Hé lộ TOP 5 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn đáng xây nhất

Nông thôn luôn mang lại cảm giác yên bình và an tĩnh cho con người. Chính bởi vậy, nhu cầu xây dựng những ngôi nhà vừa để sinh hoạt vừa để nghỉ ngơi tại khu vực này đang rất lớn. Một trong những hình thức nhà ở được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất chính là nhà 2 tầng mái bằng. Tham khảo để hiểu hơn về sức hấp dẫn của mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn này.

Khám phá mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn

Khám phá mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn

Tại sao nên xây dựng mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn?

Nếu cuộc sống đô thị mang đến cho con người quá nhiều áp lực thì nông thôn lại không như vậy. Nơi đây luôn mang nét thanh bình kết hợp cùng không gian thiên nhiên trong trẻo. Nhờ đó mà khi đắm chìm vào cuộc sống nơi đây, tâm hồn con người sẽ thật thanh thản và thoải mái. Đó cũng chính là lý do tại sao nhiều người, nhiều gia đình sau nhiều năm bon chen trong cuộc sống đô thị lại quyết định quay trở lại quê hương.

Môi trường tại khu vực nông thôn quá ư lý tưởng cho cuộc sống sinh hoạt và nghỉ ngơi. Chính bởi đó, nhu cầu xây dựng nhà ở tại nơi đây ngày một cao. Người ta có thể xây dựng tại đây những cơ ngơi hoành tráng, xa hoa như lâu đài, dinh thự. Hoặc cũng có thể là kiếm tìm sự đơn giản, nhẹ nhàng của những ngôi nhà 1 tầng, 2 tầng. Hay cao hơn, họ có thể lựa chọn hình thức nhà biệt thự 3 tầng. 4 tầng… Nói tóm lại, có rất nhiều sự lựa chọn cho các gia chủ.

Mặc dù sự lựa chọn vô cùng đa dạng nhưng sau quá tình tổng kết, chúng tôi nhận thấy được rằng hình thức nhà 2 tầng được xây dựng phổ biến nhất. Nhưng, tại sao lại là mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn mà không phải là bất kỳ hình thức nào khác?

Tại sao nên xây dựng mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn

Tại sao nên xây dựng mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn

Sau đay chính là những nguyên nhân tiêu biểu khiến cho các gia chủ yêu thích và lựa chọn sẽ xây dựng mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn. Những ưu điểm này quá ư hấp dẫn và sẽ giúp cho cuộc sống sinh hoạt nơi thôn quê này của các gia chủ trở nên tốt đẹp cùng thoải mái.

  • Quá trình thiết kế và xây dựng mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian

Không giống như những hình thức nhà ở dân dụng khác, mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn được thiết kế và xây dựng theo hình thức rất đơn giản. Do vậy, thời gian từ khi bắt đầu thiết kế, xây dựng đến lúc hoàn thành ngôi nhà sẽ không quá lớn. Nhờ vậy mà gia đình bạn có thể sớm dọn về với nơi ở mới.

  • Chi phí xây dựng mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn không quá lớn nên phù hợp với nhiều đối tượng

Chi phí cũng là một trong những điểm đáng chú của những mẫu nhà này. Vì thiết kế và xây dựng khá đơn giản nên nó sẽ không quá tốn kém. Nhờ vậy mà mặc dù không phải chi trả một khoản phí quá lớn nhưng gia chủ vẫn có được một không gian sống ưng ý.

  • Hình mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ của con người hiện đại

Không quá cầu kỳ hay kiểu cách, nhẹ nhàng và tối giản chính là xu hướng thẩm mỹ của hiện nay. Mà nếu xét về sự giản đơn và phóng khoáng thì mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn số 2, không ai số 1.

  • Những mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn sẽ trở thành không gian sinh hoạt tuyệt vời cho con người

Được xây dựng tại nơi làng quê yên bình nên bầu không khí bao quanh ngôi nhà sẽ đặc biệt trong lành và thoải mái. Thêm vào đó, với thiết kế và tạo hình không gian kiến trúc theo nhu cầu của chính gia chủ nên mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn có thể đảm bảo đầy đủ không gian sinh hoạt cho con người. Sống trong một ngôi nhà như vậy sẽ đặc biệt thoải mái và dễ chịu.

Bí quyết gì giúp tạo ra mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn hấp dẫn?

Sở hữu một mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn quả thực vô cùng hấp dẫn. Vậy, bí quyết nào giúp tạo ra một mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái bằng hấp dẫn như vậy?

Xem xét và cân nhắc về diện tích, số lượng công năng sử dụng

Điều đầu tiên chúng ta cần phải xem xét chính là lựa chọn diện tích xây dựng mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn thực sự phù hợp. Diện tích này phải phù hợp với diện tích thực của ô đất xây dựng. Bên cạnh đó, nó cũng cần phải đủ lớn để có thể đảm bảo bố trí đầy đủ công năng và không gian sinh hoạt cho con người.

Không chỉ có diện tích xây dựng và công năng sử dụng, không gian sân vườn cũng cần phải được đưa vào diện để xem xét. Không gian sân vườn phải đủ rộng, thoáng đãng và có thể trồng tốt hệ thống cây xanh. Điều này có thể khó đối với những ngôi nhà được xây dựng ở thành phố nhưng lại rất đơn giản tại khu vực nông thôn.

Bí quyết tạo ra mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn hấp dẫn

Bí quyết tạo ra mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn hấp dẫn

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp

Sau khi đã chọn được con số phù hợp về diện tích và công năng, chúng ta đi xem xét để quyết định phong cách kiến trúc. Phong cách kiến trúc này phải phù hợp với sở thích của gia chủ. Dĩ nhiên, nó cũng phải thích hợp với diện tích ngôi nhà cùng khả năng kinh tế của chủ đầu tư.

Đối với mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn, chúng tôi khuyến khích các gia chủ nên lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại. Nói như vậy là bởi lẽ phong cách này sẽ được tạo hình và thiết kế đơn giản, phóng khoáng và vô cùng trẻ trung. Chính những yếu tố đó sẽ phù hợp tuyệt đối với hình thức mái bằng mà công trình đang hướng tới.

Lựa chọn phong cách phù hợp với mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn

Lựa chọn phong cách phù hợp với mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn

Kết hợp cùng các yếu tố phong thuỷ trong thiết kế, xây dựng và trang trí

Tiếp theo, chúng ta cần phải quan tâm đến vấn đề phong thuỷ. Phong thuỷ có thể xem là một trong những yếu tố tác động mạnh đến cuộc sống của con người. Thành công hay lụn bại, hạnh phúc hay bất hạnh… phong thuỷ đều sẽ là nhân tố thúc đẩy. Chính bởi vậy, mọi hoạt động từ thiết kế, xây dựng cho đến trang trí mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn đều cần phải được xem xét dựa trên cơ sở phong thuỷ.

TOP 5 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn nổi bật nhất

Kế đến, chúng tôi sẽ đưa người đọc đến với TOP 5 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn hấp dẫn. Đây là những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở nông thôn được yêu thích nhất hiện nay. Tham khảo để hiểu hơn về loại hình nhà ở hấp dẫn này. Biết đâu, từ đây bạn sẽ chọn được hình mẫu lý tưởng nhất cho không gian sinh hoạt nơi làng quê của mình.

TOP 1: Mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn kiến trúc hiện đại diện tích 80m2

 

  • Mã số 

 BT5110421

  • Địa Chỉ 

 Thái Nguyên

  • Mặt tiền

 7.3m

  • Chiều sâu

 11.3m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.1 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích nhà: 80m2/sàn

- Thông số các phòng:  

 +) Tầng 1: Sảnh chính: 4.2m2; Phòng khách: 18m2; Phòng ngủ 1: 14m2; WC 1: 4m2; Phòng ngủ 2: 14.1m2, Hành lang: 5.5m2.

 +) Tầng 2: Sảnh tầng: 6m2; Ban công: 2.9m2; Phòng thờ: 15.5m2; Phòng ngủ 4: 15.5m2; Phòng ngủ 3: 14.m2; WC2: 4.3m2.

 

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn diện tích 80m2

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn diện tích 80m2

Dẫn đầu trong bản danh sách mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn hot nhất hiện nay là một phương án thiết kế dành cho gia chủ tại Thái Nguyên. Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 80m2 này được định hướng theo phong cách hiện đại. Tại đây, kiến trúc sư đã chăm chút để tạo ra một không gian sống thật ưng ý cho chủ đầu tư. Từ hình khối,vật liệu cho đến màu sắc đều khiến ai khi nhìn vào cũng phải si mê.

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn diện tích 80m2

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn diện tích 80m2

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn diện tích 80m2

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn diện tích 80m2

TOP 2: Mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn một mặt tiền diện tích 90m2

 

  • Mã số 

 BT5060421

  • Số tầng

 02

  • Mặt tiền

 6.7m

  • Chiều sâu

 16m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.2 - 1.3 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 90m2/sàn

- Thông số:

 +) Tầng 1: Khu vực để xe: 6.6m2; Sân sau: 10.3m2; Phòng khách: 15.8m2; Phòng ngủ 1: 11m2; WC 1: 4.7m2; Phòng ngủ 2: 10m2, Phòng bếp: 15.3m2; Giếng trời: 2.7m2.

 +) Tầng 2: Ban công: 1.5m2; Phòng ngủ 3: 17.4m2; Phòng ngủ 4: 15m2; Phòng ngủ 5: 10m2; WC2: 4.7m2; Phòng sinh hoạt chung: 12.2m2; Giếng trời: 2.7m2

 

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn một mặt tiền 90m2

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn một mặt tiền 90m2

Đứng thứ hai trong bản danh sách này chính là một mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn vô cùng ấn tượng. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 90m2 này không khiến cho người nhìn phải giật mình hay đắm chìm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cái duyên, nét hấp dẫn của nó đến từ cách phối – kết hợp những màu sắc và vật liệu với nhau. Không sử dụng những màu sắc màu mè hay vật liệu xa hoa, công trình tạo ấn tượng cho ta bởi chính sự giản đơn nhưng đầy duyên dáng. Nếu hướng cuộc sống tới những giá trị nhẹ nhàng và đơn giản thì đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn một mặt tiền 90m2

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn một mặt tiền 90m2

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn một mặt tiền 90m2

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn một mặt tiền 90m2

TOP 3: Mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn kích thước 10x15m có 4 phòng ngủ

 

  • Mẫu biệt thự

 BT707068

  • Địa điểm công trình

 Thị Trấn An Châu - Sơn Động - Bắc Giang

  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.3- 1.4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Phòng khách: 37m2, Phòng bếp ăn: 22.5m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC1: 3.8m2, WC2: 3.8m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 19m2, Hành lang: 3.5m2, Phòng ngủ 4: 12m2,Ban công 3m2,  Phòng SHC: 21m2, Phòng ngủ 3: 15.5m2, Phòng thờ: 10m2, Ban công 5.5m2, WC3: 3.8m2, Wv4: 3.8m2

 

Phối cảnh 3D mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn kích thước 10x15m

Phối cảnh 3D mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn kích thước 10x15m

Nếu yêu thích sự khoẻ khoắn và trẻ trung thì mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn này sẽ rất đáng để bạn cân nhắc. Dù không quá nổi trội về mặt màu sắc nhưng với cách sử dụng vật liệu, kiến trúc sư đã tạo ra một công trình mà ai nhìn vào cũng phải ấn tượng. Hầu hết những mảng tường của mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ này đều được ốp gạch thẻ chuyên dụng. Việc sử dụng gạch ốp thay cho sơn tường đã giúp cho công trình trở nên sang trọng, bắt mắt và bền bỉ hơn.

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn kích thước 10x15m

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn kích thước 10x15m

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn kích thước 10x15m

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn kích thước 10x15m

TOP 4: Mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn trẻ trung, độc đáo diện tích 100m2

 

  • Mẫu biệt thự

BT110087

  • Địa chỉ

Thái Phượng- Hưng Hà- Thái Bình 

  • Mặt tiền

11m

  • Chiều sâu

12m

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Sảnh tầng 1: 12.5m2, Phòng khách 28m2, Phòng bếp: 18m2, Phòng ngủ 1 13.8m2, WC1: 4.8m2

+) Tầng 2: WC2: 4.8m2, WC3: 5.5m2, Phòng ngủ 2: 21.5m2, Phòng ngủ 3: 13.8m2, Phòng thờ 10.5m2, Phòng đọc: 9m2, Ban công 9m2.

 

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn diện tích 100m2

Thiết kế phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn diện tích 100m2

Ta tiếp tục với một mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn đầy ấn tượng. Phương án biệt thự 2 tầng 100m2 này được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại tươi tắn và mới lạ. Ngôi nhà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia chủ trẻ trung, yêu thích trải nghiệm mới lạ và sáng tạo. Nếu yêu thích hình mẫu này, hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận hoặc gọi trực tiếp qua số điện thoại 0988.030.680 để được tư vấn trực tiếp.

Thiết kế phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn diện tích 100m2

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn diện tích 100m2

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn diện tích 100m2

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn diện tích 100m2

TOP 5: Mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn đơn giản mà hấp dẫn kích thước 9x14m

 

  • Mẫu biệt thự

 BT313059

  • Địa điểm công trình

 Tỉnh Hải Dương

  • Mặt tiền 

 9.4m

  • Chiều sâu

 14.2m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.2 - 1.3  tỷ 

  • Thông số diện tích, công năng

 + Diện tích: 115m2/sàn

 + Thông số diện tích: 

*) Tầng 1: Sảnh chính 10m2, Phòng khách 33.5m2, Phòng bếp+ ăn: 28m2, Phòng ngủ 1: 22.5m2, WC1: 5m2, sân thao tác: 5.5m2

*) Phòng thờ: 18m2, Phòng ngủ 2: 18m2, Phòng ngủ 3: 22m2, WC2: 5.5m2, Ban công 6m2, ban công 1: 12m2

 

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn đơn kích thước 9x14m

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn đơn kích thước 9x14m

Cuối cùng sẽ là một mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản dành cho khách hàng đến từ Hải Dương. Tại mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn, chúng ta vừa có thể thấy được nét tân tiến, trẻ trung của thời đại lại vừa có sự hiện hữu của không gian thanh bình nơi làng quê. Đây sẽ là sự lựa chọn không tồi cho những gia chủ nào yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản mà không kém phần trẻ trung và năng động.

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn đơn kích thước 9x14m

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn đơn kích thước 9x14m

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn đơn kích thước 9x14m

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn đơn kích thước 9x14m

Đó chính là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về mẫu nhà 2 tầng mái bằng nông thôn. Để trở thành chủ nhân chân chính của một không gian sống đẹp, hãy đến với Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư, kỹ sư giỏi và kinh nghiệm, Angcovat chắc chắn sẽ cung cấp dịch vụ với chất lượng bậc nhất cho mọi khách hàng. Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

>>> Tham khảo thêm: Mẫu nhà biệt thự mini mái thái – Hình mẫu lý tưởng cho mùa xây dựng 2022

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận