Tham quan những mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp mê ly

Từ xưa đến nay, người Việt ta luôn hướng đến sự tròn trịa, đầy đặn không chỉ đối với ngoại hình của con người như câu “Khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang” mà còn cả nhà cửa. Mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái vì thế mà được yêu thích hơn cả trong kiến trúc nhà ở của Việt nam. Cùng Angcovat ngắm nghía những ngôi nhà vuông vắn 2 tầng ngay dưới đây nhé!

MỤC LỤC

1. Sức cuốn hút không thể chối từ của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái

2. Những lưu ý về phong thủy khi thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái

3. Tổng hợp những mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp xuất sắc đang được săn đón

Sức cuốn hút không thể chối từ của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 

Giữa bao nhiêu kiểu thiết kế nhà, hình dáng, vì sao mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái lại được chuộng như vậy? Còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu một mảnh đất vuông vắn để xây ngôi nhà mơ ước cho mình bởi lẽ khi không gian sống không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn đảm bảo cuộc sống tiện nghi. Ngôi nhà vuông sẽ có chiều rộng và chiều sâu bằng nhau hoặc gần bằng mang đến cảm giác sự đầy đặn, vừa vặn khó kiểu dáng nào như nhà hình chữ L, chữ U, chữ M hay nhà ống có được đặc điểm này. Nếu những mẫu nhà vừa nêu sẽ có thiết kế thò thụt với những góc khuyết, bắt chéo nhau thì đối với nhà vuông gia chủ lại không phải lo lắng về điều đó. Hơn nữa, chính nhờ sự vuông vắn trong kiến trúc mà mẫu nhà vuông 2 tầng mang đến sự sang trọng, bề thế của ngôi nhà.

Sự cuốn hút, thu hút của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái

Những mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp xuất sắc

Nếu thiết kế, xây mẫu nhà 2 tầng hình chữ L hay dạng ống thì chủ đầu tư sẽ phải cân đo đong đếm, đau đầu để chọn phong cách kiến trúc phù hợp, tuy nhiên khi sở ở hữu một mảnh đất vuông vắn, gia chủ không phải lo lắng về điều đó. Mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái phù hợp với mọi phong cách kiến trúc từ kiểu pháp như cổ điển, tân cổ đến hiện đại. Dù lựa chọn bất cứ phong cách nào thì ngôi nhà vẫn thể hiện được hết vẻ đẹp, đặc điểm của phong cách đó. Nhà hình vuông 2 tầng được thiết kế theo kiến trúc cổ điển mang đến không gian sống xa hoa chẳng khác nào cung điện pháp những thế kỷ trước, vẻ đẹp đồ sộ, quyền lực thể hiện qua từng chi tiết, đường nét trang trí đều rất cầu kỳ, phức tạp, nhiều cột trụ to, mái thái cũng được thiết kế cách điệu. Tuy nhiên, với kiến trúc cổ điển thì ngôi nhà phải có diện tích tối thiểu từ 150m2 để đảm bảo được những đặc điểm trên, nếu quá nhỏ thì làm các chi tiết thu nhỏ lại, không thể hiện được sự rộng lớn, bề thế vốn có. Nếu diện tích mặt sàn khoảng 120m2 thì gia chủ có thể lựa chọn xây biệt thự 2 tầng tân cổ điển bởi lẽ các chi tiết phào chỉ trang trí đã được tối giản đáng kể so với nguyên mẫu là kiến trúc cổ điển mà vẫn toát lên sự to lớn và mới lạ của công trình nhà ở. Còn phong cách kiến trúc hiện đại thì với bất cứ quy mô diện tích nào cũng hoàn toàn phù hợp, tối thiểu là 90m2, các hình khối cơ bản, đường nét thẳng chắc chắn sẽ mang đến một không gian sống tinh tế, thanh thoát mà tiện nghi, thông minh. 

Kiến trúc hiện đại

Kiến trúc bán cổ

Kiến trúc cổ điển

>= 90m2

>= 120m2

>=150m2

Hơn nữa, thiết kế, thi công nhà biệt thự 2 tầng đẹp hình vuông thì hiển nhiên chủ đầu tư sẽ có được một mặt bằng công năng các phòng chức năng vô cùng hợp lý, khoa học. Mẫu nhà chồng tầng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của những gia đình truyền thống Việt gồm nhiều thế hệ chung sống trong một mái nhà, bản vẽ nhà thường sẽ có từ 3-4 phòng ngủ tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Ngoài ra, các không gian sinh hoạt chung hay những khu vực riêng tư như phòng giặt, phòng tắm, phòng học tập, nơi làm việc cũng không làm khó KTS khi làm mặt bằng công năng. Hơn nữa, kiểu nhà vuông chỉ có 4 góc vuông chứ không hề nhiều góc cạnh như những kiểu nhà khác nên gia chủ cũng không phải đau đầu về việc bố trí phòng khách chỗ này được không, chỗ kia được không để tránh được những góc khuyết xấu mà vẫn phải đảm bảo đủ rộng rãi. Thông thường, tầng 1 của nhà vuông 2 tầng sẽ bố trí không gian sinh hoạt dành cho cả gia đình còn phòng ngủ thường được thiết kế ở tầng 2 để đảm bảo sự yên tĩnh cho những giây phút nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, hệ mái thái của mẫu nhà vuông 2 tầng còn mang đến vẻ đẹp cuốn hút, nổi bật mà ta không thể tìm thấy ở những kiểu mái khác. Chọn mái thái cho mẫu nhà này thì chủ đầu tư không phải lo lắng liệu mái có phù hợp với kiến trúc mình chọn hay không, bởi lẽ với bất cứ phong cách nào thì mái thái cũng linh động thay đổi kiểu cách sao cho phù hợp nhất. Mái thái không chỉ giúp ngôi nhà có sự tinh tế, thanh thoát ở ngoại thất mà còn mang những ưu điểm tuyệt vời khác. Không gian sống sử dụng mái thái sử mát mẻ quanh năm bởi mái có khả năng cách nhiệt tốt, thêm vào đó còn là chống ồn hiệu quả nên những ngôi nhà ở gần đường lớn không phải lo lắng về tiếng còi xe gây ồn ào đến trong nhà. Mái thái du nhập từ Thái Lan vào nước ta nhưng đã được biến đổi để phù hợp với đặc điểm thời tiết của nước ta, vì thế mà mái có độ dốc lớn, đua mái rộng đảm bảo nước mưa hay lá cây sẽ không bị ứ đọng mà trôi tuột xuống bên dưới.

Tìm hiểu thêm: Khám phá những bản vẽ thiết kế nhà vuông 2 tầng ấn tượng

Những lưu ý về phong thủy khi thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 

Có thờ có thiêng, có kiêng có lành mà xây nhà lại là một trong những việc quan trọng nhất của đời người nên việc xem xét kỹ lượng về phong thủy rất cần thiết. Việc lựa chọn mảnh đất hay hướng nhà như thế nào cho hợp mệnh tuổi của gia chủ, chúng tôi không bàn đến mà phong thủy ở đây là hình dạng vuông vức của ngôi nhà. Nếu những bản vẽ nhà 2 tâng chữ L, chữ U sẽ có nhiều góc khuyết thì ngay từ ngoại thất đã không tạo được sự cân đối, còn bên trong nhà không khí dễ bị ngưng tụ, không điều hòa tốt đi khắp các không gian của toàn bộ ngôi nhà. Chính điều ấy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành viên trong gia đình không chỉ về tài lộc, sự nghiệp mà còn cả sức khỏe hay tình cảm.

Những lưu ý về phong thủy khi thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái

Yếu tố phong thủy khi xây mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái

Tuy nhiên, khi xây nhà vuông 2 tầng mái thái thì gia chủ lại không phải lo lắng những điều ấy bởi lẽ theo người phương Đông ta, quan niệm “trời tròn đất vuông” đã ăn sâu vào tiềm thức. Những ngôi nhà biệt thự đẹp được xây theo hình vuông hay hình chữ nhật chỉ gồm 4 góc vuông vức, không hề có góc khuyết nào cả nên khí trời được điều hòa đi khắp mọi ngóc ngách trong ngôi nhà. Nhà vuông còn tạo được sự cân đối ngay từ ngoại thất, khi nhìn từ bên ngoài thì sẽ không khuyết bất kỳ góc nào, tương xứng giữa trái và phải nên mang đến cảm giác tròn trịa, đủ đầy. Hình dáng vuông vắn kết hợp với mái thái giúp ngôi nhà lấy được trọn vẹn khí trời giúp cho sức khỏe, sự nghiệp và cuộc sống của gia đình tốt nhất, tránh được những tai họa, điềm xấu. Hơn nữa, khi bố trí nội thất các phòng chức năng của ngôi nhà sẽ rất vừa vặn, theo hình chữ nhật hoặc hình vuông mà không hề bị cong hay bị khuyết góc như những mẫu nhà hình chữ khác nên mang tài lộc đến cho người ở. 

Tham khảo: Thiết kế nhà vuông 2 tầng 3 phòng ngủ hợp mệnh tuổi gia chủ

Tổng hợp những mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp xuất sắc đang được săn đón

Mẫu 1: Mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái kiến trúc hiện đại 90m2

  • Mẫu biệt thự: BT225019
  • Chủ đầu tư: Ông Trịnh Đức Long
  • Năm thi công: 2019
  • Kích thước: 11x11
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Chi phí dự kiến: 1.1-1.2 tỷ đồng

Ảnh mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái hiện đạiHình ảnh nhà vuông 2 tầng mái thái phong cách hiện đại đẹp

Ngay từ ngoại thất, ngôi nhà vuông 2 tầng của ông Long đã mang đến sự chắc chắn, rành mạch, tinh tế bởi thiết kế hiện đại, các chi tiết đều được tối giản. Không hề tập trung trang trí những chi tiết nhỏ mà kiến trúc hiện đại sử dụng mảng tường lớn hình chữ nhật và hình vuông. Hệ mái ngói thái đỏ tươi sóng lớn được thiết kế giật cấp và xếp chồng lên nhau tạo nên sự tinh tế không kém phần bề thế cho ngôi nhà.

Nội thất tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái tháiCông năng của nhà vuông 2 tầng mái thái 90m2 ở tầng 1

Tầng 2 90m2 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái tháiMặt bằng tầng 2 của nhà vuông 2 tầng mái thái 90m2

Thông số diện tích cả 2 tầng bao gồm:

  • Tầng 1: Tiền sảnh: 9m2, Phòng khách: 20m2, Phòng ngủ 1: 19.5m2, Phòng bếp ăn: 19m2, nhà vệ sinh 1: 4m2
  • Tầng 2: Sảnh tầng 9.5m2, Phòng ngủ 2: 17m2, Phòng ngủ 3: 15m2, Phòng thờ: 13.5m2, Ban công 3m2, WC2: 4m2, Sân chơi 4m2

Bố trí nhà 2 tầng 3 phòng ngủ của nhà ông Long cũng vô cùng vuông vức, các không gian đều có 4 góc vuông, không hề bị cong vòm mang đến sự thuận tiện khi sử dụng. Tầng 1 có 1 phòng ngủ rộng rãi sẽ dành cho người lớn tuổi trong nhà, còn hai phòng ngủ trên tầng 2 sẽ dành cho con cái mà vẫn đảm bảo sự riêng tư. Hơn nữa, bất cứ phòng chức năng nào của mẫu nhà vuông đều có được ánh sáng, gió từ thiên nhiên nhờ thiết kế cửa sổ lớn. 

Mẫu 2: Ấn tượng với mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 11x10m

  • Mẫu biệt thự: BT517060
  • Chủ đầu tư: Anh Đa
  • Năm thi công: 2020
  • Kích thước: 11x10
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: 1.4 tỷ đồng

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp, thu hútPhối cảnh mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đỏ tươi kiến trúc hiện đại

Không hề có một chi tiết trang trí rườm rà nào ở ngoại thất mà là những hình khối cơ bản trong hình học nên ngay từ bên ngoài, cơ ngơi của anh Đa đã toát lên sự thanh thoát, yên bình. Vì được thiết kế nhà 11x10m theo kiến trúc hiện đại nên vật liệu xây dựng cho ngôi nhà cũng mới, được cải tiến nhiều so với ngày trước cùng với hình khối vuông nên nhà anh Đa thi công rất nhanh chóng, tiết kiệm được chi phí cho nhân công. Hệ mái thái đỏ tươi cùng màu nâu của gỗ đã nổi bần bật trên nền sơn trắng tinh khôi làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Nội thất tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái khoa họcCông năng tầng 1 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ

Tầng 2 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 100m2Bản vẽ công năng tầng 2 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái diện tích 100m2

Các phòng chức năng cụ thể của nhà anh Đa bao gồm:

  • Tầng 1: sảnh chính: 10m2, phòng khách: 20m2, phòng bếp và ăn: 13m2; phòng ngủ 1: 17m2; phòng vệ sinh: 3,7m2
  • Tầng 2: phòng ngủ 2: 20m2; phòng ngủ 2: 9m2; ban công: 4,7m2; phòng ngủ 3: 9m2; phòng ngủ 4: 16m2; nhà vệ sinh: 3,7m2; phòng thờ: 10m2

Bản vẽ mặt bằng công năng các phòng rất khoa học, tầng 1 sẽ bao gồm tất cả những không gian sinh hoạt chung của cả gia đình và có 1 phòng ngủ ở đầu nhà để có thể đón được không khí trong lành từ thiên nhiên. Các phòng ngủ và phòng thờ trên tầng 2 đều được thiết kế tường, cửa ngăn cách đảm bảo sự riêng tư vẫn vẫn tiết kiệm diện tích tối đa.

Mẫu 3: Chi tiết bản vẽ mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự: BT503108
  • Chủ đầu tư: Anh Nguyễn Minh Chiến
  • Năm thi công: 2018
  • Kích thước: 10x11
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: 1.4-1.5 tỷ đồng

Ấn tượng với mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đỏNgoại cảnh mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 10x11m ở Hà Nội

Anh Chiến ở Gia Lâm - Hà Nội muốn xây một mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái nên đã tìm đến Angcovat để có được không gian sống mơ ước mới lạ, độc đáo của riêng mình. Được xây dựng theo bản vẽ nhà 10x11m, nhìn chính diện ngôi nhà không hề bị khuyết góc nào, vô cùng cân đối. Cùng với đó là hệ mái ngói thái đỏ tươi được thiết kế kéo dài từ tầng mái chính xuống mái tầng 1 làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống mà lại hợp phong thủy với mệnh của gia chủ. 

Bản vẽ tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 100m2Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ

Mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 4 phòng ngủCông năng tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái nhiều phòng ngủ

Công năng của toàn bộ ngôi nhà có thông số cụ thể như sau:

  • Tầng 1: Sảnh chính: 4m2, Phòng bếp ăn: 18.5m2, Phòng khách: 24m2, Phòng ngủ 1: 16.5m2, Phòng thờ: 13.5m2, nhà vệ sinh 1: 3.2m2, nhà vệ sinh 2: 4.5m2, 
  • Tầng 2: Sân phơi+chơi:20m2, Phòng ngủ 2: 11.5m2; Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng ngủ 4: 18m2, WC3: 4.5m2, WC4: 4.5m2, Sân chơi nhỏ: 3.7m2.

Không gian tiếp khách và thờ cúng tổ tiên nhà anh Chiến không có vách ngăn nhưng vẫn đảm bảo công năng đầy đủ mà lại thuận tiện cho gia chủ khi di chuyển. Tầng 2 có 3 phòng ngủ, trong đó 2 phòng master, 1 phòng ngủ nhỏ và không gian sân chơi, phơi quần áo rộng rãi chiếm 20m2. Ngoài ra, từ phòng ngủ 4 còn có sân chơi nhỏ hay chính là ban công, gia chủ có thể bố trí ghế ngồi để vừa thưởng trà vừa ngắm cảnh thiên nhiên.

Mẫu 4: Sự đơn giản của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái diện tích 85m2

  • Mẫu biệt thự: BT129128 (phương án 1)
  • Chủ đầu tư: Ông Mai Quý Toán
  • Năm thi công: 2018
  • Kích thước: 9x10m
  • Diện tích mặt sàn: 85m2
  • Chi phí dự kiến: 1.2-1.3 tỷ đồng

Kiến trúc hiện đại trong mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái Phối cảnh 3D của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái mặt tiền 9m hiện đại

Sự vuông vắn của ngôi nhà được thể hiện ngay ở kiến trúc hiện đại mà chủ đầu tư lựa chọn, không có bất cứ một chi tiết nào thừa ra trong bản thiết kế nhà 2 tầng 85m2 hoàn hảo này. Màu đỏ của hệ mái thái giật cấp cùng với gạch ốp tường đỏ hợp với mệnh tuổi của chủ đầu tư, hơn nữa ngôi nhà có hình vuông nên chắc chắn sẽ mang đến tài lộc, sức khỏe cho cả gia đình.

Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 85m2Bản vẽ công năng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 85m2

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái hợp lýNội thất tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ

Diện tích của các phòng chức năng của nhà ông Toán gồm:

  • Tầng 1: Sảnh chính 8m2, hành lang 3m2, phòng khách 16.4m2, phòng bếp 13m2, phòng ngủ 1 14.5m2, wc1 2m2, nhà tắm 4m2.
  • Tầng 2: Phòng ngủ 2 14.5m2, phòng ngủ 3 14,7m2, phòng ngủ 4 chỉ 7m2, phòng thờ 12m2, nhà vệ sinh 3.8m2

Mẫu nhà vuông nên công năng được bố trí vô cùng hợp lý, đảm bảo tiện nghi cho cả gia đình trong quá trình sử dụng. Các thông số đều được tính toán cẩn thận phù hợp với lô đất nhà ông Toán mà lại được sắp xếp hợp phong thủy.

Mẫu 5: Khám phá mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái xanh diện tích 140m2

  • Mẫu biệt thự: BT525019
  • Chủ đầu tư: anh Bắc
  • Năm thi công: 2019
  • Kích thước: 13x14m
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Chi phí dự kiến: 1.8 tỷ đồng

Ngoại thất hiện đại của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 140m2Phối cảnh ngoại thất mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái mặt tiền 13m

Khách vãng lai qua đường chắc chắn phải ngạc nhiên với kiến trúc vuông vắn, hiện đại của mẫu nhà biệt thự mặt tiền 13m anh Bắc ở Hưng Yên. Thiết kế ngôi nhà rất cân đối, hình khối cơ bản mang đến một vẻ đẹp khỏe khoắn, mạnh mẽ cho không gian sống. Hệ mái thái được thiết kế tầng tầng lớp lớp vô cùng đồ sộ, hơn nữa lại được bố trí ống khói ở mái chính như những mẫu nhà đẹp của châu âu.

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 140m2Nội thất tầng 1 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái diện tích 140m2

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái tháiTầng 2 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái được bố trí khoa học

Các phòng của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 140m2 có thông số cụ thể: 

  • Tầng 1: tiền sảnh 15m2; phòng khách: 33m2; phòng bếp và ăn: 20m2; sảnh phụ 8m2; phòng ngủ 01: 27m2; phòng ngủ 02: 18.5m2; wc1: 5m2; kho: 2m2.
  • Tầng 2: sảnh tầng: 10m2; phòng ngủ 03: 20m2; phòng ngủ 04: 10m2; phòng ngủ 05: 15m2; vệ sinh 2: 5m2; vệ sinh 3: 4m2.

Diện tích nhà lên đến 140m2 nên đã được thiết kế 5 phòng ngủ, tuy nhiên có 1 phòng ngủ nhỏ chỉ rộng 10m2 có thể dành cho trẻ nhỏ trong nhà hoặc dành cho khách nghỉ ngơi khi đến chơi nhà. Từng không gian đều được tính toán diện tích cẩn thận, vừa vặn mà không bị khuyết góc nào vừa thuận tiện cho gia đình vừa đảm bảo phong thủy,

Mẫu 6: Ấn tượng với thiết kế mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái mặt tiền rộng 12m

  • Mẫu biệt thự: BT525039
  • Chủ đầu tư: anh Hoàng Tuấn Hiệp
  • Năm thi công: 2019
  • Kích thước: 12x11m
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Chi phí dự kiến: 1.6-1.7 tỷ đồng

Phối cảnh 3D mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 120m2Ngoại thất của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đỏ tươi sang trọng

Dù chỉ có hai tầng nhưng mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 12m của anh Hiệp lại mang đến sự thanh thoát, cao ráo nhờ có tầng mái thái giật cấp. Mái thái được thiết kế độ dốc lớn, độ đua mái rộng giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động từ ngoại cảnh như nắng mưa, tránh bị tốc mái, bay màu theo thời gian. Ở tầng mái còn có thiết kế hai cửa sổ nhỏ như mắt của ngôi nhà làm cơ ngơi của anh Hiệp ở Thanh Xuân - Hà Nội nổi bật hơn hẳn so với những mẫu nhà trong khu dân cư.

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái diện tích 120m2Bản vẽ chi tiết tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái diện tích 120m2

Mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái diện tích 120m2Công năng tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái mặt tiền 12m

Cụ thể thông số của hai tầng nhà anh Hiệp gồm:

  • Tầng 1: Sảnh chính 12.6m2; Phòng khách 21,8m2; Phòng ăn 12,5m2; Phòng bếp 9,1m2; Phòng ngủ 1: 17,3m2; Phòng ngủ 2: 12,5m2; WC1: 6m2.
  •  Tầng 2: Ban công: 12m2; Sảnh chung: 27m2; Phòng ngủ 3: 12,5m2; Phòng ngủ 4: 17,3m3; Phòng ngủ 5: 12,5m2; Phòng thờ: 12,6m2; Phòng giặt: 9,1m2; WC2: 6m2.

Vì anh Hiệp mong muốn có được không gian sống có nhiều phòng ngủ nên KTS của Angcovat đã thiết kế 2 phòng ngủ ở tầng 1 và 3 phòng ngủ trên tầng 2, mỗi phòng ngủ diện tích tối thiểu >12m nên đảm bảo nội thất đầy đủ phục vụ người ở. Ngoài ra, diện tích ban công tầng 2 rộng rãi để cho gia chủ có thể tận hưởng cuộc sống với bầu không khí trong lành dễ dàng.

Mẫu 7: Thiết kế kiến trúc tân cổ điển của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái

  • Mẫu biệt thự: BT315059
  • Chủ đầu tư: ông Dương Ngọc Cường
  • Năm thi công: 2019
  • Kích thước: 13x12m
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Chi phí dự kiến: 2 tỷ đồng

Phối cảnh 3D mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái tân cổHình ảnh mặt tiền mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái tân cổ điển ở Lào Cai

Được thiết kế kiểu pháp, ngôi nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển của ông Cường mang một vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy như những biệt thự lớn ở pháp. Những chi tiết mái vòm, lan can được thiết kế cong cong giúp cho ngôi nhà mềm mại, uyển chuyển nhiều. Hệ mái ngói thái đỏ tươi làm không gian sống nổi bật hơn cả mà lại phù hợp với phong cách bán cổ. 

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 120m2Công năng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 120m2

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái mặt tiền 13mBố trí nội thất tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái khoa học

Cả ngôi nhà được bố trí có 5 phòng ngủ rộng rãi, đảm bảo thành viên của cả gia đình có được không gian nghỉ ngơi thoải mái mà lại có thể dành phòng riêng cho khách đến chơi. Trên tầng hai còn có thiết kế sân phơi rộng 13m2 thoải mái cho việc phơi quần áo hoặc có thể biến thành sân chơi cho trẻ nhỏ trong nhà. 

Mẫu 8: Nét hiện đại, tinh tế của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 100m2

  • Mẫu biệt thự: BT218119
  • Chủ đầu tư: anh Vũ Văn Tươi
  • Năm thi công: 2019
  • Kích thước: 11x10.5m
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Chi phí dự kiến: 1.3-1.4 tỷ đồng

Hình ảnh 3D mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái hiện đạiPhối cảnh ngoại thất mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái ấn tượng

Sở hữu mặt tiền rộng 11m nên KTS mang đến một ngoại thất của bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 100m2 vô cùng đơn giản theo những hình khối vuông vắn nhưng lại mang đến sự thu hút, ấn tượng với khách đến chơi nhà. Điểm thu hút nhất là ở hệ mái thái được thiết kế giật cấp, chồng tầng chồng lớp rất đẹp, hiện đại mà vẫn đảm bảo công năng đầy đủ của mái. Màu sắc của ngoại thất cũng được chú trọng, tone trắng là chủ đạo kết hợp với màu ghi xám với nhiều tone đậm nhạt của gạch ốp tường làm nên sự trang nhã cho không gian sống.

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 100m2Nội thất tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 100m2

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 3 phòng ngủSắp xếp công năng tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái

Anh Tươi chỉ cần thiết kế 3 phòng ngủ trong mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái diện tích 100m2 nên các không gian nghỉ ngơi của thành viên gia đình đều rộng rãi, thoải mái. Thêm vào đó, trên tầng 2, ở 2 phòng ngủ và phòng thờ đều có ban công nên ngôi nhà luôn tràn ngập trong nắng và gió của thiên nhiên mà gia chủ cũng có được không gian ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành.

Mẫu 9: Kinh phí 3 tỷ cho mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái diện tích 168m2

  • Mẫu biệt thự: BT514058
  • Chủ đầu tư: anh Phạm Văn Bản
  • Năm thi công: 2018
  • Kích thước: 13x13m
  • Diện tích mặt sàn: 168m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 2.95 tỷ đồng

Phối cảnh mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái đỏ tươi ấn tượngẤn tượng với ngoại thất mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái hiện đại

Sự vuông vắn, khỏe khoắn của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu mái thái của anh Bản ở Đông Anh - Hà Nội thể hiện ngay từ ngoại thất, từng chi tiết phào chỉ, chân tường đều được thiết kế chi tiết. Hệ mái thái đỏ được thiết kế giật cấp từ mái che sảnh chính, đầu hầu đến tầng mái chính, hơn nữa gam màu đỏ còn được dùng ở gạch 10 ở thân nhà giúp cho không gian sống trở thành một tổng thể hoàn chỉnh. Màu đỏ lại còn hợp với mệnh tuổi của gia chủ nên sẽ mang đến tài lộc, điềm tốt, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái diện tích 168m2Nội thất tầng 1 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái diện tích 168m2

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 3 phòng ngủTầng 2 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 3 phòng ngủ

Toàn bộ tầng 1 là các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng thờ cùng khoang rượu và phòng bếp, ăn được tách riêng đảm bảo mùi thức ăn không bay ra những phòng khác của nhà. Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ trong đó 2 phòng ngủ master, có vệ sinh khép kín còn 1 phòng ngủ nhỏ cùng với sân chơi thoải mái cho trẻ nhỏ hoặc có thể biến thành một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình.

Mẫu 10: Thiết kế 4 phòng ngủ cho mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 12x12m

  • Mẫu biệt thự: BT103058
  • Chủ đầu tư: bà Chu Thị Diệu Ánh
  • Năm thi công: 2018
  • Kích thước: 12x12m
  • Diện tích mặt sàn: 115m2
  • Chi phí dự kiến: Khoảng 1.4-1.5 tỷ đồng

Hình ảnh 3D mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 115m2 hiện đạiPhối cảnh của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 115m2 đẹp

Được xây dựng từ năm 2018, nhưng mẫu thiết kế nhà 12x12m của bà Ánh vẫn được chuộng, nhiều khách hàng tìm đến Angcovat mong muốn thiết kế theo mẫu nhà như này. Nhìn từ chính diện, mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái không hề có một góc khuyết nào cả, hơn nữa, nhờ có hệ mái giật cấp, thiết kế độ dốc lớn nên ngôi nhà lấy được nhiều khí trời nhất mà kiến trúc hình vuông giúp cho không khí có thể điều hòa đi khắp không gian nhà.

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái có nhiều phòng ngủBố trí tầng 1 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái có nhiều phòng ngủ

Nội thất tầng 2 mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 110m2Mặt bằng công năng mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái 115m2

Mặt bằng nội thất các phòng chức năng được bố trí rất hợp lý, tính toán diện tích cẩn thận nên đảm bảo sự tiện nghi tối đa cho gia đình. 4 phòng ngủ được bố trí 2 phòng ở tầng 1, 2 phòng ngủ lớn trên tầng 2 đều nằm ở trong góc nhà đảm bảo sự yên tĩnh nhất cho giấc ngủ của thành viên trong gia đình. Trên tầng 2 còn có phần sảnh tâng rộng rãi có thể làm nơi vui chơi an toàn cho con cái cùng sân thượng có thể biến thành nơi trồng cây cối thỏa mãn niềm đam mê mà lại mang đến sự mát mẻ cho ngôi nhà.

Ngắm nghĩa những mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái trên đây của Angcovat đã thiết kế nhiều năm qua, đây chắc chắn là các bản vẽ thiết kế đẹp và được nhiều người chuộng hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu xây mẫu nhà này hoặc muốn tìm đơn vị kiến trúc uy tín, liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0988 030 680 để được KTS tư vấn chi tiết, tận tình nhé!

Tìm hiểu thêm: Những mẫu biệt thự 8m 3 tầng đẹp lung linh mà tiện nghi

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận