuộng hơn cả, nó mang trong mình những ưu điểm vượt trội, khắc phục được những nhược điểm của các loại mái khác. Mái thái có khả năng tản nhiệt tốt, chống nóng, chống ồn chứ không như vật liệu tôn khi làm mái sẽ gây âm thanh lớn mỗi khi mưa dông. Hơn nữa, mái thái lại có rất nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng nên đối với mẫu nhà này, gia chủ đã lựa chọn màu mái nâu kết hợp với màu be, màu trắng của sơn tường tạo sự sang trọng, thanh thoát, nhẹ nhàng từ những chi tiết, đường nét nhỏ nhất.

Tham khảo: Độc đáo với thiết kế nhà 15x10m 130m2

Tiết kiệm chi phí khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái bằng

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái bằng ấn tượngMẫu số 4: Hình ảnh view thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái bằng

Thiết kế mái bằng khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu là một giải pháp cho những chủ đầu tư trẻ, nguồn tài chính eo hẹp. Ngôi nhà biệt thự mini 2 tầng ngay từ vẻ bề ngoài đã được thiết kế vuông vắn, vừa vặn với các hình khối cơ bản là hình vuông, hình chữ nhật. Ngôi nhà có được thi công bậc tam cấp bằng gỗ giúp cho ngôi nhà nâng cao hơn sao với mặt đất, đây cũng là cách ngôi nhà tránh bị nồm ẩm vào mùa xuân hay bị ngập lụt vào mùa mưa.

Độc đáo với mẫu xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái cách điệu

 Chiêm ngưỡng mẫu xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái cách điệu

Mẫu số 5: Phối cảnh ấn tượng của thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái phá cách

Thật tuyệt khi sở hữu một mẫu nhà một trệt một lầu thiết kế mái cách điệu xinh xắn như trên phải không? Dù mặt tiền của ngôi nhà chỉ có 5m nhưng quả là “nhỏ mà có võ”, ngay từ ngoại thất ngôi nhà đã có thiết kế độc lạ có một không hai. Mái nhà được kết hợp giữa mái bằng và mái dốc tạo thành hình ngũ giác chắc chắn tạo được sự ấn tượng, thu hút ánh nhìn của khách vãng lai. Cả ngôi nhà có gam màu trầm, đó là xám đen và trắng mang đến một không gian sang trọng vạn người mê.

2.2. Mẫu thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu theo quy mô diện tích

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu diện tích 70m2

Nhẹ nhàng với mẫu xây nhà phố 1 trệt 1 lầu diện tích 70m2Mẫu số 6: Hình ảnh ngoại cảnh thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu diện tích 70m2

Diện tích mặt sàn chỉ vỏn vẹn 70m2, mặt tiền 5m nhưng cũng không thể làm khó KTS trong việc thiết kế nhà biệt thự 2 tầng chữ L đẹp, ấn tượng. Hệ thống mái giật cấp giúp cho ngôi nhà mái bằng không hề đơn điệu mà sang trọng hơn bao giờ hết cùng thiết kế thò thụt, tạo những khoảng không ở ngoại thất giúp không gian sống thông thoáng hơn. Cùng hệ thống cửa và lan can đều được làm từ kính chịu lực “có mà như không có” giúp mở rộng không gian, tận dụng được ánh sáng tự nhiên tối đa cho ngôi nhà.

Chỉ 80m2 xây nhà phố 1 trệt 1 lầu

 xây nhà phố 1 trệt 1 lầu 80m2 đẹp ở quê

Mẫu số 7: Phối cảnh 3D xây nhà phố 1 trệt 1 lầu 80m2 đẹp

Mẫu nhà diện tích 80m2 của cô Thảo ở Quốc Oai có mặt tiền 8m, chiều sâu 13m nên thiết kế, xây dựng nhà ống là hoàn toàn thích hợp. Ngôi nhà được sử dụng ngói đỏ tươi để lợp mái kiểu chóp nhọn giống mái thái có khả năng chống nóng, chống ồn, mang đến một không gian mát mẻ cho ngôi nhà. Gam màu chủ đạo của ngôi nhà là màu đỏ gạch kết hợp với màu nâu đất của cửa gỗ, gạch ốp tường mang đến vẻ đẹp cổ kính cho ngôi nhà mà lại hợp với mệnh tuổi của gia chủ. Chắc chắn đây là mẫu nhà lý tưởng, đáng sống mà ai cũng ao ước sở hữu.

Thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu với 90m2

Mẫu số 8: Ngoại thất phối cảnh khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu 90m2

Mẫu số 8: Ngoại thất phối cảnh khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu 90m2

Tưởng rằng nhà phố sẽ vô cùng bí bách, chật hẹp nhưng ngắm nhìn mẫu nhà một lầu, một trệt 90m2 trên đây, chắc hẳn bạn sẽ phải thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu đơn giản với những khối hình vuông, chữ nhật rất cơ bản nhưng lại mang lại không gian sống hiện đại, sang trọng. Cùng hệ thống cửa, lan can được làm từ kính giúp ngôi nhà trở nên thanh thoát, tinh tế mà luôn tràn ngập trong ánh sáng tự nhiên của mặt trời.

Tìm hiểu thêm: Ngắm nghía mẫu nhà 2 tầng 12x8 90m2

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu diện tích 100m2

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu với diện tích 100m2

Mẫu số 9: Hình ảnh nhà phố 1 trệt 1 lầu mái ngói diện tích 100m2 ở Điện Biên

Với diện tích 100m2 để xây nhà mặt phố 1 trệt 1 lầu là tương đối rộng rãi, gia chủ sẽ có được không gian sống thoải mái, tiện nghi cùng cả gia đình. Công năng mẫu nhà 100m2 thường gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và ăn, 1-2 nhà vệ sinh và có cả thêm không gian sân vườn để ô tô, trồng cây cối. Ngôi nhà sử dụng kính làm cửa sổ cùng với cây cối mang đến một không gian sống thông thoáng, mát mẻ, hài hòa với thiên nhiên. Thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu kiểu thò thụt, nửa kín nửa hở giúp ngôi nhà khoe được hết vẻ đẹp mà vẫn đảm bảo an ninh, an toàn.

Tham khảo: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng khoảng 100m2 3 phòng ngủ

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mặt tiền 9m

Mẫu số 10: Bản vẽ 3D xây nhà phố 1 trệt 1 lầu 100m2

Mặt tiền 9m tương đối rộng rãi nên KTS của Angcovat đã cố gắng tô điểm cho ngoại thất của ngôi nhà thật đẹp, ấn tượng. Ngôi nhà được kết cấu theo những hình khối đơn giản của hình học nối tiếp nhau theo dạng phẳng giúp ngôi nhà vuông vắn, vừa vặn hơn. Đặc biệt, hệ thống cửa và lan can đều được làm bằng kính giúp không gian sống thông thoáng hơn, tận dụng được hết ánh sáng từ thiên nhiên.

Bản vẽ xây nhà phố 1 trệt 1 lầu 120m2

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu diện tích rộng 120m2

Mẫu số 11: Hình ảnh 3D xây diện tích 120m2 nhà phố 1 trệt 1 lầu

Ngôi nhà tọa lạc ở quận 7, thành phố Hồ Chí Minh là một minh chứng tuyệt vời cho câu hỏi có xây nhà phong cách hiện đại, sang trọng ở mặt phố được không của nhiều chủ đầu tư. Với diện tích 120m2, bên cạnh những phòng chức năng cần thiết, không gian sống này còn có thêm sân trước và sân sau. Sân trước rộng rãi có thể để ô tô và bố trí thêm một vài chậu cây cảnh giúp ngôi nhà có được bầu không khí trong lành. Sân sau sẽ là sân chơi của trẻ hoặc là nơi nấu nướng, rửa chén bát rộng rãi mỗi khi nhà tiếp đón khách. Ngôi nhà được sơn màu trắng là chủ đạo, điểm thêm chút nâu và be mang đến một không gian sống thanh thoát, tinh khiết.

2.3. Bản vẽ xây nhà phố 1 trệt 1 lầu giá rẻ dưới 1 tỷ

Thi công, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu khoảng 500 triệu

500 triệu xây nhà phố 1 trệt 1 lầu

Mẫu số 12: Ngoại cảnh thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu chỉ 500 triệu

Ngôi nhà có kích thước lô đất là 100m2 nhưng chủ đầu tư mong muốn có thêm không gian sân vườn nên diện tích để xây nhà chỉ 75m2. Với mặt tiền rộng 5m, KTS đã lựa chọn những chi tiết, đường nét đắt giá cho ngôi nhà để gây ấn tượng với khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại sử dụng gam màu đối xứng nhau, đó là màu đen của gạch ốp bậc tam cấp, màu xám của khối tường mặt tiền, của lan can và màu mái thái cùng với màu trắng của sơn tạo nên một không gian sống kiên cố, vững chắc nhưng không kém phần mềm mại, uyển chuyển. Các vật liệu xây dựng đều mới, hiện đại nên giá thành hợp lý, dễ dàng thi công giúp tiết kiệm chi phí xây nhà tối đa.

Chi phí 600 triệu xây nhà phố 1 trệt 1 lầu

Hình ảnh bản vẽ xây nhà phố 1 trệt 1 lầu xanh mátMẫu số 13: Hình ảnh đẹp của thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu 600 triệu

Sở hữu một ngôi nhà mát mẻ, thông thoáng ngay từ vẻ bề ngoài mà lại chỉ có 600 triệu chắc chắn là mơ ước của bao người. Nhà mặt phố nên quy mô diện tích không thể nào rộng rãi như các vùng quê nên thiết kế, thi công hướng đến tối giản các chi tiết, đường nét nhất có thể. Hơn nữa, khó mà có được khoảng trống để trồng cây cảnh trong không gian chật hẹp phố xá nên KTS đã rất tinh tế lựa chọn màu xanh mát dịu cho ngôi nhà. Thay vì sử dụng mái thái hay mái ngói thì mái bằng lợp bê tông vừa có khả năng chống nóng, chống ồn hiệu quả vừa tiết kiệm ngân sách cho gia chủ.

Xem thêm: Ý tưởng thiết kế nhà đẹp 2 tầng 9x12m 

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu giá 700 - 800 triệu

xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái thái đẹp Mẫu số 14: Ngoại thất sang trọng khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái thái 700 triệu

Chi phí dành cho mái thái thường sẽ cao hơn so với các loại mái khác bởi quá trình thi công phức tạp hơn, chi phí mua mái thái sẽ đắt hơn. Thế nhưng ưu điểm của mái thái lại không thể phủ nhận nên những ngôi nhà của thiết kế mái thái như trên sẽ có chi phí đầu tư khoảng 700-800 triệu, tùy từng thời điểm xây dựng mà giá cả của vật liệu, nhân công có thể tăng hoặc giảm. Mái thái giúp ngôi nhà thanh lịch, cao ráo hơn cùng tone màu trầm là chủ đạo mang đến một không gian sống ấm áp, yên bình.

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu hết 900 triệu

Chi phí 900m2 xây nhà phố 1 trệt 1 lầu Mẫu số 15: Hình ảnh thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái ngói 900 triệu

Chỉ 100m2 nhưng thiết kế nhà phố lại độc đáo, mới lạ, phá được nét khuôn mẫu trong các mẫu nhà ở thành thị thông thường. Kết cấu ngôi nhà rất rõ ràng, rành mạch theo những đường thẳng, hình khối cơ bản trong cơ học nhưng lại được cách điệu tạo độ cao cho ngôi nhà sao với những ngôi nhà khác xung quanh khu dân cư. Dù nằm ở đúng đường rẽ của con đường, tưởng rằng đây là vị trí bất lợi, gặp nhiều khó khăn khi thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu nhưng KTS đã lấy điểm này là ưu điểm để ngôi nhà được nổi bật hơn.

Thi công nhà 1 trệt 1 lầu 1 tỷ đồng thiết kế mái ngói

xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái ngói 1 tỷ đồng mái giật cấpMẫu số 16: Hình ảnh nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói 1 tỷ đồng

Mái ngói được thiết kế giật cấp tạo sự bề thế, sang trọng cho ngôi nhà nhưng lại không hề cứng nhắc bởi mái vòm ở ban công tầng lầu hay vòm cửa sổ hình vòng cung mang đến sự mềm mại, nhẹ nhàng cho không gian sống. Dù chỉ xây nhà 1 lầu 1 trệt nhưng ngôi nhà đẹp đẽ không khác gì những mẫu biệt thự rộng lớn, đồ sộ.

2.4. Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu theo số lượng phòng ngủ

Mặt bằng 2 phòng ngủ khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu

Bản vẽ xây nhà phố 1 trệt 1 lầu khoa họcMẫu số 17: Mặt bằng công năng khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ

Đối với những cặp vợ chồng mới cưới hay gia đình hạt nhân có bố mẹ và con cái thì nhà mặt phố chỉ cần diện tích khoảng 70-90m2 gồm 2 phòng ngủ. Tầng 1 sẽ là các không gian sinh hoạt chung như sân trước để ô tô, phòng khách, phòng bếp ăn rộng rãi và một phòng vệ sinh chung. Lên đến tầng 2 là 2 phòng ngủ lớn với wc kín ở trong phòng tạo được sự riêng tư cho gia chủ. Thường thì không gian thờ cúng tổ tiên sẽ nằm trong ngay chính phòng khách để thuận tiện cho việc di chuyển.

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

 Bố trí 3 phòng ngủ khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu

Mẫu số 18: Bố trí mặt bằng thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu có 3 phòng ngủ

Để đảm bảo công năng cho 3 phòng ngủ 1 phòng thờ, nhà phố sẽ có diện tích từ 100m2 trở lên, thường dành cho những ngôi nhà có 3 thế hệ sinh sống. Ở tầng 1, đi từ ngoài vào sẽ là phòng khách, đi sâu vào trong sẽ là phòng bếp ăn và phòng ngủ 1 cho ông bà, bởi những người lớn tuổi thì việc đi lại sẽ khó khăn hơn nên phòng ngủ ở tầng 1 giúp việc di chuyển dễ dàng và đảm bảo an toàn. Tầng 2 sẽ có 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, trong đó phòng ngủ hướng ra ban công giúp gia chủ tận hưởng được không khí trong lành của thiên nhiên.

Xây 4 phòng ngủ trong nhà phố 1 trệt 1 lầu

Mặt bằng xây nhà phố 1 trệt 1 lầu có 4 phòng ngủ

Mẫu số 19: Bản vẽ thiết kế, xây nhà phố 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ tầng 1

 Nội thất tầng 2 khi xây  nhà phố 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ tầng 2

Nội thất chi tiết xây , xây nhà phố 1 trệt 1 lầu tầng 2

Thiết kế nhà 4 phòng ngủ với nhà ở phố xã đông đủ hoàn toàn có thể thực hiện nhưng diện tích mỗi phòng tương đối hạn chế, chỉ đảm bảo bố trí những nội thất cơ bản. Tuy nhiên, đây cũng là nhu cầu với những gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống mà chi phí lại hạn hẹp. Ngôi nhà sẽ có một khoảng sân trước để ô tô hay làm sân vui chơi cho trẻ, từ sảnh chính đi vào là phòng khách, đi sâu vào trong là phòng bếp ăn, bên trái là phòng ngủ 4 và wc chung. Trên tầng 2 có 1 phòng ngủ nhỏ dành cho con cái, 1 phòng ngủ master cho bố mẹ, 1 phòng thờ, 1 phòng kho và 1 phòng vệ sinh. Phòng ngủ được thiết kế cửa sổ lớn giúp căn phòng luôn tận hưởng được ánh sáng tự nhiên, bầu không khí trong lành.

Tham khảo: Thiết kế nhà 2 tầng có tầng hầm và 3 phòng ngủ 90m2

2.5. Xây nhà 1 trệt 1 lầu kết hợp kinh doanh

Hình ảnh xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái ngóiMẫu 20: Nhà 1 trệt 1 lầu kết hợp kinh doanh thời trang

Việc xây nhà 1 trệt 1 lầu kinh doanh không phải kiến trúc xa lạ đối với những phố phường đông đúc, nó là giải pháp hoàn hảo cho gia chủ thỏa mãn nhu cầu bán hàng mà vẫn đảm bảo không gian sống cho gia đình. Ở tầng trệt thì sẽ dành một không gian để bán quần áo, đi sâu vào trong sẽ có không gian sinh hoạt chung cho cả nhà. Tầng 2 sẽ là những không gian riêng tư như phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng thờ hoặc sân phơi.

Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mái ngói tinh tế, trang nhãMẫu 21: Xây nhà 1 trệt 1 lầu kinh doanh ở quê

Không chỉ nơi thành thị, mà tại những vùng quê, mẫu nhà một trệt một lầu để kinh doanh cũng ngày càng phổ biến. Trên mảnh đất rộng từ 100-150m2, ngôi nhà thường được thiết kế theo hình chữ L sao cho phần chòi ra làm cửa hàng kinh doanh sẽ gần sát với đường lớn, thu hút khách mua bán. Còn không gian sống của gia đình sẽ được bố trí ở phần còn lại để đảm bảo được sự riêng tư. Tầng lầu thường thiết kế sân chơi cho trẻ hay nơi nghỉ dưỡng của cả gia đình ngay trên khu vực kinh doanh hàng hóa.

Các mẫu nhà phố một trệt một lầu trên đây chắc chắn không bao giờ lỗi mốt, nó vừa mang đến không gian sống hiện đại, thông minh vừa đảm bảo tiện ích phù hợp với nhu cầu của từng gia đình. Sở hữu một mảnh đất chỉ khoảng 65m2 hay hơn 100m2 mà chủ đầu tư muốn xây nhà phố 1 trệt 1 lầu sao cho đáp ứng cho mong muốn, liên hệ ngay với Angcovat qua hotline 0988 030 680 để được KTS có nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi tư vấn chi tiết.

Xem thêm: Yếu tố ảnh hưởng đến việc xây nhà mái thái 1 trệt 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận