Top 10+ Mẫu thiết kế nhà 7x14m xứng đáng để xây trong năm 2022

Những thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14m chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình trẻ hay vợ chồng mới cưới có từ 2-3 thế hệ sinh sống. Vì không chỉ có không gian ngoại thất đẹp mà chi phí xây dựng khá rẻ hơn so với các mẫu nhà đẹp khác. Hãy cùng Angcovat ngắm nhìn những thiết kế nhà 7x14m ngay trong bài viết dưới đây nếu bạn cũng đang tìm kiếm thông tin về nó nhé.

I. Những lưu ý khi thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14m

1. Vẻ đẹp thẩm mỹ của công trình

Điều thu hút đầu tiên của một ngôi nhà đó chính là yếu tố thẩm mỹ. Mặt tiền nhà ấn tượng sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ và cá tính riêng của gia chủ. Cho nên, khi thiết kế kiến trúc nhà mặt tiền 7m gia chủ nên lựa chọn một phong cách kiến trúc phù hợp.

2. Đảm bảo công năng sử dụng 

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thì công năng của ngôi nhà cũng được gia chủ ưu tiên lên hàng đầu. Với diện tích mặt tiền 7m việc bài trí không gian đầy đủ công năng giúp gia chủ có được cuộc sống tiện nghi và thoải mái. 

Khi thiết kế nhà ở để hạn chế cảm giác ngột ngạt, bí bách cho không gian sống gia chủ nên ưu tiên thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió. KTS nên sử dụng hệ cửa kính, cửa sổ thông thoáng, gạch bông gió ở mặt tiền để ngôi nhà của mình luôn được thoáng mát nhất. 

Tìm kiếm: Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái nhật đẹp nhất

3. Chất lượng an ninh và an toàn của công trình

Với những thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14m khi thiết kế nội, ngoại thất cũng nên đặc biệt quan tâm đến yếu tố an toàn và an ninh. Hệ tường rào phải được xây chắc chắn, sân thượng, khu vực ban công phải đảm bảo thẩm mỹ và an toàn khi nhà có trẻ nhỏ. 

II. Tham khảo chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14m 

Ngắm nhìn thiết kế nhà 7x14m đẹp đẳng cấpNgắm nhìn mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x14m đẳng cấp

Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà 7x14m dưới đây sẽ có mức chi phí xây dựng khác nhau tùy vào thiết kế mái, số tầng và phong cách nhà. Angcovat sẽ chia sẻ đến quý khách hàng chi phí xây dựng mẫu công trình xây dựng trong khoảng 100m2 (mái bằng).

  • Những mẫu nhà 1 tầng này thường có từ 2 - 3 phòng ngủ, chi phí xây dựng khoảng 600 -700 triệu mà vẫn đầy đủ công năng sử dụng.
  • Mẫu nhà 2 tầng này thường có từ 3 - 4 phòng ngủ, chi phí xây dựng khoảng 1.2 - 1.3 tỷ.
  • Mẫu nhà 3 tầng này thường có từ 4 - 6 phòng ngủ, chi phí xây dựng khoảng  1.5 - 1.7 tỷ.

III. Top những mẫu nhà thiết kế 7x14m đa dạng kiến trúc, đầy đủ công năng

1. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x14m mái lệch độc đáo

Nhìn tổng thể thiết kế nhà 7x14m này bạn sẽ ấn tượng ngay với mái xéo ấn tượng cùng phần tường màu tím sọc trắng. Nhờ có hệ mái này cùng các bậc tam cấp mà trông mẫu nhà đẹp hơn. 

Ngoại thất thiết kế nhiều cửa kính nhằm đem lại ánh sáng và bầu không khí mát mẻ vào nhà. Tông màu trắng tinh tế quen thuộc ôm trọn thiết kế nhà làm nổi bật các đường nét kiến trúc độc đáo và uyển chuyển, thu hút người nhìn. Thêm một vài tiểu cảnh cây xanh làm điểm nhấn cho không gian thêm xanh mát.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x14m mái lệch độc đáoMẫu nhà 2 tầng mặt tiền 7m chiều sâu 14m hiện đại

Tầng 1 được thiết kế bao gồm công năng như sau: Phòng khách, sân trước, phòng bếp, sân sau và 1 WC. Các không gian được sắp xếp khoa học, tiện ích tạo ra các khoảng không gian riêng tư đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình. 

Bản vẽ mẫu thiết kế nhà 7x14mBản vẽ mẫu thiết kế mặt bằng nhà 7x14m tiện ích

KTS thiết kế khoảng sân trước rộng rãi thuận tiện cho việc di chuyển xe. Từ sảnh chính đi vào là không gian phòng khách thoáng mát. Phòng bếp ăn được đặt phía sau phòng khách. Có thêm sân sau dùng làm sân phơi và có 1 WC nhỏ ở cuối nhà với không gian khép kín phục vụ sinh hoạt của gia đình. 

Mặt bằng công năng tầng lầu thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14mMặt bằng công năng tầng lầu thiết kế nhà mặt tiền 7m

Tầng 2 của mặt bằng nhà 7x14m được sắp xếp gồm các phòng công năng như sau: 1 phòng ngủ master; 1 phòng ngủ và 1 WC chung, phòng sinh hoạt chung. 

Phòng ngủ master được bài trí hướng ra mặt tiền có ban công rộng mát, phòng sinh hoạt chung được đặt giữa nhà là nơi sinh hoạt cho tất cả thành viên gắn kết tình thân và giúp gần gũi nhau hơn. 

2. Thiết kế nhà 7x14m tiện nghi, hiện đại

Thiết kế nhà 7x14m tiện nghi, hiện đạiHình ảnh mặt tiền 7m của thiết kế nhà 2 tầng mái bằng hiện đại

Trên khu đất vuông vắn hai mặt thoáng các KTS thiết kế mẫu nhà 2 tầng 7x14m theo phong cách hiện đại và sang trọng với khoảng sân trước rộng rãi làm sân vườn thông thoáng cho ngôi nhà. 

Phần cổng màu nâu mạnh mẽ tạo cảm giác vững chắc, an toàn cho không gian sinh hoạt bên trong. Tầng 2 có một ban công nhỏ xinh là không gian mở hoàn hảo đón nhận không khí trong lành khắp ngôi nhà. 

Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14m tầng 1Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14m tầng 1 

Thiết kế tầng 1 đi từ cổng vào các KTS đã chừa ra 1 khoảng để làm sân trước trồng cây xanh và là nơi để xe cho các thành viên trong gia đình. 

Tiếp theo là không gian phòng khách rộng rãi được bài trí ngay cạnh cửa chính, thiết kế nội thất sang trọng, thuận tiện cho việc tiếp khách đến chơi. Phòng bếp kết hợp phòng ăn liên thông với phòng khách giúp tiết kiệm diện tích sử dụng. 

Phòng ngủ tầng 1 thích hợp cho ông bà được thiết kế đủ rộng với nội thất tiện ích và có cửa sổ mở ra sân sau đón gió, lưu thông không khí. 

>>> Tổng hợp: Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 2022

Thiết kế thông minh không gian gầm cầu thang được tận dụng làm nhà vệ sinh chung. 

Mặt bằng công năng thiết kế nhà 7x14m tầng 2 diện tích 100m2 Mặt bằng công năng tầng 2 diện tích 100m2 

Ở tầng 2 được thiết kế 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 1 sân phơi, 1 WC, 1 phòng tắm. Phòng thờ nằm ở vị trí cao nhất và yên tĩnh nhất của ngôi nhà, thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu với tổ tiên. 

Phòng ngủ master được thiết kế ở phía trước có cửa sổ làm bằng tấm kính lớn đón ánh sáng và mang đến tầm nhìn thoáng mát, 

Phòng ngủ có ban công riêng trồng hoa, cây cảnh. Hai phòng ngủ còn lại ở cuối nhà với diện tích đủ lớn, bài trí nội thất cơ bản có cửa sổ mở ra ngoài đón ánh sáng, không khí trong lành. 

Khu vệ sinh và nhà tắm được phân biệt rõ ràng nhằm mang lại sự thuận tiện cho người dùng. 

3. Thiết kế mặt bằng nhà 7x14m hiện đại

Thiết kế mặt bằng nhà 7x14m hiện đạiMẫu nhà 2 tầng 7x14m khang trang hiện đại

Ngay từ cái nhìn đầu tiên mẫu thiết kế nhà 7x14m đã để lại ấn tượng sâu sắc bởi lối kiến trúc hiện đại cùng với tone màu sáng chủ đạo, sử dụng gạch ốp màu xám trang trí. Ngôi nhà được thiết kế với các mảng khối đua độc đáo và mảng tường giật cấp khiến tổng thể công tình trông rất nổi bật. 

Toàn bộ hệ thống cửa chính, cửa sổ đều được làm bằng chất liệu kính khung nhôm đen hài hoà tạo sự hài hòa thống nhất cho toàn bộ không gian. Việc sử dụng các gam màu tương phản trắng đen còn giúp tạo điểm nhấn cho công trình thêm nổi bật. 

Bản vẽ công năng thiết kế nhà 7x14m hiện đạiBản vẽ công năng thiết kế nhà 7x14m hiện đại

Ở tầng 1 là không gian chung của gia đình bao gồm phòng bếp, phòng khách + ăn, 1 phòng ngủ và 1 Wc chung. Các phòng đều được thiết kế tiện ích, gọn gàng khoa học và có sự liên kết với nhau tạo cảm giác thoáng rộng. Từ sảnh ngoài đi vào là khoảng hiện rộng tiếp đến là bậc là không gian phòng khách. 

Ý TƯỞNG: Mẫu nhà 2 tầng hiện đại mặt tiền 9m

1 gara ô tô được bài trí bên cạnh phòng khách. Cầu thang được đặt bên hông nhà giúp tiết kiệm diện tích xây dựng. Góc cuối là phòng ngủ và Wc chung.

Phương án bài trí công năng mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà 7x14m Phương án bài trí công năng mặt bằng tầng 2 

Ở tầng 2 được bố trí công năng đơn giản với 1 phòng ngủ, 1 WC chung cho cả tầng. Diện tích còn lại dành cho sân thượng và sân phơi. Khu vực sân thượng cũng vô cùng lý tưởng để chủ nhà trang trí cây cảnh, trồng hoa yêu thích. 

4. Mê Đắm mẫu thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14m đẹp

Mê Đắm mẫu thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14m đẹpPhối cảnh mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng mặt tiền 7m chiều sâu 14m

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng có mặt tiền 7m được sử dụng lối kiến trúc hiện đại, đa dạng và vô cùng đẹp mắt. Chính vì thế chiếm được rất nhiều sự lựa chọn đến từ khách hàng. 

Ngoại thất của thiết kế nhà 7x14m sử dụng tone màu trắng chủ đạo. Điểm nhấn trên nền trắng này là mảng tường gạch giả gỗ nâu độc đáo. Chi tiết màu nâu này giúp mảng tường trắng không bị đơn điệu mà còn hiện đại hơn các mẫu khác. Bên cạnh đó mặt tiền tầng 2, 3 còn có ban công nhỏ xinh đóng vai trò đón gió mát vào nhà. 

Công năng chính:

Tầng 1: Phòng khách, Phòng bếp + ăn, Phòng vệ sinh. 

Tầng 2: Phòng ngủ, Phòng vệ sinh chung.

Tầng 3: Phòng thờ, Phòng ngủ.

5. Mẫu thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 7m đẹp hiện đại

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 7m đẹp hiện đạiHình ảnh phối cảnh bản vẽ mẫu thiết kế nhà 7x14m hiện đại

Lựa chọn gam màu xám thời thượng hiện đại sang trọng. Thiết kế nhà 3 tầng 7x14m đầy đủ công năng có hầm đỗ xe ô tô và tầng tum hay được gọi là chuồng cu để phơi đồ.

Thiết kế nhà có gara ô tô là một nhu cầu đang tăng cao trong thị trường thiết kế nhà ở hiện nay, bởi mỗi gia đình sẽ sở hữu ít nhất 1 chiếc xe ô tô. Chính vì thế gia chủ sẽ dành một phần diện tích để làm khu vực để xe. Nhưng để tạo ra sự thông thoáng và an toàn cho người sử dụng thì việc thiết kế gara ô tô ở tầng hầm là sự lựa chọn thông minh.

Tham khảo: Mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp

6. Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14m hiện đại

 Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14m hiện đạiThiết kế nhà phố mặt tiền 7m nơi bình yên gọi về

Mặt tiền với hình khối hiện đại được phối gam màu nhã nhặn kết hợp với các chất liệu gợi chút hoài cổ. Điều này đã tạo nên một diện mạo mới mẻ hiện đại nhưng vẫn ẩn chứa nhiều nét dung dị mộc mạc trong đó. 

Ô cửa kính lớn mở ban công rộng thoáng là nơi đón bình minh mỗi ngày, sân thượng rộng rãi với hệ mái bằng nhẹ nhàng trang trí là 

Ô cửa kính lớn mở ra hệ ban công rộng thoáng là nơi đón bình minh mỗi sớm mai, sân thượng rộng rãi với hệ mái lam nhẹ trang trí là nơi cùng nhau nhâm nhi tách trà, lắng nghe tiếng chim hót ngắm những giỏ lan treo đung đưa trong gió…

7. Ngắm nhìn mẫu thiết kế mặt bằng nhà 7x14m đẹp

Ngắm nhìn mẫu thiết kế mặt bằng nhà 7x14m đẹpHình ảnh mẫu thiết kế nhà 7x13m đẹp 3 tầng hiện đại

Thiết kế nhà 3 tầng 7x14m vận dụng tối đa ưu điểm của kiểu kiến trúc hiện đại. Màu sắc chủ đạo ôm trọn mẫu thiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14m là tone màu trắng cộng thêm sử dụng màu gỗ nâu trầm ấm áp. Với sự kết hợp, tương phản màu sắc mạnh mẽ của ngôi nhà thực sự đem lại cảm giác sang trọng. 

Mặt tiền 7m của ngôi nhà cũng được sử dụng loại cửa kính giúp lấy ánh sáng được nhiều nhất cho mẫu thiết kế nhà đẹp 7x14m hiện đại này.

Mặt bằng công năng tầng 2 thiết kế nhà phố 7m14m hiện đạiPhân tích bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 mặt tiền 7m

Bài trí không gian tầng 1 như sau: Gara ô tô 25m2; Bể cá 4.3m2; WC 3.5m2; Phòng khách  40m2; Phòng bếp ăn 24m2.

Thiết kế sân trước nhà làm chỗ để gara ô tô. Sau không gian của gara ô tô là phòng khách rộng diện tích 40m2. Phòng khách kết hợp với phòng thờ rộng được đặt ngay tại phòng khách ở tầng 1 tạo cho mẫu thiết kế nhà ở tầng 1 thêm ấn tượng hơn. Phòng thờ được đặt cùng với hướng cửa phòng khách phù hợp với phong thuỷ của gia đình. 

Thiết kế thông minh để tiết kiệm được không gian bên trong ngôi nhà các KTS Angcovat đã bố trí cầu thang thăng lên xuống được thực hiện ở phía tay phải. Thiết kế này có thể tận dụng được khoảng diện tích dưới gầm thang để làm phòng để đồ tiện ích.

Phân tích bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 mặt tiền 7mMặt bằng công năng tầng 2 thiết kế nhà phố 7m14m hiện đại

Thiết kế công năng tầng 2 như sau: Phòng ngủ 1 20m2; Sảnh tầng 5m2; Phòng ngủ 2 22m2; Wc1 4.3m2.

Tầng 2 của thiết kế nhà tiền 7m sang trọng, hiện đại. Không gian tầng 2 được thiết kế dành riêng 1 phòng ngủ 20m2 cho cha mẹ. Phòng ngủ đôi dành cho 2 trẻ nhỏ đầy đủ nội thất kết hợp việc nghỉ ngơi và học tập. Sắp xếp phòng ngủ của bố mẹ cũng gần với phòng ngủ của con cái nên rất thuận tiện trong việc chăm sóc và quản lý. 

Xem thêm: thiết kế nhà 3 tầng lô góc 80m2

2 WC phù hợp với công năng sử dụng của thiết kế nhà 7x14m 3 tầng hiện đại.

Mặt bằng tầng 3: Mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng kích thước 7x15m đẹpMặt bằng tầng 3: Mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng kích thước 7x15m đẹp

Không gian tầng 3 bao gồm các phòng chức năng như sau: Phòng ngủ 1 20m2; Sảnh tầng 5m2, Thông tầng 3m2, WC3 4.2m2, Sảnh chơi 13.5m2, Phòng đọc 18m2.

Tầng 3 có 1 phòng ngủ rộng rãi, 1 phòng đọc sách và 1 sân phơi. Sân chơi được đặt ở tầng 3 với diện tích 14m2 tận dụng ánh sáng, sự gần gũi với không gian thiên nhiên. 

8. Mẫu thiết kế mặt bằng nhà 7x14m hiện đại

 Mẫu thiết kế mặt bằng nhà 7x14m hiện đạiHình ảnh phối cảnh  mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 7x14m diện tích 90m2 sang trọng

Mẫu nhà ống có 3 mặt giáp công trình liền kề với đặc trưng của kiến trúc nhà phố nhưng ưu điểm về kích thước mặt tiền và chiều sâu nên vẫn mang đến không gian rộng thoáng hơn. 

Kiến trúc tân cổ điển thể hiện ở mặt tiền rõ nét nhất với cách bài trí cột trụ tròn có bệ cao kéo dài từ tầng 2 lên mái. 

Lựa chọn mái dốc có nhiều ưu điểm là nước mưa rơi xuống không đọng mái và rất nhanh trôi xuống phía dưới cũng như có khả năng chống nóng cách nhiệt tốt. 

Tổng mặt bằng thiết kế nhà 7mx14m khoa họcTổng mặt bằng thiết kế nhà 7mx14m khoa học

Bố trí mặt bằng tầng 1: Sảnh chính 4.5m2; phòng khách 26.5m2; phòng ăn 11.5m2; phòng bếp 12m2; phòng ngủ 1 8m2; wc 2m2.

Bản vẽ thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m với mặt bằng tầng 2: Sảnh tầng 3.5m2; ban công 4m2; phòng ngủ 2 14m2; phòng ngủ 3 13m2; wc 2 4.5m2; phòng ngủ 4 16m2; phòng thay đồ 4.5m2; wc 3 4.6m2.

Mặt bằng tầng 3: sảnh tầng 8m2; sân phơi 8m2; ban công 4m2; phòng thờ 14.5m2; sân chơi 11m2; wc4; phòng ngủ 5 16m2.

10. Mẫu thiết kế nhà 7x14m đẹp, mới lạ

Mẫu thiết kế nhà 7x14m đẹp, mới lạThiết kế nhà mặt tiền 7m sâu 14m hiện đại

chắc hẳn ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào thiết kế này chính là sắc màu tím vô cùng đằm thắm, chung thuỷ là điểm nhấn níu chân các thành viên luôn muốn trở về nhà sau nhớ bữa cơm bình dị và ấm áp. 

Thiết kế với lối kiến trúc hiện đại, các vật liệu cũng được sử dụng một cách linh hoạt. Thiết kế chất liệu bằng kính luôn tạo ra một sự mới lạ, tính thẩm mỹ cao và bền nên việc sử dụng sẽ giúp ngôi nhà có độ sáng và tiết kiệm được chi phí cũng như việc lấy ánh sáng vào không gian. Việc lựa chọn các vật liệu thân thiện, tiết kiệm chi phí như kính luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của gia chủ cho không gian sống của mình.

Bài viết trên đây Angcovat đã chia sẻ đến bạn top 10 mẫu nhà mặt tiền 7m đẹp, đầy đủ công năng sử dụng. Nếu bạn đang có ý định xây dựng mẫu nhà này hoặc cần tư vấn thiết kế xin hãy liên hệ ngay với Angcovat theo thông tin sau đây:

Điện thoại: 0988.030.680

Tìm hiểu thêm: Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng mới nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận