Thiết kế mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công phong cách hiện đại

 

Thiết kế để làm cho mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công vẫn đẹp, thông thoáng và ấn tượng là điều mà bất cứ gia chủ nào cũng cần quan tâm.

Bởi vì tuy ban công có rất nhiều tác dụng trong các kiến trúc thiết kế nhà biệt thự, cao tầng, nhà phố… Nhưng trong một số trường hợp có những công trình không thể bố trí được công năng này. Vậy làm thế nào để tạo ra những những mẫu mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công những vẫn độc đáo, làm sao để thoáng sáng mà vẫn có tính thẩm mỹ ,  mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Angcovat để thấy được nhiều hơn những mẫu mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công đẹp.

1.Ban công có tác dụng gì trong thiết kế xây dựng nhà ở.

Điều đầu tiên khi chúng ta nhìn vào một ngôi nhà phố thì điều đầu tiên chúng ta nhìn vào chính là phần ban công. Ban công luôn có những tác dụng vô cùng quan trọng trong tổng thể thiết kế ngôi nhà.

  • Đây là vị trí đón được ánh sáng mặt trời nhiều nhất, ngoài ra giúp cho ngôi nhà thông thoáng hơn, hút gió vào mùa hè, tạo nên không gian thoáng đãng, mở cho ngôi nhà hơn
  • Ban công cũng là một chiếc cầu nối giữa không gian trong và không gian bên ngoài của ngôi nhà

Hiện tại ngày nay trong thiết kế xây dựng thì các mẫu nhà 2 tầng, 3 tầng, và nhiều hơn nữa thì bộ phận ban công cũng không thể bỏ qua được. Thiết kế này được coi trọng khá nhiều. Nhưng vì một số yếu tố khách quan nhất định trong thiết kế nên gia chủ phải lược bỏ đi bộ phận này.

Có một số lý do như, diện tích xây dựng không có nhiều, không cho phép gia chủ thiết kế thêm vào đó ban công. Chủ yếu xuất hiện nhiều qua các mẫu nhà phố được phân lô, mặt tiền nhà phố không có ban công khá phổ biến ở thời gian gần đây.Và điều cần lưu ý nhất ở đây trước khi việc xây dựng được diễn ra, chủ đầu tư cần phải tính toán, xem xét kỹ lưỡng diện tích đất xây dựng. Kết hợp vào đó là không gian xây dựng, sắp đặt, bày trí ra làm sao mặt bằng thi công phải tận dụng triệt để, các bộ phận cần phát huy toàn bộ công năng của ngôi nhà.

2. Lựa chọn giải pháp thiết kế kiến trúc mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công

Sau đây Angcovat xin đưa ra 4 giải pháp thiết kết kiến trúc mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công. Giải pháp thiết kế dựa trên việc nắm bắt xu hướng nhà ở chung cũng như dựa vào kinh nghiệm làm nghề của các kiến trúc sư.

  • Giải pháp thứ nhất: Thay vì việc bố trí ban công, chúng ta có thể sử dụng lô gia để đảm bảo yếu tố thông thoáng. Khác với ban công có 3 mặt tiếp giáp với thiên nhiên thì lô gia chỉ có 1 mặt tiếp giáp với thiên nhiên và ăn liền vào khối của ngôi nhà. Điều này cho phép toàn bộ không gian mặt tiền của ngôi nhà tạo thành mặt phẳng và thực sự thu hút với kiến trúc hiện đại, đơn giản như vậy mà không gây tốn quá nhiều diện tích
  • Giải pháp thứ hai: Tận dụng tối đa diện tích của mặt tiền ngôi nhà để làm cửa sổ lớn, thay thế cho việc không có ban công. Đa số, những mẫu thiết kế mặt tiền nhà không có ban công đều có mặt tiền hẹp, dài chiều sâu. Điều này cũng có tác dụng tương tự như ban công, cửa sổ có diện tích lớn, mở ra sẽ giúp không gian trong nhà sáng và ngập tràn không khí. Từ đó ánh ngôi nhà cũng tiếp nhận được nguồn ánh sáng nhiều hơn. Vị trí cửa sổ lúc này quý vị có thể chọn lựa những vật trang trí như rèm cửa, một vài cây xanh mini, làm cho không gian ngôi nhà trong lành hơn.
  • Giải pháp thứ ba: Chất liệu cửa sổ của các mẫu thiết kế mặt tiền nhà không có ban công nên sử dụng là loại cửa kính. Cửa kính có ưu điểm là lấy sáng tốt, do đó bạn không cần phải lo lắng đến việc không gian trong phòng bị tối, hơn nữa việc bố trí cửa kính làm cho không gian ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn.
  • Giải pháp thứ tư: Màu sắc sơn ngoại thất bên ngoài mặt tiền nhà không có ban công nên là các gam màu sáng như:  trắng, vàng. Điều này thực sự sẽ đem lại hiệu quả tương phản về màu sắc rất tốt đối với không gian bên trong cũng như cảm giác về ngôi nhà sẽ mở rộng và thoáng đãng hơn.

Trên đây là một số giải pháp của Angcovat về phương án thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công sao cho đẹp nhất. Bạn có thể lựa chọn và sử dụng phối kết hợp những cách trên để đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho kiến trúc nhà không có ban.

Đừng bỏ qua: Thiết kế nhà 3 gian 2 tầng mặt tiền 13m

3. Nên lựa chọn màu sơn như thế nào để có một mặt tiền nhà phố 2 tầng không ban công đẹp

Đối với các mẫu nà phố ở Việt Nam hiện nay thì hầu hết có diện tích mặt tiền nhỏ hẹp nhưng được thiết kế cao tầng và được sắp xếp sát nhau. Vì vậy việc lựa chọn màu sơn ngoại thất càng được chú trọng quan tâm để vừa tạo vẻ đẹp riêng biệt cho căn nhà, vừa không làm mất vẻ đẹp tổng quan của cả khu phố.

Với phong cách hiện đại, màu sơn chủ đạo được lựa chọn thường là màu trắng, vàng vì tính ứng dụng cao, dễ kết hợp màu sắc với các loại vật liệu hoàn thiện khác làm điểm nhấn.

Ngoài ra với màu thuộc tông xanh sẽ mang lại cảm giác dịu mắt và tinh tế cho ngôi nhà của bạn, đây cũng là yếu tố cần thiết cho những ngôi nhà mặt phố vốn có diện tích hẹp, diện tích xây dựng dày đặc.

Ghi là gam màu lạnh nhưng lại gợi phong cách hiện đại, thời thượng. Khéo léo kết hợp tông xám không chỉ mang đến vẻ đẹp tinh tế mà còn là cách làm nổi bật lẫn nhau của 2 màu này.

Những lưu ý khi chọn sơn cho mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công

  • Chọn tông màu sáng để mang tới không gian thoáng và rộng rãi hơn.
  • Chọn màu sơn ngoại thất nên cân nhắc không gian xung quanh để đảm bảo yếu tố nổi bật.
  • Nên kết hợp những màu tông trầm và tông sáng, sử dụng màu đậm làm điểm nhấn.
  • Quan tâm đến màu sắc của những chi tiết như cửa chính, cửa phụ, cửa sổ, màu mái nhà để chọn màu sơn thích hợp nhất.

4.Một số mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công đẹp nhất năm 2021

Angcovat sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền không có ban công mà vẫn tinh tế, tiện nghi, tính thẩm mỹ cao với lối kiến trúc độc đáo.

 

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công sử dụng lô gia tone màu ghi                                                                                                         Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công. Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công.

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công có diện tích xây dựng chỉ có 4m dài 11m5 do có vướng lộ giới nên bắt buộc làm sân thì mẫu nhà này kiến trúc sư Angcovat dành một khoảng lô gia diện tích chỉ gần 2m2 ăn vào diện tích phòng ngủ trước để lấy sáng. Khi thi công thực tế để mặt tiền thoáng sáng tinh tế hơn gia đình đã chuyển qua lựa chọn lan can kính đây có vẻ là quyết định đúng đắn làm cho mặt tiền khi hoàn thiện rất đẹp mắt.

 

Mặt tiền nhà phố 2 tầng 1 tum không có ban công                                                                                                    Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công hiện đạiMặt tiền nhà 2 tầng không có ban công hiện đại

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công thay vì xây tường kín mít không lối thoát một phương án khác là sử dụng cửa sổ lá sách có thể xoay được, dòng cửa sổ lá sách có nhiều ưu điểm nổi bật như: ngăn rò rỉ nước mưa, thông gió, tạo ánh sáng, chống bụi, cách nhiệt, chống trộm, che nắng,… được ứng dụng trong nhiều công trình xây dựng nhà phố 2 tầng không có ban công. Cửa sổ lá sách luôn được thiết kế với các lá gỗ liên tiếp nhau tạo 1 khoảng hở vừa đủ để lưu thông không khí. Điều này giúp bạn yên tâm khi mở cửa lá sách ngay cả khi đi vắng mà không lo ai đó cố gắng leo lên cao và chui qua cửa sổ để tiếp cận vào bên trong ngôi nhà.

 

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công 5x15m2
Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công 5x15m2

                                                Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công 5x15m2

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công bên trên thể hiện tuyệt đối đưa sở thích và ý tưởng thiết kế cá nhân vào toàn bộ không gian cả bên trong và bên ngoài. Căn nhà với khôi kiến trúc vuông vức đảm bảo tuyệt đối, không bị ảnh hưởng bởi xung quanh và bạn cũng không cần phải lo lắng nếu bạn muốn tổ chức tiệc tùng hoặc các hoạt động ngoài trời. Các kiến trúc sư Angcovat đã sử dụng cửa kính to để tạo không gian thoáng hơn cho ngôi nhà 2 tầng không có ban công này, giảm bớt được ban công các tầng thì chi phí cũng sẽ giảm đi một số tiền không nhỏ để đầu tư vào việc khác nếu gia chủ muốn tiết kiệm kinh phí.

Xem thêm: Bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công sử dụng hệ thống mái lệch                                                               Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công mái lệch Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công mái lệch

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công trên là mẫu thiết kế tiêu biểu, xây dựng các khối hình học với chức năng trang trí, điểm nhấn nổi bật nhất là mái xéo. Cửa kính cũng được sử dụng nhiều để tạo không gian mở, thoáng mát, điểm xuyết cây xanh tạo sức sống cho can nhà. Việc trồng thêm cây xung quanh ngôi nhà cũng làm cho không gian ngôi nhà trong lành hơn.

Đừng bỏ qua: Những mẫu nhà 2 tầng mái bằng đẹp 

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công mái bằng                                                                       Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công mái bằng Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công mái bằng

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công trong mẫu nhà trên được thiết kế hiện đại, đơn giản. Vẫn với tone màu trắng-xám chủ đạo những mẫu thiết kế này có thiết kế khá kín đáo, riêng tư khi không có nhiều không gian mở và thiết kế cổng lưới ô vuông vô cùng chắc chắn. Nhưng nhờ sử dụng cây xanh để trang trí và điều hòa làm mát cho toàn bộ căn nhà đã làm tổng thể thiết kế mềm mại, thân thiện hơn.

 

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công phong cách đơn giản                                                                     Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công đơn giản   Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công đơn giản

 Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công trong mẫu nhà trên với hình khối đơn giản với điểm nhấn là ban công rộng rãi được trang trí cây xanh điều hòa không khí. Thiết kế đơn giản, mộc mạc nhưng tạo cảm giác an toàn tối đa cho gia chủ. Mẫu thiết kế trên thật sự phù hợp với những hộ gia đình không có quá nhiều chi phí trong việc xây nhà và yêu thích phong cách tối giản tuyệt đối với mặt tiền đơn giản, không cầu kỳ này.

 

Mặt tiền nhà phố 2 tầng 1 tum không có ban công sang trọng                            Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công đơn giản, sang trọng   Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công đơn giản, sang trọng

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công trong mẫu nhà trên được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng bậc nhất. Ấn tượng đầu tiên khi nhìn mẫu thiết kế này là hình dung về một ngôi nhà được lắp ghép bởi nhiều khối hình học xếp chồng lên nhau. Vẫn với phong cách thiết kế đơn giản, hiện đại đang thịnh hành thì đây chắc chắn sẽ lại là một mẫu thiết kế được nhiều người lựa chọn và ưa chuộng. Với khí hậu nhiệt đới và đặc trưng của kiểu thời tiết nắng nóng kéo dài của miền Bắc thì đây là một lựa chọn thiết kế vô cùng hợp lý để cách nhiệt và tiết kiệm điện năng sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà đẹp 2 tầng 110m2 mái nhật

Mặt tiền nhà phố 2 tầng 1 tum không có ban công độc đáo

Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công với kiến trúc độc đáoMặt tiền nhà 2 tầng không có ban công với kiến trúc độc đáo

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công trong mẫu nhà trên sử dụng phong cách hiện đại gây ấn tượng với khung che nắng được làm cách điệu. Mẫu thiết kế sử dụng hệ thống cổng rào phía trước với hệ thống cửa bằng sắt sơn xám vô cùng chắc chắn, kết hợp một phần tường với cây leo tường mang đến không gian từ ngoài vào trong cho ngôi nhà. Nhìn bên trong cho mặt tiền tầng một thấy một phần tường ốp đá nhám cùng với bồn cây xanh đi liền. Mặt bằng tầng 2 của ngôi nhà 2/3 diện tích là lam che nắng được sơn cam, sơn đen nổi bật. Tại đây chỉ đặt cửa kính nhỏ cùng với chậu cây đi liền, vừa đủ có một không gian xanh, vừa đủ để mang đến ánh sáng cho toàn bộ không gian bên trong.

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng 60m2 trên đất hình thang

Mặt tiền nhà phố 2 tầng 1 tum không có ban công mái bằng lịch thiệp
Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công mái bằng

Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công mái bằng

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công trong mẫu nhà trên được thiết kế khá đặc biệt khi kết hợp kiến trúc sân vườn thu hút. Các kiến trúc sư Angcovat thiết kế như thế này nhằm phục vụ thỏa mãn nhu cầu của gia chủ sử dụng không gian sinh hoạt không nhiều. Vì thế mà trên diện tích rộng lớn, gia chủ chỉ chọn 1 khoảng diện tích để xây dựng nhà mẫu nhà 2 tầng không có ban công, phần còn lại là không gian sân vườn với cây xanh bao phủ. Sảnh chính, gia chủ bố trí không gian phòng khách hở, với bao quanh là không gian vườn, hướng nhìn ra hồ nước cạnh nhà với giàn cây leo xanh mát. Ngôi nhà này sử dụng vật liệu bằng gỗ, hay phần tường được sơn giả gỗ mang đên sự sang trọng cho toàn bộ ngôi nhà cùng với cảm nhận về thiên nhiên hòa quyện trong từng góc ngách của căn nhà.

 

Mặt tiền nhà phố 2 tầng 1 tum không có ban công tone màu trắng

Mặt tiền nhà 2 tầng không có ban công tone màu trắngMặt tiền nhà 2 tầng không có ban công tone màu trắng

Mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công trong mẫu nhà trên cực kỳ sang trọng và tinh tế bởi sự kết hợp giữa tông màu trắng nhẹ nhàng và màu nâu gỗ tự nhiên. Phần cổng nhà còn gây ấn tượng với cửa nhôm kết hợp với khoảng sân nhỏ tạo cảm giác rộng mở cho căn nhà. Với màu trắng nhẹ nhàng kết hợp với hệ lam giả gỗ sọc dọc nhỏ nhắn mang đến sự dễ chịu, thiện cảm cho công trình. Các đường khối hình học được giật cấp ấn tượng khiến mặt tiền ngôi nhà độc đáo hơn. Màu trắng kết hợp với màu đen một cách hài hòa, cửa sổ được thiết kế theo tỉ lệ phù hợp với mài bằng vuông vức giúp ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn.

Đừng bỏ lỡ: Cấu trúc nhà 5 gian mái ngói truyền thống 

5: Lời kết: lựa chọn angcovat là đơn vị thiết kế mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công

Thiết kế mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công cần phải được tính toán kỹ lưỡng về mặt kỹ thuật cũng như diện tích để bố trí công năng sao cho phù hợp. Thế nên với một đơn vị thiết kế uy tín cùng với các kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm, Angcovat sẽ tư vấn cho bạn giúp bạn tối ưu toàn bộ công năn của căn nhà. Angcovat tự hào sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tài năng với chuyên môn cao. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và giám sát công trình cùng với bạn cho tới khi hoàn thiện toàn bộ một căn biệt thự mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho các bạn và gia đình. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với các mẫu thiết kế của Angcovat.

Trên đây là toàn bộ những gì liên quan đến mẫu mặt tiền nhà phố 2 tầng không có ban công từ phong cách đến cách bố trí các phòng ngủ sao cho hợp lý mà Angcovat gửi tới bạn. Mọi yêu cầu, thắc mắc về mẫu nhà này được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ trọn vẹn và tối ưu nhất. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết về mẫu thiết kế trên đây cùng nhiều công trình ấn tượng khác tại website bạn nhé!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận