Hé mở mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m mái Nhật đẹp bao gia chủ hằng mơ ước

Nhà 2 tầng mặt tiền 6m mái nhật hiện đang là một trong các phương án thiết kế hàng đầu của nhiều gia đình ít thành viên. Điểm nổi bật ở đây chính là các công trình này có mức kinh phí không quá cao nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ tiêu chí về mặt công năng tiện nghi và tính thẩm mỹ cao.

Dù lựa chọn phong cách thiết kế nào thì mẫu nhà này đều toán lên dáng vẻ tinh tế, sang trọng và gần gũi. Trong bài viết ngày hôm nay, Angcovat sẽ gửi tới bạn các mẫu bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 6m đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây là các mẫu nhà được rất nhiều chủ đầu tư đánh giá cao về tính tiện nghi và thẩm mỹ cao.

Gợi ý 2 mẫu mặt bằng nhà 2 tầng mặt tiền 6m 3 phòng ngủ

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà kiến trúc sử sẽ bố trí công năng phù hợp. Mỗi không gian sống ngoài việc đảm bảo công năng tiện nghi r thì cần phải có sự thông thoáng, tận dụng được ánh sáng tự nhiên và đưa thêm cây xanh vào nhà. Bên cạnh yếu tố phong thủy cũng vô cùng quan trọng đảm bảo mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Dưới đây là 2 mẫu mặt bằng nhà 2 tầng 3 phòng ngủ mà Angcovat muốn gửi tới bạn:

Mẫu 1:

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Đừng bỏ qua: Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 80m2 3 phòng ngủ tân cổ điển ai cũng khen đẹp

Công năng bao gồm: sảnh chính 6,4m2; phòng khách 28,5m2; phòng ngủ 1: 15m2; wc1: 4m2; sảnh tầng 7m2.

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Công năng bao gồm: sảnh tầng 10,4m2; phòng thờ 9m2; phòng ngủ 2: 15m2; wc2: 5,3m2; phòng ngủ 3: 16,6m2; ban công 2,5m2.

Mẫu 2:

Công năng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m 3 phòng ngủ

Công năng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m 3 phòng ngủ

Không gian đầu tiên chúng ta sẽ bắt gặp phòng khách với diện tích khá rộng rãi. Nơi đây sẽ là khu vực để chủ đầu tư tiếp đón các vị khách, thông thoáng, đặt sát với cửa chính đảm bảo luôn đón nhận được ánh sáng từ bên ngoài. Không gian bếp và bàn ăn được thiết kế liên thông với phòng khách, tạo không gian mở giúp đáp ứng một không gian sinh hoạt tiện lợi và thông thoáng. 1 phòng ngủ nhỏ được đặt cuối nhà để làm nơi nghỉ ngơi riêng, tránh được sự ồn ào.

Công năng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m 3 phòng ngủ

Công năng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m 3 phòng ngủ

Công năng khu vực tầng 2 của mẫu nhà phố 2 tầng ngang 6m có 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung, 1 phòng sinh hoạt chung và khu vực sân thượng tích hợp nướng BBQ ngoài trời. Các khu vực này đều được KTS Angcovat phân chia và bố trí khoa học tận dụng tối đa diện tích, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 100m2 3 phòng ngủ sở hữu nét kiến trúc nổi bật

Cách thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng mặt tiền 6m 4 phòng ngủ

Có thể nói những mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m mái nhật là một trong các kiểu nhà vô cùng phổ biến tại thị trường Việt. Với diện tích mặt tiền hạn chế, các KTS cần phải có sự sáng tạ và tính toán cẩn thận để cho ra những thiết kế đẹp mắt, tiện nghi phù hợp với nhu cầu của các gia chủ. Vậy làm gì để thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng mặt tiền 6m 4 phòng ngủ đẹp? Cùng theo dõi nội dung được Angcovat chia sẻ về một số yêu cầu cơ bản khi thiết kế mặt tiền sau đây:

  • Yếu tố thẩm mỹ: Mặt tiền của ngôi nhà phố 2 tầng có chiều ngang 6m cần được thiết kế đẹp mắt, phải hài hòa với toàn bộ kiến trúc. Kiến trúc sư có thể áp dụng các vật liệu, gam màu và hoa văn khác nhau để tạo điểm nhấn cho bề ngoài của căn nhà.
  • Yếu tố tiện nghi: Việc thiết kế mặt tiền của ngôi nhà 2 tầng với chiều ngang 6m cần phải đảm bảo tính tiện nghi và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của chủ nhân. Kiến trúc sư cần sắp xếp cửa ra vào, cửa sổ và ban công một cách hợp lý để tận dụng ánh sáng tự nhiên và gió vào nhà.
  • Yếu tố an toàn: Ngoài việc quan tâm đến yếu tố tiện nghi và thẩm mỹ, việc đảm bảo an toàn cũng rất quan trọng để tránh nguy cơ cháy nổ hay trộm cắp. Kiến trúc sư có thể sử dụng vật liệu chống cháy và hệ thống bảo vệ an ninh để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.

 

3 yếu tố quan trọng khi thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mặt tiền 6m

3 yếu tố quan trọng khi thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Chi phí xây nhà 2 tầng 6m mặt tiền

Để dự toán được chi phí xây dựng nhà 2 tầng mặt tiền 6m mái nhật thì bạn cần nắm được những thông tin dưới đây:

Tiền nhân công xây nhà 2 tầng 6m mặt tiền bao gồm?

Trong quá trình xây dựng ngôi nhà 2 tầng có mặt tiền 6m, có 3 khoản chi phí quan trọng cần xem xét kỹ lưỡng, bao gồm chi phí thiết kế, vật liệu và chi phí lao động. Do đó, chủ đầu tư cần nắm rõ cách tính tiền công xây dựng cho một căn nhà 2 tầng để có cái nhìn tổng quan về chi phí, đặc biệt là với chi phí lao động thường chiếm tỷ trọng lớn nhất và dễ thay đổi do nhiều yếu tố bên ngoài ảnh hưởng.

Theo đó, tiền công xây dựng sẽ được tính cho 2 hạng mục:

  • Nhân công xây dựng phần thô: Bao gồm các phần thi công đập phá nhà cũ, kết cấu bê tông cốt thép, bộ khung ngôi nhà ( tường, cầu thang, mái, ngăn chia phòng), ống nước, đường dây điện,…
  • Nhân công xây dựng phần hoàn thiện: Bao gồm các phần bên ngoài, có thể nhìn, sờ thấy được như cán nền, ốp đá, sơn tường, lát gạch, thiết bị vệ sinh, hệ thống cửa,… (không kèm nội thất).

Chi phí nhân công xây dựng:

Tổng chi phí nhân công = Tổng diện tích xây dựng x Đơn giá trên 1m2

Trong đó: Tổng diện tích xây dựng = DT móng + DT sàn tầng 1 + DT sàn tầng 2 + DT mái nhật.

Ví dụ: Biệt thự 2 tầng mái Nhật diện tích sàn 100m2, chỉ có phần mái Nhật nhô ra 20m2 thì diện tích phần mái sẽ là 120m2. Nếu giá nhân công là 1.400.000 vnđ/m2 thì chi phí công thợ sẽ tính như sau:

=> Tổng tiền công = (100+120) x 1.400.000= 308.000.000 vnđ

Vậy cách tính tiền công xây nhà 2 tầng mặt tiền 6m mái Nhật phụ thuộc vào tổng diện tích xây dựng của căn nhà. Hiện nay trên thị trường giá nhân công sẽ dao động khoảng từ 1 triệu - 1,5 triệu đồng/m2, với những nhà thầu cao cấp hơn thì mức giá có thể rơi vào từ 1,2 triệu – 1,6 triệu đồng/m2.

Cùng đón đọc:  Nhà biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ

 

Hướng dẫn tính chi phí xây dựng nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Hướng dẫn tính chi phí xây dựng nhà 2 tầng mặt tiền 6m

Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng mặt tiền 6m mái Nhật

Để tính được chi phí xây nhà thì cần biết được tổng diện tích cần xây dựng để từ đó có thể dự trù kinh phí một cách hợp lý. Sau đây là công thức tính chi phí:

Chi phí xây dựng = Diện tích phần thô x Đơn giá thi công 1m2

Trong đó: Diện tích phần thô = Phần móng + Diện tích các tầng + Phần mái

Ví dụ: Ngôi nhà 2 tầng có mặt tiền 6m chiều sâu 12m, đổ móng băng và thiết kế mái Nhật thì sẽ có tổng diện tích xây dựng như sau:

  • Phần móng chiếm 50% diện tích sàn = 72 x 50% = 36m2
  • Tầng 1 chiếm 100% diện tích = 72m2
  • Tầng 2 chiếm 100% diện tích = 72m2
  • Phần mái Nhật chiếm 30% = 72 x 30% = 21,6m2.

=> Tổng diện tích cần xây: 36m2 + 72m2 + 72m2 + 21,6m2 = 201,6m2

Trên thị trường hiện nay đơn giá xây dựng 1m2 (trọn gói thô + hoàn thiện) sẽ giao động từ:

  • Nếu chọn loại vật tư trung bình: 5.500.000 đồng/m2
  • Nếu chọn loại vật tư khá: 7.000.000 đồng/m2
  • Nếu chọn loại vật tư tốt: 7.900.000 đồng/m2

Nếu theo ví dụ mà Angcovat đưa ra bên trên thì sẽ là 7 triệu đồng/ m2.

  • Gía tiền xây nhà 2 tầng mặt tiền 6m sâu 12m: 201,6 x 7.000.000 = 1.411.200.000vnđ.

Qua đó có thể thấy chi phí xây nhà 2 tầng mặt tiền 6m sâu 12m hết khoảng 1,4 tỷ đồng (Đã bao gồm cả chi phí công thự và vật liệu xây dựng trọn gói). Tuy nhiên mức giá trên chỉ là các thông tin mà Angcovat đưa ra cho bạn để tham khảo và có thể thay đổi phụ thuộc vào công trình thực tế, vật liệu hoàn thiện và vị trí địa lý.

Chia sẻ mặt tiền đẹp của các mẫu nhà 2 tầng ngang 6m

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu nhà 2 tầng ngang 6m cực đẹp được nhiều gia chủ Việt săn đuổi trong khoảng thời gian đầu năm 2024:

 

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m 3 phòng ngủ không cần sư dụng những vật liệu bắt mắt

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m 3 phòng ngủ không cần sư dụng những vật liệu bắt mắt, độc lạ, đắt tiền hay sử dụng các món đồ nội thất cao sang mà vẫn đem lại sự tiện nghi và thoải mái 

Sở hữu diện tích 80m2, với một chiều ngang 6m,

Sở hữu diện tích 80m2, với một chiều ngang 6m, tổng quan công trình thích hợp với kết cấu mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn mang hơi thở của kiến trúc hiện đại. 

Mẫu nhà 2 tầng 6mx16m mang đến cho người xem một kiến trúc hiện đại và độc đáo

Mẫu nhà 2 tầng 6mx16m mang đến cho người xem một kiến trúc hiện đại và độc đáo. Với sự kết hợp của các vật liệu như gỗ, kính và thép, ngôi nhà tạo nên một diện mạo đẹp mắt và thu hút.

 Tham khảo thêm: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp nhất năm

Không gian công trình nhà 2 tầng mặt tiền 6m đẹp mê lòng người.

Không gian công trình nhà 2 tầng mặt tiền 6m đẹp mê lòng người. Chủ đầu tư đã tận dụng hệ thống cửa kính giúp căn nhà có thêm ánh nắng tự nhiên vào khu vực bên trong.

Kiến trúc nhà 2 tầng mặt tiền 6m với hệ thống cây xanh dàn trải khắp khu vực các tầngKiến trúc nhà 2 tầng mặt tiền 6m với hệ thống cây xanh dàn trải khắp khu vực các tầng

Không gian sống nhà 2 chiều ngang 6m sang trọgn đẳng cấp tại Nam Định

Không gian sống nhà 2 chiều ngang 6m sang trọgn đẳng cấp tại Nam Định

 Bỏ túi ngay:Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 150m2 mái nhật đẹp 

Thiết kế nhà ống 2 tầng sử dụng kiến trúc tân cổ điển với nhiều đường cong mềm mại. 

Thiết kế nhà ống 2 tầng sử dụng kiến trúc tân cổ điển với nhiều đường cong mềm mại. 

Thiết kế nhà ngang 6m dài 15m 2 tầng mái NhậtThiết kế nhà ngang 6m dài 15m 2 tầng mái Nhật 

Ngôi nhà 2 tầng hiện đại với kiến trúc ấn tượng mặt tiền 6m

Ngôi nhà 2 tầng hiện đại với kiến trúc ấn tượng mặt tiền 6m

Mẫu nhà mặt tiền 6m hiện đại là tác phẩm thiết kế đầy tinh tế và sáng tạo.Mẫu nhà mặt tiền 6m hiện đại là tác phẩm thiết kế đầy tinh tế và sáng tạo. Sự kết hợp giữa những đường cong mềm mại và uyển chuyển tạo nên ngoại thất độc đáo và hiện đại.

 Khám phá thêm: 

Công trình có lối thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng mà trang nhã với 3 gam màu nền nã là trắng

Công trình có lối thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng mà trang nhã với 3 gam màu nền nã là trắng, cam đào và ghi xám phối hợp một cách thời thượng.

  

Mặt tiền rộng 6m mang lại cho gia chủ diện tích sử dụng khá lớn, mang đến một không gian sống thoải mái, thông thoáng và tiện nghi.

Mặt tiền rộng 6m mang lại cho gia chủ diện tích sử dụng khá lớn, mang đến một không gian sống thoải mái, thông thoáng và tiện nghi.

 

Thiết kế nhà ngang 6m dài 17m 2 tầng được thiết kế đầy sáng tạo với ngoại thất ấn tượng vừa mới lạ,

Thiết kế nhà ngang 6m dài 17m 2 tầng được thiết kế đầy sáng tạo với ngoại thất ấn tượng vừa mới lạ, độc đáo mà vẫn vương nét hoài cổ sang trọng, tích hợp hệ thống sân vườn thoáng đãng. Công trình sử dụng tone màu trắng sức làm chủ đạo kết hợp với các thức cột màu trắng tinh khôi, làm nổi bật lên những họa tiết đắp nổi tinh tế ở các hệ thức cột.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 6m cực đỉnh tại Gia Lai

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 6m cực đỉnh tại Gia Lai

 

Phối cảnh nhà mái Nhật 2 tầng mặt tiền 6mPhối cảnh ngoại thất công trình nhà 2 tầng cực độc đáo

 

Kiến trúc nhà mái nhật rộng rãi và thoáng mát

Kiến trúc nhà mái nhật rộng rãi và thoáng mát

 

Siêu phẩm nhà 2 tầng mặt tiền rộng 6m

Siêu phẩm nhà 2 tầng mặt tiền rộng 6m

Không chỉ là một bản thiết kế được đưa ra ngoài đời thực, những gợi ý mà Angcovat đưa ra trên đây còn là tổ ấm an nhiên dành cho nhiều gia đình Việt. Chẳng có thước đo giá trị nào đong đếm hết được vẻ đẹp của những mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 6m. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi thông qua form bên dưới để trao gửi những tâm tư về tổ ấm mong ước của bạn!

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội

Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.

Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận