Không gian sống tuyệt vời của 16 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Những năm gần đây, các mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn ngày càng được chuộng bởi lẽ số lượng thành viên ngày càng đông người nên nhu cầu về mặt bằng công năng cũng thay đổi. Được xây dựng ở nông thôn nên ngôi nhà cũng có diện tích rộng rãi, gia chủ lại có được không gian tận hưởng cuộc sống. Trong bài viết này, Angcovat sẽ tổng hợp 16 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn đẹp nhất, tiện nghi nhất.

MỤC LỤC

1. Xu hướng thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn hiện nay

2. Sự khác biệt của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

3. Cách thi công mái của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

4. Cách chọn màu hợp phong thủy cho mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

5. Ngỡ ngàng với 20 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn ấn tượng

5.1. Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn theo diện tích

5.2. Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn theo phong cách kiến trúc

5.3. Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn theo hình khối

5.4. Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn theo số lượng phòng ngủ

Xu hướng thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn hiện nay

Ngày nay, mọi người có xu hướng sẽ làm việc tại các thành phố lớn nhưng khi trung tuổi, đã có con cháu hay khi muốn xây dựng nhà cửa thì lại tìm về nơi “đất lành chim đậu” ở ngoại thành, ở nông thôn. Thành phố là nơi ồn ào, náo nhiệt rất phù hợp với những người trẻ tuổi mà lại còn nhiều cơ hội để phát triển công việc, sự nghiệp. Tuy nhiên, để dành dụm được một khoản tiền lớn sở hữu một mảnh đất và xây dựng hoàn chỉnh ngôi nhà biệt thự đẹp thì không phải ai cũng có khả năng, hơn nữa, sống trong thành phố nghĩa là gia đình phải đối mặt với sự ồn ào, bụi bặm của người xe, không khí ngột ngạt. Chính vì thế, các chủ đầu tư hiện nay sẽ có xu hướng đi xa nội thành 20-30km ra ngoài ngoại thành hoặc về hẳn các tỉnh để xây dựng cơ ngơi mà lại có được một không gian sống tuyệt vời.

mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn đẹp, tiện nghi

Nhu cầu sở hữu mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn hiện nay

Xây mẫu biệt thự 2 tầng mái thái tức là gia chủ không phải lo lắng quá nhiều về quy mô diện tích bởi thiết kế chồng tầng chính là giải pháp lý tưởng cho việc tiết kiệm không gian cho những mảnh đất nhỏ hẹp. Nếu thi công một mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 cần một diện tích lớn để đảm bảo có đầy đủ các phòng chức năng cho gia đình mà vẫn có được khoảng diện tích thoải mái cho thiết kế sân vườn. Chỉ cần từ 90m2 là gia chủ đã có được một bản vẽ mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn mặt tiền nổi bật, thu hút cùng mặt bằng công năng chi tiết, khoa học. Cùng với đó, chủ đầu tư vẫn có thể thiết kế khu vực sân vườn để thỏa mãn niềm yêu thích với cây cối mà trẻ nhỏ cũng có được địa điểm vui chơi rộng rãi, an toàn. Chắc chắn, cả gia đình sẽ luôn tận hưởng được không khí thoáng đãng, mát mẻ từ thiên nhiên trong không gian yên bình, nhẹ nhàng của nông thôn.

Bên cạnh đó, các ngôi nhà 2 tầng mái thái được xây dựng ở nông thôn còn được xây dựng theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Nhà mặt phố với mặt tiền nhỏ, chiều sâu dài nên chỉ có thể thiết kế dạng ống theo kiến trúc hiện đại đơn giản nhưng đối với những mẫu nhà ở nông thôn có diện tích rộng nên việc thiết kế những kiểu kiến trúc khác sẽ dễ dàng hơn. Nếu kiến trúc hiện đại có thể phù hợp với mọi diện tích lớn nhỏ thì phong cách cổ điển và tân cổ điển rất chú trọng đến việc trang trí những chi tiết nhỏ từ phào chỉ, phần chân tường hay tại đầu hồi, cửa sổ nên diện tích ngôi nhà phải lớn để thể hiện được sự đồ sộ, bề thế của kiến trúc này. Vì thế, chỉ có những mẫu nhà 2 tầng mái thái mới thể hiện được hết vẻ đẹp quyền quý của kiến trúc cổ điển hay bán cổ.

Sự khác biệt của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Tại sao giữa biết bao mẫu nhà mà các chủ đầu tư vẫn lựa chọn mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn? Nhà hai tầng có mái thái có điểm gì khác biệt với các kiểu mái khác trong kiến trúc? Bởi lẽ, mái thái không phải kiểu mái có nguồn gốc xuất xứ ở nước ta mà là do sự du nhập, học tập từ nước ngoài nhưng lại được thay đổi khá nhiều cho phù hợp với nhu càu sử dụng của người Việt. Mái bằng, mái tôn, mái ngói là những loại mái được sử dụng phổ biến trước kia ở nước ta, tuy nhiên mỗi loại mái lại có những nhược điểm không phù hợp với nhà 2 tầng ở nông thôn. Mái tôn thì độ hấp nhiệt lớn nên ở tầng cao nhất gần với mái sẽ rất nóng, ngôi nhà sẽ luôn bí bách vào mùa hè còn vào mùa đông lại lạnh lẽo. Còn khi xây mẫu nhà 2 tầng ở quê đẹp mái bằng thì chi phí xây dựng sẽ rẻ nhưng ngôi nhà lại chỉ có thể theo kiến trúc hiện đại vì mái bằng không hợp với những kiểu phong cách kiến trúc kiểu pháp. Bên cạnh đó, mái bằng còn dễ bị ứ đọng nước hay lá cây mỗi khi trời mưa gió nên gia chủ cần phải quan tâm đến hệ thống thoát nước và thường xuyên quét dọn bụi bẩn. Còn mái ngói đã có từ xa xưa nhưng được làm từ gạch đỏ nên dễ bị rêu bám, bay màu nhanh mà quá trình lắp đặt hay sửa chữa rất phức tạp, kỳ công.

Nét đặc trưng của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Sự khác biệt của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn so với những kiểu mái khác

Chính vì vậy, những mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn ngày càng phổ biến, hệ mái được thiết kế, xây dựng vô cùng khoa học đã giải quyết mọi nhược điểm của các mẫu biệt thự vườn 2 tầng mái ngói hay mái bằng. Mái thái không chỉ giúp ngôi nhà tăng tính thẩm mỹ, có vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát hơn so với những loại mái khác mà nó còn có công năng tuyệt vời. Hệ mái thái được thiết kế độ dốc lớn, độ nở mái rộng để phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của nước ta, nắng nóng chói chang và lượng mưa lớn. Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn lấy gió trời điều hòa đi khắp toàn ngôi nhà nên không gian sống luôn thoáng đãng, mát mẻ vào mỗi mùa hè. Hơn nữa, mái thái còn chống ồn nên ngôi nhà sẽ yên tĩnh mà không lo ồn ào mỗi khi trời mưa giống như mái tôn, đặc biệt, nước mưa sẽ trôi tuột xuống bên dưới vì mái dốc mà không hề xảy ra tình trạng ứ đọng. Mái thái còn có rất nhiều kiểu như mái ngói thái, mái sóng lớn, sóng nhỏ cùng màu sắc đa dạng nên chủ đầu tư có thể lựa chọn kiểu mái phù hợp với kiến trúc và hợp cả với mệnh tuổi phong thủy. 

Cách thi công mái của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Ông bà ta có câu "nhà dột từ nóc" cho thấy được tầm quan trọng của mái đối với mỗi ngôi nhà, nó không chỉ mang tính thẩm mỹ mà quan trọng hơn cả là công năng bảo vệ không gian sống. Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn được chuộng hơn cả, vậy quy trình thi công mái như thế nào, gồm những bước gì, làm gì trước làm gì sau không phải ai cũng nắm được rõ, chi tiết. Đây là công việc của đội thi công nhưng chủ đầu tư cũng cần nắm rõ để có thể quản lý, nắm rõ được tiến độ thi công và đảm bảo được tầng mái được chắc chắn, bền vững. Trong kiến trúc hiện nay, thi công mái thái có 3 cách thức khác nhau mang đến những ưu điểm riêng nên gia chủ có thể tham khảo:

- Đầu tiên phải kế đến phương án đổ sàn bê tông bằng, sau đó xây tường thu hồi và lợp vì kèo sắt hộp lên trên để tạo được hình dáng và độ dốc, cuối cùng mới lớp mái thái. Đây là phương án thi công mái thái ngày càng được chuộng bởi tầng mái có khả năng chống nóng, chống ồn hiệu quả, dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng, hơn nữa còn chống trộm theo đường mái đột nhập vào nhà như những kiểu mái khác. Tuy nhiên, chi phí để xây mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn theo phương án này lại khá tốn kém vì quá trình đổ bê tông rồi xây tường khá kỳ công, vất vả nên thời gian thi công kéo dài, chi phí cho nhân công cũng vì thế mà cao hơn.

Cách thi công mái của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Các phương án thi công mái phổ biến hiện nay của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

- Đối với những ngôi nhà lựa chọn đóng trần thạch cao chứ không phải bê tông cốt thép thì chỉ gác vì kèo sau đó lợp mái thái bên trên. Vì không mất chi phí để đổ bê tông cốt thép nên chi phí sẽ thấp hơn, thời gian thi công cũng sẽ nhanh hơn, tiết kiệm được chi phí cho nhân công. Nhưng đồng nghĩa với chi phí rẻ thì nhược điểm của cách thi công này là khả năng cách nhiệt kém, không gian sống sẽ bị bí bách vào mùa hè. Thêm vào đó, nếu quá trình lớp mái không cẩn thận, kỹ lưỡng thì nhà có thể bị dột, ảnh hưởng đến trần thạch cao và có thể trực tiếp đến nội thất.

Cách chọn màu hợp phong thủy cho mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Nếu trước đây, mái ngói chỉ có một màu đỏ tươi thì ngày nay sự phát triển của công nghệ cùng sự du nhập mái từ bên ngoài vào, mái thái có đa dạng màu sắc cho mọi người lựa chọn. Có người dựa vào phong cách kiến trúc để lựa được màu sắc phù hợp, với kiến trúc hiện đại thì dùng màu mái này, cổ điển dùng màu kia. Có người thì lại dựa vào từng địa điểm xây nhà, với nhà phố thì xây nhà mái thái màu này, với nhà biệt thự màu khác, nhà vườn ở nông thôn sẽ có màu khác. Tuy nhiên, dựa vào phong thủy để chọn màu mái thái khi thiết kế, thi công nhà cũng được các chủ đầu tư quan tâm hơn cả. Thông thường, cách chọn màu mái sẽ dựa vào mệnh tuổi của gia chủ tức là theo ngũ hành, chủ nhà thuộc mệnh gì thì sẽ chọn màu trùng hợp. Thí dụ, chủ nhà mệnh Thổ (đất) thì màu mái sẽ là màu nâu, gia chủ thuộc hành Hỏa (lửa) thì mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn nên lợp mái màu đỏ; gia chủ có mệnh Kim thì màu vàng bạch kim là hoàn toàn phù hợp cho mái thái; màu mái xanh sẫm sẽ hợp với những gia chủ thuộc hành Thủy; chủ nhà có hành Mộc (cây) nên chọn màu xanh lục là hoàn hảo.

Lựa màu mái hợp với phong thủy cho mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

Chọn màu mái cho mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn dựa theo nguyên tắc của ngũ hành

Ngoài ra, dựa vào ngũ hành, nhiều chủ đầu tư còn dựa vào nguyên tắc tương sinh - tương khắc để chọn được màu mái thái đẹp, hợp phong thủy cho ngôi nhà. Gia chủ có mệnh Hỏa thì có thể chọn mái thái màu xanh lục bởi Mộc sinh Hỏa, nhưng nên tránh màu xanh nước biển, đen bởi Thủy tương khắc với Hỏa. Chủ nhà thuộc hành Mộc thì nên chọn mái màu đen hoặc xanh sẫm vì Thủy sinh Mộc nhưng theo ngũ hành thì Kim khắc Mộc nên không chọn màu trắng, xám, vàng cho mái thái. Tương tự, chủ đầu tư mệnh Kim thì chọn màu vàng, nâu đất cho mái cực kỳ hợp phong thủy nhưng màu đỏ, hồng hay tím lại cần phải tránh xa. Chọn màu mái trắng, xám hoặc ghi cho gia chủ có mệnh Thủy bởi Kim sinh Thủy còn tránh màu vàng, nâu; chủ nhà thuộc hành Thổ thì đẹp nhất là mái có màu đỏ, hồng, tím sẽ mang lại tài lộc, tránh màu xanh lục vì Mộc khắc Thổ.

Ngỡ ngàng với 16 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn ấn tượng

Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn theo diện tích

Phối ảnh mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 70m2Mẫu 1: Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 70m2 3 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự: BT330067
  • Chủ đầu tư: Bà Lò Thị Nhung
  • Năm thi công: 2017
  • Diện tích mặt sàn: 70m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 900 triệu đồng (giá từ 2017)

Không gian sống của bà Nhung ở Mường Lay diện tích chỉ 70m2 nên được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, các đường nét đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế. Hệ mái thái màu ghi xám được thiết kế chồng tầng, cách điệu giúp tăng thẩm mỹ mà lại cùng tone với gạch ốp chân tường nên mang đến một tổng thể ngôi nhà tuyệt đẹp. Cửa chính của mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 7m đẹp mái thái ở nông thôn được làm từ gỗ vừa mang sang trọng, hiện đại vừa đảm bảo an ninh cho ngôi nhà mỗi khi gia đình đi vắng.

Mặt bằng công năng: Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 70m2Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn gồm phòng khách và phòng bếp ăn lớn, rộng rãi đảm bảo thoải mái cho cả gia đình sinh hoạt cùng một phòng ngủ nhỏ có thể dành cho ông bà đã lớn tuổi.

Mặt bằng công năng tầng 2: Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 70m2Tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn được bố trí 2 phòng ngủ lớn, 1 phòng thờ và 1 nhà vệ sinh chung. Hơn nữa, ở tầng 2 còn có một không gian nhỏ để giặt và phơi quần áo rộng 4.3m2 cho cả gia đình không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo công năng. 

Hình ảnh 3D mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 80m2Mẫu 2: Xây mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn diện tích 80m2 đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT523019
  • Chủ đầu tư: anh Mai Quý Toán
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 80m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1-1.1 tỷ đồng

Ngôi nhà của anh Toán được xây dựng trên một quy mô diện tích 8x10m hình chữ nhật nên rất vuông vắn, nhìn từ chính diện không hề bị khuyết góc mà lại hợp phong thủy. Hệ mái thái màu ghi đậm có độ nở lớn giúp che mưa che nắng cho toàn bộ ngôi nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn; hơn nữa không gian sống sẽ luôn thoáng mát vào mùa hè.

Mặt bằng công năng: Tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thônMẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn của anh Toán được bố trí 1 phòng ngủ rộng 14.5m2 ở tầng 1 cùng với 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn. Đặc biệt, tại tầng 1 còn có phòng tắm rộng 4m2 được tách riêng với khu vệ sinh mang đến một mặt bằng công năng tiện nghi.

Công năng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thônMặt bằng nội thất của tầng 2 ở nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn Thái Bình được thiết kế 3 phòng ngủ với 2 phòng ngủ lớn và 1 phòng ngủ nhỏ. Các phòng ngủ trên tầng 2 đảm bảo được sự yên tĩnh, riêng tư cho cả gia đình nghỉ ngơi thoải mái.

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 90m2Mẫu 3: Sự trang nhã của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 3 gian hiện đại

  • Mẫu biệt thự: BT501070
  • Chủ đầu tư: ông Bùi Ngọc Triển
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng

Diện tích 90m2 đối với mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn là tương đối rộng nên ông Triển muốn thiết kế 3 gian để mang nét truyền thống vào không gian hiện đại. Mái thái màu xanh sẫm có độ nở mái lớn để che được cả phần ban công ở tầng 2 của ngôi nhà, đặc biệt có thiết kế hai cửa sổ mái giúp tăng tính thẩm mỹ cho cơ ngơi nhà 2 tầng 12x8 ở Hải Dương.

Nội thất tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn Đi cửa vào là sảnh trung tâm rộng 8.5m2, bên phải là phòng bếp ăn rộng, bên tay trái là phòng khách rộng 15.8m2 và 1 phòng ngủ rộng 11.7m2. Các phòng đều được thiết kế từ 1-2 cửa sổ giúp cho gia đình có được không khí thoáng mát từ bên ngoài.

Công năng của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn tầng 2Tầng 2 được bố trí công năng gồm có 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, sảnh trung tâm và sân phơi có diện tích 7.5m2. Từ sảnh trung tâm còn được bố trí ban công giúp ngôi nhà tận dụng được ánh sáng và gió từ tự nhiên và đây còn có thể biến thành địa điểm lý tưởng cho gia chủ thưởng trà ngắm cảnh.

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 100m2Mẫu 4: Bản vẽ mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn diện tích rộng 100m2

  • Mẫu biệt thự: BT517060
  • Chủ đầu tư: anh Đa
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Anh Đa có một mảnh đất rộng 100m2 nên tìm đến Angcovat mong muốn thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn gồm 4 phòng ngủ. Toàn bộ ngôi nhà được sơn màu trắng tinh khôi làm nền cho màu nâu của cửa gỗ, màu nâu đát của gạch ốp chân tường được nổi bật hơn cả. Hệ mái ngói thái màu đỏ tươi được thiết kế bắt chéo theo hình chữ L không chỉ đẹp mắt mà còn hợp phong thủy mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 3 phòng ngủMặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái theo ở nông thôn cụ thể gồm: sảnh chính: 10m2; phòng khách: 20m2; phòng bếp và ăn: 13m2; phòng ngủ 1: 17m2; phòng vệ sinh 1: 3,7m2. Tại phòng bếp còn thiết kế cửa đi ra sân sau nhà giúp cho gia chủ mà không phải đi vòng ra sảnh chính.

Mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thônTrên tầng 2 có 2 phòng ngủ master và 1 phòng ngủ nhỏ dành cho trẻ nhỏ cùng một không gian thờ cúng riêng tư. Tại phòng thờ của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn được thiết kế một ban công rộng giúp cho mùi hương nhan được bay tản ra, không bị quẩn trong phòng hay bay sang những phòng khác.

Ảnh mẫu nhà 2 tầng mái ở nông thôn 3 gianMẫu 5: Thiết kế 4 phòng ngủ 1 phòng thờ cho mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

  • Mẫu biệt thự: BT120010
  • Chủ đầu tư: anh Đào Thanh Chung
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.5-1.6 tỷ đồng

Anh Chung sở hữu một mảnh đất hình chữ nhật vuông vức nên KTS của Angcovat đã thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ 100m2 mái thái ở nông thôn có 3 gian rõ rệt. Tầng mái thái đồ sộ với kiểu mái ngói thái sóng lớn, màu xanh xám được tính toán chi tiết nên mang đến một không gian vững chắc mà vẫn đảm bảo khả năng cách nhiệt, thoát nước hiệu quả cho ngôi nhà.

Mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thônMột nửa diện tích của ngôi nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn tại tầng 1 được dùng cho không gian tiếp đón khách. Bởi lẽ, mỗi dịp lễ tết thì người thân, họ hàng, bạn bè sẽ về nhà anh Chung nhiều nên phòng cần rộng rãi, thoải mái. Phần còn lại ở tầng 1 được thiết kế cho 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng ăn và 1 phòng vệ sinh chung.

Nội thất tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 110m2Lên tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 110m2 có 3 phòng ngủ rộng rãi, phòng thờ được thiết kế gần ban công hợp với mệnh tuổi của gia chủ. Bên cạnh phòng thờ còn có không gian sân chơi rộng 11.7m2, gia đình có thể bố trí bộ bàn ghế để thưởng trà ngắm thiên nhiên hoặc không gian vui chơi cho trẻ an toàn vì đều được thiết kế lam chắn nắng và lan can.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn theo phong cách kiến trúc

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn bán cổMẫu 6: Vẻ đẹp sang trọng của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn kiến trúc tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự: BT120027
  • Chủ đầu tư: anh Phạm Anh
  • Năm thi công: 2017
  • Diện tích mặt sàn: 80m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1-1.1 tỷ đồng

Với diện tích 80m2 không quá rộng rãi nhưng với thiết kế chồng 2 tầng mái thái ở nông thôn thì việc thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển hoàn toàn có thể xảy ra. Hệ thống cột trụ tròn, vuông được thiết kế đan xen mang đến một không gian sống sang trọng như biệt thự pháp. Hệ mái thái màu xanh xám được giật cấp, được dốc vừa phải, nở mái rộng làm nên vẻ đẹp bề thế cho phong cách bán cổ của ngôi nhà.

Mặt bằng tầng 1 80m2 của nhà 2 tầng mái thái ở nông thônNhìn mặt bằng tổng thể của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn có thể thấy được ở tầng 1 được bố trí vô cùng hợp lý. Các phòng chức năng gồm có: Phòng khách: 18.5m2, phòng bếp ăn: 19.5m2, phòng ngủ 1: 19m2, nhà vệ sinh: 4m2. 

Công năng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn kiến trúc tân cổTrên tầng 2 gồm 2 phòng ngủ rộng 15m2, 1 phòng thờ và một khoảng sân phơi quần áo cho gia đình.Tại tất cả các phòng ngủ đều có thiết kế ban công giúp cho không gian nghỉ ngơi vừa bình yên vừa tràn ngập ánh sáng từ thiên nhiên. 

Ngỡ ngàng với mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn phong cách cổ điểnMẫu 7: Cuộc sống xa hoa trong mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn kiểu pháp

  • Mẫu biệt thự: BT102048
  • Chủ đầu tư: anh Thiện
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 200m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 2.6 tỷ đồng

Nhìn từ chính diện, thiết kế biệt thự 200m2 2 tầng mái thái ở nông thôn kiến trúc cổ điển nên mang đến sự đồ sộ, bề thế bởi những chi tiết nhỏ nhất như bậc ngũ cấp, phào chỉ, vòm mái đều được thiết kế rất tỉ mỉ. Hệ mái thái được thiết kế giật cấp, phần mái cho ban công tầng 2 thấp hơn tầng mái chính tô điểm thêm cho vẻ đẹp cổ kính cho không gian sống. Hơn nữa, màu đỏ nâu của mái cùng tone với màu gỗ làm cửa trên nền trắng vàng của sơn tường giúp ngôi nhà có mặt tiền ấn tượng, thu hút người nhìn.

Công năng khoa học của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn cổ điểnVới diện tích 200m2, mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn có 2 phòng ngủ nhỏ, phòng bếp và ăn được tách nhau mang đến cuộc sống tiện nghi cho gia đình. Ngôi nhà còn tràn ngập ánh sáng và khí trời là nhờ thiết kế giếng trời thông tầng và tiểu cảnh nước ở dưới chân cầu thang.

Mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 200m2Tầng 2 có 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng vệ sinh chung, đặc biệt theo mong muốn của gia chủ là có thêm 1 phòng karaoke. Các phòng đều có cửa mở ra ban công rộng rãi để người ở có thể hít thở bầu không khí trong lành từ thiên nhiên.

Không gian sống thông minh của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thônMẫu 8: Nét hiện đại trong mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn mặt tiền rộng 20m

  • Mẫu biệt thự: BT513029
  • Chủ đầu tư: chú Huy
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 160m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 2.4 tỷ đồng

Mặt tiền ngôi nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn Bắc Ninh của chú Huy có mặt tiền rộng rãi 20m nên KTS của Angcovat cũng khéo léo mang đến một ngoại thất bề thế. Thiết kế thò thụt, phần chính giữa thò ra làm bậc ngũ cấp ở tầng 1, tầng 2 làm ban công rộng rãi, hai bên thụt lại làm nên nét đẹp truyền thống gần giống kiến trúc nhà cấp 4 3 gian của ông bà ta. Tầng mái thái đỏ tươi được thiết kế tầng tầng lớp lớp càng tô đậm sự đồ sộ của kiến trúc ngoại thất.

Tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 160m2 hiện đạiMặt bằng nội thất của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn có bố trí phòng khách rộng 35.2m2 ở tầng 1, cùng với 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng thờ gia tiên. Bàn thờ được đặt ngay tại tầng 1 sẽ giúp cho việc thờ cúng tổ tiên được thuận tiện không chỉ cho gia đình mà còn họ hàng, bạn bè vào mỗi dịp lễ tết.

Công năng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn hiện đạiTầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn bố trí 4 phòng ngủ ở 4 góc nhà và 1 phòng thờ phật cho gia chủ. Cùng với đó là khu vực ban công rộng có diện tích 14.5m2, gia chủ có thể biến thành sân chơi cho trẻ hoặc không gian nghỉ ngơi, nhâm nhi tách cà phê sau ngày làm việc mệt mỏi.

Phong cách châu âu của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 140m2Mẫu 9: Bản vẽ mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn theo phong cách châu âu đơn giản

  • Mẫu biệt thự: BT126087
  • Chủ đầu tư: ông Lê Văn Lương
  • Năm thi công: 2017
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.7-1.8 tỷ đồng (đơn giá từ 2017)

Không phải cứ thiết kế theo châu âu là kiến trúc sẽ cầu kỳ, phức tạp, mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn của ông Lương ở Bắc Ninh chính là câu trả lời, một bản vẽ nhà biệt thự vườn 2 tầng châu âu đơn giản mà tinh tế, trang nhã biết bao. Các mái vòm cong cong cùng những cột trụ vuông được bố trí hợp lý ở ngoại cảnh đã làm không gian sống có mặt tiền 18m uyển chuyển, mềm mại. Hệ mái được thiết kế cách điệu, một bên mái của tầng mái chính kéo dài xuống mái che cho sảnh chính, như vậy từ chính diện người nhìn còn nhìn thấy phần mái bắt chéo ở phía sau.

Bố trí công năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 140m2Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn có mặt tiền rộng nên các phòng chức năng tầng 1 cũng được bố trí theo bề ngang. 2 phòng ngủ nhỏ được bố trí ngay phần trước nhà giúp người ở có thể mở cửa sổ tận hưởng ánh sáng và gió trời; phòng bếp và ăn đằng sau còn có thêm phần sân gia công giúp cho việc nấu nướng hay dọn dẹp thoải mái mỗi khi nhà có khách.

Nội thất tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn kiến trúc châu âuTrên tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn, KTS bố trí 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 kho, 1 sân phơi quần áo và 1 sân chơi. Diện tích 140m2 nên các không gian đều được tách biệt rõ ràng mà không cần phải tích hợp như mẫu nhà diện tích hẹp.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn theo hình khối

Chỉ 105m2 xây mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn chữ LMẫu 10: Tham khảo mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn hình chữ L diện tích 105m2

  • Mẫu biệt thự: BT119129
  • Chủ đầu tư: anh Trịnh Bá Phước
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 105m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỷ đồng 

Mặt tiền nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn của anh Phước chỉ có mặt tiền 8m nên để đảm bảo công năng KTS đã tư vấn thiết kế nhà hình chữ L. Thiết kế theo kiến trúc hiện đại, lan can được làm từ kính chịu lực giúp không gian sống mở rộng hơn, nhưng vẫn chắc chắn nhờ thiết kế cửa bằng gỗ tự nhiên. Hệ mái thái màu xanh xám được thiết kế bắt chéo theo hình chữ L làm nên sự thanh thoát cho ngôi nhà.

Công năng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn chữ LTừ sảnh chính đi vào là phòng khách, sau đó là phòng bếp và ăn, phần thụt vào của ngôi nhà được thiết kế làm 1 phòng ngủ và sảnh phụ. Trước sảnh phụ sẽ là khu vực dành để đỗ ô tô rộng rãi và đây cũng là nơi đi ra vào thoải mái cho gia đình mà không phải đi qua phòng khách khi nhà đang có người đến chơi.

Tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn hình chữ LTrên tầng 2 có 2 phòng ngủ, phần đầu chữ L là phòng thờ rộng 22m2 cùng ban công giúp gia chủ dễ dàng trong việc cúng gia tiên vào mỗi dịp tết, ngày giỗ cần bàn thờ cúng trong và ngoài nhà. Ngoài ra còn có thiết kế, không gian thư giãn với bàn uống trà cho gia đình thư giãn.

Bản vẽ mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn chữ L 120m2Mẫu 11: Xây chữ L cho mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn diện tích 120m2

  • Mẫu biệt thự: BT206078
  • Chủ đầu tư: chú Nghĩa
  • Năm thi công: 2018
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

Thiết kế theo kiến trúc hiện đại nhưng mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn của chú Nghĩa không hề cứng nhắc mà mềm mại nhờ vòm mái cùng thiết kế lan can đẹp mắt. Tầng mái thái được thiết kế giật cấp đồ sộ làm mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ nổi bật giữa núi rừng của Ba Vì.

Nội thất tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 120m2Từ sảnh chính đi vào, tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn được sắp xếp các phòng công năng cụ thể gồm: Phòng khách 24m2, Phòng bếp: 14m2, Phòng ăn: 18m2, Sảnh phụ 3.8m2, Phòng ngủ 1: 18m2, phòng vệ sinh. Bếp và khu vực ăn được tách biệt giúp cho mùi thực ăn không ảnh hưởng đến những không gian khác của ngôi nhà.

Bố trí tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn chữ LTầng 2 của nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn có 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 2 phòng vệ sinh. Phòng ngủ nằm ở đầu nhà có ban công rộng rãi còn 2 phòng ngủ nằm ở góc nhà cũng được bố trí cửa sổ thông thoáng.

Thiết kế vuông của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 11x11mMẫu 12: Ngỡ ngàng với thiết kế vuông vắn của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn

  • Mẫu biệt thự: BT225019
  • Chủ đầu tư: Ông Trịnh Đức Long
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Chi phí dự kiến: 1.1-1.2 tỷ đồng

Mặt tiền rộng 11m và chiều sâu cũng là 11m nên mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn của ông Long mang vẻ đẹp vuông vắn khó kiếm được ở đâu. Nhìn chính diện vào ngôi nhà, các chi tiết kiến trúc hiện đại được thiết kế hoàn hảo, khỏe khoắn, hệ mái thái màu đỏ tươi tinh tế, đây quả là không gian sống mơ ước của bao nguời.

Tầng 1 diện tích 90m2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 90m2Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn có hình vuông nên tầng 1 được bố trí rất khoa học với 1 phòng khách, 1 bếp ăn, 1 phòng ngủ đều vừa vặn. Ngôi nhà không hề bị khuyết góc nên việc bố trí phòng cũng đơn giản, dễ dàng hơn.

Công năng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn vuông vắnNội thất tầng 2 gồm có 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 sảnh tầng rộng rãi. Tại mỗi phòng chức năng của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn đều có ban công rộng rãi giúp không gian sống luôn mát mẻ.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn theo số lượng phòng ngủ

Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 2 phòng ngủMẫu 13: Khám phá mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 2 phòng ngủ 130m2

  • Mẫu biệt thự: BT510020
  • Chủ đầu tư: anh Ngô Khắc Dũng
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 130m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.8 tỷ đồng

Được xây dựng ở Nghệ An, mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói ở nông thôn của anh Dũng là chủ đầu tư vừa mang những nét truyền thống xưa cũ vừa hiện đại, sang trọng. Hệ mái ngói thái đỏ tươi với độ dốc thoai thoải, kết hợp với tầng 2 được thiết kế kiểu 3 gian làm không gian thờ cúng vô cùng thiêng liêng.

Công năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 2 phòng ngủTầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn có diện tích 130m2 bao gồm toàn bộ không gian sinh hoạt chung lẫn riêng tư của cả gia đình. Công năng có 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng khách và 2 nhà vệ sinh. 

Công năng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 2 phòng ngủMẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn có tầng 2 dành nguyên 42.5m2 cho nhà thờ vì đây là nơi thờ cúng chính của cả dòng họ nên anh Dũng yêu cầu thiết kế rộng rãi. Diện tích còn lại dành cho sân trước 27.3m2, tiền sảnh 16,6m2 giúp gia chủ có thể làm không gian thư giãn hoặc nơi thỏa mãn đam mê với cây cối.

Ảnh mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 3 phòng ngủ 130m2Mẫu 14: Hòa hợp với thiên nhiên cùng mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 3 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự: BT821070
  • Chủ đầu tư: anh Lưu Quốc Yên
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 130m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.8 tỷ đồng

Sử dụng kiến trúc hiện đại cho không gian sống, mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn Thạch Thất được thiết kế với hệ thống cửa kính thay vì những bức tường bí bách giúp nhà luôn tràn ngập trong ánh nắng tự nhiên. Hệ mái thái được thiết kế khá đơn giản nhưng lại mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng; mái màu ghi xám đậm cùng tone với gạch ốp tường làm không gian sống của anh Yên thu hút ánh nhìn của người đi đường.

Nội thất tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 130m2Công năng của tầng 1 nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn bên cạnh những không gian sinh hoạt chung và 1 phòng ngủ thì còn được bố trí một không gian thư giãn lý tưởng. Với thiết kế bàn nhỏ, lam chắn nắng kết hợp giàn cây chắc chắn nơi nghỉ ngơi cho gia đình mà không phải tìm kiếm đâu xa xôi.

Mặt bằng tàng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 130m2Tầng 2 gồm có 2 phòng ngủ, 1 phòng thay đổ, 1 phòng thờ nhỏ, 2 nhà vệ sinh và khu vực thông tầng rộng 25.3m2. Mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn được bố trí công năng khoa học, các phòng đều có cửa sổ lớn nhỏ để thuận tiện trong việc tận hưởng không khí từ thiên nhiên.

Ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 4 phòng ngủMẫu 15: Ấn tượng với mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 4 phòng ngủ tiện nghi

  • Mẫu biệt thự: BT510040
  • Chủ đầu tư: anh Hà Xuân Sơn
  • Năm thi công: 2020
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.8-1.9 tỷ đồng

Mặt tiền rộng 16m nên KTS của Angcovat đã thiết kế kỳ công sao cho mẫu nhà 2 tầng đẹp 140m2 mái thái của anh Sơn được nổi bật, đẹp mê hồn. Hệ mái thái được thiết kế cách điệu giúp cho khách vãng lai qua đường cũng có thể thấy được sự đồ sộ của mái nhà. Ngôi nhà không hề khuôn mẫu, cứng nhắc vì những hình khối hình vuông, chữ nhật mà được trang trí điểm xuyết tại lan can, mái nhà làm nên nét trang nhã, tinh tế cho thiết kế.

Bố trí tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 4 phòng ngủDiện tích 140m2 nên các phòng chức năng của tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn đều rộng, thông thoáng. Phòng ngủ có phòng vệ sinh khép kín giúp người ở di chuyển dễ dàng.

Tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 140m2Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn có 3 phòng ngủ lớn cùng 1 phòng thờ và 1 sân chơi rộng 20.2m. Sân chơi được thiết kế lam chắn nắng và trồng thêm cây cối mang đến một không gian sống tuyệt vời.

Ảnh mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 130m2 5 phòng ngủMẫu 16: Thiết kế 5 phòng ngủ trong mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 130m2

  • Mẫu biệt thự: BT223099
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Quang Phúc
  • Năm thi công: 2019
  • Diện tích mặt sàn: 130m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.8-1.9 tỷ đồng

Hệ mái giật cấp 3 tầng của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn chính là điểm nổi bật của thiết kế không gian sống nhà anh Phúc ở Thanh Xuân - Hà Nội. Hệ mái màu xanh xám đậm trên nền màu sơn tường trắng tinh khôi làm ngôi nhà kiến trúc hiện đại khỏe khoắn, cao ráo hơn hẳn.

Công năng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 130m2Từ sảnh chính đi vào là phòng khách rộng 33.6m2 , đi sâu vào là phòng bếp và ăn, bên tay trái của bếp ăn là phòng ngủ nhỏ. Ở đầu nhà còn có thiết kế phòng thờ nhỏ, được ngăn cách với phòng khác bằng tường đảm bảo hương nhan không bay tản ra những không gian khác.

Tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn 5 phòng ngủTầng 2 được bố trí 4 phòng ngủ rộng rãi, ở giữa của sảnh trung tâm. 2 phòng ngủ có thiết kế ban công rộng rãi, gia chủ có thể ngắm cảnh thiên nhiên đồng quê hoặc khởi động vào mỗi sáng để tăng cường sức khỏe. Hai phòng ngủ còn lại thì được bố trí cửa sổ lớn đảm bảo phòng luôn mát mẻ.

Trên đây là danh sách 16 mẫu nhà 2 tầng mái thái ở nông thôn trong hàng trăm ngôi nhà mà Angcovat đã thiết kế, thi công hơn chục năm vừa qua. Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm đơn vị thiết kế hay xây dựng, liên hệ chúng tôi qua hotline 0988 030 680 để được KTS tư vấn tận tình.

Tìm hiểu thêm: Danh sách những mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái hiện đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận