Top 12+ Mẫu nhà 3 gian lợp ngói truyền thống - hiện đại đẹp nhất 2021

Trong lối kiến trúc nhà 3 gian truyền thống của Việt Nam, chỉ cần nhìn qua thôi chúng ta cũng có thể nhận ra những đặc điểm nổi bật nhất như: sự khiêm tốn và đơn giản về khối hình, kiến trúc thường cân xứng, hướng nội nhưng hài hòa với khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Mẫu nhà 3 gian là một trong những kiểu nhà truyền thống thường được thiết kế nhiều ở vùng nông thôn xưa, hiện nay các kiểu kiến trúc nhà ở cao tầng, nhà cấp 4 có gác lửng…. không ngừng ra đời song những mẫu nhà 3 gian mái ngói vẫn được nhiều gia chủ lựa chọn.và mang xu hướng cổ kính trong kiến trúc truyền thống ở vùng quê Bắc Bộ, đồng thời cũng rất gần gũi với đời sống sinh hoạt của người dân.

Sau đây, mời các bạn cùng Angcovat đi tìm hiểu thêm về các cấu trúc nhà 3 gian đẹp trong bài viết dưới đây nhé!

Nhà 3 gian là gì? Tìm hiểu khái niệm về nhà 3 gian

Mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹpMẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp

Nhà 3 gian được hiểu nôm na là nhà có 3 căn phòng, chính giữa là một phòng lớn và phía 2 bên xung quanh là 2 phòng nhỏ. Còn theo khái niệm được xem là hợp lý nhất thì người ta cho rằng thì đó là ngôi nhà có 3 gian. Kiểu nhà 3 gian truyền thống chỉ xuất hiện chủ yếu ở khu vực nông thôn hoặc những gia chủ có quỹ đất rộng và yêu thích những giá trị xưa cũ.

Tuy nhiên, qua những năm gần đây, kiểu nhà 3 gian mái ngói lại “hot” trở lại ở những khu vực nông thôn nhưng được hiện đại hóa phong cách thiết kế hơn, mang lại vẻ đẹp truyền thống nhưng không mất đi vẻ hiện đại của ngôi nhà.

 Xem thêm: Mẫu nhà vuông 1 tầng mái Thái

Đặc điểm của thiết kế mẫu nhà 3 gian mái ngói truyền thống và hiện đại

Mẫu nhà 3 gian mái ngói được thiết kế với phần mái rẩ chỉn chu kèm theo đó là những hệ cột trụ, kèo bằng gỗ vững chắc, bên trong nội thất gỗ làm chủ đạo nhằm mang đến cảm giác chắc chắn, mát mẻ.

Đặc điểm của nhà 3 gian truyền thống:

Trong căn nhà 3 gian mái ngói truyền thống thì thường gian giữa có diện tích rộng hơn hai gian còn lại. Căn nhà được thiết kế cửa chính mở rộng sang trọng và thoáng đãng. Đây thường được bố trí là nơi thờ cúng bộ bàn thờ tổ tiên bằng gỗ chạm trổ tinh xảo mang đậm nét truyền thống.

  • Phía trước bàn ghế thường được bố trí bộ bàn vừa để tiếp khách vừa làm bàn ăn cho cả gia đình.
  • Hai gian còn lại hai bên có diện tích nhỏ hơn dùng làm nơi nghỉ ngơi, có cửa ra vào hẹp.
  • Sân trước có tiểu cảnh, sân vườn thường trồng rau, nuôi cá mang lại vẻ đẹp bình dị, gần gũi.

Đặc điểm của nhà 3 gian hiện đại:

Nhà 3 gian mái ngói hiện đại là thiết kế nổi bật tạo nét đẹp khỏe khoắn và đường nét kiến trúc hiện đại chấm phá giữa nét giản dị và truyền thống.

  • Không gian gian ngoại thất căn nhà 3 gian có hoặc không tùy thuộc vào sở thích của gia chủ. Thông thường, sẽ sử dụng hệ thống cây xanh, hoa và tiểu cảnh hiện đại, khác hẳn với nhà 3 gian truyền thống.
  • Phân chia 3 gian giống với nhà 3 gian truyền thống, gian giữa làm nơi thờ cúng tổ tiên và tiếp khách nhưng được thiết kế đơn giản hơn. Hai gian còn lại được bố trí làm phòng ngủ và phòng chức năng. Mỗi gian đều có cửa chính mở rộng và thoáng đãng hướng ra sân.
  • Tại phần mái của mẫu nhà 3 gian mái ngói hiện đại thường được chú trọng nhất. Các lớp mái được phân chia theo bố cục đồng nhất, đối xứng rõ ràng mang lại nét hiện đại, kiến trúc cân đối và sang trọng cho ngôi nhà.

 

Phối cảnh nội thất mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp khiến bao gia chủ mê mẩn

 Phối cảnh 1: Phòng khách và phòng thờ mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp mê lòng người

Phối cảnh 1: Phòng khách và phòng thờ mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp mê lòng người

Khi từ sảnh chính bước vào chúng ta sẽ thấy được không gian phòng khách rộng. Khu vực thờ cúng được kê cao nhất với thiết kế sạch sẽ, đơn giản, thể hiện sự trang trọng. Phòng thờ còn được sử dụng để làm nơi tiếp khách và khu vực trưng bày, bố trí không gian để nghỉ ngơi. Tại không gian chính đều có 1 cửa hướng chính ra sân tạo sự thông thoáng, mới mẻ.

Phối cảnh 2: Mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp mê lòng ngườiPhối cảnh 2: Mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp mê lòng người

 Phối cảnh 3: Mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp mê lòng người

Phối cảnh 3: Mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp mê lòng người

Những bộ bàn ghế gỗ được đặt 2 bên tạo ra sự cân đối cho cả căn nhà kèm theo đó là sự trang trọng xen lẫn cả hiện đại và cổ kính.

Đừng bỏ qua: Các mẫu biệt thự 1,2,3 tầng có giá dưới 1,5 tỷ

Phối cảnh 4: Không gian ngang của mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp mê lòng ngườiPhối cảnh 4: Không gian ngang của mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp mê lòng người

Ngoài gian giữa ra thì hai gian còn lại được bố trí làm phòng ngủ và phòng chức năng. Mỗi gian đều có cửa chính mở rộng và thoáng đãng hướng ra sân.

Phối cảnh 5: Không gian phòng ngủ của mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp mê lòng ngườiPhối cảnh 5: Không gian phòng ngủ của mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp mê lòng người

Căn phòng trang trí độ nội thất gỗ ấm ấp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè, mái ngói lợp cao nên căn phòng luôn có được sự thông thoáng cần thiết.

 

Một số mẫu nhà 3 gian mái ngói truyền thống và hiện đại nổi bật nhất trong năm 2021

Mẫu nhà 3 gian mái ngói truyền thống

 Mẫu 1: Căn nhà 3 gian mái ngói truyền thống được khắc họa qua từng chi tiết như mái và cột trụ.

Mẫu 1: Căn nhà 3 gian mái ngói truyền thống được khắc họa qua từng chi tiết như mái và cột trụ. Ngoại thất bên ngoài nổi bật mái ngói đỏ tươi, phía trước có khoảng thềm rộng để nghỉ ngơi thư giãn, các cửa thường được làm bằng gỗ, 3 gian tương đương với 3 cửa chính rộng rãi ở phía trước. Ở những nông thôn miền bắc, khí hậu nắng nóng nên việc thiết kế cửa, chất liệu gỗ, mái ngói mang đến cảm giác mát mẻ, thông thoáng.

Có thể bạn quan tâm: Nhà biệt thự 2 tầng mái Thái 

Mẫu 2: Mẫu nhà 3 gian với hệ mái ngói được thiết kế cùng gam màu đỏ độc đáoMẫu 2: Mẫu nhà 3 gian với hệ mái ngói được thiết kế cùng gam màu đỏ độc đáo tạo ra cảm giác mới mẻ khiến bất cứ ai khi nhìn vào cũng chú ý. Toàn bộ cửa và nội thất trong căn nhà được sử dụng vật liệu gỗ làm chủ đạo làm cho chúng ta cảm thấy cả căn nhà dường như chắc chắn và kiên cố hơn bao giờ hết. Trước nhà là không gian của khoảng sân vườn rộng giúp cho không gian căn nhà dễ dàng trao đổi, tạo sự thông thoáng giữa trong và ngoài căn nhà.

Mẫu 3: Có thể nói, trong tiềm thức của mỗi người dân Việt NamMẫu 3: Có thể nói, trong tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam, nghĩ về làng quê, nông thôn là nghĩ ngay tới những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, nơi chất chứa tâm hồn bao đời của người Việt. Trong từng tấm ngói dường như vẫn còn bóng dáng ông cha. Trong căn nhà trên chúng ta có thể cảm nhận được hệ mái ngói của căn nhà không chỉ là mái che mà sâu sắc hưn, mái ngói đỏ còn trở thành biểu tượng của nền văn hóa truyền thống.

Mẫu 4: Mẫu nhà mái ngói 3 gian truyền thốngMẫu 4: Mẫu nhà mái ngói 3 gian truyền thống

Mẫu 5: Mẫu nhà mái ngói 3 gian đơn giảnMẫu 5: Mẫu nhà mái ngói 3 gian đơn giản

Mẫu 6: Mẫu nhà 3 gian mái ngói truyền thốngMẫu 6: Mẫu nhà 3 gian mái ngói truyền thống

Mẫu nhà 3 gian mái ngói phong cách hiện đại

Hiện nay khi mà nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, con người ngày càng đòi hỏi về thiết kế kiến trúc nhà ở từ đó KTS không ngừng sáng tạo cho ra đời những mẫu nhà 3 gian hiện đại vừa giữ được nét tinh hoa truyền thống song vẫn hiện đại, sang trọng phù hợp không gian sống hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.

Mẫu 7: Căn nhà trên cũng được chia làm 3 gian song những thiết kế nhà cấp 4 hiện đại trên sử dụng một gam màu sángMẫu 7: Căn nhà trên cũng được chia làm 3 gian song những thiết kế nhà cấp 4 hiện đại trên sử dụng một gam màu sáng, cộng với kết hợp cửa kính, phần mái được xây dựng chắc chắn hơn mang đến sự sang trọng, thông thoáng. Để tạo điểm nhấn cho căn nhà 3 gian thì tại phần mái ngói các KTS thiết kế thêm một ống khói nhỏ gây ấn tượng với bất cứ ai khi nhìn vào căn nhà. Tại sảnh chính ngoại thất căn nhà có được gia chủ trồng thêm một số loại hoa khiến căn nhà trở nên sinh động hơn.

Không thể bỏ qua: Nhà biệt thự cấp 4 1 tầng 4 phòng ngủ

Mẫu 8: Mẫu nhà 3 gian mái ngói hiện đại  sang trọng với màu trắng làm chủ đạoMẫu 8: Mẫu nhà 3 gian mái ngói hiện đại  sang trọng với màu trắng làm chủ đạo, chân tường được sử dụng màu xám hài hòa cùng phần mái thái.  Các cây xanh được bố trí phía trước mang đến sự thư giãn bình yên, trong khi đó cửa kính và gỗ giúp ánh sáng vào trong tốt nhất. Nhà 3 gian trở thành địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời khi qua bàn tay của kiến trúc sư. Hệ thống của gỗ kính được bố trí đan xen lẫn nhau tạo ra sự chắc chắn kiên cố cho công trình thiết kế này.

Mẫu 9: Căn nhà trên được các KTS tạo ra sự nổi bật từ hệ mái,Mẫu 9: Căn nhà trên được các KTS tạo ra sự nổi bật từ hệ mái, thay vì sử dụng loại mái ngói truyền thống như bình thường thì tại căn nhà 3 gian trên được sử dụng bằng mái thái vì dễ dàng trong thi công lắp đặt cũng như có nhiều ưu điểm về màu sắc, thẩm mỹ công năng hơn. Thiết kế nhà 3 gian hiện đái mái ngói thái đỏ tươi độc đáo khi phần mái được giật cấp, theo những độ cao khác nhau mang đến sự riêng biệt cho công trình, bên ngoài bức tường được ốp gạch, ốp đá cao cấp với những màu riêng biệt song chúng rất hài hòa với nhau.

Mẫu 10: Mẫu nhà 3 gian hiện đại trên được các KTS sử dụng hệ mái ngói Nhật xanhMẫu 10: Mẫu nhà 3 gian hiện đại trên được các KTS sử dụng hệ mái ngói Nhật xanh tạo ra sự nổi bật cho tổng thể không gian ngoại thất căn nhà. Bức tường màu trắng nhẹ nhàng tô thêm những đường chỉ chạy ngang tinh tế, bên trên là màu xanh dịu nhẹ của phần mái. Đơn giản song rất sang trọng, mẫu nhà 3 gian hiện đại đẹp ở nông thôn này được nhiều người yêu thích.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu biệt thự trệt 4 phòng ngủ đẹp mái Thái

Mẫu 11: Một thiết kế nhà 3 gian đẹpMẫu 11: Một thiết kế nhà 3 gian đẹp tương tự, từ phần cổng ngoài vào được chăm chút kỹ lưỡng từng tý một với hai hàng cây xanh, thảm cỏ tươi mát giúp các thành viên trong gia đình cảm nhận được sự bình yên, thư thái và thoải mái nhất

Mẫu 12:  Mặt tiền mẫu nhà 3 gian hiện đại mái ngói, đơn giảnMẫu 12:  Mặt tiền mẫu nhà 3 gian hiện đại mái ngói, đơn giản cảm nhận được sự mộc mạc, ấm áp khi bức tường có những mảng miếng được ốp gỗ sang trọng. Các cửa kính được thiết kế bao quanh ngôi nhà đưa ánh sáng vào nhà được tốt nhất. Phần mái không qua cao song nhiều cửa sổ nên vẫn đảm bảo sự thông thoáng bên trong.

Mẫu 13: Mẫu nhà 3 gian mái ngói hiện đại đẹp Mẫu 13: Mẫu nhà 3 gian mái ngói hiện đại đẹp đáng để tham khảo, phần cửa chính thiết kế mái hiên vươn ra phía trước để che nắng tốt hơn cũng như làm nên sự khác biệt cho công trình. Thảm cỏ xanh mướt bên ngoài đan xem những cây cảnh nhỏ tuyệt đẹp.

Mẫu 14: Mẫu nhà 3 gian mái ngói hiện đại 2 tầngMẫu 14: Mẫu nhà 3 gian mái ngói hiện đại 2 tầng

Mẫu 15: Mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp mê lòng ngườiMẫu 15: Mẫu nhà 3 gian mái ngói đẹp mê lòng người

Xem ngay: Nhà biệt thự 3 tầng cổ điển

Mẫu 16: Mẫu nhà 3 gian mái ngói 2 tầng đẹp đơn giảnMẫu 16: Mẫu nhà 3 gian mái ngói 2 tầng đẹp đơn giản

Mẫu 17: Nhà 3 gian mái ngói 2 tầng sử dụng kiến trúc mái thái ấn tượngMẫu 17: Nhà 3 gian mái ngói 2 tầng sử dụng kiến trúc mái thái ấn tượng

Mẫu 18: Mẫu nhà 3 gian mái ngói 2 tầng nổi bật với mái ngói xanh dương cùng những nét kẻ ngang dọcMẫu 18: Mẫu nhà 3 gian mái ngói 2 tầng nổi bật với mái ngói xanh dương cùng những nét kẻ ngang dọc

ANG đơn vị thi công cấu trúc nhà 3 gian mái ngói uy tín và chuyên nghiệp

Nằm trong số những đơn vị thiết kế nhà 3 gian mái ngói uy tín bậc nhất Hà Nội không thể không kể tới: Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG

Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG là một trong những đơn vị thiết kế nhà 3 gian uy Tín có Tiếng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề về phong cách thiết kế nhà, sự phân bổ khoa học về công năng, kèm theo đó là sự am hiểu về phong thủy đội ngũ Angcovat đã đem đến sự hài lòng cho rất nhiều gia chủ. 

Theo đó, khi lựa chọn thiết kế nhà tại Angcovat khách hàng sẽ được:

-Miễn phí tư vấn tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất nhà ở, nhà ngang, biệt thự bởi những kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm tại các thành phố lớn.
-Tư vấn giám sát thi công phần thô cho đến lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất.
-Tư vấn cách chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với công năng cũng như tính thẩm mỹ từ khâu thiết kế đến khi thi công cho căn nhà 3 gian mái ngói đẹp.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận