#9 mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp hoàn hảo trong mắt người yêu thiên nhiên

Sức hút từ những mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp đang trở thành trào lưu được rất nhiều người săn đón hiện nay. Tại sao những mẫu thiết kế này lại được ưa thích như vậy? Cần lưu ý những gì để sở hữu căn biệt thự vườn 1 tầng có gác lửng hoàn hảo về ngoại thất, tối ưu về công năng?

Tại sao mẫu nhà vườn 1 5 tầng lại được nhiều người ưa chuộng?

Biệt thự vườn 1 tầng có gác lửng đang là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta không thể tránh được những giây phút mệt mỏi, stress nặng nề. Bởi vậy mà con người ngày càng có xu hướng tìm kiếm sự yên bình ngay chính tại ngôi nhà của mình. Nếu đó cũng là những điều mà bạn đang nghĩ thì hãy cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết này của chúng tôi. Angcovat sẽ đưa bạn trở về với thiên nhiên, về với bầu không khí trong lành, khoáng đạt rời xa khói bụi của thành phố. Và khi bạn dành một chút thời gian chiêm ngưỡng những mẫu nhà vườn đẹp nhất dưới đây, có lẽ bạn sẽ không còn gì phải băn khoăn với ý định của mình nữa.

1. Tại sao những mẫu nhà vườn 1 tầng có gác lửng lại được ưa chuộng?

Trước tiên ta cần hiểu nhà vườn là gì? Đây là loại hình nhà ở được xây trên một diện tích đất tương đối lớn với mật độ xây dựng thấp hơn nhiều so với kiểu nhà phố. Cảnh quan bên ngoài được thiết kế với vườn, ao, cây cối…nhằm mục đích tạo không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời, gia chủ cũng có thể tận dụng làm nơi trồng trọt, chăn nuôi để cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình. Với ý tưởng chủ đạo như vậy không có gì ngạc nhiên khi những mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp chiếm trọn tình cảm của những người yêu thích cuộc sống bình yên, giản dị hay đơn giản chỉ là muốn tận hưởng những phút giây thư giãn cùng người thân vào dịp cuối tuần, nghỉ lễ.

mẫu nhà vườn 1 5 tầng mang lại không gian sống thư thái cho gia chủ

Mẫu nhà vườn 1 5 tầng mang đến không gian sống thư thái, bình yên cho gia chủ

Trong rất nhiều mẫu thiết kế biệt thự ngày nay thì mẫu nhà vườn được xem là tiết kiệm chi phí hơn cả. Chính bởi phong cách cởi mở, hòa nhập với thiên nhiên nên những chi tiết trang trí quá rườm rà thường không được sử dụng. Thay vào đó là sự đơn giản trong hình khối kiến trúc cũng như cách ứng dụng linh hoạt các loại vật liệu hiện đại mang đến không gian sống thoải mái nhất cho gia chủ. Việc loại bỏ những thứ không cần thiết kéo theo chi phí xây nhà giảm đi đáng kể. Đó cũng là lý do mà những mẫu nhà vườn này được rất nhiều người ưa thích và lựa chọn.

2. Những điểm cần lưu ý khi thiết kế mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp

Để sở hữu một mẫu nhà vườn đẹp như ý thì dưới đây là những yếu tố quan trọng nhất bạn cần phải nắm được trước khi bắt tay vào thực hiện.

Diện tích lô đất

Như đã nói ở trên, những mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp cần được xây dựng trên một diện tích khá lớn. Điều đó đảm bảo đủ khoảng không để tạo ra những cảnh quan sân vườn rộng rãi. Đồng thời mặt bằng công năng vẫn phải vuông vức tạo điều kiện thuận lợi để phân chia không gian các phòng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Thiết kế cảnh quan sân vườn hợp lý

thiết kế cảnh quan sân vườn cho mẫu nhà vườn 1 5 phòng ngủ

Cảnh quan sân vườn là nét đặc trưng của phong cách biệt thự vườn 1 tầng có gác lửng

Sân vườn là nơi tạo ra khoảng không gian xanh mát, tự nhiên cho ngôi nhà. Tùy vào hình dạng, diện tích lô đất mà vị trí của sân vườn cần được bố trí sao cho hài hòa với tổng thể kiến trúc chung. Xung quanh ngôi nhà không nên trồng nhiều các loại cây quá cao để đảm bảo sự thông thoáng và không bị che ánh sáng. Ngoài ra, để sở hữu một mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp thì việc lựa chọn màu sắc từ cây cối đến vật liệu trang trí cũng cần có tính thống nhất. Điều đó giúp tạo nên những hiệu ứng thẩm mỹ bắt mắt đủ để hút hồn mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên.

Yếu tố phong thủy

Từ xưa đến nay phong thủy luôn là yếu tố không thể bỏ qua khi xây dựng nhà ở. Từ cách lựa chọn hướng nhà, màu sắc vật liệu cho đến việc bố trí các khu vực tiện ích ngoại thất, nội thất đều cần sắp xếp một cách hợp lý. Có như vậy mới mang lại nhiều may mắn và những nguồn năng lượng tích cực, qua đó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tinh thần hàng ngày của gia chủ.

3. Tổng hợp những mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp nhất

3.1. Mẫu nhà cấp 4 1 tầng có gác lửng phong cách hiện đại

thiết kế mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp 100m2 phong cách hiện đại

Mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp mơ mộng 100m2

Vật liệu hiện đại ngày nay mang lại rất nhiều lợi thế cả về chi phí, công năng và tuổi thọ . Điển hình ở đây là ngôi nhà được bao phủ bởi hệ thống kiến trúc mái thái lớn có độ dốc thoải cao. Ngoài việc bảo vệ toàn bộ kết cấu của căn nhà thì khả năng thoát nước và tản nhiệt của nó là cực kỳ tốt. Gam màu xanh đen cũng được lựa chọn để khẳng định vẻ lịch lãm, sang trọng của ngôi nhà. Thêm vào đó mặt tiền được làm nổi bật bằng hệ thống cửa trượt với những tấm kính cường lực cao đến kịch trần, bo xung quanh bởi khung nhôm màu nâu đen nổi bật. Qua đó biến mẫu thiết kế nhà cấp 4 có tầng áp mái này trở thành một không gian hoàn hảo để gia chủ có thể nhâm nhi tách cafe và tận hưởng khung cảnh lãng mạn bên ngoài cùng với các thành viên trong gia đình.

3.2. Mẫu nhà vườn 1 5 tầng 3 phòng ngủ với chi phí 1,6 tỷ đồng

thiết kế mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp 190m2 phong cách hiện đại

Mẫu biệt thự vườn 1 tầng có gác lửng 190m2

Có thể nói mái thái chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho những mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp. Ngoài công năng không thể bàn cãi thì kiến trúc mái này còn tạo nên những hiệu ứng thẩm mỹ vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt là khi nó được kết hợp với tầng lửng để tạo nên những hình chóp có độ dốc vừa đủ, vừa thông thoáng, cao ráo vừa hài hòa cân đối, đúng với nét đẹp đặc trưng của phong cách nhà vườn. Ngoài ra, với sự đa dạng về màu sắc và kích thước, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích cá nhân mà vẫn đảm bảo phù hợp với tuổi và mệnh của mình. Chi tiết mẫu biệt thự tuyệt đẹp này bạn đọc thể tìm hiểu thêm tại: Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

3.3. Mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp và tiết kiệm chi phí

thiết kế mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp 70m2 mái thái đỏ truyền thống

Mẫu nhà vườn 1 tầng có gác lửng 70m2 mái thái đỏ truyền thống

Các kiến trúc sư Angcovat đã thiết kế mẫu nhà cấp 4 có gác lửng này với chi phí chỉ khoảng 500 triệu đồng trên diện tích 70m2 sàn. Với những gia đình có nguồn ngân sách hạn chế thì việc sở hữu một mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp mê hồn như thế này thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn. Chính vì thế nên nó đã trở thành một trong những lựa chọn làm hài lòng nhiều chủ đầu tư nhất trên khắp đất nước. Tuy có diện tích tương đối hẹp nhưng công năng sử dụng lại được bố trí rất tối ưu với 3 phòng ngủ và đầy đủ các phòng chức năng khác, thỏa mãn nhu cầu sử dụng của tất cả các thành viên trong nhà.

3.4. Mẫu nhà vườn 1 tầng có gác lửng đẹp hiện đại

thiết kế mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp 100m2 mái thái hiện đại

Mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp phong cách mái thái hiện đại

Với những người yêu thiên nhiên và cảnh vật thì mẫu nhà 1 trệt 1 áp mái này chắc hẳn là một không gian lý tưởng để có thể tận hưởng cuộc sống yên bình, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ban công rộng lớn cùng những ô cửa kính thoáng đãng giúp cho căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Từ đó giúp cho tinh thần của con người cũng trở nên vui vẻ và nhiều năng lượng hơn.

3.5. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

thiết kế mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp phong cách châu âu

Biệt thự vườn 1 tầng có gác lửng phong cách châu âu

Ngôi nhà sử dụng gam màu trắng trang nhã kết hợp với tone màu vàng nhẹ nhàng rất đặc trưng của phong cách châu âu. Các chi tiết phào chỉ không quá nhiều nhưng được nhấn nhá vừa đủ để tạo nên những hiệu ứng cuốn hút với người nhìn. Từ đó giúp cho mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái này vừa toát nên nét hiện đại thời thượng vừa mang theo chút lãng mạn, hoài niệm của phong cách cổ điển.

3.6. Mẫu biệt thự 1 tầng có gác lửng phong cách tân cổ điển

thiết kế mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp phong cách tân cổ điển

Mẫu biệt thự theo phong cách tân cổ điển

Những căn biệt thự tân cổ điển luôn mang theo nét đẹp rất riêng khiến bất cứ ai nhìn vào ít nhiều cũng cảm thấy tâm hồn có đôi chút xao động. Mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp cuốn hút này được thiết kế với những hình khối khá vuông vắn, đồ sộ cùng những đường nét hoa văn đã được trau chuốt cẩn thận. Ngắm nhìn ngoại thất của căn nhà ta có thể cảm nhận được sự khỏe khoắn, vững chắc theo thời gian. Những mảng tường trắng trang nhã, tươi trẻ cùng phần chân tường được ốp đá kiên cố bảo vệ móng khỏi mưa lũ, côn trùng chính là một sự kết hợp hoàn hảo cả về màu sắc và công năng sử dụng. Bên cạnh đó là những bồn hoa được xây vuông vắn giúp tô điểm thêm không gian xanh mát cho ngôi nhà. Nếu bạn là người yêu thích phong cách tân cổ điển thì mẫu nhà 1 tầng áp mái này chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua.

3.7. Mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp đơn giản và tiết kiệm

thiết kế mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp mái thái đơn giản và tiết kiệm

Thiết kế mẫu nhà vườn 1 5 tầng phong cách đồng quê

Mạnh mẽ và khỏe khoắn kết hợp với mái ngói đỏ truyền thống, đây là một mẫu thiết kế với vẻ đẹp của sự đơn giản, rất phù hợp với những gia đình đang muốn tiết kiệm chi phí xây nhà. Chỉ với 900 triệu, ngôi nhà được trang bị đến 4 phòng ngủ cùng tất cả các phòng công năng khác như: sảnh, phòng thờ, phòng khách, phòng bếp ăn, phòng vệ sinh. Bạn đọc có thể tham khảo thêm những thông tin chi tiết mà chúng tôi đã đề cập tại: mẫu thiết kế nhà 1 tầng rưỡi 4 phòng ngủ

3.8. Mẫu nhà vườn 1 5 tầng phong cách hiện đại, gần gũi thiên nhiên

thiết kế mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp 2 phòng ngủ phong cách hiện đại

Phong cách biệt thự 1 tầng có gác lửng gần gũi với thiên nhiên

Mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp mê mẩn này được xây dựng với mục đích làm nơi nghỉ ngơi cho cả gia đình vào dịp cuối tuần và xa hơn là để hưởng thụ cuộc sống an nhàn, bình yên của gia chủ khi về già. Nếu bạn có một lô đất khá thoải mái như thế này thì hoàn toàn có đủ điều kiện để thiết kế nên một không gian sống thoáng đãng với vườn cây, ao cá tận hưởng cuộc sống hòa mình với thiên nhiên cảnh vật. Tham khảo thông tin chi tiết công trình tại thiết kế nhà có bể cá.

3.9. Mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ với chi phí 800 triệu

thiết kế mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp 3 phòng ngủ mái thái

Mẫu nhà vườn 1 tầng có gác lửng đơn giản và tiết kiệm

Ngôi nhà với những hình khối vuông vắn, góc cạnh sắc nét mang đến dáng vẻ mạnh mẽ, bền vững theo thời gian. Tuy nhiên không vì thế mà nó trở nên đơn điệu, nhàm chán, các kiến trúc sư đã tạo điểm nhấn độc đáo với kiến trúc mái thái nhiều lớp mang đến dáng vẻ thanh thoát, bề thế cho căn nhà. Màu trắng được sử dụng để sơn tường làm tone màu chủ đạo và phần chân tường được ốp đá rối màu ghi càng giúp tôn lên dáng vẻ khỏe khoắn hơn. Với diện tích sàn 110m2 và chi phí xây dựng khoảng 800 triệu thì đây đúng một trong những mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp mà bạn không thể bỏ qua.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hết bài viết này, sau khi tham khảo những mẫu nhà vườn 1 5 tầng đẹp ở trên nếu trong đầu bạn đã nảy sinh ra ý tưởng nào đó thì đừng ngần ngại chia sẻ nó với chúng tôi. Những KTS Angcovat với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đã làm hài lòng biết bao chủ đầu tư trên khắp đất nước thì không có lý do gì chúng tôi lại không thể làm điều đó cho bạn. Hãy để những ý tưởng sơ khai  được hoàn thiện bởi những bộ óc sáng tạo nhất.

Liên hệ tư vấn và giải đáp thắc mắc: 0988030680

Tham khảo thêm: 35+ mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ xu hướng hiện đại 2021

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận