Tham khảo chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái bằng mới nhất 2022

Nhà cấp 4 là mẫu nhà điển hình phù hợp với hầu hết mọi gia đình Việt từ xưa đến nay. Tùy vào mục đích sử dụng cũng như điều kiện kinh tế mà chủ đầu tư có thể lựa chọn những phương án thiết kế khác nhau. Trong đó, mẫu nhà cấp 4 mái bằng được quan tâm hơn cả bởi sự hiện đại và tiết kiệm mà nó mang lại. Nếu quý bạn đọc và quý khách hàng còn đang băn khoăn về chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái bằng, thì trong bài viết này hãy cùng Kiến trúc Angcovat khám phá ngay nhé!

Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng đang được nhiều gia chủ quan tâm

TÌM HIỂU VỀ MẪU NHÀ CẤP 4 MÁI BẰNG

Nhà cấp 4 mái bằng là kiểu nhà cấp 4 có phần mái đổ bằng bê tông. Loại nhà này ngày càng trở nên phổ biến ở cả thành thị lẫn nông thôn bởi thiết kế hiện đại, cuốn hút và tiết kiệm kinh phí xây dựng. Vậy hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về ưu, nhược điểm của mẫu nhà này nhé.

Ưu điểm:

Không phải tự nhiên mà mẫu nhà cấp 4 mái bằng lại ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn để xây dựng tổ ấm cho gia đình mình. Thiết kế này mang lại rất nhiều ưu điểm mà các chủ đầu tư đang tìm kiếm:

  • So với các kiểu nhà cấp 4 khác, nhà cấp 4 mái bằng tiết kiệm chi phí xây dựng hơn. Chẳng hạn, nếu gia chủ lựa chọn mái thái thì sẽ phải tốn thêm chi phí cho khung kèo sắt, thép, mái ngói và đặc biệt cả độ đua ra của mái cũng làm tăng diện tích ngôi nhà, từ đó tăng chi phí xây dựng.
  • Mái bằng có kiến trúc bằng phẳng, gọn gàng nên tiết kiệm không gian và không làm ảnh hưởng đến những ngôi nhà khác bên cạnh. Với những gia đình sở hữu diện tích đất nhỏ hẹp, hay nhà phố trong ngõ ngách thì đây là một sự lựa chọn vô cùng thông thái và hợp ý.

Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng
Nhà cấp 4 mái bằng được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội

  • Thiết kế phần mái bằng của mẫu nhà này thường có độ dốc tương đối thấp, chỉ giao động từ 5-8%, vì vậy ngôi nhà sẽ có khả năng chống chịu lại những tác động của thiên nhiên như mưa, gió, bão,... rất tốt. Đặc biệt, với các gia đình ở những vùng hay xảy ra thiên tai, thì mẫu nhà cấp 4 mái bằng lại càng phù hợp hơn cả.
  • Với thiết kế mái bằng, gia chủ còn có thể dễ dàng xây nâng tầng khi có nhu cầu. Vì được đổ bê tông nên cũng không bao giờ lo bị thủng mái hay dột như những loại nhà cấp 4 sử dụng mái ngói, mái tôn.
  • Ngoài ra, mẫu nhà cấp 4 mái bằng còn tối ưu hóa diện tích cho chủ đầu tư khi có thể tận dụng tầng áp mái để làm sân phơi, nơi lưu trữ đồ đạc cho gia đình,... cũng rất hợp lý và khoa học, vừa đảm bảo được nhu cầu về mặt công năng, nhưng vẫn mang đến yếu tố thẩm mỹ cao.

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm thì mẫu nhà cấp 4 mái bằng cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định mà gia chủ cũng cần phải lưu ý và cố gắng khắc phục trong quá trình xây dựng để không làm ảnh hưởng đến quá trình sinh sống của cả gia đình:

Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng
Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng cần lưu ý khắc phục một số nhược điểm

  • Vì phần mái chỉ được đổ bằng bê tông mà không được lợp ngói như những mẫu nhà cấp 4 mái thái hay mái nhật khác, nên vào mùa hè thường khá nóng vì vậy khi xây dựng chủ đầu tư cùng kiến trúc sư nên thiết kế thêm những phương án để cách nhiệt.
  • Trọng lượng của nhà cấp 4 mái bằng tập trung chủ yếu ở phần móng nên cần xây kỹ, phần này cũng có thể đội chi phí lên khá cao nếu không được tính toán cẩn thận. Vì vậy, gia chủ nên bàn bạc kỹ lưỡng với kiến trúc sư để không phát sinh thêm những chi phí ngoài mong muốn.
  • Sau khi đổ mái, nên thiết kế thêm phần mái che hoặc những phương án chống thấm để không bị thấm trần, thấm tường,... về lâu dài.

Với những nhược điểm trên, để sở hữu một căn nhà cấp 4 mái bằng hoàn hảo, đòi hỏi các chủ đầu tư cần lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công uy tín. Những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm sẽ có thể đưa ra những phương án tốt nhất cho gia chủ để có thể khắc phục được những nhược điểm và phát huy được tối đa ưu điểm, mang đến cho gia đình một không gian sống tiện nghi và thoải mái nhất.

CHI PHÍ XÂY DỰNG NHÀ CẤP 4 MỚI NHẤT 2022

Giá giấy phép xây dựng nhà cấp 4

Đây là một thủ tục vô cùng quan trọng và cần thiết khi chủ đầu tư muốn thi công xây dựng công trình. Bởi nếu không được cấp phép, công trình sẽ bị phạt tiền, thậm chí là có thể bị tháo dỡ. 

Hiện nay, lệ phí xin giấy phép xây dựng nhà cấp 4 có giá từ 50.000 – 100.000 đồng/giấy phép. Ngoài ra, gia chủ còn đóng thêm lệ phí gia hạn giấy phép xây dựng là 15.000 đồng.

Giá thiết kế nhà cấp 4

Mỗi đơn vị thiết kế sẽ có một mức giá khác nhau. Tại Kiến trúc Angcovat, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ chất lượng với chi phí hợp lý nhất.

Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng

Angcovat - Đơn vị thiết kế & thi công uy tín hàng đầu

Kiến trúc Angcovat đưa ra mức giá thiết kế giao động từ 100.000 đồng - 200.000 đồng/m2 trong khi thị trường có những đơn vị chỉ có giá từ 60.000 đồng - 80.000 đồng/m2. Sự chênh lệch này đến từ việc khi lựa chọn Angcovat, quý khách hàng sẽ được bảo hành về chất lượng hồ sơ bản vẽ. Một bộ hồ sơ hoàn thiện của Angcovat bao gồm cả hồ sơ xin cấp phép xây dựng và hồ sơ thiết kế nhà ở. Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm từ nội dung đến hình thức.

Đơn giá xây dựng phần thô

Xây dựng phần thô nhà cấp 4 bao gồm vật tư thô (gạch, xi măng, cát, đá, sắt….) và nhân công. Đơn giá xây dựng phần thô trên thị trường hiện nay có giá giao động trong khoảng từ 2.000.000 – 3.500.000 đồng/m2.

Ngoài ra, đơn giá xây thô sẽ có thể thay đổi bởi một số yếu tố như: Quy mô công trình, diện tích xây dựng, nhân công xây dựng thô, chất lượng vật tư thô, bản vẽ thiết kế nhà,...

Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng
Tùy vào yêu cầu & lựa chọn của chủ đầu tư, đơn giá xây dựng nhà cấp 4 mái bằng có thể tăng hoặc giảm so với mặt bằng chung

Đơn giá hoàn thiện nhà cấp 4

Hiện nay đơn giá hoàn thiện nhà cấp 4 bao gồm vật tư (gạch ốp trang trí, thiết bị vệ sinh, dây điện, đèn chiếu sáng….) và nhân công giao động từ khoảng 2.700.000 – 3.300.000 đồng/m2. Phụ thuộc vào diện tích xây dựng và vật tư mà chủ nhà lựa chọn, chi phí có thể cao hoặc thấp hơn so với mặt bằng chung.

Để có thể tính toán được chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái bằng của riêng gia đình bạn một cách chính xác nhất và không lo bị đội chi phí trong quá trình xây dựng, hãy trao đổi trực tiếp với Kiến trúc Angcovat để được tư vấn và hỗ trợ tận tình!

MÃN NHÃN VỚI NHỮNG MẪU NHÀ CẤP 4 MÁI BẰNG HOT NHẤT 2022

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng đang dần trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng bởi lối thiết kế hiện đại, không gian sống tiện nghi và kết nối với thiên nhiên. Chỉ với chi phí không quá lớn, gia chủ hàng đã có thể sở hữu một ngôi nhà cấp 4 mái thái đẹp cho gia đình mình. Sau đây, mời quý bạn đọc và quý khách hàng cùng chiêm ngưỡng những mẫu nhà cấp 4 mái bằng được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư Angcovat:

Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng đơn giản & tiện nghi

Vì chủ sở hữu của ngôi nhà yêu thích vẻ đẹp của sự đơn giản và tinh tế nên hình khối của ngôi nhà lựa chọn là hình chữ nhật, được thiết kế theo phong cách hiện đại châu âu nên công trình càng vì thế mà vuông vức. Thêm vào đó, ở ngôn ngữ mặt đứng lại được sử dụng nhiều cột trụ hình vuông giúp ngôi nhà tăng thêm sự bề thế và vững chắc. Đặc biệt, thiết kế hình khối này còn mang lại phong thủy rất tốt cho gia chủ. Ngay từ ngoại thất, nếu nhìn trực diện hay bất cứ góc nào của ngôi nhà cũng hoàn mỹ, không hề có một góc khuyết, hay góc thò thụt nào mà đều đầy đặn, mang đến sự sung túc, thuận lợi, cát lợi cho cả gia đình. Một ngôi nhà cấp 4 1 tầng với 3 phòng ngủ có hình khối độc đáo, mới mẻ như vậy chắc chắn sẽ thu hút và chinh phục mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng
Nhà cấp 4 mái bằng với không gian mở cuốn hút

Phong cách hiện đại được áp dụng tối đa trong công trình kiến trúc này. Đây là một trong những phong cách phổ biến và có tính ứng dụng cao trong trong cuộc sống ngày nay. Đặc biệt, chủ đầu tư của ngôi nhà cấp 4 mái bằng này yêu thích sự trẻ trung, năng động và mới mẻ nên không gian kiến trúc cũng được kiến trúc sư Angcovat đầu tư thiết kế hấp dẫn và hiện đại. Hình khối kiến trúc của mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại được thực hiện bởi hệ thống hình khối kiến trúc mang tính tự do, phi đối xứng, đặc biệt không đi theo bất cứ một khuôn mẫu nào mà đề cao sự tự do. Đặc biệt, phải kể đến yếu tố “mở” trong thiết kế nhà cấp 4 mái bằng này.  Ngày nay, sở hữu một không gian kết nối với thiên nhiên lại càng trở nên quan trọng và cần thiết đối với nhiều gia đình. Sự thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên cũng chính là yếu tố đánh giá được những giá trị của một không gian nhà ở.

Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng hiện đại độc đáo

Sự thống nhất về mặt phong cách kiến trúc chính là điều kiện để tạo nên cho mẫu nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ này một vẻ đẹp ấn tượng và thống nhất vô cùng với không gian kiến trúc, cũng như công năng sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Hình dạng những ngôi nhà mang phong cách hiện đại được thể hiện khá chỉn chu về mặt hình khối. Sự cầu kì, công phu trong cách thức lựa chọn vật liệu trang trí kiến trúc, cũng như cách thức sử dụng cửa kính, hay việc tận dụng được những không gian tiếp xúc với thiên nhiên đem lại cho ngôi nhà sự độc đáo vô cùng. Bên cạnh đó, yếu tố xanh có thể được bố trí cả ở trong lẫn ở ngoài của ngôi nhà, tạo nên một không gian kiến trúc tinh tế, thoải mái và tiện nghi vô cùng.

Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng thiết kế tinh giản mà sang trọng

Với thiết kế này, phong cách kiến trúc hiện đại được lựa chọn khi sử dụng các loại vật liệu xây dựng hiện đại, điển hình là kính, bê tông, và đá ốp. Đồng thời, không gian kiến trúc  cũng trở nên độc đáo và gần gũi hơn nhờ hệ thống vật liệu hiện đại được ứng dụng trong thiết kế. Kết cấu mái bằng của mẫu thiết kế nhà cấp 4 tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng cho ngôi nhà. Dưới sự sáng tạo kiến trúc, xử lý hình khối kiến trúc từ bàn tay của kiến trúc sư mà thiết kế mái của ngôi nhà trở nên ấn tượng và độc đáo hơn cả. Không chỉ vậy, việc sử dụng, phối hợp màu sắc theo tông màu mạnh cho phép việc nhấn mạnh vào các chi tiết, hình khối kiến trúc cho công trình thêm hiện đại, đường nét kiến trúc rõ ràng, độc đáo hơn cả. Với các gam màu trung tính - màu trắng kết hợp với ghi,... thể hiện được sự hiện đại, điểm nhấn cho kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà cấp 4 mái bằng ai nhìn cũng muốn sở hữu.

LỰA CHỌN ĐƠN VỊ THIẾT KẾ & THI CÔNG NHÀ CẤP 4 MÁI BẰNG

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công là vô cùng quan trọng, bởi tìm được một đơn vị uy tín sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí xây dựng và mang đến không gian sống trọn vẹn cho chủ đầu tư. Khi lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công, quý khách hàng nên đặc biệt lưu ý đến một số vấn đề như đơn vị có bảng giá rõ ràng hay không, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn, thái độ trong công việc,...

Chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng
Angcovat - Đơn vị thiết kế và thi công nhà cấp 4 mái bằng chuyên nghiệp được nhiều chủ đầu tư tin tưởng

Nếu quý bạn đọc và quý khách hàng đang phân vân chưa biết nên lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nhà cấp 4 mái bằng nào uy tín thì có thể tham khảo thêm về Kiến trúc Angcovat. Tên tuổi của chúng tôi đã được khẳng định qua hàng ngàn công trình từ Bắc tới Nam. Liên hệ ngay qua hotline 0988.030.680 để được hỗ trợ và tư vấn sớm nhất!

Có thể tham khảo: Điểm qua mẫu nhà chữ H mê mẩn các gia chủ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận