Kiến trúc sư gợi ý công thức tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 chính xác

Xây dựng một ngôi nhà 2 tầng có diện tích 300m2 hẳn chính là ước mơ của rất nhiều người. Nhưng, việc thực hiện ước mơ đó thì không phải ai cũng có thể làm được. Để tiến gần tới ước mơ đó, điều đầu tiên mà các gia chủ cần làm được chính là xác định đúng và đủ khoản tiền cần chi trả cho quá trình xây dựng. Chỉ khi xác định được chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 thì con đường đến vơí không gian sống mơ ước của các gia chủ mới có thể trở nên bằng phẳng và thuận lợi.

Lý giải chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 đơn giản mà chính xác nhất

Lý giải chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 đơn giản mà chính xác nhất

1. Tại sao cần tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2?

Ngôi nhà đối với cuộc sống con người luôn giữ một tầm ý nghĩa vô cùng lớn lao. Nó không chỉ là nơi che mưa, chắn gió, bảo vệ cho đời sống sinh hoạt của gia đình mà nó còn mang ý nghĩa vô cùng lớn lao về mặt tinh thần. Nhà chính là nơi con người sinh hoạt và cũng là nơi các thành viên trong gia đình cùng nhau sinh sống, cùng nhau trao đổi, vun đắp tình cảm. Đặc biệt, nhà còn là cơ sở đánh giá đẳng cấp của một con người. Chính bởi vậy, việc tạo ra một ngôi nhà vừa xinh đep, vừa đầm ấm, vừa hoa mỹ là điều mà rất nhiều gia chủ hướng tới.

Với ý nghĩa to lớn đó, việc xây nhà luôn được các gia chủ coi trọng. Từng công đoạn, từng phương diện đều được các gia chủ đặc biệt để tâm. Vậy, làm sao để các gia đoạn xây dựng nhà ở diễn ra một cách thuận lợi và tốt đẹp nhất? Câu trả lời chính là cung cấp đầy đủ khoản chi phí để duy trì nó. Đối với việc xây dựng một ngôi nhà 2 tầng 300m2 cũng vậy, ta cần phải cung cấp một khoản tiền vừa đủ để quá trình thi công nó diễn ra thuận lợi. Và để làm được điều đó, điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà ta cần phải làm chính là xác định chi phí xây nhà 2 tầng 300m2.

Vai trò của việc xác định chi phí xây nhà 2 tầng 300m2

Vai trò của việc xác định chi phí xây nhà 2 tầng 300m2

Việc xây dựng một ngôi nhà, đặc biệt là một ngôi nhà biệt thự 2 tầng có diện tích lên tới 300m2, chắc chắn sẽ phải trải qua rất nhiều giai đoạn. Dù là đơn giản như san lấp, chuẩn bị mặt bằng, mua vật liệu xây dựng, thuê đơn vị vận chuyển hay thuê đội thợ thi công cho đến xây dựng, tạo hình kiến trúc đều cần đến sự duy trì từ yếu tố tài chính. Do đó, ta không thể không chuẩn bị một khoản tiền đủ lớn để quá trình đó diễn ra thuận lợi. Và dĩ nhiên, nếu không tính toán và đưa ra một con số cụ thể về chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 thì điều đó sẽ không thể thực hiện được. Đó chính là lý do tại sao trước khi tiến hành xây dựng nhà ở, chúng ta cần phải tính toán, dự trù khoản chi phí cần phải bỏ ra.

2. Chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 chịu tác động bởi những nhân tố nào?

Nói tóm lại, việc xác định chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 là vô cùng quan trọng. Nhưng, việc xác địng được một con số cụ thể cũng không hề dễ dàng. Và để có thể có được đáp án chính xác nhất, ta cần phải xem xét, cân nhắc những yếu tố tác động đến nó. Và sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những nhân tố tác động chủ yếu đến chi phí xây dựng nhà 2 tầng diện tích 300m2.

Chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc

Nói đến các yếu tố tác động đến chi phí xây dựng nhà ở nói chung và những ngôi nhà 2 tầng 300m2 nói riêng, ta không thể bỏ qua phong cách kiến trúc. Đây là nhân tố cơ bản và cũng là quan trọng nhất sẽ ảnh hưởng tới chi phí xây dựng một ngôi nhà.

Những nhân tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng 300m2

Những nhân tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng 300m2

Mỗi ngôi nhà về cơ bản sẽ được xây dựng theo một phong cách kiến trúc nhất định. Tuỳ theo sở thích, nhu cầu và khả năng kinh tế mà gia chủ sẽ lựa chọn một phong cách kiến trúc phù hợp nhất cho không gian sinh hoạt của bản thân cùng các thành viên trong gia đình. Đó có thể là một không gian sống hiện đại, trẻ trung nhưng vô cùng đơn giản. Hoặc, đó có thể là một ngôi nhà sang trọng, trang và vô cùng thanh tao. Đó cũng có thể là một ngôi nhà xa hoa, diễm lệ và hoành tráng…

Điều đáng nói ở đây là sự khác biệt về phương cách thiết kế và tạo hình kiến trúc sẽ dẫn tới sự thay đổi về chi phí xây dựng. Ở đây, chúng tôi đề cập đến 3 phong cách kiến trúc tiêu biểu là hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Với sự trẻ trung, tinh tế và đơn giản trong phương cách thiết kế và tạo hình, chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 kiến trúc hiện đại sẽ không quá cao. Kế đến là phong cách tân cổ điển. Ở phong cách kiến trúc này, ngôi nhà sẽ được thiết kế và tạo hình cầu kỳ, phức tạp hơn để đảm bảo thể hiện sự sang trong và thanh thoát. Bởi đó, chi phí xây dựng sẽ cao hơn đáng kể so với biệt thự 2 tầng kiến trúc hiện đại. Cuối cùng là phong cách kiến trúc cổ điển. Ở phong cách kiến trúc này, sự xa hoa, mỹ lệ được đẩy lên đến đỉnh điểm để tạo ra một công trình không chỉ hoành tráng, xinh đẹp mà còn đặc biệt đẳng cấp. Cũng bởi đó mà chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 kiến trúc cổ điển sẽ ở mức cao nhất.

Chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 chịu tác động bởi giá thành vật liệu

Nhân tố tác động đến chi phí xây nhà 300m2 tiếp theo mà chúng ta cần phải đề cập đến chính là giá thành vật liệu. Đây là một yếu tố khách quan giữ vai trò quyết định trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà ở. Sở dĩ nói như vậy là bởi việc xây dựng nhà ở về cơ bản chính là quá trình gán ghép, chắp nối những vật liệu xây dựng lại với nhau theo những nguyên tắc và nguyên lý nhất định. Và dĩ nhiên, ta không thể tiến hành xây dựng nhà ở nếu thiếu mất vật liệu.

Giá cả vật liệu tác động đến chi phí xây nhà 2 tầng 300m2

Giá cả vật liệu tác động đến chi phí xây nhà 2 tầng 300m2

Vật liệu là yếu tố không thể thiếu trong quá trình xây dựng nhà ở. Mà, những vật liệu xây dựng này hầu hết đều được mua về từ thị trường. Một khi đã nói đến thị trường thì ta không thể bỏ qua vấn đề giá cả. Chính giá cả này sẽ là nhân tố tác động trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà ở.

Có rất nhiều thương hiệu cung cấp vật liệu xây dựng. Những vật liệu có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt thì giá thành sẽ cao. Ngược lại, những vật liệu có hình thức không quá bắt mắt, chất lượng ở mức trung bình thì giá thành lại thấp. Việc lựa chọn sẽ sử dụng những vật liệu nào vào quá trình dựng xây không gian sống đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng từ phía các gia chủ. Và dĩ nhiên, quyết định cuối cùng của gia chủ sẽ tác động trực tiếp đến chi phí xây nhà 2 tầng 300m2.

Có thể bạn quan tâm: Báo giá thiết kế kiến trúc nội thất nhà ở dân dụng

Chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 thay đổi theo từng địa phương

Nhân tố tiếp theo mà chúng ta không thể không nhắc tới khi nghiên cứu về chi phí xây dựng nhà ở chính là đặc thù địa phượng. Mỗi địa phương sẽ có những điểm được gọi là đặc thù. Và, chính cái gọi là đặc thù này lại trở thành một trong những nhân tố sẽ tác động đến chi phí xây nhà 2 tầng 300m2.

Đặc thù địa phương ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng 300m2

Đặc thù địa phương ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng 300m2

Chẳng hạn như, một địa phương với địa hình gập ghềng, giao thông kém phát triển thì chắc chắn, các hoạt động giao thương sẽ yếu. Như vậy, việc xây dựng nhà ở chắc chắn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Sở dĩ nói như vậy là bởi việc xây dựng nhà ở không chỉ đơn thuần chỉ là cần một đôi thi công mà nó còn cần các dịch vụ khác đi kèm. Chẳng hạn như vận chuyển để vận chuyển vật liệu xây dựng. Hay, thị trường buôn bán kém phát triển thì việc mua bán những vật liệu xây dựng cũng sẽ gặp khó khăn… Để giải quyết được những khó khăn đó thì gia chủ chắc chắn cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn, thậm chí là rất lớn. Điều đó chắc chắn sẽ gây tác động đến chi phí xây nhà 2 tầng 300m2.

Đó chính là những yếu tố cơ bản sẽ tác động đến chi phí xây nhà 2 tầng 300m2. Khi tiến hành tính toán, xác định khoản tiền sẽ phải bỏ ra cho công cuộc xây dựng nhà ở, các gia chủ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng những yếu tố này để có được con số cụ thể nhất, chính xác nhất.

Xem thêm: Những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng ở quê đáng xây nhất hiện nay

3. Phương pháp nào giúp tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 chính xác nhất?

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với nội dung chính, nội dung được người các gia chủ quan tâm nhất – tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2. Để giải quyết nỗi băn khoăn này, chúng tôi sẽ cung cấp một công thức tính toán cụ thể và đặc biệt đơn giản. Các gia chủ có thể áp dụng công thức này vào tính toán chi phí xây dựng của hầu hết các công trình nhà ở dân dụng hiện nay.

Chia sẻ công thức tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 chính xác nhất

Chia sẻ công thức tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 chính xác nhất

Công thức cụ thể như sau:

CHI PHÍ XÂY DỰNG = DIỆN TÍCH XÂY DỰNG X ĐƠN GIÁ XÂY DỰNG TRUNG BÌNH

Tại đây, chúng ta cần phải làm rõ hai nội dụng là diện tích xây dựng và đơn giá xây dựng trung bình để có thể tính toán được chi phí xây nhà 2 tầng 300m2.

+) Diện tích xây dựng: Để tính toán được diện tích xây dựng, ta cộng diện tích các mặt sàn và mái của công trình lại với nhau. Đối với công trình áp dụng hệ thống mái dốc lợp ngói thì diện tích mái bằng khoảng 50% diện tích mặt sàn được mái bao phủ. Đối với các hệ mái khác như mái bằng, mái mansard, mái chóp…, để tính toán đước diện tích xây dựng cụ thể, gia chủ cần phải tham khảo ý kiến chuyên nghiệp của kiến trúc sư hay kỹ sư.

+) Đơn giá xây dựng trung bình: Đơn giá này sẽ được xác định theo phong cách kiến trúc. Đối với kiến trúc hiện đại, đơn giá xây dựng trung bình sẽ nằm trong khoảng 6 – 7 triệu đồng/m2; Đối với kiến trúc tân cổ điển, đơn gía xây dựng trung bình sẽ nằm trong khoảng 7 – 8 triệu đồng/m2; Đối với kiến trúc cổ điển, đơn giá xây dựng trung bình sẽ nằm trong khoảng 8 – 10 triệu đồng/m2.

Từ công thức trên, các gia chủ sẽ tính toán được chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 theo cách đơn giản nhất nhưng đáp án cũng chính xác nhất. Hãy thử áp dụng và tính toán để có được đáp án mà bạn mong muốn.

4. Khám phá những mẫu nhà 2 tầng 300m2 điển hình được xây dựng với chi phí hợp lý

Chúng ta sẽ cùng thử tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 trong từng trường hợp cụ thể. Từ đây, chắc chắn các gia chủ sẽ có thể áp tính toán một cách nhuần nhuyễn và kết quá đưa ra sẽ chính xác nhất.

Khám phá chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao của gia chủ tại Kiên Giang

  • Mã số 

BT6060921

  • Địa Chỉ 

 Phú Quốc - Kiên Giang

  • Mặt tiền

 35m

  • Chiều sâu

 25m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 3.5 - 4.5 tỷ đồng

 

Xác định chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự nghỉ dưỡng

Xác định chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự nghỉ dưỡng

Đây là một công trình được thiết kế và xây dựng dưới dạng biệt thự nghỉ dưỡng. Công trình được đặt tại quần đảo Phú Quốc – tỉnh Kiên Giang. Như đã nói ở trên, đặc thù về địa hình sẽ trở thành nhân tố tác động mạnh mẽ đến chi phí xây nhà 2 tầng 300m2. Mà, công trình này lại được xây dựng tại khu vực hải đảo – giao thông và giao thương gặp rất nhiều khó khăn. Bởi đó nên chi phí xây dựng mẫu biệt thự nghỉ dưỡng này sẽ cao hơn rất nhiều so với việc đặt nó tại khu vực đồng bằng.

Có thể bạn quan tâm: Villa 1 phòng ngủ có bể bơi riêng – Hình mẫu biệt thự nghỉ dưỡng làm mưa làm gió hiện nay

Tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự hiện đại

Tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự hiện đại

Thiết kế đi theo lối hiện đại và trẻ trung, công trình được xây dựng để trở thành không gian nghỉ dưỡng hoành tráng, xinh đẹp và hấp dẫn. Chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 này được xác định nằm trong khoảng 3.5 – 4.5 tỷ đồng.

Xác định chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự tại Phú Quốc

Xác định chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự tại Phú Quốc

Kiến trúc sư chia sẻ chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 thông qua mẫu thiết kế biệt thự sân vườn phong cách châu Âu hoành tráng

  • Mã số công trình 

 BT520119

  • Địa Chỉ

 Lai Châu

  • Mặt tiền

 28m

  • Chiều sâu

 18m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300m2

 Khoảng 6-7 tỷ đồng

 

Khám phá chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 thông qua biệt thự phong cách châu Âu

Khám phá chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 thông qua biệt thự phong cách châu Âu

Tiếp theo là một mẫu nhà biệt thự 2 tầng phong cách châu Âu. Thiết kế hoa mỹ, quy mô hoành tráng đã giúp cho công trình trở thành không gian sống tuyệt vời và đáng mơ ước. Và dĩ nhiên, để sở hữu một không gian sống hoàn mỹ như vậy, ta cần phải chi trả một khoản tiền đủ lớn. Bởi đó mà việc tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 trong trường hợp này càng trở nên cấp bách.

Tìm kiếm đáp án chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 qua mẫu biệt thự phong cách châu Âu

Tìm kiếm đáp án chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 qua mẫu biệt thự phong cách châu Âu

Chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 phong cách châu Âu này được xác định nằm trong khoảng 6 – 7 tỷ đồng. Con số đó hoàn toàn xứng đáng với sự đẳng cấp và hoa mỹ mà công trình kiến trúc này mang lại.

Giới thiệu chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 phong cách châu Âu

Giới thiệu chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 phong cách châu Âu

Tìm kiếm đáp án chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự kiểu Pháp xa hoa mặt tiền 35m2

  • Mẫu biệt thự

BT107126

  • Địa chỉ

Hà Nội

  • Mặt tiền

 35m

  • Chiều sâu

 16m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 10 tỷ

 

Tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự kiểu Pháp xa hoa

Tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự kiểu Pháp xa hoa

Cuối cùng, chúng ta sẽ đến với một mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng cổ điển Pháp mộng mơ, lãng mạn nhưng cũng đặc biệt sang trọng, xa hoa. Công trình được thiết kế vô cùng hoàn mỹ. Từng chi tiết, bộ phận dù lớn hay nhỏ cũng vô cùng cuốn hút. Sự tinh tế trong tạo hình đã làm nên một tổng thể kiến trúc đẳng cấp và xa hoa. Dĩ nhiên, để giá trị của mẫu thiết kế được phát huy tuyệt đối, chi phí xây dựng nó cũng sẽ không phải là con số nhỏ. Dù không nhỏ nhưng chi phí xây nhà 2 tâng 300m2 này lại không khiến ta phải ngạc nhiên.

Lý giải con số chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự kiểu Pháp

Lý giải con số chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự kiểu Pháp

10 tỷ là con số được dự tính cho quá trình xây dựng công trình này. Nếu là đối với một công trình khác thì con số này có thể được coi là quá lớn và huyễn hoặc. Nhưng, nếu chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 này là 10 tỷ thì lại vô cùng hợp lý, dễ hiểu và dễ chấp nhận.

Kiến trúc sư chia sẻ chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự kiểu Pháp

Kiến trúc sư chia sẻ chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 từ mẫu biệt thự kiểu Pháp

Trên đây chính là những nội dung sẽ giúp các gia chủ tính toán được chi phí xây nhà 2 tầng 300m2 một cách đơn giản và chính xác nhất. Để sở hữu một không gian sống xinh đẹp với chi phí xây dựng hợp lý nhất, bạn hãy đến với chúng tôi – Kiến trúc Angcovat.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

Có thể bạn quan tâm: Lựa chọn mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 5x20m cực đẹp dễ xây

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận