Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng hiện nay là bao nhiêu?

Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng được rất nhiều chủ đầu tư, khách hàng quan tâm. Đặc biệt là đối với những gia đình đang có nhu cầu xây dựng nhà mái nhật 1 tầng. Từ đầu năm 2022 đến nay, kiến trúc ANGCOVAT liên tục nhận được những yêu cầu của khách hàng từ khắp nơi trên cả nước liên quan đến tư vấn thiết kế, thi công các công trình nhà mái nhật 1 tầng. Điều đó đủ cho thấy sức hấp dẫn của các mẫu nhà mái nhật 1 tầng. Cùng tìm hiểu chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng hiện nay là bao nhiêu, và những lưu ý, kinh nghiệm để có được một mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp như ý trong nội dung được chia sẻ dưới đây:

Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Chi phí xây nhà mái nhật bị ảnh hưởng bởi khá nhiều yếu tố. Một số vấn đề liên quan đến chi phí xây dựng mà bạn cần quan tâm có thể kể đến là:

yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng mẫu nhà mái nhật 1 tầng là gì? 

Một là: Quy mô xây dựng, diện tích mẫu nhà mái nhật 1 tầng là bao nhiêu?

Yếu tố này là yếu tố đầu tiên, cũng quan trọng nhất khi bạn chuẩn bị xây dựng mẫu nhà mái nhật 1 tầng cho gia đình mình. Diện tích xây dựng của công trình chính là tổng diện tích xây dựng ngôi nhà. Đối với nhà 1 tầng sẽ bao gồm cả diện tích sàn và diện tích mái. Quy mô, diện tích xây dựng của ngôi nhà càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao. Và ngược lại, nếu như diện tích thấp thì chi phí xây dựng càng ít hơn.

Do đó, căn cứ vào khoảng chi phí bạn dự tính xây dựng... từ đó, bạn sẽ xác định được rõ nhất diện tích cần thiết xây dựng cho công trình là bao nhiêu.

Xem thêm: 8 mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 200m2 đáng xây nhất năm 2022

Hai là: Phong cách kiến trúc ảnh hưởng đến chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng

Phong cách kiến trúc của công trình đó cũng có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng nhà mái nhật 1 tầng. Thông thường, chủ đầu tư sẽ lựa chọn 1 trong 3 loại phong cách kiến trúc cơ bản để xây dựng và thi công mẫu nhà mái nhật 1 tầng. Bao gồm: Phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, và phong cách cổ điển.

Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc

Phong cách kiến trúc ảnh hưởng đến chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng

Phong cách kiến trúc cổ điển và tân cổ điển thông thường cũng sẽ có mức độ đầu tư, chi phí cao hơn so với phong cách kiến trúc hiện đại. Do đó, việc lựa chọn phong cách nào cũng khá quan trọng. Quyết định rất lớn đến chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng đẹp nay.

Ba là: Mức độ đầu tư ảnh hưởng đến chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng

Mức độ đầu tư ở đây còn có thể hiểu là nguyên vật liệu xây dựng, hoàn thiện. Nếu như nguyên vật liệu xây dựng được đầu tư ở mức độ trung bình, khá, hay nguyên liệu ở mức cao cấp... sẽ là những yếu tố quan trọng, tác động rất lớn đến chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng.

Từ chi phí mua a sắt, thép, đá, cát, xi măng, ... để xây dựng và hoàn thiện phần thô công trình cho đến chi phí mua vật liệu để hoàn thiện nội thất như gạch đá ốp, hệ thống điện nước, cửa cổng, ... sẽ có sự chênh lệch cao về giá thành của các thương hiệu, từ đó chất lượng cũng sẽ khác nhau. 

Nếu gia đình gia chủ không quá dư dả về kinh tế thì nên lựa chọn những nguyên vật liệu trung bình nhưng chất lượng không thuộc loại kém. Nhưng cũng không nên chọn những vật tư có mức giá quá rẻ tiền bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và kết cấu của không gian ngôi nhà. Do đó, bạn cần xác định rõ mức độ đầu tư của gia đình mình cho công trình là bao nhiêu. Từ đó sẽ có được khoảng chi phí xây dựng phù hợp với nhu cầu đầu tư.

Tham khảo thêm: Top những mẫu nhà mái nhật 1 tầng 8m đẹp đáng xây dựng hiện nay

Bốn là; thời điểm và thời gian thi công nhà mái nhật 1 tầng

Chi phí xây dựng sẽ luôn phụ thuộc vào thị trường, còn kinh tế thị trường lại dao động lên xuống bất kỳ lúc nào. Các gia chủ thường so sánh chi phí thời điểm hiện tại với đơn giá của năm ngoái nhưng thường sẽ không quá chính xác, thậm chí có thể chênh lệch lớn trong tổng đơn giá. Do đó, nếu muốn dự tính được chi phí có độ chính xác tương đối nhất, các gia chủ cần có thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng cũng như khảo sát thực tế giá cả vật tư, nhân công để có được giá chung, tính toán sát nhất có thể.

Ngoài ra nếu như thời gian xây dựng của mẫu nhà mái nhật 1 tầng càng kéo dài, thì chi phí xây dựng cũng càng cao hơn. Ngược lại, nếu thời gian xây dựng nhanh chóng, thì các chi phí xây dựng cũng giảm hơn đáng kể. Do đó, một yêu cầu cấp thiết trong việc xây dựng và thi công nhà mái nhật 1 tầng đó chính là yêu cầu về tiến độ. Bạn cần yêu cầu đơn vị thi công đáp ứng đầy đủ tiến độ xây dựng để công trình được hoàn thiện một cách tốt nhất.

Năm là: Kiểu mái ảnh hưởng đến chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng

chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng là bao nhiêu

Kiểu mái ảnh hưởng đến chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng

Kiểu mái được sử dụng trong thiết kế và thi công nhà mái nhật 1 tầng là mái nhật. Độ dốc mái nhật vừa phải, không quá dốc lớn sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho việc thực hiện. So với những mẫu nhà mái thái, thì nhà mái nhật sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với mái thái khá nhiều.

Mái nhật vớ ưu điểm về tính thẩm mỹ, độ đốc vừa phải và khả năng thi công đơn giản. Đây chính là những ưu điểm tuyệt đối để xây dựng và hoàn thiện được mẫu nhà mái nhật 1 tầng cho gia chủ.

Xem thêm: Nhà 1 tầng theo phong cách châu âu vô cùng ấn tượng

Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng hiện nay là bao nhiêu?

Cách tính diện tích xây dựng nhà chuẩn xác nhất

Diện tích xây dựng = Tổng diện tích sàn sử dụng + diện tích (móng, mái, ban công không có mái che,..)

  • Cách tính diện tích móng nhà

Biện pháp thi công móng

Cách tính diện tích xây dựng

Móng đơn

30 đến 40 % diện tích

Móng cọc

40 đến 50% diện tích

Móng băng

50 đến 70 % diện tích

  • Cách tính diện tích tầng hầm

Độ sâu tầng hầm

Cách tính diện tích

Tầng hầm sâu 1-1,3m

tính 120% -130% diện tích tầng hầm.

Tầng hầm sâu 1,3-1,5m 

tính 140% -150% diện tích tầng hầm.

Tầng hầm sâu 1,5-1,8m

tính 170% -180% diện tích tầng hầm

Tầng hầm sâu 1,8-2,2m

tính 200% -210% diện tích tầng hầm.

  • Diện tích các tầng còn lại

Diện tích tầng 1

tính 100 % diện tích

Sân nhà

40 -50% diện tích sân

Ban công

tính 100 % diện tích

Tầng lửng

tính 100 % diện tích

Khoảng không tầng lửng > 8,2m

tính 50% diện tích khoảng không

Khoảng không tầng lửng < 8,2m

tính 100% diện tích khoảng không

Sân thượng

tính 40% - 50% diện tích sân thượng

  • Cách tính diện tích mái nhà

Biện pháp thi công mái

Cách tính diện tích xây dựng

Mái tole

20% -30% diện tích mái

Mái bê tông cốt thép

30% - 40% diện tích mái

Mái vì kèo hộp sắt mạ kẽm + lợp ngói

60-70% diện tích mái

Mái BTCT + lợp ngói

90-100% diện tích mái. 

Cách tính diện tích xây nhà mái nhật 1 tầng như sau (giả sử tính cho nhà 1 tầng 100m2):

- Tầng 1 tính 100% diện tích = 100m2

- Diện tích móng băng = 50% diện tích = 50m2

- Mái bê tông cốt thép + lợp ngói tính 70-100% diện tích mái = 70m2

Tổng diện tích nhà 1 tầng mái nhật = 220m2

Cách tính chi phí xây dựng nhà 1 tầng mái nhật đẹp

  • Đơn giá xây dựng phần thô và nhân công hoàn thiện = 3.800.000đ/m2
  • Đơn giá xây dựng trọn gói (chìa khóa trao tay) = 7.000.000đ/m2 (tùy thuộc mức độ đầu tư của gia chủ)

Với những yếu tố tác động, ảnh hưởng đến chi phí xây dựng kể trên, việc chuẩn bị thi công và hoàn thiện mẫu nhà mái nhật 1 tầng sẽ được thực hiện chi tiết và cẩn thận. Chi phí xây dựng nhà mái nhật 1 tầng được xác định bao gồm:

  • Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng trọn gói:

Xây dựng trọn gói mẫu nhà mái nhật 1 tầng chính là nhà thầu xây dựng sẽ đảm bảo hết các quy trình xây dựng từ a – z công trình. Bạn sẽ nhận được chìa khóa trao tay khi công trình hoàn thiện theo bản hợp đồng đã kí kết. Đây là phương án thi công được rất nhiều khách hàng áp dụng trong thời buổi hiện đại ngày nay bởi công việc được giao thầu trọn gói. Đảm bảo các yêu cầu thiết kế, cũng như yêu cầu xây dựng một cách tối ưu nhất. Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng trọn gói được tính như sau:

Thông thường, đơn giá trọn gói sẽ giao động trong khoảng từ 6.000.000đ – 7.000.000đ/m2 xây dựng. Tùy theo mức độ đầu tư, cũng như yêu cầu của chủ đầu tư khi xây dựng ngôi nhà. Tổng chi phí đầu tư sẽ được kê khai trong hợp đồng xây dựng, và sẽ được 2 bên thống nhất. Từ đó, xác định được chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng trọn gói tối ưu nhất.

Vd với trường hợp tính chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng trọn gói (diện tích 100m2 như trên) 

220m2 x 6.000.000đ/m2 = 1.320.000.000 VNđ

  • Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng phần thô  

Đơn giá xây dựng phần thô và nhân công hoàn thiện = 3.800.000đ/m2

Vd với trường hợp tính chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng trọn gói (diện tích 100m2 như trên) 

220m2 x 3.800.000đ/m2 = 836.000.000 VNđ

  • Chi phí xây nhà mái nhật hoàn thiện phần nhân công

Ở cách tính chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng theo đơn giá nhân công. Ở gói dịch vụ này, nhà thầu xây dựng chỉ cung cấp nhân công. Còn nguyên vật liệu xây dựng sẽ được chủ đầu tư chuẩn bị để cung cấp cho nhà thầu thực hiện. Đơn giá này sẽ không bao gồm các chi phí khác như chi phí máy móc, chi phí nguyên vật liệu hoàn thiện cho phần thô, hay phần điện nước, WC trong nhà. Khi đó, đơn giá nhân công sẽ được tính giao động trong khoảng từ 950.000 đ – 1.300.000đ/m2 xây dựng.

chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng

Chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng tiết kiệm chi phí

Khi đó, tùy thuộc vào nhu cầu xây dựng thực tế mẫu nhà mái nhật 1 tầng của gia đình ban như thế nào mà bạn sẽ lựa chọn phương pháp thi công, trả giá cho phù hợp.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà 1 tầng mái ngói đẹp

Một vài lưu ý giúp tiết kiệm chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng

Để xây dựng được mẫu nhà mái nhật 1 tầng tiết kiệm chi phí, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:

Một vài lưu ý khi thiết kế, xây nhà mái nhật 1 tầng tiết kiệm chi phí

Lưu ý thiết kế nhà mái nhật 1 tầng tiết kiệm chi phí

+ Chuẩn bị kĩ càng hồ sơ thiết kế, càng chi tiết càng tốt

+ Xác định rõ nhu cầu xây dựng, tránh được những thay đổi về mặt bằng công năng sử dụng diễn ra trong suốt quá trình thi công.

+ Chuẩn bị chi phí xây dựng, tránh những khoản chi phí phát sinh hay xây dựng vượt quá nhiều so với ngân sách dự tính.

+ Tìm kiếm địa chỉ thiết kế, nhà thầu xây dựng uy tín trong việc lựa chọn và hoàn thiện mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp.

Với những lưu ý kể trên, sẽ giúp bạn có được mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp nhất với chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng phù hợp nhất.

Xem thêm: Các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Địa chỉ thiết kế, thi công có chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng hợp lý?

Hiện nay, trên thị trường cung cấp khá nhiều đơn vị thi công, nhà thầu trong việc xây dựng nhà mái nhật 1 tầng hợp lý. Tuy nhiên, mức giá thành, cũng như chất lượng dịch vụ mà mỗi đơn vị cung cấp lại hoàn toàn khác nhau. Do đó, điều quan trọng là bạn cần chuẩn bị và tìm kiếm được một địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công nhà ở có chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng hợp lý, chất lượng, giá thành cạnh tranh. Kiến trúc ANGCOVAT là một trong những địa chỉ uy tín như vậy: Tại đây, bạn sẽ được:

địa chỉ tư vấn thiết kế nhà mái nhật 1 tầng đẹp

Địa chỉ thiết kế, thi công mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp 

+ Tư vấn thiết kế nhà mái nhật 1 tầng với chi phí tối ưu, có kiến trúc, công năng sử dụng hài hòa, phù hợp với nhu cầu thực tế.

+ Được KTS, Kỹ sư có chuyên môn, năng lực, cũng như kinh nghiệm tư vấn phương án tốt nhất.

+ Được cung cấp hồ sơ thiết kế đầy đủ, chất lượng và tối ưu, đảm bảo được những yêu cầu dễ dàng trong quá trình thi công xây dựng.

+ Là đơn vị thiết kế kết hợp với thi công trọn gói uy tín trên khắp cả nước. Với hàng trăm công trình được hoàn thiện và hồ sơ thiết kế được bàn giao. Hài lòng rất nhiều khách hàng trên cả nước.

Với những ưu thế đó, ANGCOVAT chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn và gia đình khi lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế và thi công nhà mái nhật 1 tầng uy tín và chất lượng nhất. Đặc biệt, tại mỗi phương án, sản phẩm thiết kế của ANGCOVAT, đều có BẢNG DỰ TÍNH CHI PHÍ XÂY DỰNG. Được chúng tôi cẩn thận tính toán và đưa ra mức giá xây dựng phù hợp tại thời điểm xây dựng. Giúp cho quý khách hàng có thể dễ dàng hình dung hơn về công trình xây dựng này.

Bạn có thể liên hệ với KTS của chúng tôi để được tư vấn chi phí xây nhà mái nhật 1 tầng phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.

Hotline: 0988.030.680

Xem thêm: Thiết kế nhà vườn 160m2 mái nhật 3 phòng ngủ sở hữu nét đẹp vượt thời gian BT5280422

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận