Xây nhà 1 tỷ 500 triệu cần chú ý điều gì? Tổng hợp các mẫu nhà trong khoảng giá 1 tỷ 500 triệu đẹp mê lòng người

Xây nhà 1 tỷ 500 triệu như thế nào? Đối với nhiều gia đình, đây là một khoản đầu tư lớn để thực hiện ước mơ có một nơi ở riêng. Do đó, các chủ nhà luôn mong muốn tìm được ngôi nhà lý tưởng nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của từng thành viên trong gia đình. Vậy khi xây nhà với ngân sách 1 tỷ 500 triệu, diện tích và phong cách sẽ như thế nào? Chủ đầu tư cần chú ý đến những vấn đề gì? Hãy cùng tham khảo những mẫu nhà phù hợp với mức chi phí này được cập nhật bởi Angcovat trong nội dung dưới đây nhé!

Tổng hợp các mẫu nhà 1, 2 và 3 tầng với mức chi phí 1 tỷ 500 triệu

Với ngân sách 1 tỷ 500 triệu, khách hàng có thể xây dựng những ngôi nhà với diện tích từ 100m2 trở lên, tùy thuộc vào vị trí và phong cách thiết kế. Dưới đây là vài gợi ý cho việc xây dựng nhà trong khoảng ngân sách này:

5 mẫu nhà 1 tầng biệt thự vườn với chi phí 1 tỷ 500 triệu

Dưới đây là bộ sưu tập các mẫu nhà ở 1 tầng được thiết kế và thi công bởi Angcovat có mức giá khoảng 1 tỷ 500 triệu:

Nhà cấp 4 1 tầng 140m2 2 phòng ngu (1,1 – 1.2 tỷ VND)

Tổng quan công trình biệt thự 1 tầng 140m2

Tổng quan công trình biệt thự 1 tầng 140m2

Cảnh quan tổng thể của mẫu biệt thự vườn 140m2 thu hút với một khoảng sân rộng rãi ở phía trước, nơi trồng nhiều cây cảnh và được bao bọc bởi những bức tường kiên cố. Tất cả bốn mặt của ngôi nhà đều tiếp xúc với không gian tự nhiên, và khi xây dựng, chủ đầu tư đã yêu cầu kiến trúc sư lùi phần công trình vào sâu hơn để giữ lại không gian thoáng đãng ở phía trước cũng như tạo nên sự an toàn cho gia đình. Khi nhìn từ cổng vào, mọi chi tiết nhỏ trong cảnh quan đều được chủ đầu tư chăm sóc cẩn thận.

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ 5x20 đẹp mà rẻ nhất

Nhà cấp 4 mái nhật 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 130m2 (1.1 tỷ VND)

Thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 130m2

Thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 130m2

Trong thiết kế nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ với mái nhật diện tích 130m2, KTS đã khéo léo chọn lựa những gam màu đơn giản, thanh lịch và hiện đại như gam màu trắng trung tính kết hợp cùng sắc xanh lam nhẹ nhàng, tinh tế. Sự kết hợp giữa hai tông màu chủ đạo không chỉ hòa quyện mà còn hỗ trợ lẫn nhau, tạo nên một không gian sống hấp dẫn hơn.

Thiết kế mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 150m2 (1.4 – 1.6 tỷ VND)

Kiến trúc nhà 1 tầng mái thái với diện tích 150m2

Kiến trúc nhà 1 tầng mái thái với diện tích 150m2

Công trình với được xây dựng với giá trị từ 1,4 – 1,6 tỷ VND tùy theo phương án thi công. Kiểu nhà chữ L được ưu chuộng vì khả năng tối đa hóa sử dụng diện tích đất, tạo nên nhiều không gian sử dụng cho gia đình. Bên cạnh đó kiểu mái Nhật có độ dốc hợp lý và những bậc mái với chiều cao khác nhau, tạo nên một hệ thống mái đa dạng và thẩm mỹ. Màu xanh than của mái rất nổi bật trên nền sơn trắng, làm tôn lên vẻ sang trọng cho mẫu biệt thự xinh đẹp này.

Mẫu nhà 1 tầng 150m2 mái nhật (1.5 – 1.6 tỷ VND)

Phối cảnh ngoại thất công trình nhà 1 tầng 150m2

Phối cảnh ngoại thất công trình nhà 1 tầng 150m2

Xây nhà 1 tỷ 500 triệu được quy hoạch với nhiều cây xanh, mang đến một không gian sống tươi mát và trong lành. Sân trước của ngôi nhà được lát gạch màu xám, với lối đi dạo được thiết kế vuông vức và gọn gàng. Khu vực phía trước và bên hông được bố trí nhiều khuôn viên nhỏ trồng hoa, có hàng rào thấp bao quanh, tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và gần gũi. Từ trong nhà, bạn có thể nhìn ra bên ngoài để chiêm ngưỡng cảnh vật và thưởng thức một tách trà ấm áp.

Đừng bỏ qua: Hình ảnh biệt thự mái nhật 1 tầng 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ nhẹ

Biệt thự 20m mặt tiền 1 tầng mái nhật 180m2 (1.3 – 1.5 tỷ VND)

Mặt tiền nhà 1 tầng rộng 20m tân cổ điển

Mặt tiền nhà 1 tầng rộng 20m tân cổ điển

Nhà đẹp 1 tỷ 500 triệu mái nhật được thiết kế cho chủ đầu tư ở Hà Nội. Căn nhà mang đến nét đẹp phóng khoáng của phong cách hiện đại cùng vẻ đẹp kiêu sa của kiến trúc tân cổ điển. Không chỉ đẹp về ngoại thất mà công năng của biệt thự cũng được đánh giá cao với cách bố trí tiện tích đẳng cấp.

5 mẫu nhà 2 tầng biệt thự vườn với chi phí 1 tỷ 500 triệu

Dưới đây là bộ sưu tập các mẫu nhà ở 2 tầng được thiết kế và thi công bởi Angcovat có mức giá khoảng 1 tỷ 500 triệu:

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 80m2 (1.3 – 1.4 tỷ VND)

Thiết kế nhà 2 tầng 80m2 có mức giá xây dựng khoảng 1 tỷ 500 triệu

Thiết kế nhà 2 tầng 80m2 có mức giá xây dựng khoảng 1 tỷ 500 triệu

Ngôi nhà 2 tầng có diện tích 80m2 được thi công với mức giá từ 1.3 – 1.4 tỷ VND sử dụng gam màu trắng kem chủ đạo, bao phủ toàn bộ bức tường và cột ở bên ngoài. Để tạo nên sự phân chia giữa các tầng giúp làm nổi bật khối kiến trúc, phần giao tiếp giữa tầng trệt và tầng lầu cũng như khu vực chân tường đã được kiến trúc sư tô điểm bằng sắc ghi xám nhẹ nhàng. KTS cũng đã nhấn mạnh vẻ đẹp cho mặt tiền ngôi nhà thông qua hệ thống lan can sắt sơn màu đen và khối hình vòm cong bán nguyệt được kéo ra phía trước, tạo thành mái che cho tầng trệt.

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 90m2 Nam Định (1.4 – 1.5 tỷ VND)

Kiến trúc nhà 2 tầng với diện tích 90m2

Kiến trúc nhà 2 tầng với diện tích 90m2

Kiến trúc của ngôi nhà 2 tầng thu hút ánh nhìn với những đường nét hiện đại và sắc sảo. Ngôi nhà nổi bật nhờ vào sự đơn giản, không quá cầu kỳ mà vẫn đáp ứng đúng yêu cầu của chủ đầu tư. Khu vực mặt tiền mang đến cảm giác mạnh mẽ cho người xem nhờ vào việc các bức tường được ốp gạch màu xám nổi bật. Chất liệu gạch ốp cao cấp cho không gian bên ngoài luôn giữ được vẻ đẹp đương đại cho các kiểu kiến trúc nhà hiện đại.

Cùng đón đọc: Mẫu nhà 9x15m 2 tầng thiết kế đơn giản 5 phòng ngủ

Mẫu nhà chữ L 2 tầng hiện đại mái bằng 120m2 (1.4 – 1.5 tỷ VND)

Thiết kế nhà chữ L 2 tầng 120m2 hiện đại

Thiết kế nhà chữ L 2 tầng 120m2 hiện đại

Công trình có chi phí thi công khảng 1 tỷ 500 triệu. Với quỹ đất 120m2 và hai mặt tiền nổi bật, không gian sống thể hiện rõ nét xu hướng thời đại khi hướng tới những kiến trúc mới lạ, đồng thời tạo sự kết nối gần gũi với thiên nhiên. Việc sử dụng các mảng kính lớn thay thế cho tường hay dùng kính cho các ô cửa sổ, cửa chính và cửa ra vào đã mang đến cho ngôi biệt thự một sức hút đặc biệt mà bạn có thể dễ dàng cảm nhận được.

Mẫu nhà chữ L mặt tiền 8,5m sâu 12m (1.5 – 1.6 tỷ VND)

Phối cảnh ngoại thất nhà chữ L hiện đại và yên bình

Phối cảnh ngoại thất nhà chữ L hiện đại và yên bình

Xây nhà 1 tỷ 500 triệu có kích thước 8,5 x 12m được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng lại mang nét đơn giản, không quá cầu kỳ. Tất cả hệ thống cửa chính, cửa phụ và cửa sổ trong ngôi nhà đều được bố trí để tận dụng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Cửa kính xingfa được lắp đặt một cách hài hòa, tạo cảm giác tiện nghi và giúp mở rộng không gian sống, cho phép không khí trong nhà lưu thông và thay đổi thường xuyên.

Nhà 2 tầng 8x15m mái nhật 4 phòng ngủ (1.4 – 1.5 tỷ VND)

Kiến trúc nhà mái Nhật 2 tầng

Kiến trúc nhà mái Nhật 2 tầng

Khi quan sát từ bên ngoài, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng không chỉ có sự kiên cố mà còn có sự cân đối và tỷ lệ hoàn hảo trong hình khối. Công trình đơn giản đã được gia chủ và các kiến trúc sư Angcovat tỉ mỉ tính toán về mặt không gian, vì vậy nó thể hiện được sự hài hòa hoàn toàn. Tổng thể thiết kế của mẫu nhà 2 tầng này không quá phức tạp, không gây ấn tượng bởi những chi tiết rườm rà, nhưng vẫn tỏa sáng với sức hút mạnh mẽ.

5 mẫu nhà phố 3 tầng với chi phí 1 tỷ 500 triệu

Ngay sau đây là các mẫu nhà phố với diện tích vừa phải có mức kinh phí xây dựng 1 tỷ 500 triệu mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu nhà 4x19m 3 tầng mái bằng hiện đại (1.5 tỷ VND)

Phối cảnh nhà 3 tầng mặt tiền 4m

Phối cảnh nhà 3 tầng mặt tiền 4m

KTS đã sử dụng màu sơn trắng làm màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà, mang lại vẻ đẹp trong sáng và thuần khiết. Màu trắng cũng là lựa chọn nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoáng đãng, khiến không gian như được mở rộng hơn và cao hơn trong tầm nhìn. Hơn nữa, việc kết hợp với đá granit màu tối có họa tiết kẻ ngang ở tầng một càng làm nổi bật thiết kế của ngôi nhà ống hiện đại này, giúp mặt tiền 3m trông rộng rãi hơn về chiều ngang.

Xem ngay: Mẫu thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 2 sảnh 125m2 4 phòng ngủ đẹp

Thiết kế nhà ống 3 tầng 75m2 (1.5 tỷ VND)

Phối cảnh tổng quan của mẫu thiết kế nhà 3 tầng

Phối cảnh tổng quan của mẫu thiết kế nhà 3 tầng

Ngôi nhà ở góc bên phải mang lại cái nhìn toàn diện về thiết kế của khu vực bên phải. Hàng rào mỏng manh rất hiện đại, và cánh cổng cũng được thiết kế tương tự, tạo nên sự hài hòa và nét hiện đại, thoáng đãng cho ngôi nhà. Mọi chi tiết bên ngoài đều được thể hiện rõ ràng qua những thiết kế tối giản, thanh lịch, trong khi kiến trúc bên trong được khắc họa bởi hệ thống cửa kính trong suốt ở phía bên trong.

Thiết kế mẫu nhà phố 3 tầng 1 tum đẹp 75m2 (1.5 tỷ VND)

 

Kiến trúc nhà phố 3 tầng 75m2 hiện đại

Kiến trúc nhà phố 3 tầng 75m2 hiện đại

Nhìn vào hình ảnh phối cảnh mặt tiền của mẫu nhà phố 75m2 này ta có thể thấy được những đường kẻ thẳng tắp, những hình khối mảng miếng theo kiểu hình học được sắp xếp theo kiểu bất đối xứng nhau tạo nên một mặt tiền nhà phố đẹp, thu hút, hiện đại. Xây nhà 1 tỷ 500 triệu theo lời khuyên của các kiến trúc sư gia chủ đã xây lùi lại 1 khoảng 2m để làm sân trước khkhu vực để xe. Điều này vừa giúp cho mặt bằng tầng 1 của ngôi nhà được thông thoáng hơn.

Nhà ống 3 tầng mái bằng hiện đại (1.5 tỷ VND)

Kiến trúc hiện đại trong căn nhà ống 3 tâng 115m2

Kiến trúc hiện đại trong căn nhà ống 3 tâng 115m2

Căn nhà phố hiện đại 3 tầng được thiết kế với diện tích 115m2 tương đối rộng. Thiết kế 3 tầng với mỗi một tầng là một lựa chọn độc đáo nhất cho mỗi thành viên trong gia đình. Từng không gian riêng trong căn nhà phố thiết kế hiện đại, chắc chắn và vô cùng đẹp mắt.

Thiết kế nhà ống 5x19m 3 phòng ngủ (1.3 – 1.5 tỷ VND)

Kiến trúc nhà ống 3 tầng 1 tỷ 500 triệu

Kiến trúc nhà ống 3 tầng 1 tỷ 500 triệu

Đây là kiểu nhà thiết kế theo phong cách hiện đại, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và không gian mở. Xây nhà 1 tỷ 500 triệu kiến trúc vuông vắn với các vật liệu tiết kiệm chi phí xây dựng. Toàn bộ cửa được làm từ chất liệu kính cao cấp giúp nơi sống luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Xây nhà 1 tỷ 500 triệu là xây thô hay cả hoàn thiện?

Với số tiền 1 tỷ 500 triệu đồng, chủ đầu tu có khả năng chọn lựa giữa việc xây dựng nhà thô hoặc hoàn thiện. Tuy nhiên, quyết định này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân và khả năng tài chính của bạn.

  • Quyết định xây thô: Gia chủ sẽ tự mình mua sắm vật liệu và thuê công nhân để thực hiện quá trình xây dựng. Chi phí cho việc xây dựng nhà thô thường nằm trong khoảng 500-700 triệu đồng, trong khi chi phí cho phần hoàn thiện dao động từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng.
  • Quyết định xây hoàn thiện: Khách hàng chỉ cần ký hợp đồng với nhà thầu và cung cấp cho họ các yêu cầu về thiết kế, vật liệu và nội thất. Nhà thầu sẽ đảm nhận mọi công đoạn từ việc xin phép xây dựng, thi công cho đến hoàn thiện và nghiệm thu. Mặc dù chi phí cho việc xây dựng nhà hoàn thiện cao hơn so với nhà thô, nhưng bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ vấn đề nào trong suốt quá trình xây dựng.

Nên xây nhà 1 tỷ 500 triệu thô hay hoàn thiện

Nên xây nhà 1 tỷ 500 triệu thô hay hoàn thiện

Cần chú ý gì khi lựa chọn xây nhà 1 tỷ 500 trệu?

Dưới đây là một số thông tin cụ thể về từng yếu tố mà chủ đầu tư cần lưu ý khi lựa chọn xây nhà 1 tỷ 500 triệu:

Về diện tích và quy mô

Chỉ với ngân sách 1 tỷ 500 triệu đồng, gia chủ có thể lựa chọn những mẫu nhà có diện tích như sau:

  • Nhà biệt thụ vườn 1 tầng 120 - 140m2 ở vùng nông thôn. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, có thể kết hợp các chi tiết phào chỉ tân cổ điển. Vật liệu xây dựng được tối giản, chưa bao gồm nội thất trang trí.
  • Nhà biệt thụ vườn 2 tầng 40m2 – 100m2. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản, chưa bao gồm nội thất trang trí.
  • Nhà phố 3 tầng 40 – 80m2. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, tiết kiệm vật liệu xây dựng, chưa bao gồm nội thất trang trí.

Có thể thấy với ngân sách khoản 1tỷ5 thì chủ đầu tư có thể lựa chọn các mẫu nhà 1, 2 và 3 tầng khác nhau theo diện tích. Tuy nhiên có điều cần lưu ý rằng mức chi phí này sẽ chỉ bao gồm việc hoàn thiện chứ chưa bao gồm đồ nội thất.

3 chú ý quan trọng khi xây nhà 1 tỷ 500 triệu

3 chú ý quan trọng khi xây nhà 1 tỷ 500 triệu

Phong cách thiết kế

Chỉ với 1 tỷ 500 triệu, chủ đầu tư nên chú trọng vào việc thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp kiểu mái bằng hoặc mái thái giúp tiết kiệm tối đa chi phí, phù hợp nhà ống, nhà lô phố. Đối với các mẫu nhà cấp 4, biệt thự vườn nhỏ có thể thêm phào chỉ đơn giản tạo điểm nhấn tinh tế, sang trọng theo sở thích của gia chủ.

Vật liệu xây dựng

Với mức kinh phí 1 tỷ 500 triệu đồng, chất lượng vật tư sẽ chỉ thuộc phân khúc trung bình -  khá. Tuy nhiên, điều quan trọng là gia chủ cần giám sát chặt chẽ quá trình thi công để tránh tình trạng hao hụt hoặc sử dụng sai loại vật tư.

ANGCOVAT – Đơn vị chuyên thiết kế và thi công nhà đẹp giá rẻ

Để có được một không gian sống đúng ý muốn, các nhà đầu tư cần phải tìm kiếm cho mình một nhà thầu thiết kế - thi công thật sự đáng tin cậy và có trách nhiệm. Angcovat với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này tự hào là một trong những công ty kiến trúc thiết kế và thi công hàng đầu chuyên mảng nhà phố, biệt thự, cùng nội thất uy tín tại Hà Nội nói riêng và cả Việt Nam nói chung. Khi chọn dịch vụ của chúng tôi khách hàng chắc chắn sẽ hài lòng với sự hoàn mỹ mà chúng tôi mang lại

  • KTS luôn lắng nghe và thiết kế dựa trên yêu cầu cụ thể của khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư của chúng tôi đều có trình độ chuyên môn cao và ít nhất 5 năm kinh nghiệm thực tiễn.
  • Chúng tôi sở hữu xưởng sản xuất nội thất rộng gần 5000m2, giúp tiết kiệm chi phí thi công hiệu quả.
  • Quy trình làm việc của chúng tôi rất chuyên nghiệp, rõ ràng và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Thiết kế và thi công Angcovat

Thiết kế và thi công Angcovat

Như vậy, qua bài viết trên đây Angcovat đã chia sẻ với mọi người các thông tin liên quan tới xây nhà 1 tỷ 500 triệu. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế tuyệt vời nhất cho ngôi nhà của mình để tạo nên một không gian sống đẹp, sang trọng đầy đủ tiện nghi và thoải mái.

Về Angcovat

Trụ sở: Phố Khương Trung - P. Khương Trung - Q. Thanh Xuân - Hà Nội

  • Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Khu dân cư Thới An, Phường Thới An, Quận 12, Tp HCM
  • Điện thoại: 0988.030.680
  • Email: angcovat.vn@gmail.com
  • Xưởng SX Nội Thất
  • CS 1: Thị Trấn Hương Canh - Tỉnh Vĩnh Phúc
  • CS 2: Phú Cổ - Bình Phú - Thạch thất - HN
Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận