Thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái phong cách cổ điển châu âu diện tích 260m2 BT102089

 
Mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái với diện tích sử dụng khoảng 260m2, được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển kiểu pháp sang trọng. Mẫu thiết kế thể hiện được đầy đủ ý tưởng, phong thái của phong cách châu âu cổ điển, mang đậm dáng dấp của những công trình nhà ở, các tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Một bộ phận chủ đầu tư yêu thích phong cách kiến trúc cổ điển, những công trình mang dáng dấp châu âu cổ điển mang vẻ đẹp hoài cổ, tinh tế cũng tạo nên sức hút ấn tượng đối với nhiều người hiện nay. Chính vì thế, để thỏa mãn những mong muốn, yêu cầu của chủ đầu tư về không gian nhà ở, biệt thự sang trọng, thì không gian của những mẫu thiết kế lâu đài áp mái sang trọng như thế này thực sự là lựa chọn phù hợp và cần thiết. 

  •  
Một số lưu ý khi thiết kế mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ
  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự có bể bơi đẹp và sang trọng hiện nay
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển sang trọng


Một số thông tin liên quan đến mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái

  • Mã số công trình 

 BT102089

  • Số tầng

 2 tầng có áp mái

  • Chủ đầu tư
 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo
  • Địa Chỉ
 Sơn La
  • Mặt tiền

 22m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kích thước lô đất

 39x26m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2020

  • Kinh phí đầu tư dự kiến mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển

 Khoảng 9-10 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái.

- Diện tích: 260m2/sàn

+) Tầng 1: Sảnh chính 12m2, Sảnh trung tâm 21.5m2, Thang bộ 20.8m2, Phòng khách 45m2, Sảnh phụ 13m2, Phòng ngủ 1: 32.3m2, WC1; 6.6m2, Phòng ăn: 45m2, Sảnh phụ phòng ăn: 11.5m2, Gara ô tô: 33m2, Phòng bếp: 30.5m2, WC2: 5.1m2, Thang bộ: 20.8m2.

+) Tầng 2: Thang bộ: 20.8m2, Sinh hoạt chung: 21.5m2, Phòng ngủ 2: 32m2, WC2: 6.6m2. Phòng ngủ 3: 32.3m2, WC3: 6.6m2, Phòng ngủ 4: 33m2, WC4: 6.6m2, Phòng ngủ 5: 33m2, WC5: 6.6m2

+) Tầng áp mái: Phòng thờ, phòng giải trí, kho. 


Thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái cổ điển - Xu hướng xây dựng dành cho những người đẳng cấp

Hiện nay, phương án thiết kế và xây dựng các công trình nhà ở, biệt thự, lâu đài sang trọng, xa hoa trở thành lựa chọn của rất nhiều chủ đầu tư có "vị thế". Ngôi nhà không chỉ đóng vai trò là nơi để ở, sinh hoạt, mà còn là nơi để bạn thể hiện được giá trị, vị thế của mình trong xã hội. Cũng là cách để khẳng định được độ "chịu chơi", sự "vương giả" của gia đình. Phải nhìn nhận một cách khách quan và thực tế rằng, không phải rằng, ai cũng có đủ điều kiện, tài chính để có thể xây dựng được những công trình bề thế, lộng lẫy và hoành tráng như thế này.

Có thể thấy, khách hàng hiện nay ngày càng có nhiều sự lựa chọn. Lựa chọn về phong cách kiến trúc, lựa chọn về mức độ đầu tư xây dựng, lựa chọn về đơn vị tư vấn thiết kế. Sự phát triển của kiến trúc, xây dựng hiện nay thực sự đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn đa dạng, cùng những công trình kiến trúc được thực hiện với ý tưởng mới mẻ và khác biệt hơn. Đương nhiên, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Có người yêu thích sự hiện đại, tinh tế, tối giản. Song có người lại đam mê sự cầu kì, công phu, nét đẹp của sự hoài cổ, cố hữu. Vì thế, lựa chọn những mẫu biệt thự cổ điển trong trường hợp này là cực kì cần thiết. Các không gian kiến trúc cổ điển được sử dụng một cách vô cùng linh hoạt, đem đến cho gia chủ sự thoải mái, trọn vẹn nhất. Tất cả đều được thể hiện rõ ràn trong các mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái đẹp này. 

Mẫu lâu đài 2 tầng áp mái

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái đẹp

Lâu đài 2 tầng áp mái đẹp - Từ những ý tưởng thiết kế ban đầu

Hình thành ý tưởng thiết kế, xây dựng những mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự luôn là khâu đầu tiên, có ý nghĩa quyết định quan trọng trong việc tạo nên những không gian nhà ở phù hợp với nhu cầu, mong muốn của gia đình. Việc tiến hành thiết kế nhà theo phong cách cổ điển, cũng theo những khuôn mẫu, chuẩn mực cố định, không quá khắt khe về sự sáng tạo, nhưng đòi hỏi lớn từ người kiến trúc sư thiết kế sự tỉ mỉ, cầu kì, kinh nghiệm thiết kế để có được không gian sống trọn vẹn nhất và ý nghĩa nhất. Dựa trên những đòi hỏi, yêu cầu về phong cách cổ điển, mà việc thiêt kế và xây dựng công trình này cũng khá đơn giản. Những đặc trưng, yêu cầu của kiến trúc cổ điển cũng được thể hiện rõ ràng trong mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái này. 

Xuất phát từ thực tế, nhu cầu, mong muốn sử dụng của chủ đầu tư, gia đình bà Thảo - Sơn La muốn xây dựng được mẫu lâu đài 2 tầng áp mái sang trọng lấy ý tưởng từ những công trình biệt thự châu âu cổ điển xa hoa, lộng lẫy vô cùng. Chất liệu cổ điển được vận dụng một cách tối ưu trong từng chi tiết thiết kế. Nắm bắt được mong muốn, nhu cầu của khách hàng để kiến trúc sư có thể đưa ra được phương án thiết kế, xây dựng sao cho hợp lý nhất. Cụ thể như sau: 

Xem thêm: Tư vấn thiết kế biệt thư 2 tầng đơn giản

Kiến trúc mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái cổ điển xa hoa

Phong cách kiến trúc cổ điển là sợi chỉ xuyên suốt không gian kiến trúc này, nó cũng chính là cách tạo nên được tính thống nhất, sự kết nối từ kiến trúc, không gian, cho đến các yếu tố liên quan. Sự thống nhất trong phong cách kiến trúc cổ điển, cùng sư biểu đạt trọn vẹn từng chi tiết trang trí kiến trúc mang lại cho ngôi nhà sự thoải mái, tinh tế và độc đáo bậc nhất. 

Tư tưởng kiến trúc cổ điển được thể hiện rõ ràng trong mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái được thực hiện mang phong cách cổ điển ấn tượng và độc đáo. Phong cách kiến trúc cổ điển có nguôn gốc xuất xứ từ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Xuất hiện từ rất rât lâu trong suốt lịch sử phát triển kiến trúc, cũng như chiều dài phát triển của lịch sử nhân loại. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng được những ưu điểm, cũng như những đặc trưng kiến trúc cổ điển để làm mới mẻ hơn không gian kiến trúc đầy thú vị này. 

Đây cũng được coi là phong cách kiến trúc đại diện cho sự bề thế, hoành tráng và chắc chắn. Đồng thời, đều là những thiết kế, chi tiết không hề lỗi thời, thể hiện được đẳng cấp, sự xa hoa và lộng lẫy cho tổng thể không gian kiến trúc. Bạn cũng có thể hoàn toàn tự tin rằng, đây là phong cách mới mẻ, không hề lỗi thời dù đã được biết đến và hình thành cách đây từ rất lâu đời. Do đó, mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái cổ điển cũng sẽ luôn là lựa chọn dành cho nhiều người. Với vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian được thể hiện trọn vẹn trong từng chi tiết trang trí kiến trúc, đảm bảo được tính thống nhất về mặt tổng thể trong toàn bộ bố cục kiến trúc của ngoại thất ngôi nhà. 

Mẫu lâu đài 2 tầng áp mái đẹp

Mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái phong cách cổ điển hạng sang

Đặc trưng về mặt kiến trúc thể hiện khá rõ ràng: 

Thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái và tính đối xứng

Tính đối xứng là một trong những đặc điểm nổi bật của mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái. Đây là đặc trưng cốt lõi của những công trình mang phong cách cổ điển và tân cổ điển. Đối xứng, cân bằng, là cách để thể hiện được tổng thể không gian kiến trúc một cách ấn tượng và độc đáo bậc nhất. Sự cân bằng, và đối xứng được tạo ra bằng cách lấy 1 điểm, hay một trục chính giữa làm trung tâm. Và trang trí, cũng như bố cục đối xứng 2 bên cần giống nhau và đem đến cho không gian ngoại thất vẻ đep, sự ấn tượng trọn vẹn. 

Tính đối xứng trong mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái còn được thể hiện ở các chi tiết trang trí, cho đến hình khối kiến trúc, tất cả đều được tận dụng để làm nên một không gian kiến trúc ấn tượng, đồng thời, thể hiện được vẻ đẹp trọn vẹn, tinh tế. Lây khu vực sảnh làm trung tâm, hình khối kiến trúc của mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái được thực hiện đối xứng, chia tỷ lệ hình khối ngang của ngôi nhà thành 3 phần rõ ràng và tạo sự tương xứng đồng điệu. 

Sử dụng những chi tiết trang trí cầu kì, uốn lượn, mang đầy tính nghệ thuật

Mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái được sử dụng đầy đủ, trọn vẹn bởi những chi tiết trang trí cầu kì, uốn lượn mang đầy tính nghệ thuật. Sự tỷ mỉ, cầu kì trong từng đường nét, phong cách trang trí kiến trúc tạo nên cho không gian sự ấn tượng. Những chi tiết gờ, phào chỉ bo ngoại thất hấp dẫn, cùng hệ thống các mẫu phù điêu được đắp ở đầu cột, vòm mái, cửa sổ mái, tường nhà... làm tăng thêm sự cầu kì, sang trọng và tinh tế cho tổng thể không gian kiến trúc của ngôi nhà này. Đôi khi, người ta còn cảm nhận thấy được không gian thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái còn được làm đẹp bởi trọn vẹn các không gian trang trí kiến trúc. Khu vực của cột, mái vòm, mái marsand.... cũng được tạo thành và không thể thiếu được những chi tiết trang trí kiến trúc cầu kì và trọn vẹn này. 

Cảm nhận về sự to rộng, hoành tráng từ công trình kiến trúc. Thế nhưng bạn cũng vẫn thấy được vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng trong cách thức thiết kế, và tạo nên được tính tỉ mỷ, sự chắc chắn trong tổng thể không gian ngoại thất, kiến trúc của công trình đó.

Các chi tiết trang trí cầu kì này có thể được cung cấp sẵn có, song cũng có thể được tạo thành bởi bàn tay nghệ thuật tài hoa của những người nghệ nhân. Vì thế, mà bạn hoàn toàn có thể tận dụng được các yếu tố này trong việc thiết kế và tạo nên được không gian kiến trúc trọn vẹn, tinh tế nhờ việc sử dụng và phát huy được hiệu quả của những chi tiết đậm tính thẩm mỹ này. 

Các chi tiết này cũng là đăc trưng của các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển: Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trong các mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp, biệt thự 3 tầng phong cách châu âu... thì những chi tiết này được thực hiện một cách rất phổ biến. Nó là đặc trưng không thể thiếu cho kiến trúc cổ điển. 

Mặt tiền lâu đài 2 tầng áp mái sang trọng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái mang phong cách cổ điển

Màu sắc tinh tế sử dụng trong mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái

Sử dụng màu sắc vô cùng tinh tế trong thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái cũng tạo nên được điểm cộng thú vị cho không gian kiến trúc của ngôi nhà. Có thể thấy, ở hầu hết các thiết kế mang phong cách cổ điển này, thì việc sử dụng màu trắng, cùng với gam màu vàng được sử dụng với tần suất và mật độ dày nhất. Sự trọn vẹn trong các chi tiết trang trí kiến trúc, cùng màu sắc ngoại thất sáng, phù hợp trong việc làm nổi bât những chi tiết trang trí, làm tăng thêm sự hấp dẫn cho không gian ngoại thất của mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái vô cùng thú vị này. 

Gam màu sơn trắng ngoại thất được sử dụng một cách chủ đạo, kết hợp cùng màu màu ngói xám hiện đại, mới mẻ cũng làm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ cho không gian sống của ngôi nhà. Gam màu ghi xám của mái cũng trở nên nổi bật và hào hứng hơn nhờ sự tương phản màu sắc hấp dẫn. Đó cũng là điểm nổi bật cho mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái đẹp này mà bạn cần có được. 

Hình ảnh phối cảnh mẫu lâu đài 2 tầng áp mái

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái phong cách cổ điển châu âu đẹp

Chi phí xây dựng mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái cổ điển

Để có thể đầu tư và xây dựng được tòa lâu đài 2 tầng áp mái sang trọng này, chủ đầu tư cũng sẽ không nghĩ nhiều đến chi phí. Đương nhiên, mức độ hoàn thiện, đầu tư ở mức cao cấp để có thể đảm bảo được tối ưu những mong muốn và nhu cầu xây dựng của chủ đầu tư hiện nay. Thông thường, đối với việc xây dựng những công trình lâu đài 2 tầng áp mái, hay những mẫu thiết kế mang phong cách cổ điển sang trọng như thế này, mức độ đầu tư trung bình khoảng từ 12-15 triệu/m2 xây dựng. Đó là mức đầu tư trung bình, tối thiểu... Ngược lại, nếu bạn muốn sở hữu mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái cổ điển ở mức độ đầu tư cao cấp hơn thì bạn hoàn toàn có thể đầu tư ở các mức độ cao hơn. Sao cho mang lại cho công trình sự bề thế, chắc chắn và độ hoàn thiện cao nhất. 

Cách thiết kế công năng sử dụng cho mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái sang trọng

Công năng sử dụng cho mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái được thực hiện khá trọn vẹn. Với kích thước đất vườn rộng cùng với kích thước nhà rộng rãi, thì việc đưa ra ý tưởng bố cục mặt bằng công năng sử dụng, cũng như thiết kế tiểu cảnh cho ngoại thất của ngôi nhà như thế nào cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Cách bố trí công năng sử dụng mang lại cho công trình sự thuận tiện, thoải mái, cũng như đảm bảo được cho ngôi nhà luôn mới mẻ, tiện nghi.

Tổng mặt bằng mẫu lâu đài 2 tầng áp mái

Bản vẽ tổng mặt bằng mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái cổ điển đẹp

Mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái cổ điển được thiết kế được đặt trên lô đất vườn kích thước 39x26m. Diện tích và kích thước đất cũng khá rộng, vì thế mà xung quanh của ngôi nhà cũng được thiế kế và quy hoạch theo như mong muốn của chủ đầu tư. Không gian sân vườn xung quanh của ngôi nhà được quy hoạch. Có thể thấy rằng, yếu tố sân vườn, cảnh quan xung quanh của ngôi nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế tổng quan  của một công trình. Khu vực sân, vườn, tiểu cảnh cũng được chăm chút, thể hiện được sự chắc chắn, bề thế và vẻ đẹp trọn vẹn cho thiết kế kiến trúc, cũng như bố cục mặt bằng công năng sử dụng của công trình này. 

Lâu đài 2 tầng áp mái đẹp

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái mang phong cách cổ điển đẹp diện tích 260m2

Không gian tầng 1 của mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái bao gồm các phòng chức năng như sau: Tầng 1: Sảnh chính 12m2, Sảnh trung tâm 21.5m2, Thang bộ 20.8m2, Phòng khách 45m2, Sảnh phụ 13m2, Phòng ngủ 1: 32.3m2, WC1; 6.6m2, Phòng ăn: 45m2, Sảnh phụ phòng ăn: 11.5m2, Gara ô tô: 33m2, Phòng bếp: 30.5m2, WC2: 5.1m2, Thang bộ: 20.8m2

Sự đối xứng trong cách bố trí công năng sử dụng của không gian mẫu lâu đài 2 tầng áp mái thể hiện được sự tinh tế và trọn vẹn. Không gian của sảnh trung tâm, sảnh chính, sảnh phụ rộng, đảm bảo được sự thoải mái và tạo nên cho ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy nhất. Các khu vực sinh hoạt chung của ngôi nhà cũng đảm bảo được độ rộng, thoáng và sự sang trọng vô cùng đẹp. 

Tổng mặt bằng lâu đài 2 tầng áp mái đẹp

Hình ảnh bản vẽ mặt bằng công năng: Mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái mang phong cách cổ điển châu âu

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tiện nghi của tầng 2 bao gồm các phòng chức năng như sau:  Tầng 2: Thang bộ: 20.8m2, Sinh hoạt chung: 21.5m2, Phòng ngủ 2: 32m2, WC2: 6.6m2. Phòng ngủ 3: 32.3m2, WC3: 6.6m2, Phòng ngủ 4: 33m2, WC4: 6.6m2, Phòng ngủ 5: 33m2, WC5: 6.6m2

Sự đối xứng trong cách bố trí công năng sử dụng của ngôi nhà thể hiện được khá trọn vẹn. 4 phòng ngủ và 1 phòng sinh hoạt chung được sắp xếp đối xứng trong tổng thể mẫu thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái đẹp này. 

Hoàn thiện trọn vẹn được hồ sơ thiết kế lâu đài 2 tầng áp mái, sự hài lòng của chủ đầu tư, khách hàng là yếu tố cốt lõi để tạo nên những sản phẩm chất lượng và uy tín nhất. Kiến trúc Angcovat luôn cố gắng hoàn thiện thật tốt những sản phẩm thiết kế, mang đến cho chủ đầu tư sự hài lòng tuyệt đối. Quá trình thi công mẫu lâu đài 2 tầng áp mái được diễn ra, nếu gặp bất cứ thắc mắc hay khó khăn gì trong quá trình thi công, chủ đầu tư hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để có thể được trợ giúp, và tư vấn khi găp bất cứ khó khăn nào trong quá trình thi công. 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc bạn nhé: Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Thiết kế kiến trúc tân cổ điển lâu đài 4 tầng ấn tượng

 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận