Tận mắt chiêm ngưỡng mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ đẹp và tối ưu không gian

Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ đang được rất nhiều gia chủ quan tâm, đặc biệt là những gia đình có nhu cầu sử dụng lớn về mặt công năng nhưng có ngân sách xây dựng hạn chế. Để giải quyết bài toán đó, trong bài viết này, Kiến trúc Angcovat sẽ mang đến cho quý bạn đọc và quý khách hàng những mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ đẹp, tối ưu không gian sử dụng không thể bỏ lỡ.

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ
Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ đẹp đang được nhiều người quan tâm

NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NHÀ CẤP 4 GÁC LỬNG 5 PHÒNG NGỦ

Đối với những gia đình có diện tích đất không quá rộng và điều kiện tài chính hạn chế, không đủ kinh phí để xây dựng nhà 2 tầng thì thiết kế nhà cấp 4 gác lửng chính là một giải pháp hoàn hảo để có thể tăng diện tích sử dụng một cách tối ưu nhất. Gác lửng hay được gọi là tầng trung gian được bố trí ở tầng trệt, thường chiếm từ 1/2 - 2/3 diện tích trần và không được tính là tầng riêng biệt của tổng thể ngôi nhà.

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ
Gác lửng - giải pháp tối ưu diện tích hoàn hảo

Không phải bỗng nhiên nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ lại ngày càng trở nên thịnh hành. Mẫu nhà này sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật mà các chủ đầu tư đang tìm kiếm. Hãy cùng tìm hiểu với Kiến trúc Angcovat nhé:

  • Đa chức năng: Với phần gác lửng, gia chủ có thể thoải mái tận dụng không gian này cho nhiều mục đích khác nhau, ví dụ như phòng thờ, phòng ngủ, phòng làm việc,... tùy thuộc vào cách sắp xếp và nhu cầu của gia chủ. Cũng nhờ đó mà căn nhà trở nên rộng rãi, tiện nghi hơn mà không mất quá nhiều chi phí.
  • Mở rộng không gian: Nhà cấp 4 gác lửng với không gian được cơi nới thêm đã góp phần làm cho tổng thể ngôi nhà trở nên cao ráo, thoáng đãng hơn, đảm bảo không gian sống thoải mái, không lo chật chội và bí bách cho các thành viên trong gia đình.
  • Phù hợp trên nhiều diện tích đất: Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ có thể phù hợp để xây dựng trên nhiều diện tích đất khác nhau, kể cả với những mảnh đất nhỏ hẹp. Tuy nhiên, gia chủ cần tham khảo và nhờ sự giúp đỡ của kiến trúc sư để có thể đưa ra phương án thiết kế hợp lý, khoa học tránh đem lại sự ngột ngạt cho không gian.
  • Đa dạng thiết kế: Mẫu nhà cấp 4 gác lửng thích hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại. Đặc biệt, so với nhà cấp 4 thông thường, thiết kế này mang lại sự ấn tượng và khác biệt hoàn toàn.
  • Tiết kiệm ngân sách và thời gian xây dựng: Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ không yêu cầu kỹ thuật phức tạp nên thời gian thi công nhanh chóng, cũng nhờ đó mà chi phí xây dựng cũng được tiết kiệm đáng kể. 

NHỮNG LƯU Ý KHI XÂY DỰNG NHÀ CẤP 4 GÁC LỬNG 5 PHÒNG NGỦ

Bên cạnh những ưu điểm vượt bậc mà nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ mang lại, để có thể sở hữu một ngôi nhà phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng gia chủ thì cần lưu ý một số vấn đề sau:

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ
Xây nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ cũng cần đảm bảo một số vấn đề

Xác định rõ công năng sử dụng của gác lửng

Trước khi tiến hành xây dựng nhà 1 tầng gác lửng, gia chủ cần xác định và tính toán rõ ràng mục đích sử dụng của không gian này để kiến trúc sư có thể thiết kế và bố trí không gian sao cho hợp lý và phù hợp với nhu cầu. Ví dụ nếu gác xép dùng làm phòng ngủ cho trẻ nhỏ thì phải đảm bảo yếu tố an toàn, chắc chắn và không gian thông thoáng. Nếu thiết kế nhà vệ sinh trên gác lửng thì cần chú ý đến thi công bê tông sàn và chống thấm thật tốt. Nếu chủ đầu tư là người không am hiểu nhiều về kiến trúc thì nên lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công uy tín để có thể hỗ trợ và giúp quá trình hoàn thiện tổ ấm trở nên dễ dàng hơn.

Tìm hiểu tính pháp lý khi xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng

Đối với tầng lửng khi xây dựng đều có quy định rõ ràng về chiều dài và diện tích cụ thể. Việc quy định như vậy nhằm đảm bảo kết cấu an toàn và tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà. Theo quy định của pháp luật, tầng lửng thường được xây dựng khoảng 80% so với diện tích tầng trệt.

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ
Nắm chắc quy định xây dựng tầng lửng để sở hữu công trình hoàn hảo

Quy định xây dựng tầng lửng mà bạn cần biết

- Những công trình có lộ giới > 3.5m được phép làm tầng lửng. Quyền quyết định muốn làm tầng lửng hay không phụ thuộc vào gia chủ.

- Đối với các công trình xây dựng riêng lẻ, khi diện tích sàn tầng lửng không vượt quá 65% diện tích tầng trệt, thì tầng lửng KHÔNG được tính vào vào số tầng của công trình đó.

- Công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ có lộ giới < 3.5m sẽ không được làm tầng lửng.

- Chiều cao từ nền sàn trệt đến nền sàn lầu 1 là 5.8m. Nếu Bạn muốn làm tầng lửng thì chiều cao từ nền sàn tầng trệt đến sàn lửng là khoảng 3.0m, chiều cao từ sàn lửng lên đến sàn lầu 1 là 2.8m.

Tuân thủ nguyên tắc thiết kế xây dựng gác lửng

Bên cạnh những quy định về xây dựng gác lửng, còn một số quy tắc quan trọng mà chủ đầu tư cần tuân thủ để có một mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ hoàn hảo:

- Đảm bảo chiều cao gác lửng để không dụng đầu khi di chuyển trên gác lửng.

- Không thiết kế gác lửng quá thấp làm cho không gian tầng trệt bị bức bối, tối.. đảm bảo chiều cao từ 3.0m – 3.2m.

- Cần tính toán tải trọng của gác lửng và bố trí phương án thi công hợp lý như: Đổ sàn toàn khối hay làm gác giả đổ bằng bê tông cốt thép hoặc làm xà gồ và lát tấm cemboard (để tiết kiệm chi phí hơn).

- Bố trí công năng hợp lý và tối ưu nhất nhé (xem xét đến nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh trên gác lửng không nhé).

-  Thiết kế cầu thang lên xuống và phù hợp và chắc chắn.

- Tuân thủ chung các yếu tố màu sắc, vật liệu, phong thủy….

Lựa chọn vật liệu khi xây dựng gác lửng

Vật liệu dùng để xây gác hiện nay rất đa dạng và phong phú, từ bê tông cốt thép, gỗ, kim loại cho đến những vật liệu trong suốt như kính cường lực cao cũng đều được áp dụng làm vật liệu cho việc xây gác.

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ

Lựa chọn vật liệu phù hợp cho gác lửng 

Vì vậy, gia chủ nên cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn vật liệu phù hợp để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể ngôi nhà. Nếu một ngôi nhà gỗ hoặc chọn màu gỗ thì gác xếp cũng nên dùng gỗ cho đồng bộ, ngược lại nếu ngôi nhà thiết kế hiện đại theo kiểu trong suốt thì nên dùng kính cường lực cao cấp cho gác xếp. Tuy nhiên, đôi khi quý vị vẫn có thể phá cách và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà với một căn gác xếp nổi bật so với tổng thể ngôi nhà, nhưng trên hết vẫn phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, tránh trường hợp phản cảm, tương phản màu sắc.

Trang trí nội thất hài hòa cho gác lửng

Hoàn thành được căn nhà 1 tầng có tum là một chuyện, việc trang trí, sắp xếp, bố trí nội thất lại là một chuyện hoàn toàn khác. Vốn dĩ gác xép có diện tích nhỏ hơn tầng trệt nên thông thường sẽ được bố trí những vật dụng nhỏ, khối lượng thấp dễ di chuyển. Để thiết kế nội thất phù hợp với căn gác thì gia chủ nên xác định được mục đích sử dụng chính của gác, từ đó sẽ có lối chọn nội thất phù hợp hơn.

GỢI Ý NHỮNG MẪU THIẾT KẾ NHÀ CẤP 4 GÁC LỬNG 5 PHÒNG NGỦ KHÔNG THỂ BỎ QUA

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ mái thái độc đáo

Đây là một thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ khá đơn giản, phù hợp với kinh phí đầu tư của nhiều gia đình. Hệ mái thái màu nâu đen cùng với ngoại thất được sơn màu trắng nhẹ nhàng tạo nên sự tương phản ấn tượng cho công trình. Kiến trúc sư cũng sử dụng hệ thống cửa kính xung quanh ngôi nhà để tạo nên sự thông thoáng, tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên. Đặc biệt, phần sân vườn được lát gạch đỏ tạo cảm giác truyền thống và gần gũi, kết hợp cùng tiểu cảnh tạo nên một không gian sống tiện nghi và đầy tính thẩm mỹ.

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ
Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ mái thái hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 này bao gồm với 5 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh, bố trí vô cùng khoa học và thuận tiện cho các thành viên trong gia đình sử dụng. Các phòng cũng được thiết kế khéo léo để vừa có thể đảm bảo không gian riêng tư, vừa có thể liên kết không gian và hành lang di chuyển chung, tạo nên sự ấm cúng trong gia đình. Ở tầng 1, từ tiền sảnh bước vào là phòng khách rộng thoáng, ngoài ra còn có thêm 1 tiền sảnh phụ ở canh cầu thang lên gác lửng. Thiết kế này giúp cho mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp có đầy đủ ánh sáng và gió mát. Phòng thờ được đặt ở phòng khách để gia đình tiện nhang khói tổ tiên. Ngoài ra còn có 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh ở cuối nhà.

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 80m2 2 phòng ngủ giá rẻ

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái thái

Tầng lửng giúp ngôi nhà được gia tăng diện tích đáng kể khi bố trí được tới 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt và 1 phòng vệ sinh chung kín đáo. Tuy có khá nhiều phòng công năng trên cùng mặt bằng nhưng các phòng được thiết kế rộng thoáng, tiện nghi, đảm bảo không gian sống thoải mái cho gia đình.

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ

Mặt bằng công năng tầng lửng của mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái thái

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ đơn giản, tiết kiệm chi phí

Ở mẫu thiết kế này, mặt tiền ngôi nhà được trải dài nhằm tạo sự thuận lợi trong việc lưu thông và liên kết các khu vực trong ngôi nhà với nhau. Nhìn tổng thể ngoại thất công trình khá đơn giản, các chi tiết trang trí đều được tỉnh lược nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp khỏe khoắn, hiện đại. Màu sơn trắng được sử dụng giúp ngôi nhà thêm phần khang trang và sạch sẽ. Hệ cửa chính làm bằng gỗ khiến cho ngôi nhà trở nên bề thế. Để ngôi nhà trở nên thoáng đãng và dễ dàng kết nối với thiên nhiên, các hệ cửa phụ đã được sử dụng bằng chất liệu kính để hút ánh sáng và gió cho không gian sống. Chỉ với chi phí vô cùng tiết kiệm, đây là một trong những mẫu thiết kế đang được nhiều gia chủ tìm kiếm.

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ
Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ tối giản và tiết kiệm

Để tạo ra một không gian tiện ích và phục vụ tối đa nhu cầu của gia đình, kiến trúc sư đã đặt phòng khách ở trung tâm ngôi nhà. Từ sảnh chính nhìn vào thì bên phải là khu vực của 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Ở phía sau phòng khách là 2 phòng ngủ. Khu vực còn lại là phòng bếp + ăn và 1 khu gara để xe.

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ
Khám phá mặt bằng tầng 1 mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ

Bên cạnh đó, cầu thang lên gác lửng được đặt giữa nhà bên cạnh phòng khách rất thuận tiện. Để tăng thêm diện tích cũng như tạo sự tiện nghi nhất định, phần gác lửng phụ được bố trí hợp lý phía trên phòng ăn. Phòng ngủ thứ 5 còn lại sẽ nằm tách biệt phía trên khu gác lửng này.

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ
Cách bố trí mặt bằng gác lửng khoa học và khéo léo

Một số mẫu nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ đẹp ngất ngây ai cũng muốn sở hữu

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ
Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ hiện đại và cuốn hút

Phong cách kiến trúc được sử dụng cho ngoại thất của mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ này là kiến trúc hiện đại. Vẻ đẹp của sự đơn giản, gần gũi trong thiết kế kiến trúc, và giá trị thẩm mỹ mang đậm tính truyền thống, giản đơn cũng mang lại cho ngôi nhà sự thoải mái, tinh tế và trọn vẹn vô cùng. Phong cách kiến trúc truyền thống, đơn giản thường nhận được nhiều sự yêu thích của chủ đầu tư hiện nay. 

Tham khảo: Mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái phong cách Châu âu diện tích 200m2

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ

Nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ theo phong cách châu Âu sang trọng

Mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái theo phong cách Châu âu vô cùng đặc biệt. Về đặc trưng kiến trúc châu âu thể hiện trong ngoại thất ngôi nhà cấp 4 gác lửng 5 phòng ngủ được thể hiện không chỉ được thể hiện qua kiểu dáng, đường nét, mà còn thể hiện qua cả màu sắc và cách bày trí không gian. Việc sử dụng nhiều chi tiết phào, cột, ở ngoại thất ngôi nhà biệt thự 1 tầng đẹp được thực hiện khá công phu.

Hy vọng rằng qua bài viết này, Angcovat đã giúp quý bạn đọc và quý khách hàng tìm ra được thiết kế ưng ý cho công trình tương lai của mình. Để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp, vui lòng liên hệ qua hotline 0988.030.680. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và tâm huyết, chúng tôi cam kết sẽ mang đến những công trình chất lượng và làm hài lòng tất cả quý vị!

Xem ngay: Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 cao cấp mang vẻ đẹp sang trọng nhất năm

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận