Tổng hợp những mẫu nhà mái nhật đẹp đáng xây nhất hiện nay

Sự giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Nhật bản đầy đủ trên nhiều phương diện. Kiến trúc, nhà ở của người Nhật cũng có ảnh hưởng nhiều đến kiến trúc hiện đại Việt Nam. Đặc biệt là trong cuộc sống hiện đại, lối sống tối giản cùng những tiện nghi, thông minh của người Nhật luôn nhận được thiện cảm và rất đáng để học tập.

Những mẫu nhà mái nhật đẹp cũng không nằm ngoại lệ. Đây thực sự là những thiết kế đẹp, ấn tượng và phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình, khách hàng hiện nay. Cùng kiến trúc Angcovat tìm hiểu về kiến trúc, đặc trưng của những mẫu nha mái nhật đẹp này. Đồng thời, tham khảo những ý tưởng thiết kế mẫu nhà mái nhật đẹp hiện nay để xây dựng cho gia đình mình bạn nhé!

Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng mái nhật đẹp nhất hiện nay

Nhà mái nhật là gì?

Những mẫu nhà mái nhật được biết đến với nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc. Những mẫu nhà truyền thống của Nhật bản với đặc trưng là mái lùn, thấp, độ dốc mái nhỏ, mở rộng ra nhiều hướng khác nhau và có thiết kế chồng lớp lên nhau. Sở dĩ, có đặc trưng này vì mái là bởi điều kiện khắc nghiệt của tự nhiên nhật bản, thường xuyên khí hậu ôn đới lạnh,  thiên tai. Phần mái chỉ có độ dốc vừa đủ để thoát nước.

Nhà mái nhật là gì

Nhà mái nhật là gì? Đặc trưng của nhà mái nhật là gì?

Khi du nhập vào Việt Nam, những mẫu nhà mái nhật được sáng tạo, phát triển phù hợp với điều kiện khí hậu, cũng như sở thích phổ biến của người Việt. Về cơ bản, các mẫu nhà mái nhật ở Việt Nam cũng tương tự như những mẫu nhà mái thái đơn giản bạn thường thấy, tuy nhiên, độ dốc của mái nhẹ hơn, mái lùn hơn một chút so với những mẫu nhà mái ngói thông thường. Đặc trưng của mái nhật khi kết hợp khéo léo với phong cách kiến trúc hiện đại, cổ điển, hay truyền thống của Việt Nam cũng tạo nên được những nét đặc sắc vô cùng thú vị cho không gian kiến trúc, ngoại thất. Độ dốc của mái nhật nhỏ cũng không làm mất đi sự cân đối cho ngôi nhà. Phù hợp với những công trình có diện tích vừa và nhỏ, tận dụng được tối đa diện tích cũng như giá trị kiến trúc cho ngôi nhà.

Phân loại nhà mái nhật bao gồm 2 loại chủ yếu như sau:

  • Mái ngói dốc nhật: Độ dốc của mái gần tương tự như mái Thái. Mẫu nhà có độ dốc nhỏ hơn và phát triển ra được nhiều hướng. Hoặc mái nhỏ giao tiếp với mái lớn tạo nên được hiệu ứng xếp chồng bắt mắt và lượn sóng cho tổng thể mẫu nhà mái ngói dốc nhật.
  • Mái ngói bằng kiểu nhật: Không giống như kết cấu mái bằng thông thường trong những mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái bằng hiện đại... mà mái ngói bằng kiểu nhật được đổ rộng và dài ra ở 4 góc nhằm mục đích tránh nắng hay mưa hắt vào trong ngôi nhà. Kiểu mái này của người Nhật giúp cho chắn mưa nắng hắt vào bên trong của ngôi nhà, tạo nên được sự thoáng đãng, tối giản cho các công trình.

Nhu cầu xây dựng, thiết kế nhà mái nhật hiện nay.

Là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế đi đầu các xu hướng thiết kế nhà ở, biệt thự dân dụng hiện nay,... những mẫu nhà mái nhật đẹp hiện đã và đang được tìm kiếm, xây dựng ở nhiều khu vực trên cả nước ta.

Lượng khách hàng tìm kiếm loại nhà mái nhật cũng rất lớn. Từ nam ra bắc, chúng tôi tiếp nhận được khá nhiều yêu cầu tư vấn thiết kế. Không chỉ không gian nội thất kiểu nhật, mà những công trình kiến trúc mang phong cách nhật độc đáo và ấn tượng cũng được sử dụng ngày càng nhiều hơn.

Xem thêm: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đẹp nhất hiện nay

nhu cầu thiết kế, làm nhà mái nhật hiện nay

Nhu cầu xây dựng, thiết kế các mẫu nhà mái nhật hiện nay

Tìm kiếm từ khóa “ nhà 2 tầng mái nhật” trên google, bạn sẽ nhận được hơn 100.000.000 kết quả tìm kiếm có liên quan. Điều đó cũng đủ chứng minh được sức hấp dẫn của loại hình nhà ở này, đem đến xu hướng thiết kế, xây dựng nhà ở mới dành cho bạn và gia đình tham khảo. Lý giải được sức hấp dẫn, cũng như nhu cầu xây dựng loại hình nhà ở này ngày càng tăng cao, điều đó là do những ưu điểm mà nó đem lại.

Những ưu điểm của mẫu nhà mái nhật khiến nhiều người yêu thích

Những mẫu nhà mái nhật đẹp mang trong mình rất nhiều ưu điểm tuyệt vời, được người Việt yêu thích và đánh giá cao trong nhiều công trình thiết kế. Cụ thể, những ưu điểm có thể kể đến bao gồm:

Xem thêm: Giới thiệu những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng 160m2 đẹp

Mẫu nhà mái nhật có kiểu dáng độc đáo, ấn tượng, thu hút người nhìn

Mặc dù tương đương như mái thái, nhưng độ dốc của nhà mái nhật nhỏ hơn ( dưới 40 độ) nên sẽ dễ dàng tạo nên được một khuôn mái đồng đều, cân đối cho ngôi nhà. Sự kết hợp hài hòa giữa mái thái và mái cổ điển châu âu tạo nên được mái nhật đẹp đơn giản và vừa vặn. Do đó, thiết kế mái của ngôi nhà tạo nên được vẻ đẹp độc đáo và điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

ưu điểm nhà mái nhật đẹp

Những ưu điểm của những mẫu nhà mái nhật đẹp là gì?

Mái nhật cũng không quá kén chọn kiểu kiến trúc. Ngôi nhà dù theo phong cách nào cũng có thể dễ dàng kết hợp được với thiết kế mái nhật. Do đó rất linh động trong việc thiết kế kiến trúc, tạo nên kiểu dáng độc đáo, ấn tượng và đặc biệt thu hút với người nhìn nhờ phần mái nhật đẹp này.

Mẫu nhà mái nhật đơn giản, tiết kiệm và phù hợp với lối sống hiện đại

Càng ngày càng tối giản đi, tiết kiệm và hướng đến những giá trị sống đích thực là điều mà chúng ta đều hướng tới. Những mẫu thiết kế nhà mái nhật đơn giản mà hiện đại, tiện nghi mang lại cho chúng ta nhiều trải nghiệm thú vị. Sự đơn giản, tiện nghi của mái nhật, kết hợp với phong cách tối giản cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho nhiều gia đình hiện đại ngày nay.

Mẫu nhà mái nhật đề cao sự kết nối với thiên nhiên xung quanh

Đây cũng là ưu điểm thường thấy ở những mẫu nhà mái nhật đẹp. Sự kết nối với thiên nhiên thông qua cửa sổ, cửa chính, cửa ra vào, hoặc thông qua những khoảng không gian, áp mái... cũng giúp cho ngôi nhà trở nên gần gũi và thân thiện hơn.

Với những ưu điểm đó, những mẫu nhà mái nhật đẹp 1, 2, 3 tầng... ngày càng có sức hút đối với nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Bạn có muốn sở hữu một ngôi nhà mái nhật tuyệt vời như vậy không?

Bài viết nổi bật: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đẹp nhất

Tham khảo những ý tưởng thiết kế mẫu nhà mái nhật đẹp

Dưới đây đều là những ý tưởng thiết kế, xây dựng những mẫu nhà mái nhật đẹp mà  bạn có thể tham khảo cho ngôi nhà của mình. Có thể nói, kiến trúc của các mẫu nhà mái nhật là sự trải dài của nền văn hóa Á Đông, là sự dung hòa đồng nhất giữa cảnh quan và vật liệu. Và điều đó được thể hiện rất hài hòa và ấn tượng qua những thiết kế độc đáo này:

những mẫu nhà mái nhật đẹp

Tổng hợp những mẫu nhà mái nhật đáng xây dựng nhất hiện nay

Những mẫu nhà mái nhật mang được những đặc trưng, ưu điểm và giá trị khác nhau. Chính vì thế, nó phù hợp với nhiều gia đình Việt - vừa ưu ái trong kiến trúc, lại vừa thoải mái trong cách thức thiết kế, bố cục không gian kiến trúc. Cùng chúng tôi tham khảo hình ảnh chi tiết những mẫu nhà mái nhật đẹp dưới đây bạn nhé.

Mẫu số 1: Một trong những mâu nhà mái nhật tiêu biểu với kiến trúc hiện đại, đơn giản

mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp

Phối cảnh mẫu nhà mái nhật 1 tầng đơn giản sang trọng

Mẫu nhà mái nhật 1 tầng với đặc trưng phần mái độ dốc thấp hơn so với những mẫu nhà mái thái thông thường. Mái được đều ra nhiều hướng, tạo nên cảm giác cân bằng, đối xứng cho công trình. Màu sắc mái nhật được lựa chọn là loại ngói màu đỏ tươi. Điều này phù hợp với đặc trưng kiến trúc, cũng như gu thẩm mỹ của nhiều người Việt. Phù hợp với vị trí, địa điểm xây dựng ở nông thôn. 

 

những mẫu nhà mái nhật đẹp 1 tầng

Mặt bằng: Mẫu nhà mái nhật đẹp vô cùng ấn tượng

Bản vẽ thiết kế mặt bằng mái của mẫu nhà mái nhật cũng được kiến trúc sư của chúng tôi thể hiện chi tiết trong hồ sơ thiết kế. Bạn sẽ thấy được rõ ràng sự chi tiết, cẩn thận và đảm bảo được đúng yêu cầu kĩ thuật trong thiết kế và thi công nhà mái nhật. Điều này được thực hiện chỉn chu và cẩn thận nhằm tạo nên được sự thuận lợi trong quá trình thi công. Khi thi công nhà ở trọn gói, việc chuẩn bị kĩ hồ sơ thiết kế sẽ giúp thuận lợi trong quá trình thi công, hạn chế tối đa được những phát sinh trong quá trình xây dựng. 

Mẫu số 2: Mẫu nhà mái nhật đẹp 1 tầng nhỏ nhắn

mẫu nhà mái nhật đẹp 1 tầng mái ngói

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp đơn giản

Mẫu nhà mái nhật 1 tầng đơn giản với hình khối, quy mô nhỏ cũng được ưu tiên xây dựng. Ngôi nhà với vẻ đẹp gần gũi, đơn giản, phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình. Màu sắc ngoại thất của thiết kế thống nhất, sang trọng và được thống nhất với kiến trúc, công năng và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Mẫu số 3: Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà mái nhật 1 tầng  

vẻ đẹp của mẫu nhà mái nhật sang trọng

Phối cảnh: Mẫu nhà mái nhật đẹp 1 tầng bề thế

Mẫu nhà mái nhật 1 tầng này cũng là một trong những mẫu nhà mái nhật đẹp, gần gũi với thiên nhiên. Với diện tích sân vườn rộng rãi, kết nối với không gian thiên nhiên xung quanh, mẫu nhà mái nhật thể hiện được sự kết nối và gần gũi với thiên nhiên xung quanh. Từ chất liệu cửa kính, mái nhật,... cho đến sự kết nối thiên nhiên, tạo nên được một không gian ngoại thất ân tượng và độc đáo vô cùng. 

Mẫu số 4: Ngắm những mẫu nhà mái nhật đẹp 1 tầng 

mẫu nhà mái nhật đẹp nhất

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà mái nhật đẹp ở quê 1 tầng

Kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà mái nhật đơn giản, không gian thiên nhiên, sân vườn xung quanh đảm bảo được kiến trúc, cũng như bố cục ngoại thất của ngôi nhà.

vẻ đẹp mẫu nhà mái nhật

Bản vẽ mặt bằng: Những mẫu nhà mái nhật đẹp 

Chi tiết bản vẽ mặt bằng mái mẫu nhà mái nhật bề thế, sang trọng. Mái đều 4 hướng tạo nên cảm giác xếp chồng ngăn nắp, bề thế cho không gian kiến trúc của công trình.

Mẫu 5: Kiến trúc mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp

Những mẫu nhà mái nhật đẹp nhất

Hình ảnh ngoại thất: Mẫu nhà mái nhật đẹp vô cùng bề thế

Mẫu số 6: Hình ảnh phối cảnh những mẫu nhà mái nhật đẹp 2 tầng

tổng hợp những mẫu nhà mái nhật đẹp nhất hiện nay

Hình ảnh phối cảnh: Những mẫu nhà mái nhật đẹp 2 tầng sang trọng

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng chữ L đẹp nhất hiện nay

Mẫu 7: Tư vấn mẫu nhà mái nhật đẹp 2 tầng sang trọng

mẫu nhà mái nhật sang trọng

 Hình ảnh phối cảnh: Những mẫu nhà mái nhật đẹp sang trọng

Kiến trúc đơn giản của những mẫu nhà mái nhật cũng được kết hợp hài hòa với không gian mái nhà ấn tượng này. Mặt tiền của mẫu biệt thự không quá rộng, đồng thời được chia đều bố cục kiến trúc thành 2 phần đăng đối. Phương án thiết kế kiến trúc - hình ảnh 3D của ngôi nhà thể hiện được vẻ đẹp thoải mái, năng động cho không gian ngoại thất thú vị này. 

Mẫu 8: Tư vấn mẫu nhà mái nhật đẹp sang trọng, bề thế

những mẫu nhà mái nhật đẹp 2 tầng

Kiến trúc mẫu nhà mái nhật đẹp 2 tầng

Mẫu nhà mái nhật đẹp 2 tầng này thỏa mãn được mọi mong muốn, nhu cầu của khách hàng về không gian kiến trúc, nhà ở đẹp, Sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa vật liệu bằng gỗ, cùng với những vật liệu hiện đại làm nên được sức hấp dẫn cho ngoại thất của công trình. Vật liệu gỗ sử dụng ở mặt tiền của ngôi nhà, thể hiện được sự mới mẻ, chỉn chu cho tổng thể kiến trúc. Ngôi nhà cũng được sử dụng nhiều tầng mái tạo nên cảm giác xếp chồng ấn tượng và đặc biệt vô cùng. Các chi tiết từ cửa sổ, lan can, mái hài hòa, ăn nhập với nhau. Kiến trúc nhà mái nhật đẹp thống nhất, trọn vẹn và ấn tượng trong từng chi tiết, kiến trúc, công năng sử dụng. 

Mẫu 9. Ngắm mẫu nhà mái nhật 2 tầng đơn giản

Những mẫu nhà mái nhật đẹp sang trọng

Mẫu nhà mái nhật 2 tầng đơn giản mà đẹp

Mẫu số 10: Những mẫu nhà mái nhật 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà mái nhật đẹp 2 tầng ở sóc trăng

Vẻ đẹp ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng mái nhật đẹp

Ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái nhật không chỉ là thiết kế nhà riêng lẻ, ở đây, bạn còn thấy được sự kết hợp hài hòa với không gian xây dựng, không gian thiên nhiên xung quanh một cách hài hòa và tỉ mỉ nhất. Sự kết nối không gian nhờ vật liệu bằng kính, những khoảng mở rộng không gian về 4 phía mang lại cho ngôi nhà sự khác biệt và mới mẻ vô cùng.

Mẫu 11: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái nhật đẹp bề thế

mẫu nhà mái nhật 3 tầng đẹp nhất

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà mái nhật đẹp 2 tầng sang trọng

Mẫu 12: Tư vấn thiết kế mẫu nhà mái nhật đẹp 3 tầng sang trọng

vẻ đẹp kiến trúc mẫu nhà mái nhật 3 tầng đẹp

Phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà mái nhật đẹp 3 tầng sang trọng

Mẫu 13: Kiến trúc ngoại thất mẫu nhà mái nhật đẹp sang trọng

những mẫu nhà mái nhật đẹp 3 tầng

Mái nhật mang lại vẻ đẹp hài hòa, ấn tượng cho không gian ngoại thất của công trình

Mẫu 14. Ngắm mẫu thiết kế nhà mái nhật kết hợp với kiến trúc tân cổ điển

tham khảo ý tưởng thiết kế mẫu nhà mái nhật đẹp 3 tầng

Hình ảnh phối cảnh: mẫu nhà mái nhật đẹp 3 tầng tân cổ điển

Mẫu 15: Ngắm mẫu nhà mái nhật đẹp 3 tầng bề thế

những mẫu nhà mái nhật đẹp nhất

Kiến trúc bề thế, sang trọng của mẫu nhà mái nhật đẹp 3 tầng sang trọng

Lưu ý khi thiết kế, xây dựng các mẫu nhà mái nhật đẹp hiện nay.

Để xây dựng được những mẫu nhà mái nhật đẹp này, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố như sau:

+ Lựa chọn hình thức mái nhật cho ngôi nhà: Có thể thấy, với 2 hình thức mái nhật kể trên, bạn có thể tùy ý lựa chọn để kết hợp với ngôi nhà khi xây dựng, để tạo nên những phong cách và cá tính khác nhau.

+ Lựa chọn màu sắc mái nhật: màu sắc mái sẽ quyết định nhiều đến vẻ đẹp của ngôi nhà. Bạn có thể lựa chọn màu sắc theo phong thủy, hoặc chọn lựa màu sắc theo phong cách kiến trúc của ngôi nhà, hay theo sở thích của cá nhân...

lưu ý làm nhà mái nhật đẹp

+ Dự trù chi phí xây dựng mẫu nhà mái nhật:

+ Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế các mẫu nhà mái nhật đẹp và uy tín hiện nay.

Tại Kiến trúc Angcovat, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế các mẫu nhà mái nhật đẹp và ấn tượng bậc nhất. Với kinh nghiệm và năng lực chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, những mẫu thiết kế nhà mái nhật đẹp nhất sẽ được chúng tôi hoàn thiện tốt nhất cho khách hàng.

Bạn có mong muốn sở hữu những mẫu nhà mái nhật đẹp như vậy không?

Liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của Angcovat để được tư vấn trực tiếp!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận