Hút hồn bởi nét hoài cổ trong thiết kế biệt thự phong cách Indochine

Biệt thự là loại hình nhà ở sang trọng đang được rất nhiều các gia chủ ưa chuộng hiện nay, bởi nó không chỉ là nơi để sinh sống mà còn là nơi cả gia đình của thể hưởng thụ cuộc sống. Không khó để tìm ra một mẫu thiết kế biệt thự đẹp và sang trọng, nhưng để căn nhà toát nên sức hút và thể hiện trọn vẹn gu thẩm mỹ của chủ nhân lại là một điều cần không hề đơn giản mà cần rất nhiều sự nghiên cứu và tìm hiểu. Trong vô vàn những phong cách biệt thự phổ biến hiện nay như tối giản, hiện đại, tân cổ điển…. thì biệt thự phong cách Indochine lại trở nên đặc biệt nổi bật hơn bao giờ hết bởi nét hoài niệm của nó.

Biệt thự phong cách Indochine

Thiết kế biệt thự phong cách Indochine không thể rời mắt

PHONG CÁCH INDOCHINE - NÉT HOÀI NIỆM MANG TINH HOA LỊCH SỬ

Nếu quý bạn đọc và khách hàng yêu thích những giá trị lịch sử, văn hóa bản địa, là người bình dị, mộc mạc và đặc biệt mong muốn căn nhà yêu thương của mình mang một vẻ đẹp khác biệt thì hãy cùng Kiến trúc Angcovat  tìm hiểu sâu hơn về biệt thự phong cách Indochine nhé!

Phong cách Indochine hay còn gọi là phong cách Đông Dương, là phong cách thiết kế nội thất với lối kiến trúc mang đậm hơi thở của thời gian. Nó là sự hòa quyện đầy lãng mạn giữa nền văn hóa truyền thống Á Đông cùng kiến trúc Pháp cổ.

Biệt thự phong cách Indochine

Indochine - phong cách kiến trúc mang đậm hơi thở thời gian

Khởi đầu từ những hình thái, không gian thời Pháp cổ, thiết kế dần được Việt hóa để phù hợp với khí hậu nóng ẩm nước ta. Trên nền chất liệu thuần Việt cũng như màu sắc, họa tiết dân tộc được bài trí tinh tế và bắt mắt, phong cách Indochine mang đến những giải pháp vừa hoài niệm vừa hiện đại được áp dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất cho đến ngày nay.

Biệt thự phong cách Indochine

Mẫu biệt thự nhà vườn phong cách Indochine tinh tế và hoài niệm hoàn toàn chinh phục được người Việt

Lối thiết kế Indochine đã hoàn toàn chinh phục người Việt bằng sự khéo léo trong phối hợp màu sắc, sử dụng các chi tiết giản dị, tinh tế, thể hiện bản sắc dân tộc nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó, không gian thiết kế nội thất biệt thự phong cách Indochine còn rất thoải mái, không bị giới hạn về yếu tố diện tích và bố cục nên mẫu biệt thự này có thể dễ dàng khắc chế nhược điểm về bố cục, góc chết. Các nhà thiết kế “mát tay” của Angcovat cũng đưa vào ý tưởng sáng tạo đúng điệu để thỏa mãn yếu tố thẩm mỹ tối đa. Và chất Indochine tự do bay bổng theo cách riêng của nó mà không bị kìm hãm bởi bất kỳ yếu tố “khó nhằn” nào.

Xem thêm: Top 10 mẫu nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ mặt tiền 5m đẹp nhất 2022

Ý NGHĨA VÀ GIÁ TRỊ CỦA PHONG CÁCH INDOCHINE

Có thể thấy rằng phong cách Indochine mang nét hoài niệm cao, khiến cho bất ai khi nhìn thấy đều có cảm giác yêu lối thiết kế này đến lạ. Giữa sự hối hả và guồng quay của cuộc sống thì các thiết kế đơn giản, mộc mạc, nhẹ nhàng lại càng được lên ngôi. Cùng Angcovat tìm hiểu một vài giá trị mà phong cách này mang lại:

Biệt thự phong cách Indochine

Phong cách Indochine mang ý nghĩa và giá trị sâu rộng

  • Gợi nhắc lại nét đẹp cổ xưa: Với cả chặng đường dài mà lối thiết kế này đi qua, chắc hẳn đã đủ để có thể chiêm nghiệm những cái đẹp, cái đơn sơ để quay lại “đường đua” nội thất khốc liệt này. Vẻ đẹp của phong cách này không chỉ ẩn chứa sự hoài cổ, mà còn giúp nâng tầm giá trị căn nhà lên một tầm cao mới.
  • Mang lại một không gian độc đáo và riêng có: Lối thiết kế Indochine đem đến sự nổi bật từ cả nội thất lẫn ngoại thất. Nó có khả năng gây ấn tượng tích cực ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Đa dạng về kiểu thiết kế giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn: Cái tạo nên sự thu hút của biệt thự phong cách Indochine chính là mang đến sự đa dạng lựa chọn cho chính chủ nhân căn nhà. Trong Indochine có rất nhiều chi tiết đa dạng từ mái ngói cho đến cửa lớn, từ màu sắc cho đến vật liệu xây dựng, bởi vậy chỉ cần thay đổi một vài chi tiết nhỏ cũng đã đủ khiến căn nhà trở nên thật khác biệt. 

NHỮNG NÉT ĐẶC TRƯNG RIÊNG CỦA BIỆT THỰ PHONG CÁCH INDOCHINE

Màu sắc nhiệt đới

Biệt thự phong cách Indochine thường sử dụng những gam màu trung tính đặc trưng như vàng, nâu, trắng. Các đồ nội thất trang trí hầu hết cũng đều sử dụng màu sắc này. Ngoài ra, phong cách đặc biệt này còn tôn trọng những thiết kế nguyên bản của các đồ vật trang trí nội thất và vật liệu xây nhà.

Có thể quan tâm: Mẫu nhà vườn đẹp ở nông thôn - Vẻ đẹp bình yên vạn người mê

Vật liệu truyền thống & tự nhiên

Phong cách Indochine chinh phục người tiêu dùng bởi bảng chất liệu xanh vừa thân thiện với môi trường, vừa theo đổi lối sống bền vững. Những chất liệu có sẵn trong tự nhiên sẽ được thiết kế để tạo ra món đồ nội thất vừa đẹp, vừa gần gũi lại tối ưu công năng sử dụng. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ có thể được tận dụng làm hệ thống lát sàn, hệ khung kết cấu và console của mái hay các chi tiết phù điêu, tượng tròn.

Kiến trúc thoáng đãng

Các biệt thự mang phong cách Đông Dương thường được bố trí hành lang dài và rộng. Phần phía trên được gắn các khung để tối ưu việc lưu thông gió và tiếp nhận ánh sáng tự nhiên vào căn nhà. Nhờ đó, mà khuôn viên bên trong trở nên rộng rãi và thoáng đãng.

Với đặc điểm khí hậu nhiệt đới của nước ra, các biệt thự phong cách Indochine còn đặc biệt có các giải pháp như cách nhiệt, chống nóng tạo nên sự thông thoáng và mát mẻ cho căn nhà. Ngoài ra, một vài thiết kế Đông Dương đặc trưng còn được tạo điểm nhấn bằng giếng trời hay thiết kế sân thượng vô cùng ấn tượng.

Biệt thự phong cách Indochine

Lối kiến trúc thoáng đãng nhưng không kém phần ấn tượng của biệt thự phong cách Indochine

Kiểu mái đặc biệt

Một trong những đặc điểm tạo nên sự khác biệt của biệt thự phong cách Indochine chính là hệ mái. Mái thường được làm nhô ra bên ngoài nhiều hơn, dọc thân mái, các kiến trúc sư cho đặt các seno thu nước và các mái thường sẽ được xếp chồng lên nhau theo cách truyền thống để phù hợp với thời tiết 2 mùa ở Việt Nam. 

Tuy nhiên, gia chủ vẫn hoàn toàn có thể linh động trong cách lựa chọn kiểu mái, trong một vài trường hợp đặc biệt có thể thiết kế kiểu mái vút cong ở góc, các họa tiết hoa văn được trang trí ở đỉnh mái và phần cong của góc mái. Biệt thự mái thái được chuộng hơn cả vì nó phù hợp với khí hậu tại Việt Nam mà chi phí hợp lý.

Biệt thự phong cách Indochine

Kiểu mái làm nên sự khác biệt của phong cách Indochine

Hệ cửa dày và cao

Để tạo ra kiến trúc thoáng đãng, hệ thống cửa của biệt thự phong cách Indochine được thiết kế cao, gần như có khá nhiều gian cửa sổ, giúp kết nối không gian bên trong với thiên nhiên bên ngoài.

Biệt thự phong cách Indochine

Hệ cửa kết nối không gian, hòa hợp với thiên nhiên của nhà vườn phong cách Indochine

Thêm vào đó, các cửa được thiết nhằm thu nhận tối đa ánh sáng và đón gió tự nhiên. Cửa ngoài hành lang cũng được áp dụng dựa theo nguyên tắc này. Ngoài ra với khí hậu nhiệt đới đặc trưng của Việt Nam, nên các tường bao quanh thường được làm dày để tản bớt nhiệt, mang lại sự mát mẻ cho ngôi nhà.

Hoạt tiết, hoa văn đậm đà bản sắc dân tộc

Một yếu tố tạo nên chất riêng của phong cách Indochine không thể không kể đến đó chính là những hoa văn và họa tiết mang nét đẹp hoài cổ khiến ai ngắm nhìn cũng phải nao lòng. Những họa tiết xuất hiện từ thời Đông Sơn, nét kỷ hà đơn giản hay cách điệu hình hoa lá điệu đà. Tất cả đều thể hiện đặc điểm nghệ thuật đỉnh cao, đậm đà bản sắc Việt.

Biệt thự phong cách Indochine

Những họa tiết, hoa văn nổi bật đậm chất Indochine

Một vài chi tiết phổ biến có trong các thiết kế biệt thự phong cách Indochine có thể kể đến như: Con rối (biểu tượng nghệ thuật dân gian), Hoa sen (biểu tượng sự thanh cao, thuần khiết), Hoa cúc (thể hiện sự dung dị, kín đáo), Tứ linh (mô phỏng hình tượng Long-Lân-Quy-Phụng mang ý nghĩa may mắn trong phong thủy), Tứ quý (mô phỏng bức tranh 4 mùa theo tạo hóa tự nhiên), Tượng Phật (biểu tượng tôn giáo), Cây Bồ đề (tượng trưng sự đại giác của đức Phật),...

CHIÊM NGƯỠNG MẪU BIỆT THỰ NHÀ VƯỜN PHONG CÁCH INDOCHINE HÚT MẮT

Sau khi đã tìm hiểu những thông tin về phong cách Indochine mà Angcovat đã cung cấp, chắc hẳn quý bạn đọc và khách hàng cảm nhận được rõ hơn và thêm yêu mến lối thiết kế này. Tiếp theo đây, hãy cùng Angcovat chiêm ngưỡng những mẫu biệt thự nhà vườn phong cách Indochine chắc chắn sẽ khiến bạn “mãn nhãn” bởi sự nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng vẫn không kém phần sang trọng, tinh tế của mẫu thiết kế này!

Biệt thự phong cách Indochine

Biệt thự nhà vườn phong cách Indochine kết nối với thiên nhiên xanh mát

Sự gần gũi với thiên nhiên là một trong những yếu tố được đề cao nhất của những căn nhà vườn phong cách Indochine. Khoảng không gian thoáng đãng, kết nối với đất trời, cây cỏ, hoa lá là điều mà công trình nào cũng muốn hướng đến. Vì vậy, việc thiết kế nội thất hay ngoại thất cũng đều tận dụng tối đa lợi thế này để tạo nên những khoảng không đắt giá trong ngôi nhà.

Biệt thự phong cách Indochine

Những thiết kế nhà vườn phong cách Indochine luôn mang đậm chất riêng

Phong cách Indochine in đậm dấu ấn Á Đông, nhưng lại có chút nhẹ nhàng và tinh tế, đây cũng là phong cách nhận được nhiều sự lựa chọn và yêu thích của gia chủ. Tiếp theo, hãy  cùng Angcovat chiêm ngưỡng nội thất trong căn biệt thự phong cách Đông Dương đầy mê đắm này.

Bản giao hưởng say đắm, hòa quyện giữa nét mềm mại tinh tế Á Đông với sự lãng mạn, hiện đại của kiến trúc Pháp đã đưa phong cách nội thất Indochine lên tầm cao mới.

Xem thêm: Mê đắm trước những mẫu nhà ống 4 tâng theo phong cách tân cổ điển siêu hot hiện nay

Biệt thự phong cách Indochine

Điểm nhấn màu xanh ngọc, vàng đồng trên nền màu đen trắng chủ đạo tạo nên sự hài hòa, ấm cúng cho căn biệt thự

Biệt thự phong cách Indochine

Cầu thang xương cá cùng mảng tường được trang trí bằng tượng Phật điêu khắc tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho phong cách Indochine

Biệt thự phong cách Indochine

Mỗi căn phòng đều ngập tràn ánh sáng và vô cùng thông thoáng nhờ hệ thống cửa cao rộng, dễ dàng kết nối với thiên nhiên

Với những giá trị mà Indochine mang lại, đây chắc chắn sẽ là một trong những phong cách nổi bật thuộc thiết kế nội thất trong thời gian tới. Tuy nhiên, để tạo nên một công trình mang đậm chất Đông Dương đúng điệu, cần có những đơn vị tư vấn và thiết kế chuyên nghiệp. Và Kiến trúc Angcovat chính là một đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp giải pháp thiết kế và thi công chọn gói những biệt thự phong cách Indochine.

Với đội ngũ Kiến trúc sư có kinh nghiệm và không ngừng sáng tạo, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng một không gian sống tuyệt vời nhất. Chi tiết xin vui lòng liên hệ hotline 0988.030.680 để được hỗ trợ và tư vấn tận tình!

Có thể tham khảo: Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng 8x15m ai nhìn cũng mê

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận