Cùng ngắm nhìn mẫu bản vẽ nhà cấp 4 9x12m hiện đại và khoa học

Bản vẽ nhà cấp 4 9×12 là bản vẽ thiết kế nhà phù hợp với những gia đình có ít thành viên. Đây là mẫu nhà phù hợp với những gia chủ mong muốn có nơi ở bình yên, đẹp mắt lại tiết kiệm chi phí. Nếu bạn muốn thực hiện hóa mẫu nhà đẹp 9x12m giá rẻ thì mẫu những mẫu thiết kế nhà cấp 4 tại Angcovat dưới đây đích thực là bài viết dành riêng cho bạn.

Sau đây cùng Angcovat đi tìm hiểu xem bản vẽ nhà cấp 4 9x12m này có những đặc điểm gì nổi bật để được mọi người chú ý như vậy qua bài viết sau đây nhé.

Đặc điểm riêng biệt của mẫu nhà cấp 4 9x12m khiến bao gia chủ thích thú

Diện tích mẫu nhà cấp 4 9x12m thường tương đương với hơn 100m2. Với diện tích này, chúng ta hoàn toàn có thể xây được một ngôi nhà với nhiều không gian sống đẹp, tiên nghi và khang trang. Mẫu nhà này khá phù hợp với những gia đình có từ từ 4-5 thành viên.

Mẫu nhà cấp 4 9x12m đẹp mê lòng ngườiMẫu nhà cấp 4 9x12m đẹp mê lòng người

Đối với các mẫu bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 9x12m thì chúng ta có thể thiết kế theo nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau phù hợp với nhu cầu của mọi gia chủ. Đặc biệt, với diện tích đất 9x12m, chúng ta cũng có thể xây mẫu nhà kiểu biệt thự sân vườn sang trọng với lối kiến trúc từ hiện đại đến cổ điển hay tân cổ điển.

Mẫu nhà cấp 4 với diện tích 9x12m thì trên bản vẽ các KTS thường bố trí đơn giản từ 2-3 phòng ngủ ( thêm 1 phòng ngủ trên gác lửng), phòng khách, phòng bếp + ăn và khu vệ sinh. Bạn có thể hoàn toàn thêm không gian có ban công, sân thượng hoặc gara ô tô tiện lợi tùy theo nhu cầu của gia chủ.

 Xem thêm: Nhà cấp 4 140m2 4 phòng ngủ đẹp động lòng người

Những yếu tố tác động trực tiếp tới chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 9x12m mà mọi gia chủ nên biết

Giá nhân công

Để hoàn thiện ngôi nhà cấp 4 9x12m chúng ta sẽ cần đến rất nhiều nhân công tương ứng cho từng giai đoạn xây dựng một ngôi nhà. Mỗi giai đoạn lại được tính toán dựa trên những yếu tố khác nhau, bạn cần phải tìm hiểu kĩ lưỡng để có thể lên được bảng dự toán chi phí phù hợp.

Diện tích thiết kế

Với diện tích thiết kế là 9x12m tương ứng với diện thích sàn hơn 100m2, đây sẽ là diện tích mà chúng ta cần thiết kế. Chi phí thiết kế sẽ được tính toán trên tổng diện tích đất hay còn là diện tích xây dựng. Theo đó, chi phí nhân công cũng sẽ được tính toán dựa trên diện tích này.

Phong cách kiến trúc

Hiện nay, sự đơn giản, gọn gàng vẫn luôn là sự lựa chọn của nhiều gia chủ. Phong cách này đảm bảo vẻ đẹp hiện đại cũng như có thể tiết kiệm tối đa chi phí khi xây dựng.

Nếu các bạn theo đuổi tiêu chí đơn giản, hiện đại thì việc mẫu nhà 9x12m 2 tầng thường được thiết kế với các kết cấu kiến trúc, vật liệu khá đơn giản. Điều này sẽ đảm bảo chi phí xây dựng cho chủ đầu tư ở mức hợp lý.

 

Phối cảnh ngoại thất và bản vẽ bố trí công năng mẫu nhà cấp 4 9x12m có thiết kế khoa học và hợp lý

Mẫu nhà cấp 4 9x12m 1 tầng với thiết kế 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ

 Mẫu nhà cấp 4 9x12m 1 tầng đẹp và sang trọngMẫu nhà cấp 4 9x12m 1 tầng đẹp và sang trọng

Căn nhà cấp 4 9x12m có mặt tiền được trang trí đơn giản nhưng nổi bật nhất là hệ cửa kính cao cấp giúp không gian thu hút ánh sáng mặt trời, mang lại một không gian luôn tràn ngập ánh sáng. So với các loại vật liệu truyền thống làm bằng gỗ thì cửa kính khung nhôm được nhiều người chú ý sử dụng nhiều hơn bởi giá thành ở mức hợp lý, không quá đắt đỏ. 

Hệ thống mái Nhật sở hữu độ dốc phù hợp, dễ dàng thoát nước mưa, không lo vấn đề bị đọng nước trên mái gây ẩm mốc, thấm dột ảnh hưởng tới chất lượng cũng như vẻ thẩm mỹ của ngôi nhà. 

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 9x12m 1 tầng đẹp và sang trọngMặt bằng mẫu nhà cấp 4 9x12m 1 tầng đẹp và sang trọng

Công năng sử dụng của mẫu nhà cấp 4 mái Nhật 9x12m 2 phòng ngủ 1 phòng thờ rất tiện nghi, đầy đủ. Từ sảnh chính bước vào, ta sẽ bắt gặp không gian đầu tiên là phòng khách rộng rãi. Bên trái phòng khách chính là gian thờ trang nghiêm, sang trọng. 2 phòng ngủ được thiết kế theo sở thích và nhu cầu của từng thành viên trong gia đình. Trong đó có 1 phòng ngủ master có nhà vệ sinh khép kín sạch sẽ. 

 Đừng bỏ qua: Mẫu nhà chữ L 4 phòng ngủ 1 tầng

Mẫu nhà cấp 4 9x12m 2 tầng với thiết kế 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ

Mẫu nhà cấp 4 9x12m 2 tầng đẹp và đơn giảnMẫu nhà cấp 4 9x12m 2 tầng đẹp và đơn giản

Căn nhà cấp 4 9x12m với thiết kế đơn giản theo xu hướng hiện đại. Cửa nhà, cửa sổ đều được sử dụng hoàn toàn bằng vật liệu gỗ màu nâu trầm kết hợp với vật liệu kính. Điều này làm tăng tính hiện đại cho ngôi nhà, hơn nữa khi sử dụng cửa sổ bằng hệ cửa kính khung gỗ sẽ đón được nhiều ánh sáng tự nhiên, không gian nhà trở nên thoáng đãng. Khoảng ban công khi sử dụng kính cường lực sẽ không bị giới hạn tầm nhìn nên ngôi nhà càng trở nên thoáng đãng và sang trọng hơn so với vật liệu truyền thống.

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà cấp 4 9x12m 2 tầng đẹp và đơn giảnMặt bằng tầng 1 mẫu nhà cấp 4 9x12m 2 tầng đẹp và đơn giản

Công năng tầng 1: sảnh chính 11.9m2, Phòng khách 33.5m2, Phòng ngủ 1: 33.5m2 và Phòng ăn.

Căn nhà với thiết kế đặc biệt phần ngôi nhà chính của gia đình gia chủ chỉ bao gồm phòng khách, phòng ngủ mà không có phòng bếp và phòng ăn. Sở dĩ là vì phần nhà bếp đã được quy hoạch ở phía sau ngôi nhà cấp 4 2 tầng. Sảnh chính rộng rãi khoảng hơn 11m2 rất cân xứng với căn nhà 2 tầng 100m2 này và đủ để thể hiện sự bề thế của ngôi nhà. Ngay sau sảnh chính là tới phòng khách. Việc bố trí sắp đặt phòng khách ngay sau cửa sảnh chính là điều hoàn toàn hợp lý và thuận tiện trong sinh hoạt của gia chủ. Tầng 1 của căn nhà cấp 4 9x12m có đặt một phòng ngủ rất rộng rãi và tiện nghi hơn 33m2.

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà cấp 4 9x12m 2 tầng đẹp và đơn giảnMặt bằng tầng 2 mẫu nhà cấp 4 9x12m 2 tầng đẹp và đơn giản

Công năng tầng 2: Sảnh tầng 6.2m2, Phòng ngủ 2: 14.4m2, WC2: 4m2, Ban công 3.3m2, Phòng ngủ 3: 14.2m2, Phòng thờ: 6.8m2, sân chơi 5.1m2.

Tầng 2 là nơi nghỉ ngơi của các thành viên khác trong nhà gồm có 2 phòng ngủ lớn. Đặc biệt trên tầng là nơi đặt phòng thờ thể hiện sự uy nghiêm, là nơi mà con cháu hành lễ thờ cúng tổ tiên nhớ về cội nguôn. Vì vậy không gian phòng thờ cần phải đặt một nơi yên tĩnh, thoáng đãng. Tổng thể diện tích nhà 100m2 có 3 phòng ngủ rộng rãi sẽ là nơi lý tưởng để cả gia đình sinh hoạt, nghỉ ngơi.

Một số bản vẽ nhà cấp 4 9x12m khác có thiết kế độc đáo

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 9x12m với 3 phòng ngủ gọn gàngMặt bằng mẫu nhà cấp 4 9x12m với 3 phòng ngủ gọn gàng

Công năng của căn nhà bao gồm: Sảnh chính 5.3m2, Phòng khách 25.6m2, Phòng ăn 20.7m2, Phòng ngủ 1: 9.6m2, Phòng ngủ 2: 9.9m2, Phòng ngủ 3: 9.5m2, WC: 5.3m2.

Không gian căn nhà được chia rõ ràng, một bên là khu sinh hoạt chung gồm phòng khách và nhà bếp còn một bên là 3 phòng ngủ được thiết kế liên tiếp và nhà vệ sinh.

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 9x12m sử dụng hệ mái TháiMặt bằng mẫu nhà cấp 4 9x12m sử dụng hệ mái Thái

Căn nhà cấp 4 9x12m từ sảnh chính bước vào là không gian phòng khách hiện đại, bên cạnh là phòng thờ kết hợp với bàn trà khá thông thoáng, không gian linh thiêng trở nên ấm cũng và tinh tế hơn với sự xuất hiện của bộ trường kỷ truyền thống. Đi sâu vào trong lần lượt là 3 phòng ngủ có diện tích như nhau, thiết kế thông thoáng với nội thất đơn giản và tinh tế. Nhà vệ sinh và nhà bếp thiết kế

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 9x12m đơn giản và đầy đủMặt bằng mẫu nhà cấp 4 9x12m đơn giản và đầy đủ

Từ sảnh chính của căn nhà cấp 4 9x12m bước vào là không gian phòng khách, đi sâu vào trong là không gian phòng thờ, không gian phòng ăn và nhà vệ sinh chung. 3 phòng ngủ được thiết kế khá khoa học theo vị trí gần sát nhau phía trong góc của mẫu nhà, 2 phòng ngủ được thiết kế hướng ra ban công để đón nhận ánh sáng cũng như không gian thông thoáng, từ đó phân bố đến các không gian quanh nhà cấp 4 9x12m đẹp.

 Có thể bạn quan tâm: Nhà cấp 4 1 tầng 4 phòng ngủ 

Một số mẫu nhà cấp 4 9x12m có thiết kế ngoại thất mang vẻ đẹp nổi bật nhất trong năm 2021

Mẫu nhà cấp 4 9x12m đẹp không chỉ phù hợp để xây dựng ở khu vực nông thôn mà cả ở thành phố cũng rất được ưa chuộng. Sau đây, ANG tổng hợp lại các mẫu nhà đẹp, với thiết kế ấn tượng để bạn tham khảo cho không gian sống của gia đình mình.

Mẫu 1: Mẫu nhà cấp 4 9x12m trên gây ấn tượng với khoảng sân trước thiết kế rộng và thoángMẫu 1: Mẫu nhà cấp 4 9x12m trên gây ấn tượng với khoảng sân trước thiết kế rộng và thoáng. Với lát gạch màu xám, cùng với hệ thống bồn hoa tiểu cảnh hai bên xanh mát, đem đến không gian trong lành, mát mẻ cho công trình. Chúng ta có thể thấy được phần sảnh chính được các KTS thiết kế với bậc tam cấp cao, được ốp đá tự nhiên màu nâu và màu vàng sáng. Cùng với đó là hệ trụ cột vuông chống chịu lực cho kết cấu mái giật cấp phía trên. Cửa chính được sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên. Kết hợp cùng với mảng tường được ốp đá tự nhiên màu nâu xám, lam gỗ kiểu dáng thiết kế hình mái nhà tạo nên một hiệu ứng đa chiều độc đáo.

Mẫu 2: Mẫu nhà cấp 4 9x12m này có thiết kế khá độc đáo, sử dụng hệ mái bằng, kết hợp với hiên nhà lợp mái thái hiện đạMẫu 2: Mẫu nhà cấp 4 9x12m này có thiết kế khá độc đáo, sử dụng hệ mái bằng, kết hợp với hiên nhà lợp mái thái hiện đại, tạo điểm nhấn về tính thẩm mỹ cho tổng thể. Kiến trúc nhà đẹp cấp 4 được thiết kế hướng theo phong cách đơn giản từ đường nét đến màu sơn, nhưng vẫn tạo sự sang trọng và quý phái. Tầng lửng được bố trí khéo léo một khoảng sân, vừa làm sân phơi vừa làm ban công hóng mát tiện lợi.

Mẫu 3: Căn nhà cấp 4 trên có phối cảnh mặt tiền gây ấn tượng với các hình khối vuông vắn, đa dạng ở mặt tiền. Mẫu 3: Căn nhà cấp 4 mái thái  trên có phối cảnh mặt tiền gây ấn tượng với các hình khối vuông vắn, đa dạng ở mặt tiền. Điểm qua từ ổ cửa sổ, cửa chính hình chữ nhất đến phần mái thái nhọn cân đối, hài hòa về tỉ lệ hình khối không gian. Nhờ vào kiến trúc chữ L mà sảnh chính của gia chủ được thiết kế rộng hơn giúp ngôi nhà hút gió hơn, đón ánh sáng dễ dàng hơn. Hệ cửa chính làm bằng gỗ kết hợp với những mảng tường đá ốp ở chân tường đã tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Mẫu 4: Không chỉ có bố cục hài hòa của khung ngoại, mà nội thất bên trong mẫu nhà cấp 4 9x12m mái Thái trên cũng vô cùng độc đáoMẫu 4: Không chỉ có bố cục hài hòa của khung ngoại, mà nội thất bên trong mẫu nhà cấp 4 9x12m mái Thái trên cũng vô cùng độc đáo. Việc bố trí thêm gara không chỉ hợp lý mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cùng sự tiện nghi cho ngôi nhà.

Mẫu 5: Kiến trúc nhà cấp 4 9x12m kế hợp với thiết kế kết cấu chữ U đã không còn quá xa lạMẫu 5: Kiến trúc nhà cấp 4 9x12m kế hợp với thiết kế kết cấu chữ U đã không còn quá xa lạ, không gian thiết kế có sự đa dạng, tạo điều kiện thuận lợi cho kiến trúc sư bố trí mặt bằng. Mặt tiền công trình nhà cấp 4 thiết kế đơn giản, ở giữa khoảng chữ u là bậc tam cấp chạy thẳng lên sảnh chính của công trình, được ốp đá tự nhiên màu nâu đen hiện đại. Kiến trúc mái thái hiện đại, thiết kế khối mái rộng, cùng với thiết kế cửa chính mặt tiền ngăn cách không gian bên ngoài và bên trong độc đáo, thể hiện những nét tinh tế, thiết kế đơn giản, nhưng đủ để gây ấn tượng lớn cho công trình.

Mẫu 6: Căn nhà cấp 4 trên có toàn bộ hệ cửa từ cửa chính tới cửa phụ đều được trang bị kính cường lựcMẫu 6: Căn nhà cấp 4 trên có toàn bộ hệ cửa từ cửa chính tới cửa phụ đều được trang bị kính cường lực, tôn lên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng, đồng thời mang ánh sáng tự nhiên vào bên trong nhà

Mẫu 7: Nhà cấp 4 mái thái 9x12m có gác lửng đẹp được thiết kế theo phong cách hiện đại dành riêng cho gia đình có 4 người sinh hoạt thoải mái.Mẫu 7: Nhà cấp 4 mái thái 9x12m có gác lửng đẹp được thiết kế theo phong cách hiện đại dành riêng cho gia đình có 4 người sinh hoạt thoải mái.

Không thể bỏ qua: Nhà biệt thự 3 tầng mái ngói

Mẫu 8: Ngoại thất của ngôi nhà cấp 4 9x12m nổi bật với sự kết hợp của gam màu trắng nhẹ nhàng, tinh tế cùng gam màu xanh hiện đạiMẫu 8: Ngoại thất của ngôi nhà cấp 4 9x12m nổi bật với sự kết hợp của gam màu trắng nhẹ nhàng, tinh tế cùng gam màu xanh hiện đại

Mẫu 9: Mẫu nhà cấp 4 9x12m có mặt tiền nhà mái thái có gác lửng đẹp, được nhiều người yêu thíchMẫu 9: Mẫu nhà cấp 4 9x12m có mặt tiền nhà mái thái có gác lửng đẹp, được nhiều người yêu thích

Mẫu 10: Mẫu nhà cấp 4 9x12m có thiết kế đơn giản với hình khối thể hiện sự vững chắc, mạnh mẽ và bề thế kiên cố.Mẫu 10: Mẫu nhà cấp 4 9x12m có thiết kế đơn giản với hình khối thể hiện sự vững chắc, mạnh mẽ và bề thế kiên cố.

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà cấp 9x12m đẹp tốt nhất hiện nay

Nằm trong số những đơn vị thiết kế nhà cấp 4 9x12m   uy tín bậc nhất Hà Nội không thể không kể tới: Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG

Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG là một trong những đơn vị thiết kế uy tín có Tiếng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề về phong cách thiết kế nhà, sự phân bổ khoa học về công năng, kèm theo đó là sự am hiểu về phong thủy đội ngũ Angcovat đã đem đến sự hài lòng cho rất nhiều gia chủ. 

Theo đó, khi lựa chọn thiết kế nhà tại Angcovat khách hàng sẽ được:

-Miễn phí tư vấn tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất nhà ở, nhà ngang, biệt thự bởi những kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm tại các thành phố lớn.
-Tư vấn giám sát thi công phần thô cho đến lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất.
-Tư vấn cách chọn đồ nội thất sao cho phù hợp với công năng cũng như tính thẩm mỹ từ khâu thiết kế đến khi thi công cho căn nhà của bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận