Đừng bỏ lỡ mẫu biệt thự 140m2 3 tầng mái Nhật hiện đại tại Hưng Yên BT5250421

 Sở hữu một ngôi nhà, bạn không chỉ đơn thuần là chủ nhân của một công trình kiến trúc. Ngôi nhà đối với con người mang một tầng ý nghĩa vô cùng lớn nao. Ngôi nhà chính là nơi các thành viên của gia đình cùng sinh hoạt, cùng trải qua những niềm vui, cùng sẻ chia những nỗi buồn... Bởi đó, ngôi nhà thường được gọi bằng một cái tên vô cùng thân thuộc - Không gian sống.

Cũng bởi việc sở hữu một ngôi nhà có ý nghĩa thiêng liêng như vậy nên việc thiết kế ra chúng được các gia chủ vô cùng coi trọng. Đây cũng là lý do tại sao anh Phạm Văn Phúc đã không quản đường xa, lặn lội từ Hưng Yên đến với Kiến trúc Angcovat để được tư vấn thiết kế mẫu biệt thự 140m2 của gia đình.

Xem thêm: Vẻ đẹp sang trọng toát lên từ mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật hiện đại 180m2 

Thông tin cơ bản vễ mẫu thiết kế biệt thự 140m2 của gia đình anh Phúc

Việc tiếp nhận những khách hàng ngoại tỉnh là điều vô cùng quen thuộc với Kiến trúc Angcovat. Sở dĩ như vậy là bởi Angcovat luôn làm việc vô cùng tốt với các khách hàng ngoại tỉnh nhờ chính sách làm việc từ xa. Nhưng việc anh Phạm Văn Phúc đến với kiến trúc Angcovat trong thời điểm này - dịch bệnh Covid-19 - đang diễn biến phức tạp lại trở nên vô cùng đáng quý.

Quá trình đàm phán, làm việc trực tiếp với khách hàng dĩ nhiên sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong quá trình này, khách hàng và kiến trúc sư sẽ có sự trao đổi và thống nhất ý kiến về sản phẩm kiến trúc sắp được thiết kế. Và cũng nhờ có sự trao đổi này mà kiến trúc sư đã hiểu được yêu cầu, nhu cầu về không gian sống của gia đình anh Phúc.

Gia đình anh mong muốn xây dựng một ngôi biệt thự 140m2 dưới hình thức 3 tầng theo phong cách kiến trúc hiện đại. Công trình được thiết kế và xây dựng trên lô đất có diện tích 380m2 rộng rãi. Nhu cầu về mặt công năng sử dụng của anh Phúc bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn, 5 phòng ngủ, 4 WC cùng một số công năng hữu ích khác. Và đặc biệt, công trình được thiết kế và xây dựng trong khoảng kinh phí không quá 3 tỷ đồng.

Nắm bắt được những yêu cầu này của gia chủ, kiến trúc sư đã tiến hành thực thi bản vẽ thiết kế biệt thự 140m2 theo cách phù hợp nhất. Và, bảng ghi dưới đây đã thể hiện một số thông tin cơ bản nhất về mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 140m2 này.

  • Mã số 
 BT5250421
  • Số tầng
 03
  • Chủ đầu tư 
 Anh Phạm Văn Phúc
  • Địa Chỉ 
 Hưng Yên
  • Mặt tiền
 15.6m
  • Chiều sâu

 11.7m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kích thước lô đất

 380m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 2.6 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích nhà: 140m2/sàn

- Thông số các phòng:  

 +) Tầng 1: Sảnh chính: 13m2; Sảnh trung tâm: 14m2; Phòng khách: 25.5m2; Phòng ngủ 1: 14.1m2; Phòng thờ 12.4m2; WC1: 2.9m2; WC2: 3.7m2; Phòng bếp ăn: 22m2.

 +) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 18.5m2; Phòng ngủ 3: 15.3m2; ban công 4.5m2; Phòng ngủ 4: 25.5m2; Phòng ngủ 4: 23,6m2; Sân chơi – phơi: 14.7m2; WC3: 4.2m2; WC4: 4.2m2.

 +) Tầng 3: Phòng ngủ 5: 15.3m2; Phòng giải trí: 20.6m2; Phòng kho: 4.2m2; Ban công: 9.3m2; Sân chơi: 22.7m2.

 

Từ bảng thông tin cơ bản trên, chúng ta đã có thể thấy được mẫu thiết kế biệt thự 140m2 3 tầng này đã thoả mãn, đáp ứng hoàn toàn yêu cầu của chủ đầu tư. Và sau đây, chúng ta sẽ di tìm hiểu cụ thể từng nội dung một có liên quan đến phương án thiết kế không gian sống ấn tượng này.

Xem thêm: Gợi ý cách thiết kế biệt thự 130m2 3 tầng mái Nhật hiện đại khiến nhiều người say mê

 Mẫu biệt thự 140m2 3 tầng được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại 

Đối với một công trình kiến trúc nói chung và một ngôi biệt thự dân dụng nói riêng, việc lựa chọn cho nó một phong cách phù hợp là vô cùng cần thiết. Phong cách kiến trúc đóng vai trò như kim chỉ nam cho quá trình thiết kế. Nó giúp định hình, định hướng lối phát triển của việc thiết kế, tạo hình và sắp xếp bố cục cho công trình. Và đối với mẫu biệt thự 140m2 này cũng vậy, ta cần phải lựa chọn một phong cách kiến trúc thực sự phù hợp.

Việc lựa chọn phong cách kiến trúc này phải dựa trên một số tiêu chí như sau: Thứ nhất là nhu cầu, sở thích của gia chủ; Thứ hai là diện tích, kích thước ô đất xây dựng; Thứ ba là khả năng kinh tế - tài chính của gia chủ. Sau quá trình bàn bạc, thương lượng với gia chủ, chúng tôi tiếp nhận được một số thông tin như sau: Thứ nhất, gia chủ mong muốn xây dựng một không gian sống vừa xinh đẹp lại vừa khoẻ khoắn, trẻ trung và năng động; Thứ hai kích thước cùng diện tích ô đất xây dựng ở mức tương đối rộng; Thứ ba, chi phí xây dựng nằm trong khoảng 2.5 - 3 tỷ đồng.

Như vậy, mọi điều kiện khách quan cùng chủ quan trong trường hợp này đều hướng đến phong cách kiến trúc hiện đại. Việc áp dụng phong cách kiến trúc hiện đại vào thiết kế và tạo hình sẽ giúp gia chủ có được không gian sống hợp ý nhất.

mẫu biệt thự 140m2 3 tầng đẹp tại Hưng Yên

Mẫu biệt thự 140m2 3 tầng mái Nhật hiện đại vô cùng ấn tượng, hấp dẫn

Từ sự tư vấn tận tình của kiến trúc sư, chủ đầu tư đã quyết định sẽ áp dụng phong cách kiến trúc hiện đại cho công trình biệt thự 140m2 sắp được thiết kế. Quyết định này đã không làm cho gia chủ phải hối hận.

Tại mẫu biệt thự 140m2 này, kiến trúc sư không quá tập trung vào các chi tiết mà đi sâu thể hiện hình khối. Những khối kiến trúc được tạo hình vuông vức đầy khoẻ khoắn. Tuy nhiên, để tránh tạo ra sự cứng nhắc, khô cứng, kiến trúc sư đã vô cùng tài tình trong việc sắp xếp những khôi nhô ra cùng thụt vào vô cùng hợp lý.

Bên cạnh hình khối, màu sắc cũng là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng làm nên sự thành công của mẫu thiết kế biệt thự 140m2 này. Gam lạnh đã được kiến trúc sư tận dụng tuyệt đối cho quá trình "làm màu" cho công trình. Cũng chính nhờ công trình này mà ta có thể nhận thấy được khả năng "dụng màu" của kiến trúc sư Angcovat "cao thâm" đến độ nào.

Thứ nhất. tường bao ngoại thất được sơn chủ yếu bằng màu trắng. Trắng có thể coi là một trong những màu sắc kinh điển. Không chỉ đối với kiến trúc mà trong tất cả những lĩnh vực khác, trắng đều được coi là mà sắc của sự "an toàn". An toàn ở đây được hiểu là nó sẽ giúp cho cá thể mà nó bao phủ không bị "cũ" đi, không bị "lỗi mốt" và kém sắc sau sự bào mòn của thời gian. Bởi đó, người ta sử dụng trắng như một sự lựa chọn an toàn. Đặc biệt là trong lĩnh vực kiến trúc, màu trắng được sử dụng đặc biệt nhiều. Nguyên nhân bắt nguồn từ thực tế những công trình kiến trúc thường có niên đại khá lớn. Từ đó, người ta cần phải sơn lên nó màu sắc có thể phù hợp với mọi hoàn cảnh, mọi thời đại...

Không chỉ "an toàn", màu trắng còn mang trong mình khí chất vô cùng xuất chúng. Trắng đại diện cho những gì thanh tao, trang nhã và quý phái nhất. Màu trắng thường đại diện cho thiên đường - nơi mà chỉ có thể dung được những điều đẹp đẽ, tốt lành nhất. Sự thanh thuần nhưng đầy khí chất của sắc trắng sẽ giúp cho những chi tiết, những bộ phận dù là lớn hay nhỏ của công trình kiến trúc biệt thự 140m2 trở nên xinh đẹp và hấp dẫn nhất.

Thứ hai là hệ thống gạch thẻ ốp tường, khung cửa cùng các chi tiết trang trí đều sử dụng màu nâu. Dù có thể là những tone khác nhau nhưng những màu sắc này đều thuộc một gam màu duy nhất - NÂU. Sự đồng bộ, nhất quán này tạo nên vẻ đẹp sức hấp dẫn của công trình. Dù không khoa chương nhưng sắc nâu được sử dụng tại đây, không thể nghi ngờ đã làm nên vẻ đẹp, giá trị thẩm mỹ vô cùng cao của mẫu thiết kế biệt thựu 140m2 kiến trúc hiện đại này.

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 250m2 đẳng cấp có tầng hầm và bể bơi hiện đại đẹp

Mẫu biệt thự 140m2 3 tầng sử dụng hệ thống vật liệu đặc biệt phù hợp

Chúng ta không thể biến một bản vẽ thiết kế trên giấy tờ thành một công trình kiến trúc hoàn mỹ trên thực tế nếu thiếu mật sự có mặt của những vật liệu xây dựng. Vật liệu xây dựng giữ vai trò vô cùng to lớn trong việc làm nên vẻ đẹp, chất lượng của công trình kiến trúc. Bởi đó, việc lựa chọn ra một hệ thống những vật liệu xây dựng phù hợp là vô cùng quan trọng.

Hiển nhiên, đối với mẫu biệt thự 140m2 3 tầng hiện đại này, kiến trúc sư đã hiểu rất rõ nội dung đó. Tác giả của mẫu thiết kế này đã lựa chọn cho nó một hệ thống những vật liệu vô cùng phù hợp. Những vật liệu này đã tôn lên khí chất trẻ trung, năng động và thời thượng của không trình đến mức cao nhất. Và ở đây, chúng ta ấn tượng đặc biệt với hai loại vật liệu: Gạch thẻ ốp tường và kính làm cửa cùng lan can. 

mẫu thiết kế biệt thự 140m2 3 tầng ở quê

 Phương án sử dụng vật liệu tối ưu của kiến trúc sư tại mẫu biệt thự 140m2 3 tầng mái Nhật

Gạch thẻ ốp tường được kiến trúc sư lựa chọn có màu nâu sẫm. Loại gạch này vừa tôn lên vẻ đẹp, khí chất thanh tao của mẫu thiết kế biệt thự 140m2 vừa giữ vai trò vô cùng to lớn trong việc bảo vệ. Tường bao khu vực tầng 1 của công trình gần như được ốp hoàn toàn bằng gạch thẻ. Trong thực tế, tầng 1 chính là nơi chịu tác động lớn nhất từ các yếu tố ngoại cảnh. Chính bởi vậy, việc ốp gạch tại đây đã góp phần vô cùng lớn trong việc bảo vệ khu vực này. Việc vệ sinh hay tu sửa qua gạch thẻ dễ dàng hơn nhiều so với thực hiện trực tiếp trên mảng tường "trần".

Kính được dùng làm vật liệu chính cho hệ thống cửa và ban công. Tại mẫu thiết kế biệt thự 140m2 này, chỉ có duy cửa ra vào chính tại tầng 1 là sử dụng gỗ làm vật liệu chính. Còn lại, những hệ thống cửa khác dù là cửa sổ, cửa ra vào đều được làm từ kính. Kính cường lực dù thoạt nhìn có vẻ mong manh nhưng thực chất nó lại rất bền và chắc. Bởi vậy, nó được sử dụng vô cùng phổ biến trong thiết kế và xây dựng đặc biệt là tại những công trình kiến trúc hiện đại. Kính được sử để làm cửa và ban công đã giúp cho sự năng động, trẻ trung của công trình được thể hiện trọn vẹn.

Xem thêm: Thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng mặt tiền 12m hình chữ L hiện đại ở Chương Mỹ - Hà Nội

Mẫu biệt thự 140m2 3 tầng hiện đại sở hữu hệ thống mái Nhật hoành tráng

 Một nhân tố mà ta không thể không nhắc đến khi chiêm ngưỡng mẫu thiết kế biệt thự 140m2 3 tầng hiện đại này chính là hệ thống mái. Mái là bộ phận không thể thiếu trong một công trình kiến trúc. Cũng bởi thế mà người xưa có câu: "Con không cha như nhà không nóc". Chỉ với một câu nói đó thôi đã đủ cho ta thấy tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của hệ thống mái đối với một ngôi nhà.

Mái nhà trước tiên mà giữ vai trò bảo vệ. Mái là bộ phận trên cùng của một côg trình kiến trúc. Bởi đó, nó sẽ nhận lấy sự tác động mạnh mẽ và to lớn từ các yếu tố ngoại cảnh mà cụ thể nhất chính là các hiện tượng thời tiết (mưa, nắng, gió, tuyết...). Không gian sống của con người có thực sự thoải mái, dễ chịu hay không, phụ thuộc rất nhiều vào bộ phận mang tên mái này. Bởi vậy, việc tạo ra một hệ thống mái bền chắc là điều vô cùng quan trọng.

Không chỉ có vậy, mái còn mang ý nghĩa vô cùng to lớn trong phương diện thẩm mỹ. Nó góp phần không nhỏ vào việc thể hiện vẻ đẹp, khí chất cùng sức hấp dẫn của công trình. Việc lựa chọn mái cho công trình kiến trúc không phải là điều đơn giản. Không phải chỉ cần dựa trên sở thích của gia chủ, việc lựa chọn mái phải được xem xét dựa trên các phương diện như phong cách kiến trúc, kinh tế và đặc biệt là điều kiện thời tiết. Hệ thống mái được lựa chọn phải thoả mãn tất cả những điều kiện chủ quan và khách quan trên mới có thể thực sự được coi là hoàn mỹ.

mẫu biệt thự 140m2 mái nhật sang trọng đẹp

 Phương án thiết kế mái ấn tượng tại ngôi biệt thự 140m2 3 tầng hiện đại

Loại mái được kiến trúc sư và gia chủ sử dụng cho mẫu biệt thự 140m2 này chính là mái Nhật. Đây là loại mái có độ dốc không quá lớn và độ vẩy không quá cao. Tuy nhiên, nó vẫn thể hiện nét sang trọng và quý phái nhờ chính cách đổ viền tạo khuôn vô cùng hoàn mỹ và chỉn chu.

Đặc biệt, nó còn được lợp bằng một hệ thống ngói. Ngói được lợp tại hệ thống mái này có màu nâu đen. Đây tiếp tục là một sự lựa chọn hoàn hảo về mặt màu sắc. Hệ thống mái ngói góp phần to lớn trong việc làm nên sự đồng bộ của không gian kiến trúc. Nhờ vậy mà công trình biệt thự 140m2 trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn.

Xem thêm: Giải pháp thiết kế nhà mặt tiền 12m hiện đại 3 tầng chữ L cho năm 2021

Phương án quy hoạch sân vườn vô cùng hợp lý dành cho mẫu biệt thự 140m2

 Sau thiết kế ngoại thất, ta đến với không gian sân vườn của mẫu biệt thự 140m2. Công trình được kiến trúc sư tiến hành quy hoạch vô cùng tốt. Sự đồng bộ về cả thiết kế ngoại thất và cảnh quan chính là chìa khoá đưa không gian sống của con người tiến gần đến hai chữ - HOÀN MỸ.

tư vấn quy hoạch mẫu biệt thự 140m2 trên lô đất hình méo

Hình ảnh tổng mặt bằng kiến trúc mẫu thiết kế biệt thự 140m2 mái Nhật hiện đại

Như đã thấy ở trên, cảnh quan kiến trúc của công trình biệt thự 140m2 này được cấu thành từ 3 nhân tố: ngôi biệt thự, sân và vườn. Thiết kế biệt thự thì chúng ta đã nói rất chi tiết ở nội dung phía trên nên ở đây, chúng ta sẽ tập trung vào hai yếu tố sân và vườn. 

Trước tiên là sân. Sân là khoảng trống bao quanh  mọi mặt của ngôi biệt thự 140m2. Không gian sân rộng rãi này không chỉ góp phần làm tăng giá trị thẩm mỹ mà còn làm tăng tính thực dụng cho công trình. Cụ thể, tại đây, gia chủ có thể cùng người thân hoặc bạn bè tổ chức các sự kiện thể thao, vui chơi, giải trí. Chính khoảng sân rộng rãi này đã góp phần tạo nên sự gắn kết đầy quý giá giữ con người với con người.

Tiếp theo là vườn. Bao quanh sân ngôi biệt thự 140m2 này là khu vực được quy hoạch để trồng cây xanh. Gia chủ có thể quyết định trồng tại đó cây cảnh, hoa tươi, cây ăn quả hay là rau xanh... Trồng gì tại đây không quá quan trọng. Mà, điều quan trọng ở đây chính là những cây xanh được trồng tại đây sẽ giúp cải thiện bầu không khí của không gian sống, cải thiện sức khoẻ cùng tinh thần của con người.

Xem ngay: Kiến trúc mẫu nhà vuông 2 tầng mái Nhật bắt kịp xu hướng 2021

 Mẫu biệt thự 140m2 3 tầng mái Nhật vô cùng hấp dẫn nhờ tiện nghi và đầy đủ về công năng sinh hoạt

Giá trị của một công trình kiến trúc, đặc biệt là nhà biệt thự dân dụng không phải chỉ đơn thuần nằm ở hình thức bên ngoài mà còn thể hiện qua không gian nội thất. Không gian bên trong ngôi nhà biệt thự đó chính là nơi bố trí những công năng sinh hoạt cho con người. Chính bởi đó, cuộc sống sinh hoạt của con người có thực sự thoải mái, tiện nghi hay không phụ thuộc rất lớn vào phương án bố trí công năng này.

Tại đây, kiến trúc sư đã bố trí không gian nội thất của mẫu biệt thự 140m2 3 tầng theo cách vừa đảm bảo sự tiện nghi, đầy đủ lại vừa khoa học và thẩm mỹ. Ta hoàn toàn có thể cảm nhận điều đó thông qua những hình ảnh bố trí mặt bằng nội thất công trình biệt thự 140m2 3 tầng sau đây:

mặt bằng tầng 1 mẫu biệt thự 140m2 5 phòng ngủ

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu thiết kế biệt thự 140m2 3 tầng mái Nhật hiện đại

Khu vực tầng 1 ngôi biệt thự 140m2 được bố trí với những công năng sau: Sảnh chính: 13m2; Sảnh trung tâm: 14m2; Phòng khách: 25.5m2; Phòng ngủ 1: 14.1m2; Phòng thờ 12.4m2; WC1: 2.9m2; WC2: 3.7m2; Phòng bếp ăn: 22m2.

mặt bằng tầng 2 mẫu biệt thự 140m2 5 phòng ngủ

Mặt bằng bố trí nội thất mẫu biệt thự 140m2 mái Nhật hiện đại 

Không gian nội thất tầng 2 ngôi biệt thự 140m2 mái Nhật hiện đại này được bố trí với những công năng sau: Phòng ngủ 2: 18.5m2; Phòng ngủ 3: 15.3m2; ban công 4.5m2; Phòng ngủ 4: 25.5m2; Phòng ngủ 4: 23,6m2; Sân chơi – phơi: 14.7m2; WC3: 4.2m2; WC4: 4.2m2.

mặt bằng tầng 3 mẫu biệt thự 140m2 5 phòng ngủ

Mặt bằng bố trí nội thất mẫu biệt thự 140m2 3 tầng mái Nhật

Không gian tầng 3 của mẫu thiết kế biệt thự 140m2 hiện đại mái Nhật này được lấp đầy bằng những công năng sau: Phòng ngủ 5: 15.3m2; Phòng giải trí: 20.6m2; Phòng kho: 4.2m2; Ban công: 9.3m2; Sân chơi: 22.7m2.

Đó chính là những nội dung chính là chúng ta cần phải lưu ý khi tìm hiểu về mẫu thiết kế biệt thự 140m2 3 tầng mái Nhật kiến trúc hiện đại này. Để trở thành chủ nhân thực thụ của một không gian sống hoàn mỹ, bạn cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế và thi công với năng lực, kinh nghiệm và uy tín tốt. Và, Kiến Trúc Angcovat sẽ cung cấp cho bạn tất cả những dịch vụ đó với chất lượng tốt nhất. 

Liên hệ hotline 0988030680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 tân cổ điển sang trọng

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận