Tuyệt chiêu xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m vạn người mê

Ai cũng ao ước sở hữu một không gian sống khang trang, rộng rãi cho gia đình. Tuy nhiên, do nhiều lý do mà chỉ có thể xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m. Vậy làm cách nào để có thể xây nhà đẹp mà vẫn rẻ. Theo chân Angcovat để nằm lòng bí quyết xây nhà 2 tầng đẹp và khám phá những không gian sống hoàn mỹ sau đây nhé!

5 bí quyết xây mẫu nhà 2 tầng 8x10 đẹp mà tiết kiệm

Chuẩn bị hành trang kiến thức về xây dựng

Thực tế thì chủ đầu tư, nhất là nhà dân dụng sẽ không có kiến thức về kiến trúc cũng như xây dựng. Tuy nhiên, điều này lại vô cùng bất lợi khi bạn mong muốn xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m đẹp theo đúng mong muốn của mình.

Chính vì vậy, việc tìm tòi, học hỏi những kiến thức cơ bản sẽ giúp ích rất nhiều. Ít nhất là bạn có thể quản lý ngân sách, chi phí phát sinh hay hiểu được về thủ tục pháp lý khi xây dựng. Hơn nữa, bạn cũng có thể giám sát công trình, nhân công để đảm bảo ngôi nhà được xây đúng tiến độ, chuẩn kỹ thuật.

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m

Nằm lòng cách xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m đẹp mà giá rẻ

Cần có bộ hồ sơ thiết kế cho tổng thể ngôi nhà

Nhiều người vẫn băn khoăn không biết có nên thuê thiết kế nhà hay không. Sự thật, xưa nay dù không có thiết kế hoàn chỉnh thì thông qua đội thi công xây dựng vẫn có một bản vẽ 2D theo kinh nghiệm của họ.

Tuy nhiên, xã hội càng phát triển thì nhu cầu xây nhà đẹp lại càng cao. Cái đẹp ở đây không chỉ xét về vẻ bề ngoài mà hơn cả thế, nó là cái đẹp trong từng chi tiết, đẹp ngay cả công năng, đẹp là bởi ngôi nhà thể hiện tính cách, sở thích của gia chủ.

Vì thế, bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 8x10m lại cần thiết vô cùng. Không ít người nhắn tin đến Angcovat xin bản vẽ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn thẳng thắn rằng, mỗi ngôi nhà cũng như một cá thể riêng biệt vậy. Dù giống nhau về kích thước nhưng lại khác về yêu cầu của gia chủ. 

Cụ thể là mỗi gia đình sẽ hướng đến một không gian sống khác nhau. Có người yêu sự đơn giản, tinh tế của hiện đại. Nhưng lại có người thích sự lộng lẫy, trang hoàng của kiểu pháp. Hay lại có người cần biệt thự sân vườn kiểu Mỹ hay Bắc Âu.

Thế mới thấy, thiết kế nhà cũng muôn màu muôn vẻ. Tốt nhất, bạn nên thuê một đơn vị kiến trúc uy tín để sở hữu một bộ hồ sơ chi tiết. Thông thường bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngôi nhà qua hình ảnh 3D. Nhờ đó mà cần sửa đổi, bày trí không gian như thế nào sẽ được điều chỉnh dễ dàng.

Hơn nữa, trong bộ hồ sơ còn có đầy đủ ngoại thất, bản vẽ công năng, mái, sân vườn,... nên việc thi công cũng dễ dàng. Hạn chế tối đa những phát sinh không đáng có xảy ra.

Chọn nguyên vật tư xây dựng kỹ lưỡng

Để xây dựng một ngôi nhà 2 tầng mặt tiền 8m giá rẻ thì nguyên vật liệu là yếu tố cần lưu ý. Chủ đầu tư cần đảm bảo vật tư được lựa chọn dù giá thành hợp lý nhưng chất lượng cũng phải đảm bảo. Dù tiết kiệm nhưng không có nghĩa là chọn vật tư kém chất lượng, không rõ xuất xứ.

Vật tư ở ngoại thất hay nội thất đều có nhiều giá thành cũng như nhiều chủng loại phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Chính vì vậy, bạn chỉ cần khôn khéo, hiểu biết về kiến trúc, xây dựng là có thể có được sự lựa chọn tốt nhất.

Ví dụ, thay vì sử dụng gỗ hay kính làm lan can, tốn kém chi phí; chủ nhà có thể lựa lavabo là vật tư hiện đại, có giá thành hợp lý hơn mà nó vẫn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ. Tương tự vậy, những nội thất trong gia đình thường chiếm nhiều chi phí thì gia chủ có thể cân đối sao cho phù hợp với nhu cầu, ngân sách của gia đình.

Một vài lưu ý cho gia đình nếu muốn xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m giá rẻ khi chọn vật tư:

- Hạn chế sử dụng sàn gỗ, có thể thay thế bằng gạch lát

- Tính toán đúng số lượng vật tư cần sử dụng

- Không nên ốp đá mặt tiền

- Có thể dùng lan can sắt hay tay vịn sắt thay vì các vật tư đắt đỏ như gỗ, kính

Chọn phong cách kiến trúc cho tổng thể ngôi nhà

Hiện nay, ở nước ta thì có 3 phong cách kiến trúc nhà dân dụng phổ biến; đó là kiến trúc hiện đại, kiến trúc tân cổ điển và kiến trúc cổ điển. Mỗi phong cách là một màu sắc khác nhau. Chính sự màu sắc, đặc điểm khác biệt ấy cũng tác động đến giá xây dựng, thiết kế của mỗi phong cách.

Phong cách hiện đại đơn giản từ đường nét, bố cục nên việc thiết kế, thi công cũng nhẹ nhàng hơn. Còn với nhà 2 tầng tân cổ điển hay cổ điển kiểu pháp lại khá khắt khe về quy cách như tính đối xứng, hoa văn rườm rà, cầu kỳ nên giá cả cũng cao.

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m

Xây nhà 2 tầng giá rẻ cần lựa chọn phong cách phù hợp

Tuy nhiên, đối với nhà 2 tầng 8x10 thì diện tích lại khá nhỏ. Vì thế, để sở hữu một không gian sống đẹp mà rẻ thì kiến trúc hiện đại là lựa chọn tuyệt vời. Không quá lộng lẫy, lung linh nhưng không vì thế mà nhà 2 tầng hiện đại mờ nhạt,

Với sự sáng tạo của các kiến trúc sư hiện nay để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì các tổ ấm 2 tầng cũng có kiểu dáng đa dạng. Mỗi ngôi nhà về hình thức lẫn nội thất được thống nhất chung một phong cách nên đều mang đến sự hòa hợp. Hơn nữa, với sự tươi mới của phong cách hiện đại nên các không gian quả thực độc đáo, riêng biệt.

Tính toán chính xác nhu cầu về mặt bằng công năng

Một không gian sống 80m2 không quá lớn nhưng nó cũng là đẹp nếu gia chủ biết sắp xếp công năng phù hợp. Nhất là gia đình lại đang muốn xây nhà 2 tầng giá rẻ, tiết kiệm chi phí thì điều này lại càng cần thiết.

Trước khi thiết kế, gia chủ cần xác định nhu cầu về công năng là như thế nào với mẫu nhà 2 tầng diện tích 8x10m. Mỗi gia đình sẽ có nhu cầu khác nhau nên chúng tôi chỉ có thể tư vấn làm sao cho hợp lý, công năng chuẩn khoa học. Đồng thời, cũng tư vấn kỹ về công năng thiết kế, xây dựng như vậy có phù hợp với ngân sách.


Bật mí 10 phương án xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m ai cũng mê mẩn

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mMẫu 1: Nhà 2 tầng 8x10 mái thái là được chuộng hơn cả. Mái thái có hình thức tương đối giống mái ngói nên đó là lý do nó được yêu thích đến thế. Hơn nữa, kết hợp với phong cách hiện đại nên mặt tiền của nhà 2 tầng lại càng nổi bật hơn cả. Điểm đặc biệt nhất của không gian sống này chính là sân chơi ở trên tầng 2. Dù diện tích không quá lớn nhưng được kiến trúc sư tư vấn chi tiết nên gia đình vẫn sở hữu một ngôi nhà đầy đủ công năng.

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mPhối cảnh kiến trúc của thiết kế, xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m nhìn từ trên cao đẹp vô cùng, xung quanh nhà còn được trang trí bằng cây hoa giúp không gian trang hoàng hơn.

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mNội thất phòng khách đơn giản mà vẫn sang trọng vô cùng

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mChất liệu gỗ của nội thất được gia chủ lựa chọn mang đến cảm giác mộc mạc mà vẫn tinh tế

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mTham khảo nội thất của mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mPhòng ăn được thiết kế có cả quầy bar hiện đại với vách ngăn di động là tủ đựng rượu sang trọng

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m

Thiết kế phòng ngủ theo hơi thở hiện đại

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m

Phòng ngủ nhỏ với thiết kế tủ kịch trần giúp ăn gian diện tích

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m

Phòng ngủ master có cả không gian để làm việc. Gia chủ tinh tế sử dụng vách ngăn di động để tách biệt tạo sự riêng tư

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m

Tone màu trung tính đơn giản mà tinh tế vô cùng

Mẫu 2: Mẫu nhà ngang 8m sâu 10m 2 tầng 80m2 mái thái hiện đại

  • Mẫu biệt thự

BT523019

  • Chủ đầu tư

anh Mai Quý Toán

  • Địa chỉ

Đông Hưng - Thái Bình

  • Kích thước ô đất

12x17m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1 -1,1 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 80m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Sảnh chính 8m2, Phòng khách 16.35m2, Wc1: 2m2, phòng tắm: 4m2, hành lang: 3.9m2; Phòng ngủ 1: 14.5m2; Phòng bếp: 13.1m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 14.5m2; Phòng ngủ 3: 14.7m2; Phòng ngủ 4: 7m2; WC: 3.8m2.

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mNhững gia chủ nào thích sự tươi mới, không muốn xây nhà truyền thống màu vàng mái đỏ nữa thì đây là một gợi ý hoàn hảo. Xây nhà ngang 8m sâu 10m 2 tầng với tone xanh mát mẻ lại hợp mệnh tuổi của gia chủ. Chính vì vậy, không chỉ là một không gian sống đẹp mà hơn thế nó đáp ứng được nhu cầu của gia đình; đặc biệt là chi phí lại hợp lý nên những gia đình ở nông thôn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn.

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mBản vẽ công năng tầng 1 bao gồm: Sảnh chính 8m2, Phòng khách 16.35m2, Wc1: 2m2, phòng tắm: 4m2, hành lang: 3.9m2; Phòng ngủ 1: 14.5m2; Phòng bếp: 13.1m2

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mXây nhà 2 tầng diện tích 8x10m có mặt bằng tầng 2: Phòng ngủ 2: 14.5m2; Phòng ngủ 3: 14.7m2; Phòng ngủ 4: 7m2; WC: 3.8m2

Mẫu 3: Khám phá mẫu nhà mái dốc 8x10m ở Bắc Giang

  • Mẫu biệt thự

BT205057

  • Chủ đầu tư

Ông Nguyễn Văn Điều

  • Kích thước khu đất

450m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

1 tỷ đồng

  • Thông số công năng, diện tích

Diện tích xây dựng 80m2. Chiều cao tầng 1: 3.6m, tầng 2: 6.9m, chiều cao tổng thể: 9.420m

Tầng 1: phòng khách 22.5m2, phòng bếp ăn 21m2, 1 phòng ngủ 17m2, wc chung 3.6m2

Tầng 2: phòng ngủ 2: 17m2, phòng ngủ 3: 17m2, sân chơi 22m2,  wc2: 3.6m2

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m

Vẫn là mẫu nhà đẹp 2 tầng 8x10m nhưng có thể thấy mỗi thiết kế một phong cách, một màu sắc riêng. Bởi lẽ, nhu cầu của gia chủ là khác nhau. Sở hữu mảnh đất rộng lớn nhưng gia chủ ở Bắc Giang chỉ có nhu cầu xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m đơn giản cho gia đình nhỏ của mình. Về ngoại thất cũng rất đơn giản, nhẹ nhàng, song vẫn có điểm nhấn đặc biệt chính là phần mái thái được thiết kế dốc. Hơn nữa, sự lựa chọn đúng vật tư giúp cho kết cấu ngôi nhà chắc chắn mà vẫn tiết kiệm chi phí vô cùng.

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mBản vẽ công năng chi tiết của nhà đẹp 2 tầng 8x10 mái dốc

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mMặt bằng công năng tầng 2 chi tiết của gia đình ở Bắc Giang

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mMẫu 4: Với một mẫu nhà nhỏ thì thiết kế chữ L lại thích hợp hơn cả. Gia chủ sẽ tận dụng phần lùi ra thụt vào của chữ L để tạo thành phần sân trước cho gia đình. Hơn nữa, cũng tạo được sự yên tĩnh, thanh bình cho không gian ở phía sau.

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mMẫu 5: Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng gì cho việc xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m thì tham khảo ngay mẫu này. Vẫn là phong cách hiện đại nhưng không gian sống lại khoác lên mình vẻ đẹp khác biệt hoàn toàn. Sự phá cách, phi đối xứng của hiện đại đã giúp gia chủ cũng như kiến trúc sư thoải mái sáng tạo. Không chỉ mang đến không gian phá cách mà còn hơn thế nữa, nó còn thể hiện chính tính cách, sở hữu của gia chủ.

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mMẫu 6: Xây nhà 2 tầng đẹp mà giá rẻ không hề khó nếu gia chủ tìm được cho mình một đơn vị kiến trúc, xây dựng phù hợp; một bản thiết kế đúng nhu cầu. Như gia chủ này, chỉ xây nhà 2 tầng mặt tiền 8m sâu 10m chỉ với ngân sách khoảng 1 tỷ. Kính được chuộng hơn cả giúp mang ánh sáng cũng như không khí trong lành cho tổ ấm. Hơn cả thế, vật tư hiện đại này còn giúp ngôi nhà khoác lên mình vẻ đẹp mới lạ, độc đáo.

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mTham khảo 2 mẫu nhà thiết kế theo kích thước 8x10m hiện đại mà độc lạ vô cùng

xây nhà 2 tầng diện tích 8x10mCùng là thiết kế hiện đại nhưng có thể thấy đã có sự khác biệt vô cùng. Chỉ cần nhìn ngoại thất cũng đủ để thấy được nhu cầu, sở thích của gia chủ là gì. Ngôi nhà như bản sao của chính chủ sở hữu vậy. Chính vì vậy, trước nay dù chỉ là mẫu nhà 2 tầng 8x10m nhưng cũng được nhiều người chăm chút từng li từng tí.


Trên đây là 10 mẫu nhà mà Angcovat muốn giới thiệu đến khách hàng. Quả thật, xây dựng một không gian sống cho gia đình tưởng dễ mà chẳng hề dễ tí nào. Gia chủ phải đầu tư không chỉ tiền bạc mà cả thời gian, công sức mới sở hữu một tổ ấm.

Đặc biệt, tốt nhất gia đình nên thuê một đơn vị kiến trúc để sở hữu một bộ hồ sơ thiết kế chi tiết từ ngoại thất, bản vẽ công năng, kỹ thuật điện, kỹ thuật nước, thậm chí cả cảnh quan sân vườn. Cùng với đó là bảng khái toán chi tiết vật tư để việc xây dựng nhà 2 tầng dễ dàng mà không phát sinh nhiều chi phí.

Thấu hiểu điều đó, hơn 11 năm hình thành và phát triển, Angcovat luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Đến với chúng tôi, bạn có thể an tâm xây nhà, nâng tầm kiến trúc lại được tư vấn tận tình bởi kiến trúc sư trưởng giàu kinh nghiệm.

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm dịch vụ thiết kế, xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m tuyệt vời từ chúng tôi chưa. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0988 030 680 để được tư vấn chi tiết!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận