Cung cấp bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái 150m2 4 phòng ngủ ở Hòa Bình BT318079

Sở hữu lô đất vườn ở Hòa Bình rộng 500m2, a Sỹ đã lên kế hoạch đầu tư xây dựng một ngôi nhà 2 tầng đẹp mái thái khang trang. Khởi đầu của kế hoạch này, anh đã tìm hiểu và lựa chọn công ty angcovat để hợp tác thiết kế bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ đẹp, ấn tượng đồng thời phục vụ quá trình xây dựng nhanh gọn, tiết kiệm hơn. Đây là một mẫu nhà vườn phong cách hiện đại đơn giản, sang trọng.

MỤC LỤC

 1    Bảng thông số mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái ở Hòa Bình

 2    Quá trình khảo sát hiện trạng lô đất ở Hòa Bình

 3    Đặc điểm kiến trúc của mẫu nhà 2 tầng mái thái 150m2

       3.1  Đặc điểm hình khối kiến trúc

       3.2  Đặc trưng của kiến trúc nhà vườn hiện đại mái thái

       3.3  Sử dụng mái thái màu xanh coban ấn tượng

       3.4  Ưu điểm của kiến trúc mái chéo 2 tầng

 4    Thiết lập công năng cho mẫu nhà 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ

Nhiều người nghĩ rằng một ngôi nhà 2 tầng đơn giản thì việc gì phải thuê thiết kế cho tốn kém nhưng các bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ ngay lập tức khi được tham khảo bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái diện tích 150m2 mà chúng tôi đã thiết kế thành công cho chủ đầu tư ở Hòa Bình. Nó khác hẳn với những ngôi nhà 2 tầng đơn giản ở quê về vật liệu, về tính thẩm mĩ và sự kiên cố vững chắc, bởi vậy, thiết kế là là giai đoạn không thể bỏ qua.

Tham khảo thông số bao quát bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái diện tích 150m2 ở Hòa Bình

  • Mã số 
 BT318079
  • Số tầng

 2 tầng

  • Chủ đầu tư 
 Ông Vũ Văn Sỹ
  • Địa Chỉ 
 Lương Sơn - Hòa Bình
  • Mặt tiền
 13m
  • Chiều sâu

 16m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kích thước lô đất

 Khoảng hơn 500m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.9 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng mẫu nhà 11x12m 1 tầng

 

- Diện tích: 150m2/sàn

- Thông số các phòng:  

 + Tầng 1: Tiền sảnh 12m2, phòng khách 37m2, phòng ngủ 1 20m2, wc 1 4.3m2, phòng ăn 23.8m2,  wc 2 5.4m2, phòng tắm 6.3m2, sảnh phụ 4.1m2

 + Tầng 2: phòng ngủ 2 16.6m2, phòng ngủ 3 20.1m2, phòng ngủ 4 18.2m2, wc 4.4m2, phòng thờ 9.8m2, kho, ban công

 Thông tin ban đầu rất quan trọng giúp kiến trúc sư nắm bắt được yêu cầu đề bài của chủ nhà, kích thước hiện trạng lô đất từ đó lên ý tưởng quy hoạch mặt bằng công năng sử dụng sao cho đáp ứng được nhu cầu thực tế của gia chủ. Các thông số tổng quát về bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái cũng giúp cho bạn đọc dễ dàng hình dung tưởng tượng ra kích thước ngôi nhà, quy hoạch mặt bằng bên trong ngôi nhà. 

Quá trình khảo sát hiện trạng lô đất ở Hòa Bình để thiết kế bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái

Sau khi 2 bên đã trao đổi và thống nhất phương án mặt bằng công năng có những phòng nào, kích thước các phòng ra sao, bố trí hình dáng mặt bằng như thế nào, chúng tôi kí kết hợp đồng và lên lịch trình về Hòa Bình để khảo sát hiện trạng lô đất nhà anh Sỹ.

Ý nghĩa của quá trình khảo sát hiện trạng vô cùng quan trọng, bởi vậy nên chủ đầu tư nào cũng muốn có kiến trúc sư về khảo sát rõ ràng:

- Khảo sát lô đất xác định phương hướng đất để xác định hướng cho ngôi nhà, hướng cổng, hướng ban công…

- Khảo sát lô đất xác định ranh giới, vị trí đất so với giới lộ gần nhất, xác định kích thước cổng ngõ cho phù hợp.

- Hình dáng lô đất, diện tích lô đất quyết định cách quy hoạch tổng mặt bằng, nghĩa là xác định vị trí khu nhà, khu sân, khu vườn hoặc khu trang trí tiểu cảnh, ao…

- Xem chất đất là đất liền thổ hay đất yếu để lựa chọn phương án móng phù hợp cho bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái, đảm bảo an toàn cho kết cấu móng.

=> Nếu là những lô đất vuông vắn và rộng, chỉ cần chủ đầu tư cung cấp thông tin về kích thước, tính chất, đặc điểm của lô đất thì sẽ không cần thiết có quá trình khảo sát hiện trạng.

Bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái 150m2 có đặc điểm kiến trúc đơn giản mà ấn tượng

bản vẽ nhà 2 tầng mái thái

Phối cảnh 1: Bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái thiết kế theo phong cách biệt thự hiện đại diện tích 150m2

Thứ nhất về hình khối kiến trúc của mẫu nhà 2 tầng 150m2:

Hình khối của ngôi nhà rõ ràng, vuông vắn, mặc dù mặt tiền có khối ở giữa đua ra bởi tiền sảnh, có 2 khối 2 bên lùi vào trong không tạo thành 4 góc vuông tương ứng với 4 góc nhà nhưng cách tạo hình khối này dễ dàng cho việc bố trí công năng cũng như tránh sự nhàm chán cho người nhìn. Nhìn chung ngôi nhà vẫn có hình dáng tương đối vuông và gọn gàng, vừa gần gũi vừa có chút phá cách.

Thứ hai, mang đặc trưng của kiến trúc nhà vườn hiện đại mái thái:

xây nhà 2 tầng mái thái 150m2

Phối cảnh 2: Thiết kế bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái 150m2 kích thước 12x16m hiện đại

Các mẫu nhà biệt thự mang phong cách hiện đại mái thái sẽ sở hữu các đường nét tinh giản, gọn gàng không quá phô trương diêm dúa như các mẫu biệt thự cổ điển hay tân cổ điển nhưng vẫn rất lôi cuốn người nhìn. Bởi lối sắp xếp phi đối xứng, không quá bảo thủ theo quy luật đối xứng nên kiến trúc sư có thể sáng tạo được nhiều hình khối khác nhau khi thiết kế bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái. Cũng bởi vậy mà mặt tiền được bố trí đơn giản bằng vật liệu ốp lát, bằng mái, bằng hệ thống cửa chứ không có bất kì chi tiết phào chỉ, chạm khắc nào nhưng với phong cách này hướng người ta vào một thế giới yên bình, mộc mạc, gần gũi mà không kém sự sang trọng.

Các chi tiết phần chân công trình được ốp đá và gạch làm tăng lên độ bề thế, uy nghi cho công trình đó. Đặc biệt, với thiết kế đơn giản với các chi tiết tường ngoại thất tinh tế, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Sự đơn giản trong việc sử dụng mặt tường trơn, phẳng, nhẵn,... làm nên sức hấp dẫn cho ngoại thất của công trình đó. Phần tường được chát phẳng, tăng thêm sức hấp dẫn cho thiết kế ngoại thất của ngôi nhà. Tường được sơn màu ghi, làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngoại thất của công trình đó. 

Vật liệu hiện đại: Vật liệu được sử dụng cho bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái không phải là những loại vật liệu giá rẻ được sử dụng cho những công trình nhà ở nông thôn 700, 800 triệu mà đây là công trình được thiết kế bởi những vật liệu hiện đại nhập nhẩu như mái thái, gỗ Lim Nam Phi, gạch ốp lát cao cấp, lan can ban công bằng kính… sắt, thép, xi măng cũng đều là những loại tốt để tăng tính kiên cố, an toàn cho ngôi nhà. Chỉ với bộ cửa được đóng từ Lim Nam Phi đã đủ thấy sự đầu tư tài chính đáng nể của gia chủ, không tỉa tót trang trí nhưng đủ để mang lại sự sang trọng cần thiết cũng như cái “chất” của công trình nhà. Chi phí xây dựng của mẫu nhà là gần 2 tỷ đồng, tuy nhiên với diện tích sử dụng là 300m2 (150m2/sàn) thì chi phí thi công hoàn toàn hợp lý bởi vì chất lượng vật liệu ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng. Nếu các bạn muốn giảm chi phí xây dựng thì có thể giảm chất lượng của vật liệu.

Thứ ba, bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái  sử dụng màu mái thái xanh coban tươi mát, nhã nhặn

Bất kỳ gam màu nào đều có sức cuốn hút đầy mê hoặc khiến gia chủ yêu thích và quyết định lựa chọn tone màu đó cho không gian sống của gia đình mình. Màu xanh coban là gam màu hội tụ nhiều điểm mạnh, thể hiện sự bình yên, hơn nữa đó là gam màu hiện đại thể hiện sự trẻ trung, năng động và tươi mới nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng.

Thông thường các gia đình đều chọn mái thái màu đỏ hoặc màu xanh đương đậm nhưng trong bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái này, chủ đầu tư muốn lựa chọn gam màu khác tươi mát hơn, nhẹ nhàng hơn và đem lại cảm giác dễ chịu cho người nhìn, đó là gam màu xanh coban, hơn nữa gam màu này còn đem lại sự khác biệt đối với các công trình xung quanh.

Thật may mắn là gam màu xanh lại rất ăn ý khi phối hợp với màu tường trắng của mẫu nhà 2 tầng 150m2 tạo nên một hiệu ứng bắt mắt, tăng tính thanh lịch, cảm giác mới mẻ cho ngôi nhà.

Chỉ với 2 gam màu chủ đạo kết hợp với gam màu gỗ tự nhiên của hệ thống cửa nổi bật mang đến gần gũi nhưng hết sức sang trọng. Không gian nhà vườn yên bình hơn và thanh nhã hơn nhờ cách phối màu sơn trắng – xanh – nâu mà kiến trúc sư sử dụng cho ngôi nhà.

Thứ tư, những ưu điểm của kết cấu nhà mái chéo 2 tầng

mặt tiền nhà 2 tầng mái thái

Phối cảnh 3: Kiến trúc nhà mái chéo 2 tầng thu hút người nhìn bởi sự ấn tượng, duyên dáng

Nếu như không quan sát bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái thì rất ít người có thể hình dung về khái niệm kiến trúc mái chéo bởi vì đây là kiểu kiến trúc độc đáo và ấn tượng chỉ có ở angcovat được rất nhiều khách hàng yêu thích. Vậy đặc điểm của kiến trúc mái chéo như thế nào ?

- Về vật liệu: bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái sử dụng ngói thái được sản xuất bởi công nghê Thái Lan với nhiều ưu điểm vượt trội nên hiện nay mái thái được nhiều người lựa chọn để có được ngôi nhà đẹp.

- Về hình dáng: Mái chéo chỉ được thiết kế cho nhà từ 2 đến 3 tầng và chủ yếu là nhà 2 tầng hiện đại. Thông thường mái nhà sẽ ở lớp trên cùng của tầng 2 tạo thành kiểu 4 mái hoặc 2 mái nhưng với mái chéo, kiểu dáng của nó vát chéo từ khối tầng 2 xuống khối tầng 1 kết hợp với khối 2 mái ở phía sau và mái tiền sảnh tạo nên kiểu mái dốc chéo đẹp mắt, ấn tượng.

- Về tính thẩm mĩ:

+ Mái chéo vừa hài hòa, cân đối vừa gần gũi lại có chút mới mẻ, thanh lịch, không pha trộn với kiểu kiến trúc nào.

+ giúp nước mưa nhanh chóng chảy xuống mặt đất không làm hư hại mái ngói.

+ Mái chéo sẽ tạo nên sự mềm mại duyên dáng, cân đối cho bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái, nó còn giúp liên kết giữa tầng 1 và tầng 2 tạo thành khối thống nhất. Thông thường nhà hiện đại không có các chi tiết trang trí hay màu sắc thanh tao, lịch lãm nhưng khi kết hợp với kiểu mái chéo thì ngôi nhà bỗng sang trọng, bề thế và duyên dáng hơn nhiều, bởi vậy nó có sức hút mạnh mẽ với nhiều khách hàng.

Nếu như mẫu nhà được thiết kế với kết cấu mái bằng hoặc mái dốc 2 mái 4 mái thông thường thì sẽ chẳng có điểm gì nổi bật nhưng rõ ràng với kết cấu mái chéo mềm mại như thế này sẽ là tăng sức hút và sự nổi bật, ấn tượng bởi vì nó khác hẳn với những công trình nhà xung quanh.

Thiết lập công năng sử dụng khi thiết kế bản vẽ nhà 2 tầng mái thái 4 phòng ngủ diện tích 150m2

chi phí xây nhà 2 tầng mái thái 150m2

Mặt bằng tổng thể: Kiến trúc sư angcovat quy hoạch sân vườn tổng thể cho mẫu nhà 2 tầng mái thái 150m2

Bên cạnh sự đơn giản về cách bố trí công năng, chúng ta chú ý đến một đặc trưng nữa của kiến trúc hiện đại chính là tập trung vào cách bố trí và sử dụng công năng sao cho hợp lý, tiện nghi, và đặc biệt là tận dụng được một cách triệt để không gian mặt bằng sử dụng của ngôi nhà không bị lãng phí và phi lí.

- Bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái thể hiện cách quy hoạch tổng mặt bằng lô đất rộng hơn 500m2 hình thang bị xéo

Anh Sỹ sở hữu lô đất vườn diện tích 30x17m với hình dáng mở rộng về chiều ngang tuy nhiên lô đất không vuông vắn mà bị xéo vát các cạnh, đây cũng là lý do mà kỹ sư angcovat phải bố trí khảo sát hiện trạng tại lô đất để đo đạc, quan sát. Mặc dù lô đất có hình dáng các cạnh ghồ ghề nhưng vì diện tích khá rộng nên chúng tôi cũng dễ dàng hơn trong việc quy hoạch nhà và sân vườn.

Công trình nhà được bố trí ở giữa lô đất cách 4 phía một khoảng đất để xây hàng sao và bố trí sân vườn. Cổng được thiết kế cùng hướng với cửa chính nhưng đặt lệch về một phía so với cửa chính vì trong phong thủy kiêng kỵ đặt cổng thẳng với cửa chính. Ngoài ra điều đặc biệt của bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái này chính là cách bố trí đặt bếp ở trong nhà mà đặt ở phía sau nhà nối liền với phòng bếp bởi một cửa ra vào, chủ đầu tư cho rằng đặt bếp ở ngoài sẽ tránh được khí nóng lan tỏa ra khắp tầng trệt và ám mùi thức ăn. Phòng bếp tách riêng diện tích khoảng 20m2 là công trình phụ không thể thiếu. Ở phía sau nhà cạnh nhà nấu bếp còn có khoảng sân phơi được thiết kế riêng cho thấy tính khoa học của công trình là rất lớn, nếu như để sân phơi ở trước nhà sẽ làm mất mĩ quan khi người ta nhìn từ phía mặt tiền còn nếu đặt 2 bên hông nhà thì điều diện tích đất không cho phép, bởi vậy đặt sân phơi liền bếp ở vị trí sau nhà là hợp lý nhất.

Ở khu vực hàng rào, khu giáp cổng được bố trí cây xanh mát và rãnh trồng hoa đẹp ở hông nhà giúp cho sân vườn thêm mát mẻ, thoáng đãng hơn.

Bố trí nội thất mặt bằng tầng 1 như thế nào ?

bản vẽ biệt thự nhà 2 tầng mái thái

Mặt bằng tầng 1: Bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái 150m2 thiết kế công năng tiện nghi và hiệu quả 

Vì nhà bếp được bố trí ra ngoài nên không gian tầng 1 được bố trí rộng rãi gồm 1 phòng khách lớn sang trọng, 1 phòng ăn rộng, 1 phòng ngủ, 2wc, 1 phòng tắm, 1 tiền sảnh và 1 sảnh phụ. Cụ thể diện tích các phòng như sau:

Tiền sảnh 12m2, phòng khách 37m2, phòng ngủ 1 20m2, wc 1 4.3m2, phòng ăn 23.8m2,  wc 2 5.4m2, phòng tắm 6.3m2, sảnh phụ 4.1m2

Bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái  thiết kế tầng 1 gồm phòng ngủ khép kín rộng rãi có wc bên trong dành cho vợ chồng anh chị, thường thì các phòng ngủ vợ chồng đều bố trí khép kín để đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Ngoài ra còn có phòng khách rộng 37m2 gần gấp đôi so với những phòng khách nhà ống, nhà phố thể hiện sự sang trọng và thoáng đãng khác hẳn với nhà cấp 4 nhỏ đơn giản hay nhà phố chật hẹp. Đối với ngôi nhà vườn thì không gian phòng khách bao giờ cũng được chú trọng, nhất là khi nó được xây dựng ở nông thôn. Vì gia đình đông con cháu nên không gian rộng của phòng khách, phòng ăn là hoàn toàn hợp lý.

Bố trí nội thất mặt bằng tầng 2 như thế nào ?

kiến trúc nhà 2 tầng mái thái

Mặt bằng tầng 2: Bố trí mặt bằng nội thất khoa học cho mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái thái

Tầng 2 của ngôi nhà chủ yếu là không gian riêng tư dành cho 3 phòng ngủ được bố trí gọn gàng, ở giữa là khu wc chung, 1 góc dành cho nhà kho còn phòng thờ nằm cạnh phòng ngủ 4 có cửa ra ban công thoáng mát. Ngôi nhà có tổng số 4 phòng ngủ theo yêu cầu của chủ đầu tư và với quy mô ngôi nhà thì không có trở ngại nào khi bố trí cả. Cụ thể diện tích các phòng như sau:

Phòng ngủ 2 16.6m2, phòng ngủ 3 20.1m2, phòng ngủ 4 18.2m2, wc 4.4m2, phòng thờ 9.8m2, kho, ban công

Về mặt công năng, bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái nhà được thiết kế công năng phù hợp với nhu cầu của rất nhiều gia đình, sự rộng rãi, thoải mái trong không gian sống được đưa lên hàng đầu sau đó là sự tiện nghi và tính hiện đại. Rõ ràng ngôi nhà vườn có ưu điểm hơn hẳn về không gian nội thất, về công năng so với một mẫu nhà phố, nhà ống chật hẹp, bí bách. Thiết kế 4 phòng ngủ cho ngôi nhà 300m2 diện tích sử dụng không phải là khó khăn nhưng để bố trí sao cho hợp lý, khoa học mới là điều cần thiết. Ngoài ra, chi tiết cầu thang cũng là một chi tiết kiến trúc quan trọng cần được bố trí theo cả phong thủy (vị trí, số bậc thang) và xét về công năng và tiện lợi trong việc di chuyển trong nhà, cầu thang tùy theo chiều cao tầng sẽ được bố trí số bậc phù hợp đồng thời không bị phạm vào nguyên tắc phong thủy.

Bản vẽ chi tiết nhà 2 tầng mái thái diện tích 150m2 ở Hòa Bình là một sản phẩm điển hình cho kiến trúc nhà vườn 2 tầng mái chéo của angcovat được rất nhiều khách hàng yêu thích. Chi phí xây dựng vừa phải, kiến trúc đơn giản, không cầu ký, tỉ mỉ là những đặc trưng phù hợp với mô hình nhà vườn ở nông thôn hay những vùng ngoại thành. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết về mẫu nhà này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua đường hotline được được tư vấn cụ thể, cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm và ủng hộ.

Xem thêm: Vẻ đẹp mới lạ từ mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại có 4 phòng ngủ 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận