Tham khảo và đánh giá những mẫu nhà 2 tầng mới nhất, ấn tượng nhất 2020

Xây nhà 2 tầng hiện nay được rất nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ. Trước khi bắt tay vào xây nhà chắc hẳn mỗi người sẽ có 1 cách riêng để tìm hiểu các thông tin, để có sự chuẩn bị tốt, lựa chọn tốt cho ngôi nhà của mình. Việc tham khảo những mẫu nhà 2 tầng mới nhất cũng là 1 trong số đó.

MỤC LỤC

 1  Phong cách kiến trúc của những mẫu nhà 2 tầng mới nhất

 2  Phong cách nội thất & cách bố trí những mẫu nhà 2 tầng mới nhất

 3  Tiêu chí đánh giá và lựa chọn những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phù hợp với điều kiện, nhu cầu

 4  Tham khảo thêm những mẫu nhà 2 tầng mới nhất 2020 do Angcovat thiết kế

 5  Lời kết

>> Xem thêm: Mẫu biệt thự kiểu Pháp

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất 2020

Tham khảo những mẫu nhà 2 tầng mới nhất, hot nhất 2020

Hiểu được nhu cầu của khách hàng, Kiến trúc Angcovat mong muốn mang lại những thiết kế biệt thự 2 tầng mới nhất, ấn tượng nhất, phong cách nhất để mọi người tham khảo. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc những gợi ý về kiến trúc ngoại – nội thất cũng như những mẫu nhà 2 tầng mới nhất 2020. Và dự kiến những mẫu thiết kế này vẫn sẽ chiếm ưu thể về xu hướng trong những năm tiếp theo.

Phong cách kiến trúc của những mẫu nhà 2 tầng mới nhất

Điểm chạm đầu tiên của các công trình kiến trúc, không gì khác đó chính là vẻ đẹp ngoại thất. Mỗi một thiết kế đều mang trong mình tâm huyết và sự tỉ mỉ của từng kiến trúc sư, sự chau chuốt và kỳ vọng của mỗi gia chủ. Và mỗi 1 thiết kế nhà 2 tầng ấy đều có cái chất riêng, thể hiện đúng nhất lối sống sinh hoạt và phong cách riêng của gia chủ. Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất hiện nay được chau chuốt từ kỹ thuật, sắp xếp công năng đến vẻ đẹp thẩm mỹ và tính bền vững. Cái bền vững ở đây không chỉ là bền vững về kết cấu kỹ thuật mà còn cả về vẻ đẹp ngoại thất. Phong cách ngoại thất được xem xét kỹ lưỡng vì nó là điểm đầu tiên mà mỗi người cảm nhận được khi nhìn vào thiết kế. Hiện nay có 3 xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất tại Việt Nam: phong cách kiến trúc hiện đại, phong cách kiến trúc cổ điển Pháp & phong cách kiến trúc tân cổ điển.

>> Xem thêm: Nhà biệt thự 2 tầng 180m2

 Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất được lựa chọn theo 3 phong cách

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất được lựa chọn theo 3 phong cách phổ biến nhất

Phong cách kiến trúc hiện đại

Phong cách được các gia chủ lựa chọn nhiều nhất thời gian gần đây. Có lẽ cái xu hướng tối giản hóa và đề cao sự tinh tế đang phủ khắp tất cả các lĩnh vực. Thị trường kiến trúc cũng không ngoại lệ. Phong cách hiện đại này hiện nay được đông đảo khách hàng lựa chọn dù là mẫu nhà thấp tầng hay cao tầng, dù là biệt thự, nhà phố hay nhà bình dân. Đặc trưng nổi bật nhất đó là những mẫu nhà 2 tầng mới nhất thiết kế theo phong cách này đều thể hiện hình khối vuông vức, đường nét khỏe khoắn và dứt khoát. Nếu được kết hợp với mái bằng sẽ làm tăng thêm nét hiện đại và tinh tế, nếu kết hợp với mát thái lại khiến ngôi nhà 2 tầng càng thêm sang trọng và bề thế. Lấy sự tối giản để phát triển kiến trúc tổng thể, vẻ đẹp ngoại thất dường như tạo được sự gọn gàng và năng động đúng với nhịp sống hiện đại ngày nay.

 Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách kiến trúc hiện đại

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách kiến trúc hiện đại

Ngoài ra, những mẫu nhà 2 tầng mới nhất cũng sử dụng những vật liệu trang trí hiện đại với công nghệ mới như kính chịu lực, đá hoa cương, gạch ốp, màu sắc mới mẻ thường tạo nên không gian mở có tính kết nối với thiên nhiên. Nếu gia chủ có điều kiện tốt và đầu tư đồng bộ, khuôn viên xung quanh nhà cũng được kết hợp với tiểu cảnh và góc thư giãn hiện đại như: bể cá, sân vườn + bàn trà, bể bơi,… Không chỉ vậy, thêm 1 ưu điểm cho kiến trúc hiện đại, nhờ đặc trưng có sự đơn giản và gọn gàng mà những mẫu nhà 2 tầng mới nhất theo phong cách hiện đại sẽ có chi phí thiết kế & thi công thấp hơn phong cách khác (xét những mẫu nhà 2 tầng mới nhất có cùng thông số diện tích và điều kiện thi công giống nhau). Tất cả những đặc trưng kiến trúc đó đều rất phù hợp với những gia đình yêu thích sự tối giản và hiện đại.

>> Xem thêm: Nhà biệt thự 2 tầng mái lệch

Phong cách kiến trúc cổ điển Pháp

Phong cách này mang đến cho những mẫu nhà 2 tầng mới nhất sự nguy nga và tráng lệ hơn bất cứ phong cách nào. Tổng thể vững chắc với vô số chi tiết trang trí lộng lẫy bao phủ khắp xung quanh khiến cho đặc trưng của kiến trúc cổ điển Pháp nổi bật hơn hẳn. Đa số những thiết kế này sẽ được tạo thêm sự bề thế thông qua chi tiết trang trí, ở đây đó chính là những bức phù diêu mềm mại, sang trọng được chuẩn bị rất tỉ mỉ. Kiến trúc được chuẩn bị khá công phu nên khi lựa chọn màu sắc cho tổng thể, các kiến trúc sư cũng vô cùng cân nhắc đến vấn đề làm thế nào để mọi ánh nhìn đều sẽ tạo được ấn tượng độc đáo mà không bị nửa vời hay lố bịch. Màu sắc được sử dụng nhiều nhất cho phong cách cổ điển là màu trắng, vàng nhạt, ngoài ra những mẫu nhà 2 tầng mới nhất cũng sử dụng cả gam màu vàng kết hợp trắng với sự pha trộn đậm nhạt khác nhau với mục đích làm nổi bật chi tiết trang trí hoặc tạo điểm nhấn. Đây đều không phải những gam màu mới hay có điểm gì lạ, tuy nhiên cách dùng màu như vậy vừa khiến cho tổng thể hài hòa, không tạo ra mảnh vụn màu sắc lại mang đến sự tinh tế và sang trọng. Tất cả những chủ đầu tư khi có điều kiện và yêu thích vẻ đẹp nguy nga đều phù hợp với phong cách này.

 Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách kiến trúc cổ điển Pháp

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách kiến trúc cổ điển Pháp sang trọng, bề thế

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách cổ điển lại phù hợp hơn với những gia đình có vị thế trong xã hội đặc biệt những gia chủ muốn khẳng định khí chất riêng, vị thế của gia đình. Lý do đơn giản bởi vì phong cách này tạo nên sự bề thế không một phong cách nào có thể thay thế được.

>> Bạn đọc quan tâm: Nhà biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền

Phong cách kiến trúc tân cổ điển

Khi 2 phong cách trên vẫn chưa đủ làm thỏa mãn thị hiếu đang ngày càng thay đổi thì tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa 2 phong cách khác biệt đó. Tân cổ được chia thành 2 dạng nhỏ hơn đó là tân cổ thiên về hiện đại và tân cổ thiên về cổ điển. Chúng có sự khác nhau do tỉ lệ mà kiến trúc sư cân đối giữa 2 phong cách vào 1 tổng thể. Có những mẫu nhà 2 tầng mới nhất lấy hình khối khỏe khoắn và có nét gọn gàng của phong cách hiện đại nhưng lại vẫn sử dụng các bức phù diêu để trang trí, tuy nhiên chúng sẽ được sử dụng ít hơn, tối giản hơn và ít lộng lẫy hơn, chủ yếu tạo thêm sự mềm mại. Một số biệt thự 2 tầng lại khác, sử dụng hình khối, đường nét dứt khoát và cũng không sử dụng bất kỳ bức phù diêu nào, thay vào đó sự mềm mại sẽ được tạo dựng bằng vô số đường phào chỉ trên tường, trên cột hay chân cột. Ngoại thất cũng được chăm chút từ cách lựa chọn thiết kế lan can hay những góc tiểu cảnh trang trí, mẫu nhà 2 tầng lúc này vừa có sự khỏe khoắn, tinh tế lại vừa có sự mềm mại và sang trọng. Hiện nay sự kết hợp này cũng được rất nhiều gia đình yêu mến và lựa chọn vì sự tinh tế khác lạ mà nó mang lại.

 Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách kiến trúc tân cổ điển

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách kiến trúc tân cổ điển

Đây là 3 phong cách kiến trúc tiêu biểu nhất và cũng được thị trường chú ý nhiều nhất hiện nay. Khi lựa chọn phong cách ngoại thất ngoài sở thích của bản thân thì gia đình cũng nên cân nhắc về điều kiện ngân sách, thói quen sinh hoạt và quan trọng hơn cả là nhu cầu của gia đình. Một ngôi nhà dù có đẹp đến đâu nhưng nếu nó không phù hợp với thực tế thì giá trị sử dụng cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Phong cách nội thất & cách bố trí những mẫu nhà 2 tầng mới nhất

Nội thất là tất cả cách bố trí bên trong, công năng hay đồ đạc của những mẫu nhà 2 tầng mới nhất. Khác với ngoại thất, đây mới là cái mà gia chủ trực tiếp hưởng và sử dụng nhiều nhất. Do đó mỗi ngôi nhà 2 tầng đều phải trau chuốt không chỉ vẻ bề ngoài mà còn cần chú ý cả những chi tiết bên trong, tiếp tục lấy sự phù hợp nhu cầu làm gốc và sau đó là khoa học – phong thủy – thẩm mỹ.

>> Xem thêm: Thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn 2 tầng

Ngoài ra, khi bố trí mặt bằng biệt thự nhà 2 tầng, gia chủ cần dựa vào hướng đất, hình dáng đất, diện tích, số lượng thành viên trong nhà để thuận lợi cho việc sắp xếp. Chúng ta sẽ tham khảo qua 2 cách bố trí công năng bằng những hình ảnh dưới đây:

tầng 1 những mẫu nhà 2 tầng mới nhất kiểu nhà ống

Bố trí mặt bằng tầng 1 những mẫu nhà 2 tầng mới nhất kiểu nhà ống

 tầng 2 những mẫu nhà 2 tầng mới nhất kiểu nhà ống

Bố trí mặt bằng tầng 2 những mẫu nhà 2 tầng mới nhất kiểu nhà ống

 tầng 1 những mẫu nhà 2 tầng mới nhất diện tích 8x14m

Bố trí mặt bằng tầng 1 những mẫu nhà 2 tầng mới nhất diện tích 8x14m

 Bố trí mặt bằng tầng 2 những mẫu nhà 2 tầng mới nhất diện tích 8x14m

Bố trí mặt bằng tầng 2 những mẫu nhà 2 tầng mới nhất diện tích 8x14m

Tiêu chí đánh giá và lựa chọn những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phù hợp với điều kiện, nhu cầu

Một ngôi nhà đẹp được đánh giá theo nhiều yếu tố và khía cạnh khác nhau. Việc đánh giá những mẫu nhà 2 tầng mới nhất không phải chỉ dựa vào mỗi màu mắc hay vẻ bề ngoài mà còn dựa vào một số đặc điểm khác như sự hài hòa, phù hợp nhu cầu hoặc yếu tố cảnh quan. Mỗi gia đình sẽ có sở thích riêng và tiêu chuẩn cho một ngôi nhà đẹp sẽ có chút khác nhau. Tuy nhiên cần dựa vào 5 tiêu chí khái quát dưới đây để đưa ra sự đánh giá trước khi lựa chọn ngôi nhà 3 tầng phù hợp.

 Màu sắc nổi bật cùng những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách hiện đại

Màu sắc nổi bật cùng những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách hiện đại

- Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất cần hài hòa giữa màu sắc và đặc trưng kiến trúc. Như đã phân tích về 3 phong cách kiến trúc, mỗi phong cách khác nhau sẽ có cách sử dụng màu sắc khác nhau. Đặc trưng về màu sắc đó chính là yếu tố quan trọng bổ trợ & làm tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ. Do đó nếu không có sự kết hợp hài hòa sẽ làm mất cân đối kiến trúc, theo đó chính là phá hỏng đi cả một công trình. Cụ thể, nhà phong cách hiện đại đơn giản nên cần màu sắc nổi bật, kết hợp gam sáng tối linh hoạt để tạo sự vững chắc, khỏe khoắn cũng như tạo hiệu ứng độc đáo. Nhà 2 tầng tân cổ thì cần màu sáng để khi chiêm ngưỡng sẽ tập trung vào nét đẹp tỉ mỉ và lịch lãm. Nhà cổ điển Pháp lại cần màu sắc sang trọng để tập trung thể hiện kiến trúc nguy nga, tráng lệ.

- Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất có công năng phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình. Một mẫu nhà có kiến trúc đẹp đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu không phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, không phù hợp phong cách sống của gia đình thì đó cũng không phải ngôi nhà hoàn hảo. Mỗi gia đình có nhu cầu sinh hoạt khác nhau, số lượng thành viên khác nhau, địa vị xã hội khác nhau. Do đó tiêu chí đầu tiên là tất cả ngoại thất hay nội thất đều cần đáp ứng điều kiện khoa học, tiện nghi phù hợp với gia chủ. Chất lượng cốt lõi, giá trị sử dụng vẫn là yếu tố quan trọng bậc nhất.

 Nội thất những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách hiện đại

Nội thất những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách hiện đại

- Ngoại thất và nội thất những mẫu nhà 2 tầng mới nhất cần là 1 thể thống nhất và liên kết chặt chẽ với nhau. Về phong cách trang trí, màu sắc của các không gian này phải liên kết với nhau theo cùng 1 phương án. Ví dụ, khi kiến trúc bên ngoài theo phong cách hiện đại thì đồ đạc nội thất cũng cần trang trí và mua sắm theo tiêu chí hiện đại, năng động và không quá rườm rà. Màu sắc cũng vậy, các mẫu nhà 2 tầng đẹp cần có sự bổ trợ cho nhau về màu sắc nội – ngoại thất tạo 1 thể thống nhất hoàn hảo.

 Bố trí cảnh quan những mẫu nhà 2 tầng mới nhất

Bố trí cảnh quan những mẫu nhà 2 tầng mới nhất

- Khuôn viên, môi trường xung quanh và những mẫu nhà 2 tầng mới nhất có sự tương thích với nhau. Hài hòa với môi trường xung quanh là yếu tố khá cần thiết để đánh giá 1 ngôi nhà đẹp. Khuôn viên xung quanh cần được quy hoạch sao cho phù hợp với hình thức bên ngoài biệt thự 2 tầng. Tạo nên những yếu tố thiên nhiên xanh mát giúp ngôi nhà thông thoáng và trong lành hơn cũng là 1 ví dụ hay khi quy hoạch sân vườn. Hiện nay nhà có không gian mở đang được ưa chuộng và cũng có những tác dụng nhất định với đời sống tinh thần từng gia đình nên tạo khuôn viên xanh lại càng quan trọng. Gia chủ cần quan sát môi trường và điều kiện tự nhiên tại nơi xây dựng và nên có các phương án về hướng nhà, hướng cửa sao cho giảm tối đa các tác động xấu của thời tiết đến không gian trong nhà.

 Chú ý vấn đề phong thủy những mẫu nhà 2 tầng mới nhất

Chú ý vấn đề phong thủy những mẫu nhà 2 tầng mới nhất

- Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất hợp phong thủy. Đối với văn hóa Việt Nam thì phong thủy nhà ở là yếu tố dường như không thể bỏ qua. Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất cần đáp ứng được các yếu tố phong thủy cơ bản trong bố trí công năng hay cả một số đặc điểm bên ngoài. Hướng nhà, màu sắc, hướng phòng và vị trí các phòng là 1 vài ví dụ. Gia chủ cần tham khảo thêm về các yếu tố phong thủy theo tuổi của mình và lắng nghe thật kỹ tư vấn của kiến trúc sư sao cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng vừa khoa học đẹp mắt lại vừa hợp phong thủy.

>> Bạn đọc quan tâm: Biệt thự 3 tầng

Tham khảo thêm những mẫu nhà 2 tầng mới nhất 2020 do Angcovat thiết kế

 những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách tân cổ thể hiện sự tỉ mỉ

Vẻ đẹp ngoại thất những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách tân cổ thể hiện sự tỉ mỉ, sang trọng

Một ví dụ thể hiện rõ nét về những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách tân cổ điển. Sự tỉ mỉ và snag trọng được thể hiện khác biệt và lạ mắt. Màu sắc khá nổi bật dựa theo phong cách hiện đại và thêm vào đó là những đường phào chỉ, chi tiết lan can mềm mại. Tổng thể có sự hòa quyện và hài hòa đẹp mắt vô cùng.

những mẫu nhà 2 tầng mới nhất đơn giản diện tích 7x25m

Ví dụ về những mẫu nhà 2 tầng mới nhất đơn giản diện tích 7x25m

Nếu bạn đang mong muốn sở hữu 1 thiết kế đơn giản nhưng vẫn hiện đại và sang trọng thì đây là mẫu tham khảo vô cùng phù hợp. Đường nét kiến trúc vuông vắn và dứt khoát khiến cho mẫu nhà càng thêm mạnh mẽ và tăng phần bề thế. Đây là những mẫu nhà 2 tầng mới nhất phong cách hiện đại, đơn giản đang được lựa chọn nhiều hiện nay.

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất diện tích 105m2

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất diện tích 105m2 hiện đại tiết kiệm chi phí

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất chữ L mái thái

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất chữ L mái thái diện tích 100m2

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L cũng được rất nhiều hộ gia đình yêu thích, đặc biệt là ở nông nôn và các khu vực ngoại thành. Hơn thế nữa, diện tích 100m2 không quá rộng cũng không gây chật chội, có thể nói đây là kích thước lý tưởng cho những mẫu nhà 2 tầng mới nhất với những hộ gia đình có điều kiện kinh tế trung bình.

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất hiện đại và sang trọng với không gian mở

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất hiện đại và sang trọng với không gian mở, diện tích 15x10m

Tổng diện tích nhà 15x10m, mẫu thiết kế 2 tầng cho thấy sự hiện đại và sang trọng vô dùng độc đáo. Diện tích rộng cũng là 1 trong những ưu điểm để thể hiện rõ hơn vẻ đjep kiến trúc trong từng góc nhìn. Không gian mở là đặc trưng nổi bật rõ nhất trong những mẫu nhà 2 tầng mới nhất như thế này. Tuy không còn xa là với người Việt Nam nhưng việc làm thế nào để những yếu tố mới hài hòa với nét truyền thống mới là khó. Nhưng không gì là không thể. Thiết kế này đã nói lên tất cả sự cầu kỳ, tỉ mỉ, kinh nghiệp và sự sáng tạo không ngững của người kiến trúc sư. Hãy tham khảo phong cách này cho ngôi nhà của chính mình nhé.

Lời kết

Những mẫu nhà 2 tầng mới nhất dự kiến sẽ còn được yêu thích trong 1 khoảng thời gian rất dài nên bạn đọc hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn những mẫu thiết kế mà chúng tôi giới thiệu.  Trên đây mới chỉ là 5 trong hàng trăm hồ sơ thiết kế những mẫu nhà 2 tầng mới nhất của Kiến trúc Angcovat. Nếu bạn còn chưa đủ thỏa mãn với những hình ảnh tham khảo trong bài viết này, hãy truy cập theo hướng dẫn sau để chiêm ngưỡng thêm nhé: Nhấn chọn “Trang chủ” >> đưa con trỏ chuột vào phần “Biệt thự” >> Chọn thanh “Biệt thự 2 tầng”, hoặc truy cập theo đường link dưới đây để tham khảo thêm nhiều mẫu nhà 2 tầng hơn nữa.

>> Bài viết gần đây: Những điều cần biết về biệt thự 2 tầng tân cổ điển đẹp

Liên hệ để được tư vấn thiết kế: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận