Chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 lô góc 2 mặt tiền BT2270522

 

 Thời gian gần đây, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến có liên quan đến chi phí xây nhà 3 tầng 80m2. Và để tiện cho việc giải đáp nội dung liên quan đến băn khoăn ấy, chúng tôi đã thực hiện bài viết này. Tại đây, chúng tôi cung cấp một ví dụ cụ thể chính là trường hợp của gia đình ông Nguyễn Văn Dị ở Thành phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh. Thông qua phương án thiết kế nhà đẹp 3 tầng diện tích 80m2 có 2 mặt tiền của gia đình ông, chúng ta sẽ có được đáp án chuẩn xác nhất.

Tại đây, chúng ta sẽ cùng nhau đi khám phá những thông tin về ngôi nhà 3 tầng có 2 mặt tiền diện tích 80m2 của gia đình ông Dị tại Bắc Ninh. Từ đây, chúng ta sẽ có được thông tin cơ bản về phương cách tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 80m2. Việc xác định chi phí xây dựng một công trình kiến trúc cũng sẽ không thể làm khó được chúng ta.

Những thông tin cơ bản bạn nên biết về chi phí xây nhà 3 tầng 80m2

 Sẽ thật thiếu xót nếu thực hiện tính toán chi phí xây dựng mà tách rời hiện thực. Đó cũng chính là nguyên nhân chúng tôi đưa ra một ví dụ điển hình. Mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền diện tích 80m2 này chính là minh chứng tiêu biểu. Nó sẽ giúp việc xác định chi phí xây dựng của chúng ta trở nên đơn giản và chính xác nhất.

Và sau đây, chúng ta sẽ đến với những thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà 3 tầng hiện đại 80m2 này. Tại đây, bạn cũng có thể xác định được chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 của gia đình ông Dị. 

  • Mẫu biệt thự  

 BT2270522

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư
 Nguyễn Văn Dị
  • Địa điểm công trình
 Thành phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh
  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 16m

  • Kích thước ô đất

 90m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.6 - 1.7 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: Nhà 80m2

- Công năng:

+) Tầng 1: Không gian kinh doanh hoặc để xe: 21m2; Phòng khách: 23m2; Bếp + ăn: 10m2; WC1: 2.4m2;

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 24m2; Sảnh tầng: 6m2; Phòng ngủ 1: 7.5m2; WC2: 3m2;

+) Tầng 3: Sân chơi: 12.2m2; Phòng thờ: 13.3m2; Sảnh tầng: 7m2; WC3: 3m2.

 

Công trình này được thiết kế và xây dựng tại trung tâm của tỉnh Bắc Ninh - Thành phố Bắc Ninh. Chính bởi điều kiện đó mà đất xây dựng nơi đây có giá trị vô cùng lớn. Không chỉ sở hữu một lô đất xây dựng có diện tích lên đến 90m2, gia đình ông Dị còn có nhiều hơn vậy. Đó chính là vị trí của lô đất đó. Ô đất xây dựng này chính là lô góc với 2 mặt tiền. Điều đó làm nâng giá trị của lô đất, của ngôi nhà lên rất cao.

Với kết cấu 3 tầng và tạo hình theo lối kiến trúc hiện đại, chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 này được xác định sẽ nằm trong khoảng từ 1.6 - 1.7 tỷ đồng. Người đọc có nhu cầu thiết kế và xây dựng một không gian sống với kiến trúc tương tự có thể tham khảo con số này. 

KTS tư vấn phương án thiết kế phù hợp nhất với chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 của ông Nguyễn Văn Dị

Nếu muốn hình dung rõ hơn về chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 thì bạn sẽ không thể bỏ qua phương án thiết kế kiến trúc của công trinh này. Hãy xem xét và cân nhắc xem đây có thực sự là hình thức nhà ở mà bạn hướng tới hay không. Bởi lẽ chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 sẽ chịu tác động trực tiếp bởi yếu tố kiến trúc này. 

 tư vấn chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 hiện đại 2 mặt tiền đẹp

 Tư vấn phương án thiết kế phù hợp với tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 80m2

 Gần đây, một khách hàng đến từ thành phố Bắc Ninh đã tìm đến chúng tôi với nhu cầu thiết kế một không gian sống phù hợp. Định hướng mà ông Dị đưa ra để kiến trúc sư giải quyết chính là tạo ra một không gian sống trẻ trung, năng động ở vị trí lô góc 2 mặt tiền có diện tích 80m2. Và đặc biệt, chi phí xây dựng phải nằm trong khoảng 1.6 - 1.7 tỷ đồng. Nắm được tâm tư, nguyện vọng này của chủ đầu tư, kiến trúc sư của chúng tôi đã đưa ra một phương án thiết kế vô cùng ấn tượng.

Vâng, đó chính là mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền nằm ngay trước mắt chúng ta. Phương án thiết kế này sẽ thoả mãn tất cả những yêu cầu mà chủ đầu tư đề ra cho kiến trúc sư giải quyết. Đặc biệt, nó vừa vặn với khoản chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 của chủ đầu tư.

Lối kiến trúc hiện đại là phương án phù hợp nhất với chi phí xây dựng nhà 3 tầng 80m2 ông Dị định hướng

 Để phù hợp với chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 của gia đình, kiến trúc sư đã quyết định hướng công trình theo phong cách hiện đại. Cách tạo hình đơn giản nhưng không kém phần độc đáo của lối kiến trúc này sẽ làm cho công trình trở nên trẻ trung, năng động và vô cùng nổi bật. Nó đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà phố như ở trong trường hợp này của gia đình ông Dị. Và dĩ nhiên, chủ đầu tư đã đồng nhất quan điểm và vô cùng hài lòng với mẫu thiết kế ấn tượng này.

chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 mái thái hiện đại ở bắc ninh

 Chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 kiến trúc hiện đại của gia đình ông Dị

Tại mẫu thiết kế này, kiến trúc hiện đại đã được áp dụng triệt để. Những hình khối kiến trúc được tạo hình đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần độc đáo. Thay vì tạo ra những đường cong, những nét vẽ cầu kỳ, kiểu cách thì công trình này đi theo hướng ngược lại. Đơn giản chính là việc kiến trúc sư đã sử dụng những khối hình học như khối hộp vào tạo hình công trình. Nhưng không để cho ngôi nhà trở nên thô cứng, kiến trúc sư đã cải biên, biến tấu chúng theo lối vô cùng nghệ thuật.

Điều đặc biệt làm nên giá trị của công trình biệt thự 3 tầng này không chỉ nằm ở tạo hình kiến trúc mà còn ở vật liệu. Kiến trúc sư đã thể hiện tài năng vượt trội của mình thông qua việc lựa chọn và sử dụng những vật liệu trong xây dựng và thiết kế. Tiêu biểu phải kể đến những mảng tường được ốp đá, những cánh cửa được làm từ kính hay hệ thống lan can được làm từ sắt hộp.

 Đây không phải là những vật liệu quá mới, quá lạ hay quá khó tìm. Mà ngược lại, chúng tô cùng quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng. Điều đáng nói ở đây chính là kiến trúc sư đã vô cùng khéo léo trong việc lựa chọn chúng. Hơn thế nữa chính là việc phối kết hợp chúng với nhau để tạo ra một công trình kiến trúc đáng ngưỡng mộ. Và điều đáng quý hơn cả chính là việc sử dụng những vật liệu đó đã giúp cho chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 phù hợp với điều kiện, khả năng kinh tế của chủ đầu tư.

Thiết kế lô góc độc đáo với chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 vô cùng hợp lý 

Như đã nói ở trên, công trình nhà 3 tầng 80m2 của ông Dị được đặt ở "vị trí vàng". Lô góc 2 mặt tiền quả thực vô cùng được xem trọng. Điều cần thiết chính là tạo ra một phương án thiết kế có thể làm bật lên tiềm năng của ngôi nhà. Hơn thế nữa, chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 cũng cần phải phù hợp.

chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 lô góc hiện đại theo đơn giá mới nhất 2022

 Thiết kế độc đáo nhưng chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 vô cùng hợp lý

Và, kiến trúc sư trong trường hợp này đã không khiến chủ đầu tư phải thất vọng. Từ phương thức tạo hình cho đến sử dụng vật liệu đều vô cùng thu hút. Điều đáng chú ý hơn cả khi ta chiêm ngưỡng công trình này chính là màu sắc. Gam màu lạnh đã được kiến trúc sư lựa chọn để điểm tô cho công trình. Dù sử dụng những màu sắc thuộc gam lạnh nhưng thật rõ ràng, chúng ta không hề cảm thấy rằng công trình tẻ nhạt hay lạnh lùng. Mà ngược lại, sắc thái thanh lãnh đó lại làm cho công trình trở nên thời thượng và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Để phù hợp với chi phí xây nhà 3 tầng 80m2, dĩ nhiên kiến trúc sư cũng sẽ tạo ra phương án phù hợp về mặt màu sắc cùng vật liệu. Đáng chú ý ở đây chính là kiến trúc sư đã thể hiện tài năng của mình trong việc phối kết hợp giữa vật liệu và màu sắc. Chẳng hạn như thay vì tạo ra những mảng tường trơn rồi sơn lên đó một lớp sơn để tạo điểm nhấn cùng sự khác biệt, kiến trúc sư đã chọn ra một hoặc một hệ thống vật liệu phù hợp.

Minh chứng cho điều này chính là việc kiến trúc sư sử dụng đá tối màu để ốp cho một phần tường bao ngoại thất tầng 1. Đá vừa sang trọng lại vừa góp phần bảo vệ không gian kiến trúc. Hơn nữa đá được chọn có màu xám đen đã góp phần không nhỏ vào việc tạo nên sức hút, điểm nhấn cho ngôi nhà. Thiết kế này vừa có thể khống chế chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 trong khoảng phù hợp vừa giúp nâng tầm giá trị của công trình.

Hay là cách mà kiến trúc sư tạo nên phần lan can ban công cho ngôi nhà 3 tầng kiến trúc hiện đại. Vì có tới 2 mặt thoáng nên kiến trúc sư đã không hề ngần ngại trong việc tạo ra hệ thống ban công rộng rãi cho không gian sống của gia đình ông Dị. Để đảm bảo an toàn cho khu vực ban công này, dĩ nhiên, chúng ta không thể không bố trí tại đó một hệ thống lan can vững chắc. Nhưng, thay vì tạo hình cầu kỳ, kiểu cách hay sử dụng những vật liệu cao cấp đắt đỏ, kiến trúc sư đã sử dụng sắt hộp. Vật liệu này vô cùng quen thuộc và có giá thành rất hợp lý. Hơn thế nữa, kiến trúc sư còn sơn lên nó một lớp sơn chống rỉ đồng màu với hệ thống đá ốp tường. Thiết kế và tạo hình rất đỗi tự nhiên nhưng lại đồng bộ đến bất ngờ. Điều này làm tăng giá trị cho công trình cả về phương diện thẩm mỹ cả về phương diện thực tiễn sử dụng. Và dĩ nhiên, nó cũng sẽ giúp cho chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 ở mức hợp lý nhất.

Phương án bố trí không gian nội thất hợp lý và phù hợp với chi phí xây nhà 3 tầng 80m2

 Không chỉ là phương án thiết kế ngoại thất, không gian bố trí nội thất bên trong ngôi nhà 3 tầng lô góc 80m2 này cũng vô cùng ấn tượng. Kiến trúc sư đã tiếp thu ý kiến về nhu cầu sử dụng của gia chủ về số lượng, chủng loại cũng như kích thước, diện tích của các công năng sử dụng. Sau khi đã tính toán, cân nhắc, kiến trúc sư đã đưa ra phương án phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình cùng chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 sao cho hợp lý nhất.

bản vẽ mặt bằng mẫu nhà phố 3 tầng 80m2 có gara

Hình ảnh mặt bằng tầng 1 trong phương án tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 

Tầng 1 của công trình được bố trí với những công năng vô cùng hợp lý. Không gian đầu tiên mà chúng ta bắt gặp khi bước vào ngôi nhà chính là một khoảng trống. Thiết kế này giúp cho gia chủ có thể linh hoạt trong quá trình sử dụng. Khoảng không gian khá rộng rãi này, gia đình ông Dị có thể sử dụng để kinh doanh hoặc cất chứa xe gia đình.

Tiến vào ngôi nhà 3 tầng có gara sâu một chút, chúng ta có thể thấy được không gian nơi đây được bố trí với những công năng sinh hoạt thiết yếu. Đó là phòng khách, đó là phòng bếp, phòng vệ sinh. Những công năng này tuy có diện tích không quá lớn nhưng nó phù hợp với kiến trúc tổng thể, với nhu cầu sử dụng và đặc biệt là với chi phí xây nhà 3 tầng 80m2.

bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu nhà phố 80m2 3 tầng

Phương án bố trí mặt bằng tầng 2 trong bản tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 

Tiếp theo, chúng ta lên tới không gian tầng 2 của ngôi nhà 3 tầng đơn giản của chủ đầu tư tại Bắc Ninh. Không giống như ở tầng 1, không gian tầng 2 khá riêng tư và kín đáo. Nơi đây, kiến trúc sư bố trí 2 phòng ngủ cùng 1 nhà vệ sinh và sảnh chung. Thiết kế này tập trung vào không gian nghỉ ngơi, riêng tư của con người. Dù thiết kế khá đơn giản nhưng ta không thể phủ nhận rằng nó vô cùng thực dụng và phù hợp với cuộc sống gia đình, với chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 mà chủ đầu tư định hướng.

thiết kế mặt bằng nhà phố 80m2 hiện đại 3 tầngMặt bằng tầng 3 trong phương án tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 80m2

Cuối cùng, chúng ta lên tới không gian tầng cao nhất của ngôi nhà 3 tầng 2 mặt tiền 80m2 của gia chủ tại Bắc Ninh. Không gian nơi đây khá rộng mở và được lấp đầy bởi những công năng vô cùng phù hợp. Tại đây, kiến trúc sư chỉ bố trí một phòng ngủ nhỏ. Phòng ngủ đó được ngăn cách với không gian thờ cúng bằng sảnh tầng khá thoáng đãng. Thiết kế này vô cùng phù hợp bởi nó có thể tránh được những điều tối kỵ trong thiết kế và xây dựng nhà ở.

Việc chọn vị trí đặt phòng thờ của kiến trúc sư trong trường hợp này cũng vô cùng tốt. Phòng thờ tuy không quá rộng nhưng điểm làm nên giá trị chính là không gian bao quanh nó. Kiến trúc sư đã đặt phòng thờ ở vị trí có 3 mặt thoáng. Thiết kế này vừa hợp phong thuỷ lại đảm bảo tính thẩm mỹ. Quả thực, ta không còn gì để phàn nàn về phương án thiết kế này. Dĩ nhiên, chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 mà chủ đầu tư bỏ ra cũng vô cùng xứng đáng.

Hình ảnh mặt đứng tại phương án thiết kế có chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 của ông Dị

Nếu muốn quá trình xây dựng nhà ở diễn ra thuận lợi thì việc cung cấp những hình ảnh phối cảnh cùng mặt bằng là chưa đủ. Người thi công sẽ rất bối rối và thật khó khăn trong quá trình xây dựng nếu không được cung cấp những thông tin thiết yếu. Điều đó cũng sẽ là tác nhân ảnh hưởng tới chi phí xây nhà 3 tầng 80m2. Đó cũng chính là nguyên do tại sao chúng tôi cung cấp đầy đủ những hình ảnh măt đứng, mặt cắt của công trình. Bạn có thể tham khảo nếu muốn xây dựng một không gian sống hoàn mỹ theo hình thức này.

bản vẽ mặt đứng 80m2 3 tầng hiện đại đẹp

 Hình ảnh mặt đứng trục 1 - 5 trong phương án tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 80m2

 bản vẽ mặt đứng nhà phố 3 tầng 80m2

Mặt đứng trục A-B và B-A tại phương án tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 

bản vẽ mặt đứng nhà phố 3 tầng 80m2

 Giới thiệu mặt đứng trục 5-1 tại quá trình xác định chi phí xây nhà 3 tầng 80m2

bản vẽ mặt đứng nhà phố 3 tầng 80m2

Tìm hiểu chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 thông qua mặt cắt 1-1

bản vẽ mặt đứng nhà phố 3 tầng 80m2

Giới thiệu mặt cắt 2-2 trong quá trình tìm hiểu chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 

bản vẽ mặt đứng nhà phố 3 tầng 80m2Khám phá mặt bằng mái tại phương án tính toán chi phí xây nhà 3 tầng 80m2

Trên đây chính là những thông tin có liên quan đến chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 kiến trúc hiện đại 2 mặt tiền của gia đình ông Dị tại Bắc Ninh. Nếu yêu thích phương án này, bạn hãy đến với Kiến trúc Angcovat. Angcovat chắc chắn sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình tạo ra một không gian sống đáng mơ ước.

Và nếu có bất kỳ thắc mắc nào có liên quan đến quá trình thiết kế và xây dựng nhà ở, bạn hãy liên hệ ngay với Kiến trúc Angcovat bằng cách để lại bình luận, gửi mail hoặc gọi điện trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0988.030.680

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận