Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng - sự lựa chọn hoàn hảo nhất

Đối với các hộ gia đình ưa thích sự đơn giản, hòa nhã nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và hiện đại thì việc lựa chọn mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn.

Khác với các kiểu nhà ống, nhà cao tầng thì nhà cấp 4 ưu tiên sự tiện lợi, giản dị nhưng vẫn giữa được những nét truyền thống và hiện đại riêng. Thậm chí ngày nay việc xây dựng nhà cấp 4 đang trở thành một xu hướng trong xã hội. Bởi vậy nếu bạn đang còn băn khoăn về việc không biết lựa chọn mẫu nhà nào cho gia đình thì hãy cùng Angcovat tìm hiểu rõ hơn về mẫu nhà này nhé.

1) Nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng là gì?

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Nhà 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ

Thực tế mà nói thì không có một định nghĩa chính xác nào về kiểu nhà cấp 4 nhưng chúng ta có thể hiểu rằng nhà cấp 4 là mẫu nhà có diện tích vừa phải, thậm chí là nhỏ dưới 100m2. Đây là mẫu nhà khá phổ biến, truyền thống và ngày nay đang ngày càng được cách tân theo xu hướng hiện đại hơn. Mẫu nhà này phù hợp với các gia đình trẻ, các gia đình ở nông thôn hay ngay cả thành thị bởi những tiện ích mà nó mang lại.

Mái bằng là mái được làm bằng chất liệu bê tông. Phần mái bằng phẳng, không có sự nghiêng dốc. Đây là phần mái phù hợp với các hộ gia đình có sự ưa thích phong cách hiện đại, sang trọng và đang ngày càng trở nên phổ biến hơn với nhiều gia đình.

2) Ưu điểm và nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng:

* Ưu điểm:

- Ưu điểm lớn nhất của mẫu nhà này là khả năng chịu lực, bền bỉ với các tác động bên ngoài của tự nhiên như mưa, bão,…bởi độ dốc thấp và không đáng kể. Khả năng chống cháy cao, không bị dột, thủng như nhà mái ngói hay mái tôn bởi mái bằng được làm bằng bê tông chắc chắn và dày dặn. Ngoài ra, khi gia đình có nhu cầu sửa chữa hay tân trang lại ngôi nhà thì kiểu thiết kế này cũng sẽ giúp cho việc sửa chữa trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn nhiều so với các kiểu kiến trúc khác.

- Khi lựa chọn nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ gia chủ cũng có thể tận dụng phần diện tích bằng phải phía trên mái để thiết kế một ban công xinh xắn hay một khu vườn nhỏ trồng rau. Điều này sẽ khiến cho cảnh quan ngôi nhà có thêm nhiều không gian xanh hơn, thoáng đãng hơn. Đây cũng là nơi lí tưởng cho các thành viên có thể thư giãn hay có những buổi nói chuyện, sinh hoạt gia đình một cách cởi mở và thoải mái hơn.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Không gian nội thất nhà 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ

- Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng này sở hữu kiểu cấu trúc gọn gàng, nhỏ gọn và khá tiện lợi. Kiểu nhà này đòi hỏi ít chi tiết nên thời gian thi công sẽ nhanh chóng hơn. Từ đó mà chi phí xây dựng cũng sẽ rẻ hơn so với các lối kiến trúc khác. Đây sẽ là mẫu nhà phù hợp cho các gia đình ở cả thành thị lẫn nông thôn, hạn chế được các nhược điểm của các mẫu nhà đòi hỏi nhiều diện tích khác.

* Nhược điểm:

- Nhà cấp 3 phòng ngủ có trọng lượng rất nặng. Bởi phần mái được xây dựng bằng bê tông nên trọng lương của ngôi nhà từ đó mà tăng len, gây ra áp lực không hề nhỏ đối với phần móng nhà. Khi đó gia đình phải đầu tư xây dựng phần móng cho thật vững chắc và kiên cố để tránh những tình trạng sụt lún không đáng có xảy ra. Do đó mà chi phí ngôi nhà sẽ tăng lên bởi việc đầu tư nhiều vào phần móng nhà sao cho vững chắc.

- Do có độ dốc nhỏ nên khi xảy ra các hiện tượng thời tiết xấu như mưa, bão, gió…sẽ rất dễ khiến cho phần mái của ngôi nhà bị đọng lại nhiều lá cây, cát, bụi bẩn và tốn nhiều công để vệ sinh. Ngoài ra, việc chống thấm cũng sẽ trở nên rất khó khăn. Các vết thấm này sẽ gây ra những vết loang trên tường khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên xấu xí hơn và việc khắc phục chúng cũng không phải dễ thực hiện.

- Vào các ngày có thời tiết cao, nắng nóng nhiều sẽ rất dễ khiến cho ngôi nhà trở nên nóng nhanh. Bởi vậy nếu lắp thêm các thiết bị cách nhiệt hay làm mát khác sẽ khiến cho gia đình phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định, từ đó mà chi phí xây dựng tăng lên.

3) Một vài lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ:

Ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi con người nghỉ ngơi, phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt thông thường mà hơn hết đó còn là nơi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Bởi vậy sau đây là một vài lưu ý sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn và tiện nghi hơn khi sử dụng.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Vẻ đẹp sang trọng nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ

- Lựa chọn những gam màu sáng:

Các gam màu sáng có thể kể đến như màu kem, trắng,…điều này sẽ gây ra cảm giác mát mẻ, thoáng đãng cho mẫu nhà cấp 4 vốn khá eo hẹp về diện tích. Sử dụng gam màu này sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên thoáng đãng và rộng hơn, khắc phục được những hạn chế về chịu nóng hay diện tích vốn có của căn nhà. Ngoiaf ra, để tạo nên điểm nhấn và không quá tẻ nhạt, gia chủ cũng có thể kết hợp thêm các màu có tông nổi bật để tạo cho căn nhà có sức hút riêng.

- Sử dụng nhiều cửa sổ:

Việc thiết kế nhiều cửa sổ trong căn nhà sẽ khiến cho nơi đây trở nên thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên hơn. Tạo được hiệu quả tối đa trong việc thu nạp năng lượng tự nhiên như ánh sáng, không khí, gió…. Phần nào giúp tiết kiệm điện năng cho ngôi nhà của bạn. Đối với những nơi không tiện làm cửa sổ thì gia đình có thể nghĩ đến giải pháp lắp kính và trang trí thêm nhiều cây xanh hơn, tạo cảm giác tươi mới, trẻ trung nhất định.

- Sử dụng các thiết kế nội thất đơn giản, hiện đại:

Việc các ngôi nhà cấp 4 có hạn chế về chiều ngang ngôi nhà đã không còn là điều gì quá xa lạ. Bởi vậy để ăn gian diện tích, tận dụng tối đa khoảng không gian trong nhà thì gia đình có thể sử dụng các vật dụng, nội thất đơn giản, tránh tạo ra sự rối ren , gây nhức mắt. Các thiết kế đơn giản sẽ khiến ngôi nhà rộng hơn, tinh tế hơn mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt. Hơn thế nữa việc sử dụng các vật dụng gia đình có nhiều tính năng sẽ tạo ra sự linh hoạt, thuận tiện nhất định, không cần mua sắm quá nhiều vật dụng, gây ra sự không cần thiết và lộn xộn.

4) Một số mẫu nhà cấp 4 mái bằng có 3 phòng ngủ:

- Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ diện tích 150m2:

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ hiện đại

Có thể thấy mẫu nhà cấp 4 mái bằng này có thiết kế khá mơi lạ. Ngôi nhà được sử dụng nhiều gam màu khác nhau nhưng nhìn chung vẫn tạo được sự thống nhất, hài hòa và không tạo cảm giác lộn xộn hay diêm dúa. Các khối hình vuông, hình chữ nhật được lựa chọn và sắp xếp khá linh hoạt, tạo được cảm giác gọn gàng và khá hiện đại, có chút hơi hướng của các thiết kế châu âu ngày nay.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Tổng quan ngôi nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ

Ngôi nhà có khoảng không gian xanh bên ngoài được thiết kế khá giản đơn nhưng vẫn rất mới mẻ, tạo được nhiều dấu ấn. Hệ thống cửa kính giúp thu nhận nhiều nguồn năng lượng bên ngoài, hài hòa và làm nổi bật hơn căn nhà. Với diện tích không quá lớn và chi phí rơi vào khoảng 700 triệu, đây rõ ràng là một mẫu nhà phù hợp với nhiều gia đình bởi sự độc đáo, hiện đại với nhiều hộ gia đình.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Công năng sử dụng nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ

Có thể thấy đây là một thiết kế khá mới lạ bởi việc bố trí các phòng chức năng trong gia đình. Ba phòng ngủ được đan xen giữa các phòng khách, phòng ăn…Mỗi phòng ngủ cũng có nhà vệ sinh riêng. Thông giữa các không gia ngôi nhà là hệ thống sảnh được thiết kế rất hiện đại. Phòng khách được đặt tại một khoảng không riêng tạo ra sự riêng tư, rộng rãi nhất định cho mẫu thiết kế này. Ngoài ra việc bố trí nhiều cây xanh và bể bơi bên ngoài cũng khiến cho nơi đây giống như một ngôi biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp hiện nay.

Tham khảo: Biệt thự 1 tầng kiểu Nhật đẹp kiêu sa lộng lẫy

- Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ mái bằng diện tích 160m2:

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ mái bằng đơn giản

Vẻ đẹp hiện đại của mẫu nhà cấp 4 này được thể hiện trong sự kết hợp giữa tông màu trắng và màu café. Lựa chọn hai màu sắc này vừa khiến cho ngôi nhà không quá trầm hay quá sáng mà chúng tương hộ, làm nổi bật lẫn nhau. Đây là màu sắc khá thịnh hành, phù hợp với các gia đình ưa thích sự đơn giản, trang nhã, sang trọng nhưng vẫn giữ được sự nhẹ nhàng, tươi sáng riêng.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ trẻ trung

Lối đi vào nhà cũng được thiết kế rất hiện đại.với hai bên là cây cối và hồ bơi, tạo cảm giác như đang lạc vào một vườn cổ tích nào đó. Hệ thống đèn cùng cửa kính trắng khiến cho ngôi nhà như nổi bật hơn, sáng hơn vào ban tối và hòa quyện với thiên nhiên. Lối thiết kế này tạo cho người nhìn một cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng, giản dị nhưng vẫn rất hiện đại, trẻ trung.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ đẹp

- Nhà 1 tầng có 3 phòng ngủ mái bằng diện tích 300m2:

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Quang cảnh bên ngoài mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ mái bằng tiện nghi

Không gian ngoại thất của ngôi nhà quả thực là một ý tưởng thiết kế rất sáng tạo. Thảm thực vật xanh bên ngoài ngôi nhà không chỉ tạo ra được một năng lượng tích cực nhất định mà nó còn là một cách hữu hiệu để tiết kiệm được các nguyên liệu điện. Nhìn ngôi nhà như một nơi nghỉ dưỡng tiện nghi, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn ngay tại chính ngôi nhà của mình. Bởi với cấu trúc như này sẽ giúp cho ngôi nhà đón nhận được rất nhiều năng lượng nắng, gió, khiến cho nơi đây luôn thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái, tự do như đang đi du lịch.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Bao quát nhà 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế này chính là minh chứng cho sự linh hoạt của mẫu nhà 1 tầng mái bằng này. Mẫu nhà này không chỉ là lựa chọn cho những căn hộ có diện tích đất nhỏ, vừa phải mà nó cũng là một thiết kế tuyệt vời với những ngôi nhà có diện tích đất rộng. Nhìn từ bên trên dù ngôi nhà rất hiện đại, tiện nghi nhưng trông vẫn rất gọn gàng, ngăn nắp chứ không lộn xộn, rối mắt. Ngoài sự mới mẻ ở lối thiết kế, việc bố trí hệ thống cây xanh xung quanh cũng là một trong những nét cuốn hút của lối kiến trúc này.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Bố trí bên trong nhà 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ

Với sự rộng rãi của diện tích đất mà phòng khách được bố trí ngay tại sảnh của ngoi nhà với diện tích 57,4m2. Bốn phòng ngủ được sắp đẹp gọn gàng tại các góc của ngôi nhà tạo cho nơi đây một sự ngăn nắp nhất định. Các phòng vệ sinh cũng được bố trí nhiều tại các vị trí xem kẽ giữa các phòng. Ngoài ra việc lên ý tưởng thiết kế các sảnh ở đây càng khiến cho ngôi nhà trở nên thông thoáng và hòa quyện với thiên nhiên hơn. Đây quả là một mẫu nhà lí tưởng với những gia đình sở hữu cho mình một diện tích đất lớn.

Tham khảo thêm: Các mẫu biệt thự 2 tầng đáng xây nhất

- Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ mái bằng độc đáo:

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Thiết kế nhà 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ sang trọng

Kiểu thiết kế này có đặc trưng về mặt hình khối, tỷ lệ khá rõ ràng. Sự đơn giản trong cách bố trí, bố cục, hình khối không gian theo phong cách phi đối xứng cũng là một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp cho mẫu thiết kế này. Bên ngoài ngôi nhà gần như được loại bỏ hoàn toàn các chi tiết mà thay vào đó là sử dụng các mảng, miếng được sử dụng các vật liệu như đá, gạch,…không chỉ tạo cho ngôi nhà những nét khỏe khoắn, vững chãi mà còn giúp cho ngôi nhà có những nét tươi mới riêng.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Vẻ đẹp bên ngoài nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ

Nhìn vào tổng quan ngôi nhà, ta có thể thấy đây như một ngôi nhà ống nhiều tầng được đặt nằm xuống. Diện tích ngôi nhà thiên nhiều về chiều sâu thay vì sự rộng rãi về bề ngang. Đây là lối kiến trúc khá đơn giản, độc đáo, sang trọng nhưng vẫn giữ được sự riêng tư, vẻ đẹp truyền thống cần có.

- Mẫu nhà 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ đơn giản, tiện nghi:

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Thiết kế đơn giản của mẫu nhà 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ

Ở mặt tiền không hề có một chi tiết trang trí nào mà chỉ có bức tường sáng đơn giản cùng hệ thống cửa kính được trang bị với các viền kim loại. Tuy có phần giản đơn nhưng ngôi nhà vẫn tạo được nét nổi bật phối hợp với không gian ngoại thất xanh. Phía trước nhà có bố trí một hồ sen, vừa kiến cho nơi đây trở nên nên thơ, lãng mạn mà phần nào cũng toát ra được nhu cầu gìn giữ, nâng niu vẻ đẹp truyền thống dân tộc của gia chủ. Đây là điều không phải gia đình ào cũng làm được, đặc biệt trong xu hướng hội nhập toàn cầu hiện nay.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Mẫu nhà 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ đẹp

Nhìn ở các góc của ngôi nhà, đây là mẫu nhà đầy đủ, vuông vắn tại các góc, phần nào tượng trưng cho sự sung túc, no ấm theo phong thủy. Hệ thống đèn được bố trí ngoài hành lang sẽ tạo ra sự thuận lợi nhất định cho việc di chuyển và đây cũng là nơi mà gia đình có thể sinh hoạt chung với nhau. Một nét đặc biệt nữa của ngôi nhà là hệ thống tôn được lắp đặt trên phần mái bằng, điều này sẽ giúp hạn chế phần nào hạn chế chịu nóng của mẫu thiết kế này.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Bản vẽ chi tiết nhà 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ

Với diện tích 140m2, gia đình có thể có được mặt bằng công năng khoa học nhất với: phòng khách 24m2, phòng bếp 18.3m2, phòng ngủ 1,2,3 có diện tích lần lượt là 13.6m2, 13.2m2, 17.3m2…Với nhu cầu đáp ứng được các sinh hoạt hằng ngày nên kiểu thiết kế này không quá cầu kì trong công năng sử dụng các phòng mà chỉ tập trung vào thiết kế các phòng ốc cơ bản nhất. Dù vậy mẫu thiết kế này vẫn rất tiện nghi, đơn giản, sang trọng và không quá cầu kì trong chi tiết.

- Mẫu nhà 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ sang trọng:

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Nét sang trọng của nhà 1 tầng mái bằng 3 phòng ngủ

Sự thống nhất về mặt phong cách kiến trúc chính là một trong những điều kiện tạo nên sự ấn tượng cho kiểu nhà này. Sự cầu kì, công phu trong cách thức lựa chọn vật liệu trang trí kiến trúc cũng như cách thức sử dụng của kính hay tận dụng các khoảng không gắn kết với thiên nhiên tạo cho ngôi nhà sự độc đáo riêng. Như các mẫu nhà mái bằng khác, kiểu nhà này tạo cho người nhìn một sự gòn gàng, cân đối nhất định và không quá cầu kì, diêm dúa. Việc sử dụng các lam gỗ ở ngoại thất bên ngoài thay thế cho sơn có tác dụng trang trí và tăng thêm yếu tố thẩm mỹ cho kieur nhà này.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Hình ảnh phối cảnh nhà 1 tầng 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

- Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ tiện nghi:

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ đẹp

Tổng thể kiến trúc ngoại thất của kiểu thiết kế này mang vẻ đẹp và hơi hướng hiện đại. Việc sử dụng kết hợp hai màu trắng và sáng cho tường tạo ra sự trang trọng, hòa nhã cho mẫu thiết kế. Toàn bộ hệ thống cửa kính được lắp đặt với các viền nhôm giả gỗ mang lại sự ấm cúng, tinh tế nhất định cho toàn bộ kiến trúc.

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại

bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng hiện đại
Công năng nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ đẹp

Như bao thiết kế khác, đi vào từ cửa chính là khu vực phòng khách rộng rãi. Liên thông với lối đi khu vực phòng bếp và bàn ăn được đặt ở phía bên phải giúp gắn kết các không gian chung lại. Phòng ngủ được đặt linh hoạt tại các góc của ngôi nhà ạo ra những thuận tiện nhất định cho sinh hoạt của các thành viên.

Hi vọng những chia sẻ và tư vấn của Kiến trúc Angcovat sẽ giúp gia chủ chuẩn bị kỹ hơn trong việc xây dựng ngôi nhà của mình. Trên đây chỉ là một số gợi ý cho khách hàng tham khảo về mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái bằng. Khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn qua trang chủ của Angcovat để có thể được tư vấn một cách kĩ lưỡng và cụ thể hơn.

Để được tư vấn thiết kế và báo giá chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: 0988 030 680

Xem tiếp: mẫu nhà vườn 3 tầng đẹp hiện đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận