Mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải - xứng tầm đẳng cấp BT5050121

 Không quá khi nói mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải của gia đình chú Hoàng ở Phú Quốc là một trong những công trình tuyệt vời của phân khúc thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp. Ngôi nhà được sở hữu ngoại thất đẹp tuyệt vời với phong cách kiến trúc địa trung hải - xứng tầm đẳng cấp. 

Nhắc đến Địa Trung Hải - có lẽ không riêng gì ai, đều liên tưởng tới một nơi phồn thịnh, lãng mạn với đầy đủ nắng, gió, biển cả chắc chắn sẽ có tạo ra sức hút bởi một địa danh hội tụ đầy đủ các yếu tố từ văn minh cho tới khí hậu. Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà, biệt thự vườn ở Địa Trung Hải, các kiến trúc sư Angcovat đã tạo dựng và lên ý tưởng cho mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại theo kiến trúc Địa Trung Hải với nhu cầu làm nơi nghỉ dưỡng sang trọng tiện nghi bậc nhất ở thành phố đảo Phú Quốc. 

 

  •  
Những mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái ngói lưu giữ theo thời gian
  •  
Trọn bộ bản vẽ nhà 1 tầng download miễn phí
  •  
ĐỪNG BỎ LỠ 100 MẪU thiết kế nhà 2 tầng đẹp đến mê hồn

 Tìm hiểu về nguồn gốc của các mẫu thiết kế nhà vườn phong cách địa trung hải 

 Trước tiên chúng ta phải gọi chính xác tên của nó là Địa Trung Hải Phục Hưng (tiếng anh là Mediterranean Revival) là một phong cách kiến trúc xây dựng mang tính chiết trung được bắt đầu xuất hiện vào cuối thế kỷ XIX tại Mỹ và đến thập niên 20, 30 nó đã trở nên phổ biến rộng rãi.

Phong cách Địa Trung Hải có nguồn gốc từ phía bắc bờ biển Địa Trung Hải ở Châu Âu, cụ thể là Tây Ban Nha, Ý, Hi Lạp và hiện nay vẫn còn ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến phong cách kiến trúc Tây Ban Nha hiện đại.

Thiết kế nhà vườn phong cách Địa Trung Hải là sự kết hợp những gì tinh tế nhất, nổi bật nhất của nhiều phong cách: Tây Ban Nha thời Phục hung, Tây Ban Nha Colonial (thuộc Tây Ban Nha), Beaux – Arts, Ý Phục hung, và kiến trúc Gothic ở Venice… 

Mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải sang trọng đẳng cấp

 Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà vườn phong cách địa trung hải làm say đắm lòng người

Đặc trưng trong thiết kế các mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải

Kiến trúc Địa trung hải thường được thiết kế trên những lô đất rộng lớn, gắn liền với những công trình đồ sộ và thường có 1 tới 2 tầng. Ngoài ra trên mảnh đất đó còn được thiết kế khoảng không dành cho sân vườn, tiểu cảnh và các hạng mục đầy đủ tiện nghi mang lại cuộc sống tối ưu nhất như hồ bơi, hồ nuôi cá,... Khoảng hành lang rộng cũng là điểm đáng lưu ý khi thiết kế mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải. Hành lang bao quanh nhà và làm thành lối đi lại lưu thông thuận tiện. Hơn nữa cách thiết kế nhà vườn theo kiểu kết nối với bên ngoài qua các ô cửa sổ đón gió, nắng vào nhà. 
Mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải 2 tầng đẹp

 View tổng thể mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải 

 Những mẫu nhà vườn thiết kế theo kiểu địa trung hải được các kiến trúc sư đánh giá là những công trình đồ sộ, mang nét đẹp rực rỡ, tràn ngập sức sống. Nhìn từ xa tổng thể ngôi nhà là sự phối hợp của các mảng màu, phô diễn được sự cá tính, gây ấn tượng mạnh với người nhìn. Cho dù là nhìn từ xa với view tổng thể hay nhìn gần với những đường nét tiểu tiết nhỏ thì ngôi nhà vẫn bộc lộ được nét đẹp tinh tế, truyền cảm hứng sáng tạo và có cảm giác lãng mạn, nên thơ. Đặc biệt khi ngôi nhà được xây dựng trên bối cảnh là không gian đầy đủ nắng, gió, biển cả thì sẽ hội tụ được các yếu tố kiến trúc, thẩm mỹ và chắc chắn ai cũng muốn được trải nghiệm sống ở ngôi nhà này.

Tham khảo thêm:  Chi phí xây nhà 2 tầng 130m2 2 tầng

Cách nhận biết các mẫu thiết kế nhà vườn phong cách Địa Trung Hải:

- Tất cả những công trình mang phong cách Địa Trung Hải đều có cấu trúc và quy mô đồ sộ được xây dựng trên một nền móng hình chữ nhật.

- Biệt thự phong cách địa trung hải chỉ có từ 1 đến 2 tầng

- Hàng hiên rộng và có hành lang bao quanh

- Cấu trúc chủ yếu bằng gạch và vữa. Tường dày, trát vữa. Trần nhà thường để lộ dầm, xà (có một số chạm khắc, họa tiết trang trí).

- Là những ngôi nhà có sân trong

- Chi tiết mái vòm thoáng rộng như các mẫu nhà kiến trúc tân cổ điển

- Có những khu vườn tươi tốt

- Đầu hồi dốc, thấp, mái hiên thấp. Cửa sổ rộng với không gian thoáng rộng.

- Điểm phân biệt phong cách kiến trúc ĐTH Phục Hưng so với kiến rúc thuộc địa Tây Ban Nha là mái ngói và cách trang trí đơn giản.

 Đặc trưng màu sắc của mẫu thiết kế nhà vườn phong cách địa trung hải

Màu sắc của kiến trúc nhà vườn Địa Trung Hải thường đa dạng màu sắc như: màu xanh của biển cả và bầu trời, màu trắng của cát biển, Tím oải hương, màu vàng nhạt của nắng, màu đất nung, màu xanh olive. Tất cả những màu trên mang đậm màu sắc của biển cả. Tạo ra cho gia chủ cảm giác được gần gũi với thiên nhiên và biển cả.

Mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải hiện đại đẹp

 Cách phối màu trong mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải toát lên sự sang trọng

 Coi trọng sự giản dị và gần gũi với thiên nhiên, thiết kế nhà vườn phong cách Địa Trung Hải mang vẻ đẹp mộc mạc nhưng cũng vô cùng sang trọng và tinh tế. Điểm đặc trưng của thiết kế nơi đây là mái vòm mang nét hoài cổ đầy kiêu sa. Màu mái nổi bật với gam màu tím mận - màu đặc trưng của kiến trúc Địa Trung Hải. Màu tím nổi bật trên nền tường trắng kết hợp với khung cảnh nên thơ hữu tình - có hội tụ của màu xanh lá cây, màu xanh của biển cả,.. Gió mang vị mặn muối biển thổi qua khu vườn đầy hương sắc của cỏ cây hoa lá, tiến vào những ô cửa lớn sang trọng hướng thẳng ra vườn, kéo ccon người hòa hợp với thiên nhiên. Màu sơn đơn sắc với tông kem hoặc trắng đặc trưng nhẹ nhàng đầy tinh tế. Trong một không gian đầy lãng mạn và nhẹ nhàng, thư thái như thế, ai cũng thích thú và ao ước.

Màu chủ đạo của mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải này chính là gam màu tím và màu trắng. Trong đó màu trắng tinh tế thu hút người  nhìn bởi sự mới mẻ, tràn đầy sức sống trong khi gam màu tím tượng trưng cho một chút lãng mạn, một chút cá tính,... Hòa quyện vào giữa không gian đất trời, không gian sống gần biển tạo dựng một ngôi nhà với kiến trúc ngoại thất nổi bật. 

 Tiếp thu những tinh hoa của kiến trúc Địa trung hải, các kiến trúc sư Angcovat không ngừng sáng tạo mang tới cho gia chủ - chú Hoàng ở Phú Quốc một không gian sống thoáng đãng, tiện nghi và đẳng cấp. Đặc biệt đó là sự thoải mái, hài hòa và thư thái giữa không gian sống hòa hợp với thiên nhiên. Qua các nét vẽ tài tình bay bổng của các kiến trúc sư, sự tinh tế trong phối hợp các gam màu chắc chắn sẽ cho chúng ta những cảm nhận vô cùng đặc biệt.

Xem thêm: biệt thự 2 tầng có tầng hầm mái nhật

Khám phá hệ thống mái trong mẫu thiết kế nhà vườn phong cách Địa Trung Hải

 Cũng như mọi phong cách thiết kế khác, theo dòng chảy của thời gian, đều xóa bỏ những nét truyền thống cũ kỹ mà thay vào đó là sự hội nhập, sự mới mẻ phù hợp với kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên không vì thế mà tính thẩm mỹ, nét đẹp văn hóa cổ truyền bị mai một. Kiến trúc các mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải cũng vậy! Được du nhập vào nước ta nhưng được các kiến trúc sư thiết kế một cách tinh tế, phù hợp với cuộc sống và văn hóa thẩm mỹ của người Việt Nam. Kiểu mái ngói được biến tấu một cách phù hợp với mẫu nhà vườn 2 tầng đẹp.

Mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải đẳng cấp dành cho giới thượng lưu

 Mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải với hệ thống mái đồ sộ

Hệ thống mái ngói được thiết kế theo kiểu mái lùn, với độ dốc vừa phải, nhiều bậc mái có độ cao thấp khác nhau, tạo nên một hệ thống mái đồ sộ, lôi cuốn người nhìn. Màu mái là điểm thu hút chính trong mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải. Sở hữu màu tím mận vô cùng bắt mắt và lãng mạn, ngôi nhà vườn nổi bật dưới bầu trời xanh đầy gió và nắng cùng với phong cảnh view biển sẽ mang tới cuộc sống thanh tao, lịch lãm.

Ngoài ảnh hưởng từ thiết kế biệt thự kiểu châu Âu cổ điển, vùng đất này còn chịu ảnh hưởng từ khu vực nhiệt đới và những bãi biển xanh ngắt. Bởi vậy, ở những hòn đảo Hy Lạp hay Italia, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những căn nhà với 2 màu xanh trắng cực kì thanh lịch và mang đầy hơi thở đại dương. 

 bản vẽ thiết kế mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải đẹp nhất hiện nay

 Mẫu thiết kế nhà vườn phong cách Địa Trung Hải lãng mạn như một bài thơ

Ngói đất nung được làm thủ công tinh xảo có bước sóng dài 25cm, chiều cao 8cm màu sắc tự nhiên mang lại cái nhìn ấn tượng gần gũi. Sự bề thế đồ sộ nhưng lại mềm mại, lịch lãm, tạo nên đẳng cấp của gia chủ, là một giải pháp kiến trúc Địa trung hải.

  • Khả năng chịu lức tốt: những viên ngói mang kiểu dáng bán bầu dục, gia tăng khả năng chịu lực. Khi có lực tác động từ bên ngoài, thiết kế này sẽ phân tán lực tác động đều ra khắp bề mặt cong của nó, nhờ đó mà áp suất lên một đơn vị diện tích bề mặt được giảm tối đa, giúp cho ngói bền vững trước các tác động từ bên ngoài.
  • Phù hợp với khí hậu ven biển: ngói gồm hai lớp, tách nhau bởi khe thoáng cách nhiệt, nhờ đó mà sản phẩm có khả năng chống nóng hoàn hảo vượt trội. Được làm hoàn toàn thủ công với chất liệu đất nung, có đặc tính phản chiếu tia UV (một tia độc hại của mặt trời, có thể gây ra căn bệnh ung thư da), chống lại sự ăn mòn của muối biển, axit và giữ được lớp màu bền mãi với thời gian.
  • Tính kinh tế cao: khác với những loại mái khác, kiểu dáng ngói giúp giảm lượng vữa và litô, nhờ đó rút ngắn thời gian lợp và tiết kiệm chi phí thi công lắp đặt.
  • Mang lại giá trị đầu tư bền vững: Loại ngói sử dụng trong mẫu nhà vườn phogn cách địa trung hải càng để lâu càng mang tính thẩm mĩ cũng như giá trị cao. Đất nung trải qua thời gian sẽ mang màu sắc quý phái và hoài cổ,

  Các KTS Angcovat giải mã thành công kiến trúc nhà vườn phong cách Địa Trung Hải

 mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải đẹp miễn chê

 Bản vẽ thiết kế mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải đẹp mê ly

Kiến trúc sư Angcovat đã sử dụng các chi tiết kiến trúc đặc trưng của phong cách địa trung hải làm nổi bật cho mẫu nhà vườn 2 tầng đẹp này. Với những chi tiết ngoại thất rất đặc trưng như: cửa vòm kiểu châu âu, hệ thống mái thoáng đồ sộ, hiên nhà bao quanh cùng với sân vườn xanh mát. Ngoài ra còn yếu tố kỹ thuật như hệ thống tường được xây dựng kiên cố vững chắc, khối kiến trúc vuông vắn, chỉ xây cao 1-2 tầng.

Nếu như tổng thể kiến trúc ngôi nhà được xây dựng vuông vắn theo hình chữ nhật thì hệ thống cửa vòm sẽ giảm bớt sự cứng nhắc, nguyên tắc mà thay vào đó là sự mềm mại, uyển chuyển và cũng vô cùng lịch lãm. Đó chính là những khung cửa vòm, mái vòm cong bán nguyệt tăng thêm sức hấp dẫn cho ngôi nhà vườn kiểu Địa trung hải.

Khí hậu nhiệt đới gió mùa kết hợp với không khí biển chứa hàm lượng axit cao sẽ làm giảm chất lượng cũng như tuổi thọ của những công trình xây dựng đặc biệt là mái nhà. Kiến trúc sử dụng thiết kế mái vòm chịu lực, chất liệu ngói nung thủ công phản chiếu tia UV, chống sự ăn mòn của muối biển và axit là tháo gỡ vấn đề cho kiến trúc sư cũng như nhà đầu tư.

Ngôi nhà được bao quanh bởi hệ thống sân vườn, cổng hàng rào cùng tone với kiến trúc địa trung hải. Màu trắng quen thuộc và tinh tế được lựa chọn để sơn cho lớp tường cổng bao quanh, kết hợp với hệ thống cửa sắt sơn đen tĩnh điện và các hoa văn nổi bật sự bí ẩn, huyền bí, khơi gợi trí tò mò của nhiều người. Bên cạnh đó hệ thống sân vườn xanh mát không thể thiếu đối với một ngôi nhà vườn phong cách địa trung hải đẳng cấp như này!

Có thể bạn nên xem: nhà đẹp 135m2 2 tầng TÂN CỔ ĐIỂN

Hệ thống tiện ích xung quanh mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải

thiết kế cảnh quan mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải đẹp

 Mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải với hệ thống sân vườn cảnh quan đầy tính nghệ thuật thẩm mỹ

 Khu vườn được thiết kế gọn gàng cùng với đa dạng của các loại cây cảnh khác nhau, phù hợp với điều kiện thời tiết của địa phương, tạo nên nhiều gam màu, bắt mắt và cuốn hút hơn. Tuy đa dạng về chủng loại, chiều cao,.. nhưng các loại cây cảnh đều được kiến trúc sư quy hoạch một cách bài bản và gọn gàng. Hơn thế dưới bàn tay chăm sóc của người làm vườn, những khóm cây được cắt tỉa gọn gàng có thẩm mỹ. Yếu tố cây xanh không thể thiếu trong không gian của một mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải. Không những mang lại ưu điểm về mặt thẩm mỹ mà còn mang tới không khí trong lành,mát mẻ,nhất là giảm bớt sự nóng nực của khí hậu biển. 

mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải hút mắt người nhìn

 Thiết kế không gian sân của mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải đẹp

Không bỏ qua bất kỳ chi tiết kiến trúc nhỏ nào, các kiến trúc sư Angcovat tỷ mỉ với từng chi tiết nhỏ trong ngôi nhà cho tới khu vực hành lang, sân bên ngoài. Toàn bộ hệ thống sân được lát bằng loại gạch chống trơn cao cấp và trang trí bắt mắt sang trọng. 

 

mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải  sang trọng có bể bơi tiện nghi

 Hệ thống bể bơi bên ngoài mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải

Bể bơi không thể thiếu đối với một mẫu biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng theo phong cách kiến trúc địa trung hải. Bể bơi được thiết kế ngoài trời theo kiểu kiến trúc hiện đại, sang trọng và đẳng cấp. Đây không chỉ là nơi thư giãn, tập luyện thể thao mà còn tăng thêm vẻ đẹp và đồng bộ về khối kiến trúc cho ngôi nhà.

 Bản vẽ quy hoạch mặt bằng mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải tiện nghi bậc nhất

quy hoạch tổng mặt bằng mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải

 Bản vẽ quy hoạch mặt bằng mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải trên lô đất rộng

Sở hữu lô đất rộng rãi và bằng phẳng là điều mà ai cũng mong muốn có được. Để xây dựng được mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải buộc phải quy hoạch trên một lô đất có diện tích tương đối rộng. Bởi ngoài không gian dành cho xây nhà thì bên cạnh đó là hệ thống những tiện ích đi kèm như sân vườn, tiểu cảnh, hồ nước, bể bơi, sân chơi, hệ thống cổng hàng rào,... Vì vậy để quy hoạch được ngôi nhà trên một mảnh đất lớn cần có sự tính toán diện tích sao cho hợp lý, quy hoạch gọn gàng và tạo không gian thoáng đãng mát mẻ.

thiết kế mặt bằng mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải

 Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà vườn phong cách địa trung hải đẹp

Công năng chính của ngôi nhà gồm có phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, 3 phòng ngủ và các nhà vệ sinh. Ngoài ra là diện tích gara ô tô, không gian hành lang rộng rãi thuận lợi cho đi lại cũng như tạo cảm giác thoáng mát khi ở trong nhà. Các không gian phụ như sảnh, hành lang được đánh giá cao trong bản vẽ nhà vườn phong cách địa trung hải. bởi đây là yêu cầu bắt buộc khi quy hoạch mẫu nhà theo trường phái địa trung hải. Cần có sự thoải mái khi sinh hoạt trong ngôi nhà đầy đủ tiện nghi rộng rãi và thoải mái như thế này. Ngoài ra với cách bài trí không gian thoáng đãng như thế này sẽ mang lại cuộc sống tối ưu nhất, đầy đủ nhất cho các thành viên trong gia đình. 

 

 Trên đây là hồ sơ thiết kế biệt thự vườn phong cách địa trung hải của KTS Angcvoat dành cho chú Hoàng ở Phú Quốc. Công trình đã được hoàn thiện và bàn giao hồ sơ vào cuối năm 2020. Dự kiến sẽ được triển khai xây dựng vào năm 2021. 

Mọi thông tin chi tiết về mẫu nhà vườn phong cách thiết kế địa trung hải vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

 

-----------------------------------------------
⭕️ Lý do để chọn ANGCOVAT là người đồng hành cùng ngôi nhà của bạn:
🌀Thiết kế TỐI ƯU hóa không gian sống. Phù hợp với nhu cầu công năng của gia đình bạn.
🌀 Thiết kế ĐẲNG CẤP - Thể hiện cá tính riêng, có gu thẩm mỹ
🌀 Cam kết bản thiết kế đều là độc quyền của khách hàng.
🌀 Theo sát công trình, hỗ trợ chủ nhà từ A -> Z.
🌀 Quý khách có thể qua trực tiếp văn phòng để được tư vấn về phong cách kiến trúc, mặt bằng công năng, chi phí, phong thủy,.. Nếu ưng ý mới ký hợp đồng, còn không sẽ là phương án MIỄN PHÍ
🌀MIỄN PHÍ quy hoạch định hướng cổng hàng rào sân vườn
🌀 MIỄN PHÍ lập bảng khái toán chi phí xây nhà
🌀 MIỄN PHÍ tư vấn phong thủy
🌀 MIỄN PHÍ giám sát thi công từ xa
🌀GIẢI ĐÁP mọi thắc mắc về mặt kỹ thuật trong quá trình thi công
🌀 ĐẶC BIỆT bạn được làm việc với đội ngũ KTS, kỹ sư nhiệt huyết, lâu năm trong nghề.
 
-----------------------------------------------
🔰ANGCOVAT - DESIGN FOR LIFE
🏨 Hà Nội: Nguyễn Xiển - Thanh Xuân
🏨 TP.HCM: Lê Đức Thọ, Quận Gò Vấp, Tp. HCM
☎ Số điện thoại tư vấn 24/7: 0988 030 680

 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận