Không thể bỏ qua ý tưởng xây dựng mẫu nhà 1 tầng mái thái dốc lệch kiểu nhật vô cùng đơn giản mà đẹp

Việc xây dựng và hoàn thiện kiến trúc nhà ở theo kiểu Nhật bản không còn là điều xa lạ đối với nhiều người. Vẻ đẹp vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại rất tiện nghi và mới mẻ của mẫu thiết kế này chắc hẳn sẽ khiến bạn yêu thích và hài lòng. Cùng chúng tôi tham khảo ý tưởng xây dựng mẫu nhà 1 tầng mái thái dốc theo kiến trúc nhật bản vô cùng thú vị và độc đáo trong nội dung dưới đây. Cùng chúng tôi tham khảo ý tưởng tuyệt vời này bạn nhé!

 MỤC LỤC

 1. Xu hướng xây dựng mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch hiện nay là rất lớn

 2. Phương án thiết kế mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch hiện đại kiểu nhật được nhiều người yêu thích

 3. Ấn tượng đặc biệt trong kiến trúc mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch kiểu nhật

 4. Kiến trúc angcovat - Địa chỉ tư vấn thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch kiểu nhật sang trọng

Xu hướng xây dựng mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch hiện nay là rất lớn

Càng ngày, nhu cầu xây dựng và hoàn thiện những không gian sống mang phong cách độc đáo, mới mẻ đang ngày càng trở thành lựa chọn được nhiều người yêu thích. Hiện nay, có rất nhiều phương án thiết kế, xây dựng nhà ở mang những đặc trưng phong cách khác nhau. Mỗi khách hàng, mỗi gia đình, mỗi chủ đầu tư sẽ có cách thức lựa chọn không gian sống khác nhau, đảm bảo được sở thích, nhu cầu cũng như vừa vặn với mức chi phí đầu tư của mỗi gia đình. Tuy nhiên hiện nay, những đòi hỏi về chất lượng của không gian sống ngày càng lớn. Không chỉ là không gian sống tiện nghi, mà còn cần có tính thẩm mỹ, thể hiện được sự cá tính, mới mẻ, độc đáo của gia chủ. Đồng thời, cũng phải là một không gian sống có gu, có khiếu thẩm mỹ.... Chính những đòi hỏi đó đã cho ra đời những ý tưởng thiết kế mới mẻ và thú vị. Đáp ứng được trọn vẹn những mong muốn, thỏa mãn của khách hàng về một không gian sống trọn vẹn ý nghĩa như thế. 

Mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch hiện đại này cũng là một trong những ý tưởng thiết kế nhà ở mới mẻ và vô cùng hấp dẫn bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho gia đình mình. Đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời. Phù hợp cho những khách hàng có chi phí xây dựng vừa phải, không quá lớn. Phù hợp với những mảnh đất vườn có độ rộng vừa phải. Thêm nữa, cũng phù hợp với những chủ đầu tư có cá tính, yêu thích sự tối giản. Và mong muốn sở hữu một không gian sống kiểu NHật mới mẻ và thú vị. Vì thế, mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch này chính là lựa chọn không thể bỏ qua được cho bạn và gia đình tham khảo. 

Với những ưu điểm rất lớn về diện tích sử dụng, không gian sống tối giản, tính thẩm mỹ tối ưu, cùng những đặc trưng về kiến trúc, không gian sống... đây là mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch được đánh giá vô cùng cao. Đem đến sự hài lòng và tối ưu không gian sống cho toàn bộ không gian nhà ở. 

>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự vườn 1 tầng đẹp

Phương án thiết kế mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch hiện đại kiểu nhật được nhiều người yêu thích

thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch hiện đại kiểu nhật

Đánh giá chung về mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch hiện đại kiểu nhật này, chúng ta có thể nhận thấy được chất lượng và giá trị thẩm mỹ của công trình thể hiện khá rõ ràng. Ngôi nhà với 1 tầng và có tầng áp mái, thể hiện được vẻ đẹp thẩm mỹ, tính hiện đại và sang trọng cho mẫu nhà 1 tầng này. Công trình này thể hiện được rõ ràng đặc trưng của mâu nhà 1 tầng mái dốc lệch. Một số đặc trưng cơ bản của công trình này cũng được kiến trúc sư thực hiện khá rõ ràng, Bao gồm: 

1: Chiều cao của mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch giới hạn

Đây là đặc trưng của mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch kiểu nhật thường có. Đặc trưng này có được là do người Nhật thường khá giới hạn chiều cao nhà trong quá trình xây dựng. Đồng thời, đề cao tính giới hạn trong thiết kế và bố cục chiều cao. Ngôi nhà đề cao không gian sống nội thất tiện nghi, giới hạn hơn so với việc xây dựng với quy mô lớn. Do đó, ngôi nhà mang đặc trưng của kiểu Nhật thường có giới hạn về chiều cao. Nhằm hạn chế tối đa sự lãng phí, cũng như hạn chế được những ảnh hưởng của thời tiết như bão, động đất thường xảy ra ở đất nước của họ. Kế thừa đặc trưng này, trong mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch kiểu nhật này cũng chỉ xây dựng với chiều cao hạn chế. Chủ đầu tư gia tăng thêm diện tích sử dụng của ngôi nhà bằng cách tận dụng tầng áp mái. Điều này giúp cho ngôi nhà có thể tiết kiệm được tối đa diện tích sử dụng. Mang đến không gian sống thực sự tối ưu và trọn vẹn cho gia đình. 

>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất

2: Thiết kế nhà 1 tầng mái dốc lệch sử dụng màu đơn sắc

Đặc trưng này được thể hiện khá rõ ràng trong mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái dốc lệch kiến trúc nhật bản. Những tông màu đơn sắc (1 màu) để trang trí cũng như bố cục không gian cho kiến trúc, nội thất chính là đặc trưng thường thấy của các công trình mang kiến trúc nhật bản. Các gam màu được sử dụng thường là tone màu trắng, nude, kem,... đây đều là các màu sắc khá nhẹ nhàng. Mang lại được cho gia chủ cảm giác bình yên và nhẹ nhàng vô cùng. Đồng thời, nó phù hợp cả với không gian nội thất, cho đến không gian thiết kế ngoại thất bên ngoài. Bởi thế, đây cũng là đặc trưng thường thấy, giúp phân biệt công trình này so với những ngôi nhà có kiến trúc kiểu hiện đại, hoặc mang phong cách khác. Người yêu thích kiến trúc kiểu nhật phải là người yêu thích sự giản đơn, tinh tế và tiết kiệm tối đa không gian sống. Đồng thời, cũng không thích sự phô trương và nổi bật. 

Ở mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch này, gam màu chủ đạo được sử dụng là màu trắng. Tone màu tươi tắn, nhẹ nhàng sẽ giúp căn nhà của bàn luôn có được cảm giác mới mẻ, bình yên và ấm cúng trọn vẹn. Màu sắc này cúng giúp công trình thể hiện được đúng đặc trưng của kiến trúc kiểu nhật vốn có. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng đẹp

thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch đặc biệt

3: Mẫu nhà 1 tầng mái thái dốc lệch có không gian xanh gần gũi với thiên nhiên

Đây cũng là một trong những đặc trưng thường được thấy rõ trong mẫu nhà 1 tầng mái thái dốc lệch theo kiến trúc kiểu nhật. Người nhật vô cùng yêu thích những mảng thiên nhiên xanh. Đồng thời, cũng rất coi trọng và tôn trọng những giá trị của tự nhiên. Chính vì thế, việc xây dựng nhà ở của họ cũng không thể thiếu được những mảng không gian xanh như thế. Đây cũng là đặc trưng thể hiện được người Nhật có lối sống vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Đây cũng là đặc trưng dễ dàng nhận thấy nhất ở mẫu thiết kế này. 

Ngôi nhà được đặt trong khoảng không gian sân vườn vô cùng rộng rãi. Có sự kết nối với thiên nhiên chặt chẽ và kĩ càng. Điều này không những mang đến những hiệu quả, tác dụng về mặt thẩm mỹ, kiến trúc. Mà còn giúp các thành viên trong gia đình có cơ hội được trải nghiệm nhiều hơn với không gian thiên nhiên xanh mát hiện đại. Điều này thực sự tuyệt vời và đem đến sự gần gũi cho không gian thiên nhiên vô cùng lớn. Nhờ vào đó, mà thiết kế nhà ở có được sự kết nối, những người sống trong gia đình cũng có được sự kết nối chặt chẽ với thiên nhiên xung quanh. 

>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 mái thái đẹp

4: Ánh sáng tự nhiên chiếm phần lớn không gian sử dụng 

Ánh sáng tự nhiên có vai trò vô cùng quan trọng trong không gian sống của người Nhật. Chính vì thế, khi thiết kế những không gian sống mang phong cách nhật bản như thế này. Đặc trưng này cũng cần được kiến trúc sư thể hiện rõ ràng. Những ngôi nhà kiểu nhật mang được ánh sáng tự nhiên sẽ chiếm phần lớn nguồn sinh khí, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ. Chính vì thế, khi thiết kế, kiến trúc sư luôn cố gắng để tận dụng được nhiều nhất lượng ánh sáng có được trong ngôi nhà của mình. Do đó, không chỉ có màu sắc, không gian có khả năng bắt sáng, mà những vật liệu được ưu tiên sử dụng cho mẫu nhà 1 tầng mái thái dốc lệch cũng được vận dụng tối ưu để thể hiện được đặc trưng này một cách rõ ràng. 

Các loại vật liệu như gỗ và kính được vận dụng một cách tuyệt đối trong thiết kế kiến trúc cho công trình, Đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp vô cùng mới mẻ và độc đáo. Thiết kế này thể hiện được sự chắc chắn trong từng chi tiết. Cũng nhờ đó mà công trình trở nên mới mẻ, thu hút và ấn tượng hơn vô cùng.

thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch kiểu nhật 

Ấn tượng đặc biệt trong kiến trúc mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch kiểu nhật

Các ô cửa sổ nhỏ với đa dạng hình dáng khác nhau trong thiết kế mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch. Việc ứng dụng các ô cửa  sổ với đa dạng hình dạng khác nhau cũng đem đến sự mới mẻ và thú vị cho không gian kiến trúc của mẫu nhà 1 tầng mái dốc lệch kiểu nhật. Hình dạng cửa sổ với đa dạng hình, từ cửa sổ tròn, cho đến cửa đơn, cửa đôi, cửa sổ nhỏ... Được sử dụng linh hoạt trong tổng thể không gian kiến trúc. Cùng với việc kết hợp với vật liệu bằng kính và gỗ của ngôi nhà đã đem đến cho ngoại thất công trình vẻ đẹp độc đáo và thú vị vô cùng. Hình ảnh của mẫu thiết kế làm nền cho không gian sống. Mang đến cho ngôi nhà sự tinh tế và hiện đại vô cùng. Thêm vào đó, bạn có thể thấy được việc sử dụng cửa sổ, cửa chính, cửa ra vào linh hoạt, nhờ đó, mà hệ thống ánh sáng cho ngôi nhà cũng được chiếu nhiều hơn. Ngôi nhà trở nên tươi sáng, hạnh phúc và ấm cúng hơn vô cùng. 

>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng đẹp

Ngoài cửa chính, cửa sổ, thì khu vực cửa của tầng áp mái cũng đem đến hiệu quả thẩm mỹ, CŨng như hiệu quả chiếu sáng cho khu vực sử dụng của tầng áp mái. Điều này giúp cho không gian của áp mái có đầy đủ diện tích sử dụng, đầy đủ không gian sống trọn vẹn và tối ưu. Đồng thời, cũng nhờ hệ thống cửa sổ mái đó, mà kiến trúc ngoại thất của công trình cũng trở nên vô cùng thú vị và độc đáo hơn cả. Khu vực này cũng vì thế mà trở nên thu hút. Giúp ngôi nhà thêm tươi sáng và độc đáo hơn vô cùng. Đây thực sự là những ưu điểm vượt trội của mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái dốc lệch kiểu nhật mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn xây dựng cho gia đình mình. 

thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch

Hình ảnh phối cảnh: mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng mái thái dốc lệch kiểu nhật

HIên nhà - ấn tượng đặc biệt khi đến mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái thái dốc lệch

Hiên nhà cũng là một trong những ấn tượng đặc trưng khác biệt của mẫu thiết kế. Hiên nhà trong kiến trúc của công trình này thể hiện được sự đặc biệt. Hiên nhà rộng, thoáng là một trong những đặc trưng của mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái thái dốc lệch. Cũng như trong nhiều công trình khác. Hiên hoặc sảnh chính là phần ở ngoài cùng của ngôi nhà, tiếp giáp với khu vực cửa chính. ở mẫu thiết kế này,s ảnh hiên được chừa ra một khoảng diện tích rất rộng rãi để thuận tiện cho việc sử dụng và hoàn thiện cho không gian kiến trúc. Hơn nữa, diện tích khoảng hiên rộng rãi cũng cho phép việc bố trí không gian này trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Diện tích hiên rộng rãi cùng với tổng thể không gian mới mẻ, tinh tế đem đến cho ngôi nhà thoải mái và tiện nghi. Không gian sảnh hiên rộng rãi , đây sẽ trở thành một không gian kết nối với thiên nhiên. Khu vực bàn trà có thể đặt ở đây để tạo nên được sự tiện nghi cho thiết kế. 

Khu vực mái của hiên được xây bằng giàn hoa trang trí. Sử dụng gạch bông gió mới mẻ, có các lỗ thoáng tiến nghi tạo nên sự mới mẻ và khác biệt cho mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng mái thái dốc lệch kiểu nhật sang trọng vô cùng. Sử dụng cây leo, hoặc giàn hoa trang trí mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp vô cùng mới mẻ và hiện đại. Không gian kiến trúc của nhà ở vì thế mà có sự gắt kết tuyệt đối hơn với thiên nhiên. 

>>> Xem thêm: Thiết kế biệt thự 1 tầng ở quê đẹp

thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch

Hình ảnh kiến trúc mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch kiểu nhật sang trọng

Thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch kiểu nhật vô cùng ấn tượng

Kết cấu mái thái dốc lệch kiểu nhật vô cùng ấn tượng của công trình này cũng làm nên điểm đặc biệt của kết cấu, kiến trúc công trình. Dù xây nhà kiểu Nhật hiện đại hay truyền thống thì mái của những thiết kế này thường có độ dốc nhẹ. Điều này giúp chúng ta có thể nhận biết khá nhanh những ngôi nhà thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Ngôi nhà mang phong cách Nhật Bản là kết quả của sự phát triển kiến trúc và thiết kế nội thất đem lại sự đơn giản, gọn gàng, sạch sẽ. Khi bày trí tôn trọng sự cân bằng, trật tự, phong tục và tình yêu với thiên nhiên đất trời. Người Nhật họ rất mong muốn đem thiên nhiên gần gũi với họ hơn, chính vì thế làm ảnh hưởng tới phong cách thiết kế của Nhật Bản qua nhiều năm.

Kết cấu mái có độ dốc vừa phải, cùng với sử dụng loại ngói lợp có độ chắc chắn nhưng có kết cấu mỏng nhẹ. Đem đến độ bay bổng, đẹp mắt cho phần mái của ngôi nhà. Màu sắc của mái nhật cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo nên được một không gian kiến trúc thú vị và độc đáo. Phần mái này được chọn màu sắc xám tro. Giúp cho kiến trúc của mái trở nên nổi bật và cực kì thu hút đối với mọi người khi nhìn vào. 

>>> Xem thêm: Nhà cấp 4 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch

Vẻ đẹp ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái dốc lệch kiểu nhật vô cùng thú vị

Kiến trúc angcovat - Địa chỉ tư vấn thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch kiểu nhật sang trọng

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái thái dốc lệch kiểu nhật được thực hiện với không gian kiến trúc vô cùng nhẹ nhàng, đơn giản. Chi phí xây dựng công trình này cũng vô cùng hợp lý, mang lại sự thoải mái và nhẹ nhàng cho tổng thể không gian nhà ở này. Nếu như bạn đang mong muốn sở hữu được một không gian sống thú vị và trọn vẹn như thế này, thì có thể liên hệ với kiến trúc ANGCOVAT để được tư vấn và hỗ trợ thêm: Tại đây, chúng tôi cung cấp đến khách hàng: 

- Dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc và thi công nhà ở trọn gói

- Dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất và thi công nội thất trọn gói

- Dịch vụ tư vấn và triển khai các dự án, công trình công cộng

ANgcovat với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Đồng thời, với chất lượng các công trình đã và đang thực hiện trên khắp cả nước. Đây thực sự sẽ là lựa chọn vô cùng thú vị và hoàn hảo để bạn có thể lựa chọn cho ngôi nhà của mình thực hiện và đồng hành. 

Liên hệ với kTS của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm: 

Hotline: 0988.030.680

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận