Ngăm nhìn bản vẽ biệt thự lâu đài kiêu sa lộng lẫy bậc nhất

Có lẽ với mỗi gia chủ, việc chọn cho mình một kiểu nhà đẹp luôn cần rất nhiều sự đắn đo và chọn cho gia đình mình một bản vẽ ưng ý cũng không phải điều dễ dàng.  Nếu bạn quan tâm về mẫu lâu đài đẹp thì hôm nay Angcovat sẽ gợi ý cho bạn về một số bản vẽ biệt thự lâu đài, giúp cho gia chủ có thể có thêm nhiều lựa chọn hơn cho thiết kế ngôi nhà của mình.

Nhắc đến bản vẽ biệt thự lâu đài có lẽ chúng ta sẽ thường nghĩ đến những mẫu nhà to và đôi khi trông khá đồ sộ. Tuy nhiên thì mẫu nhà này lại mang nét đẹp của biệt thự cổ điển và tạo cho ta cảm giác rộng rãi và có hơi hướng của thiết kế châu âu. Bởi vậy mà các bản vẽ biệt thự lâu đài đang ngày càng trở nên phổ biến hơn với nhu cầu khách hàng.

Vậy điều gì tạo nên sự thu hút của kiểu thiết kế này? Hay nếu bạn thực sự không biết bố trí ngôi nhà của mình ra sao. Hãy nhờ đến sự tư vấn của kiến trúc sư có chuyên môn ở Angcovat để được tư vấn cụ thể nhất.

vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của bản vẽ biệt thự lâu đài sang trọng

Bản vẽ biệt thự lâu đài đẹp

1) Bản vẽ biệt thự lâu đài có phần chóp mái nổi bật:

Đây là phần nổi bật nhất tạo điểm nhấn thu hút cho toàn bộ ngoại thất của ngôi nhà, thể hiện sự lộng lẫy, kiêu sa, đẳng cấp của ngôi nhà và chủ nhân của nó. Chóp là hệ mái vòm cong nổi cùng các chóp nhọn được đắp vẽ tinh xảo, tỉ mỉ với những đường nét hoa văn, phào chỉ uốn lượn độc đáo, mang nét độc đáo của kiến trúc cổ xưa. Những chi tiết trang trí trên chóp mái có thể theo phong cách kiến trúc mà gia chủ thích, có thể là kiểu La Mã cổ đại hay Châu Âu thời xưa…

Bản vẽ biệt thự lâu đài của Angcovat sẽ giúp cho gia chủ nhìn nhận rõ điều này.

2) Bản vẽ biệt thự lâu đài có quy mô xây dựng lớn:

Bạn chỉ cần 50m2 cũng có thể sở hữu mẫu nhà ống đẹp hoặc thiết kế nhà phố đẹp nhưng để có được căn biệt thự kiểu lâu đài cao cấp thì bạn cần ít nhất 200m2. Chính nét đặc trưng của nó là sự nguy nga, bề thế và độ sộ nên cần phải xây dựng trên khu đất rộng mới có thể thể hiện được đặc điểm này.Hơn nữa, với mẫu biệt thự cao cấp này thì việc kết hợp với sân vườn, tiểu cảnh, hồ bơi, gara ô tô là điều không thể thiếu. Thông thường diện tích xây nhà khoảng 150-250m2, phần diện tích còn lại sẽ được quy hoạch làm không gian sân vườn. Nhờ quy mô xây dựng lớn mà bản vẽ biệt thự lâu đài sẽ có thiên hướng rộng rãi, lớn, phần nào tạo ra cho gia chủ sự thoải mái trong sinh hoạt và tự do sáng tạo, bố trí cho ngôi nhà theo ý muốn của mình.

3) Bản vẽ biệt thự lâu đài tạo vừa tạo cảm giác hiện đại, vừa tạo cảm giác cổ điển:

Để xây dựng mẫu thiết kế biệt thự lâu đài sẽ cần rất nhiều quy trình và đối tượng chủ yếu của mẫu nhà này phần nhiều là các cá nhân có tiềm lực kinh tế vững chắc. Một phần vì mẫu nhà biệt thự lâu đài tao ra không gian sống độc đáo, nổi bật, rộng và mang đậm dấu ấn của phong cách châu âu.

vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của bản vẽ biệt thự lâu đài sang trọng

Bản vẽ biệt thự lâu đài đẹp

* Giá thiết kế bản vẽ biệt thự lâu đài:

Đây là vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm trước khi có dự định xây nhà. Qua bản vẽ biệt thự lâu đài ta có thể thấy việc xây biệt thự lâu đài cần khá nhiều kinh phí. Nó có thể cao gấp nhiều lần so với xây nhà phố, biệt thự hiện đại, nhà ống… từ khâu thiết kế đến khâu thi công. Việc thiết kế cần chi tiết, cụ thể đảm bảo công năng và chất lượng ngay từ đầu để không xảy ra các sự cố hay sai sót ảnh hưởng tới chất lượng và tuổi thọ của ngôi nhà. Đặc biệt là khâu hoàn thiện cần sự chuyên nghiệp, công phu, đắp vẽ tỉ mỉ, tinh xảo và cân đối, đúng so với bản vẽ thiết kế và phối cảnh. Nhìn chung, giá của mẫu nhà cũng tùy thuộc vào nhiều  yếu tố:

- Dựa trên phong cách:

Phong cách là 1 trong những tiêu chí tính giá thiết kế cho căn nhà của bạn. Thường thì giá của bản vẽ biệt thự lâu đài sẽ nhỉnh hơn so với  thiết kế biệt thự hiện đại. Bởi sự tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ của phào chỉ hay hoa văn là rất cao, đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và sự sáng tạo của người kiến trúc sư. Mái hay tum của bản vẽ biệt thự lâu đài rất cầu kì về thiết kế.

- Dựa trên diện tích:

Thiết kế biệt thự thì thường sẽ chiếm nhiều diện tích thiết kế, chi phí sẽ cao hơn. Chi phí thiết kế mẫu biệt thự cao cấp này dao động từ 200.000 – 250.000đ/m2, chi phí thi công từ 8-10 triệu/m2 tùy theo khả năng tài chính cũng như yêu cầu cụ thể của gia chủ.

- Dựa vào hạng mục thiết kế:

Mỗi loại hình nhà khác nhau sẽ có đơn giá khác nhau. Đơn giá bản vẽ biệt thự lâu đài sẽ cao hơn so với đơn giá thiết kế nhà phố. Đơn giá thiết kế lâu đài cũng khác so với thiết kế văn phòng, khách sạn… Nguyên nhân dẫn đến việc giá khác nhau chính là do yêu cầu về hồ sơ thiết kế cũng như thời gian thực hiện và mức độ khó dễ của mỗi loại hình công trình.

* Những ai nên xây biệt thự lâu đài?

Nếu chỉ có nhu cầu ở, nghỉ dưỡng bạn có thể lựa chọn các mẫu biệt thự đẹp theo phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển với quy mô vừa phải. Nhưng nếu bạn là người có tiền, có chức quyền, là thương gia cần phải thể hiện sự cao quý, địa vị và đẳng cấp, vị thế của mình thì xây lâu đài, dinh thự là một lựa chọn hợp lý.

Đó sẽ là nơi để bạn thể hiện sự sang trọng, giàu có, uy nghi của  mình với khách hàng, mọi người xung quanh, là nơi để tiếp khách cũng như tổ chức các sự kiện lớn nhỏ phục vụ cho công việc và cuộc sống của bạn. Khi đó bản vẽ biệt thự lâu đài của Angcovat là một trong những gợi ý hiệu quả cho ngôi nhà tương lai cua bạn.

4) Một số bản vẽ biệt thự lâu đài đẹp:

Mẫu 1: Bản vẽ biệt thự lâu đài 2 tầng diện tích 260m2:

Biệt thự lâu đài do kiến trúc sư Trường thiết kế theo phong cách kiểu cổ điển đẹp làm ai nấy cũng phải ngỡ ngàng. Kiến trúc hình khối dạng kiểu lâu đài đẹp, đẹp cao cấp làm nhiều người yêu thích và chọn lựa trong một thời gian dài.

vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của bản vẽ biệt thự lâu đài 260m2

Bản vẽ biệt thự lâu đài diện tích 260m2

Có người yêu thích sự hiện đại, tinh tế, tối giản. Song có người lại đam mê sự cầu kì, công phu, nét đẹp của sự hoài cổ, cố hữu. Vì thế, lựa chọn những bản vẽ biệt thự lâu đài trong trường hợp này là cực kì cần thiết. Hình thành ý tưởng thiết kế, xây dựng những mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự luôn là khâu đầu tiên, có ý nghĩa quyết định quan trọng trong việc tạo nên những không gian nhà ở phù hợp với nhu cầu, mong muốn của gia đình. Từ đó có thể tạo nên bản vẽ biệt thự lâu đài. Đây cũng được coi là phong cách kiến trúc đại diện cho sự bề thế, hoành tráng và chắc chắn. Đồng thời, đều là những thiết kế, chi tiết không hề lỗi thời, thể hiện được đẳng cấp, sự xa hoa và lộng lẫy cho tổng thể không gian kiến trúc. Bạn cũng có thể hoàn toàn tự tin rằng, đây là phong cách mới mẻ, không hề lỗi thời dù đã được biết đến và hình thành cách đây từ rất lâu đời.Việc tiến hành thiết kế nhà theo phong cách cổ điển, cũng theo những khuôn mẫu, chuẩn mực cố định, không quá khắt khe về sự sáng tạo, nhưng đòi hỏi lớn từ người kiến trúc sư thiết kế sự tỉ mỉ, cầu kì, kinh nghiệm thiết kế để có được không gian sống trọn vẹn nhất và ý nghĩa nhất.

bản vẽ biệt thự lâu đài đẹp 260m2

Bản vẽ biệt thự lâu đài diện tích 260m2

Tính đối xứng là một trong những đặc điểm nổi bật của bản vẽ biệt thự lâu đài. Đây là đặc trưng cốt lõi của những công trình mang phong cách cổ điển và tân cổ điển. Đối xứng, cân bằng, là cách để thể hiện được tổng thể không gian kiến trúc một cách ấn tượng và độc đáo bậc nhất. Sự cân bằng, và đối xứng được tạo ra bằng cách lấy 1 điểm, hay một trục chính giữa làm trung tâm. Và trang trí, cũng như bố cục đối xứng 2 bên cần giống nhau và đem đến cho không gian ngoại thất vẻ đep, sự ấn tượng trọn vẹn. Tính đối xứng trong mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái còn được thể hiện ở các chi tiết trang trí, cho đến hình khối kiến trúc. Tất cả đều được tận dụng để làm nên một không gian kiến trúc ấn tượng, đồng thời, thể hiện được vẻ đẹp trọn vẹn, tinh tế. Lấy khu vực sảnh làm trung tâm, hình khối kiến trúc của bản vẽ biệt thự lâu đài được thực hiện đối xứng, chia tỷ lệ hình khối ngang của ngôi nhà thành 3 phần rõ ràng và tạo sự tương xứng đồng điệu. 

bản vẽ biệt thự lâu đài diện tích 260m2 đồ sộ

Bản vẽ biệt thự lâu đài diện tích 260m2

Chi tiết: Mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái 260m2

Mẫu 2: Bản vẽ biệt thự lâu đài 3 tầng kiểu Pháp

Ngoại thất mẫu biệt thự 3 tầng vô cùng tráng lệ, nhờ kiến trúc 2 mặt tiền được đắp phào chỉ trang trí, hoa văn công phu, chi tiết. Từ các chi tiết nhỏ nhất như chân cột, vòm mái, hay bo viền cửa sổ đều thể hiện được sự công phu, tỷ mỷ đến từng chi tiết nhỏ nhất của người thợ. 

vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của bản vẽ biệt thự lâu đài kiểu pháp

Bản vẽ biệt thự lâu đài 3 tầng kiểu Pháp

Màu sắc trong bản vẽ biệt thự lâu đài 3 tầng và trong nhiều thiết kế biệt thự đẹp mang phong cách cổ điển nói chung thường tập trung vào một bảng màu có cảm hứng từ thiên nhiên như xám hoặc tông màu vàng hoặc màu nào đó tự nhiên hơn. Tuy nhiên, tông màu vàng và trắng là hai tông màu được sử dụng nhiều nhất trong phong cách cổ điển. Sắc trắng là yếu tố giúp các chi tiết chạm trổ ánh vàng càng trở nên nổi bật hơn, lộng lẫy hơn. Bên cạnh đó, những màu sắc thuộc tông màu trầm như màu nâu của gỗ cũng được bắt gặp nhiều trong các thiết kế nội thất mang phong cách cổ điển.

Phần mái của bản vẽ biêt thự lâu đài ngoài chức năng che chắn, thẩm mỹ cũng có thể được tận dụng sử dụng như một tầng trong không gian nhà ở với vẻ đẹp sang trọng và đầy quyền lực. Không gian của tầng áp mái bạn có thể biến chúng trở nên đẹp mắt và lung linh hơn nhờ việc thiết kế nội thất, tận dụng không gian áp mái cho việc sử dụng sinh hoạt hoặc không gian nghỉ ngơi thư giãn cho cả gia đình.

vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của bản vẽ biệt thự lâu đài sang trọng

Bản vẽ biệt thự lâu đài 3 tầng kiểu Pháp đồ sộ 

Tầng 1 có thể được thiết kế với phòng khách, phòng bếp. Ngoài ra có thể bố trí phòng vệ sinh nhỏ. Tầng 2 là các phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình. Do diện tích lớn nên diện tích các phòng ngủ sẽ rất rộng rãi và tạo ra cảm giác thoải mái cho gia chủ. Tầng 3 có thể được thiết kế với các phòng chức năng: phòng đọc sách, phòng tập thể dục, phòng hội họa… tùy vào sở thích của các thành viên trong gia đình. Tầng 3 cũng có thể xây dựng thêm phòng thờ và có ban công tạo sự thoáng đãng và cũng là nơi cả gia đình cùng nhau trò chuyện, gắn kết tình cảm gia đình.

vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của bản vẽ biệt thự lâu đài sang trọng

Bản vẽ biệt thự lâu đài 3 tầng kiểu Pháp mặt tiền rộng

Bản vẽ biệt thự lâu đài đươc đặt ở trung tâm của mảnh đất, trước có sân, sau là vườn... điều này phù hợp với không gian sống thoải mái, tạo nên cho ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng, gần gũi với thiên nhiên, đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng hơn trong việc đi lại và di chuyển bên trong công trình. Không gian trung tâm của bản vẽ biệt thự lâu đài còn thể hiện được vẻ đẹp đồ sộ, hoành tráng. Các không gian của sân, vườn bao quanh ngôi nhà cũng được kiến trúc sư thể hiện một cách đầy tinh tế và mượt mà. tạo nên bố cục không gian sống hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho các thành viên trong gia đình. 

Tìm hiểu thêm: vẻ đẹp đẳng cấp từ thiết kế biệt thự lâu đài 3 tầng kiểu Pháp

Mẫu 3: bản vẽ biệt thự lâu đài cổ điển đẹp

Điểm nhấn trong bản vẽ biệt thự lâu đài này là những mái vòm ngoại thất cao và cột trụ lớn cùng những đường nét trang trí mềm mại tinh tế tỉ mỉ quý phái, diễm lệ. Mục đích làm tăng lên kiểu dáng sang trọng trong kiến trúc căn biệt thự. Đồng thời góp phần thể hiện sự mạnh mẽ, vững chãi nhưng quý phái, diễm lệ cho ngôi nhà.

vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của bản vẽ biệt thự lâu đài sang trọng

Bản vẽ biệt thự lâu đài cổ đẹp

Các cột trụ có phần thân và chân cột thiết kế khá khác nhau, đầu cột ở tầng 1 và tầng 2 cũng được trang trí khác nhau nhưng đều khá chi tiết và tinh tế bởi những hình cuộn vào nhau hoặc hoa lá làm điểm nhấn. Ngôi biệt thự uy nghi được trang trí lộng lẫy bởi các đường phào chỉ, những hoa văn cân đối, tinh xảo uốn lượn như ôm trọn cả khối kiến trúc làm cho bản thiết kế lâu đài càng ấn tượng.

Hệ thống cửa hình vòm nôi được sử dụng nhiều cho hệ thống cửa, hai mặt bên cân đối bởi 2 vòm cửa kéo dài cao cút từ tầng 1 lên tầng 3 mang đến không gian khoáng đạt và cuốn hút của bản vẽ biệt thự lâu đài. Bên cạnh đó, khoảng phía trên đầu mỗi cửa đều có những họa tiết trang trí tô điểm cho ngôi nhà thêm mĩ miều.

vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của bản vẽ biệt thự lâu đài sang trọng

Bản vẽ biệt thự lâu đài cổ đẹp

Vào trong phòng khách với những đồ đạc nội thất cao cấp như bộ sofa hay kệ tivi đều được thiết kế theo kiểu cổ điển mềm mại, quý phái cùng với hệ thống cửa sổ kích thước lớn tạo nên không gian tiếp khách vô cùng sang trọng, đẳng cấp khiến ai cũng thích thú. Bên cạnh phòng khách là phòng ăn lớn thuận tiện cho những dịp lễ tết cả gia đình có không gian thoải mái để quay quần ăn uống. Kiến trúc sư thiết kế cả tivi cho phòng ăn với bộ bàn ghế ăn sang trọng cho thấy cuộc sống khá giả của gia chủ. Các phòng ngủ ở tầng 2 đều có diện tích vừa phải, trong đó phòng ngủ phía gần ban công là kiểu khép kín với hệ thống phòng WC và phòng thay đồ liền nhau tạo nên sự thuận tiện. Bồn tắm nằm đặt trong phòng WC thể hiện sự đẳng cấp, khá giả của gia chủ. Chúng cũng khép kín thuận tiện hơn cho cuộc sống riêng tư.

Chi tiết tham khảo tại: mẫu thiết kế biệt thự lâu đài cổ điển kiểu Pháp 3 tầng

Mẫu 4:  Bản vẽ biệt thự lâu đài độc đáo

vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của bản vẽ biệt thự lâu đài sang trọng

Bản vẽ biệt thự lâu đài độc đáo

Màu sắc vàng được sử dụng rất hợp lý ăn khớp đến từng chi tiết. Từ hàng ngàn năm trước màu vàng được tượng chưng cho sự giàu sang, phú quý và sung túc cho nên bản vẽ mẫu biệt thự lâu đài kiểu pháp đẹp đến từng chi tiết nhỏ được các nhà thiết kế tài năng của Angcovat sử dụng vào bản vẽ biệt thự lâu đài đẹp của mình toát lên sự giàu sang phú quý. Đặc biệt điểm nhấn để thu hút người nhìn bằng cách phối màu vàng sậm ở phần tiền sảnh tạo được cảm giác vững chãi, đồ sộ, kết hợp cùng màu vàng nhạt tổng thể tao cho người nhìn cảm giác hưng phấn vui tươi và hạnh phúc tránh nhàm chán. Mẫu thiết kế biệt thự lâu đài này được thiết kế với một lành lang dài được thiết kế làm 3 gian, một gian được sử dụng che chắn các bậc cầu thang, 2 gian còn lại để 2 ô tô rất thuận tiện cho ra chủ từ bên trong nhà ra ngoài lấy xe mà không phải bước ra ngoài nắng nóng hay mưa gió. Với cách thiết kế mái bằng, bản vẽ biệt thự lâu đài phong cách Pháp tận dụng được khoảng sân chơi trên tầng 2 rất rộng rãi và đẹp mắt, mang đến cho gia chủ cuộc sống xa hoa quyền quý vô cùng đẳng cấp.

vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của bản vẽ biệt thự lâu đài sang trọng

Bản vẽ biệt thự lâu đài độc đáo

Phòng khách mẫu thiết kế biệt thự lâu đài kiểu pháp đẹp tinh tế đến từng chi tiết nhỏ với không gian diện tích lớn được thiết kế với bộ bàn ghế sofa da kích thước lớn mới che lấp được khoảng không gian rộng rãi, không gian trở nên ấm áp và gần gũi hơn toát lên từ nội thất sang trọng và ấm cúng của những ghế nệm da. Bộ bàn ghế được thiết kế ở sát tựa vào chân tường tạo được điểm tựa vững chắc, giúp cố định tránh xê dịch không gian. Tiếp đến là khu phòng ăn với diện tích tương đối được thiết kế tách biệt với khu vực bếp qua một bàn bar rất gọn và đẹp mắt. Biệt thự lâu đài kiểu pháp được thiết kế với bộ bàn ăn 10 ghế sang trọng, rất phù hợp với những gia đình có đặc thù hay tiếp đón khách nên bàn ghế thiết kế rất thuận tiện và được tiếp đón rất chu đáo.

Phòng ngủ được thiết kế ngay sát đầu hồi và được thiết kế với không gian thoáng đãng, mát mẻ mang đến cảm giác thoải mái và  dễ chịu từ cách bố trí giường ngủ thoáng qua cách kê giường ở giữa nhà tạo được sự lưu thông không khí và sự cân đối khi đặt kệ tivi ở giữa vừa có thể tiện theo dõi dù ở bất cứ địa điểm nào trong phòng. Những phụ liệu trang trí như tủ quần áo, hay bàn học, đều được sắp xếp có chủ ý mang đến không gian khang trang và thuận tiện nhất.

Chi tiết bản vẽ xem tại: Biệt thự lâu đài kiểu pháp đẹp tinh tế đến từng chi tiết nhỏ

Các Bản vẽ biệt thự lâu đài này đã chứng minh được mức độ đầu tư để sở hữu được công năng và không gian hoàn mỹ, nâng cuộc sống của gia chủ lên một tầm cao mới và qua đó khẳng định được vị thế của gia chủ.


Hi vọng những chia sẻ và tư vấn của Kiến trúc Angcovat sẽ giúp gia chủ chuẩn bị kỹ hơn trong việc tìm kiếm bản vẽ biệt thự lâu đài đẹp năm 2021. Trên đây chỉ là một số gợi ý cho khách hàng tham khảo về những bản vẽ biệt thự lâu đài. Khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn qua trang chủ của Angcovat để có thể được tư vấn một cách kĩ lưỡng và cụ thể hơn.

Để được tư vấn thiết kế và báo giá chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận