Điểm danh top 5 mẫu thiết kế nhà 8x12m sang trọng và đẳng cấp từ cấp 4 đến 1,2,3 tầng của Angcovat TIN1627

  "Tôi muốn xây một ngôi nhà diện tích khoảng 100m2, vậy kích thước nhà xây bao nhiêu là phù hợp?" Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà Kiến trúc Angcovat nhận được trong thời gian qua. Trả lời cho câu hỏi của khách hàng, anh em kiến trúc sư chúng tôi có rất nhiều phương án điều chỉnh kích thước chiều dài, chiều rộng của ngôi nhà sao cho vừa vặn với yêu cầu 100m2 lại vừa phù hợp với khu đất mà mỗi gia đình sở hữu. Trong số đó, phương án thiết kế nhà đẹp 8x12m được xem là khuôn kích thước chuẩn và phổ biến nhất trong hầu hết các diện nhà cơ bản từ cấp 4 đến 1, 2, 3 tầng.

Xây nhà 8x12m được hiểu là kích thước theo khuôn chiều rộng và chiều dài (hoặc mặt tiền - chiều sâu) của ngôi nhà. Một mẫu biệt thự đẹp có thể sở hữu mặt tiền 8m, chiều sâu 12m hoặc ngược lại là nhà mặt tiền 12m và chiều sâu 8m. Kích thước ngôi nhà được thiết kế xây dựng nên hoàn toàn phụ thuộc vào ý muốn của gia chủ cũng như hình dạng và điều kiện khu đất mà chủ đầu tư đang sở hữu.

Những lầm tưởng về kích thước nhà đẹp diện tích 8x12m

Nhiều người lầm tưởng rằng cứ là nhà 8x12m thì diện tích xây dựng trong mỗi sàn sẽ là 100m2. Tuy nhiên đây là nhận định sai lầm. Trên thực tế với kích thước nhà 8x12m thì diện tích 100m2 sàn xây dựng là thông số phổ biến dành cho những ngôi nhà có hình dạng vuông vức, đầy đặn. Tuy nhiên đối với các mẫu biệt thự đẹp 8x12m hình chữ L, hình tam giác hay hình thang nở hậu thì diện tích xây dựng sẽ bị thay đổi lớn hơn hoặc bé hơn 100m2.

Ghé thăm mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x12m mái thái lệch đặc sắc của gia đình chú Mão ở Quảng Bình

  • Mẫu biệt thự
BT106076
  • Chủ đầu tư
chú Phạm Xuân Mão
  • Địa chỉ
Bố Trạch - Quảng Bình
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
12m
  • Diện tích/ khu đất
100m2/122m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
600 triệu VND

Ngắm hình ảnh mẫu nhà cấp 4 8x12m 100m2 được thiết kế cho gia đình chú Mão ở Quảng Bình, nhiều người không khỏi tò mò về thiết kế mái thái độc đáo mà ngôi nhà đang sở hữu. Khác với kiến trúc mái thái thông thường, hệ mái thái của mẫu nhà 8x12m cấp 4 này được thiết kế theo kết cấu lệch 2 tầng mái trái phải. Trong đó mái bên phải được xếp khối cao hơn mái trái.

Mặc dù được thiết kế lệch, 2 rìa mái không dính trực tiếp với nhau nhưng tổng hệ mái của mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x12m này vẫn đảm bảo kết cấu vững bền, công năng che chắn bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi tác động xấu của thời tiết như nắng, mưa, gió, bão vẫn được đề cao. Không chỉ đảm bảo công năng, mái thái lệch của mẫu nhà đẹp 8x12m cấp 4 còn thể hiện tính thẩm mỹ cao, thu hút sự chú ý của người nhìn.

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà 8x12m cấp 4 đẹp

 Hình ảnh mẫu nhà 8x12m cấp 4 của gia đình chú Mão ở Quảng Bình

 Bên cạnh kết cấu mái đặc sắc đầy ấn tượng, mẫu nhà cấp 4 mái lệch 8x12m diện tích 100m2 của gia đình chú Mão còn tạo thiện cảm trong mắt người nhìn bởi tone màu ngoại thất trắng sẫm kết hợp làm nổi bật  sự tương phản độc đáo. 

Hệ thống các mảng tường, cột và những chi tiết phào chỉ tuy được thiết kế đơn giản nhưng vẫn nổi bật bởi sự tinh tế và khác biệt so với những ngôi nhà cùng khu vực.

Mặt bằng thiết kế nhà 8x12m sang trọng

 Mặt bằng nội thất mẫu thiết kế nhà 8x12m cấp 4 sang trọng tại Quảng Bình

Tìm hiểu mặt bằng nội thất mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x12m diện tích 100m2 của gia đình chú Mão, có thể thấy các phòng chức năng được phân bổ theo vị trí hợp lý và khoa học. Từ khu tiền sảnh rộng 6m2 đi vào là phòng khách rộng rãi và sang trọng được thiết kế với diện tích lên tới 25m2. Đi sâu vào bên trong mẫu nhà cấp 4 8x12m là khu phòng thờ rộng 13.6m2.

Dãy phòng bếp ăn rộng 12m2 trong bản vẽ biệt thự 1 tầng 8x12m tại Quảng Bình được sắp xếp ở không gian ngoài cùng với 1 lối đi phụ dành cho người đi chợ, đây là điều kiện cần và đủ giúp giải thoát mùi nấu nướng, tạo không gian thoáng đãng và không gây ảnh hưởng nhiều đến không gian phòng khách.

Đi qua phòng vệ sinh 7.4m2 là 2 phòng ngủ nhỏ xinh dành cho vợ chồng và con của ông Mão. Diện tích các phòng lần lượt là 10m2 và 13.6m2 với không gian ấm cúng và gần gũi. Thiết kế mẫu nhà cấp 4 8x12m dành cho gia đình ông Mão, anh em kiến trúc sư chúng tôi chủ động đưa ra phương án thiết kế cùng những lời khuyên, lời tư vấn về điện nước, kết cấu, kiến trúc sao cho phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

Phương án thiết kế nhà cấp 4 8x12m diện tích 100m2 được gia đình ông Mão duyệt, sau đó bộ hồ sơ thiết kế dần được hoàn thiện và bàn giao cho gia đình chủ đầu tư với niềm vui, sự háo hức mong chờ. Anh em kiến trúc sư chúng tôi hy vọng rằng mặt bằng công năng được bố trí trong khuôn kích thước nhà 8x12m sẽ mang đến không gian sống tuyệt vời cho tất cả mọi người trong gia đình ông Mão.

Xây nhà diện tích 8x12m 2 tầng đẹp và sang trọng giống như 2 gia chủ tại Hưng Yên và Hòa Bình

 Kiến trúc tân cổ điển từ lâu đã được nhiều khách hàng yêu thích bởi sự sang trọng cùng vẻ đẹp tinh tế trang nhã. Chẳng thế mà khi yêu cầu thiết kế, ông Thái ở Hưng Yên đã nhấn mạnh phong cách tân cổ điển ngay từ lần gặp gỡ kiến trúc sư lần đầu tiên. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu thiết kế một mẫu biệt thự 2 tầng đẹp với diện tích khoảng 100m2, sau khi đo đạc kích thước khu đất hình chữ nhật vuông vắn 584m2 của gia đình ông Thái, nữ kiến trúc sư Nguyễn Thị Hương đã đưa ra phương án thiết kế nhà diện tích 8x12m hình vuông. 

  • Mẫu biệt thự
BT527046
  • Chủ đầu tư
ông Thái
  • Địa chỉ
Hưng Yên
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
12m
  • Diện tích xây dựng/ kích thước ô đất
100m2/584m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.3 tỷ VND

Mặc dù được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, tuy nhiên mẫu nhà đẹp diện tích 8x12m 100m2 tại Hưng Yên lại sở hữu khá ít những chi tiết phào chỉ trang trí. Điểm nổi bật để nhận ra kiến trúc tân cổ điển chính là hệ thống cột bo tròn tại mặt tiền cùng hệ lan can sắt sơn đen hoa văn uốn lượn.

Không gian ngoại thất của mẫu biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển 8x12m ở Hưng Yên càng thêm sang trọng và đẳng cấp bởi tone màu ngoại thất trắng sáng tinh khôi. Đây không chỉ là màu sắc tạo cảm giác an toàn mà còn mang đến một không gian rộng mở, có tính kết nối với thiên nhiên cảnh vật bên ngoài.

Thiết kế nhà 8x12m 2 tầng của Ông Thái ở Hưng Yên

 Phối cảnh mẫu nhà đẹp 8x12m 2 tầng của ông Thái ở Hưng Yên

 Trao đổi và làm việc với chủ đầu tư là ông Thái tại Hưng Yên, chúng tôi tôn trọng ý kiến của ông về việc thiết kế hệ thống mái ngói thái màu đỏ với dạng xếp lớp tại các hướng mái mặt tiền của ngôi biệt thự 2 tầng nhà vườn. Mái thái của mẫu nhà đẹp 8x12m 2 tầng là dạng mái xuôi 2 chiều đăng đối, độ dốc vừa phải giúp gia chủ tiết kiệm chi phí xây dựng nhưng vẫn đảm bảo tỉ lệ bố cục kiến trúc đẹp và cân đối.

Tầng 1 thiết kế nhà 8x12m của ông Thái ở Hưng Yên

 Mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 8x12m 2 tầng đẳng cấp

 Mẫu nhà đẹp diện tích 8x12m 2 tầng của gia đình ông Thái có diện tích sàn 100m2 tọa lạc trên khu đất rộng 584m2. Kiến trúc 2 tầng được phân bổ công năng hợp lý, trong đó tầng 1 được bố trí gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn và 1 phòng vệ sinh chung. Khu sảnh tầng được thiết kế rộng rãi và thoáng đãng, kiến trúc sư cũng đã bố trí tiểu cảnh nhỏ xinh ngay dưới chân cầu thang với mục đích tạo không gian xanh mát và điều hòa các yếu tố phong thủy âm dương cân bằng.

Tầng 2 thiết kế nhà 8x12m 2 tầng ở Hưng Yên

 Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng 8x12m đẹp của gia đình ông Thái ở Hưng Yên

 Đối với mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà đẹp 8x12m 2 tầng tại Hưng Yên, kiến trúc sư thiết kế 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ đối diện sảnh cầu thang lên tầng, 1 phòng karaoke phục vụ nhu cầu giải trí và 1 phòng vệ sinh chung.Riêng đối với phòng ngủ Vip, chúng tôi thiết kế dành cho vợ chồng gia chủ với diện tích phòng lớn cùng 1 phòng vệ sinh khép kín thay đồ riêng tư nhằm đáp ứng yêu cầu ngay từ đầu của ông Thái.

 Xây nhà diện tích 8x12m 2 tầng tân cổ điển đặc sắc như nhà ông Thái ở Hòa Bình

  • Mẫu biệt thự
BT106046
  • Chủ đầu tư
ông Thái
  • Địa chỉ
Hòa Bình
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
12m
  • Diện tích sàn/ diện tích khu đất
100m2/210m2 
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.2 tỷ VND

Lại là một mẫu thiết kế nhà 8x12m 2 tầng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, tuy nhiên kiến trúc của ngôi nhà 8x12m thuộc quyền sở hữu của ông Thái ở Hòa Bình lại mang trong mình vẻ đẹp độc đáo và khác biệt so với "người anh song sinh" của nó tại Hưng Yên.

Kiến trúc mẫu nhà 8x12m 2 tầng thừa hưởng những tinh hoa của phong cách tân cổ điển, do đó các chi tiết phào chỉ trang trí tại các đầu cột trụ, viền bao quanh ô cửa sổ được nhấn mạnh. Từ con trụ đỡ mái cho đến cột thu lôi chống sét trên đỉnh mái thái cũng được thiết kế theo bố cục tinh tế và khoa học.

Hình ảnh thiết kế nhà 8x12m 2 tầng ở Hòa Bình

 Kiến trúc ngoại thất - xây nhà diện tích 8x12m 2 tầng tân cổ điển

Màu sắc tươi sáng của ngoại thất không chỉ tôn lên vẻ đẹp trang nhã cho ngôi nhà mà còn giúp không gian ngoại thất mẫu thiết kế nhà 2 tầng 8x12m thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, hệ thống cửa kính khung gỗ chất lượng cao được thiết kế cho mẫu nhà 2 tầng 8x12m góp phần lấy sáng, đón gió cho không gian nội thất. Nhờ hệ cửa kính khung gỗ, gia chủ sẽ tiết kiệm được chi phí đèn điện thắp sáng bên trong nhà.

Tầng 1 thiết kế nhà 8x12m 2 tầng ở Hòa Bình

 Nội thất tầng 1 - nhà đẹp diện tích 8x12m 2 tầng ở Hòa Bình

 Mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu nhà đẹp diện tích 8x12m 2 tầng ở Hòa Bình có 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Vị trí các phòng được bố trí dựa trên nghiên cứu phong thủy khoa học. Để đảm bảo không gian nội thất luôn thoáng đãng, mát mẻ, người dùng không có cảm giác chật chội bí bách, kiến trúc sư đã bố trí hệ thống cửa ra vào và cửa sổ khá nhiều với kích thước cửa trung bình để lấy sáng, đón gió tự nhiên từ bên ngoài.

Tầng 2 thiết kế nhà 8x12m 2 tầng ở Hòa Bình

 Nội thất tầng 2 - Thiết kế nhà diện tích 8x12m 2 tầng sang trọng

Tầng 2 của mẫu thiết kế nhà diện tích 8x12m 2 tầng ở Hòa Bình sở hữu 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng sinh hoạt chung và 1 phòng vệ sinh chung. Trong các phòng ngủ đều có giường, tủ quần áo, bàn làm việc với kích thước được mô tả đầy đủ giúp chủ đầu tư và đơn vị thi công chủ động hơn trong công việc.

Khu phòng thờ được thiết kế thoáng đãng, hướng bàn thờ hướng ra trước nhà theo hướng đẹp thuận với mệnh tuổi của chủ đầu tư.

 Kiến trúc nhà đẹp diện tích 8x12m 3 tầng đẹp xuất sắc bất chấp mọi phong cách 

 Ghé thăm mẫu thiết kế nhà 8x12m 3 tầng mái bằng hiện đại của gia đình bà Phương Anh ở Hà Nam

  • Mẫu biệt thự
BT31755
  • Chủ đầu tư
Bà Nguyễn Phương Anh
  • Địa chỉ
Hà Nam
  • Mặt tiền
12m
  • Chiều sâu
8m
  • Diện tích sàn/diện tích khu đất
100m2/150m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.6 tỷ VND

Mẫu thiết kế nhà diện tích 8x12m 3 tầng của gia đình bà Phương Anh được thiết kế theo phong cách hiện đại. Khối kiến trúc linh hoạt và được cấu thành bởi nhiều hình hộp xếp chồng lên nhau tạo vẻ vuông vức và gọn gàng.

Không gian ngoại thất mẫu thiết kế nhà 8x12m 3 tầng hiện đại nổi bật bởi sự sang trọng nhờ tone màu trắng đen kết hợp tạo sự tương phản đặc sắc. Màu sắc ngoại thất trắng đen là 2 tone màu đơn giản nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. 

Hình ảnh thiết kế nhà 8x12m 3 tầng ở Hà Nam

 Hình ảnh nhà đẹp diện tích 8x12m 3 tầng của bà Phương Anh ở Hà Nam

Tầng 1 thiết kế nhà 8x12m 3 tầng ở Hà Nam

 Mặt bằng tầng 1 - mẫu nhà 8x12m 3 tầng phong cách hiện đại

 Tầng 1 của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp 8x12m hiện đại có 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng vệ sinh chung, khu gara ô tô, 1 phòng ngủ lớn và 1 phòng ngủ nhỏ dành cho người giúp việc.

Tầng 2 thiết kế nhà 8x12m 3 tầng ở Hà Nam

 Mặt bằng tầng 2- thiết kế nhà 8x12m 3 tầng hiện đại

 Tầng 2 của mẫu xây nhà diện tích 8x12m 3 tầng ở Hà Nam có 3 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh và 1 phòng giải trí rộng rãi đáp ứng nhu cầu giải trí của các thành viên trong gia đình bà Phương Anh.

 

Tầng 3 thiết kế nhà 8x12m 3 tầng ở Hà Nam

 Mặt bằng tầng 3 - mẫu nhà 8x12m 3 tầng sang trọng và đẳng cấp ở Hà Nam

 Đối với tầng 3 của nhà 8x12m 3 tầng tại Hà Nam, kiến trúc sư bố trí khu phòng thờ, 1 phòng giải trí và sân thượng (vui chơi ngoài trời).

Khám phá nội - ngoại thất của mẫu nhà đẹp diện tích 8x12m 3 tầng của gia đình ông Hợp tại Điện Biên

  • Mẫu biệt thự
BT11755
  • Chủ đầu tư
ông Lê Văn Hợp
  • Địa chỉ
Điện Biên
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
12m
  • Diện tích sàn/ diện tích khu đất
96m2/180m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.5 tỷ VND


Kiến trúc nhà kiểu Thái chưa bao giờ hết HOT, thực vậy, đơn cử như hình ảnh phối cảnh cùng mặt bằng công năng của mẫu nhà đẹp diện tích 8x12m 3 tầng của gia đình ông Lê Văn Hợp, có thể thấy ngôi nhà nổi bật với kiến trúc khỏe khoắn vững chãi. Hệ thống mái thái đăng đối tọa lạc trên đầu nhà không chỉ có tác dụng che chắn, bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi tác động xấu của thời tiết mà còn là bộ phận kiến trúc quan trọng thể hiện tính thẩm mỹ đặc sắc cho công trình. 

thiết kế nhà 8x12m 3 tầng ở Điện Biên

 Phối cảnh thiết kế nhà 8x12m 3 tầng mái thái đẹp

 Mẫu thiết kế nhà mái thái 8x12m 3 tầng dù được thiết kế với hình khối kiến trúc đơn giản nhưng vẫn mang đến cho người nhìn cảm giác về một không gian sống sang trọng, đẳng cấp.

Lấy điểm nhấn là màu ghi chủ đạo cho ngoại thất, mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 8m diện tích 8x12m tại Điện Biên khiến người nhìn cảm thấy gần gũi hơn. Hệ thống các khối tường được giản lược phào chỉ trang trí, thay vào đó là hệ thống cửa kính trong suốt giúp lấy sáng, đón gió và tạo không gian thoáng đãng cho nội thất. Nếu quý vị đang tìm kiếm một không gian sống đơn giản nhưng vẫn đậm chất sang trọng thì mẫu xây nhà diện tích 8x12m 3 tầng trên đây thực sự là gợi ý lý tưởng.

Tầng 1 thiết kế nhà 8x12m 3 tầng ở Điện Biên

 Mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 8x12m 3 tầng của gia đình ông Hợp

 Tầng 1 của mẫu nhà 8x12m 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh. Không gian mặt bằng được bố trí theo hình dạng vuông vắn, trong đó các phòng chức năng đều có thông số kích thước, diện tích đầy đủ phục vụ nhu cầu thi công của chủ đầu tư.

Tầng 2 thiết kế nhà 8x12m 3 tầng ở Điện Biên

 Mặt bằng tầng 2 - thiết kế nhà 8x12m 3 tầng ở Điện Biên

 Đối với tầng 2 của mẫu nhà 3 tầng 100m2 8x12m, kiến trúc sư bố trí 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng vệ sinh chung được thiết kế đối diện sảnh cầu thang cùng 3 phòng ngủ kích thước lớn dành cho các thành viên trong gia đình.

Tầng 3 thiết kế nhà 8x12m 3 tầng ở Điện Biên

 Mặt bằng tầng 3 - mẫu xây nhà diện tích 8x12m 3 tầng mái thái đặc sắc

Tại tầng 3, kiến trúc sư bố trí thêm 1 phòng ngủ 14.5m2, khu phòng thờ 14.2m2, khu sân chơi và sân phơi được bố trí trước và sau trục cầu thang. Do gia đình ông Hợp tại Điện Biên có nhiều thế hệ thành viên, do đó chúng tôi bố trí nhiều phòng ngủ theo yêu cầu chủ đầu tư để đáp ứng không gian nghỉ ngơi của tất cả mọi người.

Phương án thiết kế nhà đẹp diện tích 8x12m chưa bao giờ "hết thời". Từ những công trình kiến trúc cấp 4, 1 tầng, 2 tầng hay thậm chí là 3 tầng, khung kích thước nhà 8x12m vẫn luôn là gợi ý lý tưởng cho những gia đình muốn xây nhà diện tích từ 100m2 trở xuống. 

Top 5 mẫu thiết kế nhà 8x12m trên đây được chúng tôi tổng hợp từ các danh mục sản phầm nhà cấp 4, 1, 2, 3 tầng tại website angcovat.vn. Với kết cấu vững chãi cùng kiến trúc độc đáo có tính ứng dụng cao, top 5 mẫu nhà đẹp diện tích 8x12m xứng đáng là 5 trong số những công trình đáng xây nhất hiện nay. Nếu quý vị đang băn khoăn không biết nên điều chỉnh kích thước xây nhà như thế nào, hãy tham khảo ngay bài viết trên đây để tích lũy cho mình thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích và cần thiết trước khi xây nhà.

Ngoài nhu cầu về thiết kế kiến trúc, nếu quý vị có nhu cầu thi công nhà ở trọn gói thì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo hotline 0988 030 680 để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cảm ơn quý vị đã quan tâm theo dõi!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận