Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp nhất hiện nay

Kiến trúc không chỉ là sự tổng hòa của vật liệu, màu sắc, hình khối… mà còn là sự kết hợp hoàn hảo của những giá trị văn hóa bền vững. Là một trong những xu hướng kiến trúc mới ảnh hưởng tích cực đến kiến trúc việt, những mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật đang ngày càng trở nên hoàn thiện hơn để phù hợp với không gian kiến trúc thuần Việt.

Cùng Kiến trúc angcovat tìm hiểu về những thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng và những điều thú vị ẩn sau những công trình tuyệt vời này bạn nhé!

Nhà vườn mái nhật 1 tầng – xu hướng mới, kiến trúc quen!

Nếu bạn là người yêu thích Nhật bản, đất nước, con người và những gì tối giản thuộc về nơi đây, thì việc lựa chọn một mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật là điều thực sự tuyệt vời trong trường hợp này. Nhật bản đặc biệt, từ đất nước, con người, cho đến kiến trúc, văn hóa… cũng mang những nét riêng không ở đâu có được. Kiến trúc, nhà ở truyền thống của người nhật cũng thể hiện được vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo đó.

mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp

Mái nhà trong kiến trúc nhà ở của người Nhật đóng vai trò vô cùng quan trọng và thể hiện được đặc trưng rõ ràng ấy. Mái nhà lớn, mái hiên sâu để bảo vệ ngôi nhà khỏi ánh nắng, tránh mưa bão,..Độ dốc mái vừa phải, đều 4 hướng tạo nên được sự chắc chắn cho kiến trúc mái. Cùng với những đặc trưng đó, mà nhà mái nhật còn được biết đến với tên gọi khác là nhà mái lùn. Cũng vì đặc tính độ dốc mái nhẹ, cũng như những ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, tự nhiên của nơi đây mà những ngôi nhà với mái nhật đặc trưng trở thành phương án tối ưu: kể cả yếu tố thẩm mỹ, công năng sử dụng, cho đến sự hợp lý với không gian, thiên nhiên xung quanh.

Ứng dụng kiến trúc nhật bản trong những mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng hiện nay, ở Việt Nam, tận dụng điều kiện khí hậu, thời tiết, cũng như những đặc trưng về yêu cầu thẩm mỹ,… những ngôi nhà được tận dụng những lợi thế, đặc trưng mái của người Nhật, mang lại cho không gian tổng thể vẻ đẹp tối ưu nhất.

Bài viết liên quan: Tổng hợp những mẫu nhà mái nhật đáng xây nhất hiện nay

Mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp

Xu hướng xây dựng nhà vườn mái nhật 1 tầng đang ngày càng được yêu thích và lựa chọn

Sự mới mẻ trong thiết kế mái, nhưng lại quen thuộc trong việc sắp xếp, tạo hình khối kiến trúc, cách thức bố cục công năng… sao cho phù hợp với thẩm mỹ, nhu cầu của người Việt. Không chỉ vậy, những mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng còn được thiết kế kết hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ phong cách đơn giản, truyền thống, đến kiểu hiện đại, tân cổ điển... đều rất hài hòa và phù hợp. Chính vì thế, mà kiểu kiến trúc nhà ở mái nhật này được đánh giá là vừa lạ mà quen, vừa cũ mà mới!

Phân loại nhà vườn mái nhật 1 tầng theo đặc trưng mái

Hiện nay, nhưng thiết kế nhà vườn mái nhật ngày càng trở nên phổ biến đối với nhiều người Việt. Không chỉ bởi tính thẩm mỹ, mà những mẫu nhà này còn có ưu điểm về công năng sử dụng kết cấu xây dựng... Nhà vườn mái nhật được phân loại thành 2 nhóm, có thể kể đến bao gồm: Mái ngói dốc và ngói bằng bê tông.

nhà vườn mái nhật 1 tầng

Phân loại các mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp hiện nay

+ Đối với nhà vườn mái nhật 1 tầng mái ngói dốc: độ dốc của loại mái này tương tự như độ dốc của những mẫu thiết kế nhà mái thái. Nhưng độ dốc nhỏ hơn, mái được phát triển đều ra nhiều hướng. Thiết kế mái được bao gồm mái nhỏ giao với những mái lớn, được thiết kế xếp chồng lên nhau để tạo nên được cảm giác lượn sóng, vô cùng bắt mắt cho những không gian kiến trúc nhà ở, biệt thự hiện nay. Về cơ bản, những mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật không có quá nhiều khác biệt so với những ngôi nhà mái thái khác.

+ Nhà mái ngói bằng bê tông: Đây không phải là loại mái đổ bằng bê tông vuông vắn như những ngôi nhà mái bằng thông thường, Mà hình khối mái trong những thiết kế nhà mái ngói bằng bê tông này được phá cách trong thiết kế hình khối mái. Mái được đổ rộng và dài đều ra 4 góc nhằm tránh nắng cho công trình, tránh cho mưa hắt vào ngôi nhà. Kiểu mái này phù hợp với những gia đình trẻ, phù hợp với những công trình hiện đại, đơn giản.

Tóm lại, những mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng luôn đề cao sự đơn giản, tiện nghi, không quá cầu kì và sử dụng chất liệu xây dựng vô cùng đa dạng. Những loại ngói sử dụng để tạo nên được những mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng bao gồm: ngói vẩy, ngói sóng, mái tôn, mái bằng bê tông.... Những loại vật liệu đơn giản, dễ tìm để mua ngoài thị trường.

Xem thêm; Thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp nhất hiện nay

Những mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng ngày càng được nhiều người yêu thích

Không khó để tìm kiếm được những ý tưởng thiết kế, xây dựng nhà vườn mái nhật 1 tầng hiện nay. Được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn, phong cách kiến trúc này được đánh giá cao bởi nhiều yếu tố:

+ Kiến trúc độc đáo, ấn tượng, phù hợp với thẩm mỹ của người Việt.

+ Thiết kế đơn giản, tiện nghi, sử dụng vật liệu sẵn có, dễ mua

+ Tính  tiết kiệm, kết nối với thiên nhiên, không gian xung quanh được đề cao trong tổng thể mỗi thiết kế.

vì sao mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng được yêu thích

Vì sao những mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng lại được yêu thích nhiều đến vậy?

Để phân biệt được nhà vườn mái nhật 1 tầng với những mẫu thiết kế nhà mái ngói, mái dốc của Việt Nam. Về cơ bản, mái nhật chỉ khác với mái thái ở độ dốc mái.

  • Mái thái có độ dốc mái lớn hơn mái nhật. Nếu như ở mái thái được thiết kế với chóp nhọn thì ở mái nhật lại có độ bằng tương đối ở trên đỉnh chóp của ngôi nhà.
  • Mái ngói dốc nhật được thiết kế với kiểu dáng gần giống như kiểu mái Thái. Cũng giống như những mẫu biệt thự mái thái ở Việt Nam thì những mẫu nhà mái kiểu nhật cũng thấp hơn rất nhiều so với những mẫu nhà mái thái. Độ dốc của mái thường nhỏ hơn khoảng 40% so với mái thái. Độ dốc mái này dùng để thoát nước mưa và tạo nên một khuôn mái cân bằng đồng đều đẹp cho tổng thể ngôi nhà.

Kiến trúc mái của mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng độc đáo được đánh giá cao. Bạn có đang muốn tìm kiếm, xây dựng những mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp như thế này hay không? Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết các mẫu thiết kế dưới đây cho gia đình mình bạn nhé!

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách châu âu sang trọng

Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp

Những ý tưởng thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng được đánh giá cao bởi kiến trúc, công năng sử dụng, cũng như sự tiện nghi, ấn tượng vô cùng. Bạn có thể tham khảo tổng hợp những ý tưởng thiết kế dưới đây để lựa chọn được cho gia đình mình phương án thiết kế tối ưu và hoàn thiện nhất. Đặc biệt, với kiến trúc đa dạng, cùng sự thể hiện linh hoạt trong bố cục màu sắc, công nang sử dụng... các mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật này đều xứng đáng là thiết kế đáng xây, đáng sở hữu nhất cho gia đình Việt tham khảo. 

 mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp

Mẫu số 1: Mẫu nhà vườn mái nhật rộng rãi, thoáng đãng

Tận dụng khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng của ngôi nhà, mà tổng thể không gian sân vườn, nhà ở được thiết kế, xây dựng trở nên hài hòa và đồng nhất. Không gian kiến trúc hiện đại, mới mẻ với chi tiết cân đối, bố cục hợp lý.... phần mái nhật bao phủ toàn bộ ngôi nhà, thể hiện được vẻ đẹp bền vững và sang trọng. Ngói màu xanh dương, kết hợp cùng với kiểu mái ngói sóng lớn... điều này giúp cho kiến trúc mái trở nên độc đáo, Mái xếp tầng tạo nên ấn tượng về vẻ đẹp mới mẻ, sang trọng cho không gian mái nhà. 

 

các mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp 130m2

2: Thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng đơn giản

Bố cục kiến trúc nhà đăng đối, phần sảnh trước nhà đơn giản, khoảng diện tích rộng thoáng, tự nhiên.... cùng với các loại vật liệu xây dựng hoàn thiện đơn giản, tiện nghi và dễ tìm kiếm. Sử dụng đá ốp ngoại thất, cùng với màu sắc trắng theo tone màu lạnh, ngôi nhà trở nên thống nhất với kiến trúc, không gian, cũng như màu sắc chung tổng thể. 

Xem thêm: Chia sẻ ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp

tư vấn thiết kế mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp

3. Mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng đơn giản mà đẹp

Mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng này được xây dựng và hoàn thiện ở Phú Thọ. Với  diện tích xây dựng lên đến 140m2, các phòng chức năng được thực hiện đầy đủ, tiện nghi... đã mang đến cho không gian kiến trúc vẻ đẹp hiện đại..Mái của ngôi nhà được sử dụng loại ngói đỏ.

các mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp

4. Mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng đơn giản

mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp

5. Tư vấn thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng có tầng hầm

Mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng được đánh giá với thiết kế mới mẻ, đăng đối, Ngôi nhà được thiết kế có thêm tầng hầm bên dưới, thể hiện được sự bề thế, mới mẻ trong thiết kế và bố cục kiến trúc. 

nhà vườn mái nhật 1 tầng sang trọng

6. Mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng

Một trong những điều ấn tượng của mỗi thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng không thể không nhắc tới đó là tính kết nối với không gian thiên nhiên xung quanh. Điều này được thể hiện khá rõ ràng bởi hệ thống cửa kính, cửa sổ, cửa ra vào.... đều được sử dụng vật liệu kính hiện đại, mới mẻ... Yếu tố thiên nhiên, không gian xung quanh cũng được đề cao trong tổng thể mẫu thiết kế. Đa số, với ưu thế là nhà vườn, thì cảnh quan, sân vườn xung quanh đều được tận dụng tối đa để xây dựng cho ngôi nhà. Điều này mang đến cho mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật  1 tầng sự thoải mái, độc đáo và kết nối với thiên nhiên vô cùng lớn. 

Bạn đọc quan tâm: Những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp

mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp

7. Mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng đơn giản mà đẹp

các mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp nhất

8. Tư vấn thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng đáng xây dựng nhất hiện nay

các mẫu nhà vườn mái nhật đẹp

9. Tư vấn thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng sang trọng được nhiều người yêu thích

nhà vườn mái nhật đẹp 1 tầng

10. Vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật đẹp đáng xây dựng nhất hiện nay

mẫu nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp hiện đại

11. Màu sắc mái nhật tươi mới, đem lại giá trị thẩm mỹ cho không gian kiến trúc

các mẫu nhà vườn mái nhật đẹp

 12: mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng mái nhật đẹp

Trên đây đều là những ý tưởng thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp được thực hiện và hoàn thiện ý tưởng thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư Angcovat. Chia sẻ và làm việc trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi, rất nhiều gia chủ, chủ đầu tư đã tìm được ý tưởng thiết kế và hoàn thiện ngôi nahf như mong muốn của gia đình mình.

Lời kết

Sở hữu những mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật 1 tầng đẹp là điều bất cứ gia đình, chủ đầu tư nào cũng mong muốn! Bạn có muốn sở hữu một trong những mẫu thiết kế nhà vườn mái nhật đẹp trên đây không? Kiến trúc sư của Angcovat sẽ giúp bạn hoàn thiện được những ý tưởng thiết kế, xây dựng nhà vườn mái nhật đẹp 1 tầng!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Bộ sưu tập những mẫu nhà vuông rẻ đẹp nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận