Tận hưởng cuộc sống tiện nghi, an nhàn với 3 kiểu nhà mái thái 8x20 1 tầng

Mong muốn sở hữu một mẫu nhà mái thái 8x20 đẹp thì điều kiện tiên quyết đầu tiên chính là sự đầu tư về thiết kế bản vẽ cũng như thi công hoàn hảo. Nhất là với không gian cấp 4 mang đậm nét truyền thống, giờ đây kết hợp với phong cách hiện đại chắc chắn gia chủ sẽ có được mẫu nhà đẹp mê ly lại phù hợp với bài toán kinh tế. Hãy theo chân Angcovat để tìm hiểu chi tiết về thiết kế nhà mái thái 8m sâu 20m cùng những bản thiết kế đang hot nhất năm nay nhé!

MỤC LỤC

1. Những sai lầm thường gặp khi xây nhà cấp 4 mái thái 8x20 

1.1. Không có bản thiết kế nhà chi tiết từng hạng mục

1.2. Không xem phong thủy khi xây nhà mái thái 8m

1.3. Chọn sai kiểu dáng mái thái không phù hợp với tổng thể

1.4. Kỹ thuật xây nhà mái thái 8x20 lệch chuẩn

2. Mãn nhãn với tuyển chọn các mẫu nhà cấp 4 mái thái 8x20 hot nhất hiện nay

2.1. Mẫu nhà mái thái mặt tiền 8m hiện đại

2.2. Thiết kế nhà cấp 4 mái thái 8x20 có gác lửng

2.3. Xây nhà mái thái mặt tiền 8m dưới 1 tỷ

3. Lời kết

Những sai lầm thường gặp khi xây nhà cấp 4 mái thái 8x20 

“Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà” chính là quan niệm về những việc quan trọng nhất trong đời người. Quả đúng là như vậy, bên cạnh tậu trâu, lấy vợ thì quá trình xây dựng nên một ngôi nhà mái thái 8x20 hoàn chỉnh không phải việc đơn giản có thể thực hiện một sớm một chiều. Đó là hành trình cần nhiều yếu tố từ ngân sách cho đến thiết kế, thi công, hoàn thiện để có một không gian sống đầy đủ tiện nghi đáp ứng được nhu cầu từ gia đình. Chính vì vậy, hãy ghi nhớ những sai lầm sau đây dễ mắc phải khi xây nhà 1 tầng mái thái 8x20 để hạn chế tối đa rủi ro:

Không có bản thiết kế nhà chi tiết từng hạng mục

Với mặt tiền 8m, chiều sâu 20m được kiến trúc sư đánh giá là diện tích khá rộng. Vì vậy, việc có được một cái nhìn tổng quan về bố cục, mặt bằng công năng chi tiết như thế nào hay thiết kế ngoại thất ra sao ít chủ đầu tư nào có thể nắm rõ. Và đó cũng chính là lý do vì sao việc xây dựng nhà cửa hiện nay yêu cầu gia chủ cần có bản thiết kế rõ ràng chi tiết về từng hạng mục. Như vậy sẽ giúp quá trình thi công được thuận lợi hơn, không xảy ra những sai sót hay phát sinh.

nhà mái thái 8x20

Bản thiết kế đóng vai trò quan trọng trong hành trình chạm tay đến không gian sống tiện nghi

Hơn nữa, chính nhờ việc thuê kiến trúc sư thiết kế một không gian sống sẽ giúp bạn tối ưu thời gian nhất có thể. Nếu trước đây việc xây nhà thường được gia chủ phó mặc cho đội thi công cả việc thiết kế lẫn xây dựng, nhưng có nhiều trường hợp hai bên không hiểu ý tưởng dẫn đến thi công sai, tốn thời gian và phát sinh chi phí.

Vì vậy, chính nhờ việc thiết kế thông qua kiến trúc sư sẽ giúp các ý tưởng của chủ đầu tư được thực hiện trên các bản vẽ mô phỏng 3D với các chiều dài, rộng và sâu. Nhờ đó, gia chủ cũng có thể hình dung được nhà mái thái 8x20 một cách chân thật. Đặc biệt, nếu cần chỉnh sửa cũng được thực hiện rất dễ dàng. Như thế, việc xây dựng sẽ tối ưu nhất và hạn chế các rủi ro không mong muốn có thể xảy ra. 

Không xem phong thủy khi xây nhà mái thái 8m

Angcovat nhận được rất nhiều thắc mắc về việc liệu rằng có thể lấy các bản vẽ được chia sẻ trên các kênh để áp dụng cho không gian sống nhà mình không. Về bản chất, kể cả mảnh đất có cùng kích thích, kiểu dáng nhưng mỗi mảnh đất sẽ có những tính chất khác nhau về phong thủy. Vì vậy, nếu bê nguyên thiết kế khác cho không gian sống gia đình thì có khả năng bạn sẽ xây dựng nhà phạm phải hướng không tốt với mệnh tuổi. Điều đó hoàn toàn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm gia đình cũng như sự nghiệp, sức khỏe.

“Lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông” quả thực đến nay vẫn đúng. Muốn xây nhà 1 tầng mái thái rộng 8m thì việc xem tuổi xây nhà hướng nào, phong thủy màu sơn ra sao hay kiểu dáng thiết kế rất cần thiết. Nếu ngôi nhà được xây dựng đáp ứng được các tiêu chí về phong thủy thì chắc chắn gia đình sẽ đầm ấm, an khang, thịnh vượng, công danh sự nghiệp phát đạt. Vì vậy, muốn xây nhà 8x20 1 tầng, tuyệt đối không sao chép mẫu nhà khác; thay vào đó, hãy trình bày ý tưởng và hỏi ý kiến những người có chuyên môn về phong thủy nhà cửa cùng thiết kế để có được một không gian sống vừa đẹp vừa hợp phong thủy.

nhà mái thái 8x20

Xây nhà mái thái không thể thiếu bước quan trọng xét phong thủy

Chọn sai kiểu dáng mái thái không phù hợp với tổng thể

Mái thái là loại mái ngày càng được chuộng ở nước ta. Với khả năng chống ẩm mốc, chống ồn, thậm chí là chống nóng, mái thái dần phổ biến với các mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn. Tuy rằng mang cả ưu điểm về thẩm mỹ lẫn công năng là như vậy nhưng không ít trường hợp xây nhà mái thái không phù hợp ảnh hưởng đến tổng thể của ngôi nhà.

Có thể thấy, mái thái được phân chia thành nhiều kiểu khác nhau như mái thái chữ U, mái thái sóng nhỏ, mái thái sóng to, mái thái chữ L,... Với mỗi kiểu dáng sẽ mang đến nét đẹp khác nhau. Vì vậy, việc thiết kế và thi công mái thái như thế nào cần dựa vào tổng thể không gian sống để điều chỉnh phù hợp nhất.

Mặc dù mái thái rất linh hoạt trong các phong cách thiết kế nhưng đó cũng chính là thách thức với gia chủ làm sao thiết kế phù hợp với kiến trúc. Nếu lựa chọn phong cách hiện đại thì mái thái có thể đơn giản hoặc phá cách theo cấu trúc nhà. Tuy nhiên, nếu xây nhà 8x20 phong cách kiểu Pháp thì hệ mái thái lại mang vẻ đẹp hoàn toàn khác. Và để có được vẻ đẹp chuẩn cổ điển hay tân cổ điển thì mái thái cần đáp ứng những tiêu chuẩn của kiểu kiến trúc đã đề ra.

Kỹ thuật xây nhà mái thái 8x20 lệch chuẩn

Xây nhà mái thái diện tích 8x20m 1 tầng về bản chất không khó. Bởi lẽ, ngôi nhà chỉ có 1 mặt sàn duy nhất nên từ việc thiết kế lẫn xây dựng đều nhanh - gọn - lẹ. Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng nếu không hiểu về kỹ thuật thì quá trình thi công nhà sẽ tốn kém nhiều thời gian lẫn công sức hơn chúng ta tưởng. Nhất là đại đa số chủ đầu tư không có hoặc rất ít kiến thức về xây dựng, thi công. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tư duy trong thiết kế và xây dựng nhà cửa. Chính vì vậy, để hành trình sở hữu không gian sống đẹp chỉ trong tích tắc, hãy tìm hiểu và lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công trọn gói chuyên nghiệp, đáng tin cậy. 

nhà mái thái 8x20

Mẫu nhà cấp 4 này quan trọng nhất là hệ mái thái cần thiết kế, thi công đúng kỹ thuật


Mãn nhãn với tuyển chọn các mẫu nhà cấp 4 mái thái 8x20 hot nhất hiện nay

Chọn nhà mái thái 8x20 bởi nó đáp ứng được nhu cầu sinh sống của gia đình về công năng cũng như tính thẩm mỹ. Mẫu nhà đầy đủ tiện nghi lại có giá thành hợp lý đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo chủ đầu tư hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong năm 2023 tới đây. Cùng chiêm ngưỡng các mẫu nhà cấp 4 mái thái 8x20 đẹp sau đây:

Mẫu nhà mái thái mặt tiền 8m hiện đại

Nổi bật hơn cả chính là nhà 1 tầng nông thôn phong cách hiện đại. Đáp ứng được nhu cầu về tính thẩm mỹ của các chủ đầu tư, phong cách hiện đại với đường nét đơn giản, phi đối xứng cùng nguyên vật tư hiện đại sẽ giúp không gian sống mang đến vẻ đẹp thanh thoát, tinh tế, Hơn nữa, việc gia chủ kết hợp nhiều tiện nghi trong không gian sống cũng thuận lợi hơn.

nhà mái thái 8x20

Mẫu 1: Điển hình như mẫu nhà biệt thự cấp 4 8x20 ở ngoại thành Hà Nội. Với hình dáng mảnh đất, kiến trúc sư đã tư vấn thiết kế nhà mái thái kết hợp tầng hầm cho cuộc sống đầy đủ tiện nghi. Có thể thấy, chính nhờ thiết kế hiện đại đã giúp không gian sống 1 tầng có thêm hầm để thực hiện các chức năng khác mà vẫn không làm ảnh hưởng đến tổng thể chung của ngôi nhà. Nhất là hệ mái thái xanh được thiết kế đơn giản theo cấu trúc ngôi nhà vừa giúp che mưa che nắng vừa tôn lên vẻ đẹp của không gian sống.

nhà mái thái 8x20

Mẫu 2: Với mặt tiền 8m rộng rãi, việc thiết kế một không gian sống thu hút, nổi bật cũng là thách thức đối với mỗi kiến trúc sư. Điển hình như thiết kế này, với phong cách hiện đại, mặc dù đường nét ngôi nhà khá đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp nhưng nó vẫn toát lên nét đặc trưng riêng. Hơn hết, việc phối màu giữa các phần, hạng mục của ngôi nhà đã mang lại một tổng thể hoàn chỉnh nhất.

nhà mái thái 8x20

Mẫu 3: Quả thực, chính sự đơn giản, nhẹ nhàng lại chính là không gian sống mà bao người đang tìm kiếm. Không gian sống hiện đại là sự kết hợp giữa vật tư tiên tiến như kính giúp mang ánh sáng, không khí thiên nhiên cho ngôi nhà cùng với gam màu sắc trung tính đã giúp mặt tiền 8m chiếm trọn sự tin yêu từ mọi người.

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái 8x20 có gác lửng

Với gia đình có nhu cầu công năng sử dụng lớn, việc thi công mẫu nhà mái thái 8x20 không đáp ứng được nhu cầu. Đó cũng chính là lý do vì sao mẫu nhà có gác lửng lại được yêu thích đến vậy. Chính nhờ tầng gác lửng đã giúp gia đình có thêm diện tích để bố trí những công năng khác; đồng thời cũng là một sự cách tân, phá cách về thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng ở nông thôn.

nhà mái thái 8x20

Mẫu 4: Xét về tổng thể, không gian sống 1 tầng có gác lửng này với phong cách hiện đại nên mang lại sự khỏe khoắn, thanh thoát. Gần như các chi tiết trang trí đều được tối giản nhất có thể theo đúng tinh thần mà kiến trúc hiện đại mang lại. Hơn nữa, chính vì màu sơn nhà chỉ với tone trắng - xanh xám chủ đạo nên mái thái cũng tone sur tone với nhà mang đến một tổng thể hài hòa.

nhà mái thái 8x20

Mẫu 5: Với thiết kế mái thái, không khó để bạn có thể thi công thêm một tầng gác lửng nhỏ xinh nới rộng diện tích cho ngôi nhà. Mái thái với độ dốc mái nhất định đã giúp ngôi nhà 1 tầng mặt tiền 8m thêm thanh thoát, cao ráo.

nhà mái thái 8x20

Mẫu 6: Cách bố trí nội thất hiện đại của mẫu nhà cấp 4 mặt tiền 8m sâu 20m đầy đủ tiện nghi cho gia đình. Nhất là tầng gác lửng được bố trí thành phòng ngủ rộng rãi cho gia đình. Đây quả là thiết kế tuyệt vời dành cho những vợ chồng son mới cưới khi ngân sách nhỏ và vừa.

Xây nhà mái thái mặt tiền 8m dưới 1 tỷ

Với ngân sách nhỏ hẹp của các gia đình trẻ thì những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ mặt tiền 8m lại được chuộng hơn cả. Bởi lẽ, chỉ với một mặt tiền duy nhất nên chi phí dành để thiết kế cũng như thi công nhanh chóng hơn các kiểu dáng nhà khác. Đồng thời, chính nhờ ưu điểm đó mà thời gian có được không gian sống cũng được rút ngắn. 

nhà mái thái 8x20

Mẫu 7: Điển hình là mẫu thiết kế nhà mặt tiền 8m hiện đại này chỉ với 900 triệu đồng của gia đình anh Hải. Vào 3-4 năm về trước, sở hữu một mẫu nhà đơn giản mà đẹp không tỳ vết này không chỉ là ao ước của anh Hải mà còn là ước mơ của biết bao chủ đầu tư. Với đường nét đơn giản cùng cấu trúc nhà phi đối xứng, ngôi nhà mái thái đã tạo nên nét đẹp độc lạ.

nhà mái thái 8x20

Mẫu 8: Tưởng rằng dưới 1 tỷ không thể xây nhà thì tham khảo ngay mẫu nhà mái thái 3 phòng ngủ này nhé. Hệ mái thái đỏ tương tự với mái ngói nên mang nét đẹp truyền thống mà không kém phần hiện đại.


Lời kết

Mặc dù mẫu nhà mái thái 8x20 được đánh giá đơn giản, dễ thực hiện nếu lựa chọn đúng phong cách kiến trúc cũng như xem xét về mọi mặt như phong thủy, công năng. Tuy nhiên, việc xây nhà không có nghĩa không gặp những khó khăn nhất định. Vì vậy, để hạn chế tối đa rủi ro cũng như đảm bảo không gian sống đẹp nhất, hãy để Angcovat hiện thực hóa mong muốn của gia chủ với bản thiết kế ngoại thất, công năng và thi công hoàn chỉnh. Đặc biệt, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình và sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi băn khoăn đến từ chủ đầu tư. Hãy liên hệ với Angcovat qua hotline 0988 030 680 ngay hôm nay để sở hữu một không gian sống đẹp, tiện nghi.

Tham khảo ngay: Top những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m dự đoán trở thành xu hướng 2023

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận