Những ý tưởng thiết kế nhà mái nhật 3 gian truyền thống kết hợp hiện đại thú vị

Là một trong những loại hình nhà ở truyền thống của Việt nam từ xưa cho đến nay, các mẫu nhà 3 gian luôn nhận được sự yêu thương từ nhiều gia đình. Bởi vẻ đẹp truyền thống, đơn giản mà vẫn đảm bảo được đầy đủ không gian sử dụng cho ngôi nhà hơn cả. Đặc biệt, khi loại hình nhà ở này lại được kết hợp với một kiểu mái hiện đại là mái nhật. Đã tạo nên kiến trúc nhà mái nhật 3 gian vô cùng ấn tượng và thú vị. Cùng chúng tôi tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà mái nhật 3 gian truyền thống độc đáo trong nội dung dưới đây:

Nhà mái nhật 3 gian là gì?

“Nhà mái nhật 3 gian” là thuật ngữ dùng để chỉ những ngôi nhà bao gồm 2 đặc trưng chính đó là: Là nhà 3 gian và có sử dụng kết cấu mái nhật.

Đây là những công trình được xây dựng để ở với kết cấu 3 gian nhà để ở. Trước đây, cách thức bố trí công năng khá truyền thống của loại nhà này là có 1 gian chính giữa để thờ cúng và để bàn tiếp khách. Còn 2 gian 2 bên sẽ bố trí giường ngủ. Tuy nhiên, với sự cập nhật của phương pháp xây dựng hiện đại, cùng những cách thiết kế và bố cục, sắp xếp công năng theo phong cách hiện đại. Thì việc bố trí không gian các phòng bên trong các mẫu nhà 3 gian hiện nay có sự phân chia khá rõ ràng hơn. Các không gian chức năng để phù hợp với nhu cầu khác nhau như phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách được phân chia rõ ràng hơn nhằm thể hiện được sự tiện lợi và dễ dàng hơn trong việc bố cục và sắp xếp không gian sống cho ngôi nhà. Đây chính là sự hiện đại kết hợp với truyền thống thể hiện được trong mẫu thiết kế nhà mái nhật 3 gian.

nhà mái nhật 3 gian

Nhà mái nhật 3 gian được hiểu là gì? 

Đặc biệt, kết cấu mái được sử dụng cho những công trình này hoàn toàn là kết cấu mái nhật khá phổ biến và đặc trưng. Loại mái này thường thấy trong các công trình nhà vườn, nhà biệt thự vườn 1, 2 , 3 tầng hiện nay. Loại mái này có nhiều ưu điểm, đồng thời thể hiện được giá trị thẩm mỹ trong quá trình sử dụng và hoàn thiện.

>>> Xem thêm: 1000+ Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đón đầu xu hướng 2023

Đặc trưng của nhà mái nhật 3 gian là gì?

Kiến trúc nhà ở 3 gian được coi là điển hình cho văn hóa truyền thống thôn quê bắc bộ Việt Nam. Tuy nhiên, dưới sự phát triển của cuộc sống hiện đại, loại hình nhà ở này ngày càng thay đổi và phát triển hơn. Được biết đến với nhiều ưu điểm. Đồng thời, loại nhà mái nhật này cũng nhận được nhiều sự yêu thích và lựa chọn của khách hàng hiện nay. Những đặc trưng của nhà mái nhật 3 gian là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung dưới đây:

+ Gian giữa của mẫu nhà mái nhật 3 gian thường có diện tích lớn hơn so với 2 gian còn lại. Gian giữa trong kiến trúc truyền thống thì thường được dùng để đặt bàn thờ cúng tổ tiên. Cùng với bàn ghế uống trà, tiếp khách của cả gia đình. Khu vực gian giữa và 2 gian bên cạnh được bố trí đáp ứng đủ không gian sử dụng của gia đình truyền thống. Có tính đối xứng giữa 2 gian nhà 2 bên so với gian giữa của ngôi nhà. Đồng thời, 2 gian 2 bên có công năng và cách bố trí, thiết kế, cũng như nội thất sắp đặt là tương tự nhau.

+ Loại mái được sử dụng trong nhà mái nhật 3 gian là kiểu mái ngói nhật hiện đại. Loại mái này có đặc trưng là độ dốc thấp hơn so với mái thái. Sử dụng ngói màu, ngói bê tông, hoặc ngói đỏ chủ đạo để hoàn thiện cho không gian mái. Với kiến trúc xây dựng kết hợp với mái ngói sẽ làm cho ngôi nhà 3 gian trở nên mát mẻ, thông thoáng về mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Hạn chế các tác động của nấm mốc vào mùa mưa bão hay với điều kiện thời tiết gió mùa luôn thay đổi của nước ta. Không giống với các mẫu nhà mái bằng, nhà lợp tôn… Nhà 3 gian sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tạo ra một không gian sống thoải mái lưu thong không khí, không lo lạnh về mùa đông và nóng vào mùa hè. Bên cạnh đó, mẫu nhà 3 gian còn được đánh giá rất cao về mặt phong thủy. Kiến trúc ngôi nhà giúp thu hút dòng vượng khí lưu thông và luôn được duy trì.

>>> Xem thêm: 3000 Mẫu biệt thự 2 tầng đẹp hiện đại 2023

Nhà mái nhật 3 gian

Tìm hiểu những đặc trưng của nhà mái nhật 3 gian là gì? 

+ Kiến trúc ngoại thất của nhà mái nhật 3 gian khá đơn giản: Thông thường, những ngôi nhà này được thiết kế theo phong cách truyền thống, hoặc kiến trúc hiện đại, đơn giản. Đem đến không gian sống gần gũi, thân thuộc cho người ở.

+ Mẫu nhà mái nhật 3 gian thường có không gian sân vườn rộng rãi. Chúng ta sẽ ít khi bắt gặp những ngôi nhà 3 gian mà không có sân vườn. Kiểu thiết kế quen thuộc này sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn một không gian thoáng mát, mát mẻ, không khí luôn được lưu thong và gần gũi với thiên nhiên. Không phải kiểu kiến trúc nào cũng sẽ có sân vườn vì một số đặc điểm đặc thù nên không phù hợp với phong cách kiến trúc đó. Vì thế, nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích sự tinh tế và giản dị thì những ngôi nhà 3 gian mái nhật chính là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Với những đặc trưng nêu trên, mẫu nhà mái nhật 3 gian trở thành lựa chọn được ưu ái hàng đầu trong các mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự mái nhật hiện đại. Đem lại cho người ở không gian sống tối ưu và trọn vẹn nhất.

>>> xem thêm: TOP 2000 Mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại đẳng cấp vượt trội 2023

Tìm hiểu những ưu điểm của nhà mái nhật 3 gian

Là một loại hình nhà ở truyền thống kết hợp với hiện đại. Nhà ở mái nhật 3 gian mang đến rất nhiều lựa chọn thú vị cho người ở. Một số những ưu điểm của nhà mái nhật 3 gian có thể kể đến bao gồm:

  • Mẫu nhà mái nhật 3 gian mang lại sự tiện nghi, thoải mái cho người ở nhờ không gian rộng rãi.
  • Phù hợp với những ai yêu thích kiến trúc truyền thống, đồng thời vẫn thể hiện được sự tiện nghi, hiện đại nhờ bố cục công năng sử dụng hợp lý.
  • Mẫu nhà mái nhật 3 gian có sự kết nối với không gian thiên nhiên rộng lớn, mang lại sự tiện nghi hiện đại cho mẫu thiết kế. Đồng thời, có sự gắn kết với thiên nhiên tối ưu nhất trong quá trình sử dụng.
  • Kiểu mái nhật hiện đại, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình.
  • Phương án thiết kế nhà mái nhật 3 gian có chi phí xây dựng hợp lý, mang lại hiệu quả sử dụng cho nhiều gia đình.

Với những ưu điểm kể trên, mẫu nhà mái nhật 3 gian được đánh giá rất cao, và được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng.

>>> Xem thêm: Khám phá những thiết kế nhà ống 80m2 3 phòng ngủ đẹp - độc - lạ

Những ý tưởng thiết kế nhà mái nhật 3 gian truyền thống kết hợp hiện đại thú vị

Dưới đây đều là những ý tưởng thiết kế nhà mái nhật 3 gian truyền thống, kết hợp với hiện đại vô cùng thú vị và ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng rằng, điều này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm gần gũi, chân thực và tuyệt vời nhất về không gian sống.

nhà mái nhật 3 gian

Mẫu 1: Mẫu thiết kế nhà mái nhật 3 gian truyền thống kết hợp hiện đại. Mỗi năm, ANGCOVAT tiếp nhận rất nhiều yêu cầu tư vấn thiết kế các công trình như thế này. Mặc dù hiện nay, nhiều xu hướng xây dựng hiện đại phát triển và mạnh mẽ trên thị trường. Tuy nhiên, những không gian kiến trúc đẳng cấp và mang phong cách, cá tính hiện đại như thế này vẫn luôn chiếm trọn được sự yêu thích từ nhiều khách hàng. Không gian kiến trúc ngôi nhà đáp ứng được mong muốn của nhiều gia đình hiện nay. Thêm nữa, cũng vẫn thể hiện được rõ ràng những đặc trưng về phong cách, kiến trúc của mẫu nhà mái nhật 3 gian hiện đại. Kiến trúc đối xứng, cùng quy mô xây dựng hoành tráng và bề thế trong mẫu thiết kế này nhận được đánh giá rất tích cực từ phía chủ đầu tư. 

mẫu nhà mái nhật 3 gian

Mẫu số 2: Mẫu nhà mái nhật 3 gian phong cách truyền thống tối giản. Bằng việc sử dụng mái ngói đỏ đặc trưng, công trình này mang lại ý nghĩa về sự kết nối, về không gian xây dựng rộng rãi, thú vị và trọn vẹn. Đây thực sự là mẫu thiết kế nhận đực sự yêu thích và hài lòng từ phía khách hàng. Thiết kế mang đậm những giá trị thảm mỹ trọn vẹn. Cùng những mảng màu ngoại thất được sử dụng linh động và phù hợp. Mang lại cho mẫu thiết ké sự đặc biệt và dấu ấn thú vị nhất. Đồng thời, vật liệu ngói thái được ứng dụng trong từng chi tiết và vật liệu đem lại cho ngôi nhà sự kết nối không gian tuyệt vời nhất. Gian giữa thường là khu vực trung tâm và nổi bật nhất. Được thiết kế đua ra ngoài với sự mới mẻ và kết nối rộng rãi vô cùng. Khu vực này thương là sảnh chính, bên trong là phòng khách rộng rãi của ngôi nhà. 

>>> Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4

nhà mái nhật 3 gian

Mẫu số 3. Ngắm mẫu nhà mái nhật 3 gian truyền thosog vô cùng ấn tượng. Công trình này được hoàn thiện với việc sử dụng nhiều vật liệu hiện đại. Bao gồm các vật liệu gạch ốp tường ngoại thất. Cùng với vật liệu đá ốp ngoại thất vô cùng sang trọng được sử dụng ở thiết kế cột nhà, cũng nhưu tường. Khu vực măt tiền của công trình sẽ nhìn rõ ràng được 3 gian nhà. Tuy nhiên, sự hiện đại nằm ở chỗ, không gian và bố cục công năng sử dụng của ngôi nhà sẽ được bố cục theo phương pháp hiện đại. Các không gian bên trong tôn trọng nhu cầu sử dụng chung, cũng như riêng tư của gia đình một cách tuyệt đối. Trong nhiều năm trở lại đây, thì nhu cầu xây dựng các mẫu nhà như thế này ngày càng nhiều hơn do những lợi thế về quy mô, cũng như chi phí xây dựng. 

mẫu nhà mái nhật 3 gian

4, Hình ảnh mẫu nhà 3 gian mái nhật hiện đại vô cùng đơn giản

mẫu nhà mái nhật 3 gian

5. Thiết kế nhà mái nhật 3 gian hiện đại. Thiết kế mẫu nhà ba gian đẹp ở nước ta mang lại cảm giác yên bình, thong thả. Ngoài những đặc trưng truyền thống của nhà ba gian hai chái truyền thống. Thì nhà ở 3 gian đẹp hiện đại được sử dụng thêm nhiều chi tiết kiến trúc khác lạ. Và các vật liệu hoàn thiện ngôi nhà đều hiện đại để phù hợp với điều kiện sống ngày càng đòi hỏi cao hiện nay. Kết cấu nhà ở rất kiên cố, vững chắc, đều được thực hiện và triển khai đồng bộ hoàn thiện. Quá trình xây dựng và hoàn thiện những công trình như thế này cũng có rất nhiều ưu điểm về bố cục, vật tư và thời gian nhanh chóng. Do đó, nhận được sự yêu thích và lựa chọn nhiều hơn từ khách hàng. 

mẫu nhà mái nhật 3 gian

6. Mẫu nhà mái nhật 3 gian hiện đại đẹp.

nhà mái nhật 3 gian

7. Mẫu nhà mái nhật 3 gian hiện đại mái nhật. Công trình này được đánh giá rất cao bởi sự hoàn thiện. Những vật liệu như gỗ, mái ngói màu cũng được tận dụng triệt để hiệu quả để mang lại không gian sử dụng trọn vẹn và tối ưu cho người sử dụng. Đây thực sự sẽ là những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời để bạn hiểu hơn về không gian sống này. 

Angcovat – địa chỉ tư vấn thiết kế và thi công nhà mái nhật 3 gian

Angcovat là một trong những địa chỉ tư vấn thiết kế và thi công uy tín các mẫu nhà mái nhật 3 gian. Đặc biệt là những ngôi nhà ở, biệt thự đa dạng phong cách kiến trúc. Đây sẽ là những trỉa nghiệm thú vị và tối ưu dành cho bạn. Tại đây, chúng tôi luôn cam kết;

+ Mang đến cho bạn phương án thiết kế tối ưu nhất, vừa đảm bảo tính thảm mỹ, Đồng thời, vừa có công năng xây dựng phù hợp, tiện nghi.

+ Hồ sơ tư vấn thiết kế chính xác, chi tiết, thuận lợi và dễ dàng cho việc thi công.

+ Hỗ trợ thi công và giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của khách hàng 24/7.

+ Giá thành tư vấn thiết kế, thi công hợp lý, cạnh tranh. Phù hợp với nhu cầu và năng lực sử dụng của nhiều gia đình.

Trên đây là toàn bộ thông tin về các mẫu nhà mái nhật 3 gian, đồng thời cũng là gợi ý đến bạn địa chỉ tư vấn thiết kế, thi công nhà mái nhật 3 gian phù hợp, chất lượng nhất.. Liên hệ cùng với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Hotline: 0988.030.680

>>> xem thêm: Chi phí xây nhà cấp 4 100m2 năm 2023 là bao nhiêu?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận