Tư vấn thiết kế bản vẽ nhà nở hậu chuẩn phong thủy

Một trong những vấn đề khiến các gia chủ luôn phải đau đầu đó là tìm được giải pháp thiết kế bản vẽ nhà nở hậu sao cho tối ưu nhất về công năng mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Từ xưa đến nay, nhà nở hậu luôn được coi là dáng đất rất tốt để thu hút tài lộc và may mắn. Tuy nhiên chúng chỉ thực sự tốt nếu biết cách sắp xếp phù hợp với các yếu tố về phong thủy.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Angcovat tìm hiểu về những giải pháp thiết kế nhà nở hậu đẹp nhất. Từ cách bố trí phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ đến các không gian phụ như: Nhà vệ sinh, phòng kho, tiểu cảnh sân vườn… Và qua những dẫn chứng cụ thể trong bài viết chắc chắn sẽ giúp bạn đọc tìm kiếm được giải pháp phù hợp cho thế đất của mình.

1. Thế nào được gọi là nhà nở hậu?

Định nghĩa bản vẽ nhà nở hậu

Bản vẽ nhà nở hậu có mặt tiền nhỏ và rộng dần về phía sau

Nhà nở hậu là gì? Đây là những ngôi nhà có cấu trúc nhỏ ở phần mặt tiền và trở nên rộng dần về phía sau. Với hình dáng không được vuông vức như vậy thì công năng bên trong cần được bố trí sao cho khoa học nhất để có thể tận dụng được tối đa những khoảng không bị chéo vát. Thông thường việc xây nhà nở hậu cũng được triển khai trên những lô đất nở hậu và có diện tích khiêm tốn.

2. Phong thủy nhà nở hậu

Theo quan niệm truyền thống những mẫu biệt thự đẹp có hình vuông, hình chữ nhật được coi là hình dáng hoàn hảo nhất về phong thủy. Nhưng ngày nay, đối với không ít người thì nhà nở hậu hoặc đất nở hậu lại là lựa chọn trên cả sự hoàn hảo đó. Vì sao lại như vậy?. Theo các chuyên gia với cấu trúc miệng nhỏ đáy to như một chiếc bình hồ lô thì dáng đất này giúp thu hút và tích trữ tài lộc, may mắn cho gia chủ. Một ngôi nhà mang ý nghĩa như vậy sẽ củng cố thêm niềm tin về sự thịnh vượng, phát đạt cho người sở hữu. Với những ưu điểm đó không khó hiểu khi những mảnh đất, ngôi nhà có hình dạng này lại nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Thậm chí nó còn trở thành tiêu chuẩn khi chọn mua đất, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, để thế đất phát huy tối đa giá trị vốn có của nó thì việc thiết kế bản vẽ nhà nở hậu chuẩn phong thủy là điều rất cần thiết. Và đây cũng là những dáng đất khan hiếm mà không dễ gì sở hữu được nên giá thành của nó cũng thường được đẩy lên tương đối cao.

3. Tư vấn thiết kế bản vẽ nhà nở hậu thế nào cho khoa học và tiện lợi

3.1 Thiết kế phòng khách sang trọng

trong bản vẽ nhà nở hậu phòng khách cần được ưu tiên thiết kế vuông vức

Phòng khách luôn cần được ưu tiên thiết kế vuông vức

Phòng khách được xem là không gian chính đại diện cho một căn nhà. Đây là nơi gia chủ đón tiếp bạn bè, khách đến chơi cũng như diễn ra các hoạt động sinh hoạt chung của cả gia đình. Khi xây nhà ống nở hậu dù ngôi nhà đó có hình dáng méo mó như thế nào thì không gian này cũng cần được thiết kế sao cho vuông vức nhất có thể. Vị trí của phòng khách không đâu tốt hơn là ngay gần cửa ra vào. Đó cũng là nơi tích tụ nhiều vượng khí nhất, sau đó mới đến các không gian phòng bếp, phòng ngủ… Nếu thiết kế bản vẽ nhà nở hậu theo bố cục ngược lại có thể dẫn đến tình trạng đẩy lùi tài vận cho gia chủ.

Ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng là nguồn sinh khí tuyệt vời giúp căn phòng luôn khô ráo, thoáng mát. Từ đó mang đến những nguồn năng lượng tích cực rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Do đó, phòng khách tuyệt đối không nên để trong tình trạng u ám, thiếu sáng bằng cách hãy bố trí những khung cửa kính lớn nhất có thể. Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc cũng vô cùng quan trọng. Những màu trung tính hoặc tươi sáng sẽ mang đến cảm giác êm dịu pha trộn cùng vẻ đẹp của sự sang trọng, lịch lãm giúp căn phòng luôn rực rỡ tràn đầy sinh khí.

Phần đất chéo vát thừa ra là không gian tuyệt vời để gia chủ có thể tận dụng làm một khu vườn trang trí mang đến yếu tố xanh cho ngôi nhà. Hoặc nếu như diện tích thừa đó quá nhỏ thì bạn cũng có thể đặt những chậu cây hay thiết kế kệ đựng đồ tiện ích miễn sao chúng góp phần tạo điều kiện cho không gian phòng khách trở nên vuông vắn hơn.

3.2 Thiết kế phòng ngủ thư thái

trong bản vẽ nhà nở hậu phòng ngủ nên được đặt ở phía cuối cùng

Cách thiết kế phòng ngủ trong bản vẽ nhà nở hậu

Vị trí của phòng ngủ nên đặt ở phía sau của tâm đất, thường là ở cuối cùng. Điều đó đúng với các yếu tố phong thủy cũng như đảm bảo sự yên tĩnh cho giấc ngủ của bạn. Với những ngôi nhà nhỏ hẹp không vuông thì trang trí phòng ngủ theo phong cách nhà phố hiện đại là hợp lý nhất. Đồ nội thất nên đơn giản và thông minh giúp cho căn phòng nhỏ tiết kiệm được diện tích hơn. Đồng thời sự đơn giản làm giảm bớt đi cảm giác chật chội, chướng mắt có thể dẫn đến tình trạng stress và khó ngủ.

3.3 Thiết kế phòng bếp đẹp

thiết kế bếp liền kề với phòng khách trong bản vẽ nhà nở hậu

Thiết kế phòng bếp liền kề phòng khách rất phù hợp với nhà có diện tích nhỏ hẹp

Theo quan niệm của người Việt bếp có vai trò quyết định đến sự thịnh vượng, tài lộc và hạnh phúc của một gia đình. Một không gian bếp ấm áp, thoáng đãng làm giảm bớt mùi đồ ăn, dầu mỡ kéo đi những âm khí không tốt cho sức khỏe của các thành viên. Ngày này, việc thiết kế bản vẽ nhà nở hậu với những căn bếp liền kề với phòng khách trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đặc biệt nó phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp. Cách bố trí như vậy cũng là điều kiện thuận lợi để gia chủ có thể sáng tạo những không gian mới lạ mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng của các phòng.

Một lưu ý nhỏ khi thiết kế là cửa bếp cần phải lệch đi so với cửa trước và cửa sau của ngôi nhà. Vị trí đặt bếp cũng cần tránh đối diện với cửa phòng ngủ và cửa nhà vệ sinh. Việc đặt bếp đúng phong thủy như vậy mang đến cuộc sống ấm no, các thành viên có dịp quây quần bên nhau nấu bữa cơm thân mật củng cố hạnh phúc gia đình.

3.4 Thiết kế không gian phụ tối ưu

Sau khi các không gian chính như: Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp được quy hoạch vuông vắn thì sẽ thừa lại những khoảng đất chéo vát. Gia chủ có thể tận dụng tối đa khu vực này cho các không gian phụ như: Nhà vệ sinh, phòng thay đồ, phòng kho, sảnh thang… Những nơi quá nhỏ hẹp thì nên đặt kệ để đồ tiện lợi hoặc một tiểu cảnh nhỏ vừa giúp căn phòng trở nên vuông vức vừa thuận tiện cho quá trình sinh hoạt hơn.

4. Giới thiệu một số bản vẽ nhà nở hậu do Angcovat thực hiện

4.1 Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại mái thái

thiết kế bản vẽ nhà nở hậu mái thái 4 tầng hiện đại

Phối cảnh kiến trúc mẫu nhà phố mái thái phong cách hiện đại

Ngôi nhà được xây trên diện tích gần 70m2 với hình dạng không được vuông vức cho lắm. Cụ thể mặt tiền phía trước rộng 7m, chiều dài 2 bên cũng không được đồng đều (một bên 8m và một bên 9m), trong khi mặt hậu phía sau rộng 7,3m. Như vậy đây là một mảnh đất có hình dạng nở hậu và bị chéo ở mặt sau. Việc đầu tiên cần làm là quy hoạch lại không gian chính sao cho vuông vức nhất có thể. Điều đó không chỉ tạo điều kiện cho việc bố trí nội thất bên trong được thuận lợi mà về mặt phong thủy căn phòng vuông vức không lồi lòm sẽ làm giảm bớt cảm giác tù túng, trường khí lưu thông tốt hơn. Các khu vực thừa chéo vát còn lại được sử dụng làm không gian phụ sao cho có thể tận dụng tối đa diện tích nhỏ hẹp của ngôi nhà. Dưới đây là chi tiết bản vẽ nhà nở hậu 4 tầng hiện đại này:

mặt bằng tầng 1 trong bản vẽ nhà nở hậu mái thái 4 tầng hiện đại

Bố trí mặt bằng tầng 1

Tầng 1: Tiền sảnh (7,5m2); phòng khách (16,5m2); phòng bếp (13m2); nhà vệ sinh (5m2).

Bước chân vào căn nhà là không gian tiền sảnh rộng đến 7,5m2 và nó thông thẳng đến phòng khách được thiết kế rất vuông vức. Phòng khách giống như không gian đại diện cho một ngôi nhà nên đây luôn là nơi được ưu tiên về mọi mặt từ hình dáng đến cách trang trí nội thất đều cần phải hoàn hảo về thẩm mỹ và phù hợp với phong thủy. Ngay bên tay trái là phòng bếp ăn và khu vực sảnh thang thông tầng. Nhà vệ sinh được đặt ở cuối cùng tận dụng khoảng đất bị chéo vát. Như vậy có thể thấy tầng 1 được thiết kế để dành cho các hoạt động sinh hoạt chung của các thành viên. Cách bố trí các phòng đảm bảo đúng thẩm mỹ, phong thủy và tận dụng được tối đa đất xây dựng cho gia chủ.

Chi tiết mẫu mẫu nhà này xem tại: Thiết kế nhà phố 7x9m

mặt bằng tầng 2, 3 trong bản vẽ nhà nở hậu 4 tầng hiện đại mái thái

Bố trí mặt bằng tầng 2, 3

Tầng 2: Phòng ngủ 1 (16,5m2); phòng ngủ 2 (13m2); nhà vệ sinh 1 (4m2); nhà vệ sinh 2 (5m2), ban công 1 (5m2); ban công 2 (3,5m2).

Tầng 3: Phòng ngủ 3 (16,5m2); phòng ngủ 4 (13m2); nhà vệ sinh 3 (4m2); nhà vệ sinh 4 (5m2), ban công 3 (5m2); ban công 4 (3,5m2).

Mặt bằng nội thất tầng 2 và tầng 3 có cách bố trí tương tự nhau. Hai nhà vệ sinh được đặt dưới cùng ở vị trí đất chéo tạo điều kiện cho các phòng ngủ được vuông vức. Đặc trưng của nhà phố là xung quanh bị bao vây bởi các công trình khác nên không gian thông tầng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đây không chỉ là nơi giao thông đi lại giữa các tầng mà chúng còn có chức năng như một không gian giúp lưu thông không khí trong nhà. Nếu có thể tận dụng khoảng không này để trang trí thêm các yêu tố cây cỏ, sân vườn thì căn nhà chắc chắn sẽ trở nên đẹp hơn và mang lại môi trường sống tốt hơn cho các thành viên.

mặt bằng tầng 4 trong bản vẽ nhà nở hậu 4 tầng hiện đại mái thái

Bố trí mặt bằng công năng tầng 4

Tầng 4: Phòng thờ (13,5m2); ban công, sân phơi.

Những bản vẽ nhà nở hậu chất lượng luôn có cách bố trí công năng sao cho hợp phong thủy và tối ưu nhất. Phòng thờ là không gian trang nghiêm được đặt ở tầng cao nhất của ngôi nhà với diện tích 13,5m2 rất trang trọng và rộng rãi. Toàn bộ diện tích còn lại của tầng 4 được sử dụng để tạo môi trường gần gũi với thiên nhiên là nơi để gia chủ có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, thư giãn tại đây.

4.2 Nhà phố 3 tầng mái bằng hiện đại

thiết kế bản vẽ nhà nở hậu hiện đại mái bằng

Phối cảnh kiến trúc mẫu nhà phố 3 tầng trên đất nở hậu

Mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m có mặt tiền khá nhỏ chỉ rộng 3,9m trong khi mặt hậu phía sau 4,2m và chiều sâu là 13,8m. Đây là hình dáng đất bắt gặp khá nhiều ở những khu vực thành phố đông dân cư. Chúng tuy nhỏ nhưng có giá trị rất lớn. Và một mẫu nhà phố hiện đại sẽ rất phù hợp xây trên những mảnh đất như vậy. Việc thiết kế đòi hỏi các KTS phải tận dụng được tối đa diện tích đất xây dựng, đồng thời vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ trong bố cục sắp xếp các không gian chức năng. Dưới đây là chi tiết bản vẽ thiết kế nhà hình thang nở hậu 3 tầng hiện đại này:

mặt bằng tầng 1 trong bản vẽ nhà nở hậu 3 tầng mái bằng

Mặt bằng tầng 1 - Bản vẽ nhà nở hậu 3 tầng hiện đại

Phía trước nhà được bố trí gara rộng 19m2 để phương tiện đi lại cho cả gia đình. Tiếp đến là sảnh tầng và 1 nhà vệ sinh 2,3m2 được đặt dưới gầm cầu thang. Phía trong cùng cũng là không gian chính của tầng 1 là phòng bếp ăn rộng 20,5m2. Bếp  ăn là không gian rất quan trọng trong ngôi nhà. Nó cho thấy đó có phải là một gia đình hạnh phúc hay không nên khu vực này luôn được ưu tiên về diện tích và cách bố trí nội thất sao cho đẹp và tiện nghi nhất.

mặt bằng tầng 2 trong bản vẽ nhà nở hậu 3 tầng mái bằng

Mặt bằng tầng 2

Trong cách thiết kế bản vẽ nhà nở hậu phòng khách luôn là không gian được ưu tiên nhất. Đây là nơi đón tiếp bạn bè, người thân, thể hiện bộ mặt của gia chủ. Ngoài trang bị các đồ nội thất tiện nghi thì không gian này cũng cần được thiết kế sao cho thật vuông vức. Và vị trí tốt nhất là hướng ra phía mặt tiền, bởi nhờ đó mà căn phòng luôn sáng sủa, thông thoáng bằng cách sử dụng những ô cửa kính lớn phía trước. Do diện tích nhà không được rộng nên việc bố trí cầu thang ở giữa là hợp lý, đảm bảo giao thông đi lại cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Phía trong cùng là một phòng ngủ cá nhân với nhà vệ sinh khép kín đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên.

mặt bằng tầng 3 trong bản vẽ nhà nở hậu 3 tầng hiện đại

Mặt bằng tầng 3

Phòng thờ là nơi trang nghiêm được gia chủ đặt trên tầng cao nhất của ngôi nhà. Diện tích còn lại được sử dụng làm sân phơi và trang trí cây cối vô cùng thông thoáng và rộng rãi.

Xem thêm: Nhà biệt thự 3 tầng hiện đại

Tùy từng hình dạng đất khác nhau mà cách bố trí công năng cũng rất khác nhau. Nhưng một điều chắc chắn là để xây lên được một ngôi nhà hoàn hảo về thẩm mỹ, công năng và phong thủy trên mảnh đất méo mó này thì không thể thiếu những bản vẽ nhà nở hậu chất lượng. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế nhà, Angcovat tự tin rằng chúng tôi luôn có những chuyên gia tốt nhất để giúp bạn làm điều đó. Đừng ngần ngại liên hệ Hotline: 0988030680 để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

Tham khảo thêm: Giải pháp thiết kế nhà trên đất hình bình hành

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận