Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển diện tích 120m2 5 phòng ngủ ở Lào Cai BT315059

Sinh sống và làm việc tại Hà Nội nhưng quê ở Mường Khương – Lào Cai, ông Dương Ngọc Cường đã tìm đến chúng tôi với nhu cầu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển có 5 phòng ngủ để xây dựng ở quê. Sở hữu lô đất vườn cũng khá rộng ở Mường Khương, việc thiết kế và xây dựng một mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp diện tích khoảng 120m2/sàn không phải là điều khó khăn. Ước tính chi phí đầu tư xây dựng của mẫu nhà là khoảng 2 tỷ đồng.

Chắc chắn các bạn sẽ tự hỏi một ngôi nhà vườn 2 tầng 120m2 mái thái mà chi phí xây dựng đầu tư lên tới 2 tỷ đồng, có phải giá hoàn thiện công trình như thế này là quá cao ? Trước hết chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng đây là một công trình nhà được thiết kế theo phong cách tân cổ điển Pháp với cách thiết kế cầu kỳ và sang trọng hơn nhiều so với nhà 2 tầng đơn giản hiện đại. Cụ thể về đặc điểm kiến trúc của mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển ở Lào Cai như thế nào, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết trong những nội dung dưới đây.

MỤC LỤC

 1   Bảng tóm tắt thông tin về mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển 120m2 ở Lào Cai

 2   Yêu cầu thiết kế nhà của chủ đầu tư ở Lào Cai

 3   Giới thiệu đặc điểm kiến trúc nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển kiểu Pháp sang trọng 120m2

 4   Thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển sử dụng vật liệu cao cấp, hiệu quả

 5   Cách bố trí mặt bằng công năng cho mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển với 5 phòng ngủ

Bảng tóm tắt thông tin về mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển diện tích 120m2 ở Lào Cai

Dựa vào thông tin và nhu cầu thiết kế của chủ đầu tư cũng với sự thống nhất về bản vẽ mặt bằng, chúng tôi đưa ra bảng thông số tóm tắt sơ lược về mẫu nhà để quý khách hàng có thể nắm được ban đầu đặc điểm cơ bản nhất của ngôi nhà. Đặc điểm không bao quát được đặc điểm kiến trúc nhưng có những thông số về kích thước, công năng các phòng ốc của ngôi nhà, cũng như thông tin chủ đầu tư thực tế đã thiết kế, đây là yếu tố chứng minh độ tin cậy của chúng tôi. Mẫu nhà 2 tầng mái thái 2 tân cổ điển diện tích 120m2 với kích thước các chiều khá đồng đều 13x12m tạo nên mẫu nhà vuông cân đối, đẹp mắt, các phòng chức năng thể hiện không gian sống tiện nghi và lối sống khá giả, đầy đủ của gia chủ.

Nói về chi phí xây dựng hoàn thiện, chắc chắn khi xây nhà tân cổ điển thì giá sẽ cao hơn so với nhà hiện đại đơn giản, vì kiến trúc tân cổ điển đòi hỏi sự cầu kỳ hơn, cách thi công phức tạp hơn, vật liệu cao cấp hơn… Dự tính chi phí thi công mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển diện tích 120m2 là gần 2 tỷ đồng, nếu là ngôi nhà hiện đại thì chi phí khoảng 1.6 đến 1.7 tỷ đồng.

  • Mã biệt thự

 BT315059

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Ông Dương Ngọc Cường
  • Địa Chỉ
 Bản Lẩu – Mường Khương – Lào Cai
  • Mặt tiền

 13m

  • Chiều sâu

 12m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 6.5m2, phòng khách 31m2, phòng trưng bầy 18m2, phòng ngủ 1 14.5m2, phòng ngủ 2 14.5m2, wc 1 = wc 2 = 4m2

+) Tầng 2: ban công 1, ban công 2, ban công 3, ban công 4, phòng thờ 11m2, sảnh tầng 9m2, phòng ngủ 3 14.5m2, phòng ngủ 4 18m2, phòng ngủ 5 13.5m2, wc 3 5m2, wc 4 4m2, sân chơi 13m2

 

Yêu cầu thiết kế nhà của chủ đầu tư ở Lào cai

Bước đầu tiếp cận với yêu cầu của chủ đầu tư là sự liên lạc qua điện thoại, ông Cường đã gọi  cho công ty với mong muốn được thiết kế một ngôi nhà 2 tầng có 5 phòng ngủ theo kiến trúc giống như một mẫu nhà tân cổ mà chúng tôi đã thiết kế trước đó cho một khách hàng khác. Đồng ý với đơn giá thiết kế, chủ đầu tư đã hẹn lịch để trực tiếp đến văn phòng công ty để trao đổi cụ thể và tư vấn làm rõ mọi vấn đề trong quá trình hợp tác thiết kế.

Để trao đổi kỹ càng và chi tiết hơn về quy trình làm việc cũng như yêu cầu thiết kế, đơn giá thiết kế, chủ đầu tư đã đến trực tiếp tại văn phòng để kiến trúc sư tư vấn về quá trình hợp tác thiết kế công trình nhà 2 tầng. Yêu cầu của chủ đầu tư cụ thể về mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển như sau:

- Xét về quy mô: Nhà 2 tầng, 120m2/sàn, mặt tiền 13m, chiều sâu 12m

Xét về kiến trúc: Thiết kế nhà tân cổ điển kiểu Pháp sang trọng, có các chi tiết trang trí nhẹ nhàng, mềm mại.

+ Sử dụng mái thái màu đỏ phương án đổ bê tông dán ngói

+ Màu sơn tường: màu trắng

- Xét về công năng: Nhà không có phòng bếp ăn trong nhà vì đã có nhà ăn riêng tách biệt, 1 phòng khách, 1 phòng trưng bày, 1 phòng thờ, 5 phòng ngủ, 4 wc. Ngoài ra không có phòng thờ bên trong vì đã có công trình nhà thờ riêng ở bên ngoài nên không ghép chung vào nhà 2 tầng này.

- Xét về chi phí xây dựng: Vốn đầu tư để xây công trình phần ngoại thất là khoảng 2 tỷ đồng.

- Xét về phong thủy của mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển:

+ Coi trọng hướng nhà, hướng cửa, bậc cầu thang theo phong thủy

+ Ngoài ra là các kích thước thông thủy trong nhà và cửa sổ thước lỗ ban cũng đảm bảo không bị xấu về phong thủy.

Vì khoảng cách địa lý quá xa và diện tích lô đất cũng rất rộng nên chúng tôi đã thống nhất là bỏ qua bước khảo sát, đo đạc hiện trạng lô đất. Mọi kích thước và mô tả về lô đất đều do chủ đầu tư cung cấp thông tin.

Giới thiệu đặc điểm kiến trúc nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển kiểu Pháp sang trọng

mẫu nhà 2 tầng 120m2 tân cổ điển

Phối cảnh 1: Hình ảnh 3d thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển mặt tiền 13m diện tích 120m2 sang trọng

Đặc điểm hình khối của ngôi nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển 13x12m diện tích 120m2

Với kích thước mặt tiền 13m, chiều sâu 12m, có thể thấy ngôi nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển có hình khối vuông và gọn gàng các cạnh, không bị lồi lõm hay xéo góc cũng không phải hình chữ nhật, hình ống dài, do vậy về hình khối ngôi nhà rất cân đối và hài hòa. Xét trong phong thủy, hầu như gia đình nào cũng thích một ngôi nhà vuông các góc và gọn gàng như thế này vì có quan niệm từ xưa là “trời tròn đất vuông” nên theo phong thủy một ngôi nhà vuông góc và không bị khuyết sẽ tượng trưng cho sự đầy đủ, thịnh vượng và yên ấm, ngược lại những ngôi nhà khuyết góc hoặc bị xéo lồi lõm sẽ được cho là không thuận về phong thủy, hao tổn của cải, làm ăn không vượng, không có phú quý, công danh, tình cảm gia đình sứt mẻ. Tuy nhiên đây là theo quan niệm của người xưa, còn trong xã hội hiện đại thì điều đó không còn quá quan trọng nữa. Nhiều gia đình vẫn rất thích những ngôi nhà chữ U hay chữ L, hoặc những lô đất nhỏ, đất ở phố chắc chắn phải xây những công trình nhà lô, nhà ống, nhà bị xéo góc, điều này không thể tránh khỏi.

Giới thiệu sơ lược về kiến trúc tân cổ điển trong mẫu nhà 2 tầng mái thái 120m2

Ra đời từ thế kỷ 19 tại Châu Âu, kiến trúc tân cổ điển dần dần ảnh hưởng sâu rộng trên thế giới trong đó có cả các nước trước đây là thuộc địa như Việt Nam. Tại Việt Nam, trước đây Pháp đã mang đến kiến trúc tân cổ điển với cách thiết kế và xây dựng hoàn toàn mới mẻ đậm chất phương tây tạo nên những công trình tiêu biểu còn tồn tại đến ngày nay. Tuy nhiên đối với công trình nhà ở thì bây giờ mới phổ biến và được thiết kế, xây dựng rộng rãi trên cả nước, có thể từ khi ngành thiết kế kiến trúc phát triển. Các kiến trúc sư đã tìm ra nhiều hướng cách tân và biến đổi nó để cho phù hợp với sự phát triển của thời đại và phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng và phù hợp với khí hậu ở Việt Nam.

Bản chất của kiến trúc tân cổ điển chính là sự đơn giản hóa của trường phái cổ điển Châu Âu xa hoa lộng lẫy, hạn chế những chi tiết trang trí quá cầu kỳ và phô trương và để lại vẻ đẹp thanh lịch, mềm mại, nhẹ nhàng, phù hợp hơn với chức năng nhà ở của mọi người và nó như là sự bình dân hóa chống lại lối kiến trúc nhà ở quá rườm rà và bóng bẩy, lãng phí. Nhờ vào vẻ đẹp duyên dáng khiêm nhường mà vẫn sang trọng, kiến trúc tân cổ điển được những gia đình yêu thích cái đẹp tìm đến, mang lại vẻ đẹp khác biệt so với những kiểu nhà truyền thống đơn giản ở Việt Nam, điển hình là mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển 120m2 ở Lào Cai. Tuy nhiên ở nước ta, các kiến trúc sư đã rất thông minh khi kết hợp vẻ đẹp phương Tây với vẻ đẹp gần gũi bình dị của nhà mái ngói tạo nên những công trình nhà biệt thự ấn tượng, vừa cao sang lại vừa có tinh thần dân tộc. Đặc điểm cụ thể của kiến trúc tân cổ điển sẽ được khai phá trong mẫu nhà 2 tầng diện tích 120m2 5 phòng ngủ ở Lào Cai.

Thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển 120m2 với những chi tiết kiến trúc kiểu Pháp sang trọng

thiết kế nhà 2 tầng 120m2 đẹp

Phối cảnh 2: Thiết kế và trang trí mặt tiền đối xứng, hài hòa cho mẫu nhà 2 tầng 120m2 kiến trúc tân cổ điển

- Trước hết, là sự cân bằng, đối xứng và tính tỷ lệ trong kiến trúc

Mặc dù kiến trúc tân cổ điển có sự tiết chế trong cách trang trí và không theo một khuôn khổ nào nhưng nó vẫn thể hiện sự mực thước và cân bằng trong tỷ lệ, trong các chi tiết để tạo nên sự hài hòa cho trong thiết kế. Nhìn ngắm hình ảnh phối cảnh mặt tiền mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển 120m2 chúng ta cũng có thể nhìn ra tính cân bằng và đối xứng trong đó. Kích thước mặt tiền rộng 13m được bố trí hết sức cân đối thể hiện ở các chi tiết như sảnh đặt ở chính giữa tỷ lệ đồng đều với 2 bên, hệ thống cột trụ chống đỡ mái sảnh đặt ở 2 bên sảnh tạo tâm điểm cho mặt tiền. Ngoài ra hệ thống cửa sổ lớn và nhỏ cũng được bố trí đối xứng nhau qua cửa chính và đồng đều cả về số lượng, kích thước. Bên cạnh đó chi tiết phào chỉ cũng được đặt ở chính giữa để thu hút mắt nhìn về phía trung tâm, đây chính là cách bố trí hết sức cân bằng, nghiệm túc khi thể hiện tỷ lệ trong kiến trúc nhà 2 tầng mái thái đẹp.

Mặt tiền có bố cục hài hòa, chia thành 3 phần không gian rõ ràng tỷ lệ với nhau trong đó khối chính giữa là điểm nhấn và 2 khối ở 2 bên làm phụ họa để làm nổi bật khối ở giữa.

- Thứ hai, thể hiện nhiều khối hình vòm duyên dáng, mềm mại: Những chi tiết được thiết kế thành các khối vòm chính là đặc trưng rõ ràng nhất của kiến trúc tân cổ điển vì nó được sử dụng để tạo nên vẻ dẹp thanh lịch, duyên dáng cho công trình nhà tựa như nét đẹp của người phụ nữ vậy. Trong mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển không khó để nhận ra những khối vòm được thiết kế cho khung cửa sổ mái, những ban công hình vòm rộng mở và mái che ban công chính giữa hình vòm làm nhấn mạnh chi tiết phào chỉ bên trong nó. Không chỉ tạo nên vẻ đẹp mềm mại, thanh lịch mà những khối vòm còn có tác dụng rất lớn trong việc giúp kiến trúc trở nên tinh tế hơn, khác hẳn so với kiến trúc đồng quê mộc mạc.

- Thứ ba, những cột trụ tròn sử dụng nhiều: những thức cột tròn là điền hình của kiến trúc cổ điển xuất phát từ thời Hi Lạp và La Mã cổ đại, tuy nhiên đến nay trong kiến trúc tân cổ điển thường sử dụng loại thức cột đơn giản nhất trong 5 thức cột cổ điển chính thống đó là cột Doric, Tuscan và Lonic còn 2 thức cột còn lại là Composite và Corinthian cầu kỳ hơn thường dùng cho những công trình biệt thự cổ điển hay lâu đài. Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển sử dụng hệ thống thức cột tròn Doric đơn giản có giúp cho ngôi nhà sang trọng hơn, bề thế hơn, đặc biệt là 2 trục cột chính kéo dài song song ở giữa mặt tiền. Vì sử dụng nhiều cột tròn nên chi phí xây nhà 2 tầng 120m2 cũng cao hơn so với sử dụng cột vuông.

- Thứ tư, điêu khắc phào chỉ trang trí: Chi tiết phào chỉ mặc dù không được sử dụng nhiều nhưng nó phù hợp với một công trình nhà tân cổ điển quy mô ở mức trung bình như thế này. Phào chỉ trang trí tạo điểm nhấn ở vị trí trung tâm và đầu cột liền tường. Bên cạnh đó còn các đường kẻ chỉ ngang và dọc rất cân đối tạo sự tinh tế hơn cho ngoại thất. Đối với nhà hiện đại, không có sự xuất hiện của phào chỉ vì nó cầu kỳ.

- Thứ năm, màu sắc tươi sáng, thanh khiết mang đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển: Khi thiết kế các công trình nhà tân cổ điển, màu vàng kem và màu trắng kem được ưu tiên vì nó thể hiện vẻ đẹp thanh lịch mềm mại và cao sang còn đối với kiến trúc cổ điển thường dùng màu vàng đồng, màu be, màu cà phê thể hiện vẻ đẹp quyền lực, huyền bí. Mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển khoác màu trắng kem tươi sáng, nhã nhặn kết hợp màu vàng nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn cho ngoại thất

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển sử dụng vật liệu cao cấp, hiệu quả

nhà 2 tầng 120m2 tân cổ điển

Phối cảnh 3: Vẻ đẹp bề thế, duyên dáng của mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển được nhiều người yêu thích

Nếu như đối với các mẫu nhà hiện đại đơn giản, nhà vườn đồng quê chúng ta có thể sử dụng vật liệu chất lượng thấp hơn phổ biến hơn để tiết kiệm chi phí xây dựng nhưng đối với các mẫu nhà 2 tầng kiểu Pháp chắc chắn vật liệu được sử dụng phải là vật liệu chất lượng tốt, cao cấp mới phù hợp với vẻ đẹp cao quý, sang trọng của kiến trúc tân cổ điển.

Thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển 120m2, kiến trúc sư sử dụng hệ thống cửa gỗ Lim cho cửa chính và cửa sổ thì dùng cửa gỗ kính tiện nghi, bền vững. Cửa gỗ Lim đánh giá được sự đầu tư của gia chủ tạo nên vẻ đẹp sang trọng bề thế cho công trình.

Ngoài hệ thống cửa thì các loại gạch đá ốp lát cũng là các loại nhập khẩu chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích.

Vật liệu mang tạo nên vẻ đẹp truyền thống gần gũi nhất là ngói Thái, mặc dù sản xuất trên công nghệ Thái Lan và được tạo hình khối mới lạ, ấn tượng nhưng nhà mái Thái với độ dốc, độ đua lớn vẫn thể hiện được vẻ đẹp của nhà mái ngói.

Cách bố trí mặt bằng công năng cho mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển 120m2 với 5 phòng ngủ tiện nghi

Chốt phương án bố trí mặt bằng công năng là bước đầu tiên để hình thành ý tưởng thiết kế kiến trúc cho ngôi nhà, đó là các bản vẽ sắp xếp, bố trí vị trí, kích thước các phòng ốc trong nhà theo nhu cầu của chủ đầu tư và sự tính toán của người kiến trúc sư.

xây nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Bản vẽ mặt bằng tầng 1: Bố trí các phòng chức năng cho mặt bằng nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển diện tích 120m2

bản vẽ nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển

Bản vẽ mặt bằng tầng 2: Thiết kế không gian mặt bằng nội thất tầng 2 chặt chẽ, tiện nghi, khoa học

Diện tích sử dụng là 240m2 cũng khá rộng rãi và thoải mái khi thiết kế các phòng ốc theo mong muốn của chủ đầu tư, vì ngôi nhà không đặt không gian bếp ăn và phòng thờ trong nhà nên sự phân chia các không gian chức năng ưu tiên vào phòng khách và các phòng ngủ. Gia đình có đông thành viên nên việc bố trí 5 phòng ngủ là cần thiết. Tuy nhiên đối với nhà 120m2/sàn mà đặt bếp ăn và phòng thờ bên trong thì chỉ bố trí được 4 phòng ngủ nhỏ.

Thiết kế công năng nội thất cho mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển  diện tích 120m2 cụ thể từng tầng như sau:

Tầng 1 gồm có: Tiền sảnh 6.5m2, phòng khách 31m2, phòng trưng bầy 18m2, phòng ngủ 1 14.5m2, phòng ngủ 2 14.5m2, wc 1 = wc 2 = 4m2

Tầng 2 gồm có: ban công 1, ban công 2, ban công 3, ban công 4, phòng thờ 11m2, sảnh tầng 9m2, phòng ngủ 3 14.5m2, phòng ngủ 4 18m2, phòng ngủ 5 13.5m2, wc 3 5m2, wc 4 4m2, sân chơi 13m2

Vì đã có nhà ăn riêng đặt bên ngoài nên ngôi nhà đảm bảo được sự thoáng mát và sạch sẽ một cách tối ưu, bên cạnh đó, phòng trưng bày được đặt liền phòng khách thể hiện cách sống văn minh, hiện đại và cuộc sống khá giả, cao sang của gia đình.

nhà 2 tầng mái thái kiểu pháp

Nếu các bạn có thắc mắc hay cần tư vấn về các mẫu nhà của angcovat nói chung và mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển diện tích 120m2 5 phòng ngủ nói riêng hãy liên hệ ngay với kiến trúc sư angcovat thông qua số hotline 0988 030 680 hoặc zalo số này. Mọi ý kiến đóng góp hay sự quan tâm của các bạn là niềm vinh hạnh và động lực của chúng tôi.

Xem thêm: giới thiệu mẫu thiết nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại 115m2

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận