Các thiết kế mẫu nhà 11x8m đơn giản và hiện đại

Trong xu hướng thiết kế mới của kiến trúc hiện đại thì những mẫunhà 11x8m đang rất được ưa chuộng bởi mặt tiền rộng.

Có nhiều chủ đầu tư muốn khiến cho ngôi nhà của mình có vẻ ngoài rộng rãi nên đã tìm mua những lô đất có kích thước mặt tiền rộng. Vậy mẫu nhà 11x8m có những ưu điểm gì ngoài mặt tiền rộng của nó? cách bố trí mặt bằng công năng cho mẫu nhà này ra sao hãy cùng Angcovat đi tìm hiểu sau bài viết dưới đây nhé.

1.Mẫu nhà 11x8m - lợi thế của những mẫu nhà có mặt tiền rộng là gì?

                                   Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng có mặt tiền rộng hơn chiều sâu

                                  Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng có mặt tiền rộng hơn chiều sâu

Mẫu nhà 11x8m là một mẫu nhà có mặt tiền rộng hơn chiều sâu, hiện nay những mẫu nhà này rất thịnh hành ở những thành phố lớn bởi sự tiện lợi của mặt tiền rộng đối với những hộ gia đình. Sau đây là một số lợi thế của mẫu nhà 11x8m mà Angcovat sẽ chỉ ra cho bạn thấy để rõ hơn về mẫu nhà này.

. Độ thoáng đãng tự nhiên, mặt tiền rộng nên thoáng, tiếp giáp và nhận được nhiều ánh sáng hơn so với những ngôi nhà có mặt tiền bé mà xung quanh đã có nhà hàng xóm xây dựng.

. Các mẫu thiết kế nhà có mặt tiền rộng 11m cũng dễ dàng khoe được những đường nét và hình khối kiến trúc. Đặc biệt là sự trọn vẹn trong chính tổng thể bố cục ngoại thất công trình.

. Cảm giác rộng rãi, thoáng mát từ kiến trúc mặt tiền ngôi nhà được thể hiện một cách rõ ràng và chân thực nhờ mặt tiền nhà được mở rộng sang 2 bên, phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

. Mặt tiền nhà rộng đặc biệt là những căn có mặt tiền ở phố, một số thiết kế còn được tận dụng làm khu vực để kinh doanh, buôn bán. Và vì thế, ngoài chức năng thẩm mỹ, thể hiện phong cách kiến trúc, thì mặt tiền nhà rộng còn đóng vai trò kinh tế to lớn nữa….

2.Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu nhà 11x8m.

Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng ra sao là một yếu tố rất quan trọng trong việc thiết kế một mẫu nhà có mặt tiền rộng và mẫu nhà 11x8m là một điển hình. Dưới đây là cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu nhà 11x8m theo từng trường hợp, mời các bạn theo dõi.

.Mẫu nhà 2 tầng có mặt tiền rộng 11m 3 phòng ngủ.

 Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng có 3 phòng ngủ hiện đại

                                  Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng có 3 phòng ngủ hiện đại

Căn biệt thự 2 tầng 150m2 có 3 phòng ngủ hiện đại với kích thước mặt tiền 11m được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng qua hệ thống cửa chính được thiết kế bằng kính sang trọng, lịch lãm. Mặt tiền rộng hơi chiều sâu của căn nhà với ưu điểm cửa gỗ vừa có độ giãn nở cao tản nhiệt nhanh, tạo sự thông thoáng mát mẻ cho không gian nhà bạn. Ngôi nhà 2 tầng kích thước mặt tiện rộng 11m chiều sâu 9m với diện tích sàn khoảng 95m2 tương đối vừa phải nhỏ nhắn. Nhưng thực tế khi thiết kế ngôi nhà các kiến trúc sư Angcovat đã có giải pháp cân đối kích thước, lựa chọn các mảng miếng và vật liệu để phô trương sự bề thế và đồ sô của ngôi nhà.

Khi chúng ta nói tới loại vật liệu hoàn thiện bên ngoài mẫu nhà 11x9m 2 tầng này sẽ thấy được loại đá ốp mặt tiền. Thay vì chỉ để bức tường gạch và sơn như  một số những mẫu nhà 2 tầng đơn giản khác, thì ở đây tạo điểm nhấn, tăng sức bền chống chọi với thời tiết cực đoan bên ngoài cùng với giá trị thẩm mỹ thì loại đá ốp có mùa ghi xám, hoa văn đơn giản chính là một ý tưởng không tồi. Màu ghi xám phù hợp với tone màu tổng thể của ngôi nhà cũng như tạo sự chú ý, sức hút với người nhìn vào tổng thể bên ngoài ngôi nhà.

                                                                  Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng có mặt tiền 11m 3 phòng ngủ hiện đại đẹp  Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng có mặt tiền 11m 3 phòng ngủ hiện đại

Ngôi nhà 2 tầng mặt tiền rộng 11m, chiều sâu 9m sẽ làm cho người nhìn khi nhìn trực diện vào mặt tiền sẽ thấy rất rộng rãi và bề thế. 11m mặt tiền nhà 2 tầng tương đối thoải mái để kiến trúc sư Angcovat chúng tôi thể hiện trí tưởng tượng, tài năng qua từng nét vẽ, trang trí thêm nhiều chi tiết tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Kiến trúc biệt thự có mặt tiền rộng 11m như căn nhà này được các kiến trúc sử dụng hệ thống mái thái, mái thái khá phổ biến nhưng không bị nhàm chán, do sự kết hợp giữa cách tạo hình dáng ngôi nhà, màu sắc khác nhau, tính toán tỷ lệ chiều cao, độ đua, độ dốc hợp lý nên tạo thành tổng thể hài hòa, cuốn hút hơn thế còn tôn được dáng của những ngôi nhà có mặt tiền rộng.

Xem thêm: Biệt thự 2 tầng mái nhật 150m2

                               Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 2 tầng có mặt tiền 11m Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 2 tầng có mặt tiền 11m

Các công năng trong ngôi nhà gồm có: Sảnh chính 9m2, Phòng khách: 20m2, phòng bếp ăn: 22m2, sảnh thang: 7m2, Phòng ngủ 1: 21m2, WC1: 4,6m2.

Căn nhà có mặt tiền rộng 11m gồm sảnh chính và sảnh phụ chiếm ưu thế về mặt tiện lợi, không gian thoáng mát và dễ trao đổi không khí. Khi thiết kế mặt bằng công năng sử dụng Angcovat không chỉ tính toán về việc đủ nhu cầu công năng sử dụng của chủ nhà mà còn là sự phù hợp, tính toán hợp lý thuận tiện cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

                     Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 2 tầng có mặt tiền 11m Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 2 tầng có mặt tiền 11m

Các công năng ở tầng 2 bao gồm: Phòng ngủ 2: 23m2; ban công 1: 6m2; phòng thờ: 11m2;  Phòng kho: 4,6m2, phòng ngủ 3: 16m2, sân chơi: 11m2, WC2: 3.8m2; sảnh thang 6m2.

Hướng mắt tới tầng 2 là không gian 2 phòng ngủ dành cho các con nghỉ ngơi và học tập. Ngoài ra diện tích làm phòng thờ cũng rất quan trọng, vị trí đặt sao cho hợp phong thủy đảm bảo sự thông thoáng, yên tĩnh. Không gian mẫu nhà cí mặt tiền 11m 2 tầng được đánh giá cao về mặt bài trí không gian cân bằng được nhu cầu sử dụng và sự hài hòa về phong thủy nhà ở.

.Mẫu nhà 3 tầng có mặt tiền rộng 11m 4 phòng ngủ.

                           Hình ảnh mẫu nhà 3 tầng có 4 phòng ngủ hiện đại.

                          Hình ảnh mẫu nhà 3 tầng có 4 phòng ngủ hiện đại.

Những căn nhà có mặt tiền rộng 11m thường lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại. Với phong cách kiến trúc hiện đại, hình khối mới mẻ và nổi bật thì không gian kiến trúc của ngôi nhà trở nên khác biệt và mạnh mẽ hơn. Diện tích sử dụng của mẫu nhà 11x8m này là khoảng 70m2, hình dạng nhà chữ L và mặt tiền rộng hơn chiều sâu cho phép việc bố trí và sắp xếp không gian kiến trúc trở nên hấp dẫn và độc đáo hơn cả. Bằng việc tạo nên hình dáng nhà ở hiện đại, chữ L, sang trọng và đẳng cấp thì mẫu nhà chữ 11x8 3 tầng mái bằng được thực hiện mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho thiết kế ngoại thất của công trình. 

Ngôi nhà tạo được ấn tượng với hình khối đua ra mạnh mẽ bởi mặt tiền rộng , hệ thống ban công bằgg kính hiện đại kết hợp với hình dạng khỏe khoắn hợp lý với nhau mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu cho ngoại thất của ngôi nhà. Mặt kính lan can được sử dụng loại kính trong suốt, giúp cân bằng ánh sáng và hiệu quả về chiếu sáng, tính thẩm mỹ cho thiết kế ngoại thất của căn nhà.

Toàn bộ tường ngoại thất mặt tiền mẫu nhà 11x8m được sử dụng loại gạch ốp lát bằng đá tự nhiên, kết hợp với gạch thẻ màu ghi ốp tường ngoại thất làm tăng thêm tính sang trọng, hiện đại cho ngoại thất. Còn lại các mảng tường lớn trong kiến trúc của ngôi nhà được sơn màu trắng thể hiện sự tinh tế và đầy hấp dẫn khiến cho ngôi nhà trở nên sáng và đẹp hơn cả. 

Đừng bỏ qua: Mẫu biệt thự 140m2 3 tầng mái Nhật

                  Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 3 tầng có mặt tiền 11m Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 3 tầng có mặt tiền 11m

Ở tầng 1 có các công năng bao gồm: Phòng khách 21m2, Phòng bếp ăn: 14.5m2, WC1: 3.5m2, Hành lang rộng 1.1m2, Phòng ngủ 1: 12m2.

Ở mặt bằng tầng 1 thì được các kiến trúc sư Angcovat thiết kế chủ yếu vào không gian của phòng khách và phòng bếp. Không gian sinh hoạt chung của các tầng được tận dụng tối đa hiệu quả, đem lại ánh sáng, không khí, sự tiện nghi và dễ dàng trong việc sử dụng cho toàn bộ thiết kế. Phòng khách và phòng ăn ở trong căn nhà 3 tầng 11x8m được đặt cạnh nhau, nối tiếp với nhau thành một không gian kín, tinh tế và hấp dẫn, tạo nên sự khác biệt và ấn tượng cho không gian nội thất. Việc không sử dụng tường xây ngăn chia phòng cũng là cách giúp cho không gian phòng ốc trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. 

              Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 4 tầng có mặt tiền 11m  Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 4 tầng có mặt tiền 11m

Công năng ở tầng 2 bao gồm: Sảnh tầng 6m2, Phòng ngủ 2: 12m2, Phòng ngủ 3: 10m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 4: 17m2, WC3: 3.5m2.

Sảnh được thiết kế rộng rãi với 6m2, 3 phòng ngủ được bố trí xung quanh phù hợp cho nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Tầng 2 ở phương án này được thiết kế ban công rất rộng, Trong đó, ban công có thể sử dụng cho cả phòng ngủ 2 và phòng ngủ 4. Điều này nhằm mang lại hiệu quả giúp cho việc căn nhà được tận dụng những lợi thế về mặt ánh sáng và không gian kiến trúc ngoại thất sao cho phù hợp.

              Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng 3 mẫu thiết kế nhà 4 tầng có mặt tiền 11m  Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng 3 mẫu thiết kế nhà 4 tầng có mặt tiền 11m

Công năng sử dụng của tầng 3 bao gồm: ảnh tầng: 6m2, Kho 3.5m2, Phòng giải trí: 15m2, Hành lang: 1.2m, Sân phơi: 12m2

Việc bố trí 1 phòng giải trí, cộng với 1 phòng thờ và nhà kho cho phép việc phục vụ các nhu cầu về mặt văn hóa, tinh thần của các thành viên trong gia đình. Thiết kế biệt thự 11x8m có phòng giải trí có diện tích sử dụng rộng rãi, bạn có thể cùng với những người thân yêu trong gia đình tận hưởng những giây phút giải trí cuối ngày trên đây. Khu vực ban công tầng 3 có thể thiết kế để trồng hệ thống cây xanh mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu cho việc sử dụng cũng như tăng thêm hiệu quả gần gũi với thiên nhiên đối với không gian nơi đây.

Có thể bạn quan tâm: Biệt thự 3 tầng sang trọng 4 phòng ngủ

3. Phương án thiết kế ngoại thất các mẫu nhà 11x8m.

Đối với từng mẫu nhà thì các phương án thiết kế ngoại thất lại khác nhau. Sau đây là các phương án thiết kế ngoại thất mà Angcovat sẽ đưa ra đối với các loại nhà.

Phương án thiết kế ngoại thất mẫu nhà 11x8m 1 tầng.

                                        Hình ảnh mẫu nhà 11x8m hiện đại 1 tầng.

                                       Hình ảnh mẫu nhà 11x8m hiện đại 1 tầng.

Kích thước của căn nhà có mặt tiền 11m và đây là kích thước vừa phải, không quá rộng cũng không quá chật chội như các ngôi nhà phố ở các thành phố lớn. Chúng ta có thể dễ nhận thấy nhất của mẫu nhà ngang 11m này đó là vẻ đẹp của sự đơn giản, tinh tế và hài hòa cân đối. Nhìn tổng thể sẽ thấy được không gian mặt tiền được chia thành 3 khối cơ bản gồm sảnh chính giữa và hai bên là cửa sổ đối xứng với nhau. Điểm nổi bật tiếp theo là cách trang trí mặt tiền ngôi nhà đó là gạch ốp tường và chân tường. Lựa chọn loại gạch ceramic có độ bền cơ học cao, dễ dàng lau rửa vệ sinh, bảo vệ lớp tường phía trong tránh tác động trực tiếp của nước mưa và thời tiết nồm ẩm gây nấm mốc,... Màu gạch được lựa chọn là tone màu ghi có pha chút màu nâu đất hài hòa, dễ chịu và tạo cảm giác gần gũi vô cùng.

Ngôi nhà được sử dụng hệ thống mái thái vô cùng sang trọng, có kết cấu bền vững và sở hữu độ dốc lớn, tạo hình chóp chữ A nên rất cân đối hài hòa cho công trình nhà ở biệt thự 1 tầng. Thay vì những nét mộc mạc đơn sơ như những ngôi nhà 1 tầng mái ngói đỏ tươi, thì mẫu nhà 11x8m này lại sở hữu hình khối mang đường nét kiến trúc hiện đại, phù hợp với cuộc sống năng động thoải mái như hiện nay. Mái thái có tính chống ẩm và chống thấm rất tốt.  Bên cạnh đó mái thái nổi tiếng với độ bền và tuổi thọ cao, chống chịu được với môi trường tự nhiên. Vì vậy mà được nhiều gia chủ yêu mến lựa chọn. Hơn thế nữa mái thái có những gợn sóng mềm mại, đa dạng về kiểu dáng, kích thước, màu sắc nên gia chủ dễ dàng lựa chọn phù hợp với sở thích, phong thủy. Mái thái màu xanh lam rất sang trọng và lịch lãm, vì thế mà màu xanh lam thường xuất hiện ở các mẫu nhà biệt thự phong cách châu âu.

Tất cả những yếu tố trên chính là những ưu điểm của mẫu nhà 1 tầng có mặt tiền 11m. Ngôi nhà đảm bảo các tiêu chí về thẩm mỹ, công năng cũng như phong thủy mà bất kỳ ngôi nhà nào do Angcovat triển khai cũng phải đạt được. 

Phương án thiết kế ngoại thất mẫu nhà 11x8m 2 tầng.

                                            Hình ảnh mẫu nhà 11x8m hiện đại 2 tầng.

 

                                           Hình ảnh mẫu nhà 11x8m hiện đại 2 tầng.

Căn nhà này được đội ngũ Angcovat thi công vào cuối năm 2020 đã nhận được độ hài lòng tuyệt đối từ gia chủ. Ngôi nhà mang kiến trúc hiện đại nhìn vào mặt tiền của mẫu nhà 11x8m rộng rãi thoáng mát chúng ta nhận ra ngay sự đóng góp không nhỏ của vật liệu kính cường lực. Kính ở cửa sổ, cửa chính, ô thoáng và ở lan can ban công. kính được biết tới với vai trò kết nối không gian bên trong - bên ngoài ngôi nhà rất tốt. Kính không hạn chế mắt người nhìn nên tạo ra ảo tượng không gian rộng lớn hơn so với thực tế. Ngoài ra kính là vật liệu lấy sáng cực tốt, thu hút ánh sáng mặt trời giúp cho không gian bên trong tràn ngặp ánh sáng. So với việc thi công và đầu tư các vật liệu truyền thống như các loại cửa gỗ tốt thì chi phí xây nhà hoàn thiện bằng loại của kính sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Hơn thế với điều kiện thời tiết nắng lắm mưa nhiều như ở nước ta thì việc làm kính sẽ không bị tác động bởi nước mưa, gió bão hay nồm ẩm.

Ngôi nhà được đổ mái bằng sau đó lợp vì kèo và dán ngói để kiết kiệm tối đa chi phí cho gia chủ. Vừa tiết kiếm được chi phí vừa có thể khi làm nhà mái bằng chủ nhân của ngôi nhà có thể tận dụng khoảng không gian sân thượng để kê bàn trà thưởng trà ngắm hoa và khung cảnh bình minh vào mỗi sáng mai hay hoàng hôn khi chiều tà.

Đá ốp tường màu nâu cũng chính là điểm nổi bật của ngôi nhà trong cách vận dụng màu sắc hài hòa giữa các vật liệu. Thay vì chỉ sơn tường đơn giản thì trong bản vẽ thiết kế này, chúng tôi sử dụng loại gạch ceramic có màu sắc phù hợp với yếu tố phong thủy cũng như tính thẩm mỹ thời thượng hiện nay. Màu nâu đất gợi lên sự giản dị, đời thường và rất sang trọng đẳng cấp. 

Phương án thiết kế ngoại thất mẫu nhà 11x8m 3 tầng.

                                           Hình ảnh mẫu nhà 11x8m hiện đại 3 tầng.

                                          Hình ảnh mẫu nhà 11x8m hiện đại 3 tầng.

Thiết kế nhà 3 tầng 11x8m vận dụng tối đa ưu điểm của kiến trúc hiện đại. Đối với không gian của kiến trúc hiện đại, việc sử dụng các đặc điểm kiến trúc tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối, không gian, tổ chức mặt bằng tự do phi đối xứng. Việc tập trung vào mô tả và sử dụng nhiều mảng, khối đường lối kiến trúc rõ ràng mang tính hình học. Yếu tố gần gũi với không gian xanh được đưa vào mẫu thiết kế nhà đẹp 90m2 1 cách tối đa và hoàn thiện nhất.

Màu sắc chính của căn nhà 11x8m hiện đại này là gam màu trắng cộng với sử dụng màu gỗ nâu trầm ấm áp. Với sự kết hợp, tương phản màu sắc mạnh mẽ như vậy, ngôi nhà thực sự đem lại cảm giác sang trọng. Phần mặt tiền ngôi nhà cũng được sử dụng loại cửa kính giúp lấy sáng được nhiều nhất cho mẫu thiết kế nhà đẹp 11x8m hiện đại này.

Xem thêm: Mẫu nhà mái nhật có gác lửng độc đáo

4.Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà 11x8m đẹp nhất hiện nay.

Nằm trong số những đơn vị thiết kế nhà 11x8m uy tín bậc nhất Hà Nội không thể không kể tới:  Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG

                            Mẫu thiết kế nhà 11x8m để ở kết hợp kinh doanh karaoke 4 tầng 120m2

Mẫu thiết kế nhà 11x8m để ở kết hợp kinh doanh karaoke 4 tầng 120m2

Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG là một trong những đơn vị thiết kế nhà 11x8m uy Tín có Tiếng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề về phong cách thiết kế nhà, sự phân bổ khoa học về công năng, kèm theo đó là sự am hiểu về phong thủy đội ngũ Angcovat đã đem đến sự hài lòng cho rất nhiều gia chủ. 

Theo đó, khi lựa chọn thiết kế nhà tại Angcovat khách hàng sẽ được:

-Miễn phí tư vấn tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất nhà ở, biệt thự bởi những kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm tại các thành phố lớn.
-Tư vấn giám sát thi công phần thô cho đến lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất.
-Tư vấn cách chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với công năng cũng như tính thẩm mỹ từ khâu thiết kế đến khi thi công cho căn nhà 11x8m.

               

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận