Những điều cần biết khi xây dựng và thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên là một trong những nét đẹp văn hóa tiêu biểu của người Việt từ bao đời nay. Công năng sử dụng của một ngôi nhà không thể thiếu được sự có mặt của không gian phòng thờ. Trong nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin thú vị xung quanh mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ. Và tổng hợp những mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ đẹp nhất hiện nay.

Ý nghĩa của nhà 1 tầng có phòng thờ

Phòng thờ trong những thiết kế nhà biệt thự 1 tầng được đặt trong công năng sử dụng tổng thể của công trình. Phòng thờ được coi là nơi linh thiêng để thể hiện được tín ngưỡng, văn hóa, cũng như lòng thành kính của những người còn sống trong gia đình đối với ông bà, tổ tiên. Do đó, không gian của phòng thờ thường được đặt ở vị trí vô cùng trang trọng và riêng tư trong tổng thể không gian ngôi nhà biệt thự 1 tầng. Phòng thờ được đặt ở vị trí nào trong ngôi nhà 1 tầng cũng cần thể hiện được giá trị tâm linh, tín tưởng, thể hiện được ý nghĩa cao nghiêm của thiết kế.

Việc đặt phòng thờ trong không gian sử dụng của nhà 1 tầng có phòng thờ có được những ưu điểm như sau:

Xem thêm: Chiêm ngưỡng các mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp nhất Việt Nam

nhà 1 tầng có phòng thờ

Những mẫu nhà 1 tầng có phòng thờ luôn mang nhiều ý nghĩa và giá trị đối với cuộc sống người việt

+ Nhà 1 tầng có phòng thờ dễ dàng và thuận tiện trong việc sắp xếp và thờ cúng mỗi dịp lễ tết. Người Việt Nam thường có truyền thống mâm cao cỗ đầy, do đó, việc sắp xếp và bố trí phòng thờ ở ngôi nhà 1 tầng chính là lựa chọn hoàn hảo và phù hợp trong giai đoạn này.

+ Bàn thờ được đặt ở ngôi nhà 1 tầng cũng tạo nên được không gian uy nghi, ấm cúng cho toàn bộ không gian nhà ở. Sự hiện diện của bàn thờ trong tầng 1 mang ý nghĩa nhắc nhở những người còn sống, con cháu phải sống đạo hiếu, hòa thuận và ấm áp với nhau.

+ Nhà 1 tầng có phòng thờ cũng tạo được ý nghĩa tốt cho con cháu về vấn đề thờ cúng tổ tiên. Nhắc nhở con cháu về đạo lý uống nước nhớ nguồn, cũng như thấu hiểu được ý nghĩa của văn hóa thờ cúng sau này. Đây cũng là điều kiện cơ bản để nuôi dưỡng được tình cảm của các thành viên trong gia đình, là biểu hiện cao cả cho tình yêu thương gia đình sâu sắc nhất.

Với những ý nghĩa đó, việc thiết kế và xây dựng những không gian nhà 1 tầng có phòng thờ đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Để xây dựng, bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà biệt thự vườn 1 tầng đẹp

Nhà 1 tầng có phòng thờ khi thiết kế cần lưu ý điều gì?

Khi thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như:

nhà 1 tầng có phòng thờ

Thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ cần lưu ý điều gì?

+ Một là: Bạn không nên đặt bàn thờ ở hướng trực tiếp đối diện cửa ra vào hoặc khu vực dưới của cửa sổ. Theo quan điểm của phong thủy, điều này không nên bởi như vậy sẽ khiến cho vượng khí bị thoát ra ngoài, không mang lại may mắn cho gia chủ.

+ Hai là: Không đặt phòng thờ, vị trí của bàn thờ tựa lưng vào khu vệ sinh, hoặc đặt gần khu vệ sinh. Đây là khu vực ẩm ướt, nhiều khí uế. Do đó, cần tránh được cho không gian của bàn thờ, phòng thờ để đảm bảo được không khí tốt nhất

+ Bạn có thể nên đặt bàn thờ, phòng thờ nối tiếp không gian của phòng khách để tăng thêm sự linh thiêng, gần gũi cho thiết kế. Đồng thời, không gian chức năng của toàn bộ mẫu nhà 1 tầng có phòng thờ cũng vì thế trở nên gần gũi, thân thương hơn đối với các thành viên trong gia đình.

+ Đặc biệt, khi thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ bạn cũng nên thiết kế không gian phòng thờ tối giản, đơn giản. Điều này sẽ cho phép bạn dễ dàng trong việc thờ cúng và dọn dẹp không gian thờ. Cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như thời gian, công sức cho việc dọn dẹp.

Với những lưu ý đó, việc thiết kế và xây dựng nhà 1 tầng có phòng thờ càng cần được thực hiện đảm bảo được các yêu cầu về tính thẩm mỹ, cũng như công năng sử dụng tối ưu nhất.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 ở quê đáng xây dựng nhất hiện nay

Những cách thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ - vị trí đặt phòng thờ như thế nào là hợp lý?

Khi xây dựng và thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ, bạn cần chuẩn bị trước các yêu cầu về công năng sử dụng, kiến trúc xây dựng công trình như thế nào. Để chuẩn bị xây dựng được thật tốt thì những cách thiết kế, vị trí đặt phòng thờ trong nhà ra sao cũng cần được quan tâm thực hiện. Một số cách thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ bạn có thể tham khảo dưới đây bao gồm:

nhà 1 tầng có phòng thờ

Những cách thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ hợp lý được nhiều gia đình áp dụng

Thứ nhất: Nhà 1 tầng có phòng thờ đặt chung với không gian của phòng khách

Đặt phòng thờ chung với phòng khách là cách thiết kế thịnh hành hiện nay. Phòng khách là nơi trang trọng nhất trong nhà, là nơi đón vượng khí tài vận của gia đình. Đặt phòng thờ tại khu vực phòng khách là cách chúng ta thể hiện được sự tôn trọng với ông bà tổ tiên cũng như nhắc nhở con cháu trong việc thờ cúng ông bà mỗi ngày.

Điều này cũng sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc giúp tiết kiệm được không gian, diện tích của phòng thờ so với những không gian xung quanh. Phòng thờ được đặt với phòng khách sẽ giúp cho không gian của ngôi nhà có được tính kết nối, liên kết với nhau một cách chặt chẽ nhất. Phương án này rất phù hợp đối với việc bố trí công năng cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp thì phòng thờ như thế này thực sự là lựa chọn hợp lý nhất.

Thứ hai: Nhà 1 tầng có phòng thờ đặt riêng

Thiết kế và xây dựng một phòng riêng để làm phòng thờ cho mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ cũng đang là xu hướng được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn. Những phòng thờ được đặt ở vị trí riêng biệt và tách biệt hiệu quả đối với những không gian sử dụng khác trong ngôi nhà, tuân thủ nghiêm ngặt những lưu ý và quy luật phong thủy như đã trình bày ở nội dung trên cũng được yêu thích. Thiết kế này đem đến những không gian vô cùng yên tĩnh và giàu trải nghiệm đối với xung quanh. Thiết kế này cũng giúp cho không gian sử dụng của ngôi nhà tĩnh lặng, không bị ảnh hưởng bởi những không gian khác trong ngôi nhà.

Xem thêm: Những mẫu nhà 1 tầng mái ngói đỏ đẹp vô cùng hấp dẫn

nhà 1 tầng có phòng thờ

Vị trí đặt phòng thờ trong nhà 1 tầng được xử lý như thế nào?

Tuy nhiên, cách này sẽ phù hợp với những ngôi nhà 1 tầng có phòng thờ có diện tích rộng rãi, quy mô lớn. Những công trình có diện tích nhỏ hẹp sẽ không phù hợp với thiết kế như vậy.

Khi thiết kế mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu nhà 1 tầng có phòng thờ, bạn cũng có thể linh động trong việc sắp xếp không gian, vị trí của phòng thờ ra sao để đảm bảo được các yêu cầu sử dụng mà vẫn giữ được nét đẹp trang nghiêm cần có của không gian thờ tụng này.

Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ đẹp

Dưới đây đều là hình ảnh, bản vẽ mặt bằng công năng các mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ đẹp mà bạn có thể tham khảo xây dựng cho gia đình mình. Ngoài ra, với mỗi thiết kế khác nhau, sẽ có sự phù hợp khác nhau với từng gia đình, chủ đầu tư. Do đó, bạn có thể tham khảo những thiết kế này để chuẩn bị xây dựng mẫu nhà 1 tầng có phòng thờ cho gia đình mình một cách tốt nhất.

Mẫu số 1: Mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ đẹp truyền thống

nhà 1 tầng có phòng thờ

Hình ảnh mặt tiền: Mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ sang trọng

Công trình này ghi được ấn tượng với người xem bởi vẻ đẹp đơn giản và truyền thống. Thiết kế nhà theo khối nhà 3 gian truyền thống, kết hợp cùng với những loại vật liệu hoàn thiện cao cấp cùng với màu sắc sang trọng đã làm nên được sức hấp dẫn của thiết kế. Cùng với đó, không gian sân vườn, thiên nhiên xung quanh mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ này cũng tạo được điểm nhấn thú vị bởi sự kết nối mạnh mẽ với thiên nhiên để tạo thành một thiết kế với không gian sống hoàn mĩ nhất. 

mặt bằng nhà 1 tầng có phòng thờ

Hình ảnh bản vẽ mặt bằng: Mẫu nhà 1 tầng có phòng thờ sang trọng

Phòng thờ trong thiết kế này được đặt cùng với không gian của phòng khách. Được đặt lui vào trong tạo nên cảm giác về sự chắc chắn, rộng rãi và uy nghi cho toàn bộ không gian căn phòng. Đây cũng được đánh giá cao với chất lượng thiết kế, với những chi tiết,diện tích rộng rãi đảm bảo được quá trình sử dụng cho công trình một cách tối ưu nhất. 

2, Mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ đơn giản mà đẹp

nhà 1 tầng có phòng thờ

Kiến trúc mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ sang trọng. Với thiết kế đơn giản, tập trung chủ yếu vào công năng sử dụng, nêu bật sự tiện nghi và thoải mái, thiết kế này cũng được đánh giá cao bởi giá trị thẩm mỹ và sự chỉn chu trong thiết kế kiến trúc. Không gian của mái nhật sang trọng và tiết kiệm được ứng dụng phổ biến trong thiết kế, mang lại vẻ đẹp trọn vẹn và tinh tế nhất khi sử dụng. 

nhà 1 tầng có phòng thờ

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ sang trọng

Phòng thờ của ngôi nhà này được đặt cùng với phòng khách. Diện tích phòng khách rộng cũng là một trong những ưu điểm để có thể xây dựng và hoàn thiện cho không gian của phòng thờ trở nên tối ưu nhất. Diện tích sử dụng của phòng thờ rộng và đẹp đảm bảo được nhu cầu sử dụng, đem đến cho không gian trong nhà sự tiện nghi. Đồng thời cũng dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc di chuyển trong ngôi nhà. 

3. Mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ hiện đại

nhà 1 tầng có phòng thờ

Mẫu thiết kế nhà 5 gian thỏa mãn được mong muốn của gia đình về không gian sống hiện đại. Diện tích 5 gian cho phép việc bố trí và sắp xếp không gian phòng thờ rộng rãi theo kiểu truyền thống. Ngôi nhà này chính là dạng kiến trúc tiêu biểu cho kiến trúc truyền thống Việt, thể hiện được sự linh hoạt và thú vị trong bố cục kiến trúc công năng sử dụng của công trình này. 

nhà 1 tầng có phòng thờ

Tham khảo cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu nhà 1 tầng có phòng thờ sang trọng 

4. Vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ sang trọng

nhà 1 tầng có phòng thờ

nhà 1 tầng có phòng thờ

5. Vẻ đẹp đơn giản từ mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ sang trọng

nhà 1 tầng có phòng thờ

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà 1 tầng có phòng thờ sang trọng

nhà 1 tầng có phòng thờ

Vị trí của phòng thờ trong thiết kế nhà 1 tầng được bố trí khoa học, hợp lý

nhà 1 tầng có phòng thờ

Thiết kế nội thất nhà 1 tầng có phòng thờ đẹp

Không gian sử dụng của phòng thờ thường được lựa chọn vật liệu chủ đạo la gỗ để hoàn thiện. Loại vật liệu này phát huy được hiệu quả trong việc làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ, đồng thời giúp cho không gian phòng thờ thêm phần trang nghiêm, tĩnh lặng hơn. Thiết kế nội thất phòng thờ vì thế mà bao đời nay vẫn trở nên mới mẻ và hấp dẫn đối với nhiều gia đình. Đây thực sự là một nơi bình yên, chốn thờ tự linh thiêng mà gia đình nào cũng nên có. 

ANGCOVAT – Địa chỉ tư vấn thiết kế, thi công nhà 1 tầng có phòng thờ đẹp

Angcovat là một trong những địa chỉ uy tín và tin cậy trong việc thiết kế và thi công các công trình nhà 1 tầng có phòng thờ đẹp. Với kinh nghiệm chuyên môn, năng lực thực tế được thể hiện qua hàng ngàn công trình trên cả nước, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng lựa chọn chúng tôi trở thành địa chỉ tư vấn thiết kế, thi công nhà 1 tầng có phòng thờ đẹp và uy tín bậc nhất trên cả nước hiện nay.

Liên hệ với ANGCOVAT để được tư vấn và báo giá thiết kế:

Hotline: 0988.030.680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận