Bộ sưu tập những mẫu nhà mái thái ngói đỏ đẹp đáng xây nhất hiện nay

Hình ảnh những ngôi nhà mái ngói đỏ, tường rêu xanh, … luôn để lại trong chúng ta rất nhiều hoài niệm đáng nhớ về một thời đã qua. Dù cuộc sống có đổi thay, phát triển và hiện đại đến đâu thì những giá trị truyền thống vẫn luôn có vị trí vững chắc. Những mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp được xây dựng trên khắp đất nước chính là minh chứng rõ ràng nhất về giá trị của những công trình này.

Tham khảo những điều thú vị xoay quanh các mẫu nhà mái thái ngói đỏ hiện nay để thấu hiểu hơn về những giá trị thẩm mỹ tối ưu này bạn nhé.

Xem thêm: Nhà phố 5x15m 3 tầng - không gian nhỏ nhắn, xinh đẹp ở mọi góc nhìn

Tìm hiểu chung về các mẫu nhà mái thái ngói đỏ

Nhà mái thái ngói đỏ được hiểu là những ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc mái thái. Có thể là nhà vườn 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng… và được sử dụng màu má ngói đỏ làm đặc trưng. Những mẫu nhà này thường sẽ được ưu tiên xây dựng ở những vị trí, những không gian rộng và thoáng đãng, có sân vườn, tiểu cảnh xung quanh…. Hay đơn giản hơn là được xây dựng ở những khu vực những địa điểm có lợi thế về không gian, diện tích.

nhà mái thái ngói đỏ đẹp

Tìm hiểu chung về các mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ

Mái ngói đỏ được sử dụng rất phổ biến trong kiến trúc và xây dựng ở nước ta từ xưa cho đến nay. Những công trình nhà biệt thự mái thái với giá trị thẩm mỹ, kiến trúc tối ưu. Cùng với những ý nghĩa về mặt tinh thần luôn thôi thúc những người yêu quê hương, yêu gia đình mong muốn xây dựng. Màu sắc của mái ngói đỏ hiện nay cũng được sản xuất khá đa dạng. Sẫm màu, cho đến nhạt màu… đều có đầy đủ các lựa chọn cho mỗi công trình sử dụng.  

Hiện nay, nhu cầu thiết kế và thi công các mẫu nhà mái thái ngói đỏ vẫn vô cùng lớn. Càng hiện đại bao nhiêu, con người lại càng mong muốn trải nghiệm và trở lại những giá trị truyền thống bấy nhiêu. Hơn nữa, những mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ mang đầy đủ đặc trưng, cũng như tính thẩm mỹ, cũng rất phù hợp với mong muốn và điều kiện xây dựng hiện tại. Tại Kiên trúc Angcovat, chúng tôi thường xuyên tiếp nhận và thực hiện rất nhiều yêu cầu tư vấn thiết kế các mẫu nhà mái thái ngói đỏ. Điều đó chứng minh được nhu cầu rất lớn, cũng như sự phổ biến của loại hình kiến trúc này đối với thị trường hiện nay.

Một số đặc trưng của các mẫu nhà mái thái ngói đỏ là gì?

Tìm hiểu về những mẫu nhà mái thái ngói đỏ đẹp này, bạn không quên khám phá những đặc trưng trong kiến trúc, cho đến kết cấu xây dựng của công trình. Cụ thể như sau:

Đặc trưng của nhà mái thái ngói đỏ là gì

Một số đặc trưng về mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ bạn cần lưu ý

+ Kết cấu nhà mái thái ngói đỏ: Kết cấu mái thái có thể làm theo 2 cách. Cách 1 là đổ bê tông mái dốc, sau đó dán ngói đỏ lên trên. Cách 2 là đổ bê tông mái bằng, sau đó làm hệ vì kèo, rui, mè… bằng sắt hộp, sau đó lợp ngói đỏ lên trên. Sử dụng cách nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Chủ đầu tư nên tham khảo ý kiến và tư vấn của kĩ sư chuyên môn để lựa chọn phương án làm kết cấu mái phù hợp.

+ Đặc trưng về màu sắc của nhà mái thái ngói đỏ: Đương nhiên, màu sắc ngói phải là màu đỏ. Có thể có sắc độ tươi, hay đậm nhạt khác nhau tùy thuộc vào chất liệu và chủng loại ngói. Hiện nay, có rất nhiều sự lựa chọn màu sắc ngói khác nhau mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu công trình của mình. Lựa chọn màu ngói đỏ thì việc thiết kế kiến trúc, sử dụng sơn ngoại thất, cũng như các loại vật liệu ốp tường ngoại thất cũng cần thống nhất màu sắc phù hợp với nhau.

+ Giá trị thẩm mỹ đem lại từ các mẫu nhà mái thái ngói đỏ là rất lớn: Không thể phủ nhận được đặc trưng này của những mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ. Màu sắc đỏ phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ chung của người Việt. Đồng thời cũng giúp công trình thể hiện được vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo vô cùng. Đây cũng là cách để ngôi nhà trở nên ấn tượng và nổi bật hơn với những mẫu nhà đơn giản xung quanh.

Tham khảo thêm: Bộ sưu tập 50+ ý tưởng thiết kế farmstay đẹp và vô cùng ấn tượng

Tại sao nên chọn ngói đỏ để lợp nhà mái thái?

Nhà biệt thự mái thái yêu cầu rất cao ở tính thẩm mỹ. Đặc biệt là sự bề thế và hoành tráng ở kiến trúc mái cần được thể hiện linh hoạt và rõ ràng. Mái ngói đỏ cũng là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu hiện nay đối với những công trình nhà biệt thự mái thái. Một số lý do có thể kể đến như sau:

Thứ nhất: Mái ngói đỏ mang vẻ đẹp trang nghiêm, lịch sự và truyền thống. Đặc biệt là phù hợp với những không gian kiến trúc nhà vườn ở quê, hay ở các vùng ngoại thành thì mái ngói đỏ là một lựa chọn rất thiết thực.

Thứ hai: Sử dụng ngói đỏ để lợp nhà cho không gian nhà ở mát mẻ, thoải mái, phù hợp với điều kiện nắng nóng và khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở nước ta. Màu sắc mái ngói đỏ tươi cho phép mùa hè đỡ nắng nóng, mùa đông thì cảm giác ấm áp và thoải mái hơn rất nhiều.

Thứ ba:  Vật liệu ngói được sử dụng trong các mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ thể hiện được sự bề thế, chắc chắn và trường tồn theo thời gian. Đồng thời, sử dụng ngói cũng là cách để tăng tuổi thọ của mái sử dụng trong công trình, cũng là để làm tăng độ trường tồn của kiến trúc mái.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng đẹp nhất

Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp dưới đây

Dưới đây sẽ là hình ảnh phối cảnh 3D, hình ảnh thực tế những mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ được Angcovat thực hiện trong suốt thời gian qua. Đây đều là những thiết kế thực tế, có tính ứng dụng cao và được chủ đầu tư rất hài lòng và ưng ý.

mẫu nhà mái thái ngói đỏ 1 tầng đẹp

Mẫu 1: Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng mái thái ngói đỏ vô cùng ấn tượng. Mang đúng đặc trưng của những mẫu nhà mái thái ngói đỏ, với thiết kế mái giật cấp sang trọng và bề thế. Ngôi nhà thể hiện được đúng mong muốn và yêu thích về không gian kiến trúc đồng quê hiện đại. 

mẫu nhà mái thái ngói đỏ đẹp

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế nhà mái thái mái ngói đỏ 1 tầng đơn giản. Ngôi nhà bình yên giữa chốn vườn tược phù hợp với sở thích và mong muốn hiện nay của nhiều gia chủ. Cùng tìm hiểu về kiến trúc, cũng như không gian ngoại thất của ngôi nhà hiện nay.

Mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp

Mẫu số 3: Hình ảnh phối cảnh kiến trúc nhà mái thái ngói đỏ đẹp 1 tầng được kết hợp với nhiều chi tiết hiện đại như cửa kính khung gỗ, đá ốp tường ngoại thất. Mọi công năng sử dụng tiện nghi và linh hoạt sẽ thích hợp với nhu cầu sử dụng hiện nay của gia đình 4-6 thành viên. 

mẫu nhà mái thái ngói đỏ 1 tầng đẹp

Mẫu số 4: Tư vấn thiết kế nhà mái thái ngói đỏ hình vuông sang trọng. Sảnh chính và sảnh phụ của ngôi nhà bề thế và rộng rãi, đảm bảo được nhu cầu sử dụng. Mẫu thiết kế được ốp rất nhiều đá, gạch và đảm bảo được giá trị thẩm mỹ tối ưu cho công trình. 

mẫu nhà mái thái ngói đỏ 1 tầng đẹp

Mẫu 5: Tư vấn thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp mới mẻ. Mái ngói màu đỏ bề thế và chắc chắn đem đến cho ngoại thất vẻ đẹp bề thế. Chất liệu ngói đất nung sang trọng đảm bảo được tính thẩm mỹ, cũng như chất liệu của mái. Màu ngói đỏ tươi mới mẻ và sang trọng vô cùng. 

thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp

6. Tham khảo ý tưởng thiết kế ngoại thất mẫu nhà mái thái ngói đỏ đẹp. Từ sân, cho đến mái đều là màu đỏ cháy thể hiện được sự thống nhất và đảm bảo được giá trị thẩm mỹ kiến trúc của công trình. 

Mặt bằng mái ngói đỏ

Bản vẽ mặt bằng mái: Những bản vẽ thiết kế mặt bằng mái được thực hiện rất chỉn chu và chi tiết. Đảm bảo được việc sử dụng thoải mái và dễ dàng cho chủ đầu tư. Đơn vị thi công cũng dễ dàng trong việc thi công và thực hiện theo bản vẽ thiết kế, hồ sơ thiết kế của công trình. Mọi mẫu thiết kế được thực hiện bởi KTS Angcovat đều được thực hiện chỉn chu bằng hồ sơ thiết kế, từ 3D, cho đến mặt bằng mặt đứng... sẽ rất dẽ dàng và thuận tiện cho việc thi công xây dựng sau này. 

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế tại: Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng đẹp 2021

mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp

Mẫu 7: Ngắm mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp theo phong cách tân cổ điển sang trọng và bề thế. 

thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp

Mẫu số 8: Tư vấn thiết kế nhà mái thái ngói đỏ độc đáo. Ngói đỏ bằng đất nung được sử dụng trong mẫu thiết kế, đảm bảo cho kiến trúc của công trình. Mái giật cấp ấn tượng và độc đáo vô cùng. Hệ thống tường ngoại thất được ốp gạch thô mộc, thể hiện được vẻ đẹp gần gũi, dung dị và đơn giản vô cùng. Tường và màu sắc mái ngói cũng hài hòa và thống nhất với nhau, thể hiện được sự đơn giản và sang trọng. 

nhà mái thái ngói đỏ đẹp 1 tầng

Mẫu số 9: Tư vấn mẫu nhà mái ngói đỏ đẹp giật cấp vô cùng ấn tượng. Màu sắc mái ngói đỏ tươi  và sang trọng. Mái thái giật cấp, đảm bảo được giá trị thẩm mỹ, cũng như sự ấn tượng trong từng chi tiết kiến trúc. Các chi tiết màu sắc, sơn tường ở đầu hồi nhà thể hiện được sự thống nhất và sang trọng cho mẫu thiết kế. 

thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp

10. Mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp được xây dựng và quy hoạch gọn gàng trong khuôn viên sân vườn. Cùng với nhà mái thái, thì việc sử dụng ngói đỏ, trong những chi tiết như nhà thờ, chòi nghỉ, cổng... đảm bảo được giá trị thẩm mỹ, cũng như đem tới cho không gian tổng thể vẻ đẹp truyền thống vô cùng ấn tượng và hài hòa. Sự thống nhất về màu sắc mang lại vẻ đẹp vô cùng thú vị và ấn tượng cho không gian tổng thể.  

nhà mái thái ngói đỏ 2 tầng

Thiết kế 11: Mẫu nhà mái thái ngói đỏ 2 tầng đơn giản hình chữ L 

mẫu nhà mái thái ngói đỏ 2 tầng đẹp

Mẫu 12: Tư vấn mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ 2 tầng phong cách tân cổ điển vô cùng ấn tượng. Mái thái cũng được thiết kế giật cấp hiện đại và sang trọng, kết hợp cùng với các đường phào chỉ, đường cong mới mẻ và sang trọng, ngôi nhà đã thể hiện được vẻ đẹp trọn vẹn và ấn tượng ấy. 

nhà mái thái ngói đỏ đẹp

13. Tư vấn mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp 2 tầng

thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp

Mẫu 14: Ngắm mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ 2 tầng được thực hiện bởi kiến trúc sư Angcovat

mẫu nhà mái thái ngói đỏ đẹp angcovat

15. Vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà mái thái 2 tầng ngói đỏ đẹp đơn giản phù hợp xây dựng ở mọi nơi. 

thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp 2 tầng

16. Tham khảo mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp 2 tầng ấn tượng 

mẫu nhà mái thái ngói đỏ đơn giản

17. Mẫu thiết kế nhà mái thái 2 tầng đẹp vô cùng ấn tượng

mẫu nhà mái thái ngói đỏ đẹp 2 tầng

18. Tư vấn thiết kế mẫu nhà mái thái ngói đỏ đẹp 2 tầng 

thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp

19> Ngắm nhìn vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ 2 tầng tân cổ điển đẹp

thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đơn giản

20. Vẻ đẹp ngoại thất của mẫu nhà mái ngói đỏ đẹp vô cùng ấn tượng và độc đáo. 

mẫu nhà mái thái ngói đỏ 3 tầng

21. Ngắm mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ 3 tầng sang trọng nhất hiện nay

thiết kế nhà mái thái ngói đở 3 tầng đẹp

Tư vấn thiết kế mẫu nhà mái thái ngói đỏ 3 tầng sang trọng

nhà mái thái ngói đỏ đẹp 3 tầng

Trọn vẹn vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp 3 tầng ấn tượng

mẫu thiết kế nhà mái ngói đỏ 3 tầng

Không thể bỏ qua được mẫu thiết kế nhà biệt thự mái thái ngói đỏ 3 tầng sang trọng nhất hiện nay

mẫu nhà mái thái ngói đỏ đẹp

Mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp 3 tầng theo phong cách tân cổ điển đẹp 

Lời kết; Bạn có muốn sở hữu một mẫu thiết kế nhà mái thái ngói đỏ đẹp hay không?

Angcovat tin rằng, bạn đã có ý tưởng thiết kế và xây dựng những ngôi nhà mái ngói đỏ đẹp truyền thống như thế này. Bằng cách tham khảo những ngôi nhà trên đây, bạn sẽ có hình dung cụ thể nhất về ngôi nhà tương lai của mình.

Nếu vẫn còn băn khoăn, hay thắc mắc liên quan đến thiết kế nhà mái thái ngói đỏ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với KTS của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan.

Hotline: 0988. 030. 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận