Thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 tân cổ điển sang trọng BT5220421

 

Có phải bạn đang tìm kiếm một hình mẫu không gian sống vừa xinh đẹp, sang trọng lại vừa đầy đủ tiện nghi? Nếu đây là băn khoăn của bạn thì hãy cân nhắc đến mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 kiến trúc tân cổ điển này. Đây chính là lời giải cho một khôn gian sống có hình thức lý tưởng kết hợp với công năng tiện nghi.

Tiếp nhận thông tin và yêu cầu từ phía chủ đầu tư trước khi thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2

Về cơ bản, việc xây dựng một ngôi nhà chính là cung cấp một không gian sống, không gian sinh hoạt xinh đẹp với đầy đủ tiện nghi cho con người. Chính bởi đó, dù kiến trúc sư là người sẽ thiết kế ra ngôi nhà đó thì cũng không thể hoàn toàn thực hiện quá trình sáng tạo theo ý kiến cá nhân của bản thân được. Trước khi bắt tay vào quá trình thiết kế, kiến trúc sư cần trao đổi, tổng hợp và thống nhất ý kiến với gia chủ - chủ đầu tư về yêu cầu về mặt hình thức cũng như công năng sử dụng sẽ được bố trí tại công trình đó.

Và dĩ nhiên, việc thiết kế ngôi biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này không hề ngoại lệ. Tại đây, chủ đầu tư đã đưa ra yêu cầu vô cùng cụ thể để kiến trúc sư có thể dựa theo đó thực hiện quá trình thiết kế và sáng tạo.

Thứ nhất là về diện tích và số tầng của công trình. Gia chủ tại đây đã yêu cầu kiến trúc sư thiết kế một ngôi biệt thự diện tích 120m2 gồm có 3 tầng.

Thứ hai là về phong cách kiến trúc sẽ được định hướng trong thiết kế và tạo hình công trình. Chủ đầu tư này vô cùng mong muốn sẽ sở hữu một không gian sống vừa xinh đẹp lại vừa sang trọng, thanh tao. Và, phong cách kiến trúc phù hợp nhất cho yêu cầu này chính là tân cổ điển.

Thứ ba là về màu sắc. Gia chủ tại đây đã đưa ra yêu cầu rằng kiến trúc sư cần phải lựa chọn được hệ thống màu sắc trang trí sao cho vừa thanh lịch, nhã nhặn lại vừa tôn lên vẻ đẹp, sự quý phái của công trình. Và, kiến trúc sư đã làm vô cùng tốt điều này thông qua mình chứng tốt nhất chính là mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2.

Thứ tư là về hệ thống mái. Chủ đầu tư tại đây vô cùng yêu thích và mong muốn áp dụng hệ thống mái thái cho không gian sinh hoạt của bản thân cùng các thành viên trong gia đình. Bởi vậy, nhiệm vụ của kiến trúc sư chính là tạo ra một phương án mái vừa phù hợp với yêu cầu của gia chủ, vừa phù hợp với hình thái mà công trình đang hướng tới.

Thứ năm là về công năng sử dụng. Chủ nhân của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này đã yêu cầu kiến trúc sư bố trí tại đây 5 phòng ngủ, 1 phòng khách + thờ, 1 phòng bếp + ăn, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng khokho, 1 sân chơi, 1 sân phơi cùng một số công năng cần thiết khác.

Đó chính là những yêu cầu cơ bản mà chủ đầu tư đã đưa ra để kiến trúc sư Angcovat thực hiện áp dụng vào quá trình thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem cách mà kiến trúc sư giải quyết đề bài này thông qua nội dung sau đây.

Khám phá top 5 mẫu thiết kế biệt thự mini 3 tầng đẹp được xây dựng nhiều nhất 2023

Một số thông tin cơ bản về mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 kiến trúc tân cổ điển

Tại đây, chúng tôi đã liệt kê một số thông tin cơ bản giúp cho người đọc có được cái nhìn khái quát nhất về mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này. Người đọc cũng có thể nghiên cứu xem nó có phù hợp với nhu cầu, điều kiện về không gian sống của mình không.

  • Mã số 
 BT5220421
  • Số tầng
 03
  • Chủ đầu tư 
 Ông Phạm Văn Tiến
  • Địa Chỉ 
 Thuận Thành - Bắc Ninh 
  • Mặt tiền
 10.7m
  • Chiều sâu

 16m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kích thước lô đất

 300m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 2.8 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích nhà:120m2/sàn

- Thông số các phòng:  

+) Tầng 1: Sảnh chính: 8m2; Phòng khách + thờ: 40m2; Phòng bếp + ăn: 28m2; Phòng ngủ 1: 14m2; WC 1: 4.5m2.

 +) Tầng 2: Ban công: 8m2; Phòng ngủ 4: 20m2; Phòng SHC: 30m2; Sảnh thang: 5m2; Phòng ngủ 3: 17m2; WC 2: 4.6m2; Phòng ngủ 2: 13m2;

+) Tầng 3: Phòng ngủ 5: 20m2; Sân chơi: 20m2; Sảnh thang: 4m2; Không gian chung: 13m2; Sân phơi: 14.5m2; Phòng kho: 19m2.

 

 Mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 được thiết kế theo phong cách tân cổ điển xa hoa

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 mang đậm khí chất hoài cổ. Đây là điều mà gia chủ đã định hướng ngay từ khi tiếp nhận để bài cho kiến trúc sư. Và, kiến trúc sư trong trường hợp này thực đã không làm cho chủ đầu tư phải thất vọng.

Tại mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này, kiến trúc sư đã vô cùng tài tình trong việc tạo nên một không gian ngoại thất vô cùng hoàn mỹ. Không cần quá cầu kỳ, kiểu cách như kiến trúc cổ điển nhưng công trình vẫn mang đến cho người nhìn sự hoài niệm về vẻ đẹp, về giá trị của một thời nay chỉ còn vang bóng.

Đơn giản nhưng không đơn điệu là điều mà ta có thể cảm nhận một cách sâu sắc tại đây. Kiến trúc sư không đầu tư quá nhiều vào việc tạo nên những bức phù điêu hoa mỹ hay mảng tường cầu kỳ như ở kiến trúc cổ điển. Tại đây, kiến trúc sư sử dụng nhiều hơn phong cách chấm phá - lược bớt sự rườm rà mà chỉ tập trung tạo nên điểm nhấn. Và chính điểm nhấn đó sẽ là nhân tố ghi điểm cho công trình biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này.

mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 mái thái đẹp

 Mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 áp dụng phong cách tân cổ điển trong thiết kế kiến trúc

Khi nhìn vào công trình biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này, ta ấn tượng với cách mà kiến trúc sư tạo nên những mảng tường. Những mảng tường ở đây tuy chỉ được tạo phẳng giản đơn nhưng nó lại thể hiện sức hút vô cùng lớn. Sở dĩ như vậy là bởi người thiết kế đã vô cùng tài tình khi tạo ra những chi tiết trang trí mang tính biểu tượng được đắp nổi cầu kỳ. Cùng với đó là hệ thống phào chỉ đơn giản nhưng được bố trí vô cùng hợp lý tại khu vực chân tường, cột hay thậm chí là chân mái.

Một điểm mà chúng ta không thể bỏ qua khi chiêm ngưỡng mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này chính là cách sử dụng vật liệu. Vật liệu được sử dụng tại đây không hề "mới". Nó chỉ là những vật liệu quen thuộc mà ta thường hay bắt gặp tại các công trình kiến trúc khác. Đó là hệ thống cửa gỗ kính, đó là hệ thống lan can sắt, đó là ngói lợp mái, đó là đá ốp chân tường... Dù không mới mẻ nhưng những vật liệu này đã trở thành nhân tố giữ vai trò vô cùng to lớn trong việc làm nên sự thành công của phong cách kiến trúc tân cổ điển tại mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này.

Xem thêm: Bộ sưu tập 99+ mẫu thiết kế nhà vườn đơn giản mà đẹp hiện nay 

Phương án sử dụng màu sắc tại mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 vô cùng hấp dẫn

 Để làm nên giá trị, sức hấp dẫn của công trình kiến trúc, ta không thể chỉ dựa vào hình khối cũng những chi tiết trang trí. Điều này giống như một cô gái nếu chỉ dựa vào một gương mặt xinh đẹp, ta không thể đánh giá đó là một người đẹp. Người đẹp là khi biết tận dụng lợi thế ngoại hình của mình để lựa chọn một bộ trang phục phù hợp. Bộ trang phục đó có thể không xa hoa hay đắt tiền nhưng nó phải phù hợp với khí chất của cô gái đó.

Điều đó giống như việc lựa chọn một hay một hệ thống màu sắc phù hợp với công trình kiến trúc. Màu sắc phù hợp có thể tôn lên trọn vẹn vẻ đẹp, sức hấp dẫn của công trình nhưng cũng có thể ngược lại. Hiểu được điều này, kiến trúc sư Angcovat đã khoác lên mình ngôi biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 một bộ cánh mới màu sắc vô cùng hoàn mỹ.

mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 phong cách kiến trúc tân cổ điển

 Phương án sử dụng màu sắc hoàn mỹ tại mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2

Trắng là màu sắc chủ đạo được lựa chọn cho sơn ngoại thất của công trình biệt thự 3 tầng diện tích 120m2. Sắc trắng trong kiến trúc có thể coi là sự tồn tại mang tính "kinh điển". Nó không mới nhưng cũng không bao giờ là cũ. Bởi đó, nó dưỡng như trở thành một sự lựa chọn mang tính chất "an toàn". Cũng bởi nguyên nhân này mà màu trắng vô cùng phổ biến trong sơn trang trí và bảo vệ khu vực ngoại thất của công trình kiến trúc.

Đó cũng là điều mà kiến trúc sư Angcovat có thể hoàn toàn nhận thức được. Và để phát huy tối đa điểm mạnh, sự thanh tao của sắc trắng tinh khôi này, kiến trúc sư đã lựa chọn kết hợp nó với những màu sắc khác. Dù không sử dụng những màu sơn khác nhưng kiến trúc sư đã thành công tạo nên sự nổi bật cho ngôi biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này. Tiêu biểu đó là cách lựa chọn những vật liệu có màu sắc nổi bật. Đó là hệ thống cửa gỗ kính với gỗ màu nâu sẫm; Đó là cách dùng đá tối màu ốp cho sảnh, cho chân cột và bậc tam cấp; Đó là cách tạo nên hệ thống ban công sắt xinh đẹp, sang trong có màu đen... Dù là những màu sắc đối lập nhưng khi được kết hợp với nhau, chúng lại dễ dàng tạo nên một kiệt tác kiến trúc mang tên biệt thự 3 tầng diện tích 120m2.

Xem thêm: Choáng ngợp trước những mẫu nhà mái thái 300m2 hoành tráng

Hệ thống mái được lựa chọn vô cùng phù hợp với mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 120m2

Một nhân tố vô cùng quan trọng làm nên sự thành công của công trình biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 chính là hệ thống mái. Mái thái là phương án được kiến trúc sư cùng gia chủ lựa chọn tại đây. Mái thái với độ dốc và độ vẩy cao vừa xinh đẹp lại vừa sang trọng. Chính bởi đó, nó dễ dàng tôn lên khí chất cao quý của công trình biệt thự 3 tầng tân cổ điển diện tích 120m2 này.

 

mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 mặt tiền 10m sâu 16m

Tạo hình mái hấp dẫn của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 

Hệ thống mái được sử dụng tại đây vừa tôn lên vẻ đẹp, sức hút của công trình vừa mang một tầng ý nghĩa vô cùng lớn lao về mặt điều hoà bầu không khí. Cụ thể, mái thái với độ dốc cùng độ vẩy lớn và được lợp một hệ thống ngói phía trên giúp cho khẳ năng thoát nước mưa vô cùng tốt. Nhờ đó mà nó góp phần quan trọng quá trình chống thấm, chống dột của công trình. Cũng nhờ có lớp ngói được lợp phía trên hệ kèu đó mà khả năng chống nóng của công trình được cải thiện vô cùng tốt. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho bầu không khí bên trong những công trình có hệ thống mái dốc lợp ngói luôn ôn hoà, mát mẻ hơn những công trình sử dụng hệ mái bằng bê tông.

Xem thêm: Bản vẽ thiết kế mẫu nhà 9x13m 3 tầng mái thái hiện đại 110m2 ở Gia Lâm - Hà Nội

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 trở nên hoàn mỹ nhờ cách bố trí công năng sử dụng 

Giá trị của một công trình kiến trúc, đặc biệt là công trình kiến trúc được thiết kế, xây dựng và sử dụng với mục đích dân dụng không phải chỉ được đánh giá qua hình thức bên ngoài mà quan trọng chính là khu vực nội thất cùng các công năng sử dụng. Sở dĩ như vậy là bởi mục đích cơ bản nhất của việc xây dựng một ngôi nhà chính là cung cấp không gian sinh hoạt cho con người. Cũng bởi lẽ đó mà người ta thường gọi nhà ở với một cái tên khác - Không gian sống.

Đó chính là lý do tại sao khi đánh giá giá trị của một ngôi nhà, người ta xem trọng hơn ở phương diện công năng, không gian sử dụng. Việc có đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng về mặt công năng và không gian của con người hay không đã trở thành tiêu chí đánh giá chính mà chúng ta không thể bỏ qua.

Hiểu được điều này, kiến trúc sư Angcovat đã vô cùng lưu tâm trong việc bố trí công năng sử dụng bên trong ngôi biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này. Những công năng được kiến trúc sư bố trí tại đây vừa thoả mãn nhu cầu sử dụng của gia chủ cùng các thành viên trong gia đình vừa đáp ứng được các yếu tố như thẩm mỹ, khoa học, phong thuỷ... Và để chứng minh cho điều đó, chúng ta sẽ cùng khác phá những mặt bằng công năng sử dụng được kiến trúc sư vô cùng dụng tâm tạo ra sau đây.

 Mặt bằng bố trí nội thất tầng 1 mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 120m2

 Trước tiên, chúng ta đến với không gian tầng 1 của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2. Đây là không gian đầu tiên mà chúng ta tiếp xúc khi tiến vào ngôi biệt thự này. Chính bởi đó, nó cần phải thoả mãn được nhu cầu sử dụng của con người vừa phải thực hoàn mỹ để tạo ấn tượng tốt cho con người.

bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2

Mặt bằng nội thất tầng 1 ngôi biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 tân cổ điển 

Không gian nội thất nơi đây được kiến trúc sư bố trí với những công năng vô cùng hợp lý. Nó phù hợp tuyệt đối với diện tích cùng kích thước thực tế của công trình nói chung và của tầng 1 nói riêng. Cụ thể, những công năng được bố trí tại tầng 1 mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này bao gồm: Sảnh chính: 8m2; Phòng khách + thờ: 40m2; Phòng bếp + ăn: 28m2; Phòng ngủ 1: 14m2; WC 1: 4.5m2. Những công năng này chắc chắn sẽ mang lại không gian sinh hoạt tại vô cùng vừa ý tại tầng 1 cho con người.

Xem thêm: Gợi ý cách thiết kế biệt thự 130m2 3 tầng mái Nhật hiện đại khiến nhiều người say mê

Phương án bố trí công năng sử dụng tầng 2 của ngôi biệt thự 3 tầng diện tích 120m2

Tiếp theo, chúng ta tiến lên tầng 2 của ngôi biệt thự 3 tầng diện tích 120m2. Không gian nơi đây khá khép kín với việc tập trung vào bố trí những công năng riêng tư như phòng ngủ. Và, một không gian vô cùng rộng rãi đã được gia chủ cùng kiến trúc sư bố trí tại đây - phòng sinh hoạt chung. Dù là phòng sinh hoạt chung nhưng nó lại khép kín, không hề ảnh hưởng tới không gian riêng tư của từng cá nhân. Cách bố trí khoa học này vẫn thật là đáng nể.

bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 1 phòng khách 5 phòng ngủ Hình ảnh mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 120m2

 Không gian nội thất tầng 2 của công trình biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này được bố trí với những công năng cụ thể sau: Ban công: 8m2; Phòng ngủ 4: 20m2; Phòng SHC: 30m2; Sảnh thang: 5m2; Phòng ngủ 3: 17m2; WC 2: 4.6m2; Phòng ngủ 2: 13m2. Những công năng phù hợp, có diện tích phù hợp và được đặt tại vị trí phù hợp đã thành công tạo nên một không gian sinh hoạt lý tưởng cho gia đình gia chủ.

Xem thêm: Vẻ đẹp sang trọng toát lên từ mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật hiện đại diện tích 180m2

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2

 Cuối cùng, chúng ta lên đến tầng 3 của ngôi biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 này. Khác với các tầng dưới, không gian sinh hoạt nơi đây được bố trí khá mở với những công năng như sau: Phòng ngủ 5: 20m2; Sân chơi: 20m2; Sảnh thang: 4m2; Không gian chung: 13m2; Sân phơi: 14.5m2; Phòng kho: 19m2. Những công năng này chính là nét bút cuối và vô cùng, hoàn thiện vẻ đẹp, sự hoàn mỹ của công trình.

bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 5 phòng ngủ

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 3 mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 120m2

Trên đây chính là những nội dung về mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích 120m2 kiến trúc tân cổ điển được cung cấp bởi Kiến trúc Angcovat. Công trình được tạo ra là để dành cho ông Tiến đến từ Thuận Thành - Bắc Ninh. Nhưng, bạn cũng hoàn toàn có thể trở thành chủ nhân của một không gian sống tuyệt vời như vậy bằng cách lựa chọn Angcovat làm đơn vị tư vấn hoặc thi công trọn gói.

Bắc Ninh là một trong những địa điểm mà có nhiều công trình của kiến trúc Angcovat. Không riêng Bắc Ninh mà các tỉnh thành trong cả nước đều có dấu ấn của kiến trúc Angcovat, các công trình thiết kế thi công nhà đẹp trọn gói mời quý vị tham khảo chi tiết tại:

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thị công trọn gói trực tiếp.

Xem thêm: Hình ảnh mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 7m mái Nhật đẹp ở Hưng Yên

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận