Mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20 - Vẻ đẹp kiến trúc hiện đại

Tốc độ đô thị hóa tăng nhanh chóng mặt khiến cho quỹ đất tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng gần như không còn đủ để xây dựng. Chính điều đó mà mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20 lại chiếm được thiện cảm đối với cả những chủ đầu tư khó tính. Có thể thấy, kiến trúc nhà ở dân dụng thay đổi từng ngày từng giờ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm ý tưởng cho tổ ấm của mình thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

1. Nhà gác lửng là gì? Ưu điểm của nhà 2 tầng gác lửng dạng ống

Gác lửng hay còn gọi là gác xép, gác mái; nó là một phần của ngôi nhà biệt thự. Gác lửng có thể nằm ở giữa các tầng hoặc ở tầng cao nhất; tuy nhiên nó lại không được xem là một tầng hoàn chỉnh.

- Tăng diện tích sử dụng

Ưu điểm lớn nhất mà gác lửng mang lại chính là tăng diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Điều này thật tuyệt đối với những không gian sống chật hẹp nơi phố thị. Gia đình sẽ có thêm không gian để bố trí thêm một phòng chức năng đáp ứng nhu cầu.

- Đảm bảo tính thẩm mỹ

Hơn nữa, gác lửng lại không làm ảnh hưởng đến kiến trúc, kết cấu tổng thể. Dựa vào nhu cầu, vị trí đặt gác xép mà kiến trúc sư sẽ bố cục lại các tầng của ngôi nhà về chiều cao. Như vậy, vẫn đảm bảo nhu cầu về tổng diện tích sử dụng mà không hề vi phạm về chiều cao. Điều này rất quan trọng, vì xây nhà hiện nay phải xin giấy phép đàng hoàng nên thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20 làm sao không vi phạm là điều cần lưu ý.

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20

Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20 đẹp, tiện nghi vô cùng

- Đa dạng hóa công năng sử dụng

Nhà gác lửng còn đa dạng hóa công năng sử dụng. Tùy theo mục đích, nhu cầu của gia chủ mà có thể bố trí gác lửng phù hợp. Tầng gác lửng có thể làm phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng giải trí, phòng làm việc,... Nếu gia đình có xây nhà phố kết hợp kinh doanh thì đây cũng là nơi bày trí, trưng bày sản phẩm hoàn hảo.

- Mang đến không gian thoáng đãng

Chỉ là một phần nhỏ trong ngôi nhà, nhưng nhờ có gác lửng mà ngôi nhà trở nên thông thoáng, mát mẻ hơn. Đối với nhà phố thì điều này vô cùng quan trọng. Nó sẽ xóa tan đi cảm giác bí bách, chật chội vốn có của không gian sống giữa phố xá chật chội người qua.

- Tiết kiệm chi phí đáng kể

Vì nó không phải một tầng như thông thường nhưng chức năng vẫn đảm bảo nên nó tiết kiệm chi phí thiết kế lẫn xây dựng rất nhiều.

Tuy nhiên, chính vì không phải 1 tầng nên chiều cao của gác lửng cũng sẽ bị hạn chế nhiều. Điều này dẫn đến việc khó khăn trong khi di chuyển cũng như bố trí đồ đạc. Ngoài ra, vì thường được thiết kế ở trên cùng gần mái nhà nên tầng lửng sẽ có độ ẩm cao hơn. Tuy nhiên, mọi nhược điểm đều có thể khắc phục dễ dàng. Cụ thể hơn cùng theo dõi bài viết nhé!

2. Những trường hợp nên xây mẫu nhà ống 2 tầng 1 gác lửng

Gác lửng phù hợp với mọi hình dáng, kiến trúc nhà. Tuy nhiên, nếu là một trong những trường hợp sau thì bạn nên xây mẫu nhà có thêm gác lửng:

- Diện tích của ngôi nhà có hạn nhưng nhu cầu về diện tích của gia chủ lại cao; như làm khu trưng bày kinh doanh hoặc nhà kho, gara thì nên xây tầng lửng để tăng không gian sử dụng.

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20

Nhà phố kích thích nhỏ hẹp phù hợp thiết kế gác lửng

- Nhà có mặt bằng rộng tuy bị giới hạn về chiều cao nhưng có thể thiết kế tầng lửng. Nếu diện tích của tầng lửng đáp ứng thì có thể bố trí thành phòng ăn, phòng khách, phòng sinh hoạt chung.

- Nhà phố dạng ống với mặt tiền nhỏ, ít mặt thoáng thì có thể bố trí gác lửng để có thêm diện tích, tăng độ thoáng.

3. Có nên xây nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20 không?

Gác lửng được biết nhiều nhất với thiết kế phòng trọ để tăng diện tích sử dụng. Như vậy, nhà cấp 4 có gác lửng lại phổ biến hơn cả. Nó phục vụ mục đích kinh doanh nên có thể cho thấy thiết kế này ẩn chứa nhiều ưu điểm tuyệt vời.

Chính vì nhà 1 tầng có số lượng lớn nên nhiều người rất băn khoăn không biết có nên thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20 không? Thực tế, mẫu nhà ống 2 tầng có vô vàn thách thức, nào là không gian bí bách, không có mặt thoáng, nào là diện tích nhỏ hẹp,... Sở hữu một mảnh đất nơi phố xá đông đúc đã khó, việc thiết kế, xây dựng như thế nào cho phù hợp còn khó hơn.

Thay vì xây nhà 2 tầng một cách thông dụng; bạn nghĩ sao về việc thay đổi với gác lửng độc đáo. Nhìn từ bên ngoài thì thật khó để nhận ra nhưng chắc chắn nó sẽ giúp cuộc sống của gia đình được cải thiện hơn. Đặc biệt, chi phí thiết kế, xây dựng lại không hề tốn kém chi phí mà vẫn sở hữu một không gian tuyệt vời.

Nhà 2 tầng gác lửng chính là lựa chọn tuyệt vời đối với mọi người. Nếu nhà 2 tầng không đủ diện tích, 3 tầng thì lại thừa, tốn chi phí thì chọn ngay thiết kế nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với công năng tuyệt vời nó đem lại đâu!

4. Bộ sưu tập 15 mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 1: Nếu gia chủ là người yêu vẻ đẹp hiện đại, đơn giản thì đây là gợi ý hoàn hảo. 2 tầng tối giản từ đường nét cho đến màu sắc nhưng vẫn mang lại sự tươi mát, mới mẻ vô cùng. Hơn nữa, gia chủ còn sử dụng kính làm cửa, lan can giúp lấy ánh sáng, khí trời tốt nhất. Điều này thực sự tuyệt vời đối với nhà phố, xóa tan sự bí bách, chật chội xen lẫn ngột ngạt của không gian nhỏ.

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 2: Quả thực nếu không tinh tế thì nhìn từ bên ngoài khó có thể nhận ra đây là mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20. Về chiều cao thì nó vẫn đảm bảo cho từng tầng, chính điều đó mà khó phát hiện tầng lửng bên trong nội thất. Là không gian sống hiện đại ở nơi phố xá, gia chủ chú trọng đến việc lấy ánh sáng từ thiên nhiên. Chính điều đó mà ngôi nhà được sử dụng nhiều vật tư hiện đại. Cùng với đó, với kiến trúc hiện đại, gia đình có thể thỏa sức sáng tạo tổ ấm theo đúng mong muốn, nhu cầu mà lại độc đáo, mới lạ vô cùng.

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 3: Ngoại thất thì vẫn là nhà 2 tầng hiện đại nhưng với sức sáng tạo tuyệt vời của chủ đầu tư và kiến trúc sư mà mặt bằng công năng được bố trí hoàn hảo. Mặt bằng công năng với 2 phòng ngủ, 1 bếp ăn, 1 phòng khách, 1 phòng làm được bố trí khoa học, đảm bảo sự riêng tư nhất định. Đặc biệt, gia chủ có lợi dụng thiết kế mái dốc để bố trí tầng lửng hợp lý, đảm bảo chiều cao thuận lợi cho việc đi lại.

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng 60m2 5x12m hiện đại và đẳng cấp

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 4: Diện tích chỉ có 5x20m quả thực đối với nhà phố không quá nhỏ nhưng vẫn cần sự khéo léo khi bố trí công năng. Nhất là khi nhu cầu của mỗi gia đình khác nhau, mỗi bản vẽ mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20 lại khác biệt hoàn toàn. Gác lửng không chỉ được bố trí làm phòng ngủ mà bên cạnh đó, như thiết kế này nó chính là phòng khách sang trọng của ngôi nhà. Đứng từ đây, có thể quan sát bao quát toàn bộ ngôi nhà dễ dàng. Kiểu thiết kế này vẫn đảm bảo tính pháp lý về giấy tờ xin phép mà lại mang lại nhiều tiện nghi cho gia đình.

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 5: Một cách “giấu” tầng lửng tốt nhất chính là tầng mái lệch. Tuy nhiên, có thể thấy, mái lệch kết hợp với nhà hiện đại lại độc đáo vô cùng. Gia chủ của không gian sống này yêu vẻ đẹp truyền thống nên vẫn muốn giữ mái ngói cho tổ ấm của mình. Mái ngói thái mộc mạc mà vẫn giữ được sự tinh tế của mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20 hiện đại.

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 6: Nhà phố bố trí như thế nào cho tiện nghi, cho không gian được thoáng đãng mà vẫn giữ được sự riêng tư cho từng không gian. Thế mới thấy, diện tích hạn hẹp đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn của kiến trúc sư. Như thiết kế công năng của mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 5m, sâu 20m này, tầng 1 với 1 phòng khách và bếp ăn nhỏ xinh cùng tầng 2 với 2 phòng ngủ. Chủ đầu tư đã tinh tế khi thiết kế một gác lửng ở giữa 2 tầng để làm phòng sinh hoạt chung cho gia đình. Có thể thấy, đây chính là không gian không thể thiếu trong ngôi nhà. Là nơi mọi vui buồn được trải ra, là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình; chính vì vậy, được bố trí ở giữa nhà giúp việc di chuyển cũng dễ dàng hơn.

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 7: Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 8: Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 9:Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 10:Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20

Tham khảo: Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng năm 2022

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 11: Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 12: Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 13: Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20

mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20Mẫu 14: Thiết kế mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20

4. Angcovat - Điểm đến thiết kế nhà ống 2 tầng có gác lửng diện tích 5x20m chuyên nghiệp

Việc thiết kế, xây dựng không hề đơn giản; nhất là đối với mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20 thì lại càng khó khăn hơn. Chính vì vậy, để có được một không gian sống đẹp về thẩm mỹ lại tiện nghi về công năng thì bạn cần đến một đơn vị kiến trúc uy tín, chuyên nghiệp.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, Angcovat ra đời với sứ mệnh nâng tầm vẻ đẹp trong kiến trúc nhà ở dân dụng Việt. Luôn chú trọng cải thiện, nâng cấp kiến thức cũng như tay nghề của kiến trúc sư, Angcovat hơn 11 năm vừa qua đã chinh phục được hàng nghìn khách hàng; ngay cả những khách hàng khó tính.

Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ được làm việc với kiến trúc sư trưởng với kinh nghiệm dày dặn. Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết, cụ thể từ thiết kế ngoại thất, mặt bằng công năng, kỹ thuật nước, kỹ thuật nước. Cùng với đó là khái toán chi tiết từng vật tư cùng giá cả cập nhật mới nhất 2022 nên khách hàng có thể yên tâm về việc xây nhà không phát sinh nhiều chi phí.

Mọi thông tin chi tiết về mẫu nhà ống 2 tầng có gác lửng 5x20 hay bất cứ thiết kế nào, vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

Hotline: 0988 030 680

Có thể bạn quan tâm: Hình ảnh mẫu biệt thự ngang 12m 1 tầng đẹp đón đầu xu thế hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận