Hé mở bí mật đằng sau ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Hình ảnh một ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta. Chúng được xây dựng ngày một nhiều. Nhưng, việc tạo ra một ngôi nhà hoàn mỹ theo hình thức đó lại không hề dễ dàng. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi cung cấp những thông tin hữu ích nhất để việc đến với một ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái là đơn giản nhất cho các gia chủ.

Sở hữu mẫu nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái hoàn mỹ nhất

Sở hữu mẫu nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái hoàn mỹ nhất

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 1 tầng đẹp

Đặc điểm của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Nhà sàn là loại hình không gian sống được áp dụng vô cùng phổ biến tại khu vực miền núi. Loại hình nhà ở này được làm nên với mục đích tạo nên một không gian sống kín đáo và an toàn cho con người. Trong quá khứ, những ngôi nhà này thường chỉ được làm từ gỗ cùng các vật liệu được lấy từ tự nhiên. Bởi đó, quá trình thi công cũng như bảo trì thường sẽ gặp khó khăn.

Đó chỉ là trong quá khứ. Hiện nay, hình thức nhà sàn này đã được áp dụng vô cùng phổ biến cho việc xây dựng không gian sống cho con người. Những ngôi nhà sàn được xây dựng ngày một nhiều cho các gia chủ dù không phải là ở khu vực miền núi. Và, để phù hợp với điều kiện thiết kế cũng như thi công ngày nay, những ngôi nhà sàn vê tông 1 gian 2 trái đã ra đời.

Vậy, đặc trưng về kiến trúc của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể thông qua nội dung sau đây:

­Thứ nhất, nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái sử dụng những vật liệu hiện đại trong thiết kế và xây dựng

Điều đầu tiên và cũng dễ nhận biết nhất ở những ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái chính là về vật liệu. Những công trình này sử dụng hệ thống vật liệu vô cùng hiện đại. Cụ thể, đó là gạch, là bê tông cốt thép, là kính… Chính những vật liệu này đã tạo nên sự thành công, sự khác biệt và sức hấp dẫn của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái.

Đặc điểm của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Đặc điểm của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Nếu tại những ngôi nhà sàn truyền thống luôn sử dụng những vật liệu sẵn có đến từ tự nhiên thì những ngôi nhà sàn được xây dựng theo nhu cầu của con người hiện đại như thế này lại khác biệt. Hệ thống cột trụ, dầm, sàn… đều được làm từ bê tông cốt thép được sử dụng thay cho gỗ tự nhiên; Các thành phần như vách ngăn, tường bao… đều được làm từ gạch thay vì những vật liệu thô sơ trong quá khứ; Hệ thống mái cũng được thay thế bằng mái ngói, mái tôn, mái bê tông thay vì rơm rạ, lá cây như trong quá khứ.

>>> Xem ngay: Những mẫu nhà sàn bằng bê tông đẹp

Thứ hai, nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái có hình thức vô cùng đa dạng

Nhà sàn truyền thống trong quá khứ thường chỉ có một vài hình thức nhất định. Bởi đó, dù đẹp, dù thanh lịch và gần gũi với thiên nhiên nhưng nó rất dễ gây ra sự nhàm chán, kém hấp dẫn. Sở dĩ như vậy là bởi trong quá khứ, nhu cầu về thẩm mỹ của con người không quá cao. Thêm vào đó, trình độ thi công của con người cũng không quá tốt. Vật liệu được áp dụng cũng không quá đa dạng. Bởi đó, những ngôi nhà sàn được làm ra thường có vẻ ngoài tương tự nhau. Điều này dĩ nhiên không hề tốt, đặc biệt là trong thời đại coi trọng hình thức như hiện nay.

Nếu trong quá khứ, hình thức không có gì quá nổi bật thì ngày nay, thiết kế ngoại thất lại trở thành một trong những điểm mạnh vô cùng vượt trội của những ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái. Ngày càng có nhiều ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái được xây dựng. Và, dĩ nhiên, những ngôi nhà này phải được làm nên dựa trên nhu cầu thẩm mỹ ngày càng khắt khe của con người. Bởi đó, những ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái được xây dựng với hình thức độc đáo, mới lạ là điều vô cùng dễ hiểu.

Thứ ba, nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái vô cùng năng động trong mục đích sử dụng

Điểm thứ ba, chúng ta có thể thấy được ở những ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái chính là tính khả dụng của nó vô cùng cao. Những công trình này có thể được thiết kế và xây dựng để trở thành không gian sống, sinh hoạt thường nhật của con người. Bên cạnh đó, nó cũng có thể được tạo nên nhằm phục vụ các mục đích thương mại, dịch vụ khác.

Việc bố trí công năng, không gian sử dụng trên trong những ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái này cũng vô cùng dễ dàng. Bởi đó, nó đã trở thành đặc điểm vô cùng cuốn hút và nổi bật.

Thứ tư, nhà sàn vê tông 1 gian 2 trái có những tiêu chuẩn cụ thể trong thiết kế và xây dựng

Đối với khu vực gầm sàn: Khu vực gầm sàn của ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái phải được thiết kế với chiều cao tối thiểu là 50cm. Khu vực gần sàn này chủ yếu là nơi đặt những cột trụ, cột đỡ cho không gian phía trên. Trong trường hợp gia chủ muốn sử dụng nơi đây thành khu vực để xe, đặt không gian sinh hoạt thì cần phải có thiết kế cụ thể. Các bức tường bao nơi đây phải được thiết kế và xây dựng sao cho đảm bảo sự thông khí tự nhiên.

Phần tầng chính: Khu vực tầng chính này của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái phải được tạo nên thực sự thông thoáng và tiện nghi. Điều này phải được đảm bảo để không mất đi bản chất vốn có của những ngôi nhà sàn. Dĩ nhiên, dù thông khí tốt nhưng những ngôi nhà này vẫn cần phải đề cao khả năng chống nóng cũng giữ ấm.

Phần cầu thang: Khu vực này được thiết kế và thi công theo 2 tiêu chí chính là an toàn và thẩm mỹ. Hệ thống cầu thang được tạo nên phải thực sự chắc chắn để đảm bảo nhu cầu di chuyển lớn của con người. Thêm vào đó, hình thức của nó cũng phải thực sự phù hợp với phong cách mà công trình hướng tới.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự đẹp nhất

Ưu – Nhược điểm của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Nội dung tiếp theo, chúng ta sẽ đến với những điểm cộng và điểm trừ mà những ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái này mang đến cho cuộc sống của con người.

Ưu và nhược điểm của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Ưu và nhược điểm của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Ưu điểm của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Thứ nhất, độ bền của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái vô cùng cao. Những ngôi nàh này được làm từ những vật liệu vô cùng chắc chắn và có tuổi thọ cao. Chính bởi vậy, độ bền chính là một trong những ưu điểm vô cùng nổi bật của những công trình này.

Thứ hai, nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái thân thiện, gần gũi với môi trường. Đặc trưng của nhà sàn chính là kiến trúc mở, hướng cuộc sống sinh hoạt của con người tới thế giới tự nhiên, tới không gian xanh tươi. Đặc biệt, việc sử dụng những vật liệu hiện đại, mới mẻ, độc đáo sẽ góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường. Bởi đó, nó vô cùng gần gũi, thân thiện với môi trường.

Thứ ba, quá trình bảo trì nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái dễ dàng. Việc xây dựng nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái bằng những vật liệu hiện đại vô cùng thuận lời trong quá trình thi công và bảo trì. Điều này dĩ nhiên vô cùng tốt bởi dù có được xây dựng tốt đến đâu thì trong quá trình sử dụng lâu dài, ngôi nhà sàn bê tông 2 gian 1 trái cũng sẽ gặp những vấn đề hư hại. Do đó, ta cần phải tiến hành tu sửa, bảo trì. Quá trình này sẽ diễn ra đơn giản, thuận lợi hơn nếu được áp dụng trên những vật liệu hiện đại, chắc chắn được sử dụng tại nhà sàn bê tông 2 gain 1 trái.

Thứ tư, hình thức nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái vô cùng đa dạng. Nếu như những ngôi nhà sàn truyền thống được làm từ gỗ chỉ có được rất ít hình thức. Bởi đó, sự đa dạng về hình thức, kiểu cách không có nhiều. Điều này dễ gây nhàm chán cho các gia chủ. Nhưng, đối với nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái thì lại khác. Chính nhờ vật liệu hiện đại, chắc chắn mà chúng được thiết kế, tạo hình với những hình thức khác nhau. Nhờ đó mà những ngôi nhà này vô cùng đa đạng về hình thức. Từ đó, các gia chủ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Thứ năm, chi phí xây dựng nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái vô cùng hợp lý. Chi phí cũng xây dựng cũng là một trong những phương diện làm nên sức hấp dẫn của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái. Cái giá mà các gia chủ cần phải chi trả cho quá trình xây dựng nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái thấp hơn rất nhiều so với nhà sàn bằng gỗ truyền thống. Điều này dĩ nhiên sẽ phù hợp với điều kiện của rất nhiều gia chủ.

Nhược điểm của nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Thứ nhất, nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái rất cứng. Bởi đó cho nên ta sẽ mất đi cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại và ấm áp như gỗ tại nhà sàn truyền thống. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Đặc biệt, khi bị va chạm, nhất là ngã, con người sẽ chịu cảm giác đau đớn rất lớn.

Thứ hai, nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái có thể gặp nhiều vấn đề về khả năng chống thấm, chống ẩm. Dĩ nhiên, vấn đề này chỉ xảy ra nếu quá trình thực thi công tác chống thấm, chống tốt cho ngôi nhà bê tông 1 gian 2 trái không được tốt.

>>> Xem ngay: Bản vẽ biệt thự 2 tầng hiện đại – Hình mẫu lý tưởng nhất cho không gian sống của gia đình

Chi phí thiết kế và xây dựng mẫu nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với nội dung có liên quan đến chi phí thiết kế và xây dựng ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái. Nội dung này sẽ giúp các gia chủ tính toán được con số cần phải bỏ ra cho công cuộc xây dựng không gian sống hoàn mỹ mang tên nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái.

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Đơn giá thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 3 trái

Tại đây, chúng tôi giới thiệu đơn giá thiết kế của Kiến trúc Angcovat. Đây là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng kiến trúc. Chất lượng dịch vụ mà Angcovat cung cấp vô cùng hợp lý, phù hợp với điều kiện của mọi gia chủ. Cụ thể:

+) Đơn giá thiết kế ngoại thất nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái: Thiết kế nhà kiến trúc hiện đại là 100.000vnđ/m2, kiến trúc tân cổ điển là 120.000vnđ/m2, kiến trúc cổ điển là 150.000vnđ/m2;

+) Đơn giá thiết kế nội thất nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái: Thiết kế nội thất kiến trúc hiện đại và tân cổ điển là 200.000vnđ/m2 và 250.000vnđ/m2 đối với kiến trúc cổ điển.

Chi phí xây dựng nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái

Ta cần phải tính toán được con số cụ thể cần phải bỏ ra cho công cuộc xây dựng nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái. Chỉ khi xác định được con số cụ thể này ta mới có thể có được phương án chuẩn bị tốt nhất, đầy đủ nhất về khoản chi phí cho công quá trình xây dựng không gian sống. Và để xác định được khoản phí đó, ta tính toán theo công thức sau:

Chi phí xây dựng nhà ở = Tổng diện tích xây dựng X Đơn giá xây dựng dự kiến

Tổng diện tích xây dựng là kết quả của việc cộng diện tích mặt sàn các tầng và mái lại với nhau; Đơn giá xây dựng dự kiến được xác định theo phong cách kiến trúc. Cụ thể: Đơn giá xây dựng nhà kiến trúc hiện đại là 5 – 7 triệu đồng/m2, kiến trúc tân cổ điển là 6.5 – 8 triệu đồng/m2, kiến trúc cổ điển là 8 – 10 triệu đồng/m2.

>>> Xem ngay: Khám phá ngay xây nhà cấp 4 120m2 hết bao nhiêu tiền

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái ấn tượng

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với những mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái đầy ấn tượng. Tham khảo để có được hình mẫu lý tưởng nhất cho không gian sống của bản thân cùng gia đình.

Mẫu số 1: Thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái hiện đại, độc đáo diện tích 250m2 của gia chủ tại Sóc Trăng

  • Mã sản phẩm: BT229079
  • Địa chỉ: Sóc Trăng
  • Kích thước xây dựng: 18.2x18m
  • Diện tích xây dựng: 250m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 3.8 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Không gian chung 87m2, Phòng bếp ăn: 34m2, Phòng karaoke: 22m2, WC1: 3.7m2

+) Tầng 2: Phòng khách: 38,8m2, Ban công: 14.1m2, Phòng đọc sách: 19.2m2, Phòng ngủ 1: 38m2, Phòng ngủ 2: 29.1m2, WC2: 6.5m2,Phòng thay đồ: 6.2m2, WC1: 11.3m2.

Phối cảnh view 1: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái hiện đại, độc đáo 250m2 tại Sóc Trăng

Phối cảnh view 1: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái hiện đại, độc đáo 250m2 tại Sóc Trăng

Phối cảnh view 2: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái hiện đại, độc đáo 250m2 tại Sóc Trăng

Phối cảnh view 2: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái hiện đại, độc đáo 250m2 tại Sóc Trăng

Mặt bằng tầng 1: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái hiện đại, độc đáo 250m2 tại Sóc Trăng

Mặt bằng tầng 1: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái hiện đại, độc đáo 250m2 tại Sóc Trăng

Mặt bằng tầng 2: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái hiện đại, độc đáo 250m2 tại Sóc Trăng

Mặt bằng tầng 2: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái hiện đại, độc đáo 250m2 tại Sóc Trăng

Mẫu số 2: Chia sẻ phương án thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

  • Mã sản phẩm: BT128058
  • Địa chỉ: Lạng Sơn
  • Kích thước xây dựng: 17x11m
  • Diện tích xây dựng: 150m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2 – 2.1 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+ Tầng 1: Phòng ngủ 1 (19m2), WC (4,5m2), Sân chơi giải trí (68m2).

+ Tầng 2: Phòng khách (37m2), Phòng ngủ 2(16m2), WC2 (4m2), phòng ngủ 3(19m2), WC3 (4,5m2), phòng thờ 18m2.

Phối cảnh view 1: Thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Phối cảnh view 1: Thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Phối cảnh view 2: Thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Phối cảnh view 2: Thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái diện tích 150m2 có 3 phòng ngủ

Mẫu số 3: Hình ảnh hồ sơ thiết kế nhà sàn bê tông 1 gain 2 trái diện tích 150m2 vô cùng ấn tượng của gia chủ tại Thanh Hoá

  • Mã sản phẩm: BT310077
  • Địa chỉ: Thanh Hoá
  • Kích thước xây dựng: 14x13m
  • Diện tích xây dựng: 170m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.1 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Phòng bếp ăn: (36m2), phòng vệ sinh chung: (17m2).

+) Tầng 2: Tiền sảnh: (16m2), phòng khách: 26.5m2, phòng thờ (15m2), sảnh tầng: (5.5m2), phòng ngủ 1: (18m2), phòng ngủ 2: (17m2), phòng ngủ 3: (18m2), ban công: (15m2), Vệ sinh 1: (5.2m2), phòng vệ sinh 2: (4.6m2), ban công nhỏ: (2.9m2).

Phối cảnh view 1: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái 170m2 vô cùng ấn tượng tại Thanh Hoá

Phối cảnh view 1: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái 170m2 vô cùng ấn tượng tại Thanh Hoá

Phối cảnh view 2: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái 170m2 vô cùng ấn tượng tại Thanh Hoá

Phối cảnh view 2: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái 170m2 vô cùng ấn tượng tại Thanh Hoá

Mặt bằng tầng 1: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái 170m2 vô cùng ấn tượng tại Thanh Hoá

Mặt bằng tầng 1: Nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái 170m2 vô cùng ấn tượng tại Thanh Hoá

Mặt bằng tầng 2: Nhà sàn bê tông 1 gian2 trái 170m2 vô cùng ấn tượng tại Thanh Hoá

Mặt bằng tầng 2: Nhà sàn bê tông 1 gian2 trái 170m2 vô cùng ấn tượng tại Thanh Hoá

Mẫu số 4: Thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái hấp dẫn với hệ thống mái hoành tráng

Phương án thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái có hệ thống mái cuốn hút

Phương án thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái có hệ thống mái cuốn hút

Mẫu số 5: Ngôi nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái xinh đẹp mang đậm phong cách châu Âu

Hình ảnh mẫu nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái mang phong cách châu Âu

Hình ảnh mẫu nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái mang phong cách châu Âu

Mẫu số 7: Thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái kết hợp không gian sân vườn tươi tắn

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà sàn 1 gian 2 trái mái ngói hoàn mỹ

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà sàn 1 gian 2 trái mái ngói hoàn mỹ

Mẫu số 8: Thiết kế nhà sàn 1 gian 2 trái màu xanh độc đáo, mới lạ

Phương án thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái sắc xanh trẻ trung

Phương án thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái sắc xanh trẻ trung

Mẫu số 9: Thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái rộng rãi, thoáng đãng

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái không gian mở hiện đại

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái không gian mở hiện đại

Mẫu số 10: Phương án thiết kế nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái đơn giản mà cuốn hút

Hình mẫu nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái đơn giản, nhẹ nhàng mà xinh đẹp

Hình mẫu nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái đơn giản, nhẹ nhàng mà xinh đẹp

Kết luận

Đó chính là những nội dung sẽ giúp bạn có được một không gian sống hoàn mỹ mang tên nhà sàn bê tông 1 gian 2 trái. Để trở thành chủ nhân thực thụ của một không gian sống như vậy, bạn cần đến chúng tôi – Kiến trúc Angcovat. Angcovat sẽ cung cấp cho mọi khách hàng các dịch vụ tốt nhất có liên quan đến quá trình thiết kế và xây dựng không gian sống.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói nhà đẹp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết sở hữu mẫu thiết kế nhà cấp 4 ngang 7m hoàn mỹ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận